Nhãn

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Mình ơi !

có nụ cười nào đẹp hơn thế này không ?


1.

Cho em gọi Mình một tiếng : Mình ơi !
dù chẳng có buồng cau, dù không câu dạm ngõ
dù không một lời chúc mừng hai họ
em cũng chẳng buồn, chỉ muốn được gọi : Mình ơi !
Mình là của riêng em thôi
em cất Mình trong giấc mơ em
đợi đêm về gối đầu mơ vòng tay Mình ôm em đó
em khe khẻ kể Mình nghe lời thì thầm của gió
Mình dịu dàng rót nhẹ chiếc hôn yêu
Rồi bình minh xanh mướt...
Rồi đỏ ối ráng chiều...
Em nhổ tóc sâu cho Mình
Em nấu ấm trà thơm
Em làm mâm cơm đợi Mình về cùng ăn cho nóng ...
Mình biết không, em vụng về lóng ngóng
Mơ chừng ấy thôi đã sấp ngã cả đêm rồi ...
Buồn cười quá phải không Mình, khi hai đứa mình chẳng ở xa xôi
Sao giấc mơ kia, em lỡ chạm tay, vỡ tan bong bóng
Đêm rụng ngoài hiên
em tựa bóng em, ôm giấc mơ trống rỗng
Lẩm nhẩm gọi riêng mình, hai tiếng : Mình ơi !



2. 

Mình nè !
Em thương Mình, thương lắm Mình biết không ?
Như con sông thương mái đò
Như cây lúa thương phù sa
Như gốc cây đa thương mái đình già
Em thương Mình nhiều, nhiều như vậy đó
Ngày em về với Mình, Mình chẳng cho em nỗi vòng nhẫn cỏ
chỉ một nụ cười thật hiền
tay khe khẽ nắm kết thành duyên
mưa nắng lùa phênh, thạch sùng kêu đánh tiếng lụy tiếng phiền

Em hổng có buồn đâu.
miễn Mình bên em, nắm tay em hoài.
miễn Mình thương em mãi
Trăng tròn rồi trăng khuyết
Mùa lại rồi mùa qua
mai mốt hai đứa mình cạn mớ xuân khô hong mảnh tình già
chiều ra bến tựa đầu trông con nước ...

...
...
Mình nè, em dấm dúi vén vun cho đặng tình sau cho tròn nghĩa trước
Mình đừng bỏ em một mình, tội lắm, Mình nghen ! 


...........................................................................................................
Lảm nhảm cuối ngày, hơi sến sẩm, dưng tự dưng thích sến lạ sến lùng 














54 nhận xét:

  1. Trùi ui là trùi... tui đọc một mạch hai cái Mình rùi chết ngất. Nàng này, nàng quay qua gọi tui là mình đi cho tui hạnh phúc ngất ngây luôn. Yêu chi mà yêu dữ vậy không biết. Cứ chân, cứ mộc và cứ thương... như thế mà ai kia nỡ bỏ đi cho đành... :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, tui...tập tán tỉnh thèng chồng trong mơ của tui đấy. hì hì. dụ thế mà vẫn ...đi ào ào hà nàng ui. hì hì

      Xóa
  2. Hehehe thơ tình quá, gọi vậy tui thèm!

    Ngủ ngon mơ thấy tui cho gặp ác mộng luôn hehee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thèm thì dìa nhà kêu vợ gọi cho ông ngán lun. dzậy đi nghen !
      Đang tính đi ngủ, nghe ông trù mơ thấy ông, hết dám ngủ. Kinh !

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Nói với" chồng" phải thế thui Ca ui. Hì hì

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Trâu ui ta bảo trâu này
      Trâu ra ruộng cấy trâu cày với ta
      Hì hì

      Xóa
  5. Trong mơ cái gì cũng đẹp cả. Tám mà mơ một ông "Mình" như vậy thì sẽ mơ suốt đời mất. Có lẽ ngoài đời thực, ít có liền anh nào dịu dàng, thương vợ hết mình như "Mình ơi" của Tám lắm Tám ui, xin chia bùn nè! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mơ mà chị, có thiệt đâu. " mình " là em gọi người ta , chứ có ai thèm gọi em đâu. Buồn nhiều rùi, buồn cho trọn quả nì lun cho đủ bộ chị hén. Hì hì

      Xóa
  6. Khát mà chuyến choáng vậy thôi
    Cơm chẳng ra bữa lần hồi lạ chi
    Đang độ phới phới xuân thì
    Hoa thơm bướm lượn một khi cũng là...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đùa cợt nhã mặc ai
      Hoa đà có chủ ....kê bà ... con bướm xinh. Há há
      Anh Bru thấy em gieo lục bát chửn hết hồn k ? Hí hí

      Xóa
  7. " Trăng tròn rồi trăng khuyết
    Mùa lại rồi mùa qua
    mai mốt hai đứa mình cạn mớ xuân khô hong mảnh tình già
    chiều ra bến tựa đầu trông con nước ..."

    Chị kết mấy câu thơ này nè : nghe sao nó ngọt lịm và ấm lòng gi đâu há Thùy ơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mơ vậy thui đó chị. Mai này già, bon chen cũng k còn nữa, chỉ mơ bình an như thế với người mình thương. Già có cái tình của già chị hén

      Xóa
  8. Mình ơi ới.. .vọng tình chiều.
    Lắc lay con sóng đường xiêu vẹo đường...... . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gọi dịu dàng thế mà anh cho " đường xiêu vẹo đường " kìa
      Hic hic

      Xóa
  9. ....Ngày mai tuổi tuy gìà... nhưng sông vẫn còn đầy nước..
    Em vẫn khoác tay mình ra Ngô Quyền (Q.5) ăn bánh Xèo...Mình nhé...Mình ơi....

    Cuối tuần hai mẹ con an vui nhé T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì hì
      Lâu rùi, từ hồi thôi học, em k có ra khu Ngô Quyền ăn bánh xèo nữa. Chứ hồi trước là đi hoài lun anh á.
      Cảm ơn anh Tám ghé chơi. Cả nhà mình vui khỏe nghen anh

      Xóa
  10. " Mình ơi !" dịu dàng đến thế
    Mong ai mau trở gót quay về
    .
    Chúc em cuối tuần vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con gái Nam Bộ là vậy á chị. Nói chuyện không khéo, dưng mà đã thương là sẽ thế đó chị. Hì hì
      Tuần mới thật vui nghen chị

      Xóa
  11. Đọc bài thơ này, nếu có ai được diễm phúc làm Mình thì có lẽ là người sướng nhất trên đời. Em của Mình sao mà dễ thương, dễ mến, dễ ở đến vậy, điều gì cũng thấy tuyệt như trong một giấc mơ.
    Khà, anh có viết trong một bài thơ nào đấy, có câu vầy nè.
    Anh rất sợ những lời dịu dàng thoạt đầu như nhạc
    Nhưng ầm ì đoạn cuối tiếng thác reo
    Chiều vẽ hình anh xuống khoảng sân trống trơ bằng những đường đứt khúc, ngoằn ngoèo
    Nhăn nheo lên nụ cười nhăn neo nếp gấp
    ....
    Bài thơ rất tràn đầy tình cảm, hảo và hảo cho một niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ thì em thương người ta, em mún đc gọi người ta như vậy đó, em muốn được ở bên người ta với cuộc sống giản đơn vậy đó. Dưng chỉ dám đứng xa mà mơ thui anh ui. Kệ, ít ra trong mơ nta là của em. Hì hì

      Xóa
  12. "Mùa lại rồi mùa qua
    mai mốt hai đứa mình cạn mớ xuân khô hong mảnh tình già
    chiều ra bến tựa đầu trông con nước ..."
    -Mình ơi !
    -Ừa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ước chi có 1 ngày đc như thế á anh HHP ui.

      Xóa
  13. Nụ cười trong ảnh minh họa
    "có nụ cười nào đẹp hơn thế này không ?"
    Có chứ - Nụ cười của em, khi theo mình về cùng sống
    Khi ..."em khe khẻ kể Mình nghe lời thì thầm của gió
    Mình dịu dàng rót nhẹ chiếc hôn yêu"
    Hì! Hì! Nụ cười em dịu ngọt đẹp hơn nhiều.
    Nhưng chỉ tiếc giấc ngắn do em vụng dại quá
    Lỡ chạm tay vào để giấc mơ bong bóng vỡ tan

    Mình thích các từ: Rót "rót nhẹ chiếc hôn yêu"; Sấp ngã "sấp ngã cả đêm rồi"... Cách dùng từ độc đáo, táo bạo và rất vào lòng người.
    Khổ thơ 1 rất hay nhưng khổ 2 thì thành thật chưa đạt đến độ hay như khổ 1.
    Hôm nó mình đã đọc bài lục bát của Đan Thùy rồi. Không hiểu sao không vào được để khen tý, hay là được khen nhiều quá mà chán khen rồi? Hì! vui tý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rùi anh, em cũng thấy thế. Thực ra em làm bài 2 xong, ngồi một hồi bùn không chịu nỗi em mới làm bài 1. Có lẽ cảm xúc lúc đó nó đầy hơn . Anh nhận xét thế sao em dám nói gì nè. Hì hì
      Hồi đó lúc em mới tập chơi blog, em chỉ viết vài câu lục bát thui. Em thương thể thơ này lắm, có lẽ do nó gần gũi với người Việt, nhất là người Miền Tây như em. Cũng nhờ học theo bạn bè, anh chị ở đây, nhờ bà con động viên em mới dám mon men viết nghiêm túc đó. Chứ hồi trước em toàn viết cà tửng tào lao không hà. Hì hì

      Xóa
  14. Con gái nam bộ gọi mình ơi nghe ngọt quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ mà nta chê tui nói chuyện như dùi đục chấm mắm nêm đó bà. Hic hic

      Xóa
  15. Mình gọi Mình
    Thương lắm Mình ơi!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 1 người thật sự trọn vẹn để gọi thế thì hạnh phúc biết chừng nào anh hén

      Xóa
  16. Có nụ cười nào đẹp hơn thế này không? Thùy ơi: câu này viết cho cái ảnh lớn hay ảnh nhỏ vậy? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, tui úp có 1 tấm thui mà ông ? Hình nhỏ nào nữa ? Chắc mạng bị lỗi gì á ông ui

      Xóa
  17. Ngọt ngào, lại quá đỗi đắng cay, không cần buồng cau dạm ngõ, chẳng cần chi cưới hỏi, không một lời chúc mừng.. mà chỉ hai tiếng Mình ơi đã đủ gợi lên nỗi lòng thiết tha, đàn bà khi yêu, là vậy đấy. Cần duy nhất ở người mình thương một tấm lòng, chỉ vậy thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dại thế đó chị. Cần mỗi một tấm lòng chân thành thui mà.... Thui thì tạm vui với giấc mơ tự tạo của riêng mình vậy. Cuộc sống mệt mõi quá rùi, mong tìm bình an, tìm an ủi, chia sẻ thui chứ còn toàn nhận nỗi bùn tủi thế này thì....

      Xóa
  18. Lối thơ tự do, mang chút phóng túng nhưng quá hay. Cái chân chất từ những câu thơ tựa như tiếng gọi, tiếng thì thầm!
    Mình ơi, nghe thật cảm động. Tình cảnh vợ chồng cùng sẻ chia ngọt bùi, cay đắng làm người đọc nhớ mãi và có lẽ một lúc nào đó cũng chợt nhận ra trong đó có mình!

    Tuyệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Phi lần đầu ghé chơi và dành những lời ưu ái động viên mình. Chắc người vợ nào cũng mong đc như mình mơ thui bạn hén.
      Thật nhiều niềm vui, hạnh phúc nghen bạn hiền

      Xóa
  19. Mình nghe nè e. Mình hứa sẽ yêu thương và bảo bọc e suốt đời , dù chưa lần dạm hỏi , chưa lần nào trao cho e chiếc nhẫn cưới , dù chỉ là nhẫn cỏ
    Đọc bài này sao dễ thương quá à , A chúc e nhiều sức khỏe và thành công trong trong cuộc sống nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nhẫn cỏ, hay thậm chí không cho gì, có danh phận hay không... đều không quan trọng bằng người ta có thương mình thiệt lòng thiệt dạ, người ta có vì mình mà ... làm cho mình vui, làm cho mình hạnh phúc.... Cá nhân em nghĩ vậy đó. Dưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng đc như mình mơ anh hén.
      Cảm ơn anh LẠC ghé chơi. Cả nhà mình vui khỏe anh nhé.

      Xóa
  20. hay qúa tám ơi ..tưởng tượng tám đang ca cải lương ..mùi ơi là mùi ,hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám ca cải lương dở tệ ẹt lun chú Bata ui. Tám chửi lộn chắc mùi hơn chú á. Hì hì

      Xóa
  21. Mình ơi ! hai tiếng yêu thương
    Vẳng nghe ... cứ ngỡ thiên đường đâu đây
    -------------------------------------

    Ngọt như mía lùi luôn thơ ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì hì... Ngọt thế mừ chả có ai thương hết chị Huỳnh Gia ui

      Xóa
  22. Trời ơi, đọc cái bài ni mà thấy mỗi cái khao khát mãnh xờ liệt "Mình ơi, mình ơi..." Hehe. Túm lấy ông nào đó mà gọi đi chị, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túm bậy, người ta quýnh Tám chít Mộc Miên ui. hì hì

      Xóa
  23. Tiếng gọi rặt miền Tây của một cô gái thương chồng.
    Nhưng phía cuối đêm trông
    Chiếc bóng....
    Loang bồng
    Loang bồng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối cũng vẫn là ...đối bóng thui chị ạ. Buồn thật. hì hì

      Xóa
  24. Mình ơi! Mỗi lần bước vào đây
    Vào cái blog “Có khi nào “
    Lòng mình nao nao
    dòng thơ dạt dào
    của mình đấy, đấy!
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hèn chi, lâu rùi anh không ghé.
      Blog chẳng thấy xôn xao
      Tám cứ hỏi anh Laisac ở phương nào
      Sao không ghé ?
      Hé hé

      Xóa
  25. Anh ấy thật hạnh phúc khi được em nói những lời này. Nghe mà ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói cho giấc mơ của em thui mà. Hì hì

      Xóa