Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Đầu năm tiếp tục...Tám


Cứ tết là phải nói chuyện vui, chuyện trời ơi đất hỡi gì cũng được, miễn là vui. Tui hổng biết ai ra luật này, nhưng thôi, sinh sau đẻ muộn thì cứ y như thế mà làm. Lỡ cãi lại, ông bà giận, quở cho vài câu coi như bị... suy dinh dưỡng cả năm còn chết nữa. Nhưng vốn dĩ mang tên Tám, đã lỡ tám rồi còn ngại gì buồn hay vui, ngại gì ai nhìn mình kiểu gì. Chỉ mong tám cho đã cái chuyện nhiều, cho sướng cái nỗi lòng thòng là vui rồi. 
Và có những chuyện, không biết là vui hay buồn, chỉ thấy gay gay khó tả làm sao í !

 Chuyện trời ơi số 1 :
            Được tin em lấy chồng- Lòng tui rầu phát sốt.


- A - lô !
- Ô-la !
- Anh  Tám hả ?
- Ừ, Tám đây .
- Nhớ em hông ?
- Hông.
- Mẹt nè, Mẹt của Tám ngày xưa nè...
Tui lục tung máy quay trong đầu tui, moi từ thì quá khứ tới thì hiện tại xem có bóng dáng em Mẹt nào le lói không. Chả có gì, mịt mù sương khói.
- Ui em ui, có lộn hông dzậy ? Anh...nhớ chưa ra , mà chắc cũng hổng ra.
- Giời ui ! Em nè. Nhỏ Hoa thực tập ngày xưa ở công ty anh nè. Hồi đó anh chỉ dẫn em quá chừng nè. Anh toàn kêu tụi em là Thị Mẹt nè. Anh nhớ chưa ?

Trời ! Té xỉu.  Là em đó sao ? Hai năm rồi còn gì. Kể từ lúc nhóm thực tập của em nhao nhao tới rồi nhao nhao đi, tui chưa một lần gặp lại em, cũng chưa từng nghe có chút hơi hám gì. Tự dưng, hôm nay, một ngày đẹp trời, em lại ùa về nguyên vẹn thế này, khiến cái thằng ế vợ như tui bỗng dưng muốn trở thành hiệp sĩ. Kệ, dù chưa hình dung ra gương mặt em tròn méo thế nào, nhưng biết chắc thế nào em cũng trẻ và xinh hơn khối bà tám trong công ty tui đang xếp hàng vì hết date,tui xum xoe liền. Phải lăn xả vậy may ra mới vớt vát, chấm mút được chút gì chứ. Tui cất liền cái huân chương vô duyên mà mấy mụ ở công ty gắn cho tui, tui  trưng bày cái chất giọng nam trầm đầy quyến rũ. Phải thế chứ, cho ruồi muỗi nó bu đầy thêm phần đông đúc.

Trong lúc tui tí tửng, em chốt cho tui một câu làm tui như Mai - Ka từ trên trời rơi xuống :
- Em sắp đám cưới vào chủ nhật này, anh ghé chung vui với em nha. Ở.... Em có ghé công ty gởi thiệp mà anh nghỉ, nên em gởi lại rồi. Anh nhớ ghé nha anh
- Ừ, anh ghé mà.
Cụp. Tui tiu nghỉu. Đúng là đời tui vô duyên nên đi đâu cũng vô duyên. Cứ y như rằng vừa dệt mộng với em nào là em đó ôm hết mùng mền gối chiếu theo chồng , cho tui đứng trơ mỏ giữa đường chơi vậy đó. Tui lững thững ôm ca cà phê ra sân ngồi. Uống cà phê bằng ly là xưa rùi, mấy thằng ế vợ như tui chơi nguyên ca không hà. Biết chi không bà con? Để thức trắng đêm,  hì hục làm thơ mẹ thơ con,thơ đàn cháu đống ... giăng giăng tơ nhn xem có ẻm nào ngơ ngác lọt vô không. Hổng biết mấy huynh có giống tui hông, chứ chiêu  này tui xài gần chục năm này, chưa chán, chỉ có hậu quả là... tới giờ vẫn cứ ôm ca cà phê ăn liền thế này. 
Tui ngồi, tui nhớ tới ...em Mẹt của tui. Có ai độc địa bà rịa như em hông chứ ?! Chỉ xẹt qua đời tui đúng 2 tháng, chưa kịp cho tui nhớ cái dung nhan của em , thì lặn mất tăm.,, tự dưng giờ ô-la, xòe cho tui cánh thiệp hồng làm tan nát giấc mơ Cha-pi của tui. Hồi đó giờ tui cứ nghĩ đám cưới chỉ mời những ai thân thiết, tình thương mến thương lắm chứ. Giờ thì tui mới biết, điện xẹt như tui mà vẫn cứ được rầm rộ như thường. Hay thật.




Chuyện đất hỡi số 2 :
                        Lân Lân ơi Lân tới rồi ....


Tui đang ngủ . Tết cũng phải ngủ , chứ thức cả ngày lẫn đêm sao chịu nỗi. Mà không hiểu ông Trời ổng ghen tị với cái sự " thông minh vốn sẵn tính trời " của tui hay sao mà cứ mỗi lần tui ngủ , ổng đều cử đặc phái viên hạng nặng tới...quấy rối giấc ngủ của tui.  Tết ổng cũng chả kiêng cử gì. Ổng còn tuyển hẳn hàng khủng tới xông cửa nhà tui nữa chứ.
Tùng xèng ! Cắc tùng xèng ! Xèng ! Xèng ! Xèng !
Tùng ! Tùng ! Tùng...

Chập tùng, chập xèng loạn cả lên. Có muốn nướng cũng hổng nướng được. Đành lũi lũi ló cái bản mặt còn say ngủ lếch ra nghia coi đám rước nào mà hoành tráng ghé nhà tui vậy trời ! Tại tui nhớ tuy có ế ẩm chút xíu nhưng tui đâu có hạ giá tới nỗi để kiệu hoa đến ... rước chú rể về ra mắt nhạc phụ, nhạc mẫu chứ ! Đón tui là một nụ cười ngoan ngoác gắn trên khuôn mặt điếu cài nhọn hoắc, đóng thêm mớ phụ tùng đỏ lòe đỏ loẹt, hát bội không ra hát bội, cải lương cũng chẳng giống cải lương. Là sao ta ?!

- Thần Tài gõ cửa, chúc gia chủ bình an , phát tài phát lộc.

Trời ! Thần Tài trong mộng của tui đây sao ?! Còn đâu cái gương mặt hồn hậu, quý phái, mà mỗi ngày tui đều đốt nhang lâm râm cầu nguyện ! Còn đâu nét thần tiên tui tôn thờ chỉ mong một lần được Người đại giá quan lâm ! Bộ áo thụng đỏ au lõng thõng cộng thêm sợi  dây đai cũ mèm cẩu thả thế kia ... nói thiệt là làm Hắc Bạch Vô Thường còn chưa xứng, nói gì đến làm Thần Tài yêu dấu của tui. Mà thôi, đã tới nhà thì một câu cảm ơn cũng đâu có mất mát gì. Tui xề xòa cảm ơn, không quên lì xì phong bao nho nhỏ cho có tết chút.

Và điều ngạc nhiên chưa đã xảy ra. Thần Tài giở bao ra coi lì xì bao nhiêu ? Thần tiên mà cũng....soi tiền hạ giới như thường đó nghen ! Thấy màu xanh hoang hoải của tờ 20.000 đ, mặt Thần Tài đổi sắc, lập tức đóng ngay nụ cười toe toét ban nãy, lia ánh nhìn...tiêu diệt địch nhìn tui :
- Tết nhất lì xì cả đội có dzậy thôi hả cha ? Đánh trống nãy giờ mệt chứ bộ. Cho thêm lấy hên, để cả năm ...có tiền coi. Keo quá cả năm xui xẻo, tiền hổng đủ đi bịnh viện cho coi !

Tui mắt chữ A, mồm chữ O nhìn thần Tài nghẹn ngào. Ai hổng biết tưởng tui bị Thần điểm huyệt cũng nên.
- Ủa ! Mà tui đâu có kêu mấy anh tới !
- Không kêu mà tới rồi ! Tết nhất mà, lôi thôi làm gì vài chục bạc. Nhà ông cao to vậy mà hổng xài tiền bớt , cháy có mang theo được không ?!
Trời mẹ ơi ! Đến nước này thì ai mà chịu nỗi !Nói thiệt là tui cũng lịch sự có tiếng, hổng phải tui khoe mẽ gì, nhưng sự thật là vậy. Lúc tui quen mấy ẻm gần nhà, gần công ty hay...gần công an phường cũng thế, cứ mấp mé quen ai là tui áp dụng câu : " Lady first " . Tui nhường mấy m quyền ưu tiên - tỏ tình trước. Mặc dù cái quyền này mấy thằng như tui hay giành ôm. Tui phải khác người, phải quái vậy mới ấn tượng. Đã xấu thì xấu ấn tượng, xấu vượt chuẩn cho mấy  nàng nhớ. Chứ cứ xấu tàn tàn, xấu lục bình thế kia thì...chả khác nào đống hồ sơ xin việc cái nào cũng y như cái nào chất đống ở phòng nhân sự công ty tui.  Và tui ít nhiều cũng thành công. Nhắc tới tên tui là mấy nàng nhớ liền . Đâu phải vô cớ mà tui có cái huân chương vô duyên treo tòng teng ở cổ lâu lâu lôi ra ngắm chơi chứ ! Cũng phải phấn đấu miệt mài cả chục năm mới có chứ chẳng chơi à nghen ! Nhưng kỳ này, không lịch sự được nữa, tui đóng cửa rẹt một cái. Còn nhanh hơn điện cúp nữa. Khỏi cần thông báo, đóng là đóng thôi.
Thế là... chui cha ui ! Bao nhiêu mỹ từ Thần Tài gom hết ở khu bến xe Miền Đông,An Sương , Chợ Lớn ... về bỏ vô cửa nhà tui hết. Thần còn hào phóng khuyến mãi cho tui mấy lượt tùng xèng đến mức....cô hàng xóm " Là Sao ta ?! Là iu đó " của tui phải lao ra. Ồn quá nàng hát kaoke không nỗi, đành phải làm hình nhân thế mạng cho tui, chạy ra dấm dúi lì xì để...cung tiễn Thần Tài thăng cho sớm. Tui hú hồn thoát nạn. đó, thấy chưa , lúc nào cũng...Lady first mà bảo . 

Nhìn Thần Tài nhơn nhơn kéo theo mấy thằng con con nhoi nhoi thẳng tiến, tui chợt chạnh lòng. Ôi ! Nét đẹp văn hóa bao đời sao lại...kinh dị đến ngỡ ngàng như vầy ? 
Cố nén tiếng thở dài vì năm mới mà, nhưng sao cái vu vơ cứ phụt ra đánh vòng dấu hỏi .



P/s: Tám có nghĩa là nói chuyện phiếm, chuyện vô thưởng vô phạt. 


45 nhận xét:

  1. Tui nhặt tem vàng đầu năm nha

    Trả lờiXóa
  2. May mắn và hạnh phúc thiệt nhiều nha bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui treo sẳn tem vàng , bạc, đồng, nhôm, inox, thau, thiếc, gang....ở cổ nè, đưa nguyên cổ cho bà xử cho tiện ! Chém kiểu nào tui đứt kiểu ấy.
      À, quên, có cái...tem cỏ đeo ở tay, bà có lấy hông tui lột ra đưa cho bà luôn hén !
      Năn nỉ đó, tem cỏ trao...em, lấy ai cũng vậy, lấy dùm tui tui cám ơn !!!!!!!

      Xóa
    2. Nhẫn cỏ thì lấy đặng mang dìa làm vật chứng tẩn lão... còn tem cỏ thi chả ham năn nỉ chi Rubic may mắn nhở !!!

      Xóa
    3. hì hì ..bởi biết vậy nên em mới năn nỉ ỉ ôi bạn Ru đó anh uiiiii

      Xóa
  3. Đầu năm rỗi rảnh sang tám với em nè .....
    Trên trời dưới thế hân hoan
    Đón xuân năm mới chúc an khang mọi nhà
    Chúc em năm mới tươi như hoa
    Chúc em năm mới tám nhiều chuyện vui ...nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sang mang cả rừng hoa
      kiểu này em cứ ba hoa cả ngày
      ...........
      Chị iu ! Rãnh rỗi sanh nông nỗi, ghé tám với em cho có bạn chị hén !

      Xóa
  4. Ủa. nhìn hình thằng nhóc kia, hóa ra VDT là Forgetmynot phải k nhỉ ...
    hic, quen quá, mà sao tôi cứ nhầm mãi thế nhỉ....
    Chúc 2 Mẹ con em ăn Tết thật dzui dzẻ, và nồng ấm yêu thương bên nhau, nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải anh ui, hồi ở Yahoo em là blog Có khi nào. Em cũng mới thôi, nên em hổng biết Forget me not của anh rồi. Chắc con nít đứa nào cũng ngơ ngác như đứa nào nên anh nhìn nhầm đó.
      Cảm ơn anh nha. thay mặt gia đình nhỏ, em mong anh cùng gia đình mình mọi điều tốt đẹp, anh nhé !

      Xóa
    2. Hic. Lại nhầm nữa hả ?
      Anh muốn hỏi bức ảnh thứ 1, hàng 2, nơi em để 4 cái ảnh ngay dưới modul LỜI COMMENT gần đây.
      Lúc ở BlogYahoo, anh có biết ảnh đó mà.

      Xóa
    3. Ui, em hổng biết anh nói cái gì nữa anh ui. Từ trước giờ em chỉ có 1 avatar này và 1 tên blog Có Khi nào thôi. còn cái anh tả, em hổng biết anh nói tới vụ án gì nữa. Mà thôi, miễn giờ anh biết em, đừng nhầm là em mừng rùi. hì hì

      Xóa
  5. Khai mỏ đầu năm vậy là số một rồi , nhưng hỏng biết suốt năm răng lưởi có chịu nổi không .
    Thức trắng một đêm , ngủ được mấy tiếng , ho khục khặc mấy giờ , nghe tám muốn chảy nước mắt giọt dài giọt ngắn .
    Chúc em đầu năm tám dài dài tới suột năm , tiền bạc đều đều về túi , đi tới đi lui tấn tài tấn sức , nô nức cùng bà con ... nghen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hne2 gì bà nội em nói mỏ em đi chợ khỏi cần mang giỏ, có quai xách sẳn rồi. Cũng tội em lắm anh. Không biết răng lưỡi có chịu nỗi không mà bản thân em cứ phải mang 3 cái của nợ: mỏ+răng+ lưỡi này cả đời đó. Đánh phải ...tám nhiều tập thôi anh à !
      Em tám tào lao nhiều quá, mong anh khi nào chán thì la lên để em biết mà ...stop here nhé !

      Xóa
  6. Đầu năm ghé thăm cháu , chúc cháu và gia đình một năm mới an vui , may mắn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú rất nhiều. Cháu cũng mong chú cùng gia đình năm mới thật nhiều súc khỏe, bình an, chú nhé !

      Xóa
  7. Thùy mình khai bút đầu năm rồi, Thùy thật tài sắc vẹn toàn nha " mùa nào thức nấy " nhưng luôn luôn là tính thời sự cao ,cập nhật kịp thời luôn luôn theo cuộc sống, bạn tôi giỏi lắm ! ...hi....hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có đâu, tại xóm mình ngắc ngơ nên mình cứ ngắc nghéo dài dài vậy đó, giờ mà kêu nói gì đang hoàng chắc hổng nói được. Phúc Như mà thấy cái đoàn Lân sư rồng hãi hùng đó chắc bạn cũng nghẹn như mình hà ! À, ở Bình Dương hay có đó.Chỗ bạn có không vậy?!

      Xóa
  8. Những chuyện như thế này thấy thường xuyên đó em. Đầu năm anh chúc em khởi đầu tốt đẹp.Thân ái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối năm em đi nghe lén, đầu năm em đi lượm lặt tin vớ vẩn kiểu này... Rảnh quá anh hén !

      Xóa
  9. Mùng một tết sang chúc bạn môt năm mới mạnh khoẻ, may mắn , và viết nhiều nhiều bài hay vầy nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nha. mình chỉ nhoi nhoi mấy cái chuyện thường ngày biết rồi khổ lắm nói mãi này thôi. Bạn tới chia sẻ là mình vui gấn chít rùi. Năm mới tốt lành bạn nhé !

      Xóa
  10. Chuc´ban chieu`möng`1 tet´vui an lanh`,cam' on ban däu`nam moi´mang den´ cho muön nguoi`nu cuoi`sang' khoai´...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cười là mình ghi sổ đó nha. Vì mình nghe người ta đồn một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ đó. Mà thuốc của mình là made in viet Nam chính hiệu, chứ hổng phải hàng Trung Quốc đâu nha. Có giá lắm đó. Mình tính vậy, bạn coi có được hông để mình...ghi thẻ nợ cho bạn hén !
      Hì hì..nói chơi bạn chút thôi, chứ bạn cười là mình cũng vui lây rùi.

      Xóa
  11. Hôm qua đêm gao thừa xong bác lên mạng vào nhà con ngay lúc 0h 2để chúc mừng năm mới nhưng ko thấy bài mới chả nhẻ xông đất bài củ nên bác ko vào .Cả ngày do bận khách nên giờ mới vào nhà cháu đây .Đung là bác rất cảm động những lời tâm sự của cháu đối với bác trước giờ giao thừa .Bác ko ngờ cháu rất mến và trọng bác như vậy .Năm mới bác xin chúc cháu và toàn gia quyến mạnh khỏe bình an mọi sự tốt lành như ý Bác vẫn khỏe nhăng vì sức khỏe có hạn khách khứa cả ngày do đó cũng sợ biến cố xấu xẩy ra cháu ạ do đó ngoài cháu ra và vài ba blog quen biết chứ bác ko dám và máy .Thôi nhé có gì khi vui tết xong trỡ lại bình thường nói chuyện nhiều Bây giờ bác tạm dừng chúc cháu vui xuân an lành nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, tại cháu biết bác bị tăng-xông nên thấy bác không trả lời com ai là cháu lo. vì tết nữa, cháu hy vọng là bác bận con cháu chúc tết thôi. Gặp được Bác, được bác quan tâm chia sẻ, cháu...không biết phải nói thế nào. Nhưng , chắc là duyên bác hén. Mong rằng bác cháu mình mãi như vậy nha bác.
      Bác khỏe, bác vui là cháu mừng rồi.

      Xóa
  12. Ồ, Bình Minh viết chuyện thực tế hay quá, mình thích.
    Cám ơn bạn đã ghé nhà, chúc Tết bên 'í' vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, anh ui, em hổng phải tên bình minh. Bình minh là bạn em, là avatar mà anh thấy bạn ấy chụp chung ba bạn đó.
      Đền anh nhé. SAng nhà em chơi thường mà vẫn nhầm, chắc kiểu này em phải...xấu ấn tượng chút nữa may ra anh mới nhớ em là ai quá !
      Cảm ơn anh ghé thăm nhà em nhé.

      Xóa
  13. bạn tui tám hay ghê ..về quê ăn tết vui nha, chúc mừng năm mới bạn tui và gia đình an vui ..có sức khỏe dồi dào để tám nhiều hơn năm cũ heng ;-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám nhiều quá chắc bạn chán hổng muốn nghe nữa, mang băng keo sang dán miệng mình lại nên á.
      Năm mới vui thiệt vui Bata hén !

      Xóa
  14. Anh Ninh'blog sang thăm, kính chúc em và gia quyến năm mới sức khỏe, hạnh phúc, vạn sự như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé thăm làm quen. Bà con nhé, cùng họ nè. Em sẽ sang thăm nhà anh sau. Mong mọi may mắn luôn ở cùng anh và gia đình.

      Xóa
  15. Mình không ở Lân- Sư- Rồng, nhưng cũng có một chút hơi hướng Rồng. Chiều mồng 3 tết qua nhà Thùy chúc tết, làm quen, kiếm bao lì xì ...ấy mà nếu bỏ bao nhớ bỏ tờ màu xanh to, đừng bỏ tờ nhỏ nhé...hi...hi...
    Bài viết dí dỏm, hay ! Chúc mừng Thùy năm mới :
    Mạnh khỏe - thành công- nhiều tài lộc
    An khang - hạnh phúc - thỏa niềm vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hổng bỏ tờ nhỏ , mà mình bỏ tờ ...màu đỏ có được không bạn hiền ?!
      Làm quen nhé ! Ăn tết vui bạn nha. mình sẽ sang thăm bạn sau nhé !

      Xóa
  16. Năm Mới chúc bạn cùng gia đình cả năm vui, khỏe, hạnh phúc và thành đạt nhé ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Sóc Nâu nhiều lắm lắm. chcu1 bạn cùng gia đình, đặc biệt là 2 thiên thần nhỏ của bạn một năm mới như ý, bạn nhé !

      Xóa
  17. Tết mà...tám à,tám ơi
    Tám là trời đất...là nụ cười mùa xuân
    Thiếu tám nhọc nhằn gian truân
    Có tám vui vẻ ngàn lần nhân đôi
    Ối giời cứ...thoải con gà mái...tám ơi.
    +++
    Tặng Tám nụ cười đầu xuân cho đời thêm tươi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bruno tặng kiểu này, cả năm em tám chắc coi bộ hơi bị được à nghen !
      Cảm ơn anh nhiều nghen !

      Xóa
  18. Mồng bốn tết rồi phải không em
    Xuân đang còn đứng ở bên thềm
    Em say sưa ngắm hoa đào nở
    Mộng ước một đời mãi vui thêm
    Anh ghé thăm chúc em và gia đình năm mới an khang thịnh vượng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đây mà sắp hết tết rồi anh há ! Vài ngày nữa là mọi người ai cũng đi làm lại rồi. mong tất cả đều khởi đầu thuận lợi, thành công tốt đẹp trọng năm Tỵ này anh hén !

      Xóa
  19. Bửa nay mồng bốn rồi hén Thuỳ ,mà tới bây giờ tui mới lon ton qua nhà bà chúc Tết nè .Tui chưa được nghỉ nữa ,tới thứ sáu ,thứ bảy ,tui mới xuống ca .
    Tui chúc Thuỳ và gia đình bước sang năm mới rộn ràng niềm vui ,gia ình ắm áp hạnh phúc ,công việc mần ăn thuận lợi ,Nhóc ngoan và học giỏi ,....vạn vạn sự như ý nghen Thuỳ .
    Nhớ bà nhiều mà tui có tranh thủ vô gõ cửa xông đất nhà bà được đâu nà .Còn bao nhiêu bánh tét ,bánh chưng ,mứt ,hột dưa mang ra tui ...ngó với .hì hì
    Tui thắy hình của Thuỳ chụp với Thất và bạn lớp rồi ,vui quá hén .Thôi để gặp rồi tía lia nhen ,tui chuẩn bị đi rướt người iu .
    hun Nội dùm tui nhen ,hỏng quên nha ,quên tui nhéo bà cho coi ,hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui biết mà bà. Tui tết chứ bà có tết đâu, thương bà hổng hết lấy đâu buồn mấy cái tào lao này chứ. Bà bên ấy chắc buồn và nhớ nhà lắm. Bánh tét, bánh chưng bên ấy dẫu có nấu thế nào vẫn thiếu vị quê mình bà hén!
      Mấy bà ai cũng bận, người lo chồng con, cúng kiến, tết càng cực. Tui qua bà chúc tết, vì tui quý bà, chứ tui đâu có cần bà phải qua trả lễ lại tui đâu. Bà im re, tui chỉ lo, lo không biết bà có bị làm sao không thôi, chứ hổng có giận hay buồn gì đâu nha bà.
      Tui qua nhà bà cho ấm cửa ấm nhà bà. Thứ bảy bà nghỉ thì tui thứ 2 mới khai trương. Tha hồ tám được mà. Nhớ bà muốn chít nè.
      xí, Thất là ai vậy bà ? Tui chụp với Thất nào mà tui hổng biết ? Hình lớp tui là bữa tui hứa họp mặt xong tui up lên khoe bà đó. Vui lắm. Mai mốt tui kể bà nghe nha.
      Nhớ là thứ bảy tui đợi bà tám hén.

      Xóa
    2. thiệt tình ,tui buồn ngủ gõ chữ cũng sai bét chính tả ,rồi hỏng coi lại cứ vậy mà tui gởi đi ,hì hì
      Hình bà chụp ở nhà Thầy và mấy bạn lớp ,nhìn vui quá chừng .
      Bữa nay tui nghỉ ,nhưng chắc bữa nay bà lu bu khách rồi .Thứ bảy tui hong có nhà ,híc híc lại hụt nữa rồi .

      Xóa
    3. Tui để khách đánh bài hát kaoke ngoài kia, tui chạy vô phòng kiếm bà thì trễ hẹn mất tiêu. Sorry bà nha.
      Tụi tui vui lắm, và tui chỉ thực sự là tui khi tui ở bên tụi nó. chứ còn ở chỗ khác tui im re hà, hổng có nói gì đâu. Nếu bà có dịp nào về ngay tết, tui dụ bà đi họp lớp với tui. Vui lắm.

      Xóa
  20. lão dị ứng với cái món lân này lâu roài, cảm ơn bài viết hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Múa lân dở hơi thế này thì em cũng dị ứng. Nhưng nếu đúng múa thật, múa có kiểm dịch thì...em ghiền lắm. Tết nào về quê , cũng dặn lân tới nhoi nhoi nhà nội em chút cho vui.
      Cảm ơn Lão ghé thăm nhé. Đọc bài mới của Lão rồi, hổng dám nói câu nào, pó tay Lão luôn. Mai mốt lỡ dại có nhậu ở đâu mà hổng thấy lão ngồi cạnh, chắc thế nào cũng chít với Lạo quá. hí hí..

      Xóa