Nhãn

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Em giận anh rồi

Ai bảo hoa dại hổng duyên ? Duyên quá trời luôn đó chứ !




Ngày giận đêm rồi, ngày hờn dỗi quay lưng, đêm níu kéo vẽ hoàng hôn ngăn ngắt. Nắng rót hờn ghen thả câu thơ trong vắt, khuấy ánh chiều nghiêng ngã  bóng xôn xao...

Con dế lẻ bạn rồi, ôm câu hát nghêu ngao, cỏ tủi thân ngác ngơ  chiều lộng gió. Chiếc lá xa cành gieo neo lời chưa ngỏ. Ngập ngừng rơi.

Trời giận đất rồi nên mưa chẳng thôi vơi, cố xóa hết từng dấu chân sấp ngửa. Đất  giấu  nỗi đau , oằn mình gột rửa, không chút trách hờn sợ vết cứa nát lòng nhau. 


Người giận phố rồi ,bỏ  ngõ vắng xanh xao. Co ro người qua, dửng dưng câu chào , nén lòng- cất bước. Phố rẩy run , ôm bóng người xuôi ngược. Chẳng hẹn ngày về, để phố bạc đầu mong.


Em giận anh rồi sao cái nhớ vẫn trong, cứ cấu véo lòng em , nó gọi tên anh mãi .  Em mắng nó : có còn trẻ con đâu sao vẫn khờ, vẫn dại, vẫn rưng rức lòng thổn thức đợi chờ ai . Em giận anh rồi  thăm thẳm buổi sớm mai, tí tách giọt cà phê  buông mình rơi mệt nhọc. Dòng mail cũ buồn xo , tỉ tê  nằm khóc. Hộp thư đầy chẳng gởi nỗi lòng em. 


Em giận anh rồi, giận rồi đó, anh nhìn xem . Đó , anh thấy chưa, em cất hoài lời anh hứa. Em giận anh rồi , em sẽ...sẽ ...sẽ  thương anh thêm lần nữa.

N anh ?!!!!!!!











72 nhận xét:

  1. anh giận em rồi, câu thơ nữa chừng mất tứ, ngọn đèn hắt hiu đổ chệch bóng bờ phên, thằn lằn giật mình buông tay ... rớt!

    anh giận em rồi thả trôi ly rượu đắng, hoàng hôn chập chồi nghiêng ngả quắt quay, cô hàng quán dìu nụ hôn vào ảo giác, mơ hồ gọi ... anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ! Đang giận khúc đầu coi bộ tội nghiệp, quất cái ý sau lên là cháy nhà nghen anh .
      Đúng là đàn ông có khác. tới lúc giận rùi mà vẫn...khôn bà cố lun á ! Khiếp !

      Xóa
  2. Đằng kia phía chân trời, nhánh ban mai đang vẽ đôi ta chưa tròn hình rõ nét, Ông mặt trời nhướng mắt hờn ghen lẻ bạn, Đưa tay lên em, xem con nắng sẽ nồng nàn hay là chao chát, mà sao lòng ầm ào như vẫy gọi mưa ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con nắng nồng nàn, con nắng lang thang, bỏ em đến thời gian bằng nỗi nhớ. bỏ em đếm tình ai bằng chờ đợi, đâu hay nắng đã rụng mất rồi.
      Hì hì

      Xóa
  3. hehe... giáo thích nhất câu cuối, "giận thì giận mà thương thì thương"
    chúc anh em nhà Thùy mau hết giận nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thương mới có giận chị hén. Hèn gì bà con đồn thấy con gái nói dzậy là không phải dzậy cũng đúng. Hì hì

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Thủ thỉ với người ta mừ ! hì hì

      Xóa
  5. Giận anh cái nhớ vẫn trong
    Nghĩa là em vân chờ mong ấy mà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, đàn anh nói cấm có sai nghen ! :)

      Xóa
  6. Tám dạo này như '' tái yêu '' ấy nhể :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói là " yêu như chưa yêu lần nào " Ca uiiiiiiiiiiiiiiii :))

      Xóa
  7. thơ hay lạ tám ơi ..cái nhớ, cái giận mà sao nó ngọt ngào qúa heng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọt hả chú Bata ? Dzậy mà cái Ca Nguyễn Nhật Ánh kia cứ nói em chanh chua kìa chú !
      Lâu lâu dịu dàng tí cho giống...phụ nữ í mà, chú hén ! Hì hì

      Xóa
  8. À, thì ra là thương chứ không phải giận! Yêu nàng lắm! (Cảm ơn nàng đã ghé thăm blog của Pink, mọi người sang FB hết rùi, nhà cửa đìu hiu như sau cơn bão số 10 tàn phá vậy)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết nàng thế nào, chứ mình không thích Face book. Ở đó chỉ chém gió linh tinh thui. Nhoi nhoi, đọc xong chả có gì đọng trong đầu cả. Chủ yếu chat chít, vui vẻ với bạn bè. Mình thích blog hơn. Bên FB , mình bạn blog chỉ có vài người, còn nhiêu là bạn thời phổ thông, bạn làm chung thôi.
      Tại Pink bỏ blog lâu quá đó. chứ hồi đó snag nhà nàng thấy cũng nhộn nhịp lắm mà.

      Xóa
  9. Thùy ơi, đừng giận mà tội nghiệp anh.........
    "Nhưng, Em giận anh rồi , em sẽ...sẽ ...sẽ thương anh thêm lần nữa" vì "giận thì giận mà thương lại càng thương....."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hả, cùng lắm chỉ dám giận Jang Xì Cút của em thôi, chứ anh thì sao giận được chứ ? hì hì

      Xóa
  10. Biển ngủ quên sao hờ hững sóng
    Trăng ân hận điều gì mà ướt nỗi trùng khơi
    Biển đầu đông giăng giăng sương lạnh
    Chỉ chú dã tràng ..cặm cụi lẻ loi

    Cơn mưa chiều vì đâu mà gõ nhịp buồn ngơ ngác
    Lội giữa trách hờn bẻ từng khúc lòng ai
    Khi đứng trước em sao cứ dối lòng giấu lửa
    Nén lại làng mình trước những xốn xang

    Ngày qua ngày cuốn theo dòng trong đục
    Lội giữa trách hờn thiêu đốt lòng ai
    Giữ nỗi buồn ngàn cơn mưa không trôi được
    Em giận rồi .. miếng sạn thời gian

    Câu thơ trải bao trở trăn trên giấy
    Bức tường kia cũng cựa quậy niềm đau
    Trời thu lộng mà sao cơn gió ngột
    Trái tim oằn vết xước ... nhớ ai !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nén lại làng mình trước những xốn xang

      Hình như chữ " làng " này là chữ " lòng " bạn hiền gõ nhầm phải không ?
      Đoạn ấy, bạn nói y cảm giác của mình luôn. Đúng là lòng có nhiều điều muốn nói, muốn kể, nhưng rồi ...chẳng dám nói gì, nói vài câu bâng quơ vô thưởng vô phạt. Ngộ thiệt bạn hiền hén ?
      Cảm ơn bạn hiền chia sẻ bài thơ ở đây nhé.
      Ngày mới tốt lành nghen bạn tui !

      Xóa
  11. Em giận anh rồi để nỗi nhớ chơi vơi
    Ai níu phơi một dải buồn ướt sũng
    Em giận anh rồi hay em đang nĩu nũng
    Để anh đền lời hứa vẫn nguyên lòng.....
    LÝ ĐỨC QUỲNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giận anh vì ....thích giận anh, dzậy thui hà. Hì hì
      " Ai níu phơi một dải buồn ướt sũng" - Ý thơ này lạ nghen bạn hiền.
      Cuối tuần rùi, dẫn cả nhà đi cà phê đi bạn hiền uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  12. Giận thế này thì sau này anh ấy sẽ thương nhiều hơn gấp mấy lần em ơi! hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mà hổng thương, em sang nhà chị Thủy năn nỉ bắt đền chị thương bù nghen ! hì hì

      Xóa
  13. Đất giấu nỗi đau , oằn mình gột rửa, không chút trách hờn sợ vết cứa nát lòng nhau.
    Giật mình vì câu thơ này đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vì anh đã...giật mình. Hì hì
      Em thấy ảnh anh chị cùng gia đình đi chơi vui quá chừng luôn. Đầm ấm hạnh phúc ghê á.
      Mong sao cả nhà luôn vui vẻ, thật nhiều hanh phúc anh nhé.

      Xóa
  14. Em ghét anh rồi ....hôm nay lại em giận anh rồi anh biết không? hiiii
    Cái giận có khác cái ghét hong hả thuỳ..hii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xét về ngữ nghĩa, " giận " khác " ghét " .
      Xét về cấu trúc từ, " giận " cũng khác " ghét " luôn.
      Nhưng, xét về chiêu thức hành động và kết quả ( hay hậu quả cũng hổng biết ), trong trường hợp này, hình như, nó giống nhau bà Chăm ơiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  15. Hôm nay tui được nghỉ ,ngồi đây với bà nè Thuỳ nhưng chỉ ngồi im lặng ngó bà thả cái hồn lơ ngơ đi thật xa ...
    Luôn khoẻ cho tui mừng nhen bà .Tui nhớ bà thiệt nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ thẩn gì bà già kia? Ráng mà giữ gìn sức khỏe dùm tui, nhoi cho cố vô, cái gì cũng ôm hết vô người, bịnh rùi ai lo cho bà đây ? Thiệt tình là...muốn đá đít bà ghê á.
      Làm gì làm, thương người thì cứ thương, nhưng trước hết, nhớ thương lấy bản thân bà đó. Bà có gì, Titi buồn lắm đó nghen.
      Nghe bả nói nhớ mà nổi gai óc. Ô-mô-ma-tic quá điêeee bà già uiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  16. Em giận anh vì anh đã hẹn - đi ăn tối nay, mà đã vội quên rồi! Em một mình ngồi đếm giọt mưa rơi, bao nỗi nhớ cứ cồn cào tâm trí! Anh điện cho em, bảo em chờ một tý , mà giờ đây em đợi mấy tiếng rồi... 2 ly cà phê và nước mắt cứ rơi, lòng dặn lòng không thèm yêu anh nữa! Thôi anh nhé em sẽ không đợi nữa...em sẽ điện thoại mời A Tám đi ăn....Hi...Hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Ô - la, anh Tám hả ? Lẩu dê anh Tám ui !!!!
      - Ai dzạ ? Cha Tám đang rửa chén kìa. đợi tí , tui gọi ổng lên.
      Ui trùi ! Ô-la anh Tám, ai dè ...Đại Tẩu bắt máy,. Thui, tiếp tục rửa chén đi nha anh , hy sinh vì Tổ quốc, Tở Quốc sẽ ghi công . Hì hì
      ( Có khi nào thiệt dzậy hông anh Tám hén ?! )

      Xóa
  17. Dễ thương ghê! Thế này ai mà k thương cho nổi...Hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzậy mà năn nỉ gần chít chả có ai thương, toàn ghét hông hà chị Vi. Để năn nỉ chị Vi coi chị Vi có thương em hông hén ! hì hì

      Xóa
  18. Trời đất ơi! có người dễ thương đến thế này sao? ước gì tui là đờn ông..để dc...theo đuổi bà!..hìhì....bà hay thiệt đó!..
    Mà dc giận dỗi tn cũng là hp lắm đó bà ơi!..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà mà là đan ông, thì tui theo...đuổi bà chạy hổng kịp thì có . hì hì
      Kiếp sau tui nhất định làm đàn ông, cho mấy nàng chít với tui. Ui trùi ui, sao tui khoái đi tán ....bà quá không bít hè ! hì hì .
      Bà nghĩ coi tui có cơ hội cua bà ở kiếp sau hông hén ?! Ừ cái cho tui...có hy vọng coi bà già.

      Xóa
  19. Tự nhiên em bỏ cái tựa " Em Giận Anh Rồi... " làm anh chẳng tìm ra ý gì hết.
    Đọc đi, đọc lại muốn rách cái màn hình mà hứng cụt đi đâu hết trơn.
    Trời ơi! Em ác quá. Giận làm gì để cho đêm phải đen thui và ngày thì trống hoác, con dế phải mỏi mòn, ngơ ngác kêu băm nát cả bình minh.
    Ngõ nhà anh thì vắng, chùng chình mấy lá vàng bay, con chim ngủ quên trong ngày không nắng.
    Giận làm chi để hạt mưa thêm nặng, xóa hết dấu chân mình đi qua, rêu xanh nhờn màu đá, phố rẫy run và tim hết hẹn hò
    Biết rằng đêm giân ngày nhưng anh vẫn cứ lo, con bướm nhỏ cứ chờn vờn bay mãi, quên cả thu và ngước mặt nhìn trời.
    Chơi vơi thế, đêm ơi quay lại, ngày mai đang còn phía trước, nỡ đành xa... biết mấy bận thương mình....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà anh ...cụt hứng, hết ý, mà thơ văn còn ào ào như dzầy. Anh mà có cảm hứng nữa chắc em út giơ tay đầu hàng trươc` cho chắc ăn. Hì hì
      Phụ nữ mà, nói dzậy chứ có [hải dzậy đâu anh hén.

      Xóa
  20. Wow ! Thơ của ĐT ướt át, nồng nàn ... lãng mạn quá đi thôi ! HAY ! LV chỉ đọc hết thơ ở đây rồi dzìa ! Chúc vui luôn nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị làm em mắc cỡ mún chít. Em lảm nhảm cái tình thương mến thương của em í mà.
      Cảm ơn chị ghé chơi .Mong cả nhà mình luôn bình an, mạnh khỏe hết chị nhé.

      Xóa
  21. Chúc em một ngày bình an, nhiều niềm vui và công việc luôn tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nha. Dạo này công viếc anh chắc bận lắm phải không ?

      Xóa
  22. giận hờn là thước để đo thương. chúc em ngủ ngon mộng đẹp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói giận để...hù thui, chứ giận thiệt lấy ai chơi với mình anh hén ! :)

      Xóa
  23. Nghe mà rụng rún luôn á! Chàng lãng tử nào làm cho Tám tui xiêu ngã vậy cà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ê, rún ông rụng từ hồi đầy tháng nghen. Dụ tui hả ? Bí mật của tui, khi nào gặp ông tui bật mí kể ông nghe . hì hì

      Xóa
  24. Cuối tuần cà phê,đừng"giận anh" nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình giận cái ông Jang Xì Cút kìa, chứ bạn hiền nhất định là không có giận miếng nào hết. Yên tâm nha. hì hì

      Xóa
  25. Ối ! Thùy và mọi người giận đến là dễ thương.
    Mình thấy phát thèm. Cứ giận hoài như thế nhé. Mình sẽ sang rình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi mẹ ui ! Bạn hiền rình thì làm seo mừ tui giận được ?
      Cái mục nhọt của mình giận là để người ta năn nỉ, làm hòa, biết đâu người ta...có quà bất ngờ thì sao ? Bạn hiền chơi chiêu rình, tui mắc cỡ, sao tui giận được nữa ?
      Phá hoài là hổng bán chịu cà phê cho nữa à nghen ! hì hì ( hù á ).

      Xóa
  26. Xin em dung` giän anh , ... Huhuhihi ! Em roi` xa anh ...? Vi` anh da~ pha´ san' .Hay la`vi` anh da~ gia`...?

    Trả lờiXóa
  27. Anh vän~ söng´...Hihi, xin dung`buön` nha´ tri än

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao kg xoa´duoc nhung~ dong`com väy , Thuy`doc duoc se~ giän them hihi ,bo´tay.com

      Xóa
    2. Ui trùi ui, ông làm chi mà hết hồn tui dzậy nè trùi ?
      Xóa chi ? Để vậy cho người ta biết " Tề Thiên Đại Thánh đã tới đây dzui chơi ".
      hì hì

      Xóa
  28. thăm em chút xíu rồi về
    hình như ai phía thao thê đang chờ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rớt còm một cái cũng ra thơ, thế này em út có nằm mơ anh Mộc à à à à

      Xóa
  29. Giận thế này thì ai sợ hả em ? Giận vậy , nếu là anh, anh chọc cho giận hoài để có thơ đọc. Hihihiii

    Trả lờiXóa
  30. Kiểu này thì sao mà giận bà được hả bà!
    Mai mốt gọi là Tám mạch nha, nha nha nha! hahaha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạch nha hổng dính lém, keo bẫy chuột dính hơn bà ui ! hì hì

      Xóa
  31. "Sao mấy hôm này, em giận anh?
    Chiều thu vắng nắng, trời không trong
    Mây xa xam xám, rình mưa xuống
    Gió cảm mùi em - dáng cuộn vòng".
    LB sang thăm CKN, chiều ngọt ngào nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lá Bàng xuất khẩu thành thi nghen. em chịu thua, họa không nỗi.
      Tuần mới thật nhiều niềm vui anh nhé.

      Xóa
  32. Hổm rày nhớ giọng khế chanh.
    Em ơi đừng nỡ giận anh suốt đời.
    Hứa rằng chỉ một lần thôi.
    Không thương ai nỡ giận anh hởi Thùy !
    Ngày cuối tuần vui vui Thùy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, sao mừ anh cứ nói em " khế chanh " hoài dzạ? Lên đời cho em tí xíu đi anh, chẳng hạn... sầu riêng nè, mít nè, xoài nè... hì hì

      Xóa
  33. Giận thương, thương giận, giận mà thương...
    Thơ bạn ngọt hén, chúc luôn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn lần đầu ghé chơi và có lời chia sẻ. Mình sẽ sang thăm bạn sau nhé.
      Bình an thật nhiều nghen bạn hiền.

      Xóa
  34. Lâu rồi anh bận việc chung
    Đừng giận anh nữa xót lòng, Tám ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rùi anh mãi chơi Face book, bỏ blog bơ vơ mõi mắt chờ . Hì hì
      Bỏ nhà lâu quá rùi nha sếp kiên ! Mang nhện không rùi nè.

      Xóa
  35. Càng giận là càng thương nhiều đó Thùy ui ...chính vì vậy mà phụ nữ chúng mình mới khổ em hén ...híc ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, nói thế thôi chứ ...vài câu năn nỉ của mấy ông thì.... lại đâu vào đó. Ai nói phụ nữ phức tạp, chứ em thấy dễ hiểu vô cùng nếu như muốn hiểu.
      nói vậy chứ, nếu có kiếp sau, em cũng thích làm phụ nữ hà chị ui. Vì ..được điệu thoải mái mà hổng sợ ai nói mình...pê đê. hì hì

      Xóa
  36. Em giận anh rồi, đất trời cùng nghiêng ngả
    Nắng cuối ngày tàn tạ rụi cong queo
    Gió thở dài lê mây xám ngang chiều
    Đêm sập xuống với bao nhiêu khắc khoải

    Em giận anh rồi, cho mưa buồn rơi mãi
    Tiếng dế nỉ non, xe xắt dại tâm hồn
    Đất sũng nước, nhạt nhòa dấu hoàng hôn
    Lá lìa cành giữa cô đơn day dứt

    Em giận anh, bỏ mình em đơn chiếc
    Ôm nỗi nhớ mong tím biếc những ngày dài
    Mỏi mòn dần theo năm tháng phôi phai
    Đành lặng lẽ, sợ lòng ai chua xót

    Cứ nói giận, khi trái tim dịu ngọt
    Chỉ muốn thì thầm thẽ thọt cùng anh
    Yêu nhiều lắm, giận sao nổi cho đành
    Hẹn anh nhé, mùa tình xanh lại thắm

    Giận mà thương, dẫu góc trời xa thẳm
    Chẳng biết anh còn giữ nắng trong tim?
    Có nhớ tới em với những dòng tin
    Qua E-Mail gửi nỗi niềm sâu kín?

    Lâu mới có dịp ghé thăm bạn. Những vần thơ và nụ cười vẫn dịu ngọt dễ thương. Chúc bạn và gia đình năm mới hạnh phúc, vui vẻ, và vạn sự như ý.






    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền đã chia sẻ và để lại cho mình 1 bài thơ đồng cảm. Mình vui, vui lắm.
      Mong bạn và gia đình mọi điều như ý trong năm mới này nhé bạn hiền !

      Xóa