Nhãn

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Nếu mai mình buông tay...


                                                      Viết cho  Chẳng biết gọi là gì 



Anh nè !
Nếu mai này mình nói tiếng chia tay
em chắc rằng trời sẽ khóc dầm dù đã xa rồi tháng bảy
con dế nơi anh chắc sẽ thôi không còn nỉ non tiếng ráy
vạt cỏ em ngồi thủng thỉnh cúi đầu giấu vết mưa ngoan ...

À, buông tay nhau rồi, chắc câu thơ em cũng thôi những đa mang
Gánh thơ anh sẽ chở bao niềm vui, nỗi buồn cho người con gái khác
Em rón rén vào ra , nơi một thưở mình quen ,

nhặt mớ kỷ niệm rối bời cấu vào đêm xơ xác
Hơi thở cũng nghe thừa
nén chặt ....
một mình đau...
Em chắc sẽ lại yêu, yêu nhiều lắm Người đến sau
Sẽ ve vuốt niềm kiêu hãnh trong em bằng nụ hôn ngoan lên gáy Người mỗi sáng
Sẽ chìu chuộng nỗi hờn tủi trong em bằng ngón tay thon luồn vào tóc Người,
thủ thỉ thấp lời yêu mặc ngoài kia đêm dần cạn
Sẽ rúc đầu vào ngực Người
nghe tiếng nấc vỡ
khẽ khàng thôi...
Rồi câu thơ em sẽ lại đâm chồi
chiếc lá non xanh cựa mình ngậm giọt sương mai trong vắt
Em nấu chén rượu thơm,
Em rót gọi Người say,
Em hát gọi Người mơ
Em vẽ vào đêm chiếc hôn lạc loài ướp hương nhãn lồng ngăn ngắt
Em...
Ôi ! Em chẳng biết làm gì , chỉ biết rằng..em phải yêu ...
yêu cho vỡ nắng ,
gãy trăng thôi... 
Nói nhỏ anh nghe nha,
sẽ chẳng bao giờ anh thấy em khóc nữa đâu khi anh bỏ em rồi
sẽ chẳng thấy dáng em ngồi đợi nắng về tô nét môi xinh bên khung cửa nhỏ
con se sẻ ríu rít chở trên vai ông mặt trời chín đỏ
nghiêng cánh run run
nắng rụng cuối chân trời

Ngày mai thôi
Mai nữa thôi
Mười ngón tay gầy lại đan bóng mồ côi...
Vắt mảnh trăng treo lủng lẳng ngang trời thưng thưng lời ai hứa.....





60 nhận xét:

  1. "...... Nếu lỡ chúng mình hai đưá xa nhau"
    Lỡ thôi nha, chứ thiệt thì buồn lắm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt lỡ gì cũng...dzậy thui hà sếp ui ! hì hì

      Xóa
  2. Hy vọng là không có ngày đó. Nếu có, lúc đó mới hay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn ngày đó sẽ có, chỉ là một cách nhìn thẳng, không né tránh thui anh ạ ! :))

      Xóa
  3. Nếu mai này bên ấy có chia tay
    Thì nhớ báo dùm tui một tiếng nhé
    Cái gáy tui mỗi sáng sao lạnh quá
    Từ trước giờ hỏng có ai hun

    Vui nhìu nhìu bạn hiền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nào ăn thì ăn, cái nào cúng thì cúng. Ông bạn tui mừ, sao ăn được chớ. Để cúng thui. há há há

      Xóa
  4. Viết cho em!

    Em ạ…
    Anh rơi
    Rơi đến sâu thẳm của nỗi đau
    Nhưng chẳng thể nào chạm đáy
    Hình như
    Anh rơi vào đá tảng trăm năm
    Nơi mà những lời nguyền
    Chẳng thể nào tạo nên vết xước
    Em ! anh đi
    Đến tận cùng của nỗi cô đơn
    Chẳng nhớ nỗi mình tên gì
    Lang thang trong đêm
    Cố đi tìm một bàn chân mang nhiều vết xước
    Có đôi dấu chân trần
    Lạc bước chốn hồng hoang
    Em ! anh quên
    Quên thật rồi phải không em?
    Tự nhủ rằng mình sẽ cố quên một miền không thể nhớ
    Sao lại vụng về
    Tìm nắm một bàn tay
    Bàn tay nào nắm vết thương xưa
    Em cố giữ
    Sợ làm rơi nỗi đau cho người sau nhặt được
    Anh có vô tình
    Quên một nỗi đau chung?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh lần đầu tới blog em chơi và còn để lại thơ nữa. Cảm ơn anh thiệt nhiều nghen !
      Bình an, hạnh phúc thật nhiều anh nhé

      Xóa
  5. So với không gian mênh mông thì con người rất nhỏ bé, nỗi đau cũng rất nhỏ bé so với những nỗi đau khác. Khi chấp nhận buông tay là chấp nhận khổ đau...Thời gian sẽ là liều thuốc nhiệm màu, xóa nỗi đau của nhân gian...Hãy bước tới, chỉ có bước tới mới không nhìn thấy bóng của mình em a!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng tin thời gian sẽ xóa mờ tất cả, tin dù có buồn hay khổ, có sướng hay vui, rồi thì cũng ...là cát bụi. Có gì là vĩnh cữu được đâu. Thui thì, né tránh cũng k phải là cách hay . Nhìn vào sự thật, biết rõ sẽ có ngày như thế, cho mình một tâm thế để đi tiếp thôi chị ạ. :((

      Xóa
  6. Ừ cứ vậy đi em:
    "Ôi ! Em chẳng biết làm gì , chỉ biết rằng..em phải yêu ...
    yêu cho vỡ nắng ,
    gãy trăng thôi... "
    Rất thích !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài yêu cho te tua thế, em chả biết làm gì nữa mới chết ! hì hì

      Xóa
  7. Thêm một ngày thả nỗi nhớ đi hoang.
    Ta lang thang trên vỉa hè ký ức.
    Nhặt nỗi buồn biết niềm đau có thật.
    Và bất chợt ta cảm thấy cô đơn!......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiệt là trống rỗng đây bà Chăm ui ! hic hic hic

      Xóa
  8. Rồi em sẽ yêu,yêu nồng nàn hơn gấp bội
    Bởi trái tim em ngọn lửa của mùa xuân
    Trái tim em như quặng mỏ trữ lượng ngầm
    Và ngày tháng không cạn cùng mãnh liệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc rồi ' em sẽ lại yêu thôi ' phải không bạn hiền ? tin vậy đi . hì hì

      Xóa
  9. Đừng mong chờ ngày ấy em ơi ...hãy mong chờ cái ngày tay trong tay cùng nhau hát khúc dạo đầu của tình yêu ngọt lịm Thùy nhé ! Mong em mãi mãi là cô gái hồn nhiên , dí dỏm và thật đáng yêu nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có mong đâu chị ui, mừ là biết ngày ấy thế nào cũng đến, nên tự chọn cho mình cách đón nhận thui.
      em giờ...như cau héo, chà răng cũng chả đc nữa mừ. Hết hồn nhiên nỗi rùi chị iu uiiii. hì hì hì

      Xóa
    2. Cố gắng lên bà Tám. Mà nè bà có chia tay ai thì tuỳ chứ ko dc bo - xì tui đó nghe.
      Người yêu bỏ tui, tui từng có và đau khổ gần chết, nhưng ko thể làm thơ hay được như bà. Tức ghê!

      Xóa
    3. Ca Trọc đi biệt tilch giang hồ lâu quá nghen, dìa chơi dí bà con ca uiiii

      Xóa
  10. Rồi sẽ có một ngày em đến
    Nồng nàn tình sau, chan chứa tình đầu
    Ta yêu hết cho cuộc duyên kỳ ngộ
    Để kiếp sau tình yêu không nức nở:
    Lở dở duyên đầu với lạt lẽo duyên sau...

    Mơ ước có một Tình Yêu bù đắp được tất cả những gì trong quá khứ- hiện tại và cả những ngày tiếp theo...Phương Mai sang thăm nhà bạn, xin nối một vần thơ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Phương Mai ghé chơi và để lại dòng chia sẻ. Em cũng mong ai trong đời cũng có được tình yêu chân thành hết chị hén.
      Vui thật nhiều nha chị ui !

      Xóa
  11. Yêu dữ dội vậy sao ?Thì cứ yêu cho dù ngày sau sẽ ra sao ? Nói là nói theo thơ ấy nhưng vẫn chúc em vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì " cứ yêu đi như chưa yêu lần nào " dzị á chị. hì hì hì
      còn đoạn kết thì...chắc ...người trong cuộc hiểu rõ nhất thui, buông hay giữ không còn là ý của mình nữa rùi chị hén !

      Xóa
  12. Nếu lỡ mai mình buông tay
    Thì nhớ đời anh tan vỡ
    Nếu lỡ mai mình buông tay
    Có kẻ chìm trong nỗi nhớ

    Nhớ để rồi quen
    Bình vỡ lại lành
    Em còn bên đó
    Chòng chành lời ru...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi hi, nếu có lở buông thì rớt cái rầm, đứng dậy, nắm tay tiếp, có sao đâu....

      Xóa
    2. Kkkkkkkk...
      Tuân chỉ sếp. Rớt lụm lên sếp Kiên hén

      Xóa
  13. Ừ! , em cứ phải yêu, cứ phải yêu thôi. Dù chỉ là để xóa đi những gì anh để lại, em sẽ yêu lần sau như lần đầu, và như lần cuối. Danh nhớ lão Đào có câu thơ : " Ước gì tim mình cục đá, nằm cười ngút ngát dưới mưa..." Vẫn chỉ là ước thôi, thế nên cứ...hihi. Cafe sáng nha bạn hiền !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe cà phê là cali mẹc sáng trưng lun nè bạn hiền uiiii.
      Nói gì nói vẫn không quên ly cà phê thơm chít người nì đâu

      Xóa
  14. mưa tháng bảy bỗng đến mưa hoài mưa không dứt. bỗng nắng, nắng bể đầu. ông trịnh công sơn gọi là nắng thủy tinh đấy. thế mà cứ phải đội nắng đi tìm cục đá. đá không thấy mưa bỗng đâu đổ dập xuống. vì thế dù trời tối ta vẫn vào quán cà phê tối bạn ơi !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Huy dìa Sài Gòn đi, ới cà phê rầm rộ cho anh coi. Hì hì

      Xóa
  15. Bước...
    rón rén vào thơ em
    nồng nàn yêu, yêu và nắng
    Lắng hồn vào sâu thẳm
    xao xác niềm riêng
    thảng thốt
    ước gì....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở lại cùng em chút nữa thôi,
      con thơ em hong nắng
      Giòn tan
      Vàng rợm cả lên rồi
      Ngõ lòng xanh mướt màu thương nhớ
      .......
      ......
      tui tới đây đói bụng quá, tui đi ăn sáng nghen . À, ông còn nợ tui đó nhé

      Xóa
  16. Tám ui, sao lại ngưng FB nữa rùi? Mới hồi sáng tám qua tám lại dzui quá chừng sao giờ... nóng lạnh thất thường dzị ta! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Face của em sáng này bị cái gì không biết nữa chị ơi. em đăng nhập vào, em úp bài k được , em còm cũng không cho, em xóa bài của em cũng k được luôn. Em đang chat với bạn thì tự dưng em chỉ nhắn " cho ăn tô mì cũng no kịch liệt dzạ trời ? " , thì nó bay sang chỗ bạn em là " cho ăn tô mì cũng anh lày điêu lắm nhé, con gà đá vô mông anh giờ iu muốn chít lun ...no kịch liệt dzạ trời ? "
      Vậy đó chị. Em thoát ra, đổi pass, vào lại d9u7oc75. Em khóa face, nó không cho , cứ nói sai mật khẩu. cuối cùng nhờ bạn ở xa khóa dùm thì ok. Em chả biết nó bị cái gì nữa. hì hì

      Xóa
    2. Thì có anh đợi để đỡ em khỏi rơi tự do kakaka và mở cho em nghe nhg bài hát ca ngơi ngày tình iu kakaka

      http://qhvn.org/Images/bg/bg1/lovesong.htm

      Xóa
    3. hì hì hì ...em click vô không ra anh Hoàng uiiiiiiiiiii

      Xóa
  17. Là nếu thôi chứ đừng coi là thật
    Vì là thật thì hồn sẽ cùng đau
    Khi hai đứa cách tình ở hai đầu
    Hồn vẫn đọng sẽ âu sầu thu úa ............
    .
    TÁM ui -chiều vui nhé muội -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em " nếu " thui chớ bộ. Chớ em cười toe toét cả ngày mừ. Khóc thì...lâu lâu thui. hì hì
      thank-cù Ca Ca nhé.

      Xóa
  18. Góc khuất của Tám đó à ? ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì hì ...bí mật lun lun trên tinh thần bật mí á Thụy uiiiiiiii

      Xóa
  19. Em đã gần như cứa tím một trái tim
    Khi em tự buông tay
    Rời xa yêu dấu
    Tình yêu nào cũng tự bảo...hiểu nhau...
    Thế là anh có nói gì đâu
    Mà em tự nhốt những mảng màu bệt sáng
    Vào khung căng cho nặng ráng riêng lòng
    Anh về phía thong dong
    Anh đi chân nóng
    Anh cầm mấy vầng mây làm lộng
    Che khuất vầng nắng phía em...

    Trời lại âm u, nhá nhem
    Em thấy tay mình ướt mèm
    Lời rong rêu một thủa
    Nói nhiều làm chi cho mưa đêm nức nở
    Dội lên bờ ngực nhớ ...lời yêu...
    Chia tay rồi
    Hai lối ngược hai chiều
    Phía không anh, em...lặng hiểu...

    Trăng côi cút luôn nằm tròn dè bỉu
    Cảnh khuyết mình
    Chẳng người hiểu
    Tại sao?
    Ừ thì mảng vẽ không màu
    Khắc nhầm lên phía sau đến muộn
    Thành ra trôi tuột
    Tình nhau...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Băng luôn có những câu thơ mang câu từ lạ lắm, mạnh mẽ lắm. Đọc mà cứ ...... không biết tả sao nữa. Họa thì em bó tay, chỉ có đọc mà phái quá vì được chị ưu ái tặng thơ hay hoài. hì hì

      Xóa
  20. Sao bạn Tám giỏi làm thơ kiểu tự sự này quá vậy ! Thơ hay và nhiều cảm xúc quá bạn à ! Sóc nâu thích nhất câu :
    "Rồi câu thơ em sẽ lại đâm chồi
    chiếc lá non xanh cựa mình ngậm giọt sương mai trong vắt" - nghe trong trẻo quá vậy !
    Người làm thơ được chứng tỏ rất giàu cảm xúc đó, Sóc nâu thấy hâm mộ bạn quá đi ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là những lời thủ thỉ lúc mình...buồn nhất thui. Bạn chia sẻ cùng là vui rùi, bạn hiền thích thì mình càng ...khoái mún chít lun.
      Mỗi người có nét riêng. cứ như nhớ tới sóc Nâu, là mình hinh dung một tổ ấm đầy niềm vui, hình dung gương mặt thông mình mang cặp kính của cu Bin, đôi mắt to tròn sáng sủa của sóc Nâu... gia đình bạn hiền là niềm mơ ước của bao người, trong đó có mình nữa đó.
      Cả nhà mình vui vẻ thiệt nhiều nghen mẹ Sóc Nâu nhé !

      Xóa
  21. Dù rằng đau khổ biết bao nhiêu
    dù héo lòng ta thật đến nhiều
    Ta vẫn thấy yêu và thất vọng
    Còn hơn là sống cgẳng hề yêu

    Giải pháp của CKN là hợp tình hợp lí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, dù sao, còn được yêu , còn buồn, còn vui, vẫn tốt hơn là...không biết ...iu là gì chú Bu hén ! hì hì

      Xóa
  22. Mình cứ buông tay
    Cho trái đất quay như ngày nào cũng vậy
    Ai cũng nhầm rằng : ta sẽ chết vì đã mất em
    (hay là em sẽ chết vì đã mất ta ?)
    Xem ra sông ngân hà chẳng có bên nào hết
    Vậy làm sao biết được bến bờ hờ hững bởi vì ai ?
    ...Nào buông tay rồi cùng say....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buông tay rùi thì chăc không .... " cùng say " được với nhau rùi anh hén.
      Nghĩ thui đẫ ...buôn thăm thẩm rùi anh uiiiii

      Xóa
  23. Nếu.... Đọc xót lòng, em ạ, chị muốn khóc, khóc cho thỏa nỗi đau, khóc thỏa thê, cho trôi dạt hết đi tất cả, đc gào thét lên, như cái lần chị gọi cho em, khóc xong, có nhẹ lòng không? Uh, buông tay, sao khó đến thế, mà buông đc rồi, sao lại đau đến vậy...
    Chị bỗng ghét mình, ghét vô tận...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy thui chứ nếu buông tay mà lòng không đau, thì chắc đã không .... biết k có kết quả, k có tương lai, biết vậy mà sao..... Buồn quá chị ui ! Giá như mình ... ác một chút , có lẽ.... sẽ không nghĩ nhiều cho nên tội....

      Xóa
  24. Thắt lòng...
    Hôm nay em ngóng đợi Nắng về sưởi ấm một giấc mơ
    Với khát vọng cùng nắm tay người đến sau đi cùng trời cuối đất
    Bỏ mặc tất cả yêu thương lo toan thường nhật
    Từ nơi anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông có nguyên bài hay lắm mừ, sao cho tui có một đoạn dzạ ? Cắt mớ kia vụt đi đâu ?
      Nói thiệt lòng lun, đọc mà nghe....
      Like lắm lun á. Viết từ từ cho tui đọc dí nghen. Tui đọc...chậm lắm á. hì hì

      Xóa
  25. Ừa, sài gòn sắp sửa mưa giông rồi đó. chúc em luôn ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, ngày nào chắc em cũng phải nghe bài hát Chiếc khăn gió ấm coi có bớt lạnh không anh Mẫn hén ! hì hì

      Xóa
  26. qua nhà có khi nào đọc thơ tính bình loạn nhưng nghe cái đàn violon nó kéo làm ướt hết như gặp mưa tháng 7 nè thôi dzìa đã....
    tình yêu sức khỏe niềm vui đến với cokhinao nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ơi người ở đừng.... dzìa !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1
      Để em kiếm nhạc bài nì gắn dô cho anh huy nghe xong...hổng dzìa lun. Hì hì

      Xóa
  27. Chỉ một ngày thôi thì cũng thắm nắng rồi
    Cũng đủ để ngàn ngày anh chới với.
    Chống chếnh buồn vui gữa bốn bề nông nổi
    Anh chợt nhận ra mình tàn nhẫn với thời gian.
    Thu sang , rồi đông lại sang.
    Em vẫn đi về đơn lẻ,
    Gói nhớ thương gửi người
    Lại xót mình quạnh quẽ.
    Yêu thương ơi biết nói răng chừ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Yêu thương ơi biết nói răng chừ ? " !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
      Hình như, yêu ai đó làm người ta...ích kỷ hơn một chút . Biết rõ, biết rằng khi mình iu nta, nta vui, mình cũng vui, nta hạnh phúc, mình cũng hạnh phúc. Lý thuyết là vậy. Còn thực tế, nói thiệt lòng em lun nhá, lúc nta vui hay hạnh phúc ( và không phải với mình ), chắc chắn một điều , em...không vui nỗi.
      Đoạn nì hay nè, làm cho thành một bài trọn vẹn lun đi mụ.

      Xóa