Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nói bậy nghe chửi chơi ! :))






Những lùm xùm của giới giải trí mấy hôm nay, từ cái chuyện nàng VN- Can Lộ Lộ bị cấm diễn , đến lời qua tiếng lại của các bậc đa đề và đám hậu sanh làng nhạc Việt... Nghe riết phát sốt. Bất chợt tui nghĩ tới chuyện của cá nhân mình . Chẳng dính dáng gì tới mấy lùm sùm đang hot ấy cả. Rồi nhận thấy, thắng - thua, ai đúng  - ai sai, chả quan trọng, với tui, vẫn là cách ứng xử của người trong cuộc. 


Khi tui còn nhỏ, nội tui cứ dạy tui là : " con chó chạy ngang, tao mà nói con mèo, thì mày cũng phải nói con mèo. Chứ trả treo với tao là tao vả rớt răng. Con cái là không được cãi ông bà cha mẹ bất cứ cái gì ..." Nguyên văn đó, tui thuộc như in vì ngày nào nội tui cũng ra rả như vậy. Lần nào đánh đòn tui xong, nội tui đều hỏi một câu : " Mày thấy tao quoánh mày oan hay ưng ? " . Và dĩ nhiên câu trả lời luôn là câu nội muốn nghe chứ không phải câu tui muốn nói.

Tui nhớ, nhớ rất rõ, lúc tui mới vào lớp 6,  nhỏ em họ ở cùng tui lớn hơn tui 1 tuổi. Nó rất ngoan, lại có mẹ bên cạnh, học giỏi vô cùng, nên được xem như bảo bối. Lời nó nói luôn đúng và chính xác hơn tui, một đứa chẳng khác nào mồ côi, loi nhoi lục lọi cả ngày, thỉnh thoảng còn đánh nhau ở trường để cô mắng vốn nội. Tuy nhiên, có một lần , nhỏ em họ tui làm một chuyện sai, nội tui hỏi ai làm, nhỏ sợ, và  ... chỉ qua tui. Tui cương quyết phản đối. Kết quả là tui bị đòn một trận thừa chết thiếu sống, nội tui đánh tới khi nào tui nhận tội thì thôi. Và cuối cùng, tui đã phải nhận cái tội mình không làm , nhưng, mãi mãi, mấy chục năm rồi, tui vẫn không thể nào quên cái ánh mắt hèn nhát của nhỏ em họ nhìn tui lúc tui bị đánh. Hồi đó, tui giận nó, tui không nói chuyện với nó, tui né không đi học cùng nó, vậy là tui lại được khuyến mãi bị đòn tập hai  vì tội " ích kỷ, nhỏ mọn. Nó là em mày, mày sai mà còn mặt nặng mặt nhẹ ...". Vậy đó. 

Tại sao người lớn nói gì, làm gì cũng luôn là đúng ? Tại sao phải buộc những đứa trẻ như tui ngày xưa phải mặc nhiên răm rắp nghe theo không được cãi ? Nói thật, có lẽ vì tui cũng khá hiền, loi nhoi vậy nhưng không để bụng chuyện gì. Suy cho cùng, tui nghĩ, nội đánh tui oan cũng vì cá nhân tui không tốt , nếu tui ngoan hiền y như nhỏ em họ tui, nếu tui có ba có mẹ bên cạnh mình , nếu tui chưa bao giờ làm nội phật ý một điều gì, thì có lẽ, nội đã không kết tội oan cho tui như vậy. Chứ nếu đổi lại là một người có cá tính mạnh mẽ, có cái tôi quá lớn, ắt hẳn sẽ dẫn đến những phản ứng tiêu cực. Lúc ấy, trách ai đây ? Trách người lớn gieo sóng gió hay trách trẻ con nông nỗi , háu thắng ? Và dẫu có trách ai, thì việc cũng đã rồi. Có muốn quay lại cũng không được nữa .

Nên chăng, người lớn trước khi nói cũng học cách uốn lưỡi bảy lần, trẻ con khi bị mắng , dù oan hay ưng , cũng nên nhịn rồi lựa lúc người lớn vui vẻ, nhỏ nhẹ trình bày, chắc hẳn, mọi người sẽ cởi mở hơn. Người ta sai, muốn phê bình góp ý, cũng nên lựa lời mà nói, đừng vịn vào câu : " thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng " rồi trút xối xả vào tai người ta những câu khó nghe như vậy .  Ngay cá nhân tui, thuốc đắng quá, mỗi lần cho con tui uống thuốc, nó biểu tình không chịu uống. Tui phải cho thêm đường, tìm cách dỗ dành mãi, nó mới chịu uống. Nhờ vậy mới khỏi bịnh. Nói thiệt, nếu thuốc đắng nghét như thế , mà tui một hai đổ vô miệng nó, bắt nó ngoan ngoãn uống, chắc chắn, nó sẽ phun ra, hoặc ói, hay tệ hơn là nó hất đổ cả chén thuốc. Còn đằng này, sai thì rõ ràng là sai rồi, nhưng cái cách chúng ta chửi cái sai của người, có ai dám bảo mình hoàn toàn đúng ? Tại sao mắng người ta lại lôi cả dòng họ người, xuất thân người, trình độ người ra chà đạp ? Thậm chí có người hùng hồn bảo nếu lỡ gặp ngoài đường là ...đánh cho phù mỏ ( ?! - nói không biết có dám làm và làm được hay không nữa ?! ).  Nếu đổi lại là chúng ta , nói chuyện nhỏ xíu thui, viết blog chơi cho bà con đọc, ai khen ta thì ta cười tủm tỉm, khoái muốn chít trong lòng. Ai chê ta, nói lời khó nghe, ngay lập tức, ta cũng xù lông xù cánh nhoi nhoi lại chứ có ai chịu cười hì hì nói cảm ơn chân thành không ?



Túm lại, chuyện cũng chả có gì, cũng mong sao qua sự việc, mỗi người tự rút kinh nghiệm cho mình, rồi những ai không phận sự, cũng nên đừng đổ thêm dầu vào lửa. Nhìn những  dây mơ rễ má chả ăn nhập gì tới họ cũng nhao nhao lên báo ký tên cho thêm phần xôm tụ ... Tui chợt nghĩ, nhiều khi người ngoài cuộc còn sốt sắng hơn cả người trong cuộc. 
 Bão đến , rồi bão cũng tự tan. Thời gian sẽ xoa dịu tất cả. 
Ngẫm lại, lời của người xưa chuẩn vô cùng : 
" Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau "


Tui biết, sẽ có người ném đá  tảng vào đầu tui vì nói điều không trúng ý họ. Nhưng có sao đâu, cứ xem như có gạch đá để dành cất nhà vậy. Chứ không lẽ vì tui còn nhỏ, vì tui dốt, vì xuất phát điểm tui thấp kém thì tui không có quyền nêu chính kiến của mình à ?
Con mèo vẫn là con mèo, dù nội tui có bảo tui nó là con chó, thì tui vẫn cứ nghĩ nó là con mèo. Vậy thôi. 

84 nhận xét:

  1. Tem đã bình sau nha bà Tám! Lâu lâu giật ở tay Tám cái tem sướng ghê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay có ai “cạnh tranh” với Tám mà xằng bậy “ mắng người ta lại lôi cả dòng họ người, xuất thân người, trình độ người ra chà đạp ? Thậm chí có người hùng hồn bảo nếu lỡ gặp ngoài đường là ...đánh cho phù mỏ ( ?! - nói không biết có dám làm và làm được hay không nữa ?! )” tui thấy tội nghiệp và thương của Tám tui ghê!. Thui Tám ui, cố chịu một lần đau đê, cứ cho là người ta đánh “cho phù mỏ”, tui nghĩ cũng giống như xưa Nội của Tám “vả rớt răng” thui.
      Ê! Nhà ngươi là ai? Có phải là “bà Nội” không mà tính đụng đến Tám tui đó?. Tám của tui tuy không đẹp nhưng nói chuyện có rất dziên mà còn viết lách rất chí truệ và hài hước nữa. Còn “văn hóa chửi” Ngươi có biết không, Tám tui luôn tự hào rằng có “bài chửi tủ” ăn cắp người ta hẳn hoi:
      “Tổ cha mày
      Cái đứa đen lòng xanh cật
      Mặt sấp mo nang
      Rình ngang rình ngửa
      Bắt gà của bà
      Ở nhà bà
      Nó là gà xương gà thịt
      Về nhà mày
      Nó là thần nanh xanh, mỏ đỏ
      Nó mổ mắt mày
      Ở nhà bà
      Nó là gà gấm gà hoa
      Sang nhà mày
      Nó là ác cầm ác thú
      là cú là cáo
      là báo là hổ
      Vồ cả nhà mà
      Giày cả nhà mày”

      Xóa
    2. Ui trùi ui ! Ca chôm đâu được bài tủ ra mà quất một phát dài lòng thòng từ trên xuống dưới đọc xong ...ngất lun rùi Ca ui !

      Chửi mà dai thế, dài thế, trong thời gian chửi đó chắc ...em ngủ được một giấc rùi dậy nghe tiếp quá. hì hì

      Nội mắng em thì em im, sai đúng gì cũng im, chứ người ngoài mà chơi nguyên bài này của Ca vô mặt em á, em không chửi lại ( mệt lắm, đau họng ), mà chắc...dép bay vô mỏ người ấy quá ! ( hù thui - làm thì...hên xui )

      Nói vậy thui chứ có ai chửi em đâu, mà có chửi em cũng bằng không hà, điếc rùi Ca ui!

      Xóa
  2. he he he, Vàng lên giá rồi, trúng mánh đây!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miếng ăn đến nơi, rưá mà cũng bị rớt , oan ức ghê.
      Câu ni chuẩn 101% :"Nên chăng, người lớn trước khi nói cũng học cách uốn lưỡi bảy lần, trẻ con khi bị mắng , dù oan hay ưng , cũng nên nhịn rồi lựa lúc người lớn vui vẻ, nhỏ nhẹ trình bày, chắc hẳn, mọi người sẽ cởi mở hơn.", nhưng khó thực thi, Tám à.

      Xóa
    2. Vàng lên giá mà em hổng có miếng nào hết, bùn 5 phút Sếp ui !

      cũng không khó làm đâu sếp ui, vì em làm đươc 5ma2. có điều là nhịn người lớn thì nhịn được, oan ức gì cũng được, chả sao, nhưng mà ngang hàng cỡ em mà nói linh tinh, chắc ...em nhịn hổng được. Mà nhiều khi em cũng nói ...linh tinh lém. Lỡ em có nói gì bậy , sếp cũng ráng nhịn mà...la em sau nhá, đừng la một phát tại chỗ, khóc thiệt à ! Hì hì

      Xóa
  3. hehe... chị giáo phái quá, đang cười tủm tỉm đây nè Tám ui! bởi giáo lang thang nhà người ta, cũng ngứa mỏ ko chịu nói theo số đông nên cũng bị sơ sơ thui vì chủ nhà cũng lịch sự văn minh lắm, ko đến nỗi nào. nhưng mà ý kiến ý cò của 2 chị em mình là thiểu số đó, coi chừng nhe Thùy! giáo vỗ tay cho cái ẻn đầu tiên sau khi Tám... sáng mắt nè! lành hẳn chưa dzậy bậu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái vụ MR Đàm thì rõ ràng là Mr đàm sai rùi, em không bênh vực . Nhưng mà em bực vì có nhiều người chửi người ta mà không nhìn lại mình, mang tiếng có học mà viết những lời ...nghe chả ra làm sao , dạy dỗ người ta chắc gì bản thân mìnhkhá hơn họ. Nói chung là , không đụng chạm tới chuyện của mình, thì nói hay lắm. Đụng thử tới cá nhân họ đi, em nói, họ mà không nhảy lên nóc nhà chửi xối xả xuống, gấp 10 lần Mr Đàm nữa thôi lun á.

      Mắt em sáng như đèn ...xe honda í - xe hơi thì chưa đạt chuẩn chị iu uiiiii

      Xóa
  4. Con mèo vẫn là con mèo, dù nội tui có bảo tui nó là con chó, thì tui vẫn cứ nghĩ nó là con mèo. Vậy thôi.
    ..."ngang" như cua! nhưng lại đúng hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh làm em nhớ hồi đó có người nói em " ngang như cua ". Nghe mắc cười gì đâu á. con cua nó bò xấu quắc à, đổi con khác đẹp đẹp hơn tí đi anh ui ! hì hì

      Xóa
    2. Nhưng con cua có ...8 cẳng 2 càng! mấy con ĐẸP đâu có được dzị!

      Xóa
  5. Nội này Hitler quá ta ,hèn chi giờ còn bức xúc tám nhiều zậy để xả cái xì chét ? he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nội em là đúng chuẩn phát xít lun á. có điều quản lý cả nhà , cái gì cũng nội nên phải vậy thui anh ui.
      Chuyện lâu quá em quên rùi, tại từ cái vụ lùm xùm kia mà em bất chợt nhớ ra thui hà...

      Xóa
  6. Cảm ơn Nội làng ta mới có một Tám góc cạnh thế này hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không có miếng góc cạnh nào hết bạn hiền ui. Mập ú, sắp cuộn tròn lăn một phát là lên tới...đồng Nai gặp bạn hiền được rùi á ! :))

      Xóa
  7. chuẩn lắm .Cuộc sống là thế , được khen phỉnh mũi lên , nhưng có một lời chê ,xù lông giương vuốt.Ai cũng thích nghe lời ngọt ngào cơ mà .Thôi thì khi chê ai cũng khen trước đã ,sau đó chêm vào vài lời phê có lẽ người nghe sẽ dễ dàng chấp nhận hơn , phải không bạn mình ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi mình ai chả vậy, dù sao nghe khen thì vẫn dễ chịu hơn nghe chê - nhưng khen đểu nghe chắc...còn khó chịu hơn chê thẳng thừng nữa bạn nhỉ !
      Lời góp ý thật tâm, nhưng cũng cần phải góp ý làm sao cho người bị chê không cảm thấy bị xúc pham, thấy cái sai của họ mà sửa, có lẽ, tụi mình còn phải...học dài dài bạn hén !

      Xóa
  8. Hôm nay Thùy lại tám một bài hay lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám seo mừ tám nhọn mỏ vẫn dưới cơ hơn anh ...mấy chục bậc lun nè ! hì hì

      Xóa
  9. Cuộc sống e ạ, những điều ngọt ngào thì dễ nghe hơn. nhưng tất nhiên phải xuất phát từ thật lòng. Mình lại là phụ nữ, có ai thích nghe những lời nói xối xả vào mặt như thế đâu. Nội e quả là một người sắt đá, rèn rũa con cháu đâu ra đấy, Nội có cách riêng của nội. tất cả đều muốn các cháu nên người. Chỉ có điều có những cái nội sai, mà mình là cháu nên k được quyền nói, vậy nên lựa lúc nào để nói là rất quan trọng, đúng không e? Chị thích tính cách của e,"loi nhoi nhưng k để bụng". Hihi
    Ngày vui e gái nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nội em là khó trùm ở xóm, danh tiếng khó dzữ dzội lém chị. Mà nghĩ vậy cũng hay, chứ dễ quá chắc giờ em sinh hư mất tiêu rùi. Với lại em giờ trông có một nhóc em thui mà nhiều khi xì trét với nó lun. nội em hồi đó vừa đi bán, vừa lo cả nhà, nên chuyện ...nóng nảy, oan sai ...cũng là bình thường thui chị hén !

      Xóa
  10. Nói bậy còn nói bự..hehe
    tui nghe đâu thấy bậy đâu hiii ...chỉ thấy tám bị nội ánh ...tui cười ...mà không phải cười nóng khi tám bị nội ánh ....tui cười nguội bài viết của tám hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi ui cái bà Chăm này thiệt tình là ...ác quá nha bà. Bà hổng xức dầu dùm tui thì chớ mà còn trnah thủ dìm hàng tui hén.
      Chờ đóa, tui qua nhà bà tui lục lọi coi có gì chôm được tui chôm cho bà khóc chơi ! hì hì

      Xóa
  11. hiiii...nhỏ nói đúng đó ok khen liền không ai chửi đâu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà chị không la em là mừng rùi ! hì hì

      Xóa
  12. Nhỏ nói thật chí lý! Nhưng sự đời đâu có đơn giản, nếu ai cũng nghĩ được như vậy, biết nhường nhịn nhau thì có lẽ cuộc sống đâm tẻ nhạt mất, làm gì có bài viết hay thế này!!! Xã hội muôn hình, ngay mấy ông lớn cỡ nhoi nhoi ăn lương mỗi năm hơn 2 tỷ mà lại là đơn vị vốn nhà nước cấp (tiền của dân đóng thuế!). Vậy mà mấy ổng vẫn nhơn nhơn: do công ty làm ăn có lời ??? ( có lẽ do tăng phí ). Xếp trên thì phát biểu sẽ làm tới số, nhưng rồi sẽ hòa cả làng cho mà xem !!! Hãy đợi đấy! Vì kỷ luật hết thì " lấy ai mà làm!"
    Bài viết hay nhưng có điểm còn chút xíu mâu thuẫn: "...loi mhoi vậy nhưng không để bụng chuyện gì...". Không để bụng mà chuyện ấm ức mấy chục năm còn nhớ thế!... dọt lẹ thôi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ của mấy ông móc cống thông hầm cầu í thì mấy Ca trong làng blog cũng nói nhiều rồi, em cũng bức xúc lắm, thui thì kiếp sau, anh em mình ráng ...đầu thai vô ban ngành í để mà tha hồ...tận thu tận diệt. còn giờ thì... ngồi coi xem vụ án này cuối cùng xử sao, có chìm xuồng không vì...cơ quan nhà nước nào cũng y như vậy thôi, không lẽ trảm thủ sạch... Chán anh nhỉ ?

      Em không để bụng nghĩa là em không giận , không trách gì nội hay nhỏ em họ nữa, chứ quên thì làm sao quên vì...trót nhớ mất tiêu rùi anh uiiii

      Xóa
  13. Anh tưởng bà 8 phải bật tanh tách như tôm ấy chứ :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bật đúng chỗ chứ Ca, ở nhà người ta mà tanh tách người ta quoáng em chít làm sao ?! :))

      Xóa
  14. Tớ thấy giới giải trí luôn làm chiện thấy zậy không phải zậy. Túm lại là phải khác người.....
    giới báo dưa cải chực có thế đẩy đưa. Hèm tớ chỉ thấy không thích đàm hát nhạc trịnh thế thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mr Đàm hát hay, hát dở, hát quái đản gì đó em không quan tâm. Vì ai cũng có gu riêng, sở trường, sở đoản riêng. Lão thích nhạc Trịnh, em thích....BSB , Lão thích cà phê đen,. em chỉ uống cà phê sữa... không ai giống ai hết mà Lão hén !
      Nhưng em chỉ bất đồng quan điểm vì cách chửi mắng người khác thui Lão ui !

      Xóa
  15. Bữa nay,Tám đáo để thiệt!Mình nhất trí với quan điểm mọi người không phân biệt đẳng cấp,tầng lớp địa vị xã hội được quyền bày tỏ chính kiến của mình đúng như tinh thần dân chủ hiện đại.Mọi người sống bình đẳng trước pháp luật và phải chịu trách nhiệm hành vi của mình.Và quan trọng nhất thái độ ứng xử phải có văn hóa,không vì bất cứ duyên cớ gì mà thóa mạ nhau...Phê bình,góp ý là cần thiết để cùng tiến bộ.Mỗi cá nhân văn minh thì xã hội mới văn minh được.Nhưng góp ý phải hết sức tinh tế,không thể bất chấp các nguyên tắc tâm lý và hệ quả của các hiệu ứng tương tác sẽ xảy ra do lời góp ý ấy mang lại.Người xưa nói:Cẩn tắc bất áy náy!....Nhiều vui nha bạn hiền!Mình thấy tâm trạng Thùy đang tốt lên rồi,yên tâm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy có nhiều người, ỷ có chút học thức, rồi tự cho mình cái quyền phán xét người này đúng, người kia sai, tự cho mình cái quyền chửi người khác xối xả mà không cảm nhận đến cảm xúc của người bị chửi. Đành rằng sai thì phải phê bình để họ thấy sai mà sửa, chứ không phải phê bình theo kiểu người ta đã ngã rồi mà còn đạp cho người ta đổ luôn. Mình không thích vậy.
      Mình buồn vậy thôi, nhưng thay vì buồn rồi ...than thở với bạn bè hoài, mình nhìn mình còn chán huống gì mọi người xung quanh. Thui thì, nghĩ thoáng một tí cho nhẹ lòng mình, cho mọi người cùng vui có phải tốt hơn không bạn hén !

      Xóa
  16. Các cụ ta xưa co câu: " Muốn nói ngoa làm cha mà nói, muốn nói gian làm quan mà nói..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thấy bổ sung thêm, ngày nay có câu : " muốn chửi ai thì cứ ...lên net la ...kakaka - tha hồ mà chửi ".

      Xóa
  17. Có câu nhặt gạch đá xin tặng cho chủ trang dành cất cái nhà to đùng: Trẻ hư thân do già mất nết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em để dành gạch đá vậy, chứ nói thiệt là em cũng ...hổng hiểu hết lắm ý của anh chị nữa. hì hì

      Xóa
  18. Chiều nay trời mưa, nhiều mây và gió hây hây - ngoài trời mát dịu chẳng khác gì Dalat đang xuân. Qua đọc bài của em tự nhiên thấy sướng quá chừng, lòng thấy vui thêm.
    Con mèo anh nói con mèo, dù có thấy con gấu anh cũng nói con mèo.
    Té ra anh tem tới hai chục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh đi đâu là mang theo cả cái trời mây non nước của anh đi theo, mưa hoài, em ế gần chít, em rầu mún khóc mà anh ...mát dịu như Đà Lạt đang xuân. Bất công quá đi !!!!

      Con gấu mà anh nói con mèo thì ...chiếu đây, em xin...thỉnh an sư phụ ạ !!!!

      Xóa
  19. Tối nay mở máy vào luôn bài này. Bạn kể chuyện vô tư mà người đọc chắc chẳng ai vô tư cả. Phương châm sống của mình là : Tình yêu thương ban phát càng nhiều, dù không mong đợi vẫn thu về càng lắm. Sống tôn trọng người jhacs bao nhiêu là tôn trọng mình bấy nhiêu. Mỗi khi xử lí một vấn đề gì thì thử đặt mình vào vị trí của để giải quyết. Giờ về vườn đã ngót thập kỷ mà rượu vẫn được các thế hệ đón mời. Chúc bạn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, phương châm sống của chú là cái mà chính cháu cũng đang cố phấn đấu để mong được như vậy. Nếu nói thêm một lời thương d9u7oc75 thì cứ nói, bớt lời ghét thì cứ bớt. Vậy là tốt rùi chú hén.
      Cảm ơn chú ghé nhà chơi. Cả nhà mình vui khỏe nghen chú !

      Xóa
  20. thăm em, bài viết thực tế, không phải nói bậy đâu, cuộc sống ngày càng tiến bộ, con người ngày càng văn minh, cho cũng phải có cách cho, nói cũng phải lựa lời, đừng đổ thừa tính tôi nóng, tôi ngay thẳng, tôi thực lòng ... thì muốn nói ai là nới kể cả khen phải biết cách khen nữa chứ chưa nói chi là chê, em vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, khen cũng nên đúng chỗ, đúng lúc, chê cũng vậy phải không anh ? Và muốn klhen hay chê ai, cũng nên thử đặt mình vào vị trí của người rồi hãy nói anh hén .

      Xóa
  21. Xem ra thế hệ trước đây trẻ con còn nghe lời răm rắp người lớn mặc dù có khi người lớn nói không đúng ...uất ức nhưng cũng phải đành cam chịu ...chứ trẻ con thời bây giờ coi bộ khó dữ nghen ...chị cứ tưởng tượng ra hình ảnh em bị nội dần cho hai trận đòn ...oan ức ...vừa thương mà vừa buồn cười cho nàng Thùy mạnh mẽ , cứng cỏi của chị ghê đi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì , hồi nhỏ em phá quá, hư quá, nên hay bị đòn. Mà hồi xưa ai chả vậy, cũng bình thường mà chị hén. giờ lớn rùi, thì khác rồi. Em là...mít ướt trùm lun á chị ui, hổng có mạnh mẽ miếng nào hết, đụng chút là...huhuhu :))

      Xóa
  22. Thưở nhỏ bị uýnh đòn theo cấp bậc hay cãi, tui luôn luôn dạ thưa đúng là con chó như ý nội mong muốn nhưng tui vẫn cứ nghĩ nó thực sự là con mèo. ( Tám)
    Chia bùn zới chiện ngày xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe ...nhà tám thì thế còn nhà còi và nhà em còn gây ro hơn "sếp" luôn đúng "sếp" bảo:chạy đằng Đông thì dức khoát không được chạy đằng tây."sếp" bảo "Tao giữ mày mấy năm nay là để mày tiến thân, nâng tổ mình thành bộ phận độc lập, tụi mày sẽ được tăng lương. "sếp" bảo "Mày cứ yên tâm để tao vô Đảng trước. Tao sẽ nâng đỡ mày vô Đảng sau. Xong.Tao sẽ xử lý từng thằng đảng viện mắc dịch cà chớn như thằng Hùn, thằng Lâm le." thế còi có dám lên tiếng gì đâu nè ! ....em thấy "sếp" còn dữ hơn cả "bà nội" hiiiii

      Xóa
    2. Chăm lại để nỗi lòng Còi phô bày ra hết trơn như Can Lồ Lộ. Huhu.

      Xóa
    3. Ui trùi, Can Lồ Lộ giờ ...nhan nhản từ Âu sang Á rùi bạn hiền ui.
      Bà Chăm là bả tin tường mình mà trút cái nỗi lòng thòng ở đây, bạn hiền có nghe, thì nhỏ nhỏ thui, đừng để bà con biết nha. Bí mật của tụi mình á ! nhớ nha ! Thui, dẫn bà Chăm về đi ăn lẩu đi nha bạn hiền. hì hì

      Xóa
  23. Uh ha, bão đến rồi bão tự tan...nhưng có khi bão nó uýnh cho mình tả tơi rồi nó mới tan đó bạn hiền.
    Ngủ ngon nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi dzậy tụi mình phải tụ tập truyền cho nhau kinh nghiệm " sống chung với bão " bạn hiền hén !
      Chúc ngủ ngon làm mình ngủ ...như heo á. Dậy hổng nỗi lun nè Thương Hoài ui !

      Xóa
  24. Bài hay lắm!
    Nếu ai cũng có quan điểm, tư duy, hành động...như vậy cả thì có thể từ trong gia đình cho đến toàn xã hội đều tốt đẹp lắm!
    Khổ thay....các bậc làm cha mẹ (người lãnh đạo trong gia đình) hầu như không muốn nghe sự góp ý của con cái,dù sự góp ý đó là đúng.
    Giá như ngày xưa, Nội đủ tỉnh táo để nghe Thùy nói: Việc đó không phải do cháu làm thì ắt hẳn sẽ không có một trận đòn oan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, nội mình đánh mình oan thì cũng do mình tự tạo cái thành tích bất hảo nên mới bị hiểu sai như vậy. Ví dụ như giữa Thầy tu và tên trộm, nói về một vấn đề, bọn mình tin ai hơn ? dĩ nhiên là thầy tu hơn rồi - kể cả thầy có nói dối , tụi mình vẫn tin thầy nói thật.
      bởi vậy, có một câu mà mình thấy cũng đúng : " tiên trách kỷ, hậu trách nhân ". Thui thì trong một việc nếu đã lỡ sai rồi, thì xem lại bản thân mình trước rồi hãy nói tới người. Cố gắng làm theo như vậy coi có ...sống an toàn giữa thời buổi bát nháo này không bạn hiền hén !

      Xóa
  25. Trả lời
    1. Thui đừng về, ở lại chơi với em thêm chút nữa đi! hì hì ( em xạo đó )

      Xóa
  26. Là sao rồi, quen được ca tụng rồi giờ nghe lời chỉ trích thì cay mũi lắm! Chị thấy cách phản ứng của Mr. Đàm là tệ rồi nhưng cũng không vì thế mà bỏ hết tất cả những thành tựu, cống hiến hết mình của người ta trong làng nhạc Việt. Chê bao giờ cũng dễ, và khen cho đúng thì lại càng khó, em nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là phản ứng của Mr Đàm nông nổi quá. Đáng ra ở vị trí đó, tuổi tác đó, anh ấy phải có cách cư xử hay hơn vậy nhiều. Tiếc thay, anh lại không đủ bình tĩnh để kiềm chế bản thân mình. Cũng may là cuối cùng anh cũng nhận ra cái sai của mình mà sửa chửa. Vậy là tốt rồi chị hén !

      Xóa
  27. Khen chê là chuyện của đời.
    Những ai làm tục ắt đời rủa cho.
    Mỗi việc làm của mình đều có ít nhiều ảnh hưởng đến người khác. Kẻ gây nên gương mù gương xấu thì đáng cột cổ cối đá mang quanưg xuống biển sâu.
    Thăm Thuỳ chúc mọi điều tốt đẹp hơn cả những điều ngày xưa oan ức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em chỉ mượn chuyện người ngẫm chuyện mình thôi. Thôi thì cứ cố gắng sống sao cho khi mình mất, người ta tới...thắp nhang nhiều nhiều một tí ( nội em hay nói vậy đó ).
      Cảm ơn anh ghé thăm. Bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  28. Nhân việc Tám bức xúc chuyện xưa chuyện nay và vụ án " đá tảng " . Mình cũng cũng đồng cảm với Tám và liên tưởng đến vụ án của một ca sĩ mới đây...thật sự mình có đọc một entry viết hẳn tên tuổi của ca sĩ cộng với những lời "dạy dỗ " về cách cư xử kính trên nhường dưới , đạo " làm con "v..v..thật sự mình thấy bất ngờ vì blogger đó nào giờ văn hay chữ tốt cũng được một ít blogger khác ca ngợi tán thán...thật nguy hiểm khi nếu ai cũng tự ý cho rằng mình có quyền của một công chúng để tha hồ phán xét dạy răn" người của công chúng" nếu như ca sĩ kia lấy quyền cá nhân để phản ứng với một cá nhân và " đấm vào mõm " trở lại thì hậu quả sẽ như thế nào cho một "nữ bạọlực" chứ ...he...he...mình cũng hơi bị tưng khi biết nữ đó "cao trào bức xúc" dạy đời ca sĩ,lỗi lầm ai cũng vướng ,chỉ là có nhận ra mình sai để sửa hay không chứ chẳng phải một cái ngã to đùng chỉ thấy lỗi người còn mình thì...cảm ơn Tám đã có bải viết thật là tình người nhiều bao dung độ lượng và yêu thương dẫu cho là Tám đã từng có một tuổi thơ buồn ...Tám mới thật là xứng đáng được ca ngợi tán thán đó Tám ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi mới nói, ai tát mình một cái, mình tát lại một cái, rồi họ tát ta tiếp hai ba cái, ta lại đáp trả ba bốn cái... Cứ thế tát qua tát lại một hồi ...cả hai sưng mặt hết. vừa xấu, vừa đau, hổng chừng tốn tiền thuốc nữa. Thui thì " một nhịn chín lành ", " tiến một bước vực sâu muôn trượng - lùi một bước , biển rộng trời cao " + " đi với bụt mặc áo cà sa , đi với ma mặc áo giấy " . Trò cứ theo ý ấy mà trò sống thui. sống khỏe lém thầy. chiêu này thầy truyền cho đệ tử á.

      Nói chung, nhịn người không phải là hèn nhát gì, mà hơn thua cao thấp cũng chưa chắc chứng tỏ được gì ngoài cái tôi quá lớn. Hai thầy trò mình, ai nói gì nói, chê cũng được, khen cũng xong, miễn thầy trò mình cứ tà tà như thế này. Vậy thui là ok rùi thầy hén. Nhớ bà Tà quá. Không biết bả có bận gì mà không thấy bả. Đệ tử muốn điện thoại hỏi thăm bả mà bả làm việc giờ giấc lung tung hết, không biết khi nào bả làm khi nào bả nghỉ nữa thầy uiii

      Xóa
  29. Nhân việc Tám bức xúc chuyện xưa chuyện nay và vụ án " đá tảng " . Mình cũng cũng đồng cảm với Tám và liên tưởng đến vụ án của một ca sĩ mới đây...thật sự mình có đọc một entry viết hẳn tên tuổi của ca sĩ cộng với những lời "dạy dỗ " về cách cư xử kính trên nhường dưới , đạo " làm con "v..v..thật sự mình thấy bất ngờ vì blogger đó nào giờ văn hay chữ tốt cũng được một ít blogger khác ca ngợi tán thán...thật nguy hiểm khi nếu ai cũng tự ý cho rằng mình có quyền của một công chúng để tha hồ phán xét dạy răn" người của công chúng" nếu như ca sĩ kia lấy quyền cá nhân để phản ứng với một cá nhân và " đấm vào mõm " trở lại thì hậu quả sẽ như thế nào cho một "nữ bạọlực" chứ ...he...he...mình cũng hơi bị tưng khi biết nữ đó "cao trào bức xúc" dạy đời ca sĩ,lỗi lầm ai cũng vướng ,chỉ là có nhận ra mình sai để sửa hay không chứ chẳng phải một cái ngã to đùng chỉ thấy lỗi người còn mình thì...cảm ơn Tám đã có bải viết thật là tình người nhiều bao dung độ lượng và yêu thương dẫu cho là Tám đã từng có một tuổi thơ buồn ...Tám mới thật là xứng đáng được ca ngợi tán thán đó Tám ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận, thầy tui có khác, mạng nó ưu ái thầy nên để thầy bành ki si tượng dzữ dzội lun. Còm cái trên xong mới thấy cái dưới này. Hì hì

      Xóa
  30. Mạng trục trặc sao á ,làm" chiếm đất " nhiều quá ....hì....hì..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui trùi ! Thầy thiệt là...thầy sao trò vậy.Qui hoạch cho thầy lô mặt tiền lun nhá !

      Xóa
  31. Lại thêm một bài đáng nhớ. chúc em vui vẻ tám mãi nhé.(em mà tám kiểu âầy là anh xem mãi thôi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn qua 1nah ui, kiếm chiện vui nói cho quên buồn thui anh ui ! anh úp ẻm mới đi, em nghía bài Thầy Trò lâu lắm lun rùi á.

      Xóa
  32. Không có Nội ngầy ấy thì hôm nay TÁM làm sao có bài viết này hở ....???-chung qui thì vẫn cứ cảm ơn nội nhé TÁM ui -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, nghe lời anh, em cảm ơn nội rất nhiều ạ ! :)

      Xóa
  33. Tám đâu rồi ta ngó trước ngó sau hong thấy "đề một câu rồi mình về " hiiii
    "Lời nói chẳng mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho lòi tiền ra." he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui nè bà, ló mặt ra rùi nè, xử gì xử đi. chứ ...lòi tiền ra là....hổng dám đâu, xưa rùi ...Diễm uiiiiiiii

      Đến chít dzẫn hà tiện mà bảo ! hì hì

      Xóa
  34. Trả lời
    1. Hì hì, có chút cũng tốt rùi chị hén !

      Xóa
  35. Chê người thì dễ, chê mình mới khó em nhỉ ? Ai nói cũng hay cả, nhưng có đụng chạm vào quyền lợi cá nhân họ, thì sẽ biết ngay phản ứng, sân si của mỗi người ngay thôi. Và đúng là dù khen hay chê ai, dù có bị người ta chê hay khen, cũng nên suy nghĩ , đặt vị trí mình vào vị trí người trước khi nói. Người xưa có câu : " Ăn bậy chứ không được nói bậy ".
    Một bài học cho cả hai, dù đương nhiên, lỗi phần lớn thuộc về người nhỏ.
    Chúc em mau chóng khỏe mạnh , mau lành bênh nhé em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn anh, em ổn. Em không sao đâu. Mong anh cùng gia đình thật bình an anh nhé.

      Xóa
  36. Quốc lạc sang thăm Tám nè ! Tám viết hay lắm tám ơi , mình không muốn bình luận bài này , vì quá nhiều người có lời bình rất hay và sâu sắc ..... Chúc Tám thành công trong đường đời và tương lai .....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé chơi cho vui . Hy vọng anh em mình ai cũng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống hết anh hén !

      Xóa
  37. Trả lời
    1. gì dzậy bạn hiền ? :)

      Xóa
    2. hii! mình quên nhà bạn ko cài biểu tượng cảm xúc ..hì! đó là ÔM MỘT CÁI mà! :)

      Xóa