Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Ý trời đó !

Đi gội đầu, dẫn Tin theo, trong lúc chđợi, Tin tạo dáng tí.

 Chán quá ! Không biết làm gì trong cái ngày tạm gọi là trọng đại nhất của một nửa thế giới- trong đó có tui. Trống rỗng tới độ tui cầm chì, định quẹt quẹt cái long nhan tưởng tượng một người hổng biết gọi là gì mà tui đang  nhớ, tui quẹt hoài mà chả ra hình thù quái đản chi, có chăng chỉ là những mảng chì loang lỗ đen cả tay. Hổng biết có phải tại tui hay thả diều suy nghĩ bị đứt dây không, vì ai cũng bảo tui sướng, cả ngày chả thấy làm gì, chỉ có đi ra đi vào hóng hớt, loi nhoi suốt. Tiền đủ tiêu, nhà đủ ở, con đủ để lâu lâu buồn buồn luyện thanh chơi, còn thiếu gì mà lại rơi vào trạng thái khủng hoảng cảm xúc này.

Trưa, chiến hữu nhắn tin : " Ê, chút tao ghé nhà mày tám nha ". Đấy, gia tài có mỗi thằng bạn thân ui là thân, thân riết rùi nó tưởng tui cũng thằng giống nó hay sao ấy. Tệ gì ra đường cũng  có người bắt đầu  gọi bằng " cô "  rồi mà nó cứ " mày " với tui suốt. Thôi thì trót nhận nó làm ...tri kỷ rồi thì hơi sức đâu giận ba cái xưng hô lẻ tẻ đó. Đôi khi  nó nham nhở: " Ê, bà điên ăn chuối chiên, hổng trả tiền kia, lại biểu coi ! " , tui cũng chả buồn nói, chỉ lột đôi dép kẹp đang mang vả chẹp chẹp cho nó vài cái phủi bụi chơi thui. Ai muốn nghĩ tụi tui chợ búa, xô bồ thế nào cũng được. Nhưng tui biết, đã là bạn, đã thật tâm xem nhau là bạn, đến cái xưng hô còn hơn thua, thì bạn kiểu gì đây ?

Đang buồn vì không biết phải làm gì cho qua cái ngày lựu đạn này, được tin nhắn của nó, tui mừng muốn chít, túm lấy, nhoi liền. 

- Ăn gì , tao nấu?
- Gì cũng được, món nào mày nấu cũng y như món nào hà.
- Là sao?
- Dở đều á.
- Vậy có ăn không ?
- Ăn chứ, không ăn đói sao mậy ?
- Tao nấu đó nha.
- Ừ, tao nhịn đói lại ăn mà. Yên tâm đi. 

Cụp. Xong, vậy là đi chợ. Tui quyết định làm món nhanh -gọn - lẹ là bún gạo xào từa lưa. Xẹt xẹt vài cái là xong. Còn ngon dở, chuyện đó để cái bộ mồm nó tự xử, tui chả quan tâm nữa.


Nó từ trên núi xuống, mang theo ui thui là ba lô to nhỏ. Nhìn đã phát choáng.
- Ủa? Mày đi tị nạn hả?
- Tị cái đầu mày á. Xuống thăm mày, mà mấy hôm rồi tao chưa giặt đồ. Mày thảy vô máy quay dùm tao mớ này coi.

Trời ! Suýt ngất. Có thằng bạn nào vô duyên giống bạn tui không  ? Ngạc nhiên chưa?

Thế là tự dưng phải hì hục giặt đồ miễn phí cho nó. Tui nhớ hôm nay là ngày của tui mà, sao tự dưng tui rước cái cục kim cương không số này tới chi vậy trời ?

Sau một hồi tám đủ thứ, từ chuyện công ty, tới khách hàng, tới chồng con, bạn gái gì lôi ra lên danh sách hết, tui giao nhà cho nó, tui đi đón con. Không quên dặn ở nhà chớ thấy anh Lu Lu của tui đẹp trai quá mà sinh lòng đạo tặc, có gì ráng chịu, đừng kêu tui .

Tin hồi 4 tuổi - cùng Vũ hàng xóm


- Mày ui, về lẹ, tao bị chó cắn rồi mày ui.
- Cái gì? Tui lùng bùng.
-Chó mày cắn tao nè.
- Về liền, khổ ghê á.


Vừa mở cửa thằng con tui đã la lên mừng rỡ:
- Mẹ ơi ! Máu đỏ kìa. Quá trời lun.
- Sao vậy trời ? Tui hốt hoảng. Máu loang cả vũng trên nền gạch trước hiên nhà chứ chẳng chơi. 

Thằng bạn xì cút của tui mặt tái mét, một tay vịn cửa, một tay ôm chân đang nhỏ giọt giọt. Tui vội chạy vào vớ đại ...cái khăn lau mặt nào đó, quấn vội vô chỗ máu chảy, kêu nó nhoi ra xe, chở nó ra trạm y tế gần nhất. Thằng con ở nhà đóng cửa, reo ầm cho cả xóm cùng nghe chào mừng cái sự kiện theo nó là...hấp dẫn như trong phim á.

Hóa ra là ở nhà một mình nó bị tù hơi, nó buồn, nó cái chi không lấy, lấy cái chân chọt chọt vô mõm anh Lu vì thấy anh Lu có vẻ Bambi  quá. Ai ngờ ảnh quạu, ảnh nhá đèn có chút, mà chắc trúng ngay mạch gì đó của thằng bạn tui, hay hổng chừng do nó dư máu quá , nên xảy ra sự cố ngoài ý muốn đó. Nhìn thằng bạn hơn bảy chục ký, nhoi nhoi như đỉa phải vôi khi mấy em y tá lấy thuốc sát trùng múa vài đường lả lướt, tui ráng nín cười an ủi:
-Thui, ráng đi, chút xíu về tao cho...mày ăn bún hén.
Nó cười mà mặt méo xệch.Mới thấy, đàn ông cũng có lúc như bé cưng không bao giờ lớn đó chứ !

Chở nó về với mớ thuốc kèm theo hàng tá dặn dò, cái xe tui ì ạch luôn. Ai đời để tui chở ngược vầy kia chứ ? Đã vậy ngồi sau nó còn léo nhéo :
- Ê, mày gội gì thơm thế, chỉ tao coi.
- Nói nữa tao cho mày cò về nhà nghen.
- Thiệt mà.
- Enchanteur.
- Hèn chi...
- Sao ?
- Thơm mà...gàu không hà.
- Vô duyên
- Bay trắng mặt tao nè.
- Xuống đi bộ mày.
-  Tao hổng xuống. Hì hì
Coi nó giống ông nội tui không. Bị nó sỉ nhục vậy mà phải đèo nó về nhà mới tức chứ. 

Thằng con tui đón nó với ánh mắt ngưỡng mộ dành cho người từ chiến trận trở về. Nhóc nhà tui lăn xả, xum xoe thăm hỏi ra chiều khoái trá .Con nít mà, thấy cái gì là lạ là cứ theo hỏi suốt.Anh Lu phụ họa, vẫy đuôi rối rít, nhìn thằng bạn tui bằng cái nhìn trìu mến, chớp chớp hàng mi cong vút.

- Ê, ảnh đá lông nheo mày kìa. 
Tui tranh thủ cơ hội dìm hàng nó liền. Nó cười hì hì:
- Đói rồi má ui, cho con ăn với.
Tui múc cho 3 đĩa to đùng. Dĩa thằng con là ít nhất.
- Mày giết người hả? Tao phì nhiêu màu mỡ rùi nha.
- Kệ, ăn đi, ăn hổng hết có anh Lu xử, lo gì.

Nó làu nhàu, càm ràm ỉ ôi vì...nhiều quá. Thằng con tui thì nhao nhao kể chuyện  trưa này nó cùng mấy thằng trong lớp đi..." chọc gái " - nguyên văn của nó tui sao y bản chính thảy lên luôn đó. Nó hồ hởi : " chọc Thư Nhàn mà bạn rượt tụi con quoánh hổng được, con chạy nhanh hơn mà..."

Tám đã đời, nhìn xuống. Ba cái dĩa sạch láng chả lem nhem cọng bún nào.

Ai bưng đi dẹp đây?
Tui chứ còn ai vô đây nữa.
Thế đó. Ngày phụ nữ vùng lên mà cuối cùng thì...rửa chén vẫn cứ là rửa chén.
Cả năm mới có một ngày, vẫn lại là ...một ngày như mọi ngày. Là sao ta????!!!!!!

Ý trời đó !






63 nhận xét:

  1. Chắc không phải ý trời nếu gặp mấy mẹ chảnh. Phải là mẫu người mà từ ngàn xưa đã được vinh danh nào là người con gái, người đàn bà, người mẹ VN, nhân hậu tình nghĩa và cao cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...hổng biết có phải như bạn nói không, tại thấy vui vui nên mình nhoi chút thui hà !

      Xóa
  2. Ý trời chi mà lạ rứa hè, ngày của một nữa thế giới đã bị trời làm dụng!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này thì đúng với em thui, chứ mấy chị em khác thì em hổng biết có ai như thế không nữa. Hì hì

      Xóa
  3. Trùi ui trùi, đi gội đầu thư giãn lắm đóa VDT ui, cám ơn đã ghé nhà và để lại lời vàng ngọc, hì..., đi uống cà phê đê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh nghiệm vụ chi cứ liên hệ anh Nhà Gom Lá Bàng thế nào cũng được học hỏi ít nhiều rùi. Em cứ sợ em nói nhặng xị anh la thì chít em nữa chứ !

      Xóa
  4. Ơ thế ông xã đâu rùi ? rước bạn trai đến nhà ổng không ghen à ? Bạn gì mà vô tư nhỉ, chứng tỏ coi cô bạn này cực kỳ thân như đàn ông con trai với nhau nhỉ !!! :)

    Trả lờiXóa
  5. Tin lúc 4 tuổi thấy cưng quá trời hà !hun dùm tui nhiều nhiều tới khi nào nó la mới thôi nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, hồi nhỏ nhóc mình mập ú hà, nhìn nai ghê bà hén. Ngày lớn nhìn nó gian chịu hổng nổi lun . Hì hì

      Xóa
  6. Mấy hôm vừa qua MC bận công việc quá phải đi Hà Nội, hôm nay mới về đến nhà.
    Qua thăm bạn, đọc bài viết của bạn thấy thương quá luôn à.....
    Chúc bạn tối chủ nhật nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công việc bạn đi tốt hết cả chứ ? Hèn gì thấy bạn im im, mình cứ nghĩ lễ bạn đi chơi cùng gia đình rùi.
      Cảm ơn bạn hiền nhiều nhiều nghen !

      Xóa
  7. đang buồn nhưng đọc bài của Thuy là cười liền hè! cảm ơn Thuy nhìu nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai dám cả gan chọc chị giáo buồn vậy ? Thui, vuốt giận nha, chưa hết để em thổi phù phù cho bay đi hết phụ chị hén !

      Xóa
  8. Nhưng anh thấy em kể chuyện với một thái độ vui đó chứ -hihi.....
    Mà uýnh anh xong chạy như vầy là không được đâu nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, thì em vui mà anh, chứ ai lại đi so đo vì chút thiệt thòi bé tí này chứ !
      Thì quoánh xong phải chạy, ở lại bị đòn sao trời ?! hì hì

      Xóa
  9. vui và yêu đời mãi nha tám ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú Bata nhiều nghen, Tám được cái mau quên, nên...hay vui nè chú ui !

      Xóa
  10. Tự nhiên tui cũng muốn bị con Lu nó...cắn quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui hết tiền chở đi chích ngừa rùi nha ông ! 7 mũi lận đó !

      Xóa
  11. Một tình bạn vô tư đúng nghĩa và hiếm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em biết vậy, nên cũng ráng gìn giữ những tình bạn đẹp như thế !

      Xóa
  12. rảnh hơi chi chọc con lu
    may nó không đớp trúng ..."tay" hết đời
    he he mình làm thơ lục bát không rành có chỗ nào chưa chuẩn chỉnh hộ...tui cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉnh hổng chỉnh gì thì cũng là của Lão quẹt ở đây, nên cứ giữ nguyên hiện trường, chỉ dám ...ngồi bó gối ngâm cứu thui. Hì hì

      Xóa
  13. Người ta thay đươc ý trời mà em , ví dụ như : Thay trời làm mưa ...
    Em cứ thay ý trời đại đi . Ông vua cũng thua thằng liều , chắc chắn ông trời cũng thua con bạo tàn .
    Co Lu nhà em nó dữ quá hén , có lẽ nó bảo vệ chủ nó , nó sinh nghi cái thằng bặm trợn vô nhà một mình .
    Anh vẫn thích đọc vân của em , đơn giản và ngồ ngộ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thui anh ui, em hổng dám cãi trời đâu anh ui. Mấy cái vụ án lớn đó để mấy mày râu như anh xử thui.
      Anh Lu nhà em nhỏ xíu hà, mà được cái dzữ nhất xóm lun. Nên nuôi ảnh mà cứ hồi hộp sợ bị...máng vốn quá !

      Xóa
  14. Có nguyên ngày 8/3 ổn thế còn gì em, chả có cô nào có 1 ngày ổn như thế đâu nhé em :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làu bàu thế thôi chứ nếu không có vụ án đó, không lu xu bu một tí, thì coi như là... hổng có gì để nhoi anh hén !

      Xóa
  15. Định có dịp nào ghé vào thăm, nhưng thấy con lu cũng run à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi vậy chứ cũng hiền lém bạn ui, anh Lu nhà mình chỉ xử ai chọc nó thui, còn cứ vô tư thì...hổng chừng có thêm một người bạn nhỏ dễ thương nữa đó !

      Xóa
  16. Tui bận te tua bà ui, chắc đến cuối tuần vẫn chưa xong. Sáng ni mồng 1, chúc bà tháng buôn may bán đắt hen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ui, tui cũng không khá hơn gì bà, mệt quá, oải quá. Công việc là...chuyện nhỏ, nhưng tự dưng tui chán bà ui.

      Xóa
  17. Ý trời đó! Đẹp nữa chứ, một tình bạn....
    Chúc chủ nhà vui nhiều hơn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần đầu biết bạn, rất vui vì bạn ghé qua nhà chơi. Mong bạn cùng gia đình mọi điều như ý nhé.

      Xóa
  18. MC sang thăm bạn nè, công việc của mình đều tốt tuy hơi mệt chút xíu.
    Chúc Bạn có bữa ăn trưa ngon miệng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, ráng lo công việc cho tốt nhé, mình chỉ mong bạn bè, những người xung quanh mình ai cũng suông sẻ trong công việc, mạnh khỏe trong cuộc sống là mừng rùi.
      Mình phì nhiêu lém rùi, ăn ngon miệng nữa chắc...vọt kim quá bạn hiền ui !

      Xóa
  19. Sang thăm e gái đây, ngày nhiều niềm vui e nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu ghê mới thấy chị hén ! Em dạo này cũng lu bu quá nên ít sang chị được. Cảm ơn chị nhiều nhiều nghen chị iu !

      Xóa
  20. Đúng là một lối viết đơn giản như đang giởn, rất vui, một cái vui bình dị em ạ, chúc em buổi tối ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì vốn dĩ em đơn giản cực kỳ mà. Tuy nhiên nhiều khi xuề xòa quá người ta tưởng mình...chả ra làm sao thì chít nữa ! hì hì

      Xóa
  21. Chuc´mung` ban Thuy`,nhung~ngay` vui vö tän ban nhe´

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, buồn buồn trốn vào đây, gặp Phi nhoi chút, là vui liền hén !

      Xóa
  22. Mang niềm vui và may mắn của ngày mới sang tặng bạn nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MC ui là MC, bạn làm mình...xúc động đậy quá đi ! Cảm ơn niềm vui, may mắn của bạn cho mình mỗi ngày. Năm nay mình mà phát tài là vui vé ra Vinh thăm bạn hén !

      Xóa
    2. Rất vui được đón Bạn ở Vinh, mình sẽ đưa bạn đi tham quan nhiều danh lam xứ Nghệ mình.
      Hôm nay bạn thế nào?
      Chúc bạn ngày mới bình an và hạnh phúc (bạn có chiếc răng khểnh rất tuyệt...hihihi....)

      Xóa
  23. Hình như mấy ngày rồi em không vui hả? Anh đoán vì thấy com của em ngoài g+. Em vui cho anh vui nhé em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn vu vơ thui anh ui. Già rùi hay thăng giáng bất thường vậy thui hà. Cảm ơn anh luôn an ủi, động viên em. Em hết buồn rùi, hì hì

      Xóa
  24. UI-cái này để lâu quá xá -kể chuyện tiếp đi em ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất hứng rùi anh ui ! Thôi, anh kể, mấy bạn kể, em đi nghe ké là được rùi. Hì hì....

      Xóa
  25. Anh thích viết văn mà sao chẳng viết được , cứ mỗi lần cố là nó tắt ý , không biết diễn đạt làm sao cho gọn và mạch lạc .
    Thấy em viết hay anh thích quá trời , qua học hoài mà cũng chẳng ra . Viết được vài câu là muốn kết luận . Hi , thật dở ẹt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ kể lại chuyện thui, chứ cái này mà văn gì anh ui ! Tại em nhiều chuyện tí thui hà. hì hì...

      Xóa
  26. Bà ơi, giống bà tui vẫn khỏe. Vẫn đang khiêu vũ... giữa bầy sói...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, khi nào tụi mình rảnh tám sau cũng được mà hén. Ráng nhảy...cho tốt, đừng nhảy lung tung, sai nhịp, giẫm phải chân chó sói thì...ka ka ka...bít rùi hén.

      Xóa
  27. mấy lâu nay máy bác bị hỏng ko đi đâu đc chỉ đi đăng nhờ cho nên vắng bác sang chơi ..bác phải mua máy mới cho nên cháu thông cảm. hiện bác chỉ đón khach chứ ko đi được nhiều. chúc cháu an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, cháu vẫn qua bác hoài đó chứ, có điều cháu không họa thơ được, nên chỉ qua đọc bài của Bác rùi về thôi. Tụi cháu không để lại com cho bác, cháu áy náy lắm,Bác đừng giận cháu nghen! Cháu mong bác của cháu luôn vui khỏe là cháu mừng rồi.

      Xóa
  28. ''Ba cái dĩa sạch láng chả lem nhem cọng bún nào ''
    Đã đời chưa ,tui đang đói ,đọc đến đây thì ..nuốt nước miếng cái ực thôi .
    Ngày tám tháng ba cũng vui vui hén ,hì hì .Tui vẫn đi làm ngày đó và hỏng có gì đặc biệt hết .Đọc bài của bà tui cãm giác được cái tình bạn thân thiết .Với tui những ngày xưa thân ái như vậy chỉ còn là ...kỷ niệm .thương hoài và nhớ hoài ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà nuốt nước miếng vì bà chưa ăn đồ tui nấu. Khi nào tui nấu bà ăn, bà ...ói ra hổng kịp á. Lúc đó đừng nói sao tui hổng thông báo trước mà làm một quả cho bà ngất nha bà Tà !

      Xóa
  29. Xong một ẻn "Ý trời" rồi im ru bà rù luôn hở em? Hay đó cũng là ý trời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...mấy bữa giờ em không ổn tí, nên hổng dám bò lên đây thường. Với lại tám nhiều quá, anh cũng chán vậy nè !

      Xóa
  30. Đọc truyện đêm khuya chúc ngon giấc nồng mai ngày tràn niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé qua nhà chơi nhé. Mong anh cùng gia đình nhiều niềm vui trong ngày cuối tuần này.

      Xóa
  31. đúng là cáo khi no hùng hổ để........ yêu nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bậy nè, Lão vu oan rùi nhé. Cáo không yêu thì thui, chứ đã yêu là dịu dàng cực kỳ đó nhé. Chữ " hùng hổ " Cáo chỉ lấy ra xài khi ...gặp Lão thui hà. hì hì..

      Xóa