Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Tự khúc

ảnh chôm, lảm nhảm là chính chủ.


Em giận Ông Trời sao cứ đỏng đảnh , dở hơi
Trút chi lắm nước dội nát nhàu tháng bảy ?
Phố run
Ngõ run
Tay em run...

Thèm chết đi được nụ hôn mang mùi nắng cháy
ngấu nghiến chiếc môi ngoan , ngòn ngọt cả trưa giòn ...
Em lén nhìn đồng hồ , ì ạch mãi vẫn tô chưa thắm cái nhớ cỏn con
Đợi đêm buông cấu vạt giường đòi cuộc yêu ...
Một mình...
Đắng chát !
Ơ kìa ! Mụ đàn bà ngờ nghệch nhặt trăng rơi. Nhặt sạch đêm rồi...
Ấm ứ , ầu ơ ví dầu đong đưa câu hát.
Véo đỏ ngực mình mơ mãi một lần say
Giấc mơ hoang giữa ban ngày
anh cõng nắng trên vai
gõ cửa nhà em
vòng tay anh rộng mở
con nắng xiên xiên ghé nghiêng nheo mắt gầy trong veo màu nhớ
vạt cỏ tủm tỉm cười, bẽn lẽn cúi đầu
che mặt ...
Thế là.... Yêu.
...
...
Cơn mưa buồn tênh chẳng bắt nhịp cầu kiều
giấc mơ lững lững trôi
mái phố lặng thinh
em tựa cửa, ôm trong tay, lời hứa chờ trăng qua bao mùa nông nỗi...




48 nhận xét:

  1. Bà Tám! Tui biết hồi mấy năm chiến tranh có rất nhiều phụ nữ khi nhớ chồng đang chiến đấu ở xa thường phải đi giã gạo, xây lúa hoặc đi tắm cho 'hạ hoả" đó bà Tám. Heee. Còn đằng này bà Tám như thế này thì ai chịu nổi:
    "Đợi đêm buông cấu vạt giường đòi cuộc yêu ...
    Một mình...
    Đắng chát !". Tui ko đồng ý bà Tám cứ như thế này rồi để 'phun" ra những vần thơ hay như thế đâu. Tuyệt! Một lời khen dành cho bà đoá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời khen hổng đụng hàng của Ca Trọc. Em là cố ý bẻ giường gãy chơi cho thèng Lựu Đạn dở hơi núp lùm ló mẹc ra trình diện em thui đóa mừ. Hì hì
      Ca né bom mìn chi mừ lặn lâu dữ vậy hè ?

      Xóa
  2. Mưa rung tàng lá hay rung hồn ai thế
    Tháng bảy này nhớ ai đó Tám ơi
    Phố dưới mưa sầu cứ sùi sụt thôi
    Cho em nhớ gối chân tình ấp ủ .............
    .........
    Chủ nhật vui vui em nhé -TÁM -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi buồn Tám cắn móng chân
      nhớ thèng chó cắn đến đần mẹc ra
      ......
      .....
      ôi ! Gặp Ca quăng bom thơ là Tám toàn tụt huyết áp giữa đường tui. Hic hic hic

      Xóa
  3. Ừ! như thế cũng là yêu,đâu cần đủ đôi đủ cặp...
    Cũng run rẫy với môi mềm cũng ỡm ờ với bờ ngực đỏ
    Cũng thèm khát trăng cũng lẵng lơ với gió
    Cũng vầy cuộc yêu và đắng chát...một mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ !
      biết làm sao được bây giờ
      Khi trót thương người trong cõi mơ
      ....
      Hic hic hic

      Xóa
  4. TỰ TÌNH

    Em- thanh tân
    Một mình làm nên cả mùa Xuân rực rỡ
    Em- xuân thì
    Một mình làm nên cả hạ cháy đắm say
    Em- thiếu phụ
    Một mình làm nên cả rừng thu u uẩn chiều phai
    Em- đàn bà
    Làm nên một đêm dài liêu trai mộng mị....

    Mưa Xuân tạnh...
    Nắng Hè nhạt...
    Trăng Thu tàn...
    Gió Đông về ...
    Chiếc gối em bốn mùa
    Hai cánh tay mình mòn mỏi

    Đợi cuộc yêu đến tàn đêm trong u tối
    Mắt trân nhìn đôi thạch sùng giao hoan
    Tắc kè kêu đêm đã lụi tàn....
    Em đàn bà- một mình làm nên cả một mùa ưu tư xa xót...

    PM sang thăm bạn, xin góp một vần thơ với TỰ KHÚC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự khúc của chị nỉ non quá. Có đôi lúc, một mình cũng hay, cũng quen. Nhưng, niềm riêng thì... vẫn là dấu ba chấm bỏ lửng...
      em cảm ơn chị ghé wua chia sẻ và để lại thơ hay cho mọi người cùng đọc.
      Cuối tuần thật vui cùng gia đình chị nhé

      Xóa
    2. Tự tình của bạn đọc nghe xót xa quá, hay thật.

      Xóa
  5. Em ơi nương vào cõi Phật đi, em sẽ thấy lòng bình an lại. Chép tặng Tám bài thơ của Sư cô Chân Lĩnh Nghiêm:

    Chùm Hoa Trắng

    Em đứng đó hồn nhiên lặng lẽ
    Mặc tình đời gió bụi với phong ba
    Em đứng đó thanh tao và diễm tuyệt
    Nét trinh nguyên về ngự giữa hồn hoa

    Em đứng đó vũ trụ bình yên lạ
    Sóng lặng cồn chim chóc bỗng vang ca
    Tâm tĩnh lặng cho trời đất giao hòa
    Hiện hữu tuyệt với, bình an về ngập lối

    Em sáng trong tinh khiết giữa đời
    Hồn lụa trắng bụi trần không bén gót
    Trên môi ngoan hạt từ tâm dịu ngọt
    Bàn tay thơm em nâng hạt mầm xanh

    Phải lời thơm hương thoát từ lòng lành?
    Phải nguồn yêu thương tuôn từ hồn thanh?

    Cho tôi về ăn năn
    Lòng từ em mát rượi
    Xin cúi đầu sám hối
    Những tội tình đã đem
    Cảm ơn hiện hữu em
    Cho tôi dừng gót mộng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ! Bài thơ thánh thiện ghê chị ui ! Em rất thích. Em cảm ơn chị Thủy thiệt nhiều nghen.

      Chắc kiếp trước em vụng đường tu, nên kiếp này...iu đâu rớt đó. Không ai biết mai này mình sẽ ra sao. Biết đâu, tìm về chút thiền nơi cửa Phật để mong lòng bình lặng cũng tốt chị hén !

      Xóa
  6. Ơ kìa ! Mụ đàn bà ngờ nghệch nhặt trăng rơi. Nhặt sạch đêm rồi...
    Ấm ứ , ầu ơ ví dầu đong đưa câu hát.
    Véo đỏ ngực mình mơ mãi một lần say

    Nhặc trăng được rồi véo ngực chi cho đau vậy cà!

    Chủ nhật vui vui hihihii!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ ấy véo, ông kiếm mụ ấy mừ théc méc. Hỏi tui, tui ghét, tui veo ...đứt mỏ ông bây giờ .
      Thank- cù nghen ông bạn ù. Hum nào rảnh cà phê nhớ hú nghen.

      Xóa
  7. http://kimages.imikimi.com/image/1DzYw-17m.jpg?height=400&width=400
    ...
    Đợi đêm buông cấu vạt giường đòi cuộc yêu ..
    ...
    Véo đỏ ngực mình mơ mãi một lần say
    ...
    con nắng xiên xiên ghé nghiêng nheo mắt gầy trong veo màu nhớ


    ...Body, Văn phong, Thái độ đều chuẩn nếu cuộc sống có chút chông chênh thì hảy ghép vào anh để cùng có sự thăng bằng & bình an trên mặt đất...

    Trả lờiXóa
  8. Em cảm ơn anh Hoàng thiệt nhiều nghen. Đúng là nhờ có blog, em mới có nơi thủ thỉ, rồi được anh cũnh như bạn bè, anh chị, cô chú bác ghé qua chia sẻ cùng em và cho em những lời khuyên chân tình. Nên em luôn cảm thấy mình đc quan tâm và bình an lắm.
    Mong cả nhà mình vui khỏe thiệt nhiều anh nhé

    Trả lờiXóa
  9. Ui,bạn hiền ui,đọc bài ni mình bí lời để họa theo rùi!Chủ nhật vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền ghé qua ký tên là mình dzuii lém rùi. Hì hì

      Xóa
  10. Đên nằm mơ
    Bấu vạt giường tự thú trước bình minh
    Thằng lựu đạn... nẻo nao chẳng biết
    Một mình ênh sấp ngửa tự yêu mình

    Có khi quá thừa thải, có khi lại đói khát, tìm một sự quân bình đâu phải dễ,,, nhưng điều đó lại là sự thật với tất cả mọi người.
    Hi, bài thơ hay lắm, câu từ và mọi thứ đầu quá tuyệt. Hấp dẫn lắm đa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, hổng ai iu thì phải tự iu tjoai chớ sao giờ ? Bình thường thui . Hì hì
      biết đồng minh nói cho dzui, cơ mừ em vỡn khoái. Há há

      Xóa
  11. Thơ của Tám thì khỏi bình, chỉ có im im mà cảm một mình thui, nhứt là những ai chăn đơn gối chiếc. Tám làm thơ ác thiệt, làm khối kẻ rưng rưng, người nhớ chồng, kẻ thì... nhớ quợ! Có đúng ko anh 6 NT? hic hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn buồn lảm nhảm cho mình, sẳn tiện dụ thèng Lựu đạn cho hén ló mẹc ra em hun cali cho đỡ ghiền mừ... chả thấy đâu hết chị iu ui ! Dô diên toàn diện lum. Hic hic hic

      Xóa
  12. Sang thăm Tám chút rồi về , ngày mới nhiều sức khỏe Tám nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá mới thấy anh Lạc. Anh khỏe không ? Mong anh em mình ai cũng vui vẻ, bình an hết anh hén

      Xóa
  13. tháng 7 vẫn mưa , lại cómụ nào người ngờ nghệch nhặt trăng.
    đòi say mà vẹo ngưc .....và thế là yêu.....lạ nhỉ
    giận ông trời mưa, sao lại cấu vạt giường đòi yêu... và thế là yêu , lạ quá nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mụ ấy ... khùng mừ anh Huy. Dở hơi nên nó vậy á. Hì hì
      mưa quá bán buôn ế ẩm, rảnh rỗi sanh nông nỗi tí vây mà. :))

      Xóa
  14. Anh lại chạy về thăm mảnh vườn yêu.
    Dụi mặt vào đám lá khô tìm hơi người sót lại.
    Để em buồn nhiều phải không???
    Mảnh vườn em vẫn ngập nắng hong.
    Cây đợi hồng đầy dãi lụa.
    anh vẫn vô tình phiêu du cùng gió.
    Cho em buồn nên con nắng cũng hanh hao.
    Giận nhiều không ? Mà đắng đót câu chào.
    Chông chênh cả chiều
    Lịm một niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ , thì em buồn, buồn một mình thôi
      Nhớ Người dưng, chẳng biết làm chi,
      em lẩn thẩn vào ra mảnh vườn xưa cũ
      câu thơ héo
      con nắng gầy teo
      cái nhớ co chân cúi đầu ủ rũ
      Cây Đợi oằn mình . gió giật dãi lụa hồng phai
      Em nào dám giận hờn ai .............
      ....
      Hết hứng. Buồn ngang hông. hic hic hic

      Xóa
  15. ...Cơn mưa buồn tênh chẳng bắt nhịp cầu kiều
    giấc mơ lững lững trôi
    mái phố lặng thinh
    em tựa cửa, ôm trong tay, lời hứa chờ trăng qua bao mùa nông nỗi...

    Trong mưa ngâu lời thơ nghẹn ngào sấm chớp
    Phương đông mùa nầy lỗi nhịp giọt nước mắt cay cay
    Ai xuống phố chân đi không bước đặng
    Nặng nghìn cân nuối tiếc một dấu hài
    Ừ ! thì đá lăn cho lạ lùng tim vỡ
    Giấc mơ đêm dài lạnh buốt xương da
    Có khúc ca nào em cài vạn đoá hoa
    Đề đường xa con rùa nhỏ cõng mùa tương tư băng qua mắt ướt.

    Ghé thăm em khi đêm còn chưa sáng vì đọc bài thơ mà mất ngủ.
    Thật là không biết nói gì thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, chết chưa, em tội lỗi quá, làm anh Duy mất ngủ lãng xẹt rùi. Anh Duy cũng dậy sớm quá hén.
      Buồn buồn, em ...lãng vậy thui. Nói cho ...đỡ buồn, nói xong rồi thôi đó anh. hì hì
      Em cảm ơn bài thơ nhỏ của anh thiệt nhiều. mong anh thật vui anh nhé.

      Xóa
  16. Zậy mới là yêu chứ! Mà bỗng tức và tiếc cho thằng lựu đạn nào đó quá xá à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em viết phông lông thui, chả có thèng Lựu Đạn nào can đảm đứng ra nhận quả nì hết anh ui. hì hì

      Xóa
  17. Em gái, vẫn luôn bị đắm mình vào những câu thơ của em, hoang hoải, rát bỏng, day dứt, khắc khoải..
    Sao cái nỗi nhớ, cái sự chênh vênh cứ luôn dằn vặt, k tha cho con tim ngoan bé bỏng này nhỉ? Ước chi một ngày gần, chị đc ở cạnh em, và nói hết, khóc hết cho thỏa nỗi lòng.
    Mà.. k ước nữa, vì cũng sắp thành sự thật roài, chị sẽ alo và gặp em một ngày gần nhất, em gái ạ. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc tại...không thể nào với tới, chạm tới, có lẽ là đến cuối đường cũng chỉ là ...giấc mơ thôi, nên nó cứ ...ngây ngây dại dại thế đó chị iu ui.
      Mà thui, có một ai đó để nhớ, để mong, để chờ, vẫn còn tốt hơn vớ đại một người mình không thích. Chán lắm. Với em là vậy á.
      Vậy là chị Vi sắ vô Sài Gòn à. Có gì ô-la truoc71 cho em sắp xếp công việc mừ bon chen cạnh tranh chị dí trai đẹp nhá. há há

      Xóa
    2. Thùy, ng ấy mãi mãi là trong lòng chị thôi, sẽ chẳng có cuộc gặp nào hết, chỉ thêm đau buồn em à. Vài ngày nữa chị bay, sẽ alo em và chị em mình...hẹn hò. Chị cũng k bảo ai hết cả, chỉ có Mộc Miên nữa thôi, cô bé ấy hẹn sẽ đón chị ở sân bay,. ôi, cảm ơn cuộc đời này vô cùng vì có những ng em gái như em, như Miên vậy. Thời gian k nhiều, chị tranh thủ nghỉ vài ngày, đi thăm họ hàng ở Đồng Nai em à, sẽ cố gắng sắp xếp 1 ngày để lên SG gặp em và Miên. Mà bé iu thích gì, chị mua? :)

      Xóa
    3. Không thích gì hết, chị vào chơi là dzui rùi. quà chi. Em còn chẳng biết quà chi cho chị nữa nè. em dở tệ ẹt mấy vụ nì lắm.
      Em đợi đó nha. Thứ hai thì thứ hi, vẫn dẹp hết đón chị mà. hì hì

      Xóa
  18. Thèm chết đi được nụ hôn mang mùi nắng cháy
    .." ngấu nghiến chiếc môi ngoan , ngòn ngọt cả trưa giòn ...
    Em lén nhìn đồng hồ , ì ạch mãi vẫn tô chưa thắm cái nhớ cỏn con
    Đợi đêm buông cấu vạt giường đòi cuộc yêu ...
    Một mình...
    Đắng chát ! ..."

    Đọc xong đoạn thơ này , chị thương Thùy của chị quá đi thôi ...rất thật và rất đậm chất tình ...chị phục em luôn đấy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em buồn quá chị ơi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  19. "Véo đỏ ngực mình mơ mãi một lần say
    Giấc mơ hoang giữa ban ngày
    anh cõng nắng trên vai
    gõ cửa nhà em
    vòng tay anh rộng mở "...
    Ôi. Giấc mơ thật đời, thật chính đáng mà rất nhiều người chúng ta ko dễ thực hiện được, Thật cảm thương lắm thay!...
    Anh sang thăm em, chúc em luôn vui khỏe và mọi sự an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là mơ thôi mà anh, mơ vậy thôi mà .
      Cảm ơn anh luôn chia sẻ cùng em. Bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  20. sao là lảm nhảm dở hơi
    mấy ai dám nói chuyện đời như em.
    chiều cuối tuần vui vẻ em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện mình thui, chuyện đời...nhiều quá, sâu quá, xa quá, em nói hổng nỗi. toàn snag nhà anh hóng hớt không nè. hì hì

      Xóa
    2. Nếu mơ được thì cứ mơ, đừng tiếc
      Thức mà chi để nghe mưa rớt não nề.
      Cầu mong đừng gặp ác mộng tái tê
      Mà chỉ có ngọt ngào với nụ hôn mùi nắng cháy.
      ........
      Mong cho em mơ được và ước thấy!

      Xóa
    3. Giấc mơ em mưa rửa sạch mất rồi....
      Hic hic hic

      Xóa
  21. phục tám luôn á ! thơ cảm xúc...thật... hay đến nỗi tui không chịu nổi luôn ..
    hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bà ui, tui mừ lảm nhảm như dzầy là tui đang chít trong lòng tui từng khúc ruột dư đó bà Chăm uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  22. Nguyên một rừng thơ... :)
    Rất vui được làm quen với bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, gia tài có mấy câu tình củm viết cho người dưng thui á bạn hiền ui.
      Cảm ơn bạn ghé chơi nghen. mình qua thăm bạn sau hén 1 :))

      Xóa
  23. Lâu lắm mới thăm em vẫn xinh
    Giòn đều tuốt tuột cả thân hình
    Thu sang xin chúc em luôn trẻ
    Để đến đông về vẫn mới tinh
    Ngắm nghía dung nhan cặp gối nhỏ
    Mặt tròn áo đỏ ngó hơi kinh
    Đôi bàn tay ngọc luôn đeo nhẫn
    Thật đúng là em Tám hết mình.

    Trả lờiXóa