Nhãn

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Lại nhớ ...


Quê mình đó



Vô tư nắng dát sợi vàng
vu vơ nỗi nhớ mênh mang tìm về
gập ghềnh lối nhỏ đường đê
mềm hương cỏ dại vụng về níu chân
bãi hoang khói tỏa tần ngần
rưng rưng cánh vũ  bần thần câu thơ
ngày đưa thôi những đợi chờ
thềm xuân xao xác vật vờ lời ngân
Người xa có nhớ kẻ gần
hoải hoang tiếng gió lần khân bóng hình
hỏi người , người mãi lặng thinh
bẻ đôi yêu -  nhớ , ru mình, mình ơi !

Mỉm cười vá mảnh tim tơi
ngoài kia xanh ngát một trời nắng trong...



........
Lang thang chộp vài cảnh làm đồng ngày tết


Từ trên cầu nhìn xuống, như  tấm thảm xanh đẹp ghê. Tiếc là tay nghề kém quá nên ...chụp hổng được đẹp. Kệ, vẫn cứ chụp,

Thả diều ngày xuân



96 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Càng tuyệt khi có bạn ghé qua. Ngày vui bạn nhé !

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Quê mình bao giờ cũng đẹp anh hén !

      Xóa
  3. Quê em ở đâu vậy? Hệ Hệ

    Trả lờiXóa
  4. 'Mỉm cười vá mảnh tim tơi'
    Rất hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình đang hy vọng mà, dù gì hy vọng vẫn tốt hơn bạn nhỉ ! Cảm ơn bạn ghé qua nhà nghen !

      Xóa
  5. Xuân về trên khắp quê hương
    Xuân về trên những nẽo đường tôi qua
    Đi đâu cũng nhớ quê nhà
    Nhớ mùi rạ mới, nhớ dòng sông xanh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê mình, quê bạn, quê của mỗi người đều đẹp thật thà như vậy. Năm mới hạnh phúc, bạn nhé !

      Xóa
  6. Bài thơ rất hay ! lục bat nhưng lai dùng từ uyễn chuyễn đổi mới ,hình ảnh minh họa quê hương thật dep, chúc mừng em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh-chị đã có lời động viên. Còn ảnh thì em thấy đẹp chộp đại, tại tay nghề chưa có nên mới ra nông nỗi vậy đó.

      Xóa
  7. Woa...Bạn tôi văn xuôi đã tài tình mà thơ lại càng hay đó! Chúc mừng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà Phong Lan hoài nên học hỏi bắt chước theo đó mà. Ăn tết vui hông bạn hiền ?

      Xóa
    2. Hợ,hợ... NGhe bạn nói "bắt chước tui" làm tui xí hổ quá! Mai tui nắm cháo sang rình ở nhà bạn, bạn thò chữ nào tui nhặt bỏ vào giỏ chữ ấy... Nhớ đấy! Đừng có đuổi tui nha!

      Xóa
    3. Tui thì canh bạn sang, bắt cóc bạn lun cho mấy chàng kiếm chơi hén !
      Bạn tới mà mình biết trước là mình kêu nguyên đội lân sư rồng tới múa mừng cô giào đại giá quan lâm đó chứ ! hì hì
      Lúc đó nhìn kỹ nha, ông địa là mình đóng á.

      Xóa
  8. Ai đang ru khúc mộng lòng
    Xé toang nỗi nhớ mênh mông giữa đời
    Giọt buồn chảy giữa đêm rơi
    Nghe chăng tiếng nấc nghẹn lời thâu đêm
    Một bài thơ lục bát trữ tình hay lắm Đan Thùy ơi . Một tài năng thi ca thật sự . Chúc ĐT chiều chủ nhật tươi hồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...nghe anh khen mà em mém xỉu nè. Em nộp đơn xin thi Vietnam got talent, anh Thành Lộc nói em về nhà viết blog đảm bảo báo hổng đăng, chứ em mà thi Tài năng thì coi như nguyên rổ đá đang chờ em hốt á !
      Cảm ơn anh nhiều lém lém nghen !

      Xóa
  9. Bài thơ nghe thật ngọt lành
    Mênhh mông nỗi nhớ...ngát xanh tình dời.

    Chúc mùng em một bài thơ hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé nhà chơi. Biết anh rồi em sẽ sang nhà chào hỏi anh sau nhé. Chúc anh cùng gia định moi điều tốt đẹp.

      Xóa
  10. Tim tơi vá với nụ cười
    Bẻ đôi yêu nhớ không lời Tiền Giang ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì...biết nói gì giờ, chắc là... nhớ một mình thui bạn ơi !

      Xóa
  11. Bà dạo ni đa di năng quá à nghen. Giờ chuyển sang mần phó nháy mà cũng ngọt nữa. Mà tui thắc mắc lắm, về quê ăn Tết gặp bạn cũ xong sao lên Sè gòng lại bẻ đôi yêu nhớ, lại vá tim nữa, chời chời... tui là tui đặt dấu chấm hỏi ????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà treo nhiều dấu quá tui bít trả lời dấu nào ? Tui treo có 1 dấu mà người ta hổng trả lời kìa bà ?
      Tui khoái chụp hình cảnh, bông, anh Lu nhà tui và thằng con tui nữa. Có điều máy chức năng thì nhiều mà tui hổng bít sử dụng nên cứ è thế mà chụp, nó mới hổng đẹp. Chứ ở ngoài mà thấy cảnh là bà mê liền.

      Xóa
  12. Tho hay, canh dep ... cam on ban da chia se!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất vui khi bạn ghé chơi. Cảm ơn bạn thật nhiều vì động viên mình. Năm mới bình an bạn nhé !

      Xóa
  13. Mỉm cười vá mảnh tim tơi
    ngoài kia xanh ngát một trời nắng trong...

    Quê hương vàng dát cánh đồng
    Ấm no ngày tết mặc đông lạnh tình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...thì dẫu tơi tả thế nào cũng phải nuôi hy vọng mà sống . mà ngoi lên chứ Bạn Phương hén !

      Xóa
  14. Ới câu lục bát miền quê
    Xuân này đã có ai về cùng em
    Mùa đang thu hoạch ngày đêm
    Cho anh gánh với môi mềm em trao ........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì bó tay vụ họa thờ rùi, lâu lâu em mới chọt được vài câu. Chứ ứng khẩu thành thi thì.... em cố gắng lắm cũng hổng được.
      Cảm ơn sư phụ ghé nhà tặng cho khổ thơ be bé làm quà ngày xuân nhe.

      Xóa
  15. Trả lời
    1. A, cuối cùng thì gặp lại anh rồi nè. Tết anh chị cùng gia đình vui vẻ lắm hén. Em mong năm mới cả nhà mình luôn đầm ấm, hạnh phúc anh nhé !

      Xóa
  16. Thơ hay, Văn tốt
    Là người Tiền Giang....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà bạn em nó nói Tiền Giang là Tàn Duyên đó anh !

      Xóa
    2. Em có phải là người Gò Công không vậy?

      Xóa
    3. Dạ đúng rồi anh ơi ! Anh biết quê em à ?

      Xóa
  17. Cảnh đẹp,Thơ hay,cám ơn bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn mình thì thật vui và cảm ơn bạn ghé nhà chơi. Năm mới tốt lành bạn nha !

      Xóa
  18. Mùa vui hát khúc tình xuân
    Bao cô thôn nữ lòng xuân thắm nồng
    Đẩy đưa khúc hát kén chồng
    Ánh trăng dẫn lồi tình đồng thêm quê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc rằng em hổng biết họa thơ. Cảm ơn 4 câu thơ thật duên của anh. Mong anh cùng gia đình một năm mới an khang anh nhé !

      Xóa
  19. Cảnh miền quê yên bình quá, không biết ở đâu nữa, bạn có một nơi bình yên thật tuyệt chúc mừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Tiền Giang - quê mình đó. Nhà mình thì ngay chợ, không có cảnh này đâu, cảnh này là mình chộp trên đường về quê. Đúng là thật bình yên bạn hén. Cảm ơn bạn nhiều nghen !

      Xóa
  20. Đẹp nhát ao bèo lục bình... Nhớ nhà , nhớ quê quá em ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng vậy đó chị, bận thì ít nhớ nhà, chứ rãnh rỗi sanh nông nỗi, nhớ nhà lắm luôn chị ơi !

      Xóa
  21. Vừa phát hiện ra em là đồng hương với chị, bắt tay một cái hè .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. í, mừng quá, lang thang miết cũng gặp được đồng hương hén. Mà chị ở khúc nào của Tiền Giang ? Em thì ở ngay thị xã Gò Công nè.

      Xóa
    2. Hii ! chị ở H. Cải Bè em ơi.

      Xóa
  22. Tho ban viet´ hay qua´,canh' que thi hoa tung` loi` tri än !cam'on ban hien`chuc´ mung`ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì... mình chộp ảnh quê cho bạn và Hương xem đỡ nhớ nhà í mà. Đang hổng được vui, hôm nào tám bạn nghe nha, hổng bực mình đó.

      Xóa
  23. bai tho cua ban lam minh nho den que nha qua di !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai xa nhà cũng nhớ nhà hết bạn hén ! Mà có nhớ vậy là tốt rùi...

      Xóa
  24. Nắng vàng ướp lúa nhuộm màu
    Thành ra lục bát nâng câu thơ tình
    Khói bươm gốc rạ rùn mình
    Nặng oằn lúa hạt chùng chình cảnh quê
    Người đi nôn dạ con đê
    Ao làng hồn nước mỏi mê mắt nhìn
    Lũy tre mái ngói đầu đình
    Chân quê lem lắm bùn sình tháng năm
    Xuân về e ấp trăng rằm
    Gởi têm môi thắm nụ tâm bằng trầu
    Cau vàng vôi trắng sân sau
    Thời gian qua lượt máu màu đỏ tim...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ đẹp quá chị ơi. Cảm ơn chị chia sẻ ở đây cho mọi người cùng đọc. đọc để thêm yêu nét duyên ngầm của quê hương mình chị hén.

      Xóa
  25. Bài thơ hay quá à nhen bà già. Tui thấy bà có cả năng khiếu văn và thơ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, cuối cùng réo quá ông mới chịu ló đầu ra đóng góp cái đồng hồ hén. Tui nhớ ông gần chít nè. Ông chui về quê thăm nhà ăn tết mà hổng nói tạm biệt 1 tiếng. Tui buồn ông thiệt đó.
      Ăn tết vui hông ông già? Cả nhà khỏe hết hả?

      Xóa
    2. bà nhớ tui thiệt hả. mừng ghê. tui ăn tết cũng zui như bà. cả nhà cũng khỏe hết. hì hì

      Xóa
    3. Ừ, nhớ thì tui nói nhớ, mắc gì thắc mắc hả ông già ?
      Cả nhà khỏe là mừng rùi hén. Hết tết rồi, ráng làm để năm sau về tí tửng hơn năm nay nha ông !

      Xóa
  26. giáo qua thăm DT nè! thơ hay lắm! dù biết nhìu người đã khen rùi nhưng giáo vẫn phải buột miệng...
    năm mới an lạc nhe DT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sang em vui lắm lắm nè. Em mon men chút cho vui thôi chị ơi.hy vọng năm nay cả nhà mình ai cũng vui vẻ, bình an hết chị hén !

      Xóa
  27. Cảnh quê ở đâu mà đẹp vậy em, giống quê chị ghê hihi
    Ngày đầu tuần cũng là ngày đầu làm việc của năm mới, chúc em luôn thành công nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em mình mà cứ canh bờ ao, bãi ruộng nào chụp thì quê em , quê chị là một hà. Cảnh đặc trưng của miền quê việt Nam mình mà chị hén !
      Cảm ơn chị nghen. Hy vọng trong năm mới chị của em lúc nào cũng rực rỡ như tên hướng Dương hén !

      Xóa
  28. Mình đã về và đến thăm bạn ngày nè, vì rất nhớ bạn, rất nhớ......
    Bạn đón tết thế nào, chia sẻ cùng mình nhé.
    Chúc bạn ngày mới bình an, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bạn bỏ nhà đi lâu quá, mình cứ sợ bạn đi lạc hổng biết đường leo lên blog, rùi bạn bỏ mình luôn chứ .
      Bạn cùng cả nhà đi chơi tết chắc vui lắm há ! Mong tụi mình ai trong năm nay cũng nhiều niềm vui hết bạn hén !
      thấy bạn là mình yên tâm rùi. Hết lo nữa rùi.

      Xóa
    2. Đi đâu mình cũng luôn nhớ đến bạn.........
      Chúc bạn tối tràn đầy niềm vui, yêu thương và hạnh phúc
      (nhờ gió chuyển đến bạn 1 lời chúc chân thành, 1 nỗi nhớ nhé)

      Xóa
  29. Anh không chịu ,anh thích đọc văn em viết hơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc em quýnh Ca quá ! Em cũng hổng chịu. em thích Ca viết thơ cho em đọc hơn nè !
      Công nhận, lâu lâu nghe Ca nhõng nhẽo, em phát sốt lun á! Sợ Ca thiệt !

      Xóa
  30. Trả lời
    1. Bụi ui tui nói Bụi nghe, Bụi mà khen đẹp là tui lăm le chộp hoài đó.
      Tết này anh Phong Sương lì xì Bụi chưa nè ?!

      Xóa
  31. Tiền Giang xanh thắm màu xanh
    Ai đi đến đó cỏ xanh chưa về
    Bẻ đôi một nửa lời thề
    Dệt câu thương nhớ mãi mê theo hoài ...

    Quê em đẹp quá nên lời thơ cũng hay , quê em xinh quá nên lòng nghe chùng chình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, cỏ xanh chưa về thì đợi tới cỏ vàng về cũng được anh hén !
      Hình như quê anh ở Cần Thơ phải không ? Em cũng hay đi xuống đó, do khách hàng em ở dưới cũng nhiều. Quê anh đẹp có tiếng, con gái Cần Thơ thì nức tiếng xinh luôn á, gần gần như kiểu Tuyên Quang ấy.
      Anh sướng nhất rồi còn gì nữa há !

      Xóa
  32. Đọc đi đọc lại bài thơ vẫn thấy thích đọc . Rất mong có những tác pha63p tiếp theo để mọi người cùng thưởng thức . Chúc ĐT chiều vui vẽ nhé . Bữa nào đi ngang ngã ba Trung Lương nhớ ra đón nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hổng được như anh. Hì hục mãi mới được vài câu thôi.
      Em đang ở SG, quê em ở đấy, một năm chắc em về dưới 2-3 lần gì thôi. Sao mà đón anh được chứ ! hì hì
      Anh cũng ở miền Tây phải không ? tỉnh nào vậy ?

      Xóa
  33. Cảnh đâu mà giống quê mình
    Cánh đồng lúa chín rung rinh nắng chiều !
    Xa bao nhiêu , nhớ bấy nhiêu
    Bẻ đôi chữ nhớ thành nhiều chữ thương
    Nắng xuân dát sợi con đường
    Để lòng ta mãi vấn vương quê nghèo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh có công nhận với em một việc là chộp cảnh nhà lầu xe hơi thì hổng bao giờ đẹp bằng cảnh bao la bát ngát quê nghèo này không anh ? Cảm ơn bài thơ nhỏ dễ thương của anh nhiều nghen.

      Xóa
  34. Mảnh tim đã vá lành rồi
    Cành xuân lại sẽ đâm chổi nở hoa,
    Người gần vẫn nhớ người xa,
    Nối liền Yêu – Nhớ trong ta ru mình…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ thương nghen bạn hiền ! Yêu dẫu buồn gì vẫn cứ hy vọng, cứ tin vào điều tốt bạn hén !

      Xóa
  35. Que ngheo`chinh´la`noi da~sinh ra cac´nhän tai`dät´Viet,ca' the´ gioi´lac´ hai con mat´luön !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn cử là bạn Phi iu quái của tui nè. hì hì... tụi mình khen nhau cho vui tí nha, nói nhỏ thui, nói bự quá coi chứng bị...ném đá đó nghen !

      Xóa
  36. Theo dấu chân em từ nhà Giao lang chị lạc vào đây, được đọc thơ hay và rất thích những tấm hình cảnh làm đồng ngày tết của em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị ghé thăm em nha. Biết chị rồi, em sẽ sang nhà chị chào hỏi sau làm quen chị nghen. chcu1 chị mọi điều tốt đẹp nhất, chị nhé !

      Xóa
  37. Cám ơn cháu gái Đan Thùy
    Thích thơ của chú...còn gi vui hơn

    Chúc cháu tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú rất nhiều
      Ôm câu thơ chú- dành tiêu dần dần ...
      hì hì
      Cháu biết nhà chú rồi nghen. Cháu qua hoài lục lọi cho coi nè.
      Chúc chú vui khỏe chú nhé !

      Xóa
  38. mới nghe câu nói tàn duyên
    của người xa xứ gọi miền quê hương
    bờ đê nắng sáng thấy thương
    lục bình ao cá vấn vương phong trần
    làm quen xin góp mấy vần
    dẩu sao cũng được một lần làm quen
    cũng xin đứng chấp sang hèn
    để ai còn thấy say men quê nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có dám chấp gì hết anh ui ! Anh ghé nhà tặng thơ thế này, mừng muốn chít nè. Năm mới phát tài cho em út vui lây anh nha !

      Xóa
  39. Hê hê ... Anh vừa phát loa .... loa loa loa Tiền Giang là liền tắp lự có nhiều khách hàng chiếu cố đến Tiền Giang quê em . Gò Công Đông là quê ngoại anh đó ... hi hi có nhiều cau nè và những bãi dưa xanh mút mắt , cây trái sum suê dễ thương lắm .
    Em nhớ khi nào về Tiền Giang mang tặng anh món gì nhé , anh quảng cáo cho quê em quá trời luôn đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa vậy hả anh ? Nội em ở Thị xã Gò Công , nên năm nào em cũng về dưới hết. Vậy là về dưới gặp nội em trước rồi mới tới ngoại anh hén !
      Tặng anh em gởi kiểu gì hà ? Em email nguyên rổ sơ - ri, táo, nghêu cho anh hả ?

      Xóa
  40. Thiên hạ chống bút một phen
    Bru tui rời rụng ho hen gày còm
    Thơ NÀNG tứ tuyệt vàng son
    Tình tứ lai láng bao còn thấy mê
    Sợ thiệt ngòi bút nàng ghê
    Văn vẻ thơ phú cao nghề phục lăn.
    +++
    Bru thiệt là ngưỡng mộ nàng THUY ui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn em thì ngưỡng mộ gia đình điểm 10 của anh quá đi.
      Mong Anh Chị mãi hạnh phúc, Bảo Bảo ngoan giỏi, khỏe mạnh,

      Xóa
  41. Tui chờ cho tới ngày tui được nghỉ ,tui lao vào đây thăm mọi người và ghé nhà bà coi có gì lụm về nhà ..cất ,hé hé . Bài thơ hay nhen bà ,mấy cái hình chụp đẹp ác đạn hén .Chuyến này bà về quê ,bưng lên blog nhiều quà cho tui thưởng thức hén ,nhớ nhà nhiều lắm bà Thuỳ ơi ...

    Trả lờiXóa
  42. Mênh mông nắng trãi xuống đồng
    Vàng hanh ruộng lúa trĩu bông oằn mình
    Đong đưa sợi nắng... Bình minh
    Đường đê nho nhỏ ,hương tình lao xao
    Gió đùa hoa tím bờ ao
    Soi mình nổi nhớ hôm nào ...bâng khuâng
    Cánh cò lướt gió trắng ngần
    Chở dùm yêu ,nhớ thanh tân về tìm
    Xa xa mái lá lặng im
    Dưới hàng xanh trúc lũ chim gọi bầy
    Lũ nhỏ bún cọng thun dây
    Ngoài sông giọng hát ngân đầy nhớ thương
    Con đò dưới bến ...chiều hường
    Người trên bến nhớ cố hương ..lệ tràn
    Thương em nữa mãnh tim tan
    Tôi mang thơ hứng nắng vàng gởi em ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Tà này chỉ được cái ...làm tui mít ướt.
      Thì tui ráng lê lếch ngoài ruộng, chộp cho bà coi chơi cho bà nhớ nhà giống tui. Tui biết hình kiểu này trên mạng đầy, đẹp gấp mấy trăm lần tui chụp, nhưng kệ, cái này là của tui, xấu đẹp gì tui cũng thích. Bà thích thì...tui khoái quá chừng nè.

      Xóa
  43. Vỗ tay mạnh hén! Vì hồn thơ thôi! Còn tâm tư thì đáng khiển trách đó à nha! Cấm buồn! Lần sau làm thơ phải vui nhé!
    Chúc những vần thơ ngày càng bay cao và uyển chuyển như mây gió nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu mình mới bùn tí thui chứ có dám buồn gì nhiều đâu nè !
      Cảm ơn bạn lần đầu ghé nhà chơi. Hôm nào rảnh, mình sang nhà học hỏi bạn sau nhé. Mong bạn thật nhiều niềm vui torng cuộc sống.

      Xóa
  44. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  45. "Mỉm cười vá mảnh tim tơi
    ngoài kia xanh ngát một trời nắng trong..."(VDT)
    Cớ sao nỗi nhớ nhung còn
    Trăm năm đeo đẳng mỏi mòn gầy hao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết nói sao giờ ta? Mình cũng muốn hổng đeo lắm, mà...pó tay rồi. Mình dở thiệt. hì hì

      Xóa