Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Mùa xuân của mẹ




          Mẹ nhớ con ngồi đợi mẹ ngày xưa
        Dáng con nhỏ in trong chiều nắng nhạt
        Mẹ về rồi - Líu lo con hát
        " Con sẽ là mùa xuân của mẹ ! Mẹ ơi ! "

        Con tôi cười mà ánh mắt xa xôi
        Sao mẹ nghe có chút gì nghèn nghẹn
        Dẫu thương con thật nhiều vẫn thấy không trọn vẹn
        Mẹ để tuổi thơ con man mác vị buồn...

        Đời mẹ nghèo một nắng hai sương
        Áo chẳng lành vai, bữa no bữa đói
        Con càng lớn càng ít cười ít nói
        Nhìn con héo hon, lòng mẹ quặn đau.
        Đường đời gập ghềnh, mẹ biết làm sao
        Để dìu dắt con, đường trơn chân nhỏ ?!
        Xin là bóng râm suốt đời che chở
        Cho con tôi...Từng bước ngày mai.




        Đã mấy mùa xuân mà tóc con dài
        Ơi ! Con mẹ đã vào thời con gái
        Mẹ nhìn con bỗng ngỡ ngàng nhớ lại
        Là hình bóng mình mới đó không xa....

        Đã mấy mùa đông ? Sao mẹ bỗng già !
        Đời chất chở bao nhiêu là buồn nhớ
        Con càng lớn, mẹ lại thêm nỗi sợ
        Con đi xa bỏ mẹ cô đơn !
        Tự ngàn xưa sông chẳng chảy về nguồn
        Mưa cũng tự trên trời mưa xuống
        Dẫu thương mẹ bao nhiêu và dẫu con không muốn
        Vẫn có biết bao điều ràng buộc con tôi...

        Đáng lẽ nên chỉ nói những điều vui
        Con có trách mẹ chăng - Sao nói lời buồn tủi ?
        Mừng và lo - Trong cõi đời ngắn ngủi
        Mẹ chỉ có con là hạnh phúc lớn lao!

        Con là chồi xanh vươn giữa trời cao
        Mẹ xin là lá dưới chân vun bón
        Bài hát ngày xưa, hãy hát đi cho trọn
        " Con sẽ là mùa xuân của mẹ " - Phải không con ?


8 nhận xét:

  1. NA XÉ TEM VÀNG BÀI MỚI NÈ ! CHÚC CHỦ NHÀ NGÀY MỚI VUI NHIỀU.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihih...Qua nhà Bác Dũng gặp Ngọc anh bên ấy hoài nè. Bữa nay bạn qua mình chơi, mình vui lắm. Gom hết tem vàng bạc đồng gì đưa bạn luôn a !
      Chúc bạn ngày thêm vui, thêm nụ cười nhé !

      Xóa
  2. Lại tìm được e bên này rồi. Chúc e gái luôn xinh, nhà mới bình yên, e nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihihi.... Bữa em thấy chị rồi mà hổng biết làm sao kết nối, may quá là chị cao thủ hơn em , nên mới gặp được chị - miền Tím xinh đẹp này. Mong chị và cu tôm - hai mẹ con luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, chị nhé !

      Xóa
  3. Một bài thơ tràn đầy tình cảm mẹ con . Mẹ nào cũng thương con , lo cho con ... giống như ngày xưa mẹ mình thương mình và lo cho mình ...
    Mây bay về phía núi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì đó là mẹ mà, phải không bạn ?

      Xóa
  4. Ai buồn ngồi đếm thời gian
    Nghe như bao nổi gian nan nhọc nhằn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn mới. Cảm ơn bạn vì đã ghé qua chia sẻ. Mong bạn thật nhiều niềm vui trong năm mới.

      Xóa