Nhãn

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Tiễn nắng ....



                                       Viết cho những dở hơi đã qua của em

Hãy đi đi ! Con nắng của em 
Ngoài kia trời xanh đang vẫy gọi 
Vụng về em xếp hành trang . Nắng ơi ! Đừng bước vội.
Mau thôi...
Một chút xíu thôi mà...

Này câu thơ gầy em hong nắng cong cớn mấy mùa qua
Quết mật mớ dở hơi đong chút niềm thương nhớ 
Này lời hứa hững hờ gói miếng duyên muộn màng gieo thêm cho nặng nợ 
Cái hẹn trăm năm ấm ớ cất câu cười ....
Đi đi nào,
đừng ngoái đầu nhìn lại ánh mắt cũng chênh chao
Vàng heo hắt dấu ngày qua vứt lại 
ô cửa nhỏ treo trái tim khờ dại
Gióng tiếng chuông ngân nhễ nhại giọt rêu đời.
Đi đi nào, đừng giả vờ trễ nãi đánh tiếng yêu rơi
Đừng cắc cớ đẩy đưa cào lối xưa bỏng rát
Con se sẻ buồn tênh rưng rưng à ơi câu hát
Con dế gặm vạt lòng cắn nát cỏ xót ngàn sau....

Nào, hãy đi đi

Ngày tắt nắng, đừng lạc bước  tìm nhau
Cau khô quắt têm chi trầu đã héo....







GHEN


Người ta đi đâu mặc kệ người ta
Mắc giống gì dò lò theo rồi chợt buồn , chợt tủi
Chả thèm nữa
biển vẫn mặn dù chẳng ai rắc muối
đời mà
chuyện thường ngày vậy thôi
Mai đem cái nhớ chớm phôi thai thả lên trời
đem câu thơ ngu ngu ngơ ngơ chưa kịp trao bầm nát
đem cả giấc mơ chết tiệt dở hơi ta vùi sâu vào cát
mai ta lại về chơi với ta thôi
Trời một bầu
đất một mâm
cỏ trải đồng xanh gói gió ta nằm
gác chân lên nắng nghêu ngao lời ru ạ ời đắng đót
chẳng ngó ngày chênh vênh
chẳng màng đêm vàng vọt
thênh thênh một mình một cõi ta ngông

Ngày mai...
Có kẻ bần thần xé nát lá giầu không
Có đứa ngắc ngơ thẩn thờ chơi trò đợi nắng ....




....................................................................................................................................................................



Tui chẳng thích face book. Nơi ấy, nó tàn nhẫn quá với những cảm xúc của tui. Tui bị buộc phải thấy những điều tui không muốn thấy. Nếu không vì những người bạn  tui yêu quý, có lẽ, tui đã xóa face từ lâu rồi. Không gì dễ dàng bằng một lời chia tay hay làm tổn thương nhau như  trên face. Chỉ vài cái click chuột,  mọi thứ đều xóa sạch. Chỉ vài câu đong đưa hay thái độ dửng dưng cũng đủ hất tui ra khỏi lối của người. Cũng phải thôi. Người gặp tận mặt , còn chưa hiểu lòng nhau, còn bạc đen với nhau được thì... Chợt cười buồn vì sự ngu của mình. 

Blog thì khác. Nơi đây êm đềm hơn nhiều. Tui có cảm giác như cõi riêng của mình. Và tui ở đấy, để chờ, để đợi người  thật sự của tui, một ngày nào đó sẽ đến. Có thể, ngày ấy mãi mãi không có, cũng chẳng sao. Ít ra là có cái để tui nghĩ tới.Vậy thui hà.




49 nhận xét:

  1. Mình cũng thấy blog có vẻ thân tình hơn. Facebook sao tưng bừng đông đúc quá, tưởng là quen nhiều người thật ra chẳng biết ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng thấy vậy chị ạ. Thực ra face của em không có nhiều bạn, đa số là bạn học. Nhưng, thực sự không thoải mái nói suy nghĩ của mình vì " trăm người quen có được mấy người thân " đâu chị hén !

      Xóa
  2. HA cũng có fb nhưng HA thích blog hơn.

    Đọc bài trên blog nhập tâm hơn. Hôm qiạ mới bắt đầu mưa. Những hạt mưa đầu mùa . Thật cảm xúc.

    Vui nhé bạn hiền của tui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, đọc cái gì, về đây đọc cảm xúc nó khác hơn ở ngoài cái xô bồ làng Face nhiều Hùng Phi hén !
      Sài gòn nơi mình ở vẫn chưa thấy giọt mưa nào, nắng gắt lắm, cũng đang trông một đám mưa đầu mùa cho nó dịu dịu lại nè.
      Cuối tuần thật vui nha bạn tui.

      Xóa
  3. Nắng quá trời, nắng cháy rát mặt... nắng hãy đi đi
    Lời xua khéo , nhưng ấm lòng người ở lại....
    ----
    Ghen làm chi cho tâm hồn xa, ngái
    Xích lại gần nhau... chia sẽ nững nỗi lòng
    ---------------------
    Văn , thơ, đàm luận .......kiểu chi chi, em Tám cũng thực sự nổi bật. Nể thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sếp Kiên là ưu ái em quá roài nhá, Em tự quoánh giá em, ngoài ăn ra, chả có món nào coi cho được , cái chi cũng biết túm lại là chẳng biết cái chi hết. hì hì

      Xóa
  4. QL Sang thăm Thùy nè . mấy hôm nay Thùy về quê có vui hok ? Ở dưới bà con vẫn khỏe hết chứ , trời này về quê thì dể chịu hơn , trốn được cái nắng cháy da
    Ngày cuối tuần vui vẻ Thùy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vui lắm anh Lạc ui. Nội, cả nhà em vẫn khỏe. SG mình mấy bữa giờ nóng quá anh hén. Khi nào rảnh rảnh, rủ anh Lạc cùng mấy bạn về quê em chơi nhé.

      Xóa
  5. Nắng đi rồi vũ trụ sẽ vào đêm
    Còn lại mình ta một khoảng trời nhung nhớ
    Ai đã thương ai một đời dang dở
    Có khi nào em trở lại phố đông
    Trên tay anh cầm chiếc lá trầu không
    Biết trao ai khi têm hình cánh phượng
    Ừ thôi đành khi hoàng hôn cũng xuống
    Ta bồi hồi nhìn sợi nắng mong manh
    LÂU RỒI MỚI GẶP BẠN LIỀN VÀO THĂM ... THEO DÒNG BÀI VIẾT CỦA BẠN MRC HỌA MẤY CÂU GÓP VUI ....
    CHÚC NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ NHÉ!...,.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bài họa rất hay của anh Mưa rừng chiều. Bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  6. Người ơi đừng tiễn nắng đi
    Nắng buồn chẳng biết đến khi nào về,
    Ngoài kia mưa gió dãi dề,
    Liệu rồi nắng có đường về nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rằng thưa nắng nhuộm bên sông
      đò trưa gác mái khóa lòng chờ ai
      ủ duyên hong cạn nét ngài
      têm trầu đợi nắng ngày mai lại về ...

      hì hì hì

      Xóa
  7. Chị lại về chốn bình yên nơi đây với Tám nè, thôi cái gì cũng có hai mặt của nó em à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vì em yếu, mà bày đặt ra gió, nên bị gió quật ngã là cũng thường thui. Thôi, ở trong này, cho nó yên bình chị hén . hì hì

      Xóa
  8. Đừng vội vàng xé nát lá trầu không
    Có người đang mang cau về rồi đó,
    Đừng rắc muối vào lòng, muối mặn mòi lắm nhé!
    xát vào lòng nhau cho thỏa hờn ghen.
    cuộc tình xưa như lửa mới nhen,
    trăng mới nhú, ngọn đèn vừa khơi rạng,
    trời có một bầu, đất có một mâm, còn tình xưa thì lai láng,
    xin ai đừng thả hết nhớ lên trời.
    ai tiễn nắng đi, nhưng nắng lại về thôi;
    nắng cũng xót xa, cũng đắng đót lòng chứ bộ
    tiễn nắng đi, rồi lại ghếch chân nằm dài lên cỏ
    để nhâm nhi hoài câu "nước mất thương ai"
    để vào ra khăn vắt lên vai
    rồi thẫn thờ một mình chơi trò đợi nắng.
    và tự mình cấu xé mình trong trống vắng,
    thơ cũng đem vùi sâu xuống cát nữa rồi.
    Thôi xin đừng chua chát người ơi,
    nắng cứ thập thò mong ai mời gọi,
    nghe thủ thỉ bên tai lời gió nói:
    nợ trần gian đâu đã trả hết mà đi,
    cầu xin trời cao mở lối để nắng về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ " đối " với bài thơ của gia chủ thì thiệt hay á !

      Xóa
    2. Anh ấy là cao thủ đại nội á. Nữ đầu hàng vô điều kiện thầy ui. hì hì hì

      Xóa
    3. Chẳng biết nắng có rát lòng khi đưa đẩy níu người qua
      Bỏ em buồn thiu co ro ngồi đợi nắng
      tay vuốt tay xoay xoay hoài dấu lặng
      muốn gọi tên một người
      cũng sợ ...nhạt nhòa bay.
      Chẳng biết nắng có buồn khi mưa phủ kín chiều nay
      Là em khóc đấy - xùa hết bao tủi hờn về phía ấy
      em thương nắng, thương đến dốc cạn lòng em đến vậy
      nắng bỏ em đi , nắng ...................

      tới đây...tịt roài. cứu em đi Cao thủ uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.
      À, quên nói, bài thơ của Anh Thái ...bít cửa để đỡ lun. giơ cờ trắng roài nè anh ui.


      Xóa
    4. Gió đông lạnh em co ro đợi nắng,
      dáng trông như cái dấu lặng bên hè,
      bầu trời nghiêng cho mưa trút xuống mải mê,
      mắt đẫm lệ.. đợi hoài...vô vọng.
      Cứ muốn gọi tên một người
      lại sợ người cũng đi theo nắng
      thôi đành lặng im để nỗi nhớ không là hai gánh nặng,
      một mình em gom nhớ, một mình em.

      Một chút xuân về trên lá xanh êm,
      còn le lói mà muốn xé mây tan là nắng,
      suốt mùa đông ủ buồn nhớ bạn,
      và nhớ em ngồi như dấu lặng chờ mong.
      Nắng quái nên dấu kín nhớ trong lòng,*
      Bày được ra sàng thì mới biết nắng thương em nhiều lắm,
      chia tay Nàng Bân rồi nắng lại có tình em sưởi ấm
      Cứ đợi nắng về, nắng sẽ "đốt cháy" để em xem!
      ..........
      * "trai thương vợ nắng quái chiều hôm"




      Xóa
  9. " Blog thì khác. Nơi đây êm đềm hơn nhiều. Tui có cảm giác như cõi riêng của mình. Và tui ở đấy, để chờ, để đợi người thật sự của tui, một ngày nào đó sẽ đến. Có thể, ngày ấy mãi mãi không có, cũng chẳng sao. Ít ra là có cái để tui nghĩ tới.Vậy thui hà."...
    Có nơi là cõi riêng của mình để tin yêu, để đợi chờ, lắng lòng, tĩnh tâm là điều rất tốt đó em. Mình cứ sống mãi cùng với nó Thủy à. Em mạnh khỏe và vui nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ, chắc là em không đủ dửng dưng để chơi face, nên thôi, về lại nơi này như trước giờ vẫn thế.
      Có một nơi để trò chuyện, nghe mọi người nói cũng đủ vui rồi anh hén.
      Cảm ơn lời chúc tốt đẹp của anh. Mong anh khỏe mạnh, bình an anh nhé.

      Xóa
  10. Ngày tắt nắng tiễn đêm về lẩn thẩn
    Nỗi nhớ nào ai giắt mãi cầm tay....

    Cuối tuần nhiều vui nhé bạn hiền !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo nì bạn hiền yên ắng và buồn quá. muốn ghẹo cho bạn vui cũng sợ thành...vô duyên. Nên chỉ mong bạn hiền mau mau...giống như ngày xưa đó.
      Vui vẻ, may mắn thật nhiều bạn hiền nghen !

      Xóa
  11. Nghe như có người đang nói nhỏ gì đó với riêng Giáo vậy! Có lẽ G nghe lầm, mà cũng có thể có nghe chút gió thì thầm đó...
    Mong Thùy vui và cố đợi, biết đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hổng biết mình còn đủ niềm tin mà đợi hông nữa. Dạo nì SG nóng quá, toàn hơn 40 độ. Sắp khùn lun roài chị iu uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  12. Ừa, tiễn nắng rồi yêu mưa nhé nàng.
    Nói thiệt, đọc thơ nàng mình cứ muốn hụt hơi vì những xúc cảm dồn dập đến trong từng nhịp điệu, câu chữ. Tất cả như cơn sóng thần dâng trào, ào ạt cuốn đi, xé nát, hòa tan những xúc cảm vào nhau. Lắng đọng lại là những điều đắng đót, chua xót hoặc vẫn là một niềm tin, là đợi chờ rất đỗi "dở hơi" của con gái chúng mình.

    Đối với mình cũng thế, lên FB thật chẳng biết chia sẻ cái gì. Nên mình lập FB chủ yếu là để ngó thăm bạn bè mà thôi. Không có chia, giữ hay chờ cái chi ở đó hết. Về blog mình luôn có một cảm giác bình yên, ấm áp. Có thể bày tỏ nỗi lòng mình một cách thoải mái nhất. Thật thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á, gì chứ mưa là...hổng chơi nàng ui. Sợ mưa lém, bán ế, đói lắm lun á nàng uiiiiiiiiiiiiii

      Face thì có kết bạn Nên nhiều khi, vừa mở trang chủ ra, dù mình không chủ ý theo dõi hay tò mò gì ngta, nhưng ...cái gì không có nhu cầu thấy nó cứ đập vào mặt mình. Nên thôi, không chơi nữa, chỉ thỉnh thoảng ghé ghẹo mấy nhỏ bạn thương ơi là thương chút thui. Blog mới là nơi hợp với mình hơn. Và càng vui vì Yên Vũ cũng cùng ý nghĩ như mình. Hì hì

      Xóa
  13. Qua thăm em đọc được những vần thơ đầy cảm xúc đó Thùy ơi ...

    Chị cũng chẳng thích bên FB ...thấy nó như thế nào ấy , do đó lâu lâu chị mới ghé tạt vào để thăm vài người bạn thân cùng hai đứa em trai của chị mà thôi ...chị vẫn thích blog hơn vì blog cho ta cảm giác thật bình yên và lắng đọng ...

    Cuối tuần nữa rồi ...nghĩ ngơi cho khỏe nè để còn sáng tác ra những bài viết và những vần thơ gần gũi với đời thường nhé em ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng giống chị, vì face em có vài người bạn thân lắm, em cũng muốn nghe họ nói gì, nhìn thấy hình ảnh họ chia sẻ, nên vẫn lâu lâu về ấy chơi chút thui.
      Cuối tháng rồi, sắp sửa qua tháng mới. Mong chị em mình, mọi điều không như ý chóng đi qua chị hén !

      Xóa
  14. Đi đi nào, đừng giả vờ trễ nãi đánh tiếng yêu rơi
    Đừng cắc cớ đẩy đưa cào lối xưa bỏng rát
    Con se sẻ buồn tênh rưng rưng à ơi câu hát
    Con dế gặm vạt lòng cắn nát cỏ xót ngàn sau....

    Trời một bầu
    đất một mâm
    cỏ trải đồng xanh gói gió ta nằm
    gác chân lên nắng nghêu ngao lời ru ạ ời đắng đót
    chẳng ngó ngày chênh vênh
    chẳng màng đêm vàng vọt
    thênh thênh một mình một cõi ta ngông

    Đọc những vần thơ như thế nầy yêu hơn là mến, nó làm cho lòng người ta xao động làm sao í. Có lẽ khó nói nhưng dễ hiểu.
    Rõ ràng, nếu ta có chút nội tâm, có chút lưu luyến thì không đâu dễ trải lòng mình bằng blog. Một chút nắng, một chút gió, một chút vẫn vơ cũng dễ trở thành một món quá quí, một gói kĩ giữ gìn.
    Một ngày nào đó bất chợt giở ra, có thể sẽ là một sân nắng với biết bao là kỉ niệm, biết bao là niềm riêng...
    Bây giờ đã qua đi cái thời cái gì cũng !uốn, cải gì cũng có, nhưng cái gì cũng quên
    Hi,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Em mà gom hết nắng của em từ cái thời Bảo Đại tới giờ, chắc cũng đủ ...sấy khô tóc em lun á anh Thu ui. Hì hì hì

      Xóa
  15. Nhớ đừng có quên chiều nay là được rùi, chàng và nàng ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sếp Kiên và anh Thu nhiều vì đã dành thời gian ...tám tào lao mía lau dí em. Mai mốt rảnh tám tiếp 2 anh hén. hì hì

      Xóa
  16. 1- Không có nắng thì nhân gian không sống được.
    Khi cần mưa thì nắng hóa vô duyên
    Nắng thái quá thì trầu cau héo quắt héo khô
    Trầu cánh phượng hết bào tin vui đôi lứa
    Thôi! ta tiễn nắng đi dù lòng xa xót
    Chờ nắng mùa sau.

    2- Khi ghen người ta vừa dại vừa khôn
    Mới quả quyết "Chả thèm nữa"
    Lại " Có đứa ngắc ngơ thẩn thờ chơi trò đợi nắng ...."

    3- Bu tui có facebook nhưng xem nó là cái chợ trời
    Vào đó mất cắp như chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Nên : dẫu giận nắng thật nhiều nhưng ...thương lại nhiều hơn đó ạ. Hì hì

      2. Chính xác chú Bu ơi. Ai nên khôn mà chả dại đội lần chú hén 1 Cháu á, là...dài dài tập lun, hổng biết khi nào khôn nè chú ui ! hic hic

      3. Cháu chắc xong chuey61n này chắc cũng giã từ vũ khí với làng Face lun quá chú Bu ơi !

      Xóa
  17. Nghĩ cũng ngộ! Hai đứa mình khác nhau 180 độ. Tui từ ngày xài fb, đóng luôn blog. FB tui không cập nhật tui không quan tâm. Fb chỉ là cái xó xỉnh, để tui muốn quăng gì quăng, từ phía tối tâm hồn tui... vô đó! Mà không ai thấy! Còn nếu tui đăng trên blog, con hàng xóm liếc xéo tui hàng ngày, nó click một phát là thấy ngay cái gan, cái ruột của tui, mặc dù tui hổng cung cấp địa chỉ cho nó nhen! Nét mà, dễ ợt!
    Ờ, mà tui với bà khác nhau vậy, mới là tui với bà.
    Nguyên bài này, tui chỉ thích "cau khô quắt têm chi trầu đã héo". Ờ, thủ thỉ một chốn đi, tui đi ngang qua tui tạt vô vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai nói gì nói, tui vẫn thích blog hơn bà à. chắc tui già roài, face xô bồ quá, không hợp dí tui. Tui nhoi cho có nhoi, nhoi xong nhiều khi thừ ra, thấy mình giống điên, nói toàn những gì mình không nghĩ, còn cái mình nghĩ thì lại...không bao giờ nói.

      Rảnh ghé chơi nha bà.

      Xóa
  18. Sao lại rối tam lòng như thế
    Bởi vì đâu muôi -Tám của tui
    Hết tiễn nắng rồi lại ghen thôi
    Mà mình chơi nơi nào mình thích ................
    ...............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên em lại về chơi với em thôi nè Ca uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  19. Đã tiễn rồi thì không được đợi nữa nhé ...nữ thì đợi nắng còn thầy thì đợi nữ dài ngoằng cả cổ vì...hông ai canh công an cho thầy ...xem quẻ ....haizzzzz !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ! Đến Thầy mừ cũng sợ công an thì thui, nữ ôm đồ nghề chạy truoc71 chắc ăn hơn thầy ui. Nữ ú lắm, lề mề bị túm giò chớ chẳng chơi á. hì hì hì

      Cho nữ tự kỷ ít hôm nữa, khi nào ổn ổn, nữ ngoi lên trình diện thầy hén !

      Xóa
  20. Face xô bồ, bon chen quá. người với người mang tiếng là bạn với nhau, qua face chỉ một giây thôi cũng đã đủ k còn gì khi có những câu comt làm tổn thương nhau. Chị thèm được ở lại luôn nơi này, nơi yên bình, dịu ngọt cho những cảm xúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ, và hình như nơi ấy, lấy nỗi đau của người ta ra làm trò đùa ấy chị vi. em có cảm giác vậy.
      Buồn lắm chị ui. Thui, về đây, nhớ bạn bè thì sang nhà mọi ngu7po7i2 chơi. Vậy thôi cho nó yên bình chị hén.

      Xóa
  21. Ừ thì nắng đi rồi, lủi thủi ngoài đê.
    Hoàng hôn nhập nhoè ráng đỏ.
    Gió thổi ngược bờ nỗi nhớ.
    Tủi hờn như con nước lớn ròng,
    Ừ thì nắng đi thôi , ở lại chi cho người ta hắt hủi.
    trăm bận dối lòng ngừơi xa vời vợi.
    chắt chiu ta góp chút duyên thừa.
    Ừ thôi , nắng tắt , gió qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, hãy đi đi, con nắng của em
      đừng giả vờ gieo chi tủi hờn cho đắng lòng người ở lại
      ngoài đê, bờ cỏ óng ngày xưa nắng gieo hạt tin yêu đang rực cháy
      khói đốt đồng xon xót cả lòng nhau
      Nắng nói gì với em, nắng còn nhớ không nào ?
      Cái hẹn " ba ngàn sáu trăm trăng " vất nơi đầu ngọn gió
      nắng vứt áo ra đi, xóa sạch từng dấu chân trên cỏ
      bỏ em ôm ông mặt trời ngồi ngơ ngác đợi mùa sau...
      tự hỏi lòng em , có lẽ nào
      Nắng nói lời thương em như người ta vứt mớ rau tập tàng khi vãn chợ ???....

      Xóa
  22. Cái khoản nầy là tự kỷ cao độ luôn nè ,ôi cái câu cuối sao mà nghe ê huyền chề quá vậy trờiiiiii !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ...nói quá lên là nghề của nữ mừ thầy. Xạo chút cho nó có sắc màu á. Há há há

      Xóa
  23. Nỗi lo sợ phập phồng mỗi bận em đau
    chẳng biết vì ai để lòng em tôi buồn đến vậy
    Em à ! Trời cao xanh hàng vạn người đều trông thấy
    Con đóm đóm lập lòe chỉ ủ gối mỗi riêng em
    Tôi giấu trái tim ghen giả lãng lặng im
    Lòng chực muốn xé em ra hàng trăm mảnh
    Sao thế em ?
    Sao vậy em ?
    Tôi ước chi tôi như gã ấy đủ dửng dưng cào nát em bằng phủ phàng sắc lạnh
    quay bước đi chẳng chút bận tâm gì
    Hay kiếp trước tôi trót nợ em chi
    Nên kiếp này ôm trái tim già thoi thóp theo từng nỗi buồn của em đến từ kẻ khác ?
    tôi mệt rồi em
    Tôi già rồi em
    Có khi nào em chịu nhìn , nhìn đây này, tóc tôi đã bạc
    Sớm tối cõng trong tim mỗi bóng em lũi thũi đi về
    tôi chẳng biết mình còn bao nhiêu thời gian nữa để tiếp tục mãi mê
    Đuổi theo con nắng in tiếng em cười trong vắt
    Rồi một ngày nắng tắt
    Em có lạc bước nào ngơ ngác gọi thằng tôi ?
    Không ! Tôi không cần, tôi không mong , điều ấy với em tôi
    Nếu có thể, Mong ơn trên gom hết muộn phiền phía em tôi giang tay hứng trọn
    chỉ xin,
    xin lối em về có người đưa kẻ đón
    Có kẻ thật lòng thương em, như tôi đã từng thương ....





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em giận mình sao chẳng thể khác đi
      sao chẳng thôi thương con nắng dửng dưng làm lòng em đau đến vậy
      Em lẽ nào không thấy
      con đom đóm lặng thầm đốt cạn mình cho mỗi giấc mơ em
      Cuộc sống quanh em sẽ thật êm đềm
      khi em nắm tay anh,
      em tin , đôi bàn tay ấy sẽ không bỏ em đi một mình suốt quãng đời còn lại
      Em tin, tin bờ vai ấy sẽ như bách tùng vững chãi
      chở che em trước bao sóng gió cuộc đời
      Nhưng anh ơi
      Em chẳng hiểu vì sao , con tim em nó ngu lắm, chẳng thể giả vờ đánh tiếng yêu lơi
      chẳng thể đập sai một nhịp vì anh,
      dù em...em cố, cố bắt nó mỗi ngày đều phải thế
      Em...em biết mình quá tệ
      Đến cả tiếng yêu vụng về cùng chẳng thể nào gian dối để được anh thương, anh quý nhiều hơn
      Biết nói gì hơn , em xin anh, xin anh đừng tủi , đừng hờn
      Đừng giận em nhé anh, xin hãy bao dung, như anh vẫn vậy
      Trời vẫn xanh trong
      Và ngày mai hạnh phúc vẫn chờ em, chờ anh đâu đấy
      Em sẽ nguyện cầu,
      mong anh được người thương anh như anh đã thương em ...

      hì hì
      Họa cho anh Vương vui. Thấy anh làm thơ hay mà buồn quá, thiệt là ...em đỡ không nỗi sếp lun á. Tháng mới bội thu anh nhé !

      Xóa