Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Sẽ có một ngày...





Rồi sẽ có một ngày anh nói với em
- Anh xin lỗi, mình... dừng lại thôi, em ạ !
Anh cúi đầu quay lưng đi vội vã
Em cắn bật máu môi mình,  nghe nắng rớt sấp ngã ngoài hiên
Con dế nhìn em nhoẻn nụ cười thật hiền
Em không khóc, ngửa mặt nhìn trời xanh thăm thẳm
Ơ hay ! Cánh sẻ mồ côi cất tiếng kêu lạ lắm
Thảng thốt vắt ngang đời
Rưng rức giọt bầu vơi
Em xòe tay chắt nhớ, xếp lại mảnh tim tơi
Câu hát ầu ơ
Vướng chút hương nhãn lồng ngăn ngắt
Đừng ! Đừng rơi đêm ơi !
Em sợ ngó bóng mình soi bóng trăng vằn vặt
Em sợ,
Sợ lắm rồi
Những đêm dài ôm câu hứa đợi trăng lên.
Nhạt nhẽo góc phố gầy heo hút nắng chênh vênh
Em gánh mùa yêu
Bán mớ trầu chưa têm đã héo
Run rẩy tay giang nhặt bước ngày qua hong chút tình vặt vẹo
Ừ, thôi....

Sẽ có một ngày...
Ngày không anh - Ngày cũng như đêm - Ngày anh đã xa rồi
Em hất đổ nụ cười
Bung dãi yếm
Xõa trăng nhu
Đung đưa cánh võng ru đời lằng lặng
Dửng dưng nghe mùa rụng nhớ nhuộm đầy trong mắt nắng
Thưng thưng khẽ ru mình, xé tiếng thở dài, buông bỏ :
- Ừ, thôi.


 

44 nhận xét:

  1. Tem cho bài thơ rưng rức nhé ! Sao đóng cửa fb vậy em cưng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. face không có chỗ cho em chị ui. Đợi khi nào trống chỗ, em mua được vé vớt, em dìa thăm chị và mọi người nghen. hì hì

      Xóa
    2. Chị cũng đang nhấp nhứ muốn đóng quách cái fb dìa đây cho yên bình nè cưng !

      Xóa
    3. bên ấy để chị em mình tám mấy cái linh tinh cho vui chị ui. Còn những gì sâu sâu hơn một tí, về blog vẫn thích hơn. cũng bài thơ, bài văn, câu chuyện đó, mang sang face, nó loãng đến độ tội nghiệp. Đau lòng nhất là dường như chẳng mấy ai để tâm đọc, like cho có rồi dzọt, hoặc chém gió lung tung. Em đọc cái gì, vẫn thích về blog đọc hơn chị ạ. Hì hì

      Xóa
    4. Hi hi... vì thế nên có thấy tớ không xuất hiện bên fb thì cũng là điều bình thường nàng nhé. Vì thực sự một bài nào dài dài mình đăng lên mình nghĩ không quá 2 người đọc. Còn lại thì like từa lưa. Vừa đăng xong đã thấy like liên khúc rồi. Đó là chưa kể đến thói khoe khoang đủ thứ của con người. Thói chua ngoa và sự đề cao bản thân đi kèm với việc vùi dập người khác cùng bao nhiêu thứ hổ lốn ùm xòe khiến mình tiêu hóa không được. Thôi thì mình về blog cho nó lành.

      Xóa
    5. Ừ, thiệt là tui sợ nhất phải thấy điều mình không muốn thấy. Tui rất quý bạn bè tui bên ấy, nhưng thật sự là có những khoảng lặng mà... chỉ khi về blog tui mới cảm thấy yên bình hơn. Bởi vậy tui thương blog tui lắm luôn á Tiểu Lông Hổ ui. Dìa nhà mình chơi cho nó lành vậy. Hì hì

      Xóa
    6. Heee ...hèn chi em gái tôi lặng mất tiêu một thời gian ...thôi quay về đây với các bạn đi em nhé . Chị cũng ít khi nào vào FB lắm , thỉnh thoảng mới mò vào để thăm mẹ của Tina , 2 đứa em trai , 2 đứa em dâu mà thôi . Đúng là thường người ta cứ bấm " like " từa lưa như YV nói ...riết rồi chị cũng làm như vậy vì hỏng biết com thế nào ? Nhưng điều quan trọng là hình như hỏng hợp gu mà thôi ...ở blog thanh bình hơn em nhỉ ?

      Xóa
    7. Anh Li Ke cho mấy người ở đây -anh vẫn yêu blog hơn vì nơi đây tình cảm hơn nhiều -FB chỉ là nơi thỉnh thoảng đổi gió thôi á -

      Xóa
    8. Dạ, bên face em có mấy bạn thương lắm, có điều nhoi nhoi cho vui xong,rùi thì vẫn nhớ blog thui chị Oanh ui. Blog với em có nhiều kỷ niệm đẹp cũng có, buồn cũng có, và nhờ có nó em có những người bạn dễ thương vô cùng.
      Chuyến nì em tái định cư thiệt chị ui, không đi lung tung nhiều nữa. Hì hì

      Xóa
    9. Em like còm Ca nghen. Cứ chơi vui vẻ như mấy ca muội mình cho hòa bình ca hén

      Xóa
  2. Em ạ !
    Bao giờ nhỉ ta là người xa lạ
    Cho anh
    Cúi nhặt lại những mảng vỡ con tim
    Để rồi
    Như thợ đãi xuống đáy biển mò kim
    Nhẫn lại
    Nắn từng mảnh rồi ghép thành tình vỡ .............
    ...........
    Hehehe...Tám ui -Cà phê hông ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám bùn quá Ca ui. Ca pha đi, pha đại cho Tám nguyên ấm Tám ôm trọn ấm ngồi uống cả đêm cho khỏi ngủ lun. hì hì

      Xóa
  3. Nặng lòng chi lắm em ơi
    Cho trầu thêm héo cho vôi bạc màu!
    Ừ thôi, nước chảy qua cầu
    Mang theo câu hứa ngày nào dưới trăng!
    ( Hì...buồn đến ướt cả trặng đó Thùy!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhủ lòng chẳng dám tơ vương
      Mà sao trót nhớ trót thương thế này ?
      Gạn trời, che gió, kéo mây
      Mà sao nắng vẫn đong đầy trong tim ?
      Vắt thơ em giấu nỗi niềm.
      Vậy thôi!
      Hì hì.
      Chị ui em .... buồn. :((

      Xóa
  4. Blog tui đang nổi lên cuộc chiến ghê quá, chạy sang bạn hiền tránh đạn tí hehheee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui thấy rùi, toàn cao thủ đại nội. Tui không dám hó hé luôn. Cười hì hì rùi dìa chòi tui, leo lên võng, nằm hát " thương nhau cởi..... nón ôi à trao nhau.... ". Hì hì

      Xóa
    2. Chủ nhà mà để xảy ra chiến tranh là yếu bóng vía lắm nha Hoàng Anh ! zìa dàn xếp cho êm ấp để chị còn qua uống trà chứ !

      Xóa
    3. Em nể ông bạn ù của em về mức độ núp lùm ghê lun á chị Huỳnh Gia ui. Hì hì

      Xóa
  5. Thơ giàu hình ảnh lắm bạn tui ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia tài của tui có mỗi con dế ngu ngu, con trăng già già, con se sẻ khờ khờ và con nắng lựu đạn thui bà ui. Tui quanh đi quảnh lại có nhiêu đó hà. Hì hì

      Xóa
  6. Sang thăm cô 8 này, vui hơn đi nhé em :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bang chủ tới rót rượu ngay đó chứ. Cho Ca sỉn chít lun đi. Há há

      Xóa
  7. Ừ, thôi...
    Không nhớ, không thương
    Không sexy, vặn vẹo
    Như tấm hình đen trắng kia đâu nha.
    Ha ha... cười với nàng chút cho đời tươi lên một tí. Chứ nụ cười nàng cứ héo queo dù không có nắng hanh thế kia là không được rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có héo queo nha nàng. Tui khóc, tui buồn gì tui chui dô kẹt nhà tui, tui xấu toàn diện, cái mẹc bùn như hũ mít á. Còn tui ra đường là te thị tét lét nghen, không khócbao giờ nhá Tiểu Lông Hổ. Há há

      Xóa
  8. Cứ ấm ức qài jậy ư ?
    Ngồi nhai segum mãi rồi cũng nhạt thôi em à. Hay là cứ dạo quanh ngắm mây trời non nước cho nó ướt đẫm tâm hồn nì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, em hổng đi lang thang nữa đâu, giẫm toàn bom mìn buồn lắm. Em buồn em thút thít chút thuima. Không cho nữa em ....hu hu hu hu

      Xóa
    2. Hãy khóc đi em. Cho nước mắt trong ngần cuốn trôi phiền muộn. Rồi sẽ quên đi những loạn cuồng nắng khát, lại bước trên đường xanh mát ti yêu !

      Xóa
    3. Em sợ sự im lặng. Nhưng đối mặt với sự im lặng để dần xa nhau thế này riết rùi cũng quen. Em sợ, sợ lắm lun khi .... mà thui, em cố gắng không khóc nữa đâu. Có khóc cũng k có ai dỗ. Khóc chi cho sưng mắt anh hén. Hì hì

      Xóa
  9. Facebook là tô mì gõ ăn liền chưa kịp bưng đã nguội, láo nháo chợ chiều sao có thể so sánh với Blog ví như góc thầm kín lắng đọng tâm hồn, vườn ươm văn thơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và nhờ có blog em mới quen anh Bru nè. Mới đó mà 2 năm luôn rùi anh Bru hén. Mau ghê !

      Xóa
  10. Cái gì giận hờn trong lòng em như rứa
    Về nhà ngồi chả áo xống chi trơn.
    Mặc vô đi kẻo con nắng nó hờn
    Sợ chàng gió luồn tay gẹo nguyệt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có dám hờn có dám giận ai đâu
      Trời không gió cứ thế này chon mát ạ !

      Xóa
  11. Buồn chi ai mà về nhà bỏ hết xiêm y rứa
    Tội lão trăng ngiêng cổ ngắm qua song
    Con nắng hồi trưa giận mặt tím bầm
    Gét thằng gió thò tay gẹo nguyệt
    Giận ai chi mà áo đồ bỏ hết
    Hờ hững duỗi vai tóc rối tự bao giờ
    Mặc lại đi kẻo mang điều trắc nết
    Chạ phải làm liều thì con nắng cũng ngẩn ngơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ thì meo mốc lâu rùi nên mang áo xống ra phơi
      Mây mẩy trêu ngươi lão trăng già hom hem sắp chết
      Thằng gió lượn lờ giả vờ mỏi mệt
      Gác tay buông ve vẩy sợi tơ trời
      Con nắng đú đởn nơi nào chẳng thấy tăm hơi
      Thôi, dẫu gió chẳng đủ nồng, đành vay tạm quạt khô manh áo ướt

      Xóa
    2. Ừ, cứ vờn mây, ghẹo gió, trêu trăng chơi
      Buông tóc rối, cởi xiêm y, rũ người mỏi mệt
      Chỉ một mình thôi cớ sao bảo làm liều, trắc nết
      Cũng chẳng giận gì lão nắng dở hơi

      Ờ, mà gã nắng cứ mải miết đi đâu?
      Để nàng thơ tơ hơ vò xé duyên mình đến tội
      Chắc gã đốn đời chui vào hang nhền nhện rong chơi
      Thôi, mặc xác gã. Ta cuốn mình say giấc

      Xóa
    3. chính xác là gã ấy " chui vào hang nhền nhện rong chơi ", tiểu Lông hổ nói y bon lun, chả sai miếng nào hết. Bởi thía, biết phận già của mình, nên chui dìa nhà mình tự kỷ, ngủ cho khỏe vậy nàng hén. hì hì

      Xóa
  12. Ngó lơ buông yếm xõa trăng
    Không anh si mọc chàng hàng xóm bên ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả vờ trăng xõa yếm buông
      Đo lòng quân tử hay phường đa đoan :))

      Xóa
  13. Hôm nay Có Khi Nào theo trường phái Mộc rồi, hehe...
    Bài thơ đọc nghe sao rưng rức khó tả. Hồi nhỏ anh hay dùng từ khó tả khi làm văn để nói một điều gì đó không thể nói được dù hiểu nó rất rõ. Bây giò nói khó tả tự nhiên thấy ngô nghê gì đâu á.
    Mỗi câu như một lời rút ra từ ruột, nghe nhoi nhói ở lòng.
    Viết văn hay, giời viết thơ giết cả khối người. hề hề...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em buồn thiệt mà, em rủ rỉ rù rì cái nỗi lòng thòng của em thiệt mà, có rên vay khóc mướn cho ai đâu. Mà chả giết nổi con ruồi con muỗi nào hết nói gì là con người anh ui. Hic hic hic

      Xóa
    2. Có tui xác nhận Tám nhà miềng giết lủ khủ người rùi đó nhe! Cái này thì anh 6 nói trúng, hỏng có nói dóc, keke...
      Mấy bài thơ như cái bài ni làm nhìu ngừ... cháng záng, trong đó có... tui nữa! hic... Tám này ác thiệt mừ! huhu...

      Xóa
    3. toàn là anh hùng xạ điêu, giả chết xong rùi tỉnh dậy hành hiệp tiếp không hà chị ui. chả có ma nào bị làm sao hết. Chỉ có em gái của chị là ... Buồn Thị Triền miên thui. hì hì

      Xóa
  14. Bài thơ thật hay và dâng trào cảm xúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị iu động viên chia sẻ cùng em. Cả nhà mình vui khỏe chị nhé

      Xóa