Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Cái Ác cũng có lý của nó ?!

20:44 30 thg 10 2012Công khai2392 Lượt xem



le van luyên
Đây có phải là gương mặt ăn năn hối cải ?



            Tôi  có ghé qua một Blog, thật sự không nhớ tên Blog đó là gì, nhưng cách bạn ấy viết đã làm tôi trăn trở, suy nghĩ. 

Vấn đề bạn ấy nêu ra ở đây , cái Xấu và Tốt, cái Thiện và Ác - đôi bạn thề không đội trời chung này lại cứ ở liền nhau như anh em sinh đôi. Ông Trời cũng lạ, đã tạo ra cái Thiện hoàn mỹ sao lại còn khuyến mãi thêm cái Ác cũng thập toàn ? Thế đấy ! Mà vì vậy mới có những vòng xoay của cuộc sống.

 
 Không ai dám bảo mình là người tốt, cũng chẳng dại gì thừa nhận : " tôi là kẻ xấu ".        
 Đương nhiên.       
 Nếu không tin, bạn thử trèo lên mạng, tự xưng " Người tốt là tôi " đi. Bảo đảm chưa đầy mười lăm phút sau, vô số những comment thuộc hàng...khủng ném cho bạn tối tăm mặt mũi không biết đường nào mà trèo xuống. Bao nhiêu cái xấu có tên và không tên, thậm chí chưa kịp đặt tên của bạn cũng bị lôi ra tuốt tuồn tuột. Mà phóng lao thì phải theo lao. Không lẽ vừa mới nói " tôi tốt " giờ bị bao vây dữ quá lại quay sang nói " tôi xấu lắm - tha cho tôi đi " , nói vậy thì còn gì là ...bản sắc nữa. Nên, cố gắng gồng mình chịu trận, ở yên đấy. Rồi mưa bão cũng qua, đá trong rổ cũng ném hết. Ta an toàn, từ từ leo xuống. Không việc gì phải vội.


  Cũng chẳng ai muốn thành bia theo kiểu vỗ ngực xưng tên : " Có ai Ác bằng ta không ? ". Không phải ngẫu nhiên những cái Ác thâm thúy thường ẩn sau những hào nhoáng, những ngây thơ, những vụng về, chân thật đến mức ngờ nghệch. Ác mà nhìn mặt đã thấy ác rồi thì...làm sao mà dụ người ta được ? Ác cũng cần phải học - học cách che đậy. Đâu phải cứ giết người cướp của, đụng  người ta rồi de xe lại...cán cho chết luôn, hay ghen vớ va vớ vẩn rồi...tạt axit cả nhà người ta...như thế mới gọi là ác. Những điều đó, hiển nhiên, rõ ràng, không bàn cãi gì được.        

  Nhưng, có những hành động cổ xúy, bênh vực, thỏa hiệp với những cái Ác đấy, nên gọi là gì ?



luyen-10-490
Nỗi đau này lấy gì bù đắp ?

            Có những bào chữa cho Lê Văn Luyện, rồi sẽ có những Luyện con mới ra lò mà mức độ tàn bạo của nó đi theo chiều thẳng đứng.   
    
 Bởi thế, xin lỗi bạn, dù lập luận của bạn rất sắc bén, rất logic, rất cá tính, rất lạ..., nhưng chắc chắn, tôi không thể nào đồng cảm được. Tôi không phải là người tốt. Dĩ nhiên. Tôi từng ăn cắp khi còn nhỏ vì cái nghèo, cái khao khát được ăn ngon mặc đẹp của bản thân mà không cần để ý đến những đau lòng của người nuôi dạy tôi. Tôi cũng từng va vấp không ít trên con đường tìm kiếm cái tôi - cái riêng  của mình. Một đứa ăn cắp như tôi có thể từ bỏ được quá khứ không mấy tốt đẹp gì thì tôi có quyền ngẩng cao đầu mà đi, không việc gì phải thẹn. Tôi nói thế để bạn biết, tôi vốn chẳng tử tế. Có điều, tôi thật sự không đủ bản lĩnh như bạn - viết ra những lời bênh vực cho kẻ Ác - ác có chủ đích, ác có hệ thống. Nếu bạn là luật sư được chỉ định bào chữa cho thân chủ, đương nhiên, đó là điều bạn phải làm. Nhưng rất tiếc, bạn không thuộc số đó.                 

Có thể bạn sẽ rất Độc - rất Lạ trong vô vàn Blog nhàn nhạt như Blog của tôi chẳng hạn. Nhưng, thà rằng tôi cứ làm thảm cỏ lót nền cho Blog thêm yêu thương, thêm vui vẻ...còn hơn là cứ nổi bần bật theo kiểu ..." Một mình chống lại Mafia " như bạn.        

 Và ít nhiều bạn đã thành công - bằng chứng là tôi đang bức xúc về bạn đấy thôi !