Nhãn

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Tiền à ? Cần chứ sao không ?




Đừng thấy những gì tôi nói , tôi viết mà nghĩ tôi là người mơ mộng, đi mây về gió. Tôi rất thực tế. Thực tế đến độ con người ngoài đời của tôi nó rất , rất trần tục : có khi hiền thì hiền cũng lắm, có lúc lên cơn rồi thì...tới đâu thì tới, chả ngán ma nào cả. Tôi vẫn phải làm công việc quen thuộc mỗi ngày để sống. Vẫn phải đấu đá đủ kiểu cũng vì miếng cơm manh áo. Thơ không nuôi sống nổi tôi. Mấy bài viết không thể ăn lúc đói. Chẳng qua, chúng là nơi tôi xả stress, tìm lại thăng bằng, để rồi thấy yêu đời hơn.Chỉ đơn giản là vậy.

Tôi chưa bao giờ dám vỗ ngực xưng : " Tui không cần tiền ". Cần chứ, rất cần là đằng khác. Ai dám nói mình làm cho vui, không cần tới tiền ? Các cô hoa hậu suốt ngày đi làm từ thiện, cứ bô bô " Vì cộng đồng không màng tới lợi ích cá nhân ". Tốt thôi ! Nhưng thử hỏi nếu không có hậu phương, có bệ đỡ vững chắc, lấy gì mà ăn, lấy gì mà mặc, rồi lấy gì mà đi làm từ thiện ? Tiền không tự trên trời trơi xuống, cũng chẳng từ đất nẻ chui lên. Cũng phải đổ mồ hôi, vắt kiệt óc mà ra đó chứ !

Ngay như chính bản thân tôi, dù rất lạc quan, luôn nhìn cái tốt của người để sống, để tin, nhưng đôi lúc, cũng chạnh lòng vì cái chữ ngắn ngủn nhưng có sức nặng ngàn cân này : " Tiền ". Cũng muốn cố gắng ra vẻ thanh tao, nho nhã, phớt tỉnh ăng -lê trước đồng tiền, nhưng thật sự, con người mà, sân si sao tránh khỏi ? Hôm nay rất bực, bực vì lời nói cợt nhã, đưa đẩy của một gã Tàu béo ụ, khó ưa đến độ chỉ muốn lột đôi giày với cái gót bảy phân nhọn hoắc, gõ vào đầu gã cho gã biết thế nào là bị phụ nữ quoánh. Vậy mà, vẫn phải cười toe toét, vẫn phải ỡm ờ có có không không, vẫn phải nói những điều không muốn nói. Vì gã đó trả tiền  chỉ để được nghe như thế. Gã là khách sộp, khách chủ lực của công ty tôi. Gần như 50% lợi nhuận của công ty gắn liền vào mưa nắng thất thường của gã. Bán giá nào cũng mua, tiền trả toàn tiền tươi - loại khách như thế đúng là báu vật trong thời buổi khó khăn chụp giật này. Tôi ghét gã. Nhưng với tiền của gã, tui không ghét, nếu không muốn nói là....mê. Sẽ có người cười khinh khỉnh, phỉ nhổ vào cái sự mê tiền của tôi. Kệ. tôi là như vậy đó. Không tiền lấy gì nuôi sống gia đình tôi ? Lấy gì phụ giúp nhà tôi ở quê ? Lấy gì để lo cho tương lai một khi tôi không còn làm được nữa ? Nói trắng ra, một câu của Ngọc Trinh mà mọi người xúm vào ném đá, gắn cho cô ấy câu : " Chân dài não ngắn ", nhưng theo tôi, câu ấy đúng, chuẩn không cần chỉnh " Không tiền cạp đất mà ăn à ?" . Cô ấy đã nói như thế .

Cách đây gần chục năm , tôi chỉ có hai bàn tay trắng, ôm đứa con đỏ hỏn. Do con mới sinh, không xin vào chỗ nào làm giờ hành chính được, ai sẽ chăm con đây ? Nên tôi, dù trình độ không đến nỗi nào, vẫn phải làm công việc lao động tay chân như bao người cu li khác , vẫn phải ở trọ trong căn phòng chỉ cần mưa lớn một chút là ngập nước. Cực khổ mấy cũng không sao. Nhưng mỗi lần tết về thăm nhà, nhìn nhỏ em họ cầm tiền phụ nội ăn tết - nhỏ rất khá - trong khi tôi chẳng có gì, chỉ phụ nội vài đồng còm cõi . Tôi thấy nhục, nhục thật. Vị thế của tôi lúc ấy gần như...tàn hình. Mọi lời nói đều không có giá trị, và hình như, cái nghèo làm con người ta co rút lại, không dám nói, cũng không dám nghĩ . Thằng em họ chưa ra trường cười tôi an ủi : " Em thấy Hai em tội quá, học cho đã hổng làm được gì ". Tôi nghe mà...nghẹn, chỉ biết cười trừ. Thấy mình thật vô dụng. Ước mơ của tôi lúc ấy chỉ mong sao có một việc làm ổn định để nuôi con và ....phụ nội mà thôi.

Giờ đây, cực khổ tạm qua, cuộc sống tạm ổn. Tôi có thể lo được cho gia đình mình, có thể phụ giúp được người thân như tôi muốn. Nếu không có tiền, dù thương mấy, tôi cũng làm gì giúp được họ ngoài những lời an ủi ? Nếu không có tiền, tôi làm sao bảo bọc được cho nhỏ em tôi khi nhỏ bị thằng chồng đuổi ra khỏi nhà với đứa con vừa tròn 3 tháng , không có gì đáng giá ngoài mấy bộ đồ, đến cả cái nhẫn cưới vài phân bé ti cũng lột lại ? Tiền không là mục đích sống , nhưng đó là yếu tố quan trọng để hỗ trợ đắc lực cho mục đích sống của một người. Theo tôi là vậy. Muốn đóng góp, muốn làm nhiều cho xã hội, trước hết, hãy nuôi sống được chính bản thân mình cái đã. Tôi có biết một số người, ở ngoài lăn xả ghê lắm, tham gia tích cực mọi hoạt động vì cộng đồng, nhưng, về đến nhà, cái gì cũng không làm, từ việc nhỏ tới việc lớn đều theo chủ nghĩa...mac-ke-no , nghĩa là, mình hổng làm ba mẹ mình cũng làm, lo gì. Rồi lại ngửa tay xin tiền nhà để đi lo...chuyện thiên hạ . Rồi lại cao giọng thanh tao : " Tiền không quan trọng đối với tôi ". Ai sao tôi không biết, tôi vẫn cứ thấy, không tiền tôi không sống được. Thế thôi.

Hôm nay tâm trạng không vui. Rất ư là khó chịu. Làm gì cũng không hết bực bội. Ghét, đem ...tiền ra đếm chơi cho đỡ buồn. Đếm mỏi tay luôn mà cũng có.... 475.000 đồng thui. Sao vậy trời ? Toàn tờ 500 đồng, 1000 đồng không mà bảo !

Khổ thế đấy ! Đến cả đếm tiền thui mà cũng...khổ nữa . Chán thiệt !!!!!


54 nhận xét:

  1. Người sống cần tiền để sống.Người bịnh cần tiền chữa bịnh. Đến cả người chết cũng cần tiền âm phủ để hối lộ dọc đường về dưới.
    Ai cũng cần tiền hết. Ít hay nhiều thôi đúng không em ?
    Đừng bực mình đếm...tiền lẻ nữa. Tiền chẳn anh nè, đưa hết cho em đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu ? Em có thấy đồng nào đâu ? Đừng nói với em là anh chơi cho em ...nguyên bao tiền xu em đếm tới tết lun á ! hì hì
      Nói chơi chứ tại bực quá, bực vì phải nói điều mình không muốn nói, cảm giác khó chịu, chẳng tí nào hết. giờ ngủ một giấc dậy, hết bực rùianh ui !

      Xóa
    2. Anh nỡ nào đưa tiền xu cho em. Em toàn quăng bom cho anh không thôi. Không tin anh à ? Em đưa tài khoản đây, anh chuyển cho, em khỏi đếm. Là anh nói thật , không đùa em đâu.

      Xóa
  2. Tiền không phải mục đích sống, nhưng lại là phương tiện để sống. Oái oăm là vì phải sống cần có phương tiện, thế nên vẫn phải theo đuổi mục đích :-)
    Vẫn thường đọc những bài viết dầy nhân sinh quan của em, dù vẫn phải nằm viện. :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà em tưởng bạn trai chị đang ở viện chứ. Mà chị đang không khỏe, chị đừng viết hay đọc nhiều quá, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đó chị ui. giữ gìn sức khỏe chị là trên hết, chị nhé.!
      Em vẫn qua nhà chị đọc hoài đó chứ, có bỏ bài nào đâu. Có điều tình yêu chị đẹp quá, chị viết mà em đọc xong...đứng hình lun, hổng biết còm cái chi nữa. hổng lẽ cứ nói : " hay quá ". Nên thui. Hì hì
      Khỏ nhanh nhanh chị nhé !

      Xóa
  3. Có Tiền cũng lắm tai ương
    Mua được chiếc giường, giấc ngủ có sâu?
    Mua nhà khỏi ngủ bến tàu
    Nhưng còn tổ ấm mua đâu bây giờ
    Mua đồng hồ dễ như mơ
    Thời gian trở lại tuổi thơ khó tìm
    Tiền mua được sách cần tìm
    Mua sao kiến thức? trái tim tình người?
    Tiền mua được máu đỏ tươi
    Không mua cuộc sống vàng mười được đâu
    Tiền mua được thuốc nhức đầu
    Nhưng còn sức khỏe mua đâu thị trường
    Tiền mua người bạn yêu thương
    Tình yêu ai bán? Diêm Vương bái chào
    Tiền mua bảo hiểm giá cao
    An toàn không thể đổi trao bằng tiền
    Có tiền cuộc sống như tiên
    Vạn năng không phải là tiền được đâu ... hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog chính chủ đã nói là cấm sai hén ! Xuất khẩu thành thi, mình ôm quả này ngất lun rùi bạn hiền uiiiiii
      Thank-cù-là bài thơ không đụng hàng của bạn hiền nhé.

      Xóa
  4. Tiền và... anh Tân Châu_em hãy chọn 1!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chọn " Chị " Nhabaokhongth e ở trong cái avatar kìa ! Làm sao giờ ta ?????

      Xóa
  5. Thôi, bực chi mau già bà ui. Đi ăn kem đi, mát lành và ngọt ngào lắm á

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nhà báo đi trước, bà Rubic rồng rắn theo sau, vậy là bít trời sinh một cặp tuy không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nhưng thề sẽ cùng nhau....rớt cái còm thời khắc 12 giờ tại đây . Hay nha bà !
      À, nếu không có gì thay đổi, có lẽ thứ tư tuần sau tui bay ra Đà Nẵng, chiều thứ sau tui sẽ đi tàu ra Quảng Bình thăm bà.Tui canh chơi với bà vào ngày thứ bảy, chủ nhật để không ảnh hưởng tới công việc của bà đó. Thấy cưng bà chưa ! hì hì

      Xóa
    2. Bà nói tui mới biết, tui và anh nhabao có duyên ghê ta, hé hé...
      Chiều thứ 6 tui đón bà nha

      Xóa
  6. Tiền không thể mua được tất cả, nhưng không có tiền tất cả cũng là không........
    Thăm bạn, chúc bạn luôn vui và bình an
    Bạn hiền ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, không tiền dù có muốn làm gì cũng y như bị...trói tay bó chân vậy.
      Bình an mỗi ngày - tụi mình ai cũng cần như thế thui bạn hén !
      Ủa ! Kêu mình xong chạy đâu mất rùi ??????
      Minh Châu à !!!!!!!

      Xóa
  7. Cho Q gửi lời cảm ơn "thằng chả"ba ghe nha.Nhờ gã mà thiên hạ được nghe bài luận về tiền hay phết.Hình như Thùy nói cái tâm trạng lúc làm không ra tiền tàng hình trước mắt nhân thế là viết cho Q hả?Mình cũng đã bao lần thộn mặt muốn độn thổ vì cái liếc sắc như dao cau ấy.Q cũng đọc kinh Phật,cũng ngồi thiền,nhưng nói đến tiền thì vẫn cứ cần thôi,rất cần là đàng khác.Còn biết bao nhiêu việc sắp lớp chờ mình,mà tiền chẳng đủ để giải quyết.Vấn đề không phải ở đồng tiền,mà cách làm ra tiền,cách quản lý cùng cách tiêu xài thế nào ấy.Có tiền mà cứ bo bo ngồi giữ chờ ngày điểm danh xóa sổ,chẳng nghĩa chi.Quan trọng nhất vẫn là đồng tiền luôn làm tha hóa nhân cách,đạo đức lương tâm con người ,phải không bạn hiền?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền nói đúng lắm. Tiền cơ bản không có tội. Vấn đề nằm ở chỗ cách kiếm tiền như thế nào và sử dụng chúng ra sao. Đó mới là điều tụi mình học hoài mà vẫn cứ sợ ...làm sai mới chít chứ !
      Giờ mình nhớ lại cảm giác không tiền ngày ấy, sợ thiệt đó bạn. Chỉ hy vọng cái gì qua được cho qua luôn, đừng quay đầu làm bờ chắc chít quá. Ai sao mình hổng biết, chứ mình chỉ cầu hồi trẻ có cực thế nào cũng được, nhưng già thì cho...sướng, chứ già rùi mà còn khổ nữa lấy sức đâu mà chống chọi nữa bạn hiền hén !

      Xóa
  8. Tiền!!! luôn là phương tiện tốt nhất,nhưng đừng nhầm lẩn với cứu cánh cuộc đời, không tiền tất cả bằng không đúng như bạn MC vừa nói.Tiền là cần, thậm chí rất cần nửa. cần để tới một cái khác chứ không phải dừng lại ở tiền. một lối nói bộc trực thẳng thừng rất riêng của Vo Đan Thuy. không lẩn vào đâu được. ghé thăm đọc và chúc em luôn vui vẻ "tám" tiếp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, dù biết tiền chỉ là điều kiện hay phương tiện để phục vụ cho mục đích sống của mình thui, nhưng đôi lúc em vẫn cứ... lên bờ xuống ruộng vì nó đấy anh ạ.
      Cảm ơn anh ghé thăm em . Em tám mà có anh cùng mấy bạn chịu bỏ thời gian ngồi góp vui là mừng rùi. Mong gia đình anh chị luôn gặp nhiều may mắn, anh nhé !

      Xóa
  9. Tiền hả ? Nếu có mới dám bàn còn khô cháy túi thôi miễn bàn bạn nhé . Có tiền mới tính không tiền biết tính sao đây . Chúc ĐT chiều bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, có tiền mới ...chiều đi nhậu được phải hông nè ? Không tiền thì anh em mình ai về nhà nấy, mì tôm muôn năm làm tới thui anh uiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  10. Tiền hả !! thế này nhé bạn hiền.
    (còn sài, hết mượn, nhớ trả , quên thì thôi) hiiiii!! à chiều nay kẹt quá thấy bạn còn 475k cho mình mượn 400k hé mai trả...hehehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ơi ! ngó xuống mà coi!
      Có bà " tuổi Ngọ " bả ...nhoi hơn tui nè !!!!!

      Ặc ặc ! Ngất !

      Xóa
  11. Nàng viết bài về Tiền hay phết nhể ?
    Chúc kiếm được nhiều tiền nhá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hổng chỉ , sao em kiếm được tiền chứ ? Kiếm đỏ con mắt bên phải, sưng con mắt bên trái lun mà ...cũng tiền lẻ là lẻ thui. Chán quá anh ui !

      Xóa
  12. Cho anh góp 25k nữa cho đủ 500k đi Thùy :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 500k là ...lai rai được rùi í Ca ui ! :))

      Xóa
  13. Hỗ trợ đắc lực cho phấn đấu của HB cũng chính là TIỀN, nên HB hiểu rất sâu lời chia sẻ của Thùy. Thiên biến vạn hóa vẫn chủ chốt về đồng Tiền, đời sống thực không vực dậy được tâm hồn cao cả khi đồng tiền không nối liền theo khối óc và đôi tay. Nói vậy không có nghĩa là cổ xúy mà là một sự chứng thực sống của một HB đã "lăn lộn" ròng rã mấy mươi năm qua trên thực tế về TIỀN mà Thùy vừa viết ra đó Thùy ạ!
    HB chia sẻ cùng Thùy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không cổ xúy lối sống thực dụng chỉ biết tới tiền, chỉ có điều là cuộc sống thực tế luôn nghiệt ngã hơn trên mạng này.
      Em đọc bài chị, có một vài câu trong số bài gần đây mà em được đọc, em cũng phần nào nghĩ chị cũng tranh đấu lắm mới có được như ngày hôm nay.
      mong sau chị em mình và mọi người, ai cũng có một cuộc sống bình an, đừng ai vất vả vì tiền quá là tốt rùi chị hén !

      Xóa
  14. Cam' on bai` viet´ rät´ chi´ ly´ cua' ban
    Ngay ca' nhung~ nguoi`in ra tien`cung~ vän~ cän` tien`, hihi huöng´ chi la`chung´ta luön tim` moi cach´de' " ruoc´ " tien` vao` nha`...Tien`den´ röi` lai di ...Tien`di röi`lai den´
    minh` tin vao`tai` thao´ vat´ cua' ban , röi` tien` no´ se~ de' ra tien`, chi' cän` co´ co höi
    la` chup lien`, hihi

    nhung~ ngay` moi´ an lanh` HP va` thanh` dat nhe´ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dở lắm, không được như bạn nghĩ đâu, chẳng qua là buồn ngủ gặp chiếu manh, đang thất nghiệp thì gặp thời thui. Chứ mình mà tháo vát thì giờ đâu phải ngồi đây, quăng cái cục bực bội vô blog này chứ !
      Ước gì ông là ...cái máy in tiền của tui. một ngày tui bấm nút start...300 lần , cho máy chạy hết công suất, cháy máy lun ! Ác ghê chưa ?Hé hé

      Xóa
  15. Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng CHÂN TÌNH thì không !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Vì tiền có thể làm người ta nịnh mình, nhưng...giả tạo hết Thầy hén !

      Xóa
  16. Có tiền người ta có thể mua được một ngôi nhà nhưng không mua được một tổ ấm, mua được thuốc thang chứ không mua được sức khỏe...

    Tiền cần lắm em ạ, ra đường thiếu một hai nghìn mà ngửa tay đi xin có phải ai cũng cho đâu, mà không có tiền thì lực bất tòng tâm chẳng làm được cái gì cả. Kiếm tiền đã khó, sử dụng hợp lý đồng tiền còn khó hơn. Điều này biết rồi , khổ lắm những vẫn cứ phải nói mãi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói đúng lắm. Em đi làm, nhiều khi chịu bị mắng, chịu đủ thứ cũng chỉ vì kiếm tiền thui . Kiếm tiền khó mà xài tiền...cũng chẳng dễ.
      Em nhìn nảh mấy chị đi chơi bên nhà chị . Vui quá trời luôn.
      em chỉ ước nữa em lớn như chị, em được như chị thui! hì hì

      Xóa
  17. Có một thời Tiền lẻ hơn thẻ Thương binh đấy. Nhưng nay với một đống tiền lẻ ấy thì chẳng làm được gì ra môn ra khoai. Biết đâu đấy, khi thời vận ập đến thì chưa biết chừng. Hihi...mong bạn hiền chóng thành đạt
    Từ Quảng Bình lên tàu chập tối thì bình minh đã đến Hà Nội rồi: Hà Nội có cầu Long Biên / Vừa dài vừa rộng bắc trên sông Hồng... (Trần Đăng Khoa)Bạn hiền ra Hà Nội chơi nhé. Chị Thủy và mọi người sẽ đón tiếp long trọng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ ra Hà Nội cho biết, có thể là năm sau. Nhất định lúc đó sẽ làm phiền bạn và mọi người rồi.
      Bôn ba không qua thời vận - câu này ông bà nói hay ghê bạn hiền hén !

      Xóa
  18. He he he, em lại chuyển đề tài rồi, mà cái đề tải nào của em cũng hấp dẫn, bởi nó rất chi là thực tế.
    Cái chuyện tiền nong này rất chi là tế nhị, ít người nói ra, ngại ngùng... Thậm chí khi đi phỏng vấn xin việc cũng không dám đề cập đến... để rồi sau đó phải ngậm bồ hòn hoặc lặng lẽ rút lui...
    " Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền hơn" Ai đó đã nói thế nhỉ? và theo em có đúng không - như là cái cô Ngọc Trinh Ngọc Triếc chi đó, có "chuẩn không cần chỉnh" không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện tế nhị, nói thẳng thì sợ bị gắn cho...thực dụng, không nói thì mang cục ấm ức cũng oải lém anh hén !
      Riêng câu " Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền hơn" em không đồng ý 100% đâu.
      Có nhiều cái cần chỉnh lém. Mà chỉnh như thế nào chắc mỗi người chỉnh một cách quá ! hì hì
      Ví dụ nha : Anh thương em nào đó, em đó hổng thương anh, anh bỏ ra 1 tỷ, ẻm dưng dưng, anh bỏ 5 tỷ, ẻm chớp chớp, anh bỏ 10 tỷ, ẻm gật đầu cái rụp theo anh về dinh liền.
      Nhưng đó là anh bỏ tiền ra mua cái xác thui, chứ cái tâm ẻm có là của anh hay không , có trời mới biết anh hén ! hì hì

      Xóa
  19. Sang thăm bạn hiền, chúc bạn vui và an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nha, chu đáo nhất vẫn là bạn í !

      Xóa
  20. Không có tiền cũng phải nói chuyện kiếm tiền . Có tiền thì phải tính đến cách xài tiền . Nói chung làm gì cũng phải nói đến chuyện tiền . Cứ bàn phải không em . Chúc em ngày vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá, ở blog, hổng có cần tiền . nên ai cũng...đi mấy về gió hết anh hén ! hì hì

      Xóa
  21. Em có những bài viết thật sâu sắc, đồng ý với em nè!
    Chiều vui em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị chia sẻ động viên em. Mong gia đình mình luôn đầy tiếng cười, thật vui chị nhé !

      Xóa
  22. "Vị thế của tôi lúc ấy gần như...tàn hình. Mọi lời nói đều không có giá trị, và hình như, cái nghèo làm con người ta co rút lại, không dám nói, cũng không dám nghĩ "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là lúc ấy mình nghĩ vậy thiệt mà !

      Xóa
  23. tiền còn có chức năng nữa mà tài liệu tài chính tiền tệ chưa thấy đề cập đến đó là CHỨC NĂNG ĐẠO ĐỨC đó là chức năng lão nghĩ nó có quan hệ hữu cơ bao trùm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan hệ hữu cơ, vô cơ chi cũng được cả.
      Giờ tự dưng nghe tới tiền là em bị...đau đầu muốn chít luôn đó Lão uiiiiiiiiiiii

      Xóa
  24. Ai nói tiền không quan trọng thì người đó đã tự dối lòng mình rồi đó Chị yêu ạ!! Mình không có tiền chẳng ai xem mình ra gì cả, gia đình em từng sống trong nghèo khó, chịu đủ mọi thứ, còn bị người khác xem thường. Trong gia đình bên Nội ngày xưa ai có tiền thì được thương nhiều, còn không có chỉ biết đứng nơi xó bếp nhìn người ta. Giờ thì mọi thứ đã ổn, chẳng ai còn dám coi thường mình cả. Chúc Chị yêu ngày mới vui vẻ, may mắn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua được là tốt rồi em hén. Chị cũng mong em có thật nhiều tiền í. Với cái tâm tốt như em, em có nhiều tiền, sẽ có nhiều người được hưởng lây đó.
      Ê cưng, lỡ mai mốt chị có sa cơ thất thế, trôi dạt xuống Cần Thơ, em nhớ nghĩ tình xưa nghĩa cũ mà....ra bến Ninh Kiều vớt chị lên đãi chị tô...bún riêu đó nghen ! hì hì

      Xóa
  25. "Tri túc không bao giờ nghèo..."
    Thuy tửng ngồi đó
    Ngó ra ngoài đường
    Rồi mua vé số
    Thuy mơ Thiên đường.
    (Hé hé.Mua vé số đi cưng à.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua roài, tháng mua 1 tờ, trúng gió lun roài cũng ho63nng thấy trúng số gì hết nè ông ui!
      Kêu tui tửng, tui tửng thiệt, tui rượt ông tui quoánh đó nha ! hé hé

      Xóa