Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Nếu Mình thương em

Ảnh chôm. 



Em biết thu đã cạn mùa , lá cũng thôi trút vàng phơi
Để nắng xanh xao khép mắt hờ, mong nối giấc mơ gọi thu về lần nữa
Đông rón rén nép mình sau ô cửa
Chạm khẽ thôi
Mùa khoát áo theo chồng.
Em biết nắng cuối ngày  gầy rộc giữa mênh mông
Chới với níu ngày rơi , bấu mặt trời bỏng rát
Đêm dủng dẳng chẳng nỡ buông, con dế buồn tênh câu hát
Cái nhớ tần ngần nghe sương vỡ giọt đời  tan
Em biết rồi sẽ có ngày Mình chẳng thể cùng em  đi khắp cõi nhân gian
Ngày buông tay em, Mình về với đất
Nước mắt em chắc chở cả con sông phù sa, lở bồi hai bờ Được - Mất
Sông cuộn nước đỏ ngầu
Em giấu bão lòng, em tiễn Mình đi...


Mình ơi !
Sông rồi cũng cạn, mùa rồi cũng vơi
Gánh mớ xuân xanh, em chẳng bán nữa đâu, em vứt hết cả rồi
Tóc muối vấn sương phai, em đợi Mình về, trong giấc em
Mình gõ cửa , gọi em : " Bà ơi !  Tui về với bà đây. Tui không đi nữa !"
Em mừng lắm, em luống cuống, chân quíu, tay run... vịn vào lời Mình hứa
Em đẩy cửa ngó trời
Trời giăng trăng trắng...

mắt rưng rưng...

Mình ơi !
Con trăng ngày mưa ướt sũng lạnh run rồi
Nếu có thương em, Mình đừng để bóng em mồ côi khóc mình ênh . Tội lắm....



62 nhận xét:

  1. Những con chữ run rẩy trong dòng cảm xúc buồn thương. Sao chị thấy thơ em bao giờ cũng sũng ướt nỗi buồn vậy Thùy? Nó đối lập với khuôn mặt tươi tắn như hoa của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chẳng biết sao nữa nữa chị ui. Khi em vui, em lo nhoi lung tung, em không viết được gì cả. Ngày xưa em đâu có thế, em hay viết nhảm tầm bậy đọc cười chơi lắm. Giờ em hết vô tư như hồi đó rùi. Những khi buồn buồn, em hay viết. Có khi kể chuyện mình, có lúc kể chuyện người. Có lẽ vì vậy mà nó hổng được vui lun á chị iu ui !

      Xóa
    2. Ngày xưa iêm như con Nắng sống vô tư nỏ giựn nỏ hờn
      Ngày nay iêm như con Cám, nổi điên lên iêm lặn Phây liền...
      hơ hơ

      Xóa
    3. Ê diễm, có tin tui cho dép dô mỏ diễm hông hả ?

      Xóa
  2. Đừng hỏi vì sao em yêu mùa đông
    Dẫu biết mỗi tinh mơ sương lấp mờ lối nhỏ
    Từng cơn gió vô tư xoáy vào lòng nỗi nhớ
    Những chiếc lá cong khô chết rũ bên thềm

    Nấm mồ hôm qua em đã lấp chật nêm
    Mảnh vương vấn - mớ yêu thương - nhúm dỗi hờn đang rùn mình giẫy giụa
    Hơi thở lịm dần ...sau lần ngộp ngụa
    giữa dối gian

    Đừng bảo mùa đông gom đốt sạch lá vàng
    Vì chỉ một loáng thôi ... Thu sẽ quay về xin lỗi
    Và Đông - con bấc chẳng màn xỏa mùa đơm cỏ rối
    Vì tội bước chân em .

    =================

    Đọc xong , chị lại muốn viết thơ tình hì hì ...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết đi chị iu. Chị viết cho em đọc ké dí. Ui, mà sao em kiếm chỗ kết nối dí chị k đc chị ơi ? Em phải qua nhà chị mới thấy bài mới chứ nó k báo vô mail cho em

      Xóa
    2. Em copy cái link của nhà chị bỏ vô danh sách bạn bè là ok , qua chị bằng đường tắt đc liền . Hổm thằng bạn thâm niên nói sau lưng rằng chị vì chết mê chết mệt nó mà mần thơ tình miết làm chị mất hứng . Ghét ! giờ ko thèm mang qua fb nữa dù đã chặn hắn

      Xóa
    3. Trời ! Anh nào " oai oai phong phong thầy Bất Đổng " dữ dạ trùi ? Sao nói chi kỳ thế ?
      Mà em khai thiệt chị nè, chuyện nhỏ em kể là em có mượn hình ảnh của bà con xung quanh em tám. Chứ thơ thẩn là em có mê thiệt, thương thiệt em mới viết.hi hì

      Xóa
    4. Khứa khứa khứa chị huỳnh gia chết mệt .....khuwas khứa khứa

      Xóa
    5. Cũng thường thui mà Lão.

      Xóa
  3. Hôm nay em tôi lại có vần thơ đầy xúc cảm và buồn não nuột ! Đọc thơ của em chị thấy cay cay ở mắt rồi nè Thùy ơi ...mong sao hạnh phúc sẽ mỉm cười với em để con nắng sẽ không còn chênh chếch chiếc bóng lẻ loi trên đường đời nữa cơ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vui mà chị. Thằng con em nó líu lo cả ngày, nhiều khi cười chảy nước mắt với hắn nữa. Em buồn em vô blog, nói ra là thui hà. Hì hì

      Xóa
    2. Uh ...xả ra hết sẽ thấy nhẹ tênh trong lòng em nhỉ ? Cũng may em còn có nhóc tì nên cũng an ủi phần nào phải không em ?

      Xóa
    3. Dạ, nó là tất cả của em đó chị. Em chỉ mong bình an nuôi hắn đến khi hắn có thể tự lo cho bản thân là em an tâm mà đi rồi. Hắn còn khờ lắm, dù lớp 4 rùi mà... thương lắm chị ui.

      Xóa
    4. Phi cũng khờ lém nà. xương lém chụy uôi giùm Phi với nhóe . hơ hơ

      Xóa
    5. ờ, tui nói là tui nói con tui, Phi có giống con của tui k hả ?

      Xóa
  4. Cái này là Tám nhà miềng viết giùm tâm sự ai đây mừ! Chứ làm sao mà Tám viết... ai điếu cho ảnh sớm zị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có, em viết cho em đó chị iu ui. Hì hì

      Xóa
    2. Nắng dụ dỗ troai đệp đới chụy giaolang. Nỏ có ai rứa cả.

      Xóa
  5. "...vịn vào lời Mình hứa" nghe mà nao cả lòng ! Hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu quá anh hén. Có ai lại đi tin vào 1 lời hứa phọt phẹt cho vui như em đâu chứ. Hì hì

      Xóa
  6. Tôi thích đoạn cuối trong giấc mơ người chồng, hay người thương quay về cùng với lời yêu thương rồi cũng vụt mất đi tan theo giấc mơ làm cho người ta chơi với, đớn đau, hẫng hụt.
    Tui nổi cả da gà vì đoạn đó. Ai yêu thương thật sự mới có cảm xúc được vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ui, chắc tui k có niềm tin, ngay cả lúc đang vui, đang hạnh phúc, tui vẫn sợ cái ngày niềm vui tan nhanh, chỉ có nỗi buồn là dai dẳng. Tui từng mơ, từng chỉ mong đc mơ vậy thui. Nhưng, giấc mơ nào cũng tan biến. Tui sợ cái cảm giác hẫng hụt khi nhìn vào sự thật. Đau lắm bà ơi.

      Xóa
  7. Đọc bài thơ này mới biết thu sắp cạn. Mà thu cạn hay thu đầy gì thì lòng vẫn vậy chứ có đổi thay gì đâu, vẫn cảnh đó, người đó và cả con người ta đó.

    Anh cảm nhứt cái câu:

    Mùa rớt lá theo chồng
    Ta tồng ngông vẫn vậy
    Chới với níu ngày rơi
    Con dế căn câu buồn tênh hênh hát

    Em đẩy cửa ngó trời
    Mâyi giăng trắng nỗi lòng
    Rưng rưng giọt mong
    Trên bàn tay em đọng giọt

    Thu sắp đi, nghĩ cũng buồn thiệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ném dìa sư phụ em. Em là có thương thiệt, đau thiệt, buồn thiệt em mới moi tim được chừng ấy. Anh sáng qua đọc 1 phút 30 giây dìa nhà có bài họa lấp lánh bên nhà liền. Bái phục anh lun. Sư phụ !

      Xóa
  8. Bài thơ thật buồn và như tâm trạng anh vậy. Chỉ cần đổi ngôi của đại từ là xong. Buồn thật Thùy à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh không ổn hay chị .... ? Cố lên anh nhé, mọi việc rồi sẽ qua hết. Xem ra anh em mình lại đang ôm nỗi buồn như nhau rùi. Hic hic hic

      Xóa
  9. "Mình gõ cửa , gọi em...
    Em mừng lắm.
    Em luống cuống, chân quíu, tay run... vịn vào lời Mình hứa
    Em đẩy cửa ngó trời
    Trời giăng trăng trắng...
    mắt rưng rưng...

    Mình ơi !
    Con trăng ngày mưa ướt sũng lạnh run rồi
    Nếu có thương em, Mình đừng để bóng em mồ côi khóc mình ênh . Tội lắm"....

    Trên đời này, con người ta không chắc ai yêu thương ai mãnh liệt nhiều hơn . Nhưng cách thể hiện yêu thương tha thiết và hẫng hụt hay tin tưởng hy vọng từ mình, từ người yêu thì ít thấy ai biểu cảm rõ nét như Thùy...
    Anh chúc em luôn vui khỏe, đong đầy yêu thương và hạnh phúc an lành em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghe ai đó nói có thương ai thương ít thui, để khi mai này không có nhau nữa, buồn cũng ít theo. Em làm không được anh ui. Em dở tệ ẹt thế đó nên ... hì hì.
      Thui, giày dép còn có số mà. Âu phận mình nó thế thì chịu thui anh ạ. Giờ em có mọi người chia sẻ, động viên là em vui lém lun rùi. Hì hì

      Xóa
  10. Này Tám ơi đôi tay vịn tình trần
    Thương em lắm mà lần khân không muốn gặp
    Bởi vì em thả hồng yêu rộng khắp
    Có abi giờ gió mang tới anh đâu ...........Hihi.......Thế đó Tám ui -Ca buồn lắm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá mà em là đàn ông giống Ca, em ... đi nhậu thả ga 1 bữa chơi. Tiếc là em không biết uống bia rượu gì, toàn cà phê hay trà đá không thui, muốn say cũng k say đc. Hum nào ra Huế Ca dẫn em đi ăn bánh bột lọc đê Ca ui. Ngon á.

      Xóa
  11. Ui sao anh đọc 2 bài thơ : " Nếu Mình thương em" ở nhà này và bài "Giấc mơ thơm" bên nhà Nguyễn Thu, sao thấy hao hao , giống giống...cái gì đó, khó diễn tả vô cùng.
    Hình như 2 tư tưởng lớn .. gắp nhau!!!
    :bh :bh :bh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó, em bít ngay sếp Kiên mà đọc tới bài anh Thu sẽ théc méc vậy liền. Khổ, họa thơ thui sếp ui, cho vuo nhà vui cửa đó mà. Em khóc chàng của em, anh Thu tâm sự dí em của ảnh, không liên quan tới miếng nào hết sếp ui

      Xóa
  12. Mình về em hết mình ênh
    Mình về em hết lênh đênh cuộc tình

    hehee zui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một mình chờ cũng quen rùi ông ui.
      Há há

      Xóa
  13. hay quá, anh sang thăm em và chúc em vui vẻ dù có mình ên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Mẫn thiệt nhiều nghen. Em có con em nè, có mọi người nữa, nên em vui mà. Hì hì

      Xóa
  14. Lão vốn không thích thơ tự do . Thơ có vần như thơ truyền thống xưa nay thân quen với lão. Nhưng bài thơ này thì lão cứ thử đọc xem , vì trước đó em viết nhiều bài ưng cái bụng lắm .
    ...Và thật xúc động. Những câu chữ như rút ruột nói ra với người đọc. Hai câu cuối đóng dấu vào lòng người đọc thật khó quên ! Vẫn là sự chờ mong trong mịt mùng ướt sũng ? Nước mắt ướt trăng chứ không phải mưa đâu anh....
    Nhưng lời hứa của đàn ông - nhiều khi như chiếc lan can để người phụ nữ bám víu vào trước khi lộn cổ xuống đất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ngày trước chỉ thích thơ lục bát. Em thương mấy câu ca dao từ hồi bé, dù không thuộc nhiều, nhưng cũng đủ ru con được, hay để mỗi khi buồn lảm nhảm đọc chơi.
      Thơ tự do thì em cũng không thích lắm, nhưng có nó trải lòng cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Em thích nhất là đc viết những mẫu chuyện nhỏ. Xả hết ấm ức vào đấy. Cũng vui vui đó Lão.
      Phụ nữ mà, không tin người đàn ông mình thương, thì còn biết tin ai nữa. Chỉ tiếc là hậu duệ Mỵ Châuqua bao đời vẫn là " trái tim lầm lỡ để trên đầu ", và phiên bản của Trọng Thủy thế hệ mới càng ngày càng lóng lánh. Chỉ biết cười buồn trước khi lộn cổ xuống đất thui Lão nhỉ ! Hì hì

      Xóa
  15. Mìn ơi! Lưụ đạn đây rồi
    Thôi thì rút chốt, châm ngòi nổ chơi hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại ca Mũi mà rút chốt lựu đạn ở nhà em là em méc đại tẩu xách tai Ca día đó nghen. Gia tài em còn có mỗi cái chòi nì để tự kỷ chui vô thui á.

      Xóa
    2. Hehe! Đại tẩu là cuộc chạy lớn hả em? chắc là "Cuộc tháo chạy tán loạn" của Frank Snepp đây hehe

      Xóa
    3. " Cuộc đua kì thú "đại Ca Trâu sứt mũi nhể?

      Xóa
    4. Frank Snepp là ông nào dậy Đại Ca Mũi ? em ngu lém, hổng bít đại danh đó đâu. biết mỗi tên.... Trâu sứt mũi thui hà. hì hì

      Xóa
    5. Vừa Phi anh nại vừa Phang
      Như binh Mông Cổ chém tan hoang. . đàng
      Đàng trên, đàng dưới, cùng đàng
      Nhát mông nhát cổ Tám tàng chạy mô? hehe

      Xóa
    6. Tám Tàng phận liễu quần thoa
      cậy người quân tử dĩ hòa làm thân
      Lời thưa gió cũng dừng chân
      Nắng liu xiu rụng bần thần trăng rơi
      Phi không nỡ, Phang chẳng vời
      Hạ đao lập địa niệm lời nam mô. Hô hô hô

      Xóa
  16. Cái đoạn này anh chẳng hiểu.
    ...
    Em biết rồi sẽ có ngày Mình chẳng thể cùng em đi khắp cõi nhân gian
    Ngày buông tay em, Mình về với đất
    Nước mắt em chắc chở cả con sông phù sa, lở bồi hai bờ Được - Mất
    Sông cuộn nước đỏ ngầu
    Em giấu bão lòng, em tiễn Mình đi...

    Sao lại nghĩ tới cái đoạn cuối ghê gớm lắm này nè. Với anh, anh sẽ cho chàng ta lên thuyền sang sông sâu về với cái nàng xa lắc, xấu xí hay sư tử nào đó. Đáng đời hắn hơn không!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người mình thương mà không hạnh phúc, mình cũng có vui nỗi đâu anh ?
      Em sợ ... sợ dù biết sẽ có một ngày người không còn bên em nữa, sẽ có ngày em không còn nghe tiếng người nói, người cười với em... đoạn đó là em sợ thế, em nghĩ thế nên em viết thế thui.

      Còn như người không thương em nữa mà người đi với người con gái khác chẳng hạn, em cũng không trù hay mong cho người điều gì không may. Đơn giản, em coi như người đã chết.

      Xóa
  17. Bài thơ như lời đưa tiễn buồn đến não lòng, không nói gì được nữa. Sao lại thế hả em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không sao cả, em bình thường, hơi bùn chút thui nhưng vẫn ú ù u nè sếp uiiiiii

      Xóa
  18. Chào Nắng! Không trốn được nữa nhóe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời trời. Lếch qua tới đây nữa hả trời ? Sao bít tui ở đây mà kiếm hả ?

      Xóa
    2. Phi mún là Phi tìm đc thâu Nắng ợ. Hơ hơ

      Xóa
    3. vô tư đê. Tự nhiên mặc sức dô diên Phi hén. hì hì

      Xóa
  19. Tám ơi nắng nhẹ thu về
    Đừng buồn Tám nhé lời thề khi xưa
    Ngày xưa nhạt nắng thu mưa
    Mang theo nỗi nhớ đong đưa với đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, Tám không tin vào lời hứa nữa đâu. Ai hứa mà không giữ lời dí Tám thì coi như mắc nợ Tám, trả không trả tùy hỉ. hì hì
      Gần tết nữa rùi. Mong năm nay shop mình buôn may bán đắt hơn năm rùi anh hén.

      Xóa
  20. Cũng không biết viết gì cho sự chia sẻ nầy ,nỗi buồn cứ nằng nặng ...thôi thì vẫn mong cái tính thơ văn nó tràn đầy nơi nữ để từ đó mà có những bài thơ hay cho nhiều bạn bè cùng thưởng thức... dẫu là thơ nhưng lại là cả một cõi lòng chất chứa ,hoài nhớ ...buông hết cho nhẹ lòng ,sang bờ mới với niềm yêu mới vững tin vào tha nhân để có niềm vui mà sống tốt cho mình và cho con nữa chứ,tất cả là quá khứ rồi đừng cố níu giữ chỉ lại thêm cảm nhận mất mát càng lớn thôi, quá khứ tuy khó quên nhưng có thể đừng nhớ nữa..... . làm được mà ...hén... !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có câu mọi việc tùy duyên, miễn cưỡng khó thành. Duyên bảo tới muốn lui cũng không được. Nữ không nghĩ ngợi nhiều những chuyện đã qua. Đơn giản coi như những kỷ niệm đẹp để nhớ. Nữ cũng không vì buồn hay trống vắng mà vịn vào bất cứ bờ vai nào. Duyên đậm thì nhờ, duyên thưa thì chịu. Nữ chưa có ý định gì cả. Thui, cứ thuận theo tự nhiên thầy ui. Hì hì

      Xóa
  21. Địa vị trong xã hội quanh năm chẳng có gì đổi mới
    Dù đã cố gắng rất nhiều quên luôn cả giờ giấc nghỉ ngơi
    Ra đường quần lửng áo thun ngày qua ngày cứ thế làm tới
    Nên dù cho thương em cách mấy anh đây cũng kg giám ngỏ lời
    Vì khuôn mặt của anh bình dị nếu kg muốn nó quá xấu xí
    Còn em xinh như Hot Girl đi đâu cũng có người để ý
    Tiền trong ví của anh kg nhiều nên anh thường hay lo nghĩ
    Còn em thì gia cảnh khá giả khi tiêu xài đâu cần lo gì
    Xếp thứ tự những người thích em có lẽ anh chỉ là người đứng cuối ...
    So về mọi mặt anh đều thua xa gặp em sao giám theo đuổi ?
    Nơi anh làm kg có máy lạnh xung quanh chỉ toàn là bụi
    Tiền kiếm được kg đủ dành túi chỉ đủ lo cơm ngày ba buổi
    Tương lai của em tiến bước còn với anh thì ngày càng lùi
    Em đi đâu cũng được chào đón anh đi đâu cũng bị hắt hủi
    Cuộc sống em tràn đầy niềm vui . Còn dí anh chỉ toàn buồn tủi
    Nói chung cuộc đời của anh đen đủi . Nên gặp được em chỉ biết ngậm ngùi ... Em ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tui mượn câu hát của Back Streets Boys trong một bài hát mà tui rất thích, nói di cái bài thơ nì của ông nghen .
      " I don't care who you're. Where you're from. What you want... As long as you love me, Baby ! ".
      Hì hì

      Xóa
  22. Bà ơi ! Tui về với bà đây. Tui không đi nữa !"
    Em mừng lắm, em luống cuống, chân quíu, tay run...
    chuyện gì nữa đây..?...hả trời....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mơ hơi dô diên tí thui mà. Hì hì

      Xóa