Nhãn

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Một ngày như...mọi ngày

Ai vậy ta ?

 Có tin nhắn của thằng bạn thân : " 14/2 vui nha mậy ". Hết. Chỉ có vậy. Lúc nào cũng khô khốc dễ ghét như vậy. Chỉ được mỗi cái thiệt tình. Mà tui cũng quen rồi những câu què câu cụt như thế. Chứ giờ  nó nhắn hay điện thoại cho tui : " Bạn ui mình nói bạn nghe,.... " chắc tui xỉu liền tại chỗ. Bâng quơ nghĩ,  bất giác cười một mình : à, thì ra  hôm nay là ngày tình nhân. Nó  không nhắc, tui cũng không nh có một ngày như thế.
Cũng lâu lắm rồi, tui thậm chí còn không nhớ tui đã đón bao cái Valentine một mình như vầy. Lần đầu hơi thiếu thiếu, cứ í a í ới, đi ra đi vào tám mãi với cái điện thoại. Bận bịu sẽ dễ làm con người ta quên đi những vu vơ vụn vặt chỉ  tổ gây đau lòng mệt óc này. Rồi dần cũng quen, thậm chí thấy bình an với mỗi ngày thức dậy cùng tách cà phê sáng, có tiếng chim hót trong vườn, có cái se se lạnh của sớm mai yên bình đến lạ. Tui ít có đau khổ vì cái gì lâu quá. Không phải là tui chưa từng biết cảm giác hụt hẫng khi phải ..." Thôi ta đứng lại nhường đường em qua". Có bạn còn khen tui hạnh phúc. Cứ thấy cười suốt chả thấy khóc gì cả. Ừ thì đôi khi cũng muốn khóc hỉ hỉ cho mấy chàng động lòng trắc ẩn nhào vô an ủi, nhưng ,...muốn lắm mà làm hổng có được. Thấy quái quái làm sao í. Có lẽ vì vậy, viết tám chuyện trời ơi, tui có thể viết, vì cơ bản tui trời ơi sẵn rồi. Còn muốn viết cái nỗi lòng thật sự của mình, muốn viết về chuyện trên trời -  dưới đất - chính giữa chỉ hai ta  nhân ngày đặc biệt này thì... tui pó chiếu. Con chữ bay đi hết, chỉ còn mỗi tui với cái mặt ngờ nghệch ngồi ngây ra nhớ. Nhớ mà chả biết mình đang nhớ cái gì nữa.Tui có đọc ở đâu đó : " Được giận hờn nhau vui sướng biết là bao ". Hồi đó tui nghĩ giận nhau mắc công đau tim chết sớm chứ vui nỗi gì . Nhưng giờ tui mới thấy, sao nhìn qua nhìn lại, có muốn giận cũng chẳng biết giận ai . Hổng lẽ giận....anh Lu Lu vì thấy tui ngồi mà không chịu sủa ?!


Nhân ngày tình yêu, tui kỷ niệm cho anh Lu và em Ki 1 tấm. Nụ hôn của tụi nó đáng yêu thiệt.


Và nhờ tui ngồi thù lù như thế, tui mới thấy chuyện giận hờn  của đôi vợ chồng trí thức trẻ đối diện nhà tui - nơi mấy lần  tui định sang dạm hỏi em Ki cho anh Lu nhà tui nhưng chưa dám.
Nàng đang giận chàng. Nguyên do thì Tám tui hổng dám hỏi vì sợ mấy ngày tết mà ôm mỏ máu thì xui cả năm. Chỉ biết là anh chồng lò dò sang nhà tui nhớ tư vấn tình cảm. Y như giao trứng cho ác. Tui thì thích cái gì thực tế hơn. Nhưng hổng lẽ bày mưu cho chàng mà kêu chàng đi mua cái lẩu về ăn - tại tui khoái ăn hơn. Nên tui cũng bày đặt bắt chước...1088, vẽ cho anh chồng ra shop hoa, mua đóa giỏ hoa tươi về tặng chị vợ đi. Tui xúi giục thế. Anh chồng méo mặt với giỏ hoa ngày tết hơn 400.000 đ, tí tửng mang về tặng vợ. Vợ chàng đang tưới cây trước sân. Chàng xum xoe hoa, rồi giành tưới phụ. Nàng giật lại, chàng giành về. Đưa đi đưa lại một hồi, chàng đổ quạu : " giận tui cho giận luôn, tui đi ". Nói là làm, chàng vọt thẳng.Để lại sau lưng một gương mặt cô bé mùa đông. Giỏ hoa nằm chỏng chơ khoe nụ cười vô duyên ngoan ngoác. Coi như hết tết.


Tui ngồi mà tiếc. Cha mẹ ui, hơn 400 chứ có ít ỏi gì. Rồi cả cái tình thương mến thương của anh chồng cũng đi tong rồi. Thế mới nói, giận đâu phải lúc nào cũng hạnh phúc. Giá như cả hai dịu lại chút, giá như anh chồng kia ôm lấy vợ, rù rì vài câu , giá như vợ chịu mở lòng nghe chồng nói, thì giờ có lẽ cả hai đang tí ta tí tửng hát bài Lý ngựa ô chứ có đâu nàng chèo queo còn chàng lang thang ở cà phê gác tay gác chân nào cũng nên. Hạnh phúc đôi khi mong manh lắm.Già néo thì đứt dây - tui nghe bà nội tui hay nói thế. Không giận thì mất...kiêu, mà giận hoài, cái gì cũng giận, chắc có ngày...mất chồng như chơi. Thôi kệ, mất kiêu lúc này lúc khác còn có được, chứ lỡ tay đánh mất chồng, hổng lẽ bò lên đỉnh dốc đăng bảng " Chồng ơi ở đâu mau về gấp " ?!
Những ngày cuối cùng của tết cũng qua. Mọi người lại hối hả trở về với công việc hiện tại, với những dự án dở dang, những ý tưởng ấp ủ. Những con số, những lo toan không  làm Tám tui trăn trở. Suy nghĩ dữ lắm tui mới biết mình dang dở chuyện gì : Truy tìm ông chồng  Ba Vô của tui  - vì tui nhớ tui đâu có già néo gì đâu cớ sao chồng như diều đứt dây bay đi mất ? 
Hổng biết bao mùa Valentine chồng để tui ngồi ôm ca cà phê hóng hớt đợi chồng  về ?
Hổng biết bao năm rồi chồng quên tặng tui cái bông hồng ...bằng nhựa đỏ chóe ngày xưa chồng lôi từ trong cặp ra quẹo hết cả đầu để dụ tui theo chồng về dinh ?
Hổng biết chồng có biết có tui ngồi đợi chồng không hén ?! 
Chắc là không rồi, bởi nếu biết, lẽ nào chồng để tui ngồi thả cái nhớ chồng lên trời cho Ngọc Hoàng ổng đọc ?!
a ? Sao có vị mằn mặn thế này ? Nhớ là đang uống cà phê chứ có phải ăn muối đâu nhỉ ?!
Ui trời ui ! Thì ra là nước mắt. Mừng ghê á.
Vậy mà tui cứ tưởng mình hết cơ hội  nộp đơn khóc mướn rồi chứ !
Hạnh phúc và nỗi đau, bẻ đôi, có gì đâu , cũng bình thường thôi mà !
Thôi, rửa chén thôi. Đói bụng rồi. Hổng rửa lấy chén đâu mà ăn cơm  hén !!!!!!!!!!!!!!!!!


41 nhận xét:

  1. Hay tuyet ban hien` !Sao...Nhän vät trong cäu chuyen cua' ban giöng´ minh` väy chu´.Nhän ngay` Valentin minh` chuc´ ban hanh phuc´ ,cuoi` ca' ngay` binh` yen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật gì chứ ? Mình á- sao y bản chính thảy lên á. Đang nhớ Jang Dong Gun của mình gần chít nè. Coi chừng hai thằng mình ...nhớ chung 1 ẻm cũng nên hén. hí hí ...chỉ có nói xàm là giỏi.
      Cảm ơn lời chúc của bạn hiền nghen. Nhớ giữ gìn sức khỏe để...tám với mình hén !

      Xóa
    2. Cam' on ban ! hi minh`chi' nho´ " Rau muön´ mac tren he` " thöi ,minh` chua co´ Jang Döng´Dun de' nho´.Ban cung~väy nhe´,ma`...Sao ban " rinh`"chup hinh`anh Lu va`chi Ki hay väy ha' troi`? ngay`moi´töt´lanh`ban nhe´

      Xóa
    3. Mình canh dữ lắm mói chụp được đó. Khoái lắm. Mà " Rau muön´ mac tren he` " là cái gì mình đọc mà hổng hiểu nè Phi ui !

      Xóa
    4. Minh` viet´ nhäm`...Rau muöng´ moc tren he`( hanh`lang )

      Xóa
  2. Bài ngắn gọn, khúc chiết. Vô tình lại nặng tình trong í!
    "Ui trời ui ! Thì ra là nước mắt. Mừng ghê á.
    Vậy mà tui cứ tưởng mình hết cơ hội nộp đơn khóc mướn rồi chứ !
    Hạnh phúc và nỗi đau, bẻ đôi, có gì đâu , cũng bình thường thôi mà !"
    Chỉ một đoạn ngắn mà n\ghe lòng xót xa!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh chị ghé chơi và chia sẻ. Em sẽ sang thăm anh chị làm quen sau nhé. Mong anh chị trong năm mới và mãi về sau, luôn hạnh phúc như thế này, anh chị nhé !

      Xóa
  3. bài viết hay ..xin chia sẻ nỗi buồn với ai, happy valentine nha cô bạn trẻ ..hihi ;-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em buồn có 1 phút 30 giây là...vượt lên chính mình thôi chú ui ! Buồn lâu mau già giống...chú sao hén ! hì hì
      Vái trời chú đừng la em thì chít nữa.

      Xóa
  4. Giờ mới ghé thăm em để chúc em và gia đình một năm mới hạnh phúc này, ngày nào cũng là ngày Valentine em nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị ăn tết cùng gia đình và người iu kỹ ghê nha. 29 em lò dò sang là chị thăng mất tiêu rồi.
      Mong năm mới, chị luôn xinh đẹp, rạng rỡ, cứ yêu và được yêu hết mình thì chị em là sướng nhất rùi nhé !

      Xóa
  5. rửa chén thôi. Đói bụng rồi. Hổng rửa lấy chén đâu mà ăn cơm hén !!!!!!!!!!!!!!!!!
    -------------
    Giống tui nói với tui quá bà ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...chắc tại tui với bà chuyên gia rửa chén chứ gì ? Kỳ ghê đó bà, lần nào nhà có đám tiệc gì, cứ y như rằng bà nội cho tui thành Trưởng ban rửa chén. Rửa suốt, rửa ghiền luôn mới ghế chứ.
      Bà ăn tết vui hông ? Có dẫn 2 nhóc đi đâu chơi hông? chia sẻ cho tui xum xoe tí coi bà !

      Xóa
  6. Gửi em ngày lễ tình nhân
    Anh không gặp được em ngày lễ tình nhân
    Để trao cho nhau món quà kỷ niệm
    vekentine
    *(¨`•.•´¨)(¨`•.•´¨)*
    **`•.(¨`•.•´¨)..•´**
    ***`•.¸.•´***
    I___LOVE___YOU
    (¯`v´¯)(¯`v´¯)F
    .´¯`·.¸.·´ `·.¸.·´ ¯`.O
    `.....ILOVEYOU....´r
    `.. ................. ..´e
    ` ............´v
    ".."er

    Trả lờiXóa
  7. Gửi em ngày lễ tình nhân
    Anh không gặp được em ngày lễ tình nhân
    Để trao cho nhau món quà kỷ niệm
    vekentine
    *(¨`•.•´¨)(¨`•.•´¨)*
    **`•.(¨`•.•´¨)..•´**
    ***`•.¸.•´***
    I___LOVE___YOU
    (¯`v´¯)(¯`v´¯)F
    .´¯`·.¸.·´ `·.¸.·´ ¯`.O
    `.....ILOVEYOU....´r
    `.. ................. ..´e
    ` ............´v
    ".."er

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh vì lời chúc dễ thương này. Anh ăn tết chắc vui lắm hén. Có gì vui kể cho tụi em nghe với.
      Năm mới cả nhà mạnh khỏe, bình an, làm chi cũng thắng lợi là mừng rồi anh hén !

      Xóa
  8. Vui nhé -trong ngày lễ tình nhân
    ẤM áp thương yêu đẹp muôn phần ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cứ thơ là sang nhà 2 anh Lê ( Minh Lê + tiến Lê ), bao la luôn. Em sang mà ...dở quá hổng họa được câu nào nên...đọc ké thôi.
      Mong năm mới anh cùng gia đình luon hạnh phúc, anh nhé !

      Xóa
  9. Tui mới đi rướt người iu tui về nè .Chạy lên hun bà một cái trước khi bà khò khò ...quên luôn bữa nay là lễ tình nhân .Tui với bà hỏng nhân tình gì ráo ,nhưng tui muốn gởi đến bà lời chúc bình an và vui vẽ hén THUỲ .
    Tui bây giờ chạy dô bếp mần món mà người iu tui khoái ,chờ người iu tui đi khò òy ,tui chờ bà lên mạng tán dóc nhen .mấy bữa Tết bà đi lung tung ,tui đi lang tang ,hỏng có gặp ,buồn méo xẹo tui rồi nè ,hì hì
    Ngủ ngon nhen bà Thuỳ ,hỏng biết trong chiêm bao bà thấy tui hong ? tui đang cầm cọng thun canh bún dô lỗ tai bà nè ,khà khà khà
    Thôi dọttttttttttttttttt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đợi người yêu bà lớn lấy vợ nhớ cho tui đi ăn ké á.
      biết rồi, tui đợi tám với bà mà.

      Xóa
  10. Sau những vui buồn cùng thiên hạ....mình lại là mình... cũng có những u hoài riêng lẻ nhưng Thùy là người hạnh phúc chứ không phải khổ đau cho nên trong nỗi buồn vu vơ vẫn là tính yêu người yêu đời hơn ai hết Thùy há, mong bạn của tui là người hạnh phúc nhất trần gian....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết nhứt Như nhà ta là bận lắm nè. tính ra mình khỏe hơn bạn, cứ tà tà nè. Năm mới phát tài nha Như !

      Xóa
  11. Hôm nay mùng 6 tết rồi đi chơi với anh đi ,lâu quá rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui xếp hàng chờ Thuỳ từ hỗm rày đó nghen ,cái anh ni lộn xộn quá (cười )
      Giởn xíu cho vui nhen hung thuy .
      Ngày xuân vui vẽ nhé bạn .

      Xóa
    2. Còn tui xếp hàng sau hai người lun nè.
      Ca về dọn dẹp nhà cửa kìa, Tẩu Tẩu thấy dơ cho vài roi là Ca chít chắc luôn á.

      Xóa
  12. Gia đình anh Ninh'blog sang thăm, mến chúc em chiều mùng 6 tết thư giản vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn gia đình hạnh phúc này cho em hưởng ké niềm vui của anh chị nha.

      Xóa
  13. Khè khè ... vậy là Tám cũng biết thương chồng ghê nhỉ ! Anh cứ tưởng tính Tám cứ ngay đơ cán cuốc như thuở Hằng Nga mới biết Cuội .
    Ngày valentine qua rồi mà anh hỏng biết , mùa xuân nó đè lên vai nên anh quên mất . Khì khì ... chờ sang năm vậy em .
    Một mùa valentine dịu dàng em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Tám nào mà chả thương chồng anh ui . Ít hay nhiều thui. Tám ở nhà anh cũng vậy mà.
      Anh hổng biết, anh quên là đúng rồi, vì với anh, ngày nào chả là ngày vang-lung-tung chứ.
      Cảm ơn anh ghé thăm. Mong anh cùng gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc, anh nhé !

      Xóa
  14. Ngay` 16.02.2013 mung`ngay` tai´läp Bloger...Xin löi' tui kg toi´ duoc

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế có khi nào bạn nhầm mình với bà chót nào không hén ! Quýnh à nghen !

      Xóa
    2. Hihi...Minh` co´ cam' giac´ ban hoi...Giöng´ minh`,co´khac´ la`ban "nem´ linh' " hai` huoc´va` khac´phai´thöi, cs minh`dan' di lam´,cam' on ban luön mang den´cho minh`va`moi nguoi` nhung' niem`vui

      Xóa
    3. Thì bạn cũng đang cho mình những niềm vui nho nhỏ nè.

      Xóa
  16. Sanhkiu ban hien`.Ngay`moi´töt´lanh` nhe´

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì, sanh kiu hoài. Quen quá, khỏi cầ sanh kiu nữa nghen bạn hiền. Ngủ ngon nha, bạn tui.

      Xóa
  17. " bình thường thôi " mà sao nghe không bình thường. Em đã nghe bài hát Bình thương thôi của Vũ Quốc Việt chưa ? Tâm trạng lắm. Nghe em bình thường mà nặng lòng anh quá. Chỉ muốn thấy em cười thật tươi như mấy tấm ảnh chụp họp lớp.Chúc em niềm vui và thành đạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em hơi tưng tưng chút tám tào lao chơi thui anh ơi, không có gì đâu. Bài hát đó em biết, có nghe nhiều, và cũng tự dưng buồn buồn vì câu chuyện bình thường thôi của VQ.Việt. Cảm ơn anh, mong anh năm mới sớm gặp được một nửa đích thực của mình nhé.

      Xóa
  18. Nếu biết rằng em...chứ thía này
    Ước gì Valentine đúng hôm nay
    Chui rào chôm chỉa hoa Hồng ngắt
    Đặng để tặng em có một ngày...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui đừng chôm cánh hồng gai
      lỡ chủ bắt gặp, quýnh anh...die liền
      em tuy ngó thế mà hiền
      khóc vài ba giọt cho duyên í mà
      ........
      cảm ơn ý tốt của anh Bru nhé. Nghe thui cũng vui nữa. hì hì

      Xóa