Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Ôi ! Phụ nữ muôn đời vẫn thế..


                                                                            08:21 1 thg 10 2012Công khai563 Lượt xem 






        Một nửa thế giới là đàn bà. Một nửa đàn ông cũng là đàn bà. Vô hình trung,  một cách nói vui thôi , hóa ra đàn bà chiếm cả 3/4  thế  giới ư ?  Nhưng, 3/4 này sống như thế nào trong thế giới gần như mình chiếm thế thượng phong ?   

 Hãy nghe người ta nói :


        Đàn ông làm chuyện lớn lao, đàn bà lo việc cỏn con trong nhà.



 

 Ừ, cũng phải . Vì việc cỏn con ấy, không mấy ông chồng-ông cha- ông con nào chịu làm, mà nếu có chịu đi nữa, làm cũng không xong. Này nhé, sáng trong khi chồng con còn ngủ, vợ đã dậy, quét dọn nhà cửa, xong xuôi mới gọi chồng con dậy, rồi  người đàn ông lớn trong nhà vội vội vàng vàng cuống cuồng sợ trễ giờ làm. Trong khi vợ còn dư thời gian trang điểm chút chút và ung dung chở con đi học , cho con ăn sáng, đến trường. gọn , nhẹ vô cùng. Chiều khi tan sở, Trong khi chồng chỉ  ô-la một cái " vợ đón con nha, anh về trễ đó " , vậy là xong, tha hồ vi vu cùng chiến hữu. Về nhà vợ cằn nhằn vài câu, chồng kêu "  phải thông cảm chứ. Đàn ông mà ! " . Chủ nhật, nghỉ làm , sáng chồng hí hửng vác cần đi câu cá, trưa về cơm nước đã sẳn sàng, chiều lại í ới rủ nhau đi nhậu, Họa hoằn lắm thì tiếc nuối bỏ nhậu một cữ, chở vợ con đi siêu thị. Thế đấy, dù là việc còn con, nhưng dụ mãi chẳng ông chồng nào chịu hy sinh, nhường việc lớn cho vợ để làm việc cỏn con ấy. Chắc tại thương vợ, sợ vợ cực chăng?!










        Người ta nói : " Đàn ông nông nỗi giếng khơi. Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu ".  


    Đã là câu ca dao ông bà truyền lại bao đời thì cấm có sai . Hoàn toàn đúng. Ai mà dám nói không đúng, coi chừng bị hứng nguyên rổ đá đó. Dạo này vụ này đang là mốt nha - dù mốt này có hơi bạo lực một tí , chắc là không phù hợp với chị em rồi.  Ngẫm lại, để ý mới thấy, câu này cực chuẩn. Trong khi đàn ông sôi nổi chuyện Trung Quốc một mình một cõi cướp diễn đàn thế giới , chuyện Trường Sa- Hoàng Sa, Chuyện ông Obama  đang vận động tranh cử tận bên Mỹ, rồi cả chuyện kinh tế trong nước vì sao đóng băng gần như mấy tháng nay... , thì cánh chị em lại kháo nhau: " trời ơi sao chợ hôm nay mắc dữ vậy? ". Cầm tiền đi chợ mà tính toán đến nát óc để làm sao vừa đảm bảo dinh dưỡng cho chồng con, vừa tiết kiệm được tiền. Rồi các bà nội trợ lẫn khối văn phòng đều xôn xao vụ cam Trung Quốc, táo Trung Quốc, lồng đèn Trung Quốc ...đến cả củ hành, củ tỏi cũng của Trung Quốc đang đua nhau bào mòn sức khỏe chồng con ta, ta phải kiên quyết tẩy chay để gia đình ta khỏe chứ?!  Rồi thì xăng tăng, giá cả tăng , mà lương chồng đem về cho ta mươi năm trước, mười năm sau vẫn vậy...  Chưa kể, cha mẹ già đôi bên, phải tính toán làm sao để vừa lo cho gia đình, vừa lo cho cha mẹ, vừa tranh thủ để dành chút đỉnh phòng xa... Chao ôi, cái lo của phụ nữ cũng dễ làm người ta phát chán, phát sợ. Thế đấy, phụ nữ họ chỉ biết có chồng con mình, chỉ biết lầm lũi, tẩn mẫn lo để chồng có sức khỏe mà...tám việc lớn nữa chứ. " Cơi đựng trầu " này cũng đáng thương lắm chứ, bạn nhỉ?!








        Rồi người ta lại nói : " Trai năm thê bảy thiếp. Gái chính chuyên một chồng ".


    Ái chà, cái này thì không khác gì vòng kim cô trên đầu Tề Thiên là mấy !.


Dù xã hội có văn minh đến đâu , thì quan niệm ấy gần như bất di bất dịch. Ngay cả Holywood, chuyện cũng không khác gì ta. Cặp đôi Chạng Vạng suýt chút nữa chia tay vì mấy tấm ảnh Nàng lén Chàng đi ngang về tắt - trong khi họ chỉ đang yêu nhau, chưa nói đến là vợ chồng. Thế là Nàng hứng nguyên cả chục ngàn lời sỉ vả không thương tiếc, trong khi gã đạo diễn dê cụ kia lại ung dung tiếp nhận sự tha thứ của vợ, thênh thang đường về như chuyện đương nhiên nó phải như thế. Nói gì là ở ta. Tôi có biết một người em xa. Em yêu một anh chàng  mà cả gia đình, bạn bè đều phản đối. Em vượt qua tất cả để bảo vệ tình yêu của mình. Và em dâng cho chàng tất cả. Tinh thần, thể xác, tiền bạc, niềm tin... tất cả lần lượt đội nón theo chàng ra đi . Vì chàng có người mới, biết chiều chuộng chàng hơn. Chàng bỏ em tôi vì em không còn gì để chàng lợi dụng nữa. Đợi chỉ có thế, bao nhiêu người xúm xít vừa khuyên vừa tranh thủ mắng em mấy câu đại loại " thấy ngu chưa con ? " , " Sáng mắt ra chưa" , " ai biểu khôn ba năm dại một giờ chi ..".... Chàng trai kia nghiễm nhiên vô tội. Đấy, ai bảo em là con gái, không biết giữ, dại thì chết, chứ trách ai nữa....  Những cô em đáng thương như vậy, kể phải đến đếm không hết ở xung quanh ta, hằng ngày. Chừng nào trời còn sinh ra đàn ông, là  phụ nữ vẫn cứ bị gạt dài dài. Đàn ông  sẵn sàng bỏ qua tất cả chỉ trừ chuyện đó - trinh tiết. Nói thì ông nào cũng nói , ôi dào, giờ này ai quan trọng chuyện đó nữa. Mấy em nai tơ đừng nghe mà lầm chết. Đàn ông muôn đời vẫn là đàn ông, có ai  chịu mình là kẻ đến sau đâu kia chứ?!




ad29-819702





        Còn biết bao câu " người ta nói.." nữa, kể ra chắc kể đến sập mạng cũng chưa hết chuyện.  Í chết, tiếng chồng nheo nhéo : " Vợ ui ! Mở cửa dùm đi ! ". 

 Vội vàng tắt máy, thoát ra, không khéo chồng biết, chồng kêu vạch áo cho người xem lưng thì khổ nữa. " Chồng ui ! Đợi tí nha !"

    Ôi ! Phụ nữ muôn đời vẫn thế....