Nhãn

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Ru em ngày nắng ngoan hiền

                                  



Tự khi nào em thôi miết những sợi nhớ  sợi nhung
Cũng thôi không ném lòng mình để ráng chiều nhưng nhức đỏ
thôi nghe hạ về bung biêng hoa nắng vỡ tung đầu ngọn gió
Sen lấp ló vạt bờ
Lúng liếng lụa là xanh

Và em thôi nhớ anh
Con se sẻ ríu riu gọi bầy khuấy chao ngày bãng lãng
Bần rụng trắng sông trôi chở mớ vui buồn chẳng ngó trăng rơi, chẳng mong chờ trời trở sáng
Đêm trơ khấc gõ vạt lòng
Âm ỉ giọt bầu vơi...
Vắt cạn xuân xanh em cất tiếng ru hời
Ru cho con bầu trời trong veo có cánh diều biếc xanh lồng lộng
Ru lối vào đời con mang trái tim thật thà mở rộng
Ru mắt con cười an nhiên...
Ru em  một ngày nắng ngoan hiền
Tóc sợi trắng, sợi đen, sợi rối tơ vò, sợi đong đời nằng nặng
Rũ sạch buồn vương,
tiếng chuông xõa đời tạc thềm trưa vắng
Điềm nhiên em mang em đi...
....



48 nhận xét:

  1. Điềm nhiên em mang em đi...
    Trôi về phương trời anh
    Nắng ngoan hiền nằm vắt ngang khung cửa
    Ấm ảp một ngày thương

    Tem vàng chóe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem nì bán được mình giàu anh hén. hì hì

      Xóa
  2. Này em thôi mãi nhớ nhung
    Đất trời còn đó ta cùng dạo chơi
    Non cao sông rộng trăng mời
    Thông reo gọi gió bên đời thủy chung...
    Thăm CKN chúc an vui.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, nhớ tí xíu xa lắc nào thui, chủ yếu vẫn chỉ là mong bình an, mong an nhiên mà sống nuôi dạy con cái cho tốt thui, k mong gì hơn thế anh hén !
      chủ nhật vui vẻ nghen anh

      Xóa
  3. Nắng gọi xuân sang rồi đó em
    Rủ hết buồn , đau bởi thế nhân
    Vui cùng con trẻ lòng phơi phới
    Ôm trọn con thơ tựa biển trời ....

    Cuối tuần thật vui và thật bình an bên nhóc đáng yêu em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mạng yếu quá, em vô blog mãi k đc, tới chừng vô đc thì nó quay chậm lắm chị. Trả lới 1 cái còm mà mất cả gần 15 phút nó mới quay xong. Thiệt tình, k biết khi nào mấy cái cáp quang gì đó nó sửa xong nữa.
      Em chỉ hứng hứng làm thơ cho vui thế thui, chứ cuộc sống em vẫn ổn, thằng con em là niềm hạnh phúc to lớn lắm rùi, nên em chỉ mong mình cày nuôi nỗi nó tới khi nó trưởng thnàh, rùi thấy con mình thành nhân, thành công... Vậy thui là coi như mình hoàn thành nhiệm vụ đc giao, k có gì lo lắng nữa. Chỉ mòng đủ sức khỏe tới ngày ấy thui.
      À, sáng này em có gặp Ca Ánh. Tụi em tám có nhắc tới chị iu á.
      Cuối tuần vui nghen chị.

      Xóa
  4. Con gió về,
    Có đôi khi là bão
    Cũng bao lần dìu dặt giấc trưa nồng
    Em lại bảo,thôi nhé,chẳng nhớ nhung
    Chẳng rưng rức theo mây chiều ráng đỏ
    Và bình yên,không nghe lòng nhịp gõ...
    Đêm trơ khấc,nín thở đến lạ lùng
    và con tim cũng thinh lặng giữa lao lung
    Dòng tuần hoàn máu đã ngừng rạo rực
    Thời gian vô nghĩa,vũ trụ hoang không
    Em thôi nhớ, em đã thôi sống thực
    dẫu con chim đang sợ đậu những cành cong....

    Gõ lung lung với bạn hiền vài câu rối rắm gọi là có mặt,thế thôi.Chúc cuối tuần nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng vậy, cũng sẽ có lúc bão lòng về ùa ạt, rùi bão cũng qua, rùi lại an nhiên phẳng lặng lòng ... Chỉ là chút mong mỏi bình an thui bạn hiền hén.
      Cảm ơn bài họa của bạn hiền nghen. Ngày mới vui nhiều nghen bạn tui.

      Xóa
  5. Nghe lời ru sao tha thiết quá hihiii.

    Tối vui nhiều á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui ru con tui, ru tui k tha thiết sao thằng ấy nó chịu ngủ ông ù ? hì hì
      thank cù ông nhá. ông cũng vậy nha

      Xóa
  6. Những sợi nhớ sợi nhung
    . . . . . . .
    Không thể
    Điềm nhiên em mang em đi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không thể và có thể mà Fatasa uiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  7. Dẫu em hát ru con
    Lời ru có ánh trăng vàng
    Lời ru có sao nhấp nháy
    Lời ru có làn gió thổi
    Lời ru có mây bồng bềnh
    Nhưng sợi nhớ em vẫn gửi về anh
    Nhưng sợi thương em vẫn đan vẫn dệt
    Tình mẫu tử dẫu vô cùng da diết
    Em vẫn mơ về anh đêm đêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dẫu còn có nhớ hay thương
      cũng đành đứng lại nhường đường...cho xe tăng nó chạy qua. Đứng cản đản nó cán chết lấy ai nuôi con chị iu ? Hì hì
      Không mơ anh nào hết, mơ làm ...có tiền nuôi cục cưng nhà em thui. he he

      Xóa
  8. Nàng và con hãy sống thật tốt nhé. Mọi nỗi buồn rồi cũng qua đi, tan biến đi như bóng bóng mưa vậy đó. Cuộc đời này, những gì là giả tạo, lọc lừa rồi cũng sẽ vỡ ra. Chỉ còn chân tình ở lại mà thôi. Rồi nàng sẽ gặp được một người anh thật tốt cho riêng mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nàng cũng vậy nha Yên Vũ. Tui tin người tốt , chân thành như nàng sẽ xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp. Cố lên nàng nhé. Mấy ngyà rùi k thấy nàng bên face, tui về blog, bữa nay mạng ổn, chút trưa rảnh thăm bà con mới được. hì hì

      Xóa
  9. http://i876.photobucket.com/albums/ab322/GemilangGlory/My%20Creations/791351573_1636966.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang của mình k có cài hình ảnh tặng, nên mình k thấy đc rùi. Nhưng cảm ơn Fatasa có lòng thiệt nhiều nghen . Bình an mỗi ngày Fatasa nhé.

      Xóa
    2. Copy đường link rồi paste lên khung địa chỉ trang web là thấy hình.

      Xóa
  10. NGHE TÁM THÙY THỦ THỈ THẬT DỄ THƯƠNG QUÁ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ thương thiệt hả chị My ? Em nghe mà cười khoái mún chít lun. hì hì

      Xóa
  11. Cảm nhận được nỗi lòng tác giả bâng khuâng, ngổn ngang, muốn quên đi cái đáng nhớ nhưng mà khó quên làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó quên nhưng cũng sẽ cố quên và bước qua nó trong một tâm thế kiêu hãnh, ngẩng cao đầu nhất có thể chú Bu hén ! hì hì

      Xóa
  12. Mãi tới hôm nay mới sang thăm em được . lúc này công việc lu bu quá , hihi
    sang đọc bài ké nè , hay lắm Tám ơi ....!
    chúc e ngày mới vui vẻ , đừng buồn nữa nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công việc lu bu là em mừng cho anh Lạc rùi. Vậy để biết anh vẫn ổn, sống khỏe nè. Mấy hôm th6ý anh chia sẻ, mà mạng yếu quá, em vào blog thật chậm. bữa nay mạng có vẻ ổn tí, chút em qu anh nhé.
      Ngày mới nhiều niềm vui nghen anh Lạc ui .

      Xóa
  13. lâu nay bận túi bụi, hôm nay rảnh một chút sang thăm em, đọc liền một hơi mấy bài. ấm tượng với hình ảnh "tám tàng" quá, và thằng bé nửa. em có nuôi vịt không mà quá rỏ cái bề sâu của nghề nầy vậy?. anh đã từng nhiều năm làm cái nghề nầy đấy. chúc em luôn vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em không có nuôi vịt. Nhưng ở chỗ gần nhà em có người ta nuôi vịt chạy đồng, nên cũng hay đi ngang soi mói tí thui anh ui.
      Anh dân trong nghề, lỡ em có viết gì về nghề của anh mà không đúng, chỉ thêm cho em nhá anh Mẫn. Hì hì

      Xóa
  14. Món thơ tự do - nôm na là như văn xuôi ...chấm xuống hang khi thấy thích , không phải là món của lão. Có thể lão là người ..." Muôn năm cũ" chỉ thích thơ truyền thống có vần điệu xưa nay .
    Lời thơ nặng nhọc , ọc ạch , khó nhọc lăn trên trên những hàng chữ dài ngắn khác nhau như tâm trạng của tác giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em thì chỉ khoái 3 dạng chính là lục bát , thơ 5 chữ và dạng lòng thòng k luật lệ nì nè. Với em, thơ mà có luật nhiều quá là em thua, em làm k đc. Toàn hàng cao thủ mới chịu nỗi làm đúng luật vẫn ra thơ. Em toàn... lách luật, xài luật rừng k hà. hì hì

      Khó nhọc thật lão ạ. 60 kg mà lăn trên đoạn đường ổ voi ổ gà nhóc ra, lăn k nỗi lun á lão ui !

      Xóa
  15. Và em thôi nhớ anh....
    Bài này hay lắm. Mà nghe chừng trải nghiệm quá nhiều, buồn quá!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ, buồn thật ông ui. Mà buồn cũng chẳng để làm gì ông hén ! hì hì

      Xóa
  16. Vắt cạn xuân xanh em cất tiếng ru hời
    Ru cho con bầu trời trong veo có cánh cò biếc xanh lồng lộng
    .....
    Mẹ như vậy thật tuyệt vời. Con cái là niềm hạnh phúc to lớn nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ nào thì cũng mong cho con mình một cuộc sống yên bình, một cái tâm trong sáng , lương thiện mà sống thui anh hén !

      Xóa
  17. Còn ru được là còn niềm hy vọng ! He he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hy vọng một ngày mai bình yên hơn anh HHP hén ! hì hì

      Xóa
  18. Chị gái ưi ! Yến em hong ngờ Chị làm thơ rất hay lun đó ạ ! Dạng thơ kiểu ni Yến nhỏ thích nè , nó là lạ ,hơi mới mới tí xíu nhưng mà vẫn ngọt mềm và lãng mạn lắm luôn hihi. Yến nhỏ LIKE mạnh nà ! Cuối tuần Chị iu có nhiều nụ vui bên cục cưng nhé Chị. Chụt chụtttt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! thủ thỉ thù thì mà bé Yến chịu nghe là chị khoái mún chít đây. Mà...đọc cho vui thui nhá cưng. Thằng nào làm thơ kiểu này tán cưng, cưng loại nó ngay từ vòng gởi xe cho chị nnhá. Toàn xạo k đó. Hì hì

      Xóa
  19. úi trời ui lâu quá bạn co khỏe ko? lâu lăm rui ko vo blog chơi hum nay ghé thăm bà tám một tẹo chúc bạn luôn vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông toàn xách dép chạy theo hotgirl thui, có nhớ gì Tám Ú tui đâu ? Thế có túm được chân dài nào chưa ông kẹ ?

      Xóa
  20. "Ru em , một ngày nắng ngoan hiền"
    Câu này theo mình chỉ nên gọn lại
    " ru cho ngày nắng ngoan hiền"
    Xin mạn phép tác giả, thật ra mình chợt thấy vậy. Dù mình không phải dân viết như các bạn mình xin lỗi vì sự đường đột của mình bạn nhé.
    Trước đây mình ko thích thơ mới lắm, nhưng từ khi đọc thơ bạn mình thấy thích dòng thơ này.
    Riêng với bài này mới đọc tưởng chừng như viết khi lòng đã an yên , nhưng từng câu từng chữ vẫn nặng vương cái tình hoài niệm.
    Đó là cái hồn của thể thơ này mà các thể thơ khác kkhoong dễ làm được.
    riêng thể thơ này sự chuyển tải ý niệm tác giả trọn vẹn hơn tất cả ,nên dễ dàng làm cho ý niệm tâm hồn tác giả gần gũi với người đọc nhất phải không bạn???? Chúc bạn an nhiên ngày mới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích " ru em " hơn, mình k " ru cho ngày nắng ". Nên mình viết thế á. Mình có tật hay thích dài dòng nhiều chuyện, k gọn gàng đc như mấy ông rùi.Biết thế k ổn, nhưng thui, kệ, bịnh mãn tính rùi. hì hì
      Mình cũng k phải dân viết đâu, chỉ là thích viết, bùn bùn thì viết cho đỡ bùn thui . Thú thiệt mình k nghĩ bạn k thích thơ thẩn lòng thòng vầy đâu. Thơ bạn dù k vần, k êm tai lắm, nhưng cái gập gềnh trong câu nó rất lạ. Mình đã đọc bài thơ bạn viết, dù chỉ 1 bài, nhưng chắc chắn bạn là người biết làm thơ. Giọng thơ của bạn rất giống 1 người mà mình biết. Chỉ khác là người đó k chơi blog thui, vì blog bùn, vắng lắm, k hợp với tạc người thích nhoi, thích đông vui , thích nổi tiếng như bên face như người ấy ...
      Thực ra, với những người thích viết như mình, chỉ cần khi mình chia sẻ, có 1 sự đồng cảm thật lòng ( đừng khen cái kiểu tung hê lẫn nhau ), thì đó đã là vui rùi. Có lẽ bạn đúng, ừa, thì là tự mình ru cho lòng mình an yên thui. Chứ con người mà, có phải cái máy tính đâu mà bảo xóa là xóa, dù rằng thời đại công nghiệp này, đôi khi người ta xóa hết những gì từng có chỉ bằng 1 cái click chuột.
      Cảm ơn bạn chia sẻ cùng mình. Bình an thiệt nhiều bạn nhé.

      Xóa
    2. Nếu bạn để từ một vào trong câu nó sẽ bó hẹp phạm vi về ý nghĩa về cả thời gian, không gian của lời ru an yên đó bạn à!
      Chắc người ta đặc biệt với bạn lắm hả. Mình nhớ không nhầm thì đã hai lần bạn nhắc là thơ mình giống họ. chỉ tiếc mình không biết họ là ai để xem có giống không
      Nếu không phiền mình có thể biết nick fb của họ được chứ

      Xóa
    3. Là cố ý của mình á. Chỉ mơ 1 ngày lời ru đó được an yên thui bạn à.
      Cũng k có gì, chỉ là thấy thơ bạn rất giống thì mình bảo giống thui, chứ cũng k có gì đặc biệt cả. Người ta là người nổi tiếng, người ta cũng k biết mình là ai đâu. Hì hì
      Mình chỉ nhớ thơ họ thui, chứ còn nick họ tên gì mình k nhớ nữa bạn ui. hì hì

      Xóa
  21. Mái tóc phụ nữ là hình ảnh đẹp đã đi vào thơ ca,nhưng với riêng chị hình ảnh...
    ́́Tóc em từng sợi nhỏ,rớt xuống đời làm sóng lênh đênh...(Như cánh vạc bay) là tuyệt vời nhất.Giờ lại gặp ở đây
    ...Tóc sợi trắng ,sợi đen,sợi rối tơ vò,sợi đong đời nằng nặng
    Rũ sạch buồn vương,
    tiếng chuông xõa đời tạc trưa thềm vắng
    Điềm nhiên em mang em đi...

    Chị cảm nhận được sự an nhiên rất nhiều.Cám ơn ĐT nhiều nhiều nha,chúc hai mẹ con em có kỳ nghỉ thật nhiều niềm vui,nhiều an lành.

    Trả lờiXóa
  22. Mái tóc phụ nữ là hình ảnh đẹp đã đi vào thơ ca,nhưng với riêng chị hình ảnh...
    ́́Tóc em từng sợi nhỏ,rớt xuống đời làm sóng lênh đênh...(Như cánh vạc bay) là tuyệt vời nhất.Giờ lại gặp ở đây
    ...Tóc sợi trắng ,sợi đen,sợi rối tơ vò,sợi đong đời nằng nặng
    Rũ sạch buồn vương,
    tiếng chuông xõa đời tạc trưa thềm vắng
    Điềm nhiên em mang em đi...

    Chị cảm nhận được sự an nhiên rất nhiều.Cám ơn ĐT nhiều nhiều nha,chúc hai mẹ con em có kỳ nghỉ thật nhiều niềm vui,nhiều an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi em chỉ mong đuoc75 thế thui chị ơi. Mong một ngày nào đó mình thấy hình ảnh quen thuộc của người ta mà lòng không chút lăn tăn gì, người ta có nhớ tới mình không cũng không còn quan trong với mình nữa, người ta quan tâm tới ai mình cũng chẳng để tâm mà bùn nữa... Mong vậy thui, cố gắng mãi mà lòng vẫn cứ nằng nặng buồn chị ơi !
      Cảm ơn chị iu chia sẻ cùng em. Em với nhóc cũng mới đi nghỉ về. cũng vui lắm chị ạ.
      Ở xa giữ gìn sức khoẻ nha chị. Bình an thiệt nhiều nghen chị iu !

      Xóa
  23. Chẳng biết từ khi nào em cứ thích vào nhà chị, vảo để nghe điệu nhạc du dương, để đọc những vần thơ nhẹ nhàng mà sâu lắng, để nghe những câu chuyện mà chị kể....... thích ghê á.hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc còm em, có lẽ, với những người viết blog như tụi mình, chứ không riêng gì chị, ai cũng mong có được những đồng cảm, san sẻ như thế này Hoài Thương hén ! Không biết nói gì hơn là cảm ơn em thiệt nhiều.
      Cuối tuần thật vui nhé em gái nhỏ !

      Xóa