Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Nếu em có một ngày....

                                                     Viết cho một ngày như mọi ngày ....




Nếu có một ngày em được  sống cho riêng em
Em sẽ làm gì đây nhỉ ?
Chẳng biết, vì em chưa từng nghĩ
đến một ngày tự do với những hai mươi bốn giờ.

Đứa dở hơi trong em bảo rằng sẽ kéo nắng ra khỏi giấc mơ
hai đứa sẽ thù thì chơi trò đối bóng
Trên cao trời biếc xanh lồng lộng
Dưới đất, vạt cỏ hai đứa nằm, hằn dấu bấu bàn tay

Con đàn bà chua ngoắt nơi em nó đòi được  một lần say
ngửa mặt lên trời gọi to tên người nó thương, nó nhớ 
rồi miệt mài từng nét chì dọc ngang vẽ ánh nhìn cắc cớ
buổi đầu yêu
yêu đến rát cả chiều...

Thút thít bó gối ngồi đứa con gái nhỏ năm nào gầy quắc buồn thiu
nó chẳng ước chi ngoài một lần được  khóc lên thành tiếng
lấy nước mắt tô son khoe nụ cười lúng liếng
gục vào lòng gã khờ
thèm nhõng nhẽo, dỗi hờn, để được  nghe gã bảo : " Nín đi  "...

, một ngày của riêng em, em biết phải làm gì ?
chẳng lẽ cứ xòe tay, lẩn thẩn níu từng giờ vụt qua nơi bậu cửa ?
Chợt giật mình, cất vội ý nghĩ vẩn vơ, em chẳng cần chi nữa
lúi húi soi gương , nhổ tóc bạc cho mình

Sáng thứ bảy, con ngõ nhỏ lặng thinh
Mụ tim già nua, bắt chước  trẻ con thỏ thẻ mơ mùi thơm kẹo ngọt  ....







56 nhận xét:

  1. Sao cứ phải tự hỏi mình rằng : " Nếu ..." hở cháu .? Chú đọc bài của cháu , chợt nhớ rằng chú cũng đã từng nhiều lần tự hỏi mình như vậy : " Nếu có thể trả em về quá khứ . Khi chúng mình chưa chút nợ nần nhau .Cho tóc em xanh như thuở ban đầu . Và đôi mắt chưa sâu vì thiếu ngủ ...Nếu có thể trả em đời thiếu nữ . Tuổi học trò vô tư lự hồn nhiên . Thủa chúng mình còn chưa gặp chưa quen ...Chân chưa bước trên gập ghềnh sỏi đá ........" Thế nhưng câu trả lời cuối cùng bao giờ cũng đọng lại ... Cũng không thể hối tiếc và sửa đổi được điều gì cháu ạ ...Mà chỉ cần tiếp tục cho cuộc sống ngày hôm nay và ngày mai thôi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Nếu " của cháu không có ý hối tiếc hay muốn sửa đổi gì, mà chỉ là...biết điều ấy là không thể, không bao giờ có nên " nếu " ở đây cũng giống như ...một mơ ước thui á chú. Mà thiệt, cái gì mình đã làm rồi, đã xảy ra rồi, đã thành quá khứ rồi, thì dẫu có thế nào cũng không thay đổi được chú hén. Nên nhớ thì vẫn nhớ, nhưng vẫn sẽ nghĩ đến tương lai thôi chú há ! hì hì
      Và tương lai gần là cháu sẽ ra Đà Nẵng lần nữa nheo nhéo chú với cô cho coi. hí hí

      Xóa
  2. Gợi cảm thế...chưa g đâu Bạn Hiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì hì ... Sao mà có gì được. Còn iu đời lắm lun á bạn hiền ui

      Xóa
  3. Mình mê cái Người Thơ này rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị làm em vui quá. cười hì hì nè chị Cát ui !

      Xóa
  4. Đọc xong thơ mà thấy sướng ! Nhớ người mần thơ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ thơ thui là đủ dzui rùi, nhớ người mần thơ là anh Phó bị xử trảm liền cho coi . hì hì

      Xóa
  5. Mong một ngày của riêng em như thế. Em lúc đó mới đúng là em: Nũng nịu, mềm mại và dịu ngọt, ngây thơ, hờn dỗi nữa... Một người phụ nữ trong em thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mà nhỏ bạn mình bảo mình ' nam tính " mới ghê á Yên Vũ ui

      Xóa
  6. Thêm nữa, cái pic rất chi là gợi cảm. Hí hí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì ...cái pic thui, chứ người trong pic thì...khó nói lắm há há há

      Xóa
  7. Giấc mơ kẹo ngọt đâu giành riêng trẻ thơ. Ta cũng ước ngọt ngào hai tư tiếng. Ước con nắng mềm môi để dỗi hờn . Ước còn có ai để mà thương mà nhớ...hihi. Giá như có một phần nhỏ của tiếng để nắm tay bạn hiền !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chứ, lớn thì lớn, già thì già, đã là phụ nữ, ai cũng muốn được yêu thương, dỗ dành, nâng niu hết bạn hiền hén.
      Mà nhiều khi, ước được ...cái nắm tay thôi của người mình thương đã là hạnh phúc rồi. hì hì

      Xóa
  8. hehe... bài này Giáo đã giành đưa lên dán vách nhà FB rùi, vì hay quá mà, như là tiêu biểu cho tiếng lòng của phụ nữ vậy! Dzị mà hỏng chịu vào Câu lạc bộ Sáng tác thơ gì đó của thành phố, thiệt là phí của giời mừ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị hổng chứa em, mừ đuổi em sang câu lạc bộ gì gì á là em khóc cho ngập nhà chị lun. hic hic hic

      Xóa
  9. Viết hay thế . Cách viết rất riêng... có Khi Nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì hì . Là sao ta ? Là khen đó. Mà đó có phải là khen không ? Ố ô ! Ố ồ!!!!

      thấy mình hét Teen Vọng cổ đc k Hùng Phi hén ?

      Xóa
  10. Thế tội gì mà không khóc đi
    Để em được thì thầm "nín đi, nín đi chị"!
    Khóc đã đi chị tám! Khăn giấy em tài trợ cho!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Nín đi " - là của " anh í " nói kìa. Chớ Camen mừ nói thì Tám khóc còn to hơn nữa ấy chứ. Hì hì hì

      Xóa
    2. Người ta dỗ mà còn khóc to hơn thì thôi hộp khăn giấy nà chị tự xử đi em đi chỗ khác :))

      Xóa
    3. Úi giùi ui, chưa chi quăng cả hộp khăn giấy rùi dzọt làm đau bộ đồ lòng Tám quá Camen uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  11. Sáo trầm bổng- Đọc thơ và ngắm ảnh
    Hồn bâng khuâng thầm ước : Có khi nào ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc thơ chia sẻ dạ nao nao
      thì thầm khe khẽ: Có khi nào...
      Hì hì

      Xóa
  12. Đến một lúc nào đó con người ta cũng phải thốt
    Mụ tim ơi, sao cứ đứng lặng thầm
    Ngoài đường nắng nè, hoa nè, tiếng cười trai đẹp nhé
    Sao mãi đi mà không chịu đứng nhìn

    Hoàng hôn nghĩ chiếc lá màu xanh, không phải vàng đâu đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ thì có trai đẹp thiệt, có nắng thiệt, mừ có cái nào của riêng mụ ấy đâu?
      Nên chỉ dám lùi lũi đi, chẳng dám ngoái đầu
      Sợ vương cái nhớ đêm về nghe lạnh lắm....
      Hic hic hic

      Xóa
  13. "buổi đầu yêu
    yêu đến rát cả chiều..."

    Lạ và làm khổ cả chiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà còn chừa buổi sáng để làm ăn và tối để ngủ anh hén ! hì hì

      Xóa
  14. nếu có 1 ngày như vậy mình sẽ đi, đi không ngừng nghỉ ............
    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỏi chân lắm bạn uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  15. Giơ ngón cái với bài này của cô 8 :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giơ lên hay giơ xuống Ca ui ! hì hì :)

      Xóa
  16. Nếu có một ngày thênh thang trên lối ấy
    Tay bâng quơ chạm nắng cuối tàn rơi
    Chợt ngu ngơ ngỡ sợi tơ trời
    Ai giăng mắc cho lòng nhau hoài cảm....

    Chúc nhiều vui bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, bạn hiền về thiệt rồi. Lâu thiệt lâu rồi đó nha. Mừng quá nè. Vẫn khỏe phải không nè. Chia sẻ gì mới cho mình qua nhoi với nghen bạn hiền uiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  17. Nếu có một ngày cho riêng em, anh chắc chắn em sẻ tìm về cái ngày không của riêng em. chúc em buổi chiều thật ấm áp vui vẻ em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng hổng biết nữa, nói cho có nói thui hà. hì hì
      Cảm ơn anh Mẫn nhé. Cuối tuần thật vui nha anh !

      Xóa
  18. "Con đàn bà chua ngoắt nơi em nó đòi được một lần say
    ngửa mặt lên trời gọi to tên người nó thương, nó nhớ
    rồi miệt mài từng nét chì dọc ngang vẽ ánh nhìn cắc cớ
    buổi đầu yêu
    yêu đến rát cả chiều..."

    Cứ như thế mà sống, mà yêu đời em nhé. Anh chúc em luôn vui khỏe lạc quen và hạnh phúc nhé em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh, bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  19. Hoá ra là Võ Đan Thuỳ... Thấy giọng lạ mà quen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em á, tại thay nick chị Cát không biết thui. Hì hì

      Xóa
  20. "Nếu có một ngày" ...nhưng ngày ấy sẽ không bao giờ đến! Thôi thì em cứ ước ao đi đề bớt cô đơn! Gốc rạ mới gặt sắc lắm đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng rùi ạ, Ngày ấy có thật thì đã không có từ " nếu " rồi. hì hì

      Xóa
  21. Cho em một ngày, một ngày thôi
    Một ngày không khắc khoải chờ đợi
    Một ngày không mưa rơi, mưa rơi buồn tủi
    Một ngày không tê tái heo may

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, hồi xưa em thích bài này ghê lắm nè anh Lạc ui, lâu rùi mới nghe nhắc lại . Tự dưng thấy nhớ nhớ gì đâu á....

      Xóa
  22. Chúc cho ước mơ của em thành hiện thực nhé. Hihi. Chúc em luôn xinh đẹp và mãi hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Mai. Mong sao cả nhà mình ai cũng thiệt khỏe, thiệt vui chị hén !

      Xóa
  23. Lâu lắm mới qua thăm em , đọc được bài thơ đầy cảm xúc và nhất là thấy em thật xinh dưới cái nắng chang chang ở đồng nội , lòng chị cảm thấy dịu hẳn nỗi buồn lo ...còn nữa nhé , nhà em hôm nay trông thật hiền dịu , mát mẻ đó Thùy ạ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không thấy chị em lo lo. Không biết chị có làm sao không. bữa nghe chị nói có chuyện không vui, em cũng chỉ biết mong sao mọi việc chóng qua. thực tình, xa nhà, sống nơi xa lạ như vậy, lỡ có chuyện gì, tủi thân lắm. Giờ gặp chị, em biết là mọi chuyện chưa hẳn đã êm đẹp, nhưng chắc cũng tạm ổn phải không chị ? mong sao , chị của em chỉ có niềm vui thôi.
      Cố lên , vượt qua tất cả chị nhé.

      Xóa
  24. Trả lời
    1. Á, nghe chị My khen, khoái quá, cười toe toét lun. Hì hì

      Xóa
  25. Không thể có một ngày để em sống cho em,
    Cái đời mênh mông kia
    có cả bạn, cả bè lại thêm nhiều "đồng chí"
    Ôi đồng chí ngày xưa ta yêu quý
    Sao bây giờ "đồng chí" bắn vào ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao đọc mấy câu nì mình lại nghĩ đến TQ thế nhỉ ? Nghe nói cũng từng là " bạn tốt " với VN mình đấy. Vậy nhưng, họ vẫn đang bắn ta tơi tả từ đủ phương hết để thực hiện đúng câu châm ngôn của họ " không có bạn tốt mãi mãi chỉ có lợi ích của dân tộc Trung hoa là mãi mãi ".
      Không biết mình nghĩ có chệch hướng không hén ? hì hì

      Xóa
  26. Tui nói bà đừng giận, bà bảo thủ lắm! Vô nhà của bà, ngoại trừ đọc bài mới nhất, còn muốn đọc bài cũ hơn phải rê gần mòn bụng con chuột. Mà phải tìm dòng chữ "bài cũ hơn" nữa, thiệt là khổ lắm lắm. Giả dụ như muốn đọc bài cũ thứ 10, nghĩa là tui phải cà con chuột 10 bận. Bà thiệt là không biết thương người mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài cũ hơn thì cột bên tay phải màn hình bà có tựa bài, xếp theo từng tháng luôn rồi. Chọn bài cũ thì vậy là mau nhất rùi mừ.
      Tui ...hơi hơi bảo thủ thui. Vì tui thấy tui thích mừ. Tui bữa có đổi theo bà chỉ, mà tui nhìn k đẹp ( có thể do tui k biết cách đổi ) , nên thui, để dzậy lun. hí hí

      Xóa
    2. Cuộc sống có quá trời cái để nhớ, làm sao nhớ đã còm cái bài nào đâu hở! Thí dụ thấy hiện ra hàng loạt entry cũng những hình ảnh minh hoạ, hoạ chăng người ta còn dự được là người ta đã còm cái nào. Ừ mà tui lắm lời héng, tui ít còm cho bà nhất mà còm là kêu rêu vầy nè!
      Thiệt tình là tui hổng rảnh bà uiii, chớ tui mà rảnh chắc tui cũng loi nhoi y như bà vậy (loi nhoi là viết, trang trí,... hổng được nghĩ tiêu cực à nghen!). Tui hổm rờ giống chuông treo sợi tóc lắm bà. Cứ chiều tới là say xẩm hết trơn! Mà thôi ráng chứ biết sao giờ bà, qua cơn bỉ cực tới hồi thới lai mà!

      Xóa
    3. SAo dzạ bà? Bịnh à? Thui, ráng lên chứ biết sao giờ. Tui dạo nì cũng không khỏe + không vui nên bỏ face một thời gain. Khi nào ổn ổn tui lên nhoi dí bà hén.
      Tui muốn rảnh là rnah3, còn muốn bận thì ...kiếm chuyện làm là bận tối mắt liền cho coi. hì hì

      Xóa