Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Em xoay mùa vơi trên tay


Tranh Pino Daer


Em xoay mùa vơi trên tay
Mười ngón chênh vênh lùa nắng trôi qua kẽ
Nghe ngõ Sài Gòn rì rầm
Góc phố nhòa dấu mưa qua rất khẽ
Di ngón chân ngoan nghuệch ngoạc vẽ giấc mơ gầy
Như cơn mưa chiều nay
Xõa tóc rối bung giường tháng bảy
Son nhoẹt nhòe
Chiếc hôn vương đầy trên gối
Mảnh vai trần hằn vết cắn ngày rơi...
Em hong mùa bên ô cửa chẳng rõ mặt người
Mười ngón mân mê mở toang thềm trăng khát
Vuốt võng lưng cong
đáy mắt rưng rưng in bóng đêm gầy rạc
Em mơ trăng nghiêng bên song
Em mơ đêm thôi mênh mông...
....

Và tháng vơi
Rồi năm rơi
Em vẫn xoay mùa trôi trên bến vắng không chồng
Đợi nắng mang chiếc bóng quen về bên hiên gõ cửa....






46 nhận xét:

  1. "Và tháng vơi
    Rồi năm rơi
    Em vẫn xoay mùa trôi trên bến vắng không chồng
    Đợi nắng mang chiếc bóng quen về bên hiên gõ cửa...."
    Vào nhà bà đọc thơ, nghe nhạc... không chảy nước mắt không được là sao ta??
    Người ta bảo khi lòng buồn hãy tìm điều gì đó để mà vui. Bà cứ nghe nhạc buồn, làm thơ buồn hoài vậy thì bao giờ mới thôi rơi nước mắt đây?
    Chả hiểu sao nữa, biết mình vẫn đang đau đáu trong tận cùng nỗi cô đơn, chỉ cần gật đầu thôi, có lẽ thuyền sẽ sang bến khác nhưng lòng còn dùng dằng không đành đoạn. Vẫn biết người bội bạc mà lòng còn hoài mơ. Tình mãi chỉ là chiếc bóng mỗi chiều xiên bên ô cửa. Mong gì, đợi gì được đây??? :((
    Một mối tình không phải đếm bằng năm, bằng tháng, bằng những kỷ niệm mà là nỗi nhớ, nỗi đợi chờ và một niềm thương không hề vơi cạn. Dường như chỉ có người phụ nữ chúng ta mới khờ như vậy thì phải.

    Bà đi xem ca nhạc với bé Tin thật vui nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời mưa, tui không dẫn Tin đi được. Sợ dầm mưa, khuya về bịnh chết bà ui. Vé cho nhỏ em rùi. Nên buồn quá, ngồi nhà nhìn mưa gõ lách cách nè. hic hic
      Tình cảm là thứ duy nhất mà con người ta không vạch định cho nó được một kế hoạch chuẩn xác nào. Có những thứ mà ngày xưa, tụi mình không bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào cảnh như thế, nhưng... nó vẫn xảy ra bà ạ. Chỉ có thể nói là duyên phận. Có duyên gặp nhau, quen nhau, thương nhau ... rồi xa nhau... Dù là vui hay buồn, dù miệng nói ghét, dù cố xua đuổi, dù... vân vân và vân vân lý do khác... Thì mọi thứ vẫn là kỉ niệm trong lòng mình bà hén. Chỉ cần ai đó thương mình thiệt lòng, thì dù vì hoàn cảnh gì đó mà không đến được với nhau, nhưng ít ra trong lòng mình, có hình bóng của họ, có niềm tin rằng họ cũng giữ mình một góc nào đó trong tim mà không ai thay thế được... cũng thấy xoa dịu phần nào bà hén. Không biết thế có là ích kỷ quá không nữa ?
      Bà nói đúng . " một mối tình không phải đếm bằng năm, bằng tháng, bằng những kỷ niệm mà là nỗi nhớ, nỗi đợi chờ và một niềm thương không hề vơi cạn ". Có lẽ vì thế mà, dù kỉ niệm đôi khi chẳng có gì ngoài những dòng mail qua lại từ cái thời xa lắc nào đó, chỉ là những lúc vu vơ ai đó tám với mình qua điện thoại ..., vẫn cứ nhớ hoài bà nhỉ !

      Xóa
    2. Vậy là bé Tin buồn lắm bà nhỉ? Thôi đợi dịp khác cho nhóc đi vậy. Thương quá, đợi cả tháng trời.

      Vâng, cứ gọi chung bằng hai từ duyên phận để khỏa lấp tất cả những điều không hay diễn ra trong cuộc đời mình vậy thôi bà ha.
      Tui cũng có những suy nghĩ như bà vậy. Đã có tình cảm với nhau rồi thì khi xa nhau dù buồn vui, đau đớn gì thì tất cả vẫn còn đấy, thi thoảng lại trỗi dậy vò xé tim mình.

      Tui nghĩ đâu có gì ích kỷ khi thương một ai đó và chờ đợi họ cũng thật lòng thương mình. Yêu nhau thật lòng mà không đến với nhau, cái tình ấy tôi sẽ vẫn luôn giữ vì nó là phần ký ức đẹp đẽ mà ta đáng trân trọng. Đối với tui, nếu để kể về tình yêu thì nó nhạt nhẽo lắm, chả sâu đậm ngọt ngào, nhiều dấu ấn kỷ niệm như những người khác. Nhưng chỉ với những cuộc chuyện trò nho nhỏ, những dòng email ngắn gọn hay dài thòng thể hiện sự quan tâm chia sẻ, hay vu vơ về những điều gì đó thôi cũng khiến cho tui ghi vào trí não rõ ràng và khó quên. Tui có thể nhớ được hầu hết những cuộc đối thoại, biết người ta muốn gì thích gì, chia sẻ với tôi những gì. Nhìn chung là ít quên những điều người ta nói và làm cho tui. Thế nên có lúc tui hẫng khi thấy nói một câu chuyện cũ với người ta mà người ta không nhớ, ko biết, cứ như mới. Nhưng tui lại nghĩ, đàn ông chắc không ai tỉ mỉ và nhớ dai như mình. Kha kha... chả biết có đúng không nữa.
      Từ giờ chắc tui không yêu xa nữa đâu bà ui. Khổ nhiều lắm luôn :((

      Xóa
    3. Ừ, nhìn cái mắt nó ngồi bơ ra trước ghế đá ngoài sân, cứ hỏi tui chừng nào mưa tạnh... Mà thương ghê bà ạ. Tui hôì nhỏ ở quê mê Ngọc Huyền hát cải lương lắm. Tui coi tuồng Xử Án Phi Giao mà .... cứ mong cho Phi giao - là Ngọc Huyền đóng đc thoát tội thui. Hơi bất công hén. Tui ước chi một lần được thấy Ngọc Huyền bằng xương bằng thịt ngoài đời. Nhưng rùi... đến giờ tui vẫn chưa thấy. Và dĩ nhiên là tui cũng... hết mê Ngọc Huyền lun. Chẳng qua đó chỉ là niềm yêu thích hồi nhỏ thui.
      Nên nghĩ giờ mình có điều kiện thực hiện mơ ước cho con mình, thì cũng nên cho nó 1 lần vậy. Nhưng... ý trời bà ạ. Nó buồn đó, nhưng rùi nó sẽ mau chóng quên thui. Mai này lớn lên, muốn gặp, muốn nghe Sơn Tùng của nó hát thì thiếtu gì dịp khác nữa. Tui cũng khoái nghe Sơn Tùng chứ bộ. hì hì
      Nói chung cái đề tại tình yêu quanh đi quảnh lại cũng chỉ có ...chuyện của 2 người thui , cũng chỉ có vui giận buồn nhớ.... có nhiêu đó làm đi làm lại hoài mà ...biết mệt mõi thế nhưng rùi ai cũng đâm đầu vào. Bởi Lý Mạn Sầu mà tui coi phim, tui khoái câu của nàng ta nói :" Hỡi thế gian tình là gì mà sao ta phải khổ ?".
      Mà thui kệ nó đi, sướng khổ gì cũng được, tui hay lảm nhảm thế thui chứ ...tui thấy tui cũng sướng mà. Hé hé
      Bà iu gần đi cho chắc ăn, túm ai đó cưới đc cưới lun đi cho tui có dịp nhìn bà mặc áo cưới. Chắc đẹp lém à nghen. Hì hì

      Xóa
    4. Bà yên tâm. Tui mà mặc áo cưới là giống Cô Cô lắm à nghen. Kha kha...
      Trong năm nay thể nào bà cũng được xem ảnh mặc áo cô dâu của tui. Cứ chờ đi. Tui không có xạo đâu.

      Xóa
    5. Ừ, nhớ là ... Có chú rể nhá. Há há
      Công nhận tui ... có diên bà cố lun. Hì hì

      Xóa
  2. Yến em chạy qua thăm Chị yêu nè Chị ưi !
    " Và tháng vơi
    Rồi năm rơi
    Em vẫn xoay mùa trôi trên bến vắng không chồng" híc híc Chị làm Y em cảm động mún khóc nè,um hôn Chị gái Đ T yêu qúy của em cái ôm siết chặt nhen Chị ! Mừ Chị làm Thơ hay thật á ,cũng như 2 câu ni nè :
    "Em mơ trăng nghiêng bên song
    Em mơ đêm thôi mênh mông..." nó du dương như lời nhạc í ! Đọc mừ thích lắm lắm lun.
    Bé chúc Chị gái yêu khuya ngoan giấc nồng ,đừng buồn nhìu dẫu ngoài trời đang mưa nha Chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mắc cái bịnh là ngồi một mình rảnh rỗi, k có gì làm là gõ lảm nhảm linh tinh thế á, chứ chị có buồn gì đâu bé Yến ui ? Chị quen rùi. Biết tật xấu thế nhưng bỏ chưa được. Thui, em ráng chịu khó nghe chị ... tra tấn lải nhải nhá. hì hì
      Em gái chúc phát, chị ngủ tới... 7g30 mới dậy lun. Lịch sử lun nhá. đó giờ chị toàn dậy sớm, chả hiểu sao đêm qua chị có thức khuya đâu mà sáng ra dậy không nỗi. thì ra em iu là thủ phạm nè. Hì hì
      Tuần mới vui vẻ, may mắn thiệt nhiều nha em gái.

      Xóa
  3. "Thời gian trôi qua kẽ tay"
    Sao Em mãi hoài công?
    Không bấu tóc,
    Không đan chặt mười ngón. . .
    vào lưng anh hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ hén. Cảm ơn ông nhắc tui. Để khi nào tui ...gặp được Anh của tui rùi rùi thực hiện nhá. Còn giờ thì... treo đó, từ từ tính. hì hì

      Xóa
  4. Buồn và lúc nào cũng buồn hết !! Cuộc đời này đợm sắc màu hồng hay màu đen có lẽ một phần cũng do chúng ta đã tạo ra mà thôi em ạ ! Hãy dứt bỏ những điều mà mà mình nhận thấy sẽ không được gì ngoài sự đau khổ mà thôi ! Có như thế lòng sẽ được nhẹ tênh và hãy vui với những gì mà mình đang có nhé em ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị iu ui là tại trời mưa quá, ngồi rảnh em lảm nhảm thế thui, chứ em có buồn gì đâu chị ui ? Em vẫn cười toe toét cả ngày thui mà.
      Là thơ thui chị ui. Với lại em nhiều khi hay buồn lãng xẹt vậy thui. Chứ em chả có ai để nhớ, để chờ hay đợi gì hết. Em chỉ có một mong muốn duy nhất là công việc làm đều đặn để nuôi con cho nó thành tài thui. còn lại, em chả có nghĩ gì cả. Nếu có buồn, thì cũng là buồn chút xíu thui hà. Em vô công việc là rõ ràng ngay. Chả còn lăn tăn gì ba cái thơ thẩn này nữa.
      chị iu nói đúng. buồn hay vui là do chính bản thân mình thui. Em đang cố gắng thực hiện theo tinh thần này á chị ui. hì hì

      Xóa
  5. chị ơi, em cũng nghĩ giống như chị ...tình cảm là thứ duy nhất mà con người ta không vạch định cho nó được một kế hoạch chuẩn xác nào. Có những thứ mà ngày xưa, không bao giờ nghĩ mình sẽ rơi vào thế, nhưng... nó vẫn xảy ra. Dù là vui hay buồn, dù miệng nói ghét, dù cố xua đuổi, dù... vân vân và vân vân lý do khác... có một góc nào đó trong tim mà không ai thay thế được... yêu là ích kỷ quá hả chị...? Chắc là duyên phận hả chị...
    Mến chị ĐT nhiều. Yêu cái tên của chị lắm nha :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Ong Vàng iu quý !
      Sao chị vào nhà em không được em ui ? À, mà sao em biết tên chị thế ? Mến chị chả mến, đi mến cái tên chị làm gì ? Mai chị đổi tên thành... Bành Ma Ma, chắc em iu bo bo xì chị quá. Hì hì
      Đùa tí thui, chứ chị cảm ơn em ghé qua nhiều nha. Tuần mới vui vẻ em nhá.

      Xóa
    2. hì hì... chị có đổi tên gì thì... em cũng xách dép theo chị kể chiện mà
      Dạ... chị cũng vậy nha. Chị và anh chàng nhỏ luôn vui vẻ và hạnh phúc há :-)

      Xóa
    3. kkkkkkkkkkkkk. Nghe em nói mà vui gì đâu trong bụng lun nè. Vậy thui, mai mốt có đổi tên, chị đổi thành... Ong Bầu. cho bà con dây mơ rễ má với em gái tí nhá.Hì hì

      Xóa
  6. Chị nói chỉ khi nào chị đọc thơ của em mới có hứng để viết những khúc tình thơ . Lạ vậy đó cưng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Á ! Khoái quá.
      Thui giồ em đổi gu, em chả lảm nhảm thơ thẩn nữa, mà em đi chôm thơ bà con chòm xóm, em mang về blog em , em bình loạn tá lả, sẳn tiện quẳng cáo hay ...dìm hàng dùm bà con luôn. Kiếm gạch đá chơi cho đỡ buồn chị iu hén ! hì hì

      Xóa
  7. Ngày qua tháng đến không lời
    Chênh vênh bóng nắng nhẹ trôi qua thềm
    Bóng nhòa mưa lạnh buồn đêm
    Rưng rưng đáy mắt lòng mềm nhớ anh…
    GM.
    Chia sẻ nhé,Chúc tuần mới an vui.Mến
    http://media.ngoisao.vn/resize_580/news/2012/3/27/40/1jpg1332822707.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nhớ.. " Anh " của em, chắc em cũng...không biết nhớ ai. hì hì
      Cảm ơn chú Thiên Minh cho em mấy câu nho nhỏ. Tuần mới thiệt vui chú nhé.

      Xóa
  8. Muốn không buồn đừng nghĩ đến nó.
    Muốn chèo thuyền về phía trước để cập bến thì đừng ngoái cổ trông về bến cũ.
    Nhớ chưa em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi việc thuận theo tự nhiên, có muốn cố quên biết đâu càng nhớ nhiều hơn chị hén.
      Kệ thui chị. Thơ mà. Thơ buồn thế thui chứ mấy đứa khùng như em có bit buồn đâu nè. Hì hì

      Xóa
  9. Mùa đã vơi trên tay
    Những câu thơ nhặt lại
    như con chim tìm mãi
    những cọng rơm vàng khô...
    Mùa đã vơi trên tay
    những trang lòng nhật ký
    khắc nét tình phỉ thúy
    bên hiên đời rêu rong...

    Chừng như nghe khúc nhạc buồn.Vu vơ vài câu với bạn hiền.Tuần mới an lành nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa đã vơi trên tay
      Mười ngón ngoan gầy guộc
      Ôm tim đầy vết xước
      Câu hò lờ mênh mang
      À ơi ! mùa sang ngang
      Lá phơi màu áo mới
      Dấu chân câm nín đợi
      Mắt gọi mùa xưa ơi !
      ...
      Bè với bạn hiền tí góp vui. Cảm ơn bạn hiền thiệt nhiều nghen. Hì hì

      Xóa
  10. Em mơ trăng nghiêng bên song
    Em mơ đêm thôi mênh mông..

    Hay quá, tui thích 2 câu nầy nhất!

    Trả lờiXóa
  11. Nói như vậy nhưng mà không phải vậy.
    Đúng là phụ nữ, không thể nào hiểu hết về họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như vậy thui, nhưng tựu trung, vẫn chỉ là ... dành cho người đàn ông duy nhất của mình nghe, mong duy nhất người ấy hiểu.. Đơn giản vô cùng anh hén.
      Nhưng đàn ông thì khác nhé. Ta cứ nói thế đó, em nào thích hay nghĩ nói với em đó, thì ok thui. Miệng nói iu em này, tay gõ còm bảo nhớ em khác, tối ôm vợ ngủ khò khò... Vậy, xem ra, đàn ông rắc rối hơn tụi em nhiều á chứ. Hì hì
      Tám cho vui thui, chứ dĩ nhiên đàn ông hay đàn bà gì cũng có người nọ người kia anh hén.
      Anh iu nàng của anh nhiều vào. Sẽ thấy nàng ấy cực kỳ đơn giản.

      Xóa
  12. Bạn hiền thích ngắm mưa để tui làm mưa tặng bạn... hihi

    Em ngồi nhìn giọt mưa rơi
    Giọt nào vọng lại bồi hồi khi xưa
    Giọt tung tăng giọt nô đùa
    Giọt trong trẻo ...giọt...mới vừa hôm qua

    Giọt lanh lảnh tiếng mẹ xa
    Mau về thay áo kẻo bà đang lo
    Giọt lang thang đuổi cánh cò
    Giọt màu phượng vĩ buồn xo tan trường

    Giọt long lanh giọt vấn vương
    Giọt hờn dỗi giọt yêu thương đợi chờ
    Giọt thành chữ giọt thành thơ
    Giọt âu yếm bảo đơn sơ đượm tình

    Giọt hồng thắm đỏ môi xinh
    Giọt cười khúc khích con mình ngoan ghê
    Giọt lo lắng giọt bộn bề
    Giọt nghèn nghẹn đắng đê mê phai dần

    Giọt mông mênh giọt bâng khuâng
    Giọt rơi trên mái trên chăn lạnh lùng
    Giọt nào là giọt tương phùng
    Đêm không đối bóng mịt mùng nghe mưa

    Tui mới tập làm chưa thuần thục, nhà ngập ráng chịu...dzọtttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttttt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có giọt mưa nào mang nỗi nhớ của anh không ?
      Hic hic
      Ai đồn với bạn hiền tui khoái ngắm mưa vậy ? Bùn thấy tía mà khoái gì ? Càng mưa tui càng bán ế, nhà tui bị dột, tui hổng có tiền nuôi con á. Tui khoái nắng thui ông kẹ uiiii
      Dưng mà, cảm ơn lắm lắm bài thơ của Giọt Sư Phụ tặng tui nhá. Cất kỹ lun. Mai mốt mà tui thấy mang ẻn Giọt nì quăng qua nhà ai khác, tui... khóc. Hu huuuu
      Xạo á. Hì hì

      Xóa
  13. Thơ em ít ngọt lành mà luôn nhiều mong manh nỗi đắng lòng. Nhiều câu nghe vị đắng của Mật.. Đọc xong có khi cứ ray rứt với nỗi niềm.
    ... Vuốt võng lưng cong
    đáy mắt rưng rưng in bóng đêm gầy rạc
    Nỗi nhớ thao thức , in bóng người thiếu phụ gầy rạc trong đêm và nỗi nhớ ấy để nguôi ngoai bớt cảm giác dâng trào bằng cách vuốt võng lưng ong rất hình ảnh của thiếu phụ nhớ về một ngày xưa xa ngái rất ấn tượng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ, cái hồn nhiên, cái vô tư nhìn đời cũng không còn nữa, nên câu thơ nó chẳng còn chút trong trẻo nào cả Lão nhỉ ? Nếu có vị ngọt trong thơ, thì cũng chỉ là thứ ngọt âm ỉ tận sâu dưới đáy.
      Em cũng không biết sao cứ buồn thì lại đi đâm đầu viết chi mấy thứ lẩn thẩn này. Như bị ma ám. Em cũng chán em rồi, cũng nhiều lần nói bỏ không viết như vầy nữa rồi, cũng định chỉ tám tào lao bậy bạ cho quên đi những điều không muốn nhớ nữa.... Nhưng rùi, em làm không được. Hi hì

      Xóa
  14. Chào ĐT,thơ em buồn ,không phải mà là trên cả nỗi buồn rơi tõm vào miền đau.Biết chỉ là thơ thôi mà sao tê buốt đến vậy.Chính vì cảm giác này mà lúc trước chị ko dám đọc.
    Cảm xúc của con người thật là bất trị,chị nghĩ là đã khống chế được nó nhưng đôi lúc bất chợt nó cũng quậy mình tả tơi
    Chị nhận thấy mình ko đủ khả năng viết để tham gia sân chơi văn hóa này nên ko co nhà riêng .Nếu emko thấy phiền thì chị vô nhà tám với em Nhà ai mở cửa thì chị vô đọc ké,tuy bất lịch sự nhưng cũng đành xin mọi người lượng thứ.Chị cũng học được nhiều điều có ích và đã thật là lâu rồi chị mới có được trận cười sảng khoái khi vô nhà OM đọc ĐỊA ĐÀNG,rồi Ả HOE RA PHỐ nữa .Thật sự là chị phải nói lời cám ơn.
    THáng 8 này bạn chi tên Võ Ánh Ngọc về phép ở Gò Vấp,ko biết có xa nhà em nhiểu ko?Nó có thể điện thoại cho em đc ko?
    Chị tên Nguyễn thị Ninh,còn năm sinh chắc em đoán ra rồi.
    Chúc em khỏe ,xinh mãi và hy vọng thời gian gần ̣nhất chị sẽ bắt được những NỤCƯỜI ở trong thơ em.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui chị ui, thực ra, blog chỉ là nơi giao lưu, trải lòng mình thui , không phải là thi đàn hay văn đàn gì đâu mà chị ngại. Chị buồn vui gì, cứ chia sẻ lòng mình. Ít ra, dù em hay bạn bè ở đây, không ai giúp đươc chị ngoài bản thân chị cả, nhưng có người bên cạnh lắng nghe, an ủi, trò chuyện cùng mình... Thì nỗi buồn cũng sẽ nhẹ đi, niềm vui được nhân lên mà chị. Chị cứ viết đi mà chị. viết dần rồi sẽ trôi chảy hơn. hồi đó lúc em mới chơi blog, gần cuối năm 2012 đó chị, cái bài blog đầu tiên mà em được đọc là bài viết về Hà nội. chị biết không, em mê tít. Em nói trời ơi sao người ta có thể viết hay dữ vầy trời ? Khi đó em chả biết viết gì hết. Thời gian đầu em chỉ gõ vài ba câu đại loại là :" hôm nay tui mới đi chợ mua đồ ăn cho con tui về. Tui mua hai chục ngàn cá được có 2 con... "... Đó, em toàn viết vụn vặt mấy câu vậy rồi... úp hình con em khoe đầy blog. Hì hì .

      Chị Ngọc bạn chị về à? chị Ngọc cùng họ với em á. Vậy để em hối người ta làm bìa sách cho em lẹ lẹ, em tranh thủ in kịp thì gởi bạn chị cho chị lun nghen. Có gì chị nói chỉ cứ liên hệ alô em nhá. Khu Gò Vấp em hay đi cà phê với bạn bè ngoài ấy. Số em đây. 0934. 020978. Chị nói chỉ có gì nhắn tin trước dùm em nha. Để em lưu số lại. Tại số lạ thường em ít khi nghe máy lắm. Hì hì
      A, nay em biết tên chị iu rùi nhé. Em không có chị gái hay anh trai gì cả. Nên mỗi lần nghe chị thủ thỉ. em cứ hay nghĩ chị như bà chị hai, ba, tư ....của em. Em hình dung ra gương mặt chị. thật hiền . Hơi sến chút. Nhưng em nghĩ vậy thiệt á. hì hì

      Xóa
  15. Chị thích câu trả lời của em choFa tasa ở trên.Chị nhớ một câu mà nữ vai chánh trong mọt bộ phim có nói như vầy:"Trái tim đàn bà chật hẹp chỉ chứa được một người đàn ông ,trái tim đàn ông rộng lớn chứa đc nhiều đàn bà."
    Còn chị được nghe người ta nói câu này Trái tim anh nhiều ngăn,anh chỉ mang ngăn nhỏ xíu ra ngoài mà cũng la làng lên.Đã xấu lại còn ích kỷ. Nói chuẩn luôn,vậy ra là chị sai .Thôi mình sai thì mình sửa thế nên chị buông ko làm khổ người ta nữa.
    Chuyện cũ rồi ,mùa cũ rồi,nỗi buồn cũng cũ rồi.Ngày

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ...cũng chẳng biết nói sao về Trái tim đàn ông nữa. Thật sự là đã qua gần nửa đời người vẫn không hiểu được thực ra , trong trái tim người đàn ông mình yêu, ngoài mình ra, còn có bao nhiêu ô trống nữa ? Cũng có thể là do mình ích kỷ, không tự tin, lúc nào cũng sợ mất người ta, nên...
      Mà suy cho cùng, khi người ta chán, hay muốn đi, thì mình ...cũng chịu thui chứ biết làm gì giờ chị hén. Người ta hay nói " ông ăn chả, bà ăn nem ", hay " anh cặp bồ thì tui cũng ...có quyền hò hẹn "... Tình yêu mà thế thì còn yêu gì nữa. Thui đường ai nấy đi cho khỏe, chứ sống đồng sàng dị mộng vậy thì ...
      Không hiểu sao em có cảm giác chị hơi tự ti về mình. Xấu đẹp gì đâu chị. Chị có đẹp, có giỏi mà chồng chán thì ổng cũng chán hà. Chứ không phài vì chị xấu đâu. Em có nhỏ bạn, xấu quắc luôn, mà chồng cưng như cục vàng á. Với lại, cái gì có thể san sẻ được, nhường nhịn được, còn tình cảm thì... tuyệt đối không chị ạ. Cái xác anh ấy, em không cần. Nhưng nếu trái tim anh ấy , ngoài em ra, mà có hình bóng người khác, đại loại " tim tui bốn ngăn tui chứa... chục cô cũng còn rộng chỗ " thì... em xin thua, em thà không có anh ấy, thà em buồn, em khóc, em nhớ gì kệ tía em, chứ mà có anh, để rồi ngày ngày nhìn anh hò hẹn yêu thương với những người phụ nữ kkhác, em không làm được.
      Chị thật rộng lượng , dịu dàng. Có lẽ, em nên học theo chị điều này. Người ta bạc với chị, chị vẫn nhận lỗi về mình và ...buông. Rồi tìm vui trong những điều bình dị xung quanh.
      Em cũng mong một ngày em ... bớt nhỏ mọn, ích kỷ đi một chút. Em sẽ nhìn đời an yên hơn một tí.
      Mong là mọi buồn đau sẽ qua. Sẽ qua hết thui chị hén. Hai chị em mình cùng cố lên vượt qua nghen chị !

      Xóa
    2. Chào ĐT,chẳng hiểu sao khi chị viết xong bấm gửicho em chỉ một lần mà nó sang nhà em nhiều lần lập lại như vậy nữa. Chị xóa nhé.
      Quê gốc của Ngọc cũng ở Bến tre.Ba tập kết, mẹ người Bắc
      Thật ra ba sắp nhỏ rất chu đáo và cực kỳ siêng năng.Dân Miền Tây thứ thiệt nhưng ko ham nhậu,25 năm chung sống chị chỉ nhìn thấy ảnh say 2 lần.Nhẹ nhàng,lịch thiệp,rất ít khi thô lỗ
      Chỉ mỗi tật trái tim nhiều ngăn thui.Chị cũng nghe nói rằng tự trọng ,tự ái quá đà thì thành tự sát,chị thà tự sát còn hơn.Âu cũng là duyên thôi,đến lúc hết thì buông
      Rộng lượng thì chị có một chút nhưng dịu dàng thì ko đâu em ui,mỏ nhọn bà cố lun nha.Người ta ko bạc đâu em có trách nhiệm dữ lắm là chị ko chịu chung thui em.
      Tái khám về sk ổn chứ em,giữ gìn sk nhé chị cũng chỉ biết nói vậy thui,nói nhiều nữa lại thành bà ngoại hàng xóm .
      Bây giờ chị chỉ mong mình luôn khỏe nếu có bịnh thì mong bịnh nặng thì khỏe re vì được vô viện có người chăm sóc từA đến Z chứ bịnh nhẹ nằm nhà thì mệt lắm.Dịch vụ Y tế ở đây rất tốt
      Không phải nói suông đâu,2 lần chị sinh, 2lần đại phẫu, 1 lần tiểu phẫu nằm viện rồi,y tá họ chăm sóc ,tắm rửa cho mình ân cần,vui vẻ mà ko đòi hỏi mình phải hối lộ gì đâu.
      Mọi chuyện đã cũ,nỗi buồn cũng đã cũ,ngày mới an nhiên nghen em.

      Xóa
    3. Chị đã đi ngủ (nhưng có tật xét lại những hay dở trong ngày) thấy mấc cười quá nên vùng dậy viết cho em đây. Cái vụ em hình dung chị thiệt hiền đó á.Sai bét em ui và chị cũng ko tự ti đâu.Chị theo phương châm "có sao nói vậy người ơi" ,có điều là chị có chút rụt rè khi ở chỗ lạ, môi trường lạ.Chứ quen rồi chị tám dữ lắm,chị ko quen viết nên gõ phím rất chậm và cũng ko quen diễn đạt dưới dạng viết ,chinh chị đọc lại còn thấy nó ngô nghê nhưng thui kệ em hén ,có sao xài vậy thui.
      Em ko cần hối làm sách nhanh làm gì vì như vậy nó sẽ phát sinh phiền toái.Không kịp cũng ko sao,có lẽ dịp Nôen chị sẽ về thăm nhà.Lúc đó chị nhận cũng được mà.
      Thật ra tụi chị ly thân đã 21 tháng rồi nhưng mới đặt đơn ở tòa từ tháng1 nên chưa xong thủ tục pháp lý .Do vậy người ta cưới hay làm đám hỏigì đó thì cũng binh thường thôi. Vụ này chị nghe người bạn gái nói lại chứ ko phải nghe trực tiếp.
      Thôi chị sẽ ko tám về đề tài này nữa ,chuyện đã cũ .

      Xóa
    4. Nói sao giờ nhỉ, đàn ông không dính bịnh này cũng dính tật kia trong Tứ đổ tường cả. Không nhậu nhét, bài bạc thì cũng gái gú... Nói chung là chắc không có người hoàn mỹ. Nhớ ngày trước em có một chị bạn, chị hay điện thoàii than với em về ông chồng trăng hoa của chị, nay cô này, mai cô khác, dù rất thương chị, thương chị ấy lắm lun ( chính em người ngoài vẫn cảm thấy điều ấy ), nhưng chỉ cần xa chị ấy 30 giây thui là anh đi tán tỉnh người khác ngay, dụ được ai là quất lun chị ạ. Chị ấy nói ước gì có người chồng... mê cá độ thui, mà k có vụ lăng nhăng kia, có mất chút tiền chị cũng chịu. Ui trời ! Trong khi người có chồng mê cá độ thì lại khóc hết nước mắt vì chồng cứ suốt ngày có bao nhiêu đều mang ra cá độ sạch, thậm chí cá luôn cái không có. Rồi thua thì ...kêu vợ ra lãnh, rồi ăn năn, hứa hẹn, thề thốt... rồi... nguôi ngoai chút là ... cá tiếp. Người ấy lúc ấy chỉ ước chi chồng mình có bồ đi , là tiễn bạn lên đường ngay không vấn vương tội nghiệp gì cả. Nhưng...chồng chẳng có bồ. Chồng lại chẳng ham vụ gái gú chút nào, Vẫn thương, vẫn im lặng mặc cho người ấy có càu nhàu trách cứ thế nào chồng cũng ngồi im nghe hết.... Hỏi chị vậy sao giận được lâu. Rùi lại huề, lại trả nợ cho chồng , lại tiếp tục cày hoài mà chẳng thấy tiền đâu...
      Rồi mọi chuyện đều qua hết chị ạ. Em không còn nghe chị bạn than van chồng nữa. Chị chia tay anh, và đi lấy chồng khác rùi. Người ấy cũng chẳng còn phải thon thót lo sợ mỗi khi có giải đá banh nào ở tít đâu đâu nữa. Ai cuối cùng cũng phải chọn cho mình một ngã rẽ khi buộc phải rẽ thui chị hén. Nói như chị nói, là duyên hết, nợ cũng hết, nên xui thế .

      Bên ấy bịnh luôn được chăm sóc tốt. Ngày trước em Jang bạn em cũng kể y như chị. Mỗi lần Jang bịnh vào viện, Jang chỉ thấy buồn vì một mình thui, chứ còn chăm sóc này kia thì chả có gì phải lo cả.Chứ còn bịnh ở VN mình, không tiền là coi như chết chị ui. Em đi khám tư đó giờ, vô chả chờ đợi gì, xét nghiệm hay làm gì cũng mau lẹ, lại được nhiệt tình chăm sóc. Hum qua rảnh, lại hơi buồn tí, nên đi khám bằng thẻ bảo hiểm xem sao. Nói chung là.... chờ lâu quá chị ui. Thuốc thì... cái gì đắt bảo hiểm gạt ra hết rồi, ngay cả xét nghiệm maú cũng vậy. Test 3 yêu cầu thì em trả tiền 2 yêu cầu rồi, vì chỉ có 1 yêu cầu nằm trong danh mục bảo hiểm. Thuốc cũng vậy luôn. Nên thui, em đi khám cho biết thui. Chứ đợi lâu cả buổi thế này em ...ớn. Hồi đi không bịnh, hồi về nhức đầu bà cố luôn. Hì hì

      Á, vụ rụt rè ở chỗ lạ, tám nhọn mỏ ở chỗ quen nì là em giống chị y chnag á.em cũng vậy á. Nếu tháng 12 chị về, thì thui, em từ từ in . Để sẵn em xin cái giấy phép lun. Hum bữa em định in chơi tặng bạn bè thui, khỏi cần xin gi61y phép xuất bản. Nhưng em nghe bạn em nói không xin, mai mốt người ta thích lấy của em người ta làm gì em cũng k kiện cáo gì được. Nên thui, để em xin giấy phép luôn vậy. Phát sinh tùm lum chị ạ. Hì hì
      Giữ gìn sức khỏe nha chị iu. Chuyện buồn nào rùi cũng qua mà. Cố gắng vực tinh thần mình dậy chị hén. Tám với chị miết, em đâm ghiền, lại ao ước được gặp chị mới ghê chứ ! hí hí

      Xóa
  17. DVD sang thăm, được thưởng thức bài thơ hay...
    Chúc ĐT an lành!

    http://img3.tamtay.vn/files/photo2/2012/11/1/13/1666383/50921881_5c1b09bf_anhti%C3%AAn%20n%E1%BB%AF%20v%C3%A0%20hoa%20sen.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé qua trò chuyện cùng em. Bình an thiệt nhiều anh nhé.

      Xóa
  18. Tháng vơi
    Rồi đến năm rơi
    Thời gian
    Thoắt lọt qua ngoài kẽ tay
    Nhớ thương
    Tình vẫn dâng đầy
    Ngày đêm đợi Nắng
    Về đây với mình!...

    Anh thăm em và chia sẻ với bài thơ mang nỗi lòng. tâm trạng của em. Chúc em luôn khỏe vui nhiều em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, Nắng chỉ là hình ảnh hy vọng của em thui. Chả có riêng cụ thể một ai hết. Em hay làm thơ thẩn thế thui chứ em chả có nỗi buồn nào cả. Em vui mà. Hì hì
      Cả nhà mình vui khoẻ anh nhé.

      Xóa
  19. Nghe mùa cũng đau theo. Buồn thật. Cố vui lên em nhé. Em buồn hoài như vậy có đáng ko ? Hi vọng " chỉ là thơ thôi " như lời em nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sếp không mong em " chỉ là thơ thôi ", bộ sếp muốn em buồn thiệt à? hì hì
      Em ... có bùn thiệt. Nhưng vớ va vớ vẩn tí thui hà. hì hì

      Xóa