Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Vì sao Tám sợ ... lấy chồng ?


    Tám không chồng.Điều này ai cũng biết. Có điều mọi người cứ ác mồm bảo tại Tám nhoi quá chồng chịu hổng nỗi nên bỏ của chạy lấy người, thà ôm Ngọc Hoàng ngủ còn hơn ôm Tám. Và vì Tám cũng thuộc hàng trời ơi đất hỡi, trên trời chỉ sợ ông Thiên Lôi, dưới đất chỉ ngán Diêm Vương gọi về chầu sớm. Ngoài ra, Tám chả kinh ai cả. Chơi kiểu nào, Tám xử theo kiểu ấy. Ông bà chẳng dạy" đi với Phật thì mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy " đó thôi. Tám hành xử y thế.

Vậy mà nay, Tám bổ sung vào danh sách sợ hãi của Tám một chữ thôi : Chồng.  

Nói thiệt, Tám cũng khoái có chồng lắm, khoái đi bước nữa cho tối ngủ có người ôm cho sướng, bịnh hoạn có người cạo gió giúp cho, hay ít ra cũng được nghe  tiếng  gọi tình thương mến  thương " Bà nó ơi ! " . Chồng vậy ai mà hổng ham. Có điên mới từ chối. Mà Tám đâu có điên, chỉ hơi tửng chút để làm vốn thôi mà. Nhưng hỡi ôi ! Đường đi trăm vạn nẽo,. thì đàn ông cũng có loại...ba đồng một mớ .

Sáng qua Tám xem báo. Ghét mà cứ xem. Có Đứt Lưng Quần vừa cưới vợ được vài tháng, chán, muốn thôi, sợ chia gia tài, thế là nghĩ ra một kế hoạch độc thủ đại hiệp : cho thằng bạn thân xử vợ mình để lấy cớ đó làm bằng chừng ngoại tình và...ly dị vợ. Đơn giản ghê hén, có vậy thôi mà....hổng ai dám nghĩ, chỉ có mình chàng. Trí khôn tuyệt đỉnh của chàng đã tiễn vợ chàng đi thẳng tới...nhà thương điên vì uất ức quá, còn chàng và bằng hữu chi giao ấy ...cũng được nổi tiếng, cả nước biết mặt . Ôi, lòng dạ đàn ông, cái giếng khơi để bao người vợ nối sợi gàu dài sao mà...thẳm thẳm đến thế này ? Tám bần thần ngồi quay quay sợi gàu trong tay , tự dưng mơ hồ sợ.



Trời cho đàn ông sức mạnh, cho đàn ông đôi vai to khỏe, cho đàn ông...có râu còn phụ nữ thì không. Tiếc thay, vai kia chưa kịp tựa nương nhưng râu thì...cũng kịp bứt cho vài sợi. Chán . Sáng Tám từ trong chợ ra, Tám thấy một bà vợ người nhỏ xíu, tong teo như cây tăm xỉa răng của Tám. Thế mà hai tay mang hai giỏ đồ ăn  nặng trĩu, tưởng chừng kéo cả cái vai vợ đụng đất . Chắc nhà có đám chi đây - Tám đoán thế.  Vợ đi liu xiu, lảo đảo. Trong khi đó, anh chồng béo ú đang ngồi trên yên xe dựng gần đấy,  đếm mấy sợi râu . Nhìn dáng vợ nghiêng nghiêng, anh chồng cười cười  chỉ có trời mới hiểu. Vợ quạu, vợ nhăn " Nặng gần chết sao ông hổng phụ tui ? ", chồng lừ lừ " Xách nãy giờ ra tới đây còn kêu gì nữa ? ". Trời ! Tám giật mình đến nỗi...rung rinh đất. À, thì ra lỡ hy sinh rồi thì hy sinh cho trót, lỡ đút đầu vào thòng lọng thì cứ thế mà thăng về trời luôn. Đừng suy nghĩ. Đừng băn khoăn. Nghĩ nhiều quá, so đo nhiều quá, thành ...bà Tám ế cũng nên.


Mà sao bắt Tám không nghĩ được ? Tám nhiều chuyện mà. Phải nghĩ, phải có bao nhiêu trong ruột gan moi ra hết, không Tám tù hơi, Tám chít nửa đêm ai biết nỗi lòng của Tám chứ ?! 

Nói đâu xa, ngay ở quán Tám nè, ngày nào mấy chồng cũng tụm năm tụm bảy. Sáng gõ cờ tướng, nhâm tách phê đen, Tám hào phóng, khuyến mãi thêm ...bình trà đá. Tối thì cả đám tụ tập coi thiên văn, coi chỉ tay, chỉ chân, ở đâu có chỉ, coi tất. Cái đó  coi bộ ...hơi nhiều chuyện hơn Tám rồi, nhưng ít ra, vì trót nhận Thị Nở làm bà con, nên quán Tám mới rong rêu vậy á. Toàn mấy chồng vợ phát dăm đồng dằn túi ngồi hóng hớt cho vui. Chứ Tám mà ngang ngửa ...chân dài nghiêng thùng đổ nước ào ào, Tám ham tiền mà quên câu " giấy rách giữ lấy lề " của nội dặn, có lẽ, quán Tám đã đèn mờ nhấp nháy, tay nọ gát chân kia, đố biết thằng hay con đang đánh đu trong quán cũng không chừng ?  Vậy mà, chỉ cần về nhà, cơm chưa kịp dâng, nước chưa kịp rót, nhà chưa kịp lau, con khóc chưa dỗ... Chồng liền phô bày bộ mặt " ván bài lật ngửa " cho vợ...rụng rún chơi. Chồng quên mất vợ cũng ngày làm tám tiếng ở cơ quan giống chồng.  Chồng quên nhớ lại có phút giây nào vợ bỏ chồng con ở nhà vợ lang thang ra quán ...đánh đu không? Chồng ngủ với trăm em, chồng cũng coi là...tại cái bản năng nó réo chứ hổng phải tại chồng. Vậy chứ Tám hỏi mấy chồng, lỡ chồng thấy vợ ngồi...hóng hớt như Tám, viết cái nỗi lòng thòng như Tám, liệu chồng có tha không hén ???



Đó, cũng tại hàng trăm lý do nhỏ như con thỏ đó, mà Tám thà ở vậy. Thà cứ treo tòng teng thế kia, gió đẩy chiều nào xoay chiều ấy, vậy mà hay. Ngày ngày cứ vô tư trèo lên, tuột xuống, tám cái chuyện không của riêng ai, tám nỗi lòng ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu... Bà con chịu nghe, bạn bè vui cười, không bỏ Tám ngồi một mình ôm cột, vậy là Tám vui  rồi.

Chỉ vậy thôi. Đã bảo Tám đơn giản cực kỳ rồi mà.

74 nhận xét:

  1. Nín thin ...ngậm ngùi Tám ơiiiii

    Trả lờiXóa
  2. Đọc mà thương quá cái cảnh đời
    Ngậm ngùi ,chứ biết nói chi vơi
    Lòng thòng những phận người ngang trái
    Nghẹn lòng ,nức cục ,...thiệt như chơi.

    Biết bao nhiêu chuyện ,đời hỡi ơi
    Ngẩn mặt ,nói chi ,biết kêu trời
    Bao nhiêu đó khổ ,chi bước nữa
    ''Ba đồng một mớ '',nhiều ghê nơi

    Sáng say ,chiều xỉn ,bước nhã nghiêng
    Gạo châu củi quế vợ lo riêng
    rủnh rỉnh ba đồng mang đốt hết
    Ai chết mặc ai ,chớ có phiền

    Sáng đi câu cá ,chiều bạn bè
    Một chầu lẫu dê ,chén lè phè
    Đèn mờ cà phê sao không thử
    Chuyện nhỏ ,vợ nhà tớ ...im re

    Bận gì tiền nhà thiếu hụt sao
    Con tớ vợ lo vẫn bảnh bao
    Vợ đưa đi học ,rồi dạy dỗ
    Việc nhà nhỏ lớn ...vợ gánh vào

    Chồng cứ nhậu rồi ,cứ nhởn nha
    Sáng sáng vẫn một cữ tiền quà
    Chết chưa ,sao vợ đưa hong đủ
    Làm sao chồng cử độ banh qua ?

    Cứ vậy ,đời Tám cứ mình ên
    Có chồng như rứa ,quá chông chênh
    Chẳng thà ,là sao ...là iu đó
    Tâm sự cái đời Tám... buồn tênh



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Chẳng thà ,là sao ...là iu đó "
      Đơn giản như ...đang giởn. Vậy cho khỏe bà hén.
      Nói thế thui, chứ chồng ai mà hổng ham nè. hì hì

      Xóa
    2. Há!
      Buồn chi chuyện ấy, chuyện đương nhiên
      Nếu không...mấy ổng chắc chết liền
      Lấy ai để nịnh bao người đẹp
      Suốt ngày chỉ kêu một chữ....Tiền!
      (Hi.Mấy bả rộng lượng bao dung, tha cho tụi tui đi. Đàn ông là đứa trẻ lớn xác mà. Tui iu và biết ơn các bà Tám nhiều nhiều!)

      Xóa
  3. Nè, mà dạo ni bà cũng tám hay quá cơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám cho vui chút thui. Tại tui ngủ hổng được nên tui tám tào lao. tui ngồi làm sổ chút là tui làm bậy hà. Nên tui lượn vô tám cái rồi tui có hứng tui làm việc chứ bà.

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Tám nghe ông nói, Tám xỉu nằm một đống lún đất rùi kìa. Ông lo mà kêu mấy xe đất lắp lại, chứ không người ta đi lọt hố, ông mang tội chít à nghen !

      Xóa
  5. Tám ơi ,cà phê sáng nè ,tưới lan dô mần ly cà phê nghe Tám
    Hì hì ,tui ghẹo bà xong tui mới ngủ hỏng lọt giường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà này, lượn hoài, chắc tui phải...đá bà cái, bà mới lên giường đi ngủ dùm tui hả? Thứ bảy nếu trời không mưa gió, tui sang nhà bà hóng. Được chưa? Đi ngủ đi hén.

      Xóa
  6. Tám ơi, Tám đơn giản cực kỳ hay Đang giởn kỳ cục vậy, chúc em mãi vui để tám tiếp em nhé.

    Trả lờiXóa
  7. đọc những bài viết của bạn mình bổng cười...hì...vì sao bạn biết không..? vì lối viết cũng như nội dung những bài viết giống hệt một người bạn của mình. bạn ấy có nink là không giống ai.hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có biết blog Không giống Ai. Mình cũng có qua nhà bạn ấy đọc bài. Nhưng thật sự mình hổng biết mình và bạn ấy giống nhau ở điểm nào ( từ nội dung tới lối viết ). Có chăng là cả hai cùng rãnh rỗi sanh nông nỗi ngồi viết blog cho đỡ buồn thui.

      Xóa
    2. giống ở điểm là viết rất thoải mái và chân thật, viết về những cảm xúc đời thường diễn ra trước mắt. giống điểm ấy đấy....hì

      Xóa
    3. À, thì ra vụ án này. Bạn nói mình mới để ý. Không biết bạn Không giống ai thì thế nào, chứ mình thì chỉ ghi lại, kể lại những gì mình thấy thui.
      Cảm ơn bạn hiền ghé qua chia sẻ cùng mình nhé. Cả tuần vui nha bạn !

      Xóa
  8. Chắc là chị em với Trang Hạ rồi nghen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À không anh ui, bà con với Thị Nở đấy ạ !
      Trang Hạ cao quá, em...hổng dám mơ về nơi xa ấy đâu anh ui !

      Xóa
  9. Mình không bỏ Tám ngồi một mình ôm cột mô, thương Tám quá nì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì mình hổng bít, chứ vụ ghi nợ vô cột, Tám giỏi nghen bạn hiền !

      Xóa
  10. Sao em đem anh viết ra đây chi zậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa? Vậy Ca là Tám hay là Chồng để em bít mà né chứ ?

      Xóa
  11. Không lấy chồng mà sướng đấy. Tự do, tha hồ bay nhảy, tung tẩy, hết sẩy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi vậy chứ cũng buồn lắm, bịnh hổng ai lo anh ui, nên nói thì nói vậy, chứ nhất định phải có chồng mới được anh hén !

      Xóa
  12. Nói thiệt, Tám cũng khoái có chồng lắm, khoái đi bước nữa cho tối ngủ có người ôm cho sướng, bịnh hoạn có người cạo gió giúp cho, hay ít ra cũng được nghe tiếng gọi tình thương mến thương " Bà nó ơi ! " .
    VDT viết dễ sương quá đi,Hì..hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì nịnh chồng chút cho chồng lên hương đó anh ui !

      Xóa
  13. "Tám thà ở vậy. Thà cứ treo tòng teng thế kia, gió đẩy chiều nào xoay chiều ấy, vậy mà hay. Ngày ngày cứ vô tư trèo lên, tuột xuống, tám cái chuyện không của riêng ai, tám nỗi lòng ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu..."


    Tám thà ở zậy....mát ha
    Lấy chồng chi cực có mà khổ thêm
    Lại vưỡn cái chiện xui hên
    Trèo lên tụt xuống chẳng nên sự gì
    Tòng teng gió đẩy một khi
    Che chắn bịt hết ngại chi xoay chiều
    Bru thấy Tám thiệt đáng yêu
    Nhưng sợ nên chẻng dám liều...đừng giận nghen ?
    +++
    Chiện nào Tám viết Bru cũng đọc và cứ chết mê.
    Cám ơn ông Giời để ngòi bút của Tám chọc đúng chỗ ngứa cái tim đen người ta đóa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà cái cách bạn com, thơ của bạn cứ giống y blog Vương Quốc Vàng Son của ba Bảo Bảo quá vậy ? Giống thiệt đó.

      Xóa
  14. Tám nghĩ kì quặc . Sao lại sợ lấy chồng !
    Hình như gần tất tần tật phụ nữ đều muốn lấy chồng , riêng Tám thì không , có thể Tám bị lỗi phần mềm rùi . he he ...
    Tám chọn trật quắc . Tám chọn chồng giàu , chồng đẹp giai . Tám chọn chồng dễ thương , chồng yêu thì đâu đến nỗi .
    Thôi , đừng giận cà chém thớt nữa , hãy giận mình thôi . Bây giờ Tám tìm một tấm chồng khác đi cho nó vui và suy cho cùng cũng lợi lắm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... Chồng chọn Tám chứ Tám hổng có chọn chồng. Mà chồng vừa giàu, vừa đẹp, vừa tốt...lệu có chịu ngó tới Tám không mới nói chứ. Nồi nào vung đó cho nó chắc ăn anh hén !

      Xóa
  15. Em vào thiết kế (ô trên cùng bên phải của blog nhà em), chọn "bố cục", chọn "thêm tiện ích," chọn HTLM thì tha hồ trang trí nhà mình với những code tuỳ ý...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em nhận được mail code của anh rùi, mà em xin cái biểu tượng mặt cười mặt khóc vàng vàng như bên YH có đó. Hình như anh cho em chim, cá, đồng hồ... để em thử mò mò làm coi có được hông chứ vụ này em ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo lém.
      Cảm ơn anh vụ mấy cái code nhiều nhiều nghen.

      Xóa
  16. tám ui viết hay qúa đi ..mong tám tìm thấy người đàn ông vô giá cho đỡ bùn heng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Bata ui, chú cầu giúp Tám cho người đàn ông vô giá đó quay đầu làm bờ giúp Tám đi hén !

      Xóa
  17. Em ơi, anh đang mở lớp '' Dạy cách không bị vợ đốt '' đây, em xem có ứng viên nào nộp đơn xin học thì giúp mối cho anh nhé, có tiền cafe đàng hoàng :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bao nhiêu ứng viên mà em bít, em đốt sạch rùi, làm sao giới thiệu cho anh kiếm hoa hồng chứ ? Tiếc quá, biết có cà phê uống thì đừng đốt vội. Sao anh không nói sớm chứ !

      Xóa
  18. Viết hay quá, cảm ơn chị đã chia sẻ ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé nhà chơi. Cuối tuần vui bạn nhé.

      Xóa
  19. Ngày chủ nhật chúc Tám vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì...hén chi cả ngày nay cứ thấy vui, thì ra là thế . Thank-cu nhiều nghen bạn hiền !

      Xóa
  20. Hehe...TÁM CHƯA GẶP ANH ĐÓ -gặp rồi thay đổi quan điểm liền -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chưa gặp thì Tám mới có ý định treo tòng teng chơi thui, chứ lỡ gặp anh rùi, biết đâu Tám....đi theo Lan cắt đứt dây chuông cũng nên hén ! hì hì

      Xóa
  21. Tám ui!1 ly cafe đá.........ghi sổ nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ! SAo cứ...ghi cột làm tới là sao vậy trời ???

      Xóa
  22. Trả lời
    1. hú gì bà? Bà hét tui còn chưa xỉu kìa bà !

      Xóa
  23. Hay tuyet!Viet´ra cho no´nhe long`...Va`nhän tien su' tu' hinh`cai´öng chöng`kg ra gi`kia , cam' on ban Thuy`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phi mà có coi báo vụ cái đứt lưng quần đó, Phi ghét liền hà.

      Xóa
  24. Giỏi quá! Truyện đọc rất thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú ghé qua động viên. chúc chú cùng cả nhà vui khỏe, chú nhé.

      Xóa
  25. Thăm em nè!Anh chúc em tối chủ nhật vui nhé

    Trả lờiXóa
  26. .+*'*+.+*'*+.
    * (( (/-}{-" ))*
    '+. /_\./_\ .+'
    *+. .+*
    1 trai tim - 1 tinh yeu
    Tang em ngay 8-3!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh vì món quà be bé này nhé. À, mà chưa tới ngày, anh chúc chi sớm thế, cho em ăn lễ sớm rùi . hì hì

      Xóa
  27. Bà dạo ni đa tài gứm, quá lắm nghề nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Cái chi cũng xẹt điện, nên giờ mới ôm thau cùng đàn hổng dây ra ngồi ngã tư nè bà. Mai mốt tui mà thấy bà đi ngang, tui đu bám, níu áo nhận bà kon cho bà chít lun ! hì hì

      Xóa
    2. Ai đu ai chớ, có ngày tui bám càng bà đòi mần thông gia bà đừng có bỏ của chạy lấy người nha

      Xóa
    3. Bà ui, tui bỏ của chứ, mà bỏ của vô mâm quả, dâng tám quả lun, đi từ SG ra rước dâu tui về, được chưa ? An tâm ký hợp đồng chưa nè ?!

      Xóa
  28. Cái vụ "thuê người hiếp vợ" đó mình đọc mà căm phẫn quá! chỉ sợ kẻ đó k được trừng trị nghiêm. tội nghiệp cô gái quá đi!
    Nhưng bạn ơi! mình vẫn tin có nhiều người chồng tốt đó bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lão chồng ấy thì...hổng biết có phải đàn ông không nữa. chứ đàn ông ai lại quái, mất nết như vậy bạn hén.
      Mình cũng giống bạn, cái đó chỉ là khía cạnh nhỏ thui, chứ vẫn có những người đàn ông tốt" là bạn tốt, là chồng tốt, là cha tốt... Tuy có vô tâm, vô tư , vô duyên , nhưng vẫn biết nghĩ cho vợ con chút là tốt rồi bạn hén !

      Xóa
    2. Trong số những người chồng tốt (còn sót lại...hehehehe...) có mình nữa nè

      Xóa
    3. hì hì...tết dẫn đại gia đình đi du xuân là bít bạn tui chu đáo cỡ nào rùi hén ! Chúc mừng B.X nhà bạn nha.

      Xóa
  29. anh Mộc ghé thăm nè, hổng đi off được thì mời em qua xem ảnh chứ sao mất tiêu vậy, có gì giận Mộc không , đầu tuần vui vẻ và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có qua xem ảnh rùi đó chứ, thấy mấy anh chị vui vẻ quá chừng. Do không sắp xếp được nên em không đi off thui,chứ có gì đâu mà giận anh Mộc chứ !
      Cảm ơn anh ghé qua, chúc anh mọi điều tốt lành nhé.

      Xóa
  30. Bài viết hay lắm - Lý lắm - Tình lắm - Vui lắm ... tóm lại rất nhiều cái "nắm" và mình thích lắm.
    Mở rộng cho mọi người đọc và nên cấm một người đọc để được vẹn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái người cắm đó nên cho đọc chứ anh? Em nghĩ vậy đó. Biết đâu đọc được tình hình khả quan hơn thì sao anh hén !

      Xóa
  31. Trùi ui ! Cái cô gon gái nhà này xinh xinh mà viết bài hay quá hihi . Chúc luôn vui khỏe phát huy tiềm năng nhé hihihii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết xả stress thui anh ui, có phát huy hay không thì khả năng cũng chỉ tới đó thui hà, mún hơn cũng hổng có. Hì hì

      Xóa
  32. SAo lại không lấy chồng nữa Tám? Tội nghiệp người đợi ở quán Tám mỗi ngày sao?
    Đàn ông có người này người kia, phụ nữ cũng vậy. Tám cũng nên mở lòng mà tin vào điều tốt nha.
    Chúc Tám cả tuần buôn may bán đắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ hén, Tám nói là nói cho bõ tức thui, chứ chồng dễ cưng thế kia sao mà bỏ qua được chứ ?!
      Cảm ơn anh ghé qua quán hóng chút cho xôm tụ nha. Mong anh cùng gia đình lúc nào cùng vui vẻ, anh nhé !

      Xóa
  33. Phụ nữ nói không là có, nói có là không. Thế có nghĩa là chị vẫn chờ ngày Tám thỏ thẻ khoe với chị về anh ấy đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ấy của em mắc cỡ lắm, em giữ cho một mình em coi thui. Khoe ra, ảnh bay mất tiêu, em biết tìm ảnh ở đâu bây giờ ?!
      giờ em nói nhỏ chị nghe nè : Anh ấy của em hiền lắm, thật thà nữa. Vậy là đủ rồi chị hén !

      Xóa
  34. Tớ không xử sự với phụ nữ như vậy đâu ! Đừng ghét đàn ông như rứa !

    Trả lờiXóa