Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Lan man tí



Ta nói năm con Dê này Tám xui tận mạng, đen đều từ đường làm ăn đến cái đường duyên nợ. Tâm trạng không vui, định không đi du lịch đâu cả như mọi năm, nhưng nghĩ tội thằng con, thôi thì ráng lếch đi cho nó vui vậy. Với lại Tám có 2 người bạn nhờ blog và face  mới biết nhau, bạn đang ở Nha Trang,nên thiệt lòng là vì 2 bông hồng này Tám ôm hành lý Nha Trang thẳng tiến.

Phải nói Tám vô cùng vui khi gặp được bà Uyển Di ( nick Chim Biển ) và chị Thu Thu. Bà Di có lối viết sang trọng, lãng đãng rất đàn bà, giọng văn khá Tây. Còn chị Thu Thu thì... hầu như không viết gì cả ngoài lâu lâu quăng bài thơ cóc ổi xoài ... lên facebook cho vui. Kệ, viết hay dở ra sao không quan trọng, nhìn bạn cũng xuề xoà như Tám là Tám mừng húm rồi. Tại Tám ở ngoài nói chuyện không khéo, lại khá vô duyên, nên cũng ngại gặp trai lắm, chỉ dám ngó nữ thui. Và hậu quả của việc mê gái đẹp, nôn nóng gặp bạn mà Tám bỏ quên máy chụp ảnh trên taxi. Thế là bao nhiêu hình chụp của chuyến du lịch mất sạch. Tám buồn đứt ruột, mặt Tám đơ luôn. Vừa sợ toàn bộ hình ảnh gia đình Tám suốt mấy năm qua lọt vô tay lừa đảo nào thì chết Tám, vừa tiếc ngẩn ngơ hình chụp với chị Blog Nắng Tuyết khi chị mới về Việt Nam, hình chụp với chị Thu Thu... Hu hu. Chỉ muốn khóc thui. 

Tám rất dở khi viết kinh nghiệm hay cảm nhận của mình sau mỗi chuyến đi. Điều này có blog Andi Nguyễn Ánh Nhật và blog sếp Trần Trung Kiên viết hay lắm. Tám chỉ biết khoe hình thôi. Và chỉ có thể nói sẽ quay lại Nha Trang một ngày không xa. 

Sáng thứ 2 vừa về tới Sài Gòn. Vào face. Thấy buồn và thất vọng quá. Thôi vậy, không thay đổi, không chấp nhận được thì coi như ... số 0 thôi. Chẳng mong đợi gì hơn là làm có tiền nuôi con, mỗi năm dắt con đi chơi 1 lần thôi là mừng. Cái số đơn độc thì chịu, không nên cãi số làm gì chỉ chuốc thêm muộn phiền cho bản thân. 
Hơi... buồn nên Tám lan man không đầu đuôi chi cả. Chẳng biết nói gì, chỉ thấy lòng trống rỗng. 

Khoe mấy Tám hình của má con nhà Tám chụp ké điện thoại của bạn vậy. Không rõ đẹp như máy ảnh, nhưng thui, có hình là may rồi.