Nhãn

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Viết cho Tháng Chín của em




Em vắt mình treo trên sợi cô đơn
Ngửa mặt nhìn trời
Ôi ! Ngút ngắt xanh miền nhớ
Tháng Chín lần khân chở giấc trưa dặt dè giấu trong từng hơi thở
Sợ tiếng dế lạc loài
Thảng thốt...
Nắng...
giật mình rơi.
Sờ vạt lòng em lần vá mảnh tim tơi
Tay chạm tay mình
Ngỡ Ngày xưa...
Chợt lặng.
Khổ hoa đọt đèo cuối mùa cong mình trở đắng
Cho ngày nắng gầy thênh thang...
Thênh thang...


Em ném mình bung rối sợi đa mang
Cài ngày vào đêm
Cho đỏ au mắt bão
Thẽ thọt lần tay dọ lòng người nương náu
Trống hoác.
Chẳng thấy bến thấy bờ.
Ừ thôi  !
Như một giấc mơ
Mai nắng mới lại lên vàng rươm ô cửa nhỏ...





76 nhận xét:

  1. Tháng 9 của pa thật niên man, còn với tui tháng 9 là tháng tui ra đời đó hehee

    Lấy cái teeemmm vàng làm vốn cưới vợ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ! Một sự trùng hợp thú vị.
      Tháng Chín cũng là tháng tui .. ló mẹc ra trình diện bà con làng xóm. Mới đó mà mấy chục năm rùi ông Ù hén ! già hết cả rùi. hì hì

      Xóa
    2. "Như một giấc mơ
      mai nắng sớm lại vàng rươm ô cửa nhỏ..."
      Mai nắng sớm về thập thò đầu ngõ
      Để ghé thăm ai, và mừng sinh nhật nha...ai!
      ....
      Chúc mừng sinh nhật em trước hai ngày nhé!

      Xóa
    3. Ui ! Anh làm em ngạc nhiên và cảm động quá. Em k nghĩ là có ai bên blog biết hay nhớ ngày của em đâu.
      Em cảm ơn anh thiệt nhiều nghen. Mong cả nhà mình vui khỏe anh hén !

      Xóa
    4. Em cảm ơn anh mới đúng chứ. hì hì

      Xóa
  2. "Khổ hoa đọt đèo cuối mùa cong mình trở đắng"

    Ý bà Tám biến tấu từ " khổ qua" (khổ=đắng,qua=mướp, bầu bí) thành khổ hoa nghe sáng tạo ghia á! Hay hơn "gừng càng già càng cay", bà ui! Hoa mà còn đắng huống chi là trái ! hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui mà có ý thâm sâu như ông giải thích, tui k phải là Tám tàng. hà hà
      Khổ hoa là khổ qua đó ông nội ui. Tui chỉ nghĩ vậy thui, k có nghĩ quá trời lớp như ông đâu. Nghĩ vậy thui mà tui còn ...bạc hết chục cọng tóc rùi nè. Nghĩ nhiều như ông, tui thnàh lão phật gia sớm quá. Há há.

      Xóa
    2. "Sờ vạt lòng em lần vá mảnh tim tơi "

      Kết câu này của bà nè! Nó chạm zô tim tui đó hehe
      Tháng Chín rùi, hái đi kẻo nó rụng! hèn gì bà cài nhạc kg lời có lời: " . . When chains are torn by courage born of a love that's free. A time when dreams so long denied can flourish. . ."Be happy! Miss Eight hehe

      Xóa
    3. Miss Eight ? Lẽ nào ông là gái chửa chồng sinh vào tháng tám hả ? há há .
      Tui sinh tháng chín ông ui. K phải tháng tám đâu. À, tháng âm thì tháng tám thật.
      Yêu mà, ai k thích ông hén ! Tại k có thì nói giọng chnảh chó hổng thèm nghe chơi vậy thui. há há

      Xóa
    4. Thay mặt đ/c Chui Jô Hun, Tui xin quăng 21 loạt lựu đạn chúc mừng Sinh nhật bà Tám Tàng hehe

      Xóa
    5. Thay mặt Đồng chí Hun Ai Cho, tui xin chân thành kính cẩn cảm ơn 21 phát súng chỉ thiên của ông mừng sinh nhật mụ Tám Tàng. Cơ mà... thiếu ông ui. Mụ ấy già ngắt rùi, bắn thế chưa đủ đạn mừng mẻ đâu. hì hì

      Xóa
  3. "Ừ thôi !
    ..
    Mai nắng mới lại lên vàng rươm ô cửa nhỏ..." OK nè Chị !
    Yến nhỏ dành chít thời gian chạy vội thăm Chị yêu đọc thơ để đc nghe chị gái ĐT của em thủ thỉ nè ! Hihi Mến chúc Chị yêu qúy của bé có một tháng 9 đầy nắng ấm ..và rất đổi nồng nàn ,lãng mạn như mùa thu vậy nhen Chị ! Chụt chụtt Chị yêu của bé 100 nụ lun nè hihi . Tháng 9 SN thiệt vui nha Chị gái ui !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hun quài tui ghiền. Mai mốt bé iu hô biến chị bít tìm ai để hun khí thế đáng iu như cưng hả ? Hí
      Ngoại về Vn lại chưa bé Yến ui. Bận mà ghé nghía tí thế này chị vui mún chít đây. He he
      Cảm ơn em iu chúc sinh nhật sớm. Cả nhà mình vui khỏe bé Yên nghen

      Xóa
  4. Tháng chín của em
    rụng đầy hoa cau hoa sứ
    Cho trái khổ qua cong
    cho nắng vồng thêng thang nỗi nhớ
    Cái khăn rằn mẹ vắt, lỏn tỏn mồ hôi
    Ôi !
    Tháng chín của em
    tìm đường nương náu
    Trống hoác !
    Ném cái hình hài vào giấc mơ xưa
    Để nghe tiếng gà trưa,
    để nghe ầu ơ tha thiết

    Òa vỡ.... mẹ đi chợ về lẫm chẫm trăng khua !
    Bài thơ của em thiệt hay, anh theo một chút. Vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uiiiiii
      Thích hình ảnh " cái nắng vồng thênh thang nỗi nhớ " quá anh ui.
      Hay dở gì cũng đc, miễn anh khen em ... đẹp là em khoái hà. Cơ mà anh hổng thèm khen. Hic hic
      Nói chơi tí cho vui thui. Khỏe manh thiẹt nhiều nghen anh.

      Xóa
  5. Có một ngày tháng chín mẹ sinh em
    Khi trời đất đã vào thu nông nổi
    Nào thơ lốc dật dờ trang hờn dỗi
    Hờ hững đâu như hai má đỏ hồng
    Hững hờ chi đôi mắt sáng chờ mong
    Để dành chỗ chôn tôi trong mắt ấy
    ... Tôi dại khờ trời sinh ra đã vậy
    Yêu em yêu cả ngày em cắt rốn
    Nhau chôn nơi nào nơi ấy nhận quê tôi.

    Lựu đạn phát cho người ta ném đá Há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uiiiiiiiii
      Gía mà có ai đó thương em mà em cũng thương người ta , nói với em " yêu em yeu cả ngày em cắt rốn . Nhao chôn nơi nào nơi ây nhận quê tôi " chắc em khoái chí cười te toét quá. Yêu ai yêu cả lối về anh hén.
      Cơ mà mắt em k có sáng đâu, mắt bù lệch ăn á.
      Khi nào diện kiến, anh Sỏi nhớ mang xô theo chuẩn bị .... ói vật vã nhá. Há há

      Xóa
    2. HS phỉnh phờ như thế là xưa như trái đất rồi . Tội nghiệp tội nghiệp , ở rừng lâu quá nên chưa hoà nhập với cuộc sống hiện tại được . Hôm nay SL không " Bẹo " mô , lỡ HS sỏi sợ lại chạy lên ngàn ở với Monkey thì không có ai tám Blog với SL. Và ĐT, coi SL nè

      THÁNG 9

      Trời tháng chín còn mưa và giông bão
      Gió trở mình khi bước Đan Thuỳ qua
      Lẻ loi cô đơn hoà bóng chiều xa
      Như cánh én giữa bầu trời chao đảo

      Và tháng chín Salam chờ trước ngõ
      Đợi Đan Thuỳ cho vơi bớt nhớ mong
      Dù thời gian có dài tận mùa đông
      Vẫn chờ Em như đợi từng cơn gió

      Rồi tháng chín Em về bên anh nhé
      Lời yêu thương Salam hát thành lời
      Những bài ca chung thuỷ đến ngàn đời
      Cho chúng mình không ai còn đơn lẻ

      P / s. : Không hay đừng cười ĐT nghen

      Xóa
    3. Là anh viết nối theo câu (Mô tả Blog) Của ĐT là; ""Có khi nào hờ hững để ...yêu nhau!?"" nhưng lại trên nền và ý tứ của bài ...Viết cho tháng 9.... Gứm chỉ sợ em chê thì toi anh!

      Chỉ là anh Sỏi dụng công viết để còm cho tình cảm thôi chứ anh biết Tám Tàng có chỗ có người tặng thơ em rồi ! Chốt đi ! Hihi!

      Xóa
    4. HS ơi ! Người ta hiểu hết rồi , không cần thanh minh thanh nga đủ kiểu thanh như vậy . Nơi chôn nhau cắt rốn của ĐT ở. Bến tre lận , về đó đứng trên cầu cá tra mà xây dựng " Chuyện tình bên ao cá " nghen ... chúc mừng chúc mừng

      Xóa
    5. Anh Salam iu quái !
      Nơi chôn nhau cắt rốn của em ở Gò Công, k phải Bến Tre đâu. Bến tre là quê ngoại em á. Về quê em dựng cầu cá dồ xa lém. Chừ ra Thanh Đa lẹ hơn á anh Salam ui. Hí hí
      Sáng sớm, chữ nghĩa bay hết rùi. Bài thơ độc thủ đại hiệp của anh Salam chờ em xong việc em chém anh. Đừng né, mắc công em chém hụt ...trúng... em nha. Hì hì

      Xóa
    6. Anh Sỏi ui !
      Anh hát bè mà nổi hơn hát chính là em khóc á. Nên phải có anh Salam kéo anh xuống bớt mới đc. Hì hì
      Tặng thơ thì người ta tặng đầy, ai người ta cũng tặng chứ có riêng gì em đâu ạ. Anh cứ qua face là thấy liền thui. Bao la chân dài đủ size hết. Em già rùi theo k nỗi nên ở blog chơi dí mấy anh cho nó lành. Hì hì
      Mấy anh mà ăn hiếp em nữa là...em ....bỏ blog lên chùa quá. Há há
      Xạo kinh. Hì hì

      Xóa
    7. Hihi!
      Salam cưa cẩm thì nhiệt tình lắm, cứ phăm phăm mà lao tới. Trong khi đối tượng thì ướt át tròng trành, thơ phú đầm đìa. Lỡ tay phát là chìm trong mơ mộng. Hè hè xem ra cứ ngồi mà hình dung và lại hình dung thì thấy Nếu hai người này họ hun nhau thì Salam cứ ngoạm cả cái mồm con người ta chứ chẳng đùa. Cô gái mà thích yêu bạo lực thì hợp phải biết!
      Ha há Còm này chỉ cho SL! ! !
      Đau đau!

      Xóa
    8. Chắc k phải em rùi anh Sỏi ui. em khoái nhẹ nhàng tình cảm rỉ rả hơn. Làm như vũ bão thế kia thì... ra hè đứng bứt lá chuối muôn năm là đúng rùi. há há

      Xóa
  6. Tháng 9 buồn mênh mang
    Tiếng đàn như gió thổi
    Cho em nhiều khát vọng
    Một cuộc tình như thơ
    Giống như sợi tóc dài
    Buông mềm trên thềm cỏ
    Đơm cả vạn niềm ước mơ ....

    Tặng em gái của chị bài thơ ...đọc để đỡ buồn em nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có bùn, mà bùn ngủ thui chị iu ui. Hì hì
      thơ này em mang bán đấu giá cho anh Jeans kiếm tiền mua máy chụp choẹt chị hén. Hí hí
      Cảm ơn chị iu nhiều. Cả nhà cùng vui nghen chị uiiii

      Xóa
    2. Hihi ...như vậy chị phải ráng mà rặng óc thêm nữa để mài cho ra mấy vần thơ con cóc để cho em gái của chị rao bán dùm để anh chị mua cái máy chụp choẹt cho đỡ buồn mới được nè ...

      Cảm ơn em nhiều nha ! Anh chị đang ở miền Bắc nước Pháp để thăm gia đình của ox chị . Thứ tư mới quay về nhà đó em ạ , nhưng đi đâu thì đi tối về cũng tranh thủ vào thăm bạn bè một chút đó em ...

      Cuối tuần vui thật nhiều nhen nhỏ ơiiiii ....

      Xóa
    3. Đi chơi chị chụp up nhiều nhiều cho em coi với. Em khoái coi hình lắm.
      Bên này cuối tuần này nghỉ lễ một lúc 4 ngày lun. Bà con đi chơi cũng nhiều. Em cũng tính cho nhóc đi lòng vòng tí.
      Đi chơi vui nghen chị iu ui. Nhớ share hình cho em coi nghen chị ui.

      Xóa
  7. Ừ thôi !
    Như một giấc mơ
    Mai nắng mới lại lên vàng rươm ô cửa nhỏ...
    ---
    DVD thích nhất 3 câu cuối này, chúc ĐT an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho có hy vọng tí anh hén.
      Em camp ơn anh thiẹt nhiều. Bình binh an an nghen anh uiii

      Xóa
  8. Tháng 9 người về
    tao phùng giữa những cơn mê
    Trăng lung linh tỏ sáng đêm hẻ
    Lừng thơm hoa dại bốn bề hương mơ
    Tháng chín ...người đi
    Vai lụa mềm nắng buồn chi
    ừ xa thả mộng xuân thì
    Buông tay khát vọng qua thềm ước mơ...
    Thăm CKN.Chúc Vu lan an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chú Thiên Minh họa mấy câu nho nhỏ này. Chúc chú cùng gia đình mình một mùa Vu lan đầm ấm chú nhé.

      Xóa
  9. Em!
    Chiếc khăn tôi yêuVắt mình trên sợi cô đơnTôi nhìn em rồi lại nhìn trờiXa bao nhiêu mà xanh như là nhớTháng Chín giấc mơ trưa dặt dè tiếng trẻ chào đời
    Mấy chục năm rồi khăn vẫn còn phơi
    Sờ vạt áo nhặt được mảnh tim rơi
    Em chạm tay tôi
    Sập trời hạnh phúc
    Cái giật mình qua mỗi cơn mơ
    Một đời em khổ qua rụng rơi
    Một đời tôi mướp đắng tơi bời
    Nghĩ về em thấy mình hèn
    Nhục nhã trải thênh thang
    Tôi ném mình bung rối sợi đa đoan
    Cho em nhớ tôi đêm về đỏ mắt
    Lần tay nhau tìm lòng người nương náu
    Qua đêm chống chếnh
    Ngày sau
    Liệu nắng có vàng tơ tình ái


    Anh họa theo thơ Tám Tàng, còm phát, em chịu khó đọc nha . Đọc xong chê giúp anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi. Thơ như hạch chuột á. Há há
      Chê thế đạt tieu chuẩn ISO chưa anh Sỏi ui.
      Em sẽ bè bài này của anh. Chờ trưa em rảnh, em hy sinh giấc ngủ trưa của em chém anh dí anh Salam. Hì hì

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Em đọc rùi lời com này. Cảm động ghê lắm. Vui k ngủ đc lun á. Hì hì ( Xạo vãi ).

      Xóa
  10. Em tôi lại buồn, lại nhớ
    Lại lãng đãng vu vơ trong con nắng mùa thu!
    Những hình ảnh trong thơ ĐT thật gợi:
    "Em vắt mình treo trên sợi cô đơn"
    Rồi sau đó:
    "Em ném mình bung rối sợi đa mang"
    Sợi dây cảm xúc của em quả là nhạy cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhạy cảm quá nên chỉ cần thay đổi nhỏ , dù k thấy, k nhìn nta trực tiếp , vẫn cảm nhận đc và thường rất chính xác á chị. Thế mới buồn.
      Em k có chuyện gì buồn cả chị iu ui, chỉ là đôi khi thấy mình chông chênh mệt mõi quá mún tìm 1 điểm tựa nhưng... chẳng có ai ngoài chính bản thân mình. Nói k bùn tủi là nói xạo. Hic hic

      Xóa
  11. Những bài thơ gần đây của ĐT , lão có cảm giác như hơi thừa về một cái gì đó.
    Nó giống như một giọng hát hay , chẳng cần nhiều luyến láy vẫn hay, vẫn đi vào lòng người. Nhưng giọng hát hay ấy đã cố tình luyến láy thêm ra không cần thiết nên có vẻ dư thừa .
    Ấy là cảm nhận riêng của lão...tù mù này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng k bít nữa. Để em ngưng viết 1 thời gian nhìn lại, đọc lại những gì mình viết. Chắc là sẽ nhận ra mình dư hay thiếu cái gì. Có 1 điều em chắc chắn rằng nếu viết nhiều, viết dày quá, nhất là dạng thơ lẩn thẩn này, sẽ bị lập lại chính mình. Gây nhàm chán. Dù viết chơi hay sống vì nghề viết, cũng nên tránh hay hạn chế việc trùng lấp này lão hén.
      Cảm ơn chút cảm nhận tù văn mù của lão nhiều nghen. Em soi em lại cái. Em mà soi em là em nghỉ viết lun. Soi ác lém. Hí hí

      Xóa
  12. Như một giấc mơ
    Mai nắng mới lại lên vàng rươm ô cửa nhỏ...
    Một sự buông bỏ đến chơi vơi ... Chờ nhé ! chị sẽ họa cùng em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người buông lâu rùi, mọi thứ hiện tại chỉ là hình thức. Em cảm nhận đc chứ chị. K buông thì còn làm đc gì nữa chứ. Buồn nhưng k còn đau, k buốt như ngày trước nữa.
      Chị họa đi, cho em qua nghía với chị iu uo.

      Xóa
  13. Cô đơn một sợi mỏng manh
    Treo mình vào những hoang thênh nỗi buồn....
    Chúc bạn hiền nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền thiêtỵ nhiều. Nghỉ lễ vui bạn hiền nghen !

      Xóa
  14. Có bung sợi tơ vò hay níu miền xanh tự miền xa ngút ngái đi nữa thì
    Như một giấc mơ
    Mai nắng mới lại lên vàng rươm ô cửa nhỏ...
    Đây mới là điều có thể, và là điều ngọt ngào nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ước thế thui cho có hy vọng tí mà anh. Hì hì

      Xóa
  15. Em vắt mình treo trên sợi cô đơn
    Ngửa mặt nhìn trời

    Trả lờiXóa
  16. Em vắt mình treo trên sợi cô đơn
    Ngửa mặt nhìn trời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại nhìn trời chắc đẹp hơn nhìn đất anh nhỉ ! hì hì

      Xóa
  17. Lão Tăm tre Tan_ 226 chắc cảm nhận không đúng. Anh thấy dạo này thơ và văn em đồng đều rồi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này em tịt rùi. Muốn kể 1 câu chuyện ngắn mà kể k đc, k có chút hứng nào hết. Nên thui. Nghỉ. Nói nhảm cho đỡ bùn thui.

      Xóa
  18. Ôi, cái màu cỏ vàng như mùa thu tỏa nắng. (Ha ha... nói đến mùa thu bà lại giãy giụa, đâu biết mùa thu là cái chi chi). Thôi, buồn làm chi em, cuộc đời vốn lắm bon chen, khúc khuỷu và đau đớn rồi. Cười lên cái coi.!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cười như con điên thị xã đây bà ui. Lúc nào hi hỉ là ...khùng á. K tính. há há
      Tui ú thế này mà bon chen k lại đây nè. Nhụt lém lun bà ui. hic hic

      Xóa
  19. Đa đọc hai ngày trước rồi . Bây giờ trở vô xí Tem :)
    Thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giờ này là thành ve chai lông vịt rùi chứ tem gì nữa mụ kia. há há

      Xóa
  20. Tháng 9 cứ thương hoài...
    DVD chúc ĐT an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Cả nhà mình nghỉ lễ vui anh nhé.

      Xóa
  21. Ui,
    tháng 9 của Tám
    ngồi trên bờ cỏ
    nghịch hoa vàng
    cũng hay ghê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em chả thích nghịch bông, cứ thích nghịch linh tinh cơ .. chả nói đâu. Hay hơn nhiều. hì hì

      Xóa
  22. Cảm xúc mãnh liệt nhưng mà chập chờn, rối ren, có gỡ ra được không nhà thơ ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như càng gở càng rối có nùi có cục lun á chú Bu ui ! hì hì

      Xóa
  23. Hay và tâm trạng quá bạn ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền chia sẻ và động viên mình nha. cuối tuần vui bạn nhé !

      Xóa
  24. Trả lời
    1. Thank cù là ông sui iu quái ! Năm nào cũng có mỗi ông nhớ Sinh nhật tui thui. Súc động vật lun nè.

      Xóa
  25. Tháng Chín vừa sang
    Sinh nhật em đã quá
    Anh muộn màng
    Không kịp dự ngày vui
    Tuy chậm trễ
    Vẫn gửi lời chia sẻ
    Mong thấy em
    Môi thắm nở nụ cười...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. anh nhớ là hay rùi, là em vui gần chít rùi nè. em cảm ơn anh nhiều lắm.
      Cả nhà mình vui khỏe nghen anh ui !

      Xóa
  26. Cưng mất tích đâu mãi chưa về. Hic hic, dò dò sang đây, mới nhớ ra sinh nhật cưng. Chị vô tâm quá, k biết nói gì cả, chỉ biết mong cho em những bình an và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bỏ face đi bụi chị iou ui ! Về blog cho nó bảo toàn tính mạng, bên face em nhoi quá mắc công sập mạng bà con thui. hì hì
      Cảm ơn chị iu. tụi mình giờ chỉ mong bình an thui là tốt rùi chị hén !

      Xóa
  27. Mong em giữ mãi nụ cười như hôm ấy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẻ cười hoài lun mà, khi nào em khóc, em kiếm sếp Thái nha. hì hì

      Xóa
  28. Giờ là bản Romeo & Juliet thấy quen hơn !
    Chúc Em luôn vui để luôn có những áng thơ đẹp cho đời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này hay hén anh. em thích dạng nhạc k lời như vầy nè. Khuya ngủ k đc, em hay nằm nghe. Sáng sớm cũng thế.
      Tự dưng thấy mình nhẹ nhàng lắm anh.
      Cảm ơn anh nhiều. Cuối tuần vui vẻ anh nhé.

      Xóa