Nhãn

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

nói với Jang...




Có một ngày
bàn tay thôi nắm nữa bàn tay
để hai mươi ngón buồn xa vắng
cuộc sống rồi như tiếng thở dài


Em không nhớ, và cũng không biết ai là tác giả của mấy câu này , chỉ nhớ mang máng hình như trong một tập truyện của Nguyễn Nhật Ánh mà ngày xưa em từng đọc. Hồi đó, vì chưa nắm tay ai bao giờ, cũng chưa biết thất tình hay cô đơn là gì, cảm giác khi ấy chỉ thấy buồn buồn, tội tội cho cái anh chàng " chiều nay phượng nở rồi em ạ. Cháy đỏ lòng anh bao nhớ mong ". 


Nhưng hôm nay, không đọc, lại tự dưng nhớ. Tay chưa từng nắm , lại có cảm giác đang buông tay nhau. Chẳng thà ước gì có một lần được nắm tay, để rồi buông tay, còn hơn, chưa chạm vào đã ...hụt hẫng đến vậy. Có những tình cảm không thể gọi tên, cũng chẳng biết gọi là gì, và chắc là do vậy, nên nó cứ cào cắn đến nao lòng.

Em biết, biết mình không có quyền hay được quyền gì để trách, để dỗi. Chỉ biết thầm mong cho nơi ấy bình an. Nhưng không hiểu sao, vẫn thấy tủi thân, thấy thèm được khóc, thèm được ai đó dỗ dành, thèm cả cái bàn tay vô hình chưa một lần hiện hữu. Em tự nhủ với lòng mình rằng, không ai thương mình bằng chính bản thân mình,  có buồn rồi hủy hoại bản thân đến đâu chăng nữa, cũng chỉ  vô vọng. Sáng nay, đối diện cùng em , không còn hình ảnh quen thuộc của Người nữa.  Bản nhạc quen thuộc Người tặng cho em cũng không còn. Tất cả đều im lặng, đóng kín. Em ngồi thật lâu, lòng trống rỗng. Cứ yên lặng  ngồi thế nhìn lời cuối Người để lại cho em.  Rất nhẹ nhàng. Đủ để cả đời còn lại cũng không quên được.

Em tiễn Người đi, đóng lòng mình lại. Thôi nhé, ngủ yên giấc mơ đẹp của em. Em không đủ thông minh để hiểu đâu là thật, đâu là giả trong lời Người nói. Em cũng không đủ thông minh để hiểu được lòng Người . Nhưng em đủ kiêu hãnh để nói với Người rằng : em  chưa bao giờ hối hận vì đã tin và thương một ai đó. Và Người an tâm đi, em không khóc vì Người nữa đâu. Em sẽ vẫn là bà Tám như xưa, vẫn cười, vẫn vui, vẫn sống hạnh phúc như em  muốn . Em sẽ vẫn chờ Người mỗi sáng, sẽ vẫn đợi tách cà phê Người pha , dù biết, có thể đợi chờ trong hoang tưởng. 

Người cứ đi, đi tới bất cứ nơi nào Người muốn. Người cứ xóa hết những gì liên quan tới em để không  làm Người vướng víu, vứt hết đi rồi đi cho nhẹ nhàng thanh thản. Em không níu kéo Người ở lại cùng em . Nhưng em sẽ đợi. Đợi khi nào Người mõi mệt quay về, đợi ngày Người về nói với em : " Bà ui ! Tui lại trở về với bà đây ! ". Với em, chỉ cần Người nói như thế là đủ. 

Ngày ấy có còn xa lắm không ?!!!!




65 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Mình viết cho cảm xúc của mình, chứ có đua với ai đâu mà khỏe hay yếu bạn hiền ! hì hì

      Xóa
  2. Người đi thật bởi thấy ta chờ đợi
    Nên yên tâm rong ruổi mọi ngả đường
    Người đi thật chẳng có chút vấn vương
    Nên tim dạn kiệt cùng theo gió chướng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bảo : " em hủy hoại thông minh "
      rồi nhẹ nhàng...đi mất
      thế thôi,
      Người để lại cho em một nỗi đau rất thật
      siết nghẹn tim không bật thành lời
      Cũng hay
      ngày xưa không người, em vẫn ôm bóng lẻ loi
      có sao đâu
      ngày nay một mình, dẫu mồ côi em vẫn hát...

      Xóa
  3. Không biết nói gì, cũng chẳng thể nói chi.
    Chỉ muốn được ngồi yên nghe người rưng rưng khóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết nói gì và chẳng biết nói chi.
      Chỉ muốn nói, cảm ơn anh đã dừng chân ghé lại. :))

      Xóa
  4. lại nghẹn ngào rùi nè, bắt đền Thùy! hic...
    Bỏ quách ý nghĩ về cái người ra đi hỏng có hẹn ngày dzìa đi Thùy ui! uổng đời hoa lắm. Đàn bà con gái chỉ có một thời, đừng có để... già như giáo thì tiếc ko kịp nhe cưng! Hãy si nghĩ đi nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui mà chị,được đợi chờ một ai đó cũng còn hơn hổng biết chờ cái gì nữa. Người có về hay không, không quan trọng chị ui. Người đâu có bắt em chờ, tại em thích chờ thì em chờ thui. Hì hì

      Xóa
  5. Tôi không tin là tình của bạn như bạn viết, dù bài viết đẹp đến thánh thiện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, có những cái mình tin chưa chắc đã đúng. Và có những cái mình không tin, nó lại là sự thật. Em nghĩ vậy đó anh ui !

      Xóa
  6. Đọc đoạn nhật ký của Thùy,mình cố gắng đọc thật chậm và lắng nghe những thổn thức tận đáy lòng bạn.Lời chân thành và nghe cũng rất chân thành.Mình muốn góp chút gì đó để chia sẻ cùng Thùy,nhưng hình như cũng khó để giãi bày cho thấu đáo.Không ai hiểu mình cặn kẽ bằng chính mình hiểu mình,bởi lòng luôn có góc khuất,phải thế không Thùy?Hy vọng bạn tự vượt lên những mâu thuẫn nội tại,an bình cùng ngày mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy nay cứ mãi bồn chồn
      Hình như bỏ xác cái hồn đi hoang....

      Sau khi đọc bài này mình có làm bài thơ tặng Thùy để chia sẻ chút chút gọi là.Bên G+ có hỏi ý bạn,nhưng chờ mãi không thấy trả lời.Mình có đôi lời ở đây,nếu...mình sẽ gửi Thùy.Chúc vui bạn hiền tui nhé!

      Xóa
    2. Vậy mà mình cứ tưởng bạn hiền kêu là có thơ cho mình bên nhà bạn. Nên mình bò bò sang thì đọc cái bài cảm tác mưa gió bão bùng ngoài Hà Nội của bạn hiền. Mình tưởng bạn thấy mình đang ngắc ngơ ngắc nghéo nên chọc cho mình cười, nên mình cười hì hì rùi thui. Mình thật sự nghĩ bạn nói chơi cho mình vui thui hà, chứ ai biết đâu bạn nói thiệt.
      Đâu, cho mình cái gì đâu ? Cho là mình lấy à nghen . Mà không được đòi lại đó. mình sợ nhất là ai cho mình cái gì xong, mình nâng niu như báu vật, sáng ra, chẳng còn gì nữa, lấy đi đâu mất tiêu hết rùi. Mình sợ cảm giác đó lắm. Đừng làm vậy với mình, thì cho gì mình cũng lấy và giữ hết á. Cảm ơn bạn hiền trước nha ! hì hì

      Xóa
    3. VỚI
      Dọi vào khoảng lặng hoang không
      Ánh trăng tỏa giữa bềnh bồng mây sương
      Ta ngồi lay bóng vô thường
      Ghì thổn thức đuối miên trường canh di !
      *
      Níu lời , nghẹn tiễn lời đi
      Nghe ray rứt rụng xuân thì mà thương
      Ta Người nênh nổi hai phương
      Cảnh duyên bày biện nhiễu nhương sẵn rồi !
      *
      Son nồng tô thắm lại đời
      Nhạt nhàu sớm trả lạnh môi hôm nào
      Thu vàng nhuốm nắng hanh hao
      Trời vời vợi , cánh chênh chao nghiêng lòng !
      *
      Ta gom góp nhặt thinh không
      Bện hương Người lót mơ mòng viễn du
      Lắng sâu tịch lặng hoang tù
      Niềm cầm cố nỗi thiên thu lòng mình !
      *
      Biết rằng dẫu kiếp phù sinh
      Thể nào thả mặc lục bình trôi sông
      Sẻ chia chung tiếng tơ đồng
      Nối bờ thăm thẳm nghe mông mênh lời !
      *
      Xin sau giữ chút ánh ngời
      Thắp lên niệm tưởng soi mời hoan ca
      Gió khơi cuộn sóng phù hoa
      Bước trùng tươi mới tình là trinh khôi !

      Lý Đức Quỳnh-ĐN 14/8/2013

      Xóa
    4. Mình vô cùng cảm ơn những chia sẻ bạn hiền dành cho mình. Blog này đã cho mình nhiều, nhiều lắm. cho mình những người bạn, cho mình những phút được trải lòng, không phải đeo cái mặt nạ hoàn hảo nữa, cho mình cả những nỗi buồn... Mà thôi, buồn rồi cũng theo nắng rải lên trời, chỉ giữ lại những gì vui, những gì tốt đẹp mà nhớ thôi phải không bạn hiền ? Thật sự bây giờ, mình không có tâm trạng họa thơ cùng bạn hiền. Dẫu nghe thơ bạn hay và thương, thương lắm. Đừng trách mình nha. Mình sẽ giữ món quà tinh thần này. Giữ mãi.
      Cảm ơn thật nhiều, người bạn lớn của tui nha ! hì hì

      Xóa
  7. bữa nào làm cái ẻn nói với tui đi ạc ạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào anh hô biến Nhabaokhongthe thành Jang Dong Gun được thì em viết cho anh cả chục ẻn như dzầy lun chứ một ẻn thì nói làm gì ? hì hì

      Xóa
  8. người đi một nửa hồn ta mất
    một nửa hồn kia hóa dại khờ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, vậy ra ...mất hết rùi còn đâu anh ?!

      Xóa
  9. Công việc, cha mẹ, bạn bè, con cái, kể cả blog nữa... rồi sẽ lấn dần cái phần mà em dành cho người ấy. Mọi sự vô thường, chẳng có gì là mãi mãi cả thế nên em cứ khóc đi xong rồi gạt nước mắt và lại tiếp tục sống vui nhé, Bà Tám ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chia sẻ của chị. Em sẽ cất Jang của em vào một góc để nhớ thui. chứ còn em vẫn phải lo cho cuộc sống của mình, của gia đình mình mà. Không vì một Jang Dong Gun mà em bỏ hết mọi thứ tốt đẹp xung quanh mình đâu chị . Em còn iu đời lém chị ui ! hì hì

      Xóa
  10. "một tấm tình chung" đẹp quá. chúc em luôn ấm áp với mong ước của mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc mơ chỉ là giấc mơ thui anh ạ. Có lẽ chỉ để dành mơ thui anh, chứ thực tế thì... cơm áo gạo tiền, bao thứ nó kéo mình đi theo vòng xoay của nó rồi .
      Cảm ơn anh chia sẻ cùng em nhé.

      Xóa
  11. Anh không phải là Jang Dong Gun
    Nên đứng lặng thầm xa xăm nỗi sóng

    Hỏng biết Jang nầy có phải là Jang của em không, nhưng Jang vẫn luôn là Jang tội nghiệp. " chiều nay phượng nở rồi em ạ. Cháy đỏ lòng anh bao nhớ mong ". Ui, thế thì thương biết nhường nào.

    Vẫn là Có Khi Nào. Vẫn là giọng văn vừa trầm, vừa tửng, vừa xét nét của con dao đâm gục biết bao người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nha, nghĩ sao mà dán mác dao găm cho em hả ? em chả mong đâm gục ai cả, có ích gì cho em đâu nè ? Chỉ mong gục một người thui mà ...người ta bỏ của chạy lấy người hổng kịp kìa ! hì hì
      Ừ, thì Jang tội nghiệp, Em có bao giờ nói Jang không tội nghiệp, không thương Jang đâu nè ?

      Xóa
  12. Ngày ấy không còn xa dâu em ạ ! hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho em hy vọng , cho em mộng đẹp nữa chứ gì ? hì hì . Nghĩ vậy cũng hay anh hén !

      Xóa
  13. Nơi xa ấy có khi nào anh nhớ
    Mùa phượng hồng hai đứa đã bên nhau
    Như em đang thả nhớ nuốt nghẹn sâu
    Về ngày ấy-còn anh nhớ không nhỉ -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tay gầy chưa kịp cầm tay
      vai chưa kịp tựa bờ vai xa rồi
      mơ chưa tròn giấc, gãy đôi
      mỉm cười ru mảnh tình côi em về !

      Xóa
  14. Thùy ơi...! Chị đi vắng hai tuần, về là sang thăm em gái liền nè....
    Chị đọc từ từ nhè nhẹ entry này của em thấy lòng man mác buồn......Tình không trọn luôn là tình đẹp ngàn năm phải không em......
    Chúc em gái có một mùa Thu yêu thương tron vẹn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết chị ui, em có mong tình gì đâu chứ . em cũng có mong được gì đâu. chỉ muốn ... Jang như cái bóng của em, cho em cảm giác em được thương yêu, được chia sẻ, được lắng nghe, được quan tâm.... Jang đã làm tất cả điều ấy rồi. Nhưng, mơ mà chị, tỉnh giấc cũng là sớm hay muộn thôi. Cười thui cho nhẹ lòng mình, trẻ lâu thêm chút nữa, hóng hớt với chị iu hén !

      Xóa
  15. Có một ngày
    bàn tay thôi nắm nữa bàn tay
    để hai mươi ngón buồn xa vắng
    cuộc sống rồi như tiếng thở dài
    ......
    Ngày ấy có thể là ngày mai đó bạn hiền ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mai ? Mai hoài lun đúng không nè ? Kệ, tin vậy đi. Mai Jang về bạn hiền hén ! hì hì

      Xóa
  16. À thì có ai đánh thuế lòng tin đâu? Nhưng chị Tám mềnh có vẻ si tình anh Jang này ghê gớm! :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Si tình ? nghe hay hén !
      Hổng biết sao đọc còm Lam Linh mà cười hì hì nè .

      Xóa
  17. Mới vừa biết, Tháng 6 em vi vu ở phố biển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cuối tháng 5 đầu tháng 6 em có đi ra Đà Nẵng. Anh hay nghen !

      Xóa
  18. Bà ui ! Tui lại trở về với bà đây ! "

    Trả lờiXóa
  19. Trả lời
    1. Mà hổng yêu ai còn mệt hơn nữa đó anh ! hì hì

      Xóa
  20. Người cứ đi, đi tới bất cứ nơi nào Người muốn. Người cứ xóa hết những gì liên quan tới em để không làm Người vướng víu, vứt hết đi rồi đi cho nhẹ nhàng thanh thản. Em không níu kéo Người ở lại cùng em . Nhưng em sẽ đợi. Đợi khi nào Người mõi mệt quay về, đợi ngày Người về nói với em : " Bà ui ! Tui lại trở về với bà đây ! "
    Một trái tim nhân hậu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị buộc phải nói vậy thôi, chứ con tim này ích kỷ lắm bạn hiền ui !

      Xóa
  21. Entry dễ thuong..! LHTT tham ban nhé?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LHTT ghé qua chơi. Mình sẽ thăm bạn sau nha. Bình an thật nhiều bạn nhé.

      Xóa
  22. Jang tận xứ Hàn -nói anh ta có nghe đâu -nói với anh nè -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói với anh, anh nghe, anh có mang Jang về được cho em không nè ?

      Xóa
  23. Xa lắm không...không biết nữa. Nhưng nhìn về phía trước kia kìa bạn hiền ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, thì vẫn phải đi mà bạn tui, hổng nhìn về phía trước, xe đụng chít, bỏ con ai nuôi đúng không nè ? :))

      Xóa
  24. Hãy nhìn thẳng về phía trước với lòng tự tin ...dù chỉ là một tia hy vọng mỏng manh..nhưng ít nhất nó cũng vun đắp cho mình có được một nghị lực để có thể cảm nhận được cuộc sống này cũng còn có ý nghĩa đó Thùy ơi . Chúc em gái sẽ có được nhiều niềm vui trong cuộc sống nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị chia sẻ. Vâng, em hụt hẫng chút thôi, nhưng rồi cũng phải đi tiếp, và đi tốt con đường mình đã chọn. Có điều, nhớ Jang quá thì lâu lâu em ỉ ôi chút cho vui thui, chứ em không vì thế mà bỏ đi mọi thứ đâu .
      Mong chị cùng gia đình thật bình an, chị nhé !

      Xóa
    2. Thế thì trong hạnh phúc , em gái của chị chắc hẳn đã không có được niềm vui trọn vẹn ...chị hiểu và thương em quá ...chị sẽ ghé thăm em nhiều hơn để có thể chia sẻ được gì với em Thùy nhé ...can đảm lên nha em ....rồi một ngày nào đó em sẽ tìm được một bến bờ yêu thương thật sự của mình em nhé ...

      Xóa
  25. Người nào mà đem lại cho bạn nhiều cảm hứng để viết như vậy ! Người ấy chắc hẳn rất chi là đặc biệt và thật có diễm phúc được Thùy dành cho những lời ngọt ngào như vậy ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là một người bình thường giữa triệu triệu người bình thường, không có gì đặc biệt hết bạn hiền ui. Có lẽ, với riêng mình, thì người ấy là Jang Dong Gun, với người khác, người ấy chỉ là ...một Ông già tóc bạc chẳng hạn. Hì hì
      Cuối tuần vui vẻ nha bạn hiền !

      Xóa
  26. yêu ai yêu cả một đời ..hả tám

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Bata hỏi em , em biết hỏi ai trời ? Yêu Jang Dong Gun chứ còn yêu ai nữa chú ! hì hì

      Xóa
  27. Viết về TÌNH YÊU thường vô cùng tận, nhưng trải nghiệm trong TÌNH YÊU lại có đôi khi hữu hạn hoặc chỉ là những "tấu khúc dở dang". Ở đây, cho dù có viết về TY hay đang trải nghiệm nó, T. vẫn "tấu" lên được một "điệp khúc buồn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là suy nghĩ, là cảm xúc của em lúc này, về một ảo ảnh trong lòng em thôi. Được viết ra, được nói ra, để rồi thanh thản. Với blog, em chỉ thế. Có lẽ, sẽ thôi buồn anh hén ! Buồn hoài, mau già lém !

      Xóa
  28. Em nói với Jang dong.... nhưng Jang có nghe em không vậy cà????
    Mà không nghe thì .. thôi khỏi nói nữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Jang hổng có nghe anh ui. Thì em nói một lần này thui, hổng nói nữa đâu ! hì hì

      Xóa