Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Dẹp cái kiểu vùng miền đó đi !

Ai nói gì nói, tui vẫn tự hào vì đã được sinh ra ở nơi như thế....


Cứ vài ba cái cuối tuần , là tui lại  ô - la chiến hữu ra quán cà phê ngồi hóng hớt. Tám chuyện trời ơi cũng là một thú vui lành mạnh đó chứ. Theo tui là vậy. Thế mà sáng nay, thay vì được vui, tui lại rước nguyên cái cục bực mình. Rồi ngẫm nghĩ tới nhiều việc dây mơ rễ má đến phát ghét. Không lẽ chửi thề được tui cũng chửi nữa. Đang điên mà bảo.

Ngồi cạnh bàn tui là mấy chàng trông " mày râu nhẳn nhụi áo quần bảnh bao ". Nói chung, nhìn cũng hơi bị được dzai - nhưng chắc chắn phải xếp sau lưng Jang của tui vài....cây số. Thoạt đầu tui không chú ý lắm vì vào quán thì thằng nào cũng như thằng nào, miễn có tiền trả tiền cà phê thì dẫu ôm túi LV hay xách bao ni lon tòng teng như Tám đều như như nhau cả thôi. Thế nhưng, một câu nói kèm theo cái cười khẩy đập vô mặt  làm Tám xây xẩm :

- Mấy cái con miền Tây này, bỏ tiền ra tụi nó bu cả bầy.

Nghe mà máu dồn lên não không?

 Tui nói thiệt, nếu câu nói này tui nghe được cách đây 20 năm thui, đảm bảo thế nào tui cũng nhỏng mỏ chọt cho mấy câu rùi. Tui nhớ hồi còn con gái, vừa chân ướt chân ráo lên Sài Gòn, tui và nhỏ bạn đạp xe đi học về. Hai con Thị Mầu nào đó quẹt xe tui té chổng cẳng. Không xin lỗi thì thôi, còn quay lại chửi tui nữa chứ. Chắc thấy cái bộ dạng lúa nguyên thuỷ của tui nên tội gì mà hai Thị Mầu đó không lên mặt. Vừa bị đau, vừa bị mắng, tui lên cơn, quăng luôn xe đạp giữa đường, cầm nguyên cái cặp ném vô mặt con nhỏ đang cong mỏ chửi tui bằng cái giọng the thé đặc chủng vùng miền xa tít tắp ấy , rồi lao tới định đập cho nó một trận.  Tụi nó mặc váy mà, xe cộ bóng bẩy thế kia, đố dám nhoi. May mà nhỏ bạn nó kéo nó đi, không là kiểu gì cũng kẹt xe. Sao hồi đó tui như quỷ thế không biết. Đã nói đừng dại dột gây với thằng điên và thằng nghèo mà bảo. Hồi đó, có lẽ vì còn trẻ, nên nhìn mọi việc rất đơn giản. Giờ thì lớn tuổi rồi, không còn hứng thú với mấy cái trò trẻ con đó nữa. Thế nên, khi nghe mấy chàng hô hố, tui chỉ ngồi cười. Hoá ra, con gái miền Tây như tui trong con mắt người khác là như vậy sao ?

Tui nhớ cái ngày xửa ngày xưa OX dẫn tui về nhà ra mắt. Trong khi tui về nhà anh chỉ với một câu duy nhất" mẹ nào mẹ của riêng anh , mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi " làm hành trang , tui cứ nghĩ xem gia đình anh như nhà mình, mở lòng mà cư xử thì chả có gì ghê gớm dù trước đó tui đã nghe mọi người kháo nhau :" mụ gia người Huế khó lắm ". Và tui đã được hứng nguyên gáo nước lạnh vào mặt  khi vô tình nghe mẹ cùng các chị khuyên OX : " đừng lấy con gái miền Nam, nhất là miền Tây, tụi nó ăn chơi lắm, không biết lo cho gia đình như con gái xứ mình đâu ". Tui nhớ cái cảm giác lúc ấy tự ái vô cùng, muốn bỏ về ngay tức thì. Nhưng nghĩ lại, có lẽ, cái định kiến ấy không phải ngày một ngày hai mà có, vì thế, muốn mẹ thay đổi suy nghĩ, chỉ còn cách tự mình phải chứng minh cho người khác thấy : miền nào cũng có người nọ người kia chứ.


Hình như , trong con mắt đại đa số, con gái miền Tây thường bị đánh giá là ...ngu. Chính xác là đẹp mà ngu.  Đẹp thì tui thấy phụ nữ vùng nào, miền nào cũng như nhau thui. Nhưng sao chữ " ngu " chỉ ưu ái tặng riêng cho tụi tui là sao ? Có lẽ, vì cái nhìn phiến diện qua những cuộc hôn nhân với đám Đại Hàn, TQ ấy mà mọi người suy ra thế cũng nên. Nhưng đâu vì một người làm cướp rồi qui ra cả họ người ấy làm cướp, thì có phải  cái kiểu qui chụp ấy cũng là " đầu to mà óc như trái nho " không ? Chửi  Ngọc Trinh " chân dài não ngắn ", vậy mà khối kẻ não còn ngắn hơn khi đua nhau dâng tiền cung phụng cho cô ấy đó thôi .


Không ai được chọn nơi mình sinh ra. Tui chưa bao giờ mặc cảm hay buồn phiền gì cái gốc gác miền Tây của mình cả. Tui thương lắm cái xứ sở mà ở đó người ta thương nói thương, ghét nói ghét, khách tới nhà có cơm  đủ khách ăn thì mời, không có thì cười hì hì ...hổng mời chứ không có kiểu mời lơi cho có lệ. Tui thương cả cách nói chuyện chân thành , nghĩ gì nói đó, mà không ít người cho rằng " không có chiều sâu, nông cạn , hời hợt... ". Người miền Tây như tui, không thích nói chuyện cao thấp, muốn chửi thì cứ chửi thẳng vào mặt đi, không có cái kiểu mát mẻ, bóng gió xa gần , mượn điển tích này, câu chuyện nọ rồi đá xéo. Cảm thấy chơi được, thì chơi. Không chơi được thì thôi. Chứ không việc gì phải cứ quắn lấy nhau chơi cùng nhau để rồi tìm cơ hội chọt nhau cho tơi tả , nói cho nát đầu nhau ra. Thậm chí, cái kiểu " nổ " của dân miền Tây, cũng là nổ cho vui theo kiểm Bác Ba Phi, nổ lốp bốp chứ chả chết ai cả. Chả việc gì khoác lên người chiếc áo sỉ diện quá rộng để rồi gồng mình chứng tỏ mình đủ tầm với nó. Nghèo thì bảo nghèo. Mê tiền thì cứ nói toẹt là mê tiền. Cái gì không biết thì dựa cột mà nghe. Chơi bài ngửa với nhau như thế có phải hơn không ? 


Dân xứ tui, dù bạn bè từ Nam tới Bắc, miền nào tới , đều được đón tiếp như nhau. Người xứ lạ tới hỏi thăm đường, bà con nhiệt tình chỉ tới nơi tới chốn.Chả mưu cầu lợi lộc gì trong sự lỡ đường lạc lối bé xíu ấy cả. Không có cái chuyện muốn hỏi đường mà phải...đưa tiền đây rùi mới chỉ . Ngay như cái Thị Xã Gò Công bé tí của tui, dù số người nói giọng Bắc là chuyện hy hữu, nhưng tui dám đảm bảo, không bao giờ có vụ vì bạn là người Bắc mà vào quán gọi món ăn để rồi bị tính giá cao hơn dân địa phương cả.Mọi người đều được phục vụ như nhau, không có gì phân biệt .


Tui thật sự rất ghét cái giọng điệu theo kiểu  hễ nói tới Hải Phòng thì bảo dân xứ đó côn đồ, hễ nghe giới thiệu " tui đến từ Thanh Hóa, Nghệ An " thì đã vội lẳm nhẳm trong đầu " tụi nì xạo lắm, gian lắm, phải cẩn thận"... Tại sao cứ phải khen dân miền Tây tụi tui là thiệt thà để rồi sau đó khuyến mãi thêm chữ " ngu " ?... 

Với cái suy nghĩ của tui, cho dù bạn là ai, từ đâu tới, làm nghề gì...tui không quan tâm. Chắc gì một cô tiểu thư xinh đẹp, học thức uyên thâm, đi xe sang, xài đồ hiệu lại chân thành với tui bằng con " người iu "  mập ú, đen thui, xấu hoắc , chả có gì giỏi giang mà tui may mắn có được ?  Chỉ cần bạn tốt với tui, tui sẽ tốt với bạn. 


Tự dưng tui chợt nghĩ, cái đám trai dở hơi ban sáng, rồi biết đâu sẽ có ngày chết lên chết xuống vì một ẻm miền Tây nào đó, mà ẻm không thèm ngó thì sao ?  Ông Trời luôn biết cách gây bão mà.

Còn cái kiểu kỵ thị " vùng miền " đó hả, dẹp nó đi !



91 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. . Tại sao cứ phải khen dân miền Tây tụi tui là thiệt thà để rồi sau đó khuyến mãi thêm chữ " ngu " ?... :D <3

      Xóa
    2. Bà cười trên sự bực bội của tui hả bà ? Bực nguyên một bội lun nè, tui mang sang bỏ mối cho bà bán le dùm tui nghen ! hì hì

      Xóa
    3. Còn cái kiểu kỵ thị " vùng miền " đó hả, dẹp nó đi !
      Cô nhất trí với con> ở đâu cũng có người thế này thế nọ. tốt xâu...
      Thôi đừng giân nữa nghe!

      Xóa
    4. Con cảm ơn cô vì chia sẻ cùng con. Thiệt là dù ai ở đâu thì cũng là con người với nhau cả, miễn chân thành , thật lòng thì là ai cũng có thể là bạn được hết cô hén.
      Con giận tí xíu thui hà, chứ con cũng có biết mấy tay ấy là ai đâu mà giận dai chứ ! hì hì

      Xóa
  2. Học cho lắm, mở miệng là chữ nghĩa...nhưng ý tứ thì vô duyên và sáo rỗng. Tôi nói thật, những đứa có cái đầu chứa đựng ý thức phân biệt vùng miền thì bản thân cũng chẳng là gì. Khi bạn thiếu sự tôn trọng người khác, thì không lý gì người ta tôn trọng bạn.

    Tôi đi từ nam ra bắc, sự đơn thuần và chất phác với sự nhiệt tình thì nơi nào cũng thấy. Chỉ không thấy ở những phố thị phồn hoa. Đặc biệt là lũ trẻ lớn lên được di truyền bởi những cái gọi là cộng sản, Bác kì - nam kì hay miền này vùng kia. Tôi vô cùng thương tiếc cho những gia đình ấy, bởi họ đã "rất biết cách"dạy cho con cháu mình lớn lên với cái trí khôn "biết miệt thị" người khác.

    Tác giả viết cũng hay lắm, nhưng dùng văn nói quá nhiều tôi có cảm tưởng như bạn đang giãi bày cho hết "bức xúc" và "ấm ức" của mình vậy. Tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng , thường những người " biết miệt thị " người khác là những người tự cho mình ngồi trên chiếc ghế cao hơn so với mọi người, họ nghĩ họ hơn người khác, nên tự cho mình cái quyền như thế. Và dù ở nông thôn hay thành thị, vẫn có những người như thế.
      Cộng sản , hay tư bản, Nam Kỳ hay Bắc Kỳ, mình không đi nhiều như bạn, nên mình không kết luận điều gì, Chỉ biết rằng, hiện tại mình sống bình an, chỉ biết rằng mình có những người bạn người Bắc rất tốt ( dù xấu thì cũng không phải là không có ).
      Và đương nhiên, phải tôn trọng người, thì người mới tôn trọng lại ta chứ !
      Nhãn cho bài viết này của mình là " Tám cái coi ! ". Không biết bạn thế nào, chứ trong miền Nam của mình, " tám " ở đây có nghĩa là nói chuyện, buôn chuyện. Vì thế, cái giọng văn nói mà bạn cảm nhận ấy là chính xác vô cùng.
      Cảm ơn bạn lần đầu ghé chơi và cho mình lời chia sẻ chân thành.
      bình an thật nhiều bạn nhé.

      Xóa
  3. Vùng nào, miền nào thì cũng có người thế nọ, người thế kia chứ! Tui là tui iu nhất cái tính thẳng thắn" thương nói thương, ghét nói ghét" của bạn...Hi...Như vậy có phải tại tui là người miền núi không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản cho nó khỏe mừ, bạn hiền hén. Thế giới giờ cũng chuộng " phong cách tối giản " á.
      coi nè, coi mình " tối giản " một phát cho bạn hiền coi nè :
      " IU LAN "
      hết, Thấy tình củm hông nè ? hì hì

      Xóa
  4. .Thị thành cũng có ăn mày
    Nông thôn cũng có người hay khoe tiền
    .Non cao cũng lắm ưu phiền
    Chân biển cũng nhiều kẻ điên thôi mà
    .Nơi đâu cũng chung một nhà
    Đều là người Việt chúng ta vui vầy
    .Ai nói phố kia tỉnh này
    Đầu óc hòi hẹp chẳng hay chút nào .................
    .
    Tám em lại có chuyện bức xúc rùi -bỏ qua đi uống cà phê với anh nào -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SAo em ngồi nhọn mỏ có thấy ly cà phê nào đâu hả CA ????????

      Xóa
  5. ui, nhưng mộc lại rất thích bạn nữ người miền tây, thứ nhất là đẹp, đẹp hơn chủ nhân ngôi blog nầy nhá, thứ hai là chìu chồng, chồng nhậu cô ấy đi lo mồi, chồng kêu bạn cô ấy hú thêm ông hàng xóm cho xôm tụ, chồng thích lên xì gòn chơi, cô ấy bán mấy mẹt lúa cho nốt, còn để lại 2000đ ghi con đề ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ nhất : mỗi người chỉ đẹp trong mắt một người. Cái nhan sắc nát thúng đụng nia của em seo mừ anh mộc thấy được, phải để cho Jang Dong Gun thấy chớ.

      Thứ hai : cái vụ chìu chồng mà anh Mộc thấy là " thấy dzậy hổng phải dzậy ", giữ thể diện cho chồng chảnh với bạn bè cho oai tí thui. chứ bạn về hết rùi thì ông chồng đó bị đòn chết à nghen. Em là em sẽ xử dzậy đó.

      Xóa
  6. Đường đời vạn nẻo mà ... Vùng miền ..tôn giáo ..sắc tộc..hành tinh này còn bề bộn dài dài ...Thiên hạ sao ko chịu nhìn vào cái tốt đẹp... mà chỉ khoái chọc ngoáy vào những diều xưa hơn cả ngày ..xưa !! quên ba cái chuyện của mấy kẻ não nhỏ ấy đi cho một thứ bảy trong sáng và vui vẻ nhé !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình bực, nói ra rùi là thui, chứ bực hoài cũng làm gì được đâu. Thấy bạn hiền sang chơi là cười hì hì liền nè. :)

      Xóa
  7. Chèng ơi, sao lại nói con gái Miền Tây như vậy ta? Con gái Miền Tây dễ thương lắm mà! Các anh chàng Xì Phố này nói một câu làm 2 lúa Miên Tây này máu dồn lên não giống Chị yêu rồi đó. Qua lời mô ta ngoại hình của mấy anh chàng này coi bộ cũng dễ nhìn mà sao ăn nói vô duyên chúa vậy chèng?
    Dòng sông bến nước quê tôi
    Đồng xanh gió mát đất trời bình yên,
    Gái quê duyên dáng dịu hiền
    Xuyến xao lưu luyến nỗi niềm cùng ai.

    Gái quê má đỏ hay hay
    Để cho lữ khách ủ say men tình
    Ru đời một kiếp ba sinh
    Đẹp thay bài viết chữ tình khắc ghi.

    Đồng quê con gái xuân thì
    Dáng đi tha thướt nhu mì đáng yêu,
    Miền quê hoa dại mỹ miều
    Hương thơm cỏ lạ yêu kiều đắm say.

    Về đây thưởng thức trái cây
    Mênh mông bát ngát đồng đầy ruộng dưa,
    Cầu tre mấy nhịp đong đưa
    Vườn cây trĩu quả sớm trưa gọi mời.

    Bốn mùa cây trái xanh tươi
    Miền Tây mộc mạc là nơi chân tình,
    Hậu Giang trăng sáng lung linh
    Ninh Kiều cảnh đẹp hữu tình Cần Thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi ui...
      hum nay mới đọc được thơ em
      chị bơ bản mặt ngó mà thèm
      cái đẹp miền tây em khoe hết
      cái xấu đâu rùi - đưa ra xem .....cái coi .......
      em thấy chị bò theo em cũng...mệt lém rùi nghen.
      đùa thui, chứ mấy dzai dở hơi đó, xin lỗi nhé, được xếp vào dnag5 " ba đồng một mớ đàn ông - đem bỏ vào lồng cho kiến nó tha ".
      cho kiến cắn tụi nó cho bỏ ghét em hén.

      Xóa
  8. Mấy cái người kiểu đó thì bỏ đi Thùy ui! Đừng thèm bực mình nữa nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGhe lời chị, em bỏ cái rụp rùi. hì hì

      Xóa
  9. Thôi dẹp cái bực mình đó đi em......tức chi cho lên máu......kệ họ những người nói oang oang coi vậy chứ rỗng tuếch hà em.....nói cho vẻ ta đây đó mà .......hay dỡ hay tốt xấu thế gian đều biết, khỏi phân biệt hay phân tích .......có lẽ mấy chàng không lấy lòng được mấy cô gái miền nam nên tức nói càn cho đỡ ngượng ...vậy mờ em tui chưa nghỉ ra sao kìa ?
    Thôi bây giờ rảnh chưa đi cà phê bờ đê với chị nghen....ra đó ngắm trâu cày còn hay hơn...đi nhé !
    http://www.desicomments.com/dc1/01/71290/71290.gif
    NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM NGỌT NGÀO

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rảnh, quá rảnh luôn nè chị, em ế dài tập nên chả có gì làm nè. chi coi ai có tuyển Osin giới thiệu cho em một vé với, làm cho qua ngày đoạn tháng kiếm...gà rán ăn cũng được . hổng đòi hỏi gì nhiều đâu.
      Nhắc tới ngắm trâu, bữa em thấy con trâu và con cò dễ thương quá, em chộp quá trời , mà toàn dính ...đít con trâu không hà chị uiiii

      Xóa
  10. Vẫn tự hào mình là Phụ nữ Việt Nam "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và nhất là người Miền Tây Thuỳ hé .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà chơi một hơi thành tích vẻ vang " tám chữ vàng " này làm tui ngất lun roài.
      Ừ, tự hào chứ sao không ? Tự hào vì tui ...bạn bà Chăm mừ. hé hé

      Xóa
  11. Ngày 20 / 10 tới rồi Thùy ơi! Đừng thèm nhớ đến lời mấy anh chàng hơi bị được trai đó mà phiền, sẽ mau già lắm đó ! Chúc Thùy 20 tháng 10 có nhiều niềm vui, hạnh phúc nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em bực nói ra xong là thui, chứ không có bực lâu chị ui.
      Cảm ơn chị nhé. mong sao phụ nữ chúng mình ai cũng có những ngày thật ý nghĩa để được trân trọng , thương yêu chị hén !

      Xóa
  12. Chúc mừng em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhé !
    http://dalathasfarm.com/images/news/247/41719/dhw012-350000-vnd.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Phó nhiều. Em biết ngay thế nào ngày 20/10 này chị chủ của anh cũng ....Nhất trên cả Nhất cho coi! hì hì

      Xóa
  13. Hôm nay Thùy lên máu quá trời...ngày mai 20/10 rồi, xuống xuống chút coi...
    A Tám không kỳ thị vùng miền mà sao giờ này cũng đang chết lên chết xuống với một ẻm miền Tây đây này...Hi...Hi...
    Chúc mừng em ngày 20/10 nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình thường bác sĩ hay bảo em huyết áp thấp, em chỉ có tuột huyết áp chứ chưa có tăng bao giờ. Thế nên, chắc ông Trời ổng thương nên ổng đưa đẩy cho có chuyện bực mình để được....cao huyết áp cho bít với người ta í mà.
      Vậy thì phải nói là anh có duyên với người miền Tây rùi. nói nhỏ nhỏ em nghe coi ai mà may mắn lọt vô đôi mắt....đen của anh Tám dzậy nè ?!
      Cảm ơn anh nhiều nghen. mong gia đình mình thật vui vẻ anh nhé.

      Xóa
  14. Tám à, kiểu gì bọn đó cũng vớ phải câu '' ghét của nào trời trao của đấy '' thôi.

    Hồi cách đây hơn 10 năm, anh cũng 1 lần bị '' lên máu '' ở ngay Sài Gòn. Ngồi nhậu nhà chú em bên quận 4, anh '' được '' nghe 1 câu '' bọn Bắc cầy '' từ 1 chú cùng mâm. Anh nhỏ nhẹ: Anh ở Hà Nội vào, chú có xếp anh thuộc dạng câu chú vừa nói không, nếu có, đứng dậy đi về ngay lập tức, nếu không anh cho cái cốc vào mặt bây giờ ! Tác giả câu nói bỏ về ngay.
    Vì ngồi nhà chú em, mình chỉ nói thế thôi, chứ ngồi chỗ khác, chắc sẽ không nói. Sau hỏi chú em thì được biết, ku này bố mẹ đều ngoài Bắc vào hồi đầu những năm 1980, và ku này khi vào Nam cũng mới được chừng 4 hay 5 tuổi gì đó.

    Đâu cũng vậy cả mà em. Nhân tình thế thái buồn vậy đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, chính xác là em đang có cái cảm giác khó chịu đó đó. bực lắm Ca.
      Nam - Trung - Bắc gì thì cũng có này có kia, nhưng mở miệng ra mà nói lời khinh miệt người khác như thế thì...Giá mà hum đó có Ca, em méc Ca liền.
      Dù bây giờ là tương đối ít cái kiểu kỳ thị, nhưng thỉnh thoảng, trong các cuộc chém gió linh tinh, vẫn không ít những lời thiếu văn hóa như vậy.
      buồn thật Ca ạ.

      Xóa
  15. Câu chuyện phân biệt vùng miền thì cũng có từ xưa rồi... Nay đã xóa bỏ và suy nghĩ thoáng hơn. Thôi còn một bộ phận nào chậm tiến bộ, chưa đổi mới thì thật tội nghiệp cho một bộ phận ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà họ lại không nghĩ là họ tội nghiệp mới chết chứ. Nên cứ bô bô nói bậy còn nói bự nữa.
      nhưng mà...tự ái thiệt đó bạn hiền uiiiiii

      Xóa
  16. He he he, "con gái miền Tây thiệt thà như đếm"! Xưa rồi Diễm ơi
    Mà Tám coi lại mấy cha áo quần bảnh bao kia, coi chừ cũng là miền Tây đó nha, bởi mấy ai mà thông thạo rứa.
    Thực ra thì đặc trưng vùng miền mội nơi đều có nét riêng. Việc phân biệt vùng miền là chỉ có trong đầu mấy bộ óc tư tưởng lớn, muốn đè đầu thiên hạ thôi.
    Riêng anh thì lại khoái các em miền Tây, bằng chứng là bà xã anh cũng dân gần Gò Công nhà em đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có lẽ, các cậu nhóc ấy chỉ nói để chứng tỏ mình sành chơi, đầu óc ấy thì chắc chỉ nghĩ vậy thôi chứ không nghĩ gì sâu sa hay kỳ thị gì đâu. Em nghĩ vậy. nhưng lời nói vô tình, đôi khi tổn thương người khác mà bản thân cũng không biết.
      À, bữa nay mới biết chị cũng là dân ở dưới miền Tây hén. Sếp Kiên cũng chịu khó lặn lội ghê hén. Chúc mừng sếp nhé. hì hì

      Xóa
  17. Vùng Lên vì ngày 20/10 hả Tám?
    Qua thăm em đọc "tự sự máu lửa" te tua nha!
    Hay lắm Thùy ơi! Ủng hộ em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à , chị nhắc em mới nhớ. Ngày Phụ nữ mà mấy tay này dìm hàng phụ nữ thì thiệt là không đẹp tí nào rùi.
      Em bực bội xả xì trét thui. xong roài. Cười hì hì quên luôn rùi.

      Xóa
  18. Mía sâu có đốt Nhà dột có nơi
    Ở đâu cũng có anh hùng
    Đâu cũng có kẻ khùng người điên, như Tuyến điên tôi đây chẳng hạn...
    TĐ thích mái tóc dài, bộ bà ba đen và cái khăn rằn choàng cổ của cô giái MT; hồi còn đi học đại học, khi về Bến Tre chơi nhà bạn, khi vừa qua phà Rạch Miễu, lên xe ngựa một đoạn, TĐ hỏi người bạn: Anh Quân! đã gần đến nhà chưa? Vừa dứt câu thì tai TĐ nghe đến 03, 04 tiếng phụ nữ đồng phát: Bắc kỳ. Cũng ngay sau đó có một phụ nữ nói: Em đừng buồn! Dân ở đây hể nghe tiếng nói khác tiếng MT thì họ cho là bắc kỳ, chứ họ không phân biệt được ở Huế hay đâu cả. Nhắc lại câu chuyện ở đây để thấy sự kỳ thị vùng miền thì ở đâu cũng có. Tuy nhiên, nếu do xuất phát từ nhận thức không đến nơi đến chốn, không đầy đủ thì bỏ qua còn những người có học, cho dù là học giả hay học thật mà kỳ thị vùng miền thì cần loại bỏ. Đang mãi luận mà quên hỏi: Rứa thì cái vụ về Huế ra mắt về sau thế nào ? Mụ gia người Huế có hàm hồ lắm không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tuyến nói chính xác. Dân dưới em hồi đó hình như không phân biệt được đâu là giọng Huế, giọng Quảng Nam, giọng bình định, Nghệ An... Hễ ai nói tiếng lạ lạ là họ đều qui ra...Bắc hết. Giờ thì khá hơn rồi. Nhưng họ không kỳ thị, mà là thường...tò mò. Vì thấy lạ. Vậy thui hà.
      Mẹ chồng em cũng không trách bà được. Vì mẹ cả đời ở quê, tư tưởng ấy nó ăn vào suy nghĩ mẹ rồi. Nhưng, cơ bản, mẹ em là người rất tốt anh ui .

      Xóa
  19. Cái óc định kiến kỳ thị vùng miền nó hình thành từ rất lâu.Khởi sự giản đơn từ phân chia địa lý,hành chính...rồi phân hóa do phát triển kinh tế,văn hóa...và còn do thiếu ý thức,hẹp hòi,óc địa phương bảo thủ.....Theo xu thế phát triển và giao thoa mọi ranh giới dần dần loại bỏ.Nó đang còn sót lại trong đầu óc của những người cục bộ,cố chấp,thiếu hiểu biết và nhất là thiếu tầm nhìn.....Nói ra rồi đã dịu lòng chưa bạn hiền ơi ! Ngày 20/10 chúc vui thật nhiều vui ới !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nóng tính, hay loi nhoi bực bội vậy thui, chứ nói ra xong là...quên luôn rùi. Hổng có bực mình dai . Hì hì
      Cảm ơn bạn hiền dành lời chúc tốt đẹp cho mình nhé. cũng mong bạn tui thiệt nhiều sức khỏe, làm ăn chi cũng ...phát pah1t và phát, để tết này có tiền...lì xì tui nữa. hé hé

      Xóa
  20. Thật thú vị. nhưng chuyện này nhìn vào nó với cái nhìn đa chiều thì sẽ có nhiều chuyện để nói hơn. Chúc chủ nhà Ngày Phụ nữ thyaatj vui và ấm áp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng anh ạ. Nếu viết về đề tài vùng miền, thì nhiều chuyện để nói lắm. Còn em thì chỉ ..bực quá nói cho đỡ bực vậy thui hà.
      Cảm ơn anh ghé chơi và chia sẻ. Bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  21. Uống ly nước mưa đi bà ,mần gì mà sáng mơi bà cầm giàn ná lên dzị ? Giàn ná đó để tui cầm bắn trái cây rớt xuống cho đỡ buồn .hehehe
    Thương bà ở cái chổ bực thì nói bực ,hỏng thích thì nói hỏng thích chứ như tui ôm một sô buồn bực chờ đến mùa đông mang đông đá ,hỏng có quởn trút vô blog cho nó nhẹ bớt ,hé hé
    Cuối tuần vui nhen ,giử gìn sức khoẻ hén .
    Bisoussssssssssss bà tám Thuỳ nè ,hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui giả bộ bực đó, dzậy bà mới cho tui...ly nước. chứ hông hả, bà lặn đâu mà lặn kỷ thía ?
      Bà khỏi lo tui, tui như quỷ nè , ai ăn hiếp tui được mà bà lo. Bà á, ở xa, thì nhớ khỏe mạnh dùm tui. Loi nhoi cày cho cố vô, đổ bịnh thì khổ lắm nghen bà.
      Dzọt đâu dzọt đi. Coi chừng vấp ống quần...té. hé hé

      Xóa
  22. Ah ...chị cũng là con gái miền Tây đây Thùy ạ ...nghĩ cho cùng , tất cả cũng là do cách nghĩ của mỗi người mà thôi em ạ ...đúng là con gái miền Tây vốn rất nổi tiếng là xinh đẹp ..còn " ngu " ..thì chưa chắc em nhỉ ...kệ , ai nghĩ gì thì nghĩ ...cuộc sống mà ... cuối tuần thật vui nha Thùy ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, vậy ra chị em mình có dây mơ rễ má tí xíu rùi.
      thui kệ, miền Tây cũng hổng sao, có lúa cũng được, có ngu cũng được, miễn mình vẫn sống khỏe, và sống tốt là được rùi chị hén. Hì hì

      Xóa
  23. Hôm nay tui nghỉ ,vào đọc bài của bà để biết cái lòng thòng tâm tư của bà ,hì hì .Vô chọt lét bà chút rồi tui cũng đi công việc .Mùa Thu lành lạnh ,ngán đi ra đường quá bà ơi ,tui thèm cuộn trong mền ngủ nướng cho khét mà công việc nó hét bên lổ tai ,hehehe .Sàigòn hong có mùa Thu ,bửa nay chắc cũng sắp hết mùa mưa rồi phải không bà ? Có chút nắng nào bà nhớ gói gởi cho tui miếng coi .Nhớ nhà quá chừng ...Kéo áo bà chùi mũi chút nhen ,hic hic ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên này là cuối tháng 10 rùi. Bước vào đông rùi. Bắt đầu hơi hơi lạnh. Tui chịu lạnh dở lắm bà à.Hổng có miếng nắng nào hết. Mưa gì mà ...hổng cho tui mở cửa buôn bán luôn, nắng lấy đâu ra bà già? Thui, trùm mền ngủ đi, cho khỏe hén.
      Ê bà kia, bà chùi mũi bà sao kéo áo tui ? Mà báo trước cho bít nghen, một tuần rùi tui chưa tắm á. hé hé

      Xóa
  24. Miền Tây gạo trắng nước trong
    Ai đi đến đó lòng không muốn về :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà sao tới rùi, cũng bỏ về ào ào hà chị uii huhuhuhu

      Xóa
  25. Vậy mà tui lại khoái chơi với bà Tám miền Tây!. Quái thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì bả có tiệt chiêu của bả - hợp với dáng của Ca Trọc. Quái thía mới chơi được với cái ông nì. hì hì

      Xóa
  26. Mấy chú choai choai ngựa non háu đá, một tấc tới trời đấy thôi. Riêng anh thì thích dân miền Tây, không những chỉ phụ nữa đâu nghen; có cả nam, phụ, lão. ấu luôn đấy. Nghĩ rằng người dân miền Tây thật thà, trung thực( tất nhiên nơi nào cũng có anh hùng, cũng có người khùng, kẻ điên), hiếu khách và rộng lòng vị tha. Chẳng mấy ai than vãn đến miền Nam là khó sống đâu, luôn là đất lành cho chim đậu. Chừng đó cũng đủ hiểu sự thương mến niền Nam, miền Tây nói riêng như thế nào.!
    Những câu nói của mấy chú ấy thật sự là một sự xúc phạm không đáng có. Em hãy cảm thông cho tuổi trẻ.
    Hãy vui với những gì tốt đẹp đi em. Bỏ mấy thứ nhức đầu cho tiệm thuốc.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sóng khoái cái còm này của Thu Nguyễn

      Xóa
    2. Sếp Kiên đúng ý em ghê. Em cũng khoái cái còm của anh Thu nè.
      Ngựa non háu đá, kệ, đá cho chít lun cũng được. Dzậy mới nói chả trách sao phụ nữ thích đàn ông ...lớn lớn tuổi một chút như anh Sáu, sếp Kiên nè... Vì điềm đạm có thừa mấy anh hén !
      P/s: Đang nịnh, coi chừng sụp bẫy, có chuyện nhờ vả đóa.

      Xóa
  27. Sang thăm Thùy đây , Anh nghe em kể anh cũng giận lắm đó ,thôi Thùy cũng đừng có buồn nữa nha , chuyện đời thì nhiều thứ để nói lắm.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hổng buồn nữa đâu. Anh Quốc Lạc sang chơi thì buồn làm sao được mà buồn. vui mới đúng chứ. hì hì
      Kể chuyện mới nghe nữa đi anh Quốc Lạc uiiii

      Xóa
  28. Buồn vui bỏ hết, bây giờ anh chúc em ngày 20/10 tràn đầy hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe lời anh bỏ hết nè, ôm chi hoài cho bụng bự anh hén ! hì hì
      Cảm ơn anh nhiều thiệt nhiều nghen.

      Xóa
  29. Hề.. hề..., LB yêu giọng nói em gái miền Tây, có... rồi, nhớ hoài.
    Còn cái blog của LB là do 1 em miền Tây mở và giúp đăng tải 30 entry đầu tiên đóa, hihi...
    À, trong entry về 'Trang Tử', LB có nhắc dến đại văn hào VĐT, có rảnh qua xem nghen em gái.
    Chúc mừng ngày 20/10, dễ sương, dễ mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Lá Bàng có lòng ưu ái con gái miền Tây nói riêng, phụ nữ nói chung.
      Chúc anh thật nhiều sức khỏe, thật vui cùng gia đình và bè bạn anh nhé.

      Xóa
  30. Chúc mừng ngày 20/10.Con gái miền nào cũng là ...miền nhớ cho người nào đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, anh nói câu này em thích ghê á. Chính xác. Dù xấu hay đẹp, dù ở đâu đi nữa thì thế nào cũng có người nhớ mình thui. Nghe mà thch1 quá trời lun đóa anh ui.

      Xóa
  31. Bai` viet´ rät´ thang' than´ , chän thuc !

    Tui ...Hihi Tui kg biet´ phän biet vung` nao` va` vung` nao` ca' ?!

    Te´ ra...Ha´ha´ ( Tam´ nha` ta . Hihi ) o' mien` täy !?

    Thiet tinh` xua kia tui nghe nguoi` ta khao´ nhau (Gai´mien` täy dep ) ?! Nhung tui lai thäy´ ...Hihi ! Täy ho dep hon nhieu` .U´

    Chet´ chac´ rui` troi` ! Län` nay` giän gäp´ 3 chu´ kg dua` .Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn ông cũng rất thẳng thắn và chân thực khi nói " Tây họ đẹp hơn nhiều ". Ít ra là đối với con mắt lựu đạn của ông thì điều đó chính xác.

      Ừ, tui cũng thấy họ đẹp thiệt mừ, nên tui đâu dám mon men cạnh tranh với Tây chứ. :). Tui chỉ biết rằng, xấu như Thị Nở còn có Chí Phèo yêu, mỗi người sẽ đẹp trong mắt một người, sợ gì ai dìm hàng nhan sắc mình chớ ! hé hé

      Ai thèm giận ông ? Có giận thì giận Jang Lựu đạn của tui chứ mắc giống gì giận ông ?

      Chúc ông mau sớm tìm được cô Tây trong mông của ông nghen.

      Xóa
    2. Anh đồng ý Tây đẹp thật. Nhưng đàn ông thì ngoài cái đẹp ra còn nhiều cái khác quan tâm hơn .
      Người ở đâu thì cũng là người , cũng mắt mũi tay chân vậy thôi.
      Cái quan trọng nhất là suy nghĩ, cá tính của người ấy và mình có thích người đó không mà thôI.

      Đừng buồn vì mấy thằng vớ vẩn ấy. Không đáng em ạ. Cà phê không em ơi ?

      Xóa
  32. 20/10 tươi trẻ và thật nhiều niềm vui, hạnh phúc nhé bạn
    Bài viết rất tuyệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn có lời chia sẻ. Cũng mong mọi người tụi mình ai cũng ga75p nhiều may mắn hết bạn hén !

      Xóa
  33. GHÉ THĂM CHÁU . NHÂN NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ , CHÚC CHÁU VUI KHỎE VÀ MAY MẮN .
    CÔ CHÁU CỦA CHÚ VẪN LUÔN LÀ NGƯỜI PHỤ NỮ MIỀN TÂY ĐÔN HẬU , MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM TUYỆT VỜI MÀ CHÚ BIẾT .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô thì nhất rùi, tụi nhỏ như cháu đu hỏa tiễn học theo cô còn chưa kịp nữa nè chú ui. Làm phép suy ra nhỏ, chú là người đàn ông hạnh phúc nhất đó. hì hì
      Cháu cảm ơn chú , mong sao nhà mình ai cũng khỏe mạnh , bình an hết chú hén !

      Xóa
  34. HB qua chúc TÁM THÙY ngày 20/10 nhận được nhiều BÔNG nha!
    HẠNH PHÚC VÀ TÁM DẺO!
    He he he...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc cho chị em phụ nẩy nào cũng có nhiều bồng sau lễ, rùi hùn nhau đi ...bán đấu giá chị Băng hén.
      hì hì

      Xóa
  35. Túm lại là là "Tám ít thôi, hoặc trước khi đi tám hỏi thành phần tham gia... để đỡ bức xúc mõi khi đi tám về ..."
    Chúc mung ngay 20/10 vui khoe va hanh phuc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành phần tham gia của em dĩ nhiên là hổng có cái đám tắc ké kỳ nhông ấy rùi. tự bọn hắn đá lộn sân thui. chứ đi cà phê với mấy chàng nì thui em để thời gian rủ con bạn lại...shop Thu Hà nhà anh Thiên Khúc ủng hộ nhà mình còn sướng hơn nữa anh hén ! hì hì

      Xóa
  36. Chu choa. Ngày "Phụ Nữ VN " mà mưa héo hắt. Anh lang thang chẳng biết chơi với ai. Phụ nữ thì đang trên mây, đàn ông kẻ lo bếp, người lo dắt người đi phố... thế giới chỉ mỗi mình anh.
    Chúc một ngày kì diệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế một nửa thế giới ở nhà của anh đâu ? còn hông biết chở BX đi chơi, tự dưng đi lang thnag chi cho đời mỏi mệt dzậy hổng biết nè ?
      Mà anh biết em đầu óc tối thui, anh phán câu này " Phụ nữ thì đang trên mây, đàn ông kẻ lo bếp, người lo dắt người đi phố... thế giới chỉ mỗi mình anh" - dzậy anh hổng phải phụ nữ, cũng hổng phải đàn ông, dzậy là...seo ta ? Lọa à nghen ! hé hé

      Xóa
  37. Khỏi phải bàn tán chi nhiều, " ở đây " thì thầy thấy rặt một điều cô gái miền tây tên Tám Thùy nầy dzữ ui là dzữ hà...hì....hi....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy ui là thầy! Thầy la nhỏ nhỏ thui, chứ để Jang Dong Gun thấy nữ dữ quá Jang trốn luôn không về cho nữ vé xem phim thì...bùn chít. hì hì
      em hiền như ma sơ mừ ! hic hic

      Xóa
  38. Miền nào cũng có người này người nọ mà em! nhưng chị chưa thấy ai chê con gái miền tây cả em ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em thì nghe sơ sơ nhưng kiểu vui vui nên không tính. còn ở đây vì cái chàng này lựu đạn quá nên em bực tí thui. hì hì

      Xóa
  39. xứ nào cũng có người này người kia mà tự ái chi cho mệt nè .... người nào vơ đũa cả nắm mới là thiếu hiểu biết....hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii..............
    CHÚC BẠN LUÔN VUI NHÉ!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cũng muốn hổng tự ái lém, nhưng giá như tên ấy chỉa mũi dùi sang .. bạn ...Mưa Rừng Chiều thì mình á, cho vàng cũng hổng bực làm gì cho mệt hè.
      Cảm ơn bạn hiền ghé nhà chơi hén. Cả nhà vui vẻ nha bạn hiền.

      Xóa
  40. Anh đồng ý với Thùy.... dẹp bỏ cái quan niệm kiểu vùng miền đó đi...
    Chúc Thùy tối đầu tuần ngọt ngào hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải học anh Minh Châu mở lòng với bà con cho dzui cửa dzui nhà nè mới đúng anh minh châu hén ! hì hì

      Xóa
  41. Hình như Tám xắn tay áo cùng mọi người dẹp các kiểu vùng miền xong rồi.
    Chúc Tám thật thơ mộng, rộn rã niềm vui cùng tối nay nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thiệt dzậy lun chứ hình như gì nữa bạn quai nón lựu đạn kia ? còn hổng biết chung tay phụ tui cùng bà con ở đây nữa.:)
      thank-cù - là nha bạn hiền. Uống gì nè ? đen đá hay đá đen ? hé hé

      Xóa
  42. Mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao mà tư tưởng lùn quá hén :) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ nỗi là mấy chàng không thấy mình lùn mà cứ tưởng mình cao không mới chít chứ ! ( chàng nào cũng sấp sỉ 1,7m trở lên không mừ ). hì hì

      Xóa
  43. ko chấp bọn vơ đũa cả nắm,nghe chúng nói mà thấy khắm....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, có chấp gì đâu anh, chỉ là bực mình , nói ra xong là thôi rồi. Hì hì

      Xóa