Nhãn

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Hỏi nhỏ Ông Trời

Cái ảnh đầy màu nắng trong veo đẹp quá nên ...chôm gắn vô 



Ông Trời ơi ! 
con biết trốn cái nắng ở đâu 
khi nhìn đâu cũng một màu vàng tơ ong óng
bầu trời cao và rộng
con bé nhỏ khôn cùng 
Trời thương con đừng bắt nắng tràn vỡ nát không trung
đau đớn lắm bàn chân con rát bỏng
cái nhớ cong cong
ầu ơ đánh võng
cấy dăm sợi dầm làm xót cả bờ hoang
con vẽ giấc mơ ngoan
mang hình góa phụ
Một lần thôi, 
con xin ông,
xua nắng tan đi đừng vấn vít vào trong từng giấc ngủ
đêm trùng trình thảng thốt tiếng lòng con
Ông biết không,
Con từng thương, thương vạt nắng gầy teo heo hút cả lối  mòn 
Con từng lo, lo ngày mai nắng không về vương bậu cửa
giàn mướp buồn thiu gieo câu chờ lần lữa
tầm xuân hờn chẳng chịu đơm hoa
giậu mồng tơi ngơ ngác giữa chiều tà
Ai có đợi ai cùng chơi trò mực tím
Nắng có còn vương tơ trời ngọt lịm
Để lối về xao xác mấy mùa mong

Ông Trời ơi ! Cho con hỏi nhỏ thôi.... Con ...con muốn hỏi rằng...
.... Nắng ...có nhớ con không ......



............................................................................................................

P/s: Cái nì lảm nhảm chút thui,không dám gọi là thơ ( mừ gắn thêm chữ ...Thẩn nữa thì ok ) , tui  quăng tùm lum bên face, nay gom lại để dành vô blog làm ...gia tài của Tám vậy. Có nhiêu thoai đóa ! 



36 nhận xét:

  1. Hihi, hôm nay tớ qua, mà chả dám nói gì về thơ Tám.
    Tớ sợ bị ném đá vì lực lượng fans hùng hậu nhà cậu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui trời ! mình hổng có fans nào hết. Nhà mình toàn là bạn bè, cô chú bác, anh chị ghé qua chơi thui. Tại bà con thấy mình già cả, ế ẩm , xấu hái, sợ vùi dập quá thì mình mình ...đập đầu dô gối tự tử nên động viên mình chút xíu dzị mừ. hì hì

      Xóa
  2. Ông trời ơi cho con hỏi nhỏ
    Đến bao giồ chồng mới cuới con

    Kakaaa cuối tuần thanh thản hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ê, bạn hiền ! Không chơi mang nỗi buồn bông súng của tui ra mừ soi mói nhá. Cười trên sự Trống Vắng Chiều Nay của tui hả ???????
      May mừ còn chúc vớt vát , hổng thui tui bo xì. hì hì

      Xóa
  3. K biết từ bao giờ chị yêu những con nắng trong thơ em. Thùy ạ, cảm giác những mong mỏi, những khát khao cứ dồn về, nghẹn ứ lồng ngực, mà mênh mang, dịu vợi. Yêu luôn cả những cảm xúc rất đỗi trong trẻo, và vẫn rất đời như thế.
    Thùy, hôm qua chị có nói chuyện với An Yên. Cô bé ấy bảo, nếu đc chọn ng làm bạn, nhất định sẽ chọn chị Thùy. Chị mỉm cười, cảm ơn thế giới ảo đã mang đến những tình cảm thật gần.
    P/s: Cái này gọi là "văn xuôi xuống dòng". Có người bảo chị thế. Hic, Và chị thì cực thích thể loại này, em gái ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không biết An Yên là ai hết. Hôm bữa có nghe Lão Cóc Ghẻ nói về cô bé này. Giờ thêm chị nữa. Và hôm nay thì em biết rồi. Hóa ra là bé có vào nhà, mừ em thì không biết , giờ thì...quen rồi. Cô bé dễ thương ghê chị hén !
      gọi là gì cũng được, em khoái gọi là lảm nhảm cuối tuần. hì hì
      Em thương nắng, và khi đã thương là hết lòng thương nắng. dưng mà ...nắng thì...của trời, chẳng của riêng em. Nên đôi khi cứ làm xót mắt, nhói lòng... Mà thôi, ai bảo thương chi đồ công cộng làm giề cho khổ chị nhỉ ? Chắc...tự mình thương mình luôn coi cái khổ có...nhân đôi hông dzậy chị hén ? Hì hì

      Xóa
  4. Ông trời ghét cái mặt con, ghét cái dáng con, ghét cả trái tim con nữa. Trời sẽ vắt cạn các tàn tro lửa. Ném xuống lưng con, xuống đầu con, xuống mắt con. Để con nhớ, nhớ cả đời khắc khoải một người thương.

    Trời ngày hôm qua nắng bắt tắt thở, thế mà hôm nay lại phải nắng. Trời, nắng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ thì ông Trời ghét em, em biết roài, khỏi cần anh quẳng cáo dìm hàng em nữa.
      hỏi thiệt nè, Anh có ghét em không ??????
      Trả lời Không - thì em nói anh xạo
      Trả lời ghét - em bo xì, nghỉ chơi lun.
      hì hì

      Xóa
  5. Mới hôm nào còn co ro đợi nắng,
    Nắng mải rong chơi thì rủa nắng chết rồi
    Mà nắng đã hẹn hò là nắng sẽ về thôi,
    Nay nắng đổ, nắng hun, nắng đốt cháy em rồi đó.
    Thế mới biết nắng chẳng thể quên lời hứa
    Khi yêu rồi nắng nung đỏ tình em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý ! Sao anh nói em " rủa " nắng của em hả ? rủa đâu mà rủa? Em giận , em nói lẫy dzậy thui chớ bộ. hì hì
      Hổng biết có iu hay không, cũng hổng biết nắng có " chẳng thể quên lời hứa " được như anh nói không... Chỉ biết là .... em buồn mún chít lun nè . hic hic hic

      Xóa
  6. Chị vừa khòi bệnh ,đang muốn xin một chút nắng cho má thêm hồng , mà không biết đề làm gì ?!Chắc phải hỏi ý kiến của Tám ? Giúp chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị khỏe hẳn chưa ? Mà chị bị làm sao vậy ? Chị đi làm lại chưa vậy chị ?
      Ráng giữ gìn sức khỏe chị hén. Chị em mình vào tuổi này cứ hay sùi sụt cả ngày. Hổng biết chị thế nào, chớ em mừ mỗi lần bịnh là...tự dưng buồn, hay nghĩ vớ va vớ vẩn.
      Ai chớ chị iu thì em ôm nắng mang sang tận cửa nhà chị lun nè. hì hì

      Xóa
  7. Ông trời ơi cho Thùy hỏi nhỏ
    Nắng vỡ rồi thiên hạ sống sao đây ?!

    Chúc bạn hiền cuối tuần nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì ... Nắng mừ vỡ chắc...mình chết trước quá. hì hì
      Cảm ơn bạn hiền nhiều nghen. một tuần mới thiệt vui bạn hén.

      Xóa
  8. Ha ha... chốt lại cái câu cuối sau những phạc phờ, giận dỗi, xua đuổi... Người ta vẫn cứ mong cứ đợi, cứ muốn biết nắng còn thương nhớ người ta không kìa? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói nhỏ thui, trong nhà hiểu nhau nàng nói nhỏ thui cho tui còn mần ăn nữa chớ. hì hì hì

      Xóa
  9. Ông trời ơi, cho con hỏi nhỏ
    Vậy nàngTám này có nhớ ai không?

    Hehe... đọc bài thơ dễ thương quá, Giáo bèn nổi hứng tặng cho Tám 1 con... nòng nọc!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, sao Giáo có nòng nọc mà tặng?

      Xóa
    2. TỐi Trời ! Chị iu tặng quà chi ác dzạ chị iu ? Nòng nọc đứt đuôi thì dzọt mất roài còn đâu nữa ? hic hic hic

      Xóa
    3. Thế chị Giáo không có, Anh Thu có không ?

      Xóa
  10. Mấy hôm nay không những trời nắng nóng , mà ngay cả biển đông cũng nóng lên từng hồi khi Trung Quốc đặt giàn khoan 981 tại thềm lục địa của VN ,
    Rồi nào một số người biểu tình tại Bình Dương và một số nơi khác nữa . một số người thừa dịp để quậy phá và hôi của của cơ quan xí nghiệp khu chế xuất
    Sang thăm Thùy ngày cuối tuần , một ngày thật vui và hạnh phúc nhé !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình này thì ngập báo rồi, em ngày nào lên mạng cũng theo dõi tin tức này. Như bao người yêu hòa bình , em cũng mong mọi việc yên ổn cho mình còn làm ăn nữa.

      Tin tức đã đưa, nhiều bài viết của các cô chú bác anh chị đã phân tích cặn kẽ. em đọc để thêm hiểu chút vấn đề thôi.
      Cảm ơn anh Lạc ghé chơi và chia sẻ. bình an thiệt nhiều anh nhé.

      Xóa
  11. Ở bên chị tìm một cái nắng thật hiếm làm sao ...chạy qua thăm em ké mùi hương của nắng trong bài thơ thật dễ thương làm sao ấy ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên nì thì nắng bao la lun chị. Hôm kia, hôm qua Sài Gòn mưa tơi tả. Hôm nay trời lại nắng nữa rồi. thời tiết thất thường, nên bịnh miết, sùi sụt quài lun á chị ui.

      Xóa
  12. Chẳng biết ông trời có đang ngủ trưa không
    nên không có trả lời ai đó hỏi thầm nho nhỏ
    Hỏi nắng có nhớ không
    Ngày đó .
    Lúc nắng lơ ngơ trước ngõ nhạt nổi buồn
    Lúc nắng ướt cơn mưa giọt dài ngắn lệ tuông
    Nép bên ô cửa sổ kể lễ ngày thương nhớ
    Có lúc nó vẫn hỏi nắng ở đâu
    Vàng lắm từng nhịp thở
    Hay xanh xao chiều giấc mộng chưa đượm vội vàng tan
    Nắng ơi ,nắng ở đâu ,lòng ơi những xốn xang
    Trưa thổn thức với những nổi niềm bỏng rát
    nắng đong đưa tiếng ru buồn khao khát
    riết nhớ thương chẳng tên tuổi tìm về
    Ông tời mãi giấc trưa chưa tỉnh một cơn mê
    Để câu hỏi lững lơ chẳng một lời giải đáp
    Ông trời ơi ...nghe nè
    Hỏi tiếp ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chừa bài thơ nì lại, tui đang nhức đầu quá, nhưng tui thích bài nì, mai mốt tui chọt sau bài nì của bà nha Tà

      Xóa
  13. Xin lỗi Tám Thuỳ nha ,mấy nay tui nhiều chiện wá nên hỏng có leo dzô nét được .Bửa nay tranh thủ chạy dzô hóng hớt bài viết của Tám nè .Tui chưa đọc hết những bài Tám mới viết ,chắc tranh thủ lần tới đọc thêm .
    Luôn khoẻ nha bà tám Thuỳ ,đừng buồn nhiều không tốt cho sức khoẻ đâu .teo héo giống nắng chiều thì phiền á ,hihi
    Tà vẫn khoẻ ,vẫn đi làm việc tuy trong cuộc sống chung quanh có quá nhiều cái thay đổi đột ngột ,ít nhiều cũng làm đảo lộn cuộc sống thường nhậ̣t của tà xíu xíu .Kể khi gặp nhau nha .Hun Thuỳ nè .Giử gìn sức khoẻ hén Thuỳ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, biết bà bận mừ. Thấy bà khỏe là tốt roài. Tui trông bà dìa lắm lun á. Trông thiệt á.
      Thích ăn gì thì nói, tui học nấu. Khi nào bà dìa, tui nấu bà ăn. tui mừ nấu dở quá thì tui dẫn bà đi ăn hén. hì hì
      À, tui nói ông Mùa Thu 30/6 bà dìa roài á, mừ hổng biết ổng có sắp xếp dô được hông nữa. Bữa ổng nói tui 15/5 ổng vô mừ ổng lại kẹt nữa rồi.
      Khỏe mạnh, cố lên bà nha . tui chỉ cầu 2 mẹ con bà khỏe và may mắn thôi.

      Xóa
  14. Đã xin Trời đừng cho nắng vàng khắp không trung
    Xin xua nắng tan đi dù là trong giấc ngủ...
    Mà vẫn thương, vẫn lo nắng ko về bên bậu cửa
    Nên hỏi dò Trời: Nắng còn nhớ con không?!!!....

    Khỏe vui và bình an nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ...phụ nữ là vậy đó anh, giận thì nói vậy thôi, chớ trong lòng làm sao mừ ghét được ..
      Cảm ơn anh chia sẻ cùng em . Cho em gởi lời thăm cả nhà mình anh nhé !

      Xóa
  15. Hôm qua em để nắng chết làm chị ngồi mặc niệm cho cái nắng của em hôm nay em lại níu kéo nắng về, em lại khao khát chờ mong làm cho chị cũng khắc khoải theo. Em ơi, có người nói em nhân hóa nắng rất lạ lùng lắm. Đọc những gì em viết chị thấy đến nao hết cả lòng...Chị cũng giống như em , cũng muốn hỏi rằng: Nắng có nhớ tôi không?
    TB: Cho chị chia sẻ bài này nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng không biết tại sao em thích nắng nữa.
      Thường khi không vui, em thủ thỉ chút vậy cho đỡ tủi thân rồi thôi. để rồi còn lo làm, lo cho cuộc sống thực tế của mình nữa.
      em rất vui khi chị đồng cảm và chia sẻ cùng em. Chắc nắng ở đâu đó cũng có lúc nhớ chị em mình chút xíu chị hén !

      Xóa
  16. Mấy hôm nay tuy trời có mưa , nhưng nắng vẫn quanh quẩn đâu đây đấy chứ , nắng vẫn thủy chung và sánh bước cùng em trên mọi nẻo đường heo hút cả lối mòn , nắng vẫn nhớ em đấy chứ .................
    Chúc EM ngày mới Bình An và hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng biết nắng có được như anh Lạc nói hông, mừ nghe anh nói thế thấy cũng...vui vui. Kệ, tin đại vậy đi anh Lạc hén !
      Cảm ơn anh thiệt nhiều. Mong anh tuần mới thiệt vui anh nhé.

      Xóa
  17. Có khi nào...
    Có lẽ nào...
    Thời thế đảo điên...
    Nắng thành con, huyên thuyên cho đời bớt điên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc em lại phải hỏi ông Trời lần nữa rồi. hì hì

      Xóa