Nhãn

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Khoe hàng chơi


Thành quả lớn nhất đời của Tám


Cả đời Tám, tính từ lúc oe oe tới giờ, chưa làm một việc gì cho ra hồn ngoài cái chuyện...sinh ra một quý tử đạt chuẩn Kim Siu Quần và khùng hơn cả Tám.  Hậu sanh khả úy mà bảo. Trưa ngồi ngắm nó ngủ nhỏng cái mỏ lên trời, xòe 2 cái răng độc thủ đại hiệp , Tám tủm tủm cười, nhớ lại cái ngày cách đây cũng cả tám năm rùi.

Tám có bầu mà Tám hổng biết, cứ nghĩ là ăn hổng tiêu do ngày thường ham hố quá, món nào cũng xử. Thế là Tám tui hì hục chạy ra hiệu thuốc tây khai cái bịnh ham ăn bị trời hành này. Em bán thuốc tỏ vẻ thông cảm , an ủi tui bằng mấy viên đen sì to đùng đùng. Uống cho tiêu mà bảo ! Phải to vậy mới tiêu được chứ ! 

Kết quả là tiêu đâu hổng thấy, tui cứ như ở trên mây á.  Cầu cứu em trẻ hổng xong thì phải chạy tới chị già nhờ trợ giúp. Đúng là có kinh nghiệm có khác, nhìn sơ cái bản mặt tui làm chị dược sĩ ấy phán xanh rờn liền : " Chắc bầu đó cưng ". Rồi thay vì tặng cho tui mấy viên linh đan thần dược , chị chơi cho tui bảo bối hộ thân kêu đem về ...tự ngâm cứu. Hình như lúc phát hiện ra mình được lên chức, tui mặt bơ còn hơn ngủ mới dậy. Phim ảnh, sách báo...gì cũng tả cảm giác sung sướng nhảy cẫng lên la làng la xóm, rồi OX bế xoay vòng vòng cho chóng mặt chơi...Riêng tui , lúc ấy, chỉ ngồi thừ xoay xoay bảo bối trên tay. Không vui cũng không buồn. Chỉ một câu thui : " Khổ rồi con ơi ! ".

Bác sĩ dự sanh cho tui là vào giữa tháng 9. Thế mà chả hiểu sao tháng 9 hết rồi mà cũng chả thấy mặt mũi thằng con tui đâu. Mọi người bảo tui đi vòng vòng xóm xin 7 nắm gạo đem về nấu ăn, ăn hết rồi ôm đồ đi đẻ là vừa. Tui thì...mê tín hổng có hợp với dáng tui lắm, nhưng vì sự nghiệp cao cả này mà đành vác bụng bầu đi xin gạo. Cha mẹ ui, ăn cho hết 7 x 7 = 49 nắm cũng chả thấy động tịnh gì. Tháng 10 bò bò qua cả tuần rùi mà ....sao tui cứ im thin thít. Bác sĩ theo dõi bảo tui nhập viện. Tui ngoan ngoãn nghe lời không chút suy nghĩ. Một ngày, hai ngày, ba ngày ...thời gian thử thách sự chờ đợi của tui. Cuối cùng, vì thấy tui nằm vật vã như người sắp chết, vị bác sĩ già đáng kính- phải nói là tui biết ơn ông ấy vô cùng vì nếu ông ấy không nắm đầu tui thảy lên bàn mổ , rồi dùng Đồ Long Đao xẹt xẹt cho mấy nhát thì giờ chắc mẹ con tui đã ngồi trên trời nhìn xuống coi thiên hạ chạy lòng vòng chơi rồi.  

15/10 - Quý tử mắt hí của tui chào đời, đánh dấu cho sự nghiệp hy sinh vô thời hạn của tui. Tự dưng thấy mình oai dễ sợ !

Mới chập chững đi té lên té xuống, vậy mà thoắt một cái, chàng trai của tui giờ đã ra vẻ nam tử hán đại trương phu , đầu đội trời chân ...mang dép lém rồi. Ga lăng có thừa đấy nhá. Khoản này hắn hơn đứt Kim Siu Quần rùi. Bởi thế, dù đen thui thùi lùi, dù răng chỉ có hai cái xòe ra trình diện, dù tối nào ngủ cũng...giơ súng nước bắn chỉ thiên từa lưa trung ai  ướt  ráng chịu... vậy mà đi học có bạn gái chép bài dùm cho, thậm chí có hôm, còn ngu ngu xòe bức thư tình không đụng hàng của một hót - gơ nhí khoe với tui để giải thích lý do vì sao hôm nay chàng không viết bài. Số là tui kiểm tra vở chàng thấy báo bài không chép, tui hỏi. Chàng sợ sệt thưa : " Tại Thư Nhàn hổng viết dùm con ". Tui théc méc truy tới cùng. Chàng đành xòe bức thư được xé từ tờ giấy học trò nham nhở với mấy dòng chữ nghệch ngoạc . Tui up nguyên văn để khoe thành tích quý tử nhà mình vậy :

" - Vỹ yêu ! ( Vỹ là tên chàng của tui í )
- Méc mẹ bây giờ . - Chữ xấu như vầy chắc chắn là của chàng rui chứ còn ai nữa.
- Nghỉ chơi. Hổng chép bài dùm luôn ( Rùi, Thư Nhàn giận rùi, năn nỉ đi chứ con trai , đàn ông mà ! )
- Kệ . Ai hèm. ( Trời ! )

Tui cầm bằng chứng tội phạm trước toà mà nén cười. Nhìn cái mặt tròn mũm mĩm  của chàng ngơ ngác nữa thì ..quá sức hài hước. Thiệt là...muốn cắn quá đi !

Chàng trai của Tám học không giỏi , học trước quên sau, nhưng phải nói, chàng luôn nhiệt tình...giơ tay phát biểu, dù rằng nói 10 câu thì trật , khuyến mãi cà lăm hết 9,5 câu. Biết chàng tài năng như vậy, nên thường giờ dự giờ, cô chủ nhiệm không dám gọi chàng phát biểu vì sợ bị bán đứng lúc nào hổng hay. Thế mà cuối cùng cô cũng bị dính chưởng của chàng. 
Hôm ấy toàn bộ ban giám hiệu  đến lớp chàng dự giờ kiểm tra chất lượng giảng dạy. Bộ môn dự giờ là Tự Nhiên Xã Hội, bài học được giảng nói về các loài rau. Mỗi học sinh sẽ mang theo một cây rau nào cũng được và sẽ nói về cây rau của mình . Dĩ nhiên đây là phần khó nhất trong suốt buổi  giảng và cô sẽ gọi một em học sinh giỏi nào đó trong lớp phát biểu. Xui xẻo thay, khi cô hỏi : " Em nào xung phong lên thuyết trình ? ", cả lớp 35 em, chỉ có một cánh tay giơ lên hăng hái, loi nhoi. Là chàng Tin của Tám - nỗi ám ảnh của cô. Không còn cách nào khác, cô đành gọi chàng lên giữa lớp thuyết trình vậy. Được gọi, chàng chảnh ra mặt, te te ôm cây cải xanh tui  đi chợ mua đưa chàng lúc sáng, hăm hở bước lên giữa lớp . Cô vừa bụng đánh lô tô, vừa hồi hộp căng thẳng theo từng câu giới thiệu : đây là lá nè, rễ nè, rễ để hút nước và chất dinh dưỡng... Không biết ai nhập mà chàng lưu loát đột xuất. Cô mừng húm, bèn chốt bài nói của chàng bằng câu hỏi : 
- Con cho cô biết cây cải này trồng ở đâu ?
Chàng toe toét trả lời :
- Dạ, ở biển ạ !
! Cả lớp học cười ồ lên. Thầy cô dự giờ che miệng cười chúm chím. Cô giáo bắt đầu gợi ý trong khi chàng lộ rõ vẻ lúng túng:
- Ý cô hỏi là con thấy cây cải này người  ta trồng ở đâu ? Trên đất hay dưới nước ?
Chàng ngơ ngác , nhìn cô, xoè đôi mắt hí xụi lơ :
- Con hổng biết, tại mẹ đi chợ mẹ mua đưa cho con đem vô.

Đến nước này thì thầy cô không nhịn được cười. Cả lớp cười rần rần lên. Khỏi phải nói , sau đó thì chỉ cần gặp chàng lon ton ở hành lang , thầy cô đều cười vì sự tích cây cải của chàng.

Như mới kỳ họp phụ huynh đầu năm, tui được cô giáo kể cho nghe vụ án đau đầu mới của chàng. Số là giờ ra chơi, chàng chơi trò rượt đuổi thế nào để  Đội Sao Đỏ ghi tên. Thay vì đọc tên cho các anh chị lớp 5 ghi, Tin của Tám co giò chạy trốn. Thế là Sao Đỏ đuổi theo. Bí quá, chàng ...vọt lên cây phượng nhỏ xíu mới trồng giữa trường, rồi cố thủ ngồi đó, chờ ...Sao Đỏ dẫn thầy giám thị tới ... bồng chàng xuống , vì chàng leo lên được mà ...xuống hổng được. Kết quả, thay vì một tội, chàng được thêm một tội nữa. Về nhà tui mắng chàng, thì chàng bơ mặt lí nhí :
- Tại con tưởng mấy anh chị hổng thấy chứ bộ. 
Trời ! Đúng là " tinh anh " chịu hổng nỗi luôn á.

Nói về cái sự ngu dài tập của chàng thì...mỏi tay lém, nên thui, tự dưng giờ tui muốn khoe cái thần tiên của chàng từ ngày xưa ta bé tới giờ. Kệ, dẫu có hí thì cũng là con của Tám mà , phải không ?!!!!!



Ba tháng - khoe hàng sợ ai chứ !


 13 tháng - đi rất giỏi, chạy đua với anh Lu là dư sức...đo đường.

3 tuổi , bắt đầu có chiến hữu
nguyên băng của Tin  lúc nhỏ nè, đi tới đâu phá làng tới đó


5 tuổi - phát tướng lém lém lun rùi


Sáu tuổi - tốt nghiệp mẫu giáo




8tuổi - luyện võ đã được 3 năm , bạn bè đều lên đai, chỉ có chàng miệt mài ở lại


75 nhận xét:

  1. Con em giống mẹ chẳng giống ba tí nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh là người đầu tiên nói câu đó á. mừng quá! hì hì

      Xóa
  2. Chàng Tin của mẹ Thùy thật là đáng yêu quá đi...chàng ngây thơ, chàng trung thực , chàng...đôi lúc ngây ngô...tất cả đọng lại cho một thời ấu thơ mãi nhớ. Chúc mẹ Thùy luôn hạnh phúc và nhiều yêu thương với thiên thần nhí của mình nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con nít đứa nào cũng đáng yêu cả hết Thầy hén.
      Như bà thầy của tui nè, có hai cục vàng bốn số 9 này, là có cả gia tài đó. Đổi gì cũng hổng đổi.
      Hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm mẹ Thầy nhí Có con, thấy mình có trách nhiệm hơn nhiều .

      Xóa
  3. Phụ nữ chỉ làm mỗi việc đơn giản là chuyển một em bé từ trong ra ngoài mà được cả thế giới khen tặng là người mẹ vĩ đại, trong khi người cha làm vô số việc mà chẳng bao giờ được khen tặng, nên người cha thường hay chết sớm là thế.
    Hổ mẫu sinh hổ tử, nên hổ tử có gì thì hổ mẫu có cái đó. Chuyện nầy chiêm nghiệm sau.
    Con em có nhiều tính dễ thương đó chứ. Thời buổi giờ tìm được những cháu hiền lành , trung thực, vô tư kiểu con nít khó lắm em. Anh kể em nghe: anh có đứa cháu con bà chị, lúc mới có 5 tuổi ngồi coi phim trên TV thấy đôi uyên ương đang hôn nhau thật lâu mà kg thẩy cảnh tiếp theo, nó hét: Lâu quá, sao chưa chịu mằm xuống! Anh hết biết luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng này thuộc diện đặc biệt, không khoe mới lạ.
      1.Có bầu mà hổng biết là có bầu, OX làm ăn gì kỳ thế
      2. Nói tháng 9 sanh, mãi 15/10 mới chào đời, ông bà xưa gọi là ... chữa trâu
      3. 3 tháng đã biết khoe hàng
      4. 3 tuổi bắt đầu đàn đúm...
      5.
      6.
      ...
      Giống ai hè????

      Xóa
    2. Í quên, không kịp chúc mừng sinh nhật quý tử " Diệp Kim Quần" siêng ăn, chóng lớn... và mau biết yêu như mẹ

      Xóa
    3. Anh Thu iu dấu !
      Vậy thui nè, để phụ nữ nhường cái việc " đơn giản là chuyển một em bé từ trong ra ngoài " cho đàn ông nhé, để xem coi sức mạnh phụ nam nó dzữ dzội tới cỡ nào hén.
      Em thấy người ta nịnh phụ nữ có mấy câu thui , mà phụ nữ cả đời hình như không vì chồng thì cũng vì con đó anh ạ. Tới lúc muốn vì bản thân mình, giật mình nhìn lại, già ngắt rùi còn gì nữa mà nhìn nữa chứ.
      Ca dao rất công bằng, người ta vẫn nói :
      " công cha như núi Thái Sơn
      Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra "
      Tôn vinh, ghi công cả hai rùi mà. Anh còn phân bì chi với cánh phụ nữ chúng em chỉ bởi vài câu ngọt ngào động viên tinh thần chứ ?!
      Nói thiệt, hổng chơi tình giận à nghen !

      Ui trùi ui, cháu anh mới đúng là độc thủ đại hiệp á. Anh không bó tay mới lạ. con nít bây giờ nó khôn hơn tụi mình ngày xưa anh nhỉ ?

      Xóa
    4. Sếp Kiên ui !
      Hổng biết giống ai nữa, mà bà nội em hay nói là " khùng y như mẹ mày hà ". Vậy chắc là lúc ở viện không có ôm nhầm con ai hết rùi anh hén !
      Hum nào xin bác Sóng con gà nha. hì hì

      Xóa
  4. Trả lời
    1. Dạ, cháu kể chuyện nhóc nhà cháu thui, cảm ơn chú ghé chơi. Khỏe mạnh thật nhiều chú nhé.

      Xóa
  5. Ngày mại 15/10 Chúc Mừng Sinh Nhật con trai của bạn hiền nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay mặt nhóc, cảm ơn bác Quỳnh thật nhiều nghen !

      Xóa
  6. chuyên rất hay,nhưng hơi phóng đại.bé trông ngoan và giỏi vậy,mẹ cứ muốn con mình là thần đồng à.chúc cả nhà vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện nhóc em đó, con nít có nhiều cái độc lắm anh ạ. còn nhiều chuyện kinh dị không thua gì chuyện Bác Ba Phi, em sợ kể hết bà con bảo em xạo thì cũng tội nghiệp em . Nên kể có tí xíu tài năng thui á. Hì hì
      Cảm ơn anh nhé. Cả nhà mình cũng vậy anh nghen !

      Xóa
  7. Bài viết về cậu quý tử của em dễ thương quá Thùy ơi ..trẻ con thật đáng yêu em nhỉ ? Thế nên , dù cực khổ thế nào , cứ nhìn con lớn dần lên ...là cả một niềm hạnh phúc vô biên , phải không em ? Thương chúc em có được nhiều niềm hạnh phúc bên gia đình nho nhỏ của em , Thùy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, Đúng đó chị ạ. Có con là hạnh phúc lớn nhất không gì so sánh được mỗi ngày nhìn nó lớn, nó biết thêm được một chút, vui lắm chị ơi. Nhóc em hơi khờ so với tụi bạn, có lẽ vì lúc nhỏ, nhóc chậm nói, chậm hiểu so với bạn cùng lứa. Vô mẫu giáo lớn rùi mà còn nói tiếng chiếc, chưa diễn đạt thành câu được đó chị.
      Hồi đó em lo lắm, cứ sợ nhóc học không được. Có lẽ trời cũng thương, tuy học không giỏi, nhưng cũng tạm tạm. Vậy là em mừng lắm luôn rùi đó chị.

      Xóa
    2. Coi vậy chứ trẻ con rất nhạy và thích nghi với cuộc sống nhanh lắm em ạ . Bé sẽ tiếp tục thay đổi nữa đó em , bé còn nhỏ mà Thùy ơi ...đừng lo lắng em nhé ...khi bé lớn lên , em sẽ rất hảnh diện về bé đấy ....

      Xóa
    3. Dạ, đúng đó chị, em cũng không ngờ là nhóc em có thể học chữ được, giờ còn làm toán cộng trừ nhân chia nữa chứ. hồi đó nhóc vào lớp 1, em chuẩn bị tinh thần là nếu nhóc học không nỗi, có ở lại cũng không sao. Vì cả 2 năm mẫu giáo, nhóc nhà em có thuộc bài hát nào đâu trong khi bãn bè hát rần rần luôn. Vậy mà rùi năm lớp 1 , bé cũng qua, rồi lớp 2, giờ lớp 3 rồi...Nó qua được 1 năm, em mừng một năm chị ạ. Em trông tới ngày nó lớn quá chị ơi.

      Xóa
  8. Tin giỏi quá, chắc giống mẹ Tám. Được cái dũng cảm hơn,chàng hót boi tự tin, dám một mình khoe hàng cực hiếm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khúng giống mẹ chứ gì ? Hì hì
      Chắc dzậy thiệt rùi. Vụ khoe hàng nì, đúng là...điếc hổng sợ súng rùi bạn hiền uiiiiiiiii

      Xóa
  9. Chúc mừng Sinh nhật Cu Vỹ nha bà Tám!
    Mà nè Vỹ có dính dáng gì tui không mà sao dúng tui lém, da đen, trên, dưới, và ...khúc giữa y chang, rồi cả chuyện học hành nữa. Dù không đẹp giai như Jang Dong Gun nhưng cũng có khối cô xin được...chép bài dùm đóa, nên chữ viết tui bây giờ cũng xấu như thân hình tui. Heee!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank-cù bác Nhật nhiều thiệt nhiều nghen.
      Tin nhà em có dính dáng gì với Ca hay không mà Ca hổng biết, đi hỏi em, em ....đi hỏi chị Diện xong về trả lời Ca nghen. Tới lúc đó đừng khóc hu hu hát bài " đời tui cô đơn ...' nha Ca.
      Nói chơi chứ, bà con mừ, cùng là cháu Bác Hồ mừ. Dzậy giống nahu là đúng roài. Lạy trời là nhóc nhà em hổng giống Ca cái...sân bay Trà Nóc. hé hé.
      Dzọt. Ổng chửi chít nữa.

      Xóa
  10. Chúc Tám có một gia đình hạnh phúc , Bé Vỹ thật ngoan và thật dễ thương ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Quốc Lạc. Em cũng chỉ mong nhóc được như vậy thui hà.

      Xóa
  11. Tuổi thơ ,,, thật TUYỆT....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng có tuổi thơ như thế bạn hiền hén !

      Xóa
  12. Chúc mừng xinh nhật con trai nè...
    Không biết mẹ Tám khoe hàng hay dìm hàng đây hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú Thiên nhiều nghen .
      Khoe á, khoe dụ coi ai kia có chịu làm sui hông í mà. Hổng thấy tui tiếp thị tận cửa cho ông nhạc tuyển rể lun rùi á ! hì hì

      Xóa
  13. Hàng chuẩn, Chúc mừng mẹ con Tám nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cảm ơn Bác Giang nhiều lắm . Cả nhà mình mạnh khỏe hết bác Giang nhé.

      Xóa
  14. hàng của tám độc đáo qúa cỡ thợ mộc, hihi ..chúc mừng, chúc mừng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công sức của Tám có bi nhiêu thui đóa chú Bata uiiiiiiii Hì hì

      Xóa
  15. Mẹ Thùy quá ư hạnh phúc vì có bảo bối cực hot như vậy! Xin chúc mừng nè!
    SN của Tin chắc Thùy làm to lắm đây. Ước gì được mời... hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh nhật em chở nhóc đi mua con gà trống tre - quà Tin muốn có nhất á chị. Về qua nay nó trực ở lồng gà luôn rùi. hì hì

      Xóa
  16. Chúc mừng sinh nhật! Chúc con của Tám càng ngày càng mập!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh thiệt nhiều nghen. Mà mập vừa thui, mấp quá là em ...kiện anh đóa nghen ! hì hì

      Xóa
  17. CHUC MUNG SINH NHUT CON TRAI NHE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác My nhiều lắm. Mong Bác My thật nhiều bình an và hạnh phúc !

      Xóa
  18. Ặc ặc! Bà hài hước vừa thôi! Mà nhóc hồi nhỏ trông giống con gái chứ bộ! Giờ thì men hơn!
    "Mẹ, sao hổng mang bánh sinh nhật lên cho cô ăn???" - Lời của Tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, cưng nhất hồi 6 tháng bà ui. giống y con gái , mà xinh lắm. Bồng đi đâu người ta cũng bảo nữa lớn cho con gái thi...hoa hậu. tui bảo con trai. Họ hổng tin, cứ toàn đòi sờ...ti kiểm tra hàng con tui không đó bà .
      Giờ thì...chuẩn men rùi. chả có nét nào của con gái nữa.
      Tui đâu có tổ chức sinh nhật bao giờ đâu bà. Hôm đó tui chở nó đi mua cho nó con gà là xong roài .
      Thui, hôm nào tui ghé nhà bà rủ bà đi chơi ăn bù hén ! hì hì

      Xóa
  19. Vẩn y chang, một lối "tám" tuyệt vời, chúc em đêm bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì em đóng mác kiểm dịch rùi, có nhiêu đó thui anh . hì hì
      Hôm bữa qua anh, anh làm em nhớ nồi mắm kho của bà nội em gần chít nè.....

      Xóa
  20. Chúc mừng sinh nhật con trai nhé! Ảnh khoe hàng dễ thương quá ! hì hì..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Ngọc thiệt nhiều .Hồi đó giờ em không để ý, cứ gọi bạn. giờ biết chị lớn hơn rùi, thui cho em gọi là chị nhé.
      Em nhiều khi rảnh, cứ lôi ảnh hồi bé của nhóc ra xem. Thương lắm chị ui !

      Xóa
  21. Chúc Mùng Sinh Nhật bé yêu nha!
    Mẹ Tám giỏi thiệt! Đúng là hàng hiếm! Hihihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Hà Băng nhiều nghen.
      Hàng này em phấn đấu mãi mới có á. Có điều hơi bị lỗi phần mềm chút xíu, nên thăng giáng bất thường y như....má nó vậy. hì hì

      Xóa
  22. Chuc´ mung` sinh nhät Tin , Jang Dong Gun cua' ma´ Thuy`

    Nghe chung` sau nay` rät´ dö con do´ ( cao to ) dan` öng quan trong o' diem' nay`

    Tin tuöi' con khi' thi` phai' Thuy` ?

    Neu´ da~ la` tuöi' khi' thi` kg co´ ai do' bao gio` däu ban Thuy` ! Chuc´ mung` ban va` gia dinh`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nhiều nghen, hy vọng mai mốt Tin lớn nó thành Jang Dong Gun để ...bảo vệ má nó thì tốt quá.
      Tin tuổi con gà, sinh năm 2005. ất Dậu.
      mình cứ hay ghẹo là vừa nghèo ( tuổi dậu hổng sướng ), vừa ngu ( chữ ất là thấy sợ rùi ).
      Hì hì

      Xóa
  23. Đáng để khoe ...đủ thứ !he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại em hay ...khoe của để dành đó mừ. hì hì

      Xóa
  24. "Hàng Việt Nam Chất Lương Cao" hiii....Chúc mừng sinh nhật TIN....niềm tự hào của dì và mẹ hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tin này với Tin nhà bà...toàn hàng tuyển không đó. Nếu Tin nhà bà đá giải chuyên nghiệp thì tin nhà tui tranh giải hạng nhất của có cửa lém à nghen. hì hì

      Xóa
  25. Chúc mừng sinh nhật con trai nhé.
    Bảo bối của em đúng là độc và lạ thật. Hàng tuyển - hotboy tương lai đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều nghen. Hy vọng là hotboy chứ không phải Nguội - boi. Hì hì

      Xóa
  26. Chị yêu cho em gửi lời chúc mừng sinh nhật Tin nhé.
    Những đối đáp ngộ nghĩnh ngây thơ, sẽ là một phần kỷ niệm đẹp Chị lưu giữ cho Tin. Chắc chắn sau này khi Tin lớn lên và đọc lại những bài này sẽ cảm thấy hạnh phúc vì có một người Mẹ tuyệt vời, đã lưu giữ những ký ức từ lúc Tin còn ấu thơ. Chúc Chị yêu ngày mới vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, nhớ mấy lời khùng khùng của nó mà có khi ngồi một mình bật cười em ạ. Đúng là con mình làm gì cũng đáng yêu trong mắt mình cả. Sau này, khi em có mái ấm cho riêng mình, có thiên thần nhỏ, nhất định em sẽ ghiền thiên thần ấy cho coi.
      Cảm ơn em iu nhiều thiệt nhiều nghen. Dạo này hết bạn chưa nè ? Mấy chiên gia ấy về nướchết chưa dzạ cưng ? Hum nào dạy chị mấy câu với. bỏ lâu quá, giờ ngu ngang, quên sạch hết rùi Hân uiiii

      Xóa
  27. Sáng giờ bác ngủ quên! Giờ bác chúc cháu Vỹ yêu sinh nhật vui vẻ, nhất là phải giống mẹ để được mẹ thương nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác gõ còm hồi 16g20, mà bác kêu bác ngủ quên. Ngủ gì mà hãi hùng dzạ bác Thu ?
      Cảm ơn bác Thu nhiều nghen. Thay mặt cháu, em cũng chúc bác Thu " hay ăn chóng lớn, ngủ nhớ giờ dậy, hổng thui vợ quoánh ". Hé hé
      Sáng sớm kiếm chuyện cho ổng chửi nghe chơi. Rảnh mừ, hổng ai chửi buồn quá...

      Xóa
  28. Nó mà sao y ...bản mẹ ....thì không biết em Tám của tui như thế anof vậy trời ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thế nào thì hè em có ra Hà Nội, tự dưng mục tại sở thị, là Ca biết mức độ kinh hoàng thui. Lo gì. từ từ rùi cũng ngất hà .
      hì hì

      Xóa
  29. Nay rãnh qua xem và rất vui. Tám Thùy viết bằng trái tim thương yêu của người mẹ, ví von nựng nịu bao la như biển trời...Hay lém Thùy ạ! Mừng sinh nhật muộn vậy. Chúc cháu luôn vui tươi và chân thật thế nhé nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh chị chia sẻ cùng em niềm vui nhỏ này. Người mẹ nào cũng sẽ thương con mình bằng tất cả nhưng gì mình có hết phải không anh chị ?
      Mong sao gia đình nhỏ của mình luôn hạnh phúc . bình an thật nhiều anh chị nhé.

      Xóa
  30. Chàng giống mẹ quá, mà bây giờ đã có bạn tình nguyện chép hộ bài, duyên thế này mấy năm nữa cô Mơ cô Mận cô Đào... cô nào cũng muốn yêu chàng hết thì mẹ Thùy tính sao đây?:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzụ này...đau đầu thiệt chị hén.
      Mà chị của em không những có một chàng, mà có tới hai bảo bối hoành tráng luôn nè. mai mốt tha hồ tuyển dâu nghen.
      công nhận, có con trai, kể ra lời quá chị hén.

      Xóa
  31. Đúng là "Của Quý" đáng để khoe ĐT à ! Chúc mừng sinh nhật Quí Tử, khỏe mạnh mau lớn để giúp Mẹ heng ! LV có cô bạn làm chung, cũng có cái răng khểnh giống ĐT, cũng có lối nói chuyện vui giống ĐT, cũng có ngày sinh nhật giống Quí Tử của ĐT ... Hihi ... Chúc ngủ ngon !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, vậy là trùng hợp nhiều hén. Chị khen em nói chuyện vui làm em mừng mún chít, cười toe toét. Chứ tụi bạn em cứ nói : " má con mày khùng như nhau ". Tụi nó toàn dìm hàng em không hà. May mà có blog, em mới không bị chít chìm á. hì hì
      Giữ gìn sức khỏe, vui thiệt vui nha chị iu !

      Xóa
  32. Em ơi! Mấy ngày hôm nay anh bị đau mắt nên không sang thăm em được.
    Hôm nay đã đỡ nhiều rồi nên anh sang thăm em nè – Cậu trai dễ thương, đáng yêu lắm
    Chúc em ngày mới vui tươi và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giờ anh hết đau mắt chưa nè? chưa hết đau mà sang thăm em, lây cho em, là em ...kiện anh đóa nha. hì hì
      Đùa thui, chứ sức khỏe là trên hết. Bạn bè mà, thấy vắng thì lo, sợ anh không khỏe thui. Giờ biết anh bình an , vậy là mừng rùi. Yên tâm nghỉ ngơi anh nhé.

      Xóa
  33. Mấy hôm nay chống bão , rồi lại không có điện , mới vừa có lúc nãy nên chú ghé vào đây thăm cháu . Cháu viết về cu Tin làm chú liên tưởng đến nhân vật Quách Tỉnh trong Anh hùng xạ điêu của Kim Dung ...và thấy vui vui , thương cái ngây ngô , thật thà của cu Tin . Chúc cháu và cu Tin luôn vui mạnh . Cháu Hương mới điện thoại hỏi thăm chú về cơn bão ...Cám ơn cháu đã nối dây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chi mà tin nó có khả năng võ học như Quách Tĩnh thì cháu chảnh lém rùi. Tin đòi chau cho đi học võ, cháu đăng ký cho Tin học từ cuối năm mẫu giáo. Vậy mà tới giờ, 1 bài quyền căn bản thui cũng không nhớ. Về Tin hỏi cháu " sao con thi hoài mà thầy hổng cho con lên đai, bạn con đứa nào cũng lên đai hết rồi ? ". Nhiều khi thấy tội vì trí nhớ nó không có, cháu cũng buồn lắm.
      Nhưng thui, có con là may mắn rồi. Nó khôn thì mình tự hào. nó vụng dại thì đành bù đắp và ...từ từ hy vọng thôi chú hén.
      Hương gọi điện hỏi thăm, cháu có nói ngoài chú đang có bão. Hương lo lắm. Nên ba xin cháu số, cháu cho đại luôn mà không hỏi ý chú ( vì cháu biết thế nào chú cũng hổng la, hì hì ).
      mong bão qua lẹ lẹ cho bà con mình còn làm ăn nữa chú hén. Sắp tết rùi mà...

      Xóa