Nhãn

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Em muốn... bắt cóc anh !

 



Chẳng biết có gì buồn trong buổi sáng nay
Sao đám sẻ đi đâu bỏ bầu trời trống hươ trống hoác ?
Mái phố mùa trôi qua kẽ tay gầy rạc
Vốc mớ thu phai 
con nắng nhạt nhếch môi cười.
Em chẳng biết giấu vào đâu cái nhớ cứ chực rơi
Em cột gió phương Nam
Em xùa mây phương Bắc 
Em cấy mớ mạ yêu, đợi mùa thương anh hẹn ngày  về cùng gặt
Trăng cạn lửa cháy đồng
Trơ gốc rạ rồi sao chẳng thấy anh đâu ?
Anh xem nè, tội tình chưa dải yếm thắm úa màu
nâng mảnh trăng cong, rẩy run chờ tay ấm
Bờ môi khát chiếc hôn... 
Anh ơi ! Em lạnh lắm!
Mưa ướt váy em rồi, sao em chẳng thấy anh ?
Ờ, chắc tại em lẩn thẩn mất rồi, cứ đợi mưa về tìm nhặt chút nắng  hanh
Mang yếm ra phơi trước cửa thiền sấp ngã
Con dế bỡn cợt khua râu, cạn chén đời,  mượn cơn say, buông lời mặc cả
Vạt cỏ cúi đầu
Nghe duyên rụng
Chợt đau...

Anh ơi ! Nếu mình có nợ cùng nhau.
Em muốn  ... bắt cóc anh cả đời còn lại
Bắt anh tước lá trầu cay, quệt miếng vôi nồng, cắn mảnh cau tươi, chỉ đỏ luồn tay dệt võng ru em bốn mùa vàng ươm nắng quái
Và tiếng con chúng mình cười trong vắt giấc mơ yêu....

Anh nè, chẳng biết có tham quá không anh, thôi thì, cho em ... bắt cóc anh một ngày thôi, cũng đã quá nhiều
Anh nhỉ ! 




76 nhận xét:

  1. Bắt cóc có ngày thôi sao, hic hic, Cái mảnh tình bé con ấy sao mà thấy thương đến tội. Em gái ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái pic này, nhìn đẹp và lãng mạn ghê, iu và nhớ nụ cười này. Bình yên nha, em gái

      Xóa
    2. Một ngày còn đang hăm dọa bắt cóc đấy chị iu ui ! Nhiều nữa lấy đâu mà ra. hic hic hic

      Xóa
  2. Hú hồn, tui tưởng tui tiu kakaaa nằm mơ giữa ban ngày nữa rồi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cũng hú hồn, may mà ông không sứt đầu lộ diện trong giấc mơ tui bao giờ, chứ không thui, chắc tui ngoẻo đầu trước khi trời sáng quá. há há

      Xóa
  3. Bài này phần đầu hình như đã đăng trước đây rồi phải ko em? Mà em có bắt cóc anh ko đó? Hiii...
    Buổi tối ấm áp an vui em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ không, em chưa đăng bao giờ, chiều nì Sài Gòn mưa dữ quá, ngồi buồn buồn em mới gõ ra vậy thui đó anh ui. Chắc tại những gì em viết, đều là những hình ảnh em thấy, em nghe mỗi ngày. Mà ngày nào thì em cũng chỉ quẩn quanh ...cái nhà cấp 4 bé xíu xiu của em thui. Nên cái hình ảnh anh thấy quen thuộc cũng là đương nhiên mà anh hén ! hì hì
      Em không dám bắt cóc anh đâu. Em hù vậy thui, chứ có dám bắt ai đâu ạ ! hì hì

      Xóa
  4. Ước vào được trong đó, bắt cóc thùy đi cafe một giờ thui cũng thỏa... hic...hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền mà vào tới Sài Gòn, Tui mà hay tin, tui lăn xả bắt cóc bạn hiền ngay cho coi. Hì hì

      Xóa
  5. chàng nào mà cứ để tám tui rên rỉ ,đáng ăn đòn lắm nha ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào gặp được, Tám méc chú Bata quoánh tét đít hắn dùm Tám nghen. Hì hì

      Xóa
  6. Cứ bắt đại đi Tám ui! Giáo nhớ có một dân tộc miền núi, phụ nữ đi... bắt chồng đó! hehe... Có cần thêm người thì Giáo... phụ một tay. bắt xong, bỏ vô bao bố... liệng xuống biển cho rùi! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á, phải chi người Kinh cũng thế thì tên ấy chít dí em. May ghê ! Hì hì
      Tự dưng nghe chị nói thế , em lại nghĩ hum nào mon men tập viết cái gì đó mà đổi địa bàn lên núi xem viết có ra hồn rừng không. Phải thử mới đc. Khoe chị iu quoánh giá. Hà hà

      Xóa
  7. Ước gì ta ở ngay đầu hàng,ước gì ta ở bên cạnh nàng...:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khỏi ước, tui... ôm dép theo chân nàng sang nhà nàng nghen. Hì hì

      Xóa
  8. Anh chàng nào đó để em tôi nhớ nhung, mong được bắt cóc một ngày..thiệt hạnh phúc quá! Chẳng trách nhiều người mong được làm chàng đó, để được em bắt cóc cả đời luôn..hì hì..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một gã khùng nào đó em túm đại, em lảm nhảm suốt ngày cho có chuyện hóng hớt đó chị. Bị khùng nên hắn lang thang, nay đây mai đó em cũng hổng biết hắn ở đâu mà bắt hắn về quoánh cho... phù mỏ hắn vì cái tội hổng thương em. Hì hì

      Xóa
    2. ô thì ra nà bẩu tớ. mừng quớ hỉ! mỏ đây. mỏ đây. quoánh cho phù đê Nắng uôi

      Xóa
    3. Mỏ Phi k cần tui quoánh, nội mấy em của ông quoánh nó đủ phù dài tập rùi.
      Nằm mơ đê

      Xóa
  9. Tui bật cười với hình ảnh "mưa ướt váy'' của bà. Sao không ướt vai ướt áo, mà chơi ngay khúc váy ác nhơn gị chời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kkkkkkkkk. Tui like vật vã cái còm nì.
      Hồi tui viết chữ này, tui cứ mong sẽ có người nhận ra gian ý của tui. Vì mưa ướt áo, ướt mắt, ướt tóc là ... chuyện đương nhiên rùi. Hí hí
      Khoái chít đi được.
      Bật mí nhỏ dí bà, tui ở nhà chỉ mặc váy thui. He he

      Xóa
    2. có 2 ngừi đệp cừi sung sướng.

      Xóa
  10. Tin bài thơ tình mà y như tối hậu thư của trùm khủng bố ấy. Đang bận mà phải mò sang xem.
    Nhưng cũng không phí, bởi được đọc một bài thơ hay - Đặc biết cách sử dụng từ táo bạo, thẳng tưng của một cô gái miền sông nước Nam Bộ.
    Anh thích nhất đoạn: "Bắt anh tước lá trầu cay, quệt miếng vôi nồng, cắn mảnh cau tươi, chỉ đỏ luồn tay dệt võng ru em bốn mùa vàng ươm nắng quái
    Và tiếng con chúng mình cười trong vắt giấc mơ yêu...."
    Ngắm ảnh, đọc thơ thấy hợp nhau lắm. Thơ tự do có lẽ là thế mạnh của Đan Thùy đấy.
    Cám ơn Đan Thùy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Thăng ghé qua cho em mấy lời chia sẻ khích lệ thế này, em phải cảm ơn anh mới đúng nè. Hì hì
      Em ra tối hậu thư còn hơn trùm khủng bố nên " anh í " trốn mất tiêu lun rùi anh. Hổng thấy bóng dáng thiên lôi của chàng đâu nữa.
      Kiểu mấy câu có vần như thế này may ra em còn tập tễnh vài câu. Chứ thơ Đường như anh Thăng và các vị sư phụ trong làng blog mà em biết thì em thua, không tài nào làm nỗi.
      Rảnh anh ghé chơi dí em nghen. À, mà hồi chiều em thấy tin anh chia sẻ bài, clicl qua cả 2 bài đều k có gì hết á anh Thăng ui !

      Xóa
  11. He he... tui qua đây này, bắt cóc đi. Tụi chịu liền.
    Mà nàng nè, đành lòng nào mang yếm ra phơi trước cửa thiền thế kia. Bài này tui đọc được mà thấy rưng rức. Người ấy đọc được không tức tốc về bên nàng mới lạ đó nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về rùi đi, đi rùi về, về rùi lại đi.... chán lém nàng ui. Tui phơi phóng kiểu ấy nên hậu quả là tui chỏng chơ bà Tám Ế nè nàng uiiiiii. Hic hic

      Xóa
  12. Anh ơi ! Nếu mình có nợ cùng nhau.
    Em muốn ... bắt cóc anh cả đời còn lại........... chỉ bấy nhiêu đó thôi là đã ấm lòng rồi , không còn tha thiết muốn đi đâu nữa ,
    Ngày mới Vui Vẻ và hạnh phúc Thùy nhé


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá mà người ta cũng nghĩ như anh Lạc thì em đâu có đòi bắt cóc người ta làm gì cho tội nghiệp thân già em. Hic hic hic
      Cảm ơn anh Lạc nhiều. Cuối tuần vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  13. Tám ui! Điệu này chắc tui phải mở trang trại nuôi. . cóc thui! hehe
    Mưa chi zậy chời?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Thu gom bán sỉ và lẻ món cóc chà bông lun hén Mũi Đại Ca !
      Mưa cho.... ướt váy Tám chứ chi ! Hì hì

      Xóa
  14. Đọc cái tựa là muốn chạy luôn, chời ! Em tôi bây giờ gan lắm hay sao ấy ta, muốn thực hiện cắp người trước mắt bàn dân thiên hạ không sợ mấy anh giao thông thổi còi à !
    Còn cái câu nì...."Mang yếm ra phơi trước cửa thiền sấp ngã" Hình tượng, thâm ý, trong bối cảnh đau lầm...
    Anh sóng xoài luôn rồi nè chời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gan lắm rùi anh, giờ lên cơn khùn rùi, chẳng sợ công an nữa , cứ hăm dọa bắt cóc công khai lun á. Hì hì
      Em bùn thiệt, đau thiệt chứ bộ. Em nhớ tuồng cải lương Áo cưới trước cổng chùa mà Lệ Thủy đóng đó anh. Câu đó là nhớ tới tuồng đó mà em buột miệng nói vậy á. Hic hic

      Xóa
  15. Thương con nước lớn đầu nguồn đẩy cho anh và em gần lại
    Giữa hai bờ nhung nhớ chạm nhau
    Rồi cơn giông cấy mưa bão làm đau
    Hai trái tim
    Cách biệt

    Cơn mưa chiều rơi trúng tầm thương quặn miết
    Nên nỗi nhớ nào cũng ngã nghiệt
    Như mưa
    Con dế kia bậu mấy cọng râu thưa
    Kéo đàn bầu nghe tình thừa nửa mảnh
    Đàn chim sẻ tiếng ríu ra, ráo hoảnh
    Không còn vương phút mặc niệm trăm năm...

    Bắt cóc nhau, ừ, chỉ là điều ước mọc mầm
    Nơi đáy tim tủa tua dăm ngọn nắng
    Chứ ngoài trời, mưa đã cạn, lắng...phai mùa...
    Nỗi nhớ này dù có cấy thiệt thua
    Người gặt hái vẫn vô tình bẻ còng mùa trăng mạ
    Con sông xưa soi mặt gương vào má
    Hõm nửa đời sao chưa ...vạ...được nhau...???
    *
    Qua nhà em, tự dưng rưng rưng được mấy lời....Lâu rồi chị quên bén cái cảm xúc dễ chịu này...cám ơn em đã kéo nó về dùm chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài họa với cách dùng từ mạnh mẽ gai góc rất đặc trưng k lẫn vào đâu được của chị Băng. Em ao ước vậy thui, chứ.. đúng như chị nói, chỉ " dăm ngọn nắng " nơi đáy tim thui thì mơ ước chỉ là mơ ước.
      Em buồn em nói vậy thui, chứ rùi thì vẫn cười te toét mà vui sống chị hén. Hì hì

      Xóa
  16. Đọc bài thơ của em xong ...nghe buồn và thương Thùy quá ...một ước mơ nho nhỏ tưởng chừng như rất dễ dàng ,thế nhưng lại trái ngược , phải không em ? Cuộc đời có những sự việc xảy ra rất bất ngờ , thế nên em đừng quá buồn như thế ..hãy vui lên đời không quá đáng buồn tẻ đâu Thùy ơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi lúc thấy thế thui chị ui, chứ khi nào có dịp chị em mình gặp nhau, lúc đó chị xem em nổ pháo dã man lun cho coi. Không buồn chút nào đâu. hì hì

      Xóa
  17. Hay và cảm động lòng người , Thuỳ khoẻ kg ? Thuỳ có một kho báu vô giá đó chính là nhửng người bạn tốt trong Blog này . Ty đó là thánh thiện trong ký ức như là một ước mơ , cho dù ước mơ kia chưa được chắp thêm cho đôi cánh thì cũng đừng có buồn nghen Thuỳ , rất là đẹp và đáng được trân trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông biết không, blog là một phần trong cuộc sống của tui rồi ông ạ. Có thể mai này tui sẽ khác, giấc mơ của tui có thành hiện thực hay không, thì tui vẫn ở nơi blog này mà kể chuyện mình, chuyện người cho tới khi nào ... không còn ai muốn nghe , một mình ênh tui, nếu còn sức gõ phím, tui chắc cũng sẽ lảm nhảm thế nì thui ông ạ.
      Ông giữ gìn sức khỏe nha, đừng nói những lời không may nữa, tui lo, tui buồn đó. Nghen !

      Xóa
  18. Anh sẽ đưa ngón tay dấu yêu
    Đặt vào trái tim em đang rộn ràng câu nói
    Chẳng cần bắt cóc đâu, chẳng cần giục gọi
    Lá trầu cay quệt vôi đỏ đây nè...

    Con chim bay ngang tức cười cất tiếng he he
    Quẹt cái mỏ cong rớt trái nồng lên tay em mọng đỏ
    Em thầm thì ngước nhìn con gió
    Ừ thôi, ta đã có yêu rồi....

    Đọc bài thơ em viết nghe như mùa thu đang đi về phía xa xôi và con tim buồn muốn vui trở lại. Họa mấy câu thơ cho trời xanh lại và nắng vàng hơn xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em... hổng có buồn cũng hổng có vui. chỉ là mơ thui mà, chợt đến chợt đi ....cho có chuyện xào xáo tám chơi thui. hì hì . thơ họa hay khiếp vía em út lun hén !

      Xóa
  19. "Mái phố mùa trôi qua kẽ tay gầy rạc
    Vốc mớ thu phai
    con nắng nhạt nhếch môi cười."
    Chàng của em chảnh bà cố ,chắc dùng biện pháp mạnh dzị có được không đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chảnh quá thì em buông thui ạ. Em coi vậy chứ yếu bóng vía lém, em thích con nắng hiền hiền, khờ khờ, thật thà hơn. chảnh quá, em không dám mơ đâu. hì hì

      Xóa
    2. Phi hiền hiền , khờ khờ, thật thà nà. Anh khùng mờ bẩu nà Nắng uôi. Nỏ cần mơ đâu nhóe. Ngay và lun đây.

      Xóa
    3. hàng tuyển lóng lánh quá như Phi tui già rùi theo không nỗi đâu hén. giống quỷ.

      Xóa
  20. Anh thì chỉ muốn em bắt cóc anh... một giờ cũng được, he he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bởi thế nên em không dám đụng dô sếp Kiên rùi. hà hà

      Xóa
  21. Anh cũng chẳng biết tại sao trời lại kéo mây
    Khi đông vẫn còn chủng chẳng chưa kịp về ngang ngõ
    Con nắng vẫn lang thang trên nhành hoa gạo đỏ
    Cớ gì mưa tuôn xám ngoắt cả một góc trời

    Để rồi lại thèm được nghe một tiếng gọi: Ông ơi!
    Cầm theo chiếc ô này kẻo trời mưa ướt áo
    Nhưng nhìn quanh trên con đường hoang độc đạo
    Chỉ có xao xác khẽ khàng từ chiếc lá cuối thu

    Mà em nè, giá nơi này có một cái ngã tư
    Anh sẽ không chần chừ mà ngoặt sang lối khác
    Lần tìm mối nhân duyên dẫu cho đường lầm lạc
    Còn hơn bây giờ phía chân trời sâu hun hút tối tăm

    Ơ mà quỹ thời gian có còn đâu nhỉ? phía bình minh con trăng cũng quá rằm
    Có thể kịp hong khô miền thương đâu chứ?
    Đời méo hay tròn liệu có ai cùng anh một lần ghép thử
    Để được một lần sống cạn kiệt với yêu thương

    Em ơi! Nếu có đang ở trên đường
    Anh muốn... bắt cóc em cả đời còn lại
    Biết là huyễn hoặc, biết là đông sang, ai lại khờ phơi sương đợi mình từ một nơi xa ngái
    Nên nghe con dế ráy anh cũng tự ru lòng, ôi đó tiếng hát em

    Em nè, đàn ông ai mà không tham lam, nhưng thôi, cho anh... bắt cóc em một ngày có quá nhiều không nhỉ? hay chỉ một đêm.
    Trọn đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng sui không mang sang cho tui, tui bo bo xì sui lun. hì hì.
      Hay thiệt sui ui. À, tui còn thấy mấy bài lun nghen. sui họa bài nào cũng độc hết. Tui thích. Duy có bài gì đó hum bữa mà sui viết " hàng cây bàng trần truồng trút lá.." chi chi á, tui chọt sui tơi tả bên face á. À, mà tui không về face chơi nữa, có gì, sui về blog chơi dí tui nghen. hì hì

      Xóa
  22. Bắt cóc được chưa? Sao cười tươi vậy Bạn hiền? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hù thui bạn hiền ui, chưa bắt ai cả, coi chừng rảnh rỗi tui sanh nông nỗi tui lò dò sang bắt cóc bạn hiền đó. hì hì

      Xóa
    2. Có rảnh rỗi sanh nông nỗi chưa...hihi

      Xóa
  23. Bắt cóc một ngày xong rồi .... Có lên kế hoạch bắt cóc cả đời chưa cưng ? hehe ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cái ấy còn là dự án nằm trên giấy chị Huỳnh Gia uiiii

      Xóa
  24. Chài ơi -Ca thì Tám cứ ới một tiếng là Ca nhảy tọt vô lòng Tám liền -cần chi phải bắt -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui rùi, biết thế nên chả có ý định bắt cóc Ca bao giờ. Ca hù thế sợ chạy mất dép lun. hì hì

      Xóa
  25. Trả lời
    1. Em bắt người của em thui ạ, bắt bậy bị quoánh chít á !

      Xóa
  26. http://d.violet.vn/uploads/resources/blog/2113/ca_phe_hoa_hong_500.jpg

    Trời đã cuối thu nắng bớt vàng
    Ai ngồi song cửa ngóng đông sang
    Gió thu nhè nhẹ hồn man mác
    Bỗng thấy chiều thu đẹp ngỡ ngàng...

    Đầu tuần vui nhiều ĐT nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá trời mới thấy anh Tám về blog chơi nè. Anh khỏe không ? Rãnh rỗi ghé thăm bà con anh hén. Cả nhà mình vui khỏe hết nghen anh !

      Xóa
  27. eo ơi !! chuyện bắt cóc nghe chi mà lạ .
    hì .... ta cũng mong bị bắt cóc nửa ngày thui....hìiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mà dìa tới Sài gòn là anh chít dí em ! há há

      Xóa
  28. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt cóc làm chi cho nên tội
      chỉ cần lấy nửa trái tim còn lại
      ghép vào nửa kia của ai đó gởi cho mình.
      có lẽ đã cuối thu, một chút heo may hiu quạnh
      nên gửi cho người một chút lạnh đầu đông?

      Xóa
    2. Thương người ta mà thương có nửa trái tim, tội đó còn lớn hơn nữa đó nghen anh. Chẳng thà không nhận lời nta, chứ đã nhận, thì phải đưa nta nguyên con thui chứ chơi nửa trái thì người khổ đầu tiên là em nè. Hì hì

      Xóa
    3. Ai đó có câu: "Cuộc đời ơi nửa trái tim/Còn một nửa nữa biết tìm ở đâu?". Nếu ghép được hai nửa lại thì hai người có một trái tim chung mà.

      Xóa
    4. á, anh chơi ăn gian. hì hì

      Xóa
  29. Sao tội tình thế hả em ? Như xát muối .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui mà anh, bùn quá cũng cho em 1 chỗ em trút chứ. Hì hì

      Xóa
  30. hiiii... TÁM THÙY xinh đẹp và làm thơ hay thế này bảo đảm có ...vô số chàng muốn được nàng bắt cóc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hông cần vô số, em cần mỗi một chàng duy nhất em muốn bắt cóc ngay thui chị My ui.

      Xóa
  31. Nắng ơi nếu mình có nợ cùng nhau
    Nắng có đi mô, Phi cũng leo rào, trèo tường, lội suối, băng núi, vượt sông .... Phi cắp chổi Phi bay theo Nắng nhóe

    Trả lờiXóa
  32. thui ông nội nhỏ ui, cho con bình an hén. Ông lo mà ở bên face ôm đồ long đao của ông , ông tha hồ chém , tha hồ tán bên ấy hén. tui là mệt mõi , sợ lắm cái làng face đó rùi, tui lui về am tui rùi, không dám bon chen mon men qua đó nữa chỉ cầu được bình an thui. Ông ôm đao ông chém loạn xị bên này, mấy nàng của ông theo sang đây, ghét lây thân già tui, là tui quoánh ông má nhận không ra nữa hén.

    Trả lờiXóa
  33. Anh ơi ! Em lạnh lắm!
    Mưa ướt váy em rồi, sao em chẳng thấy anh ?
    kaaaaaaaaaaaaaaaaaaakkkkaaa

    Trả lờiXóa
  34. "Mang yếm ra phơi trước cửa thiền sấp ngã".
    Hihi !

    Trả lờiXóa
  35. Cách đây hơn 3 năm, qua chát với bạn ( qua gmail) mình có đoán tên bạn là Võ Dần Thủy
    Hồi đó Bạn ốm hơn now
    Hihi !

    Trả lờiXóa