Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Chơi không đẹp ! Không công bằng ! Ghét !


Hình ảnh chả liên quan mừ làm biếng kiếm ảnh cho phù hợp, cứ khoe cái mẹc mâm của tui thui. hì hì 



Có nhiều chuyện đáng ra, nếu mỏ không nhọn và tinh thần nhiều chuyện không khí thế, thì chắc tui đã ...không soi rồi. Cơ mà, mấy lần thất tình, mấy lần bị tai nạn , bị chúng chửi đòi cho dép vào mỏ, tui vẫn không sao...treo mỏ mừ giã từ vũ khí được.

Không biết mắc thằng bố gì sáng nay tự dưng tui đang buồn đời, ngồi trơ mẹc ra nhớ cái thèng Lựu Đạn chó cắn dở hơi của tui, thì nghe lóm được mấy con mẹ ...tám hàng sư phụ tui,  râm ran í a í ới vụ án ...ghen tuông nào ấy. Hình như là ông chồng tòm tem dí nàng nào xinh như mộng, bà vợ  tập trung lực lượng, để...giải quyết tình địch. Ây dà ! chuyến này thì ...chắc ...tui cứ nghĩ ông chồng sẽ bị...cạo trọc đầu cho coi (  tui vái trời như thế ). Ai dè, thằng chồng chả có làm sao cả, nó phóng xe dzọt mất rồi, bỏ mặc cho ... ai xử sao tùy. Đợi chiến tranh tan, thằng chả lại quay dzìa, nghe con vợ lảm nhảm vài câu, là xong.  Trời vẫn xanh trong .  Hậu quả là cô nàng trót dại tin vào cái lưỡi của thằng mình cứ ngỡ nó yêu mình lắm , bị một trận bầm dập, sứt mịa mấy cái cúc áo, mụ vợ thì...hăng hái trút bực dọc + thành tích cùng chiến hữu.


Tự dưng tui nhớ cái dạo các báo đồng loạt đưa tin vụ án Hoa Hậu Mỹ Xuân. Chuyện cũng lâu rồi, và cũng chả liên quan gì, chỉ là cái đầu chạm mạch của tui nhớ đến đâu tui hóng đến đó thôi.  Tui đọc, tui nhìn ảnh cô ấy mà...tự dưng thấy thương. Cùng là phận gái như nhau, sao không thương cho được chứ ?

Cô ấy sai. Đương nhiên là sai rồi. Không ai có thể biện minh cho lỗi lầm của mình được. Các bà vợ mà Đứt Lưng Quần của mình có lỡ bị cô ấy " dụ " mà hốt không ít tiền giờ chắc cười ha hả  " cho mày chết ". Cho đáng đời  đàn bà con gái gì mà ...lười lao động, lại thích ăn sung mặc sướng, thì cái chuyện mua bán này là sớm hay muộn mà thui. Nhất là trong môi trường bát nháo , háo danh, đánh giá con người qua hình thức như giới giải trí hiện nay thì  chuyện cô ấy sa ngã là điều khó lòng tránh khỏi. Và cô ấy đã trả giá cho sai lầm của mình. Còn quá trẻ vậy mà... Đáng thương thay !

Nhưng, cái tui thấy rất không công bằng ở đây là : Tại sao chỉ có mình cô ấy chịu trách nhiệm ? Cô ấy tự mua- tự bán một mình được sao ? Cô ấy bán cho ai ? Và ai là người mua ? Nhìn cô ấy xấu hổ cúi đầu che tay trước ống kính, vậy mà các tay săn ảnh quái ác có buông tha cho đâu ? Ngay cả Thiên Kim - dù cô ấy đã có chồng, có con, các vị cũng chẳng nghĩ tới cô ấy sẽ sống thế nào khi hình ảnh , tin tức về việc làm của mình dày đặc hết tất cả các tờ báo lớn nhỏ ? Còn các vị đại gia lắm tiền nhiều của - kẻ đã bỏ tiền ra mua vui từ cô ấy, giờ ở đâu ? Chắc là rung đùi ngồi đâu đó với một con thiêu thân khác tương tự như cô ấy. Chắc là cũng ra vẻ ta đây đạo mạo vì có ai dám úp cái bản mặt ta lên mạng rồi đính kèm chú thích " Kẻ mua dâm " cho thiên hạ ngắm chơi đâu mà lo . Các vị ấy sẽ thản nhiên cười , thản nhiên giáo huấn người khác , thản nhiên rao giảng về đạo đức, về lối sống ...vì có ai biết được những hành vi " quá đạo đức " này của các vị đâu ? 

Nếu cánh nhà báo có giỏi, thì soi tới cùng luôn đi. Sao lại thiếu công tâm như thế ? Sao che giấu  kẻ mua mà đẩy người bán phơi mặt trên báo ? Ai cũng biết giữ thể diện cho mình, muốn mặt mũi mình sạch sẽ. Các vị không dám công khai danh tánh kẻ mua vì sợ...phá nát bao gia đình, sợ  tổn hại danh dự mấy đại gia to nhỏ ấy . Vậy có khi nào các vị nghĩ tới các cô ấy cũng cần được chút xíu tôn trọng không ?  Rồi làm sao các cô ấy làm lại cuộc đời ? Có đàn ông tốt nào đủ bao dung, rộng lượng tha thứ cho các cô ấy hay không ? Vài năm sau cô ấy ra tù, có còn đường nào cho cô ấy không , khi đi đâu người ta cũng biết tận tường quá khứ ? Có muốn quên cũng quên không được ? Có muốn sống tốt liệu có được chăng ? Rồi con cái các cô ấy sau này lớn lên, sẽ đối diện thế nào với lỗi lầm của mẹ nó trong quá khứ ? 

Đấy, ngay cả vụ án đánh ghen - chuyện mà xảy ra như cơm bữa, tui thấy ...vẫn cứ là phụ nữ thiệt thòi. Này nhá, chắc hẳn chả thằng chồng nào yêu nỗi cái hình ảnh vợ mình mặt mày đỏ gay, đầu tóc bù xù, mắt long lên sòng sọc, mồm tru tréo...lôi ba đời nhà tình địch ra mà chửi. Nhiều khi, biết đâu, tối nằm ôm vợ ngủ, hình ảnh ấy hiện về như ác mộng, lọt giường hồi nào chẳng chơi . Và sẽ vịn vào những hình ảnh không đẹp này của vợ, lấy đó làm lý do để ...tiếp tục cho những cuộc chinh phạt ...không có hồi kết nếu chưa bị...liệt.  Rồi cũng cam đoan luôn, chả có thằng nào anh dũng nhảy ra làm anh hùng cứu mỹ nhân lúc xảy ra chiến sự đâu. Ngày thường thì " anh iu em hơn mức anh nghĩ, iu em như iu chính bản thân mình .. ", đến khi xảy ra việc, để rồi xem, thằng đàn ông hèn ấy nó lũi trốn không hay gì kịp, bỏ mặc " em iu " tơi tả một mình chống chọi cùng...dư luận. Đáng thương hay đáng trách ? Chả biết. 


Tui không đồng tình, và cũng không ưa , hay cổ vũ  gì các cô gái bán thân kiểu ấy, hay những nàng trót dại lầm tin vào cái hạnh phúc vay mượn  . Nhưng, các cô ấy cũng là con người mà. Cũng có suy nghĩ, cũng biết vui, biết buồn, cũng biết xấu hổ, biết đau lòng chứ.  Các vị soi người ta tơi tả như vậy ,  nếu đổi lại người thân của các vị trót dại , các vị sẽ như thế nào ? Đừng ai nghĩ rằng cả đời mình sẽ không bao giờ phạm sai lầm. Nhất là chuyện tình cảm. Khó nói lắm. Biết đâu, tui cũng đã, đang và sẽ  phạm sai lầm từa lưa hột dưa thì sao ?! Vụ nì hên xui lắm. 

Cần lắm, làm gì làm, cũng phải chừa cho con người ta con đường mà quay về chứ ! 

Đúng là chơi không đẹp tí nào ! Không công bằng ! Ghét ! ghét ! Ghét !