Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Tình Chợ Nhỏ...

    
Lá lành đùm lá rách - vẫn còn đó chút tình người...
    
     Trời hắt hắt những tia nắng cuối cùng còn sót lại khiến phố trở nên hẹp hơn . Nhất là ở cãi ngõ chợ chồm hổm này. Gọi chồm hổm  vì làm gì có sạp mà ngồi, chỉ có những rổ, những rá, những cái mẹt con con bày la liệt dọc hai bên ngõ. Đi ngang ngõ mà cứ sợ, sợ chẳng may va phải cô nào trúng nhầm chổ hiểm thì chỉ có nước chun bị tinh thần ăn đạn. Khổ vậy đó, mà ngày nào hắn cũng phải hai lượt đi về ngang ngõ . 

Chiều nay hơi buồn, hắn lếch ra quán cà phê bà Tám ở gần chợ hóng hớt. Quái, cái bà Tám này chỉ được cái phì nhiêu màu mỡ, cười mà mắt cứ dịp lại khiến hắn nhiều phen lên huyết áp, chứ nói thật, cà phê của bả thì...ngang ngửa với nước màu kho thịt  của bà nội hắn. Đen thui, chả ra làm sao, bọt thì cứ đầy ra như Omo  í. Ngồi vừa nghe Tám cười ha hả , hắn vừa ngó bâng quơ ra khu chợ. Cũng chưa quá một tầm mắt.  

Cuối năm, ngõ vốn nhỏ, càng trở nên chật chội hơn. Các bà đi chợ thì cứ đủng đỉnh, dung dăng dung dẻ, chả nhìn thấy ai, ngoài những xanh đỏ tím vàng treo lủng la lủng lẳng. Mắt đắm đuối. Nhiều khi hắn ước hắn biến thành mấy cái vớ vẩn vô hồn ấy, để ít ra có người phụ nữ nào chịu ngó đến hắn. Gần 40 tuổi đầu, chưa có một mái ấm thật sự, ai tin, nhất là với hắn - người cái gì cũng có , chỉ có vợ là chưa. Thậm chí có kẻ ác mồm tung tin hắn là gay nữa chứ. Chả sao, hắn ít quan tâm tới mấy cái tin đồn hành lang ấy. Chẳng có ai dám nói trước mặt hắn, nếu nói, hắn sẽ...khóa môi chứ chẳng chơi.

Chợt, có tiếng cãi nhau, mà hình như đúng hơn là chỉ của một người đang độc diễn.Một người phụ nữ cũng ngoài 50, sang trọng đúng chuẩn.


hình ảnh thường thấy của một ngôi chợ tự phát - hay còn gọi là chợ chồm hổm.


Nhà mặt tiền gần chợ , dù là chồm hổm nhưng nó vẫn là chợ, nên tính ra bà ta cũng thuộc hàng khá giả. Cứ nhìn vào đôi tay múp míp đỏ chóe cộng với gương mặt bự phấn là đủ để đoán bà ta như thế nào. Nhưng cái hay ở chỗ là trên cổ bà ta tòng teng xâu chuỗi có gắn hình Phật Bà Quan Âm. Và ngay lúc đang sa sả hát bài ca không ai muốn nghe, bà ta mặc bồ đồ màu đà , giống như quần áo của nội hắn hay mặc lên chùa. Hắn bắt đầu chăm chú. 

Người đàn ông gầy quắc, đang cố giơ mấy ngón tay mốc meo xếp xếp lại chỗ bông vạn thọ vừa bày ra. Có vẻ như hoa từ vườn nhà mang ra chợ tranh thủ bán được chút nào hay chút ấy. Chắc đây là lần đầu tiên nên ông không biết, cứ thấy có chỗ trống là xán lại, vô tư bày hàng ra. Khổ vậy đó, dân ở vườn cứ thật như thế, chả nhìn trước ngó sau coi địa hình địa vật chi hết. Và ông không biết là sau cái tường rào kia là ngôi nhà 4 tầng,  khác lạ với cái ọp ẹp ở nhà ông nhiều, nhiều lắm.

- Tường nhà người ta mà cứ ngồi bừa ra như thế, ăn ở không ra giống gì .Bán thì ngồi ra chỗ khác, chỗ này chả phải chợ.

Người đàn ông cười xuề xòa, tay quơ quơ mấy cọng dây ni-lon để cột bông một cách vô thức :
- Chị cho tui ngồi ở đây bán đỡ, chứ giờ xích ra, tui biết xích đâu. tui ngồi ở ngoài này mà.
Vẫn một gương mặt lạnh tanh :
- Nói hổng hiểu hả ? Nhà tui, trước cửa nhà tui, tui tráng xi-măng cho sạch, đâu phải thỉnh mấy người tới bu đầy như vầy. Dẹp chỗ khác đi, không tui quét ráng chịu .

Nói đoạn, bà ta vào nhà, lôi đâu ra cây chổi chắc cũng...sạch hơn bộ quần áo người đàn ông đang mặc, quét mù mịt. Ai nấy xôn xao, luống cuống bịt mũi.  Người đàn ông lật đật gom mớ hoa, hắn nhìn sơ chắc cũng gần 20 bó, lẩm nhẩm cũng hơn trăm nghìn. Rồi ông cột rổ hoa sau yên xe đạp, đẩy một cách chậm chạp đầy luyến tiếc: chỗ trống thế cơ mà !

Gương mặt ông vặt vẹo, rúm ró bởi cái tủi nhục đang chực nghẹn nơi cổ mà không nói được. Ông lầm lũi đi. Có tiếng gọi : 
- Thôi, ông để đây nè, ngồi đây bán nè.
Cô hàng rau vừa gom lại mấy rổ rau cho gọn, cố sắp cho ông một chỗ vửa đủ trải cái bao cũ kỹ, cô cười toe toét:
- Ông để hàng đây nè, chứ đẩy vô đó bán ai. Tui ngồi chật chút, cho đông nó vui.
Mấy chị xung quanh, người hùn vô một nụ cười an ủi. Người đàn ông cười, mắt lấp lánh niềm hạnh phúc con con...

Người đàn bà ban nãy đã vào nhà, cổng đã khép.
Chợ tiếp tục lao xao bởi những câu chào mời đon đả. 
Hắn nghe có tiếng mõ vang đều , vang đều... Bất giác hắn mỉm cười, ngước nhìn trời, mới hay, trời cũng có mắt chứ !



160 nhận xét:

  1. Đây mới thật sự cảnh đời muôn vẻ, nhân tình thế thái....bạn thật tài tình ,lời văn " tả cảnh " đơn giản nhưng làm mình thấy đủ cảm thấy vị chát đắng cho thân phận kẻ nghèo lặn lội buôn gánh bán bưng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì mình cũng từ đó mà ra, nên cũng thương lắm cái tình nơi chợ nhỏ. Kể ra thì mình còn may mắn, hạnh phúc hơn nhiều người Phúc Như hén !

      Xóa
    2. Ban la` nha` van ha' Thuy` ? Ban lam` trong tap tri´ in än´ nao` väy ? Phi.Phi

      Xóa
    3. Mình làm tự do bạn ơi. Mình viết cho vui chứ không phải nhà văn, nhà thơ gì hết. Giải trí lành mạnh, ít tốn kém bạn hén !

      Xóa
    4. Ngày đầu năm mới sang chúc tết bạn hiền thân yêu của tui, chúc bạn nhà luôn đầy ắp tiếng cười tràn đầy yêu thương gia đình an khang thịnh vượng làm ăn tấn tới bạn nhé !

      Xóa
  2. Cuộc sống dân dã đời thường
    Xót xa cái cảnh cố hương xa vời
    Cũng là nước mắt của trời
    Mà sao nhiều ít chỗ vơi chỗ đầy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bàn tay ngón ngắn ngón dài
      sự đời vẫn thế, bi ai vẫn đầy
      ngẫm mình may mắn lắm thay
      no cơm ấm áo ngày ngày cũng qua
      Sẻ san nhau chút gọi là
      Lòng người viễn xứ mặn mà lời ngân.

      Xóa
  3. Tem đồng là của tui...Lụm luôn lúng đồng tiền zìa ăn tết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà lụm hết đi, đem bán ve chai, được nhiêu nhớ chia tui chút đỉnh ăn tết nha bà !

      Xóa
  4. bạn tui vặn vẹo ngôn ngữ hay thiệt ..những câu truyện cười ra nước mắt ;-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời, vu oan nha. Mình nâng niu chữ như nâng trứng hứng như hứng hoa mà kêu mình vặt vẹo kìa ! Bata ơi là Bata !!!!!!!!!

      Xóa
    2. tui khen bạn mà chứ vu oan hồi nào ..đừng hỉu lầm nhe, oan cho tui lém bạn ui . ;-)

      Xóa
    3. Hì hì... phải réo Bata thế Bata mới quay trở lại đính chính cho vui chứ. Mình ghẹo bạn thôi, chứ mình biết bạn mà. Sorry nha, vì mình...nghĩ oan cho bạn tốt hén !

      Xóa
  5. Con người VN hôm nay, quá nhiều người cùng cực trong khi các đại gia và con cái họ đốt tiền không thấy tiếc vì tiền tự nhiên mà đến chứ chẳng phải do công sức mồ hôi nước mắt làm ra.
    Cám ơn đã mô tả toàn cảnh người cùng khổ thương nhau. Thấm thía đau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ ở Việt Nam đâu bạn, ở đâu cũng thế, nơi nào cũng có. cuộc sống mà, phải có những gam màu choảng nhau chan chát như thế mới tạo nên bức tranh sống động.
      Đâu hẳn người giàu nào cũng thiếu tình đâu phải không bạn ? Chẳng phải Bill Gate cũng có quỹ từ thiện cho bao người đó sao ? Chẳng phải ở Việt Nam mình cũng có những chương trình cứu giúp người khốn khó đi đến tận vùng sâu vùng xa...
      Cái mình viết, chỉ là khía cạnh rất nhỏ của cuộc sống. Vẫn còn đó những tấm lòng nhân ái. Cứ tin thế cho dù hoàn cảnh có khốn khó thế nào, vẫn cứ hy vọng như thế.
      Chcu1 bạn thật nhiều may mắn và thành công nhé !

      Xóa
    2. Quớ trời! Chợ thì nhỏ mà lắm người hỉ. Chiều 30 tết mà vẫn còn đông rứa; chen chân mệt nghỉ.
      Nghe cuối năm mà được về quê thăm nhà còn gì bằng, phát thèm.
      Trước thềm năm mới Quý Tỵ 2013, chúc bạn và gia quyến mọi điều an lành; an vui hạnh phúc và thành công trên mọi lãnh vực.

      Xóa
    3. mình đi chợ sáng 29 - cũng là 30, đúng là mệt muốn đứt hơi. Về nhà còn nấu cúng, xong rồi ăn hổng nổi luôn. Thôi kệ, năm có vài ngày mà, ráng chứ sao.
      Cảm ơn bạn dành lời chúc tốt đẹp cho gia đình mình. Dù không biết bạn là ai, vẫn mong bạn cùng gia đình một năm thuận lợi. thật hạnh phúc, thật đầm ấm bạn nhé !

      Xóa
  6. Ngày mới bình yên và tràn đầy niềm vui, tiếng cười bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nghen. Vậy khi nào bạn vào Sài Gòn, mình hy vọng sẽ được gặp bạn nhé.
      Vẫn là bạn luôn cho mình cảm giác an tâm.
      Ngày vui nha bạn tui.

      Xóa
    2. Mình cũng đang mong được gặp bạn tại SG đấy.
      Chúc bạn chiều vui và buổi tối bình an.

      Xóa
  7. sâu sắc tình chợ nhỏ à nha. tui khoái đó bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui tưởng ông theo Tăng Thanh Hà đi lấy chồng rùi chứ ?!
      Chừng nào ông khoái tui, ông hãy la lên cho tui mừng. Còn ông khoái chợ thì để tui sắp cho ông 1 chỗ ngồi chơi hén !

      Xóa
    2. chời. tui hổng mún lấy chồng. chỉ mún lấy vợ thoai. tui khoái bà. há há.
      mừ lúc mô bà có mới mới trong nhà là tui vào liền đó. chứ có đi mô đâu :p

      Xóa
    3. Tui thấy gã chồng cho ông là hợp với dáng ông nhất á.
      Nhất định phải gã chồng cho ông , cho ông sang sông thuiiiiiiiiii.

      Xóa
    4. oái. sao kỳ vậy ha :-B

      Xóa
    5. Ngoài ặc, oái, ông còn biết la kiểu gì nữa hông vậy ?
      Ê, :-B là cái gì vậy ông ?

      Xóa
    6. cái mồm tui hổng la được nữa đó

      Xóa
    7. TRời ! biết tui dở rồi mà còn chơi ký hiệu nữa.
      Ác như sói á.

      Xóa
  8. trăm tủi cực người đời ai gánh
    phận ngèo cái tội với người thân

    Trả lờiXóa
  9. mộc rất thích những bài viết hoàn cảnh và đầy tâm trạng đối với tác giả lẫn người xem như thế nầy, đặc biệt văn phong của bạn khá chuẩn, đọc có thể học hỏi nhiều điều cả nội dung lẫn hình thức đấy, chúc mừng bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã động viên. chúc anh nhiều thành công trong cuộc sống.

      Xóa
  10. Sang thăm bạn nè!Chúc bạn chiều vui nhé!Mạng kém quá bạn ơi, mình chờ mãi vào được!Khi coment thì post lại không được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy bạn nè. hổng biết sao mạng chỗ mình cũng bình thường. Nhóc nhà bạn trong avatar đó hả ? ghét ghê há !

      Xóa
  11. Bà càng ngày càng sâu sắc à nha. Rất nhân, rất văn. Tui thích bà lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đang ngày càng lười nè bà ui. Bà có thuốc nào trị lười share cho tui viên uống coi.

      Xóa
    2. Cái đó không san sẻ được, có bản quyền mừ bà

      Xóa
    3. Á, bà này giữ độc chiêu lại chơi một mình hén !

      Xóa
    4. Không bà sang Afganishtan thì tui ... buồn thúi ruột. Phải có chiêu giữ bà lại chớ, ke ke...

      Xóa
    5. hì hì hì...ruột ai cũng...thúi sẵn hết Ru uiiiiiiiiiii
      Bà nhiều chiêu đối phó tướng công lắm nghen. Tui phải thọ giáo bà dài dài vụ này để xử Jang của tui mới được.

      Xóa
  12. Anh hỏng biết sao nữa . Người đàn ông cũng tội và 2 người đàn bà cũng dễ thương . Ngườ chủ nhà bực mình cũng phải , vì có phải chỗ nào cũng nhóm chợ đâu . Cuộc sống là vậy đó . Giũa tiếng mõ và tiếng gào cách nhau tí xíu - bên nầy là thiện , bên kia có thể là ác . Hãy tìm điểm giao hoà .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng có lý của người đó đúng không anh ? Cái cần là tìm điểm giao hòa đúng như anh nói. Và theo em thì nên mở lòng nhìn xuống, bao dung hơn một chút, chắc có lẽ những cảm xác đau lòng như thế sẽ không xảy ra. Người nghèo hay tủi thân, vì thế, nếu như có may mắn hơn, cũng nên rộng lượng hơn.
      À, anh có bài thơ...tượng hình ghê nhỉ ! Pó tay anh luôn !

      Xóa
  13. Anh ghé thăm Đan Thùy nhé . Chúc em trai tối bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé qua nhà em nhé. Chúc anh thật nhiều sức khỏe, làm thơ thiệt hay cho bạn bè coi ké với nha !

      Xóa
  14. Anh chạnh lòng khi đọc bài này của em.Đời mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời như tiếng thở dài đúng không anh ?

      Xóa
  15. Bác xem qua trang email thùy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu có qua nhà bác đọc bài thơ thưa ông táo rồi, nhưng cháu chưa biết ý kiến sao nữa, tại cháu hơi ...chậm, nên cháu ôm đồ về.
      Chúc Bác những ngày cuối tuần đầm ấm.
      Cháu của Bác.

      Xóa
  16. Phục bạn thiệt đó! bạn viết dc nhiều ,bài nào cũng hay bạn ạ! không biết mình nghĩ có.."ngược "với ai k, mình nghe nhiều cái câu: "con người ngày càng vô cảm" nhưng mình lại nghĩ xh đang dần dần có nhiều tấm lòng hơn...,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là phần lớn bạn trẻ ngày nay hơi vô cảm. Có lẽ một phần trách nhiệm cũng thuộc về chúng ta - những người làm cha làm mẹ. con đòi gì cũng cho, làm giúp con mọi thứ...chúng ta gieo vào đầu con mình tư tưởng ỷ lại, dửng dưng, chỉ biết nhận mà không biết cho.
      Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng vậy. Có hôm, mình cũng gặp cô bé tuổi chừng 14, 15 , mình làm rơi đô, bé nhặt giúp mình vì thấy mình lỉnh kỉnh đồ đạc. Rồi mới hôm qua mình chạy xe, mình bỏ tiền vô túi áo, ít thôi, khoảng hơn 200 chút, chạy xe mình không biết gió thổi tiền bay ra khỏi túi khi nào nữa. Vậy mà có một anh chạy lên kêu mình rớt tiền kìa. Mình dừng xe lại, thấy có mấy người đang nhặt tiền mình. Và không ngờ khi mình nói : em lỡ làm rớt, cho em xin lại. chỉ có vậy mà mọi người gom lại đưa hết cho mình-không thiếu 1 ngàn nữa. Có thể ai đó sẽ nói là mình hên. Nhưng mình thì thấy xung quanh mình vẫn còn những tấm lòng đáng quý.
      Nên mình hay nhìn cuộc đời ở góc độ tốt nhiều hơn. Mình cũng có khi gặp người xấu, nhưng ít lắm, nếu rông lượng hơn chút thì...xem như không có.
      Bạn hổng có nghĩ ngược đâu, vì ít ra, mình cũng nghĩ ...na ná giống bạn mà.

      Xóa
  17. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Mong bạn nhiều bài viết hay.

      Xóa
  18. TÌNH CHỢ NGÀY XƯA ĐỨNG THỨ NHẤT ĐÓ
    NHẤT CẬN THỊ NHỊ CẬN GIANG
    NGÀY NAY THỨ NHẤT MẶT ĐÀNG
    THỨ NHÌ CÓ ĐƯỢC GÓC "LÀNG CỬA QUAN"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa nhà gần chợ, gần sông là coi như khỏe. Còn ngày nay đúng như anh nói rồi.
      Em thì nếu có mặt tiền chắc...cho thuê, còn nếu để ở, em vẫn cứ khoái chui vô hẻm ở cho nó...yên tĩnh, ít bụi hơn.

      Xóa
  19. chào bạn, ngày xưa Ngô Tất Tố phải dùng đến hơn 200 trang giấy mới lột tả được cái trớ trêu của cuộc đời nay bạn chỉ cần hai trang à là nói hết cái tình người nơi "chợ nhỏ" thật tuyệt,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bạn nói thế là quá rồi đó. Mình xách dép cho Người còn chưa xứng, dám đâu để lên bàn cân so sánh thế kia. Khập khiễng quá.
      Cảm ơn bạn đã có lời động viên, nhưng thật sự, mình chưa có tầm như thế. Mình chỉ là thấy sao nói vậy cái nỗi lòng thòng với bạn bè thôi.

      Xóa
  20. BÀI BẠN VIẾT HAY QUÁ ! AU SANG THĂM MUỘN VÀ CŨNG LÂU RỒI MỚI CÓ TIME VÀO BLOG BẠN IU ÀH , NÊN GIỜ VÀO NHÀ BẠN THẤY NHIỀU BÀI VIẾT ,ĐỌC HAY QUÁ !
    SANG THĂM BẠN ,CŨNG LÀ NHỮNG NGÀY CUỐI TUẦN RỒI AU MẾN CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH NHIỀU NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC THUỲ NHÉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CUỐI NĂM NÊN DÌ AU BẬN NHIỀU CHỨ GÌ ! MẤY BỮA SANG NHÀ, THẤY DÂN CHÚNG SẮP HÀNG ƠI HỠI UM SÙM MÀ NGƯỜI ĐẸP LANG THANG Ở ĐÂU CHƯA VỀ NỮA.
      AU SANG LÀ VUI RỒI. MONG DÌ AU LUÔN ĐƯỢC HẠNH PHÚC NHA.

      Xóa
  21. Tui khoái đi chợ .Nhiều khi nhìn cái chợ tập tàng mà buồn ,nhưng cái tình ,có ngang đó rồi mới thấy .
    Tui dạo qua dạo lại cái chợ chồm hỗm này mấy lượt rồi ,cứ như tui đang đi mua mớ ...hành .
    hì hì .Tui khoái ghẹo bà
    Bài viết hay lắm ,tiếp tiếp ...cho Tà tui nhớ nhà chơi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa giờ tui hổng được vui, hơi khùng, nên kể chuyện buồn bà nghe. để mai mốt tui có vụ gì khoái chí, tui kể bà nghe cho vui nha.
      Tui ngày nào cũng đi chợ. Mấy nàng ở chợ hổng thấy tui mấy ẻm buồn lém lém. Coi già vậy chứ cũng có giá ghê bà hén!

      Xóa
  22. Tập tàng một mớ lá hoa
    Đêm ra chợ bán ,chỉ là bấy nhiêu
    Đứng ngồi chồm hỗm ...chợ chiều
    Mời qua ,đưa lại ,đìu hiu cánh tàn

    Nhập nhằng mớ cải xanh vàng
    Mấy cụm rau củ ,chiều tàn xác xơ
    Ở nhà con chị đang chờ
    Vài đồng xu lẽ bên bờ khát khao

    Cảnh nghèo bên cạnh lầu cao
    Mấy ai ngó xuống thấy màu xám đen
    Cửa treo cao lắm ngọn đèn
    Làm sao soi rọi cảnh hèn trớ trêu

    Kiếp người ai muốn rong rêu
    Bảy chìm ba nổi thiếu điều trợt chân
    Nam Mô cúi xuống cho gần
    Phật tâm gần lắm chẳng cần Tây Thiên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật nào có ở đâu xa
      trong tâm có phật mới là chân tu
      ..........
      tui nghe đồn thế đó bà, cũng ráng bắt chước, ráng bò theo cho được, mà hổng biết có đắc đạo không bà hén !

      Xóa
  23. Tôi thương ông lão bán hoa ít thôi.
    Còn lại bao tình thương tôi dồn lại thương chồng bà ta.
    À mà không hiểu bà ta có chồng không mà lại nói thương nhỉ?
    Ai biết mách tôi với không tôi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chi mà hắn oai oai phong phong tí, chạy lại phỏng vấn nhanh, thì giờ anh có đáp án rồi nhỉ ?! Tiếc thật.

      Xóa
  24. Lúc nào cô nương rảnh nhớ ghé tệ xá. Đoán xem chủ nhân am cỏ này là ai nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ghé qua rồi, nhưng chả biết ai mà đoán. Nhưng nếu đã tới nhà mình, tất nhiên là bạn rồi hén !

      Xóa
  25. Tui đây. tui bận áo bà ba qua trình diện bà gồi tui zìa lo cái mớ củ kiệu bà ơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, bà biết là củ kiệu hả ? Tui thì pó tay vụ này rùi, chỉ có bà nội tui biết làm thui bà uiiiiii

      Xóa
  26. Bai` viet´hay tuyet ,cam' on Thuy`,chuc´ ban nhung~ ngay` vui vö tän

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa giờ không thấy Phi ghé, chắc bận công việc lắm hả? Rang làm bạn nha, giữ gìn sức khỏe cho tốt, mai mốt còn về đây trình diện 2 Lão Phật Gia nữa hén !

      Xóa
    2. Cam' on ban ,da~ cho minh` loi` khuyen chän tinh` ,ban cung~ väy nhe´ , giu~ gin` suc´ khoe' ,minh` luön cäu` mong cho ban va` gd ban khoe' manh , hanh phuc´,an khang thinh vuong

      Xóa
    3. À, vậy bạn là anh Phi blog Van Song bên Yahoo cũ phải không ? Nếu mình đoán không lầm, chắc mình và bạn cùng 1 tuổi đó. Có gì vui buồn không biết kể ai, cứ vụt vô đây, mình giữ hết cho hén. Hôm nay là đưa Ông Táo vve62 trời nè, e-mail xôi-chè qua cho bạn ...ăn ké nha !

      Xóa
  27. Miệng Nam mô, bụng bồ dao găm đó mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú ghé qua. Chúc chú cùng cả nhà vui khỏe, chú nhé.

      Xóa
  28. Cả ngày lu bu, mai lại chợ cúng ông Táo. Tối tui sang chúc bà ngủ ngon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà chúc buổi tối, mà chiều tui mới bò vô, chưng cái mặt mo ra trình diện bà nè. Sorry nha, bạn hiền !

      Xóa
  29. Anh sang thăm em nè!Chủ nhật vui em nhé!

    Trả lờiXóa
  30. ảnh đầu trang em copi đâu một ảnh tuy ý em thích!Nếu máy em không có phần mềm đó thì đưa hình đó ra hiệu ảnh hoạc nhờ ai viết cho rồi em đưa lên nóc blog!máy anh không có, anh phải nhờ thằng cháu nó viết cho đấy!Em sang nhà em xem có hình nào đẹp, hình chữ nhật như mấy hình anh đưa lên làm trang tết đó!Em copi về máy rồi vào thiết kế , vào bố cục em đưa lên nóc rồi lưu, hoặc hoàn là được đấy em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà làm sao anh viết chữ vô trên ảnh được vậy ? Mà chữ giống như chữ thảo đẹp ghê á. Cháu anh giỏi thật, nhà em toàn ...cùi bắp không hà, chả ai biết làm gì hết.
      Để em mò thử coi được hông. Cảm ơn anh chỉ dẫn giúp em nha.

      Xóa
  31. Trả lời
    1. Bà coi có ai khùng như tui hông? Bữa nay đưa ông Táo, mà mắc gì tui cứ nói thứ hai. Sáng tui ra chợ mới biết. Ở chợ mấy chị bán nói tui mà để ông Táo tối nay còn ở nhà là ổng khóc.Một vụ.
      Vụ thứ hai là tui xớn xa xớn xác. Nhìn ngó, nghe ngóng kiểu gì mà tui nói là trưa nay 11g họp mặt mấy blog SG. Tui đi chơi. Cũng liên lạc điện thoại hỏi địa chỉ , mà hổng có xác nhận giờ giấc gì vì cứ nghĩ là mình nhớ đúng. Trưa tới, hổng thấy ai hết, điện thoại hỏi, mới biết ngày họp mặt là...qua tết.
      Vụ thứ ba. Chiều, nhỏ làm cùng công ty tới nhà tính nợ cuối năm. tui nhớ nhỏ thiếu tui có 5 triệu thôi. Ai dè nhỏ tự tính, chứ tui hổng có tính, tổng cộng gần 10 triệu. Mà thực sự là tuii ghi sổ có 5 hà. May là số nhỏ, số lớn chắc...tiêu tui. Bà thấy...dễ chít không .
      Bà coi, 1 ngày mà xử 3 vụ án ngắc ngơ ngắc nghéo của tui, hèn chi tui làm hoài mà hổng khá là đúng rùi. chán thiệt á.

      Xóa
    2. Mấy vụ tâm hồn lơ lửng cành cây ni bà giống tui. Không phải do tụi mình, do tuổi tác, he he...
      Bà hiện nguyên hình xinh thế mà còn kêu chi, có mập xíu nào đâu. Nhóc bà cái mặt khôi ngô ghê. Mà cao nhỉ. Nhóc tui hơi thấp mà hơi mập, tui hơi lo lo, hì hì

      Xóa
    3. Tụi nhỏ nó còn thay đổi mà, bà lo gì. hồi đó tui học lớp 3 rồi mà cô dạy tui vẫn cứ kêu tui là bé Lùn vì tui lùn nhất lớp. SAng lớp 9 tình hình cũng hổng khá hơn. vô lớp 10 tự dưng vọt. Bởi vậy bà đừng lo. tụi nó giờ uống sữa nhiều nên tụi nó phải cao hơn tụi mình rồi. hổng chừng mai mốt tui với bà già, muốn nói chuyện với tụi nó phải...ngước mõi cổ chứ chẳng chơi à nghen !

      Xóa
  32. Chiều nay khu phố mình có tổ chức chợ hàng rong nhân lể ngày thành lập đảng, nếu là bạn chắc là sẽ có bài viết thật hay rồi...mình thì chịu ,thật là dở ,chỉ biết ca cẩm nỗi buồn biết rồi nói mãi chán chítttttt ..hi...hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế Như có đăng ký gian hàng nào hông ? Khu phố bạn vui qua hén. Phường mình tổ chức ngày hôm qua, mà mình hổng có tham gia.
      chiều nay chút nữa mình đi tất niên công ty khách hàng rùi, mai 2 đám tất niên nữa, thêm trưa thứ 3 một cái nữa...Oải thiệt như ui ! đi riết...mệt, oải mà cũng phải đi. Hèn gì mấy ông than đi ăn nhậu cũng...cực chứ bộ. Mình cứ nghĩ mấy cha xạo. ai dè tới lúc dồn dập như thế này thì...ngán thiệt.
      thôi, đừng buồn chán nữa, hổng hên. Cứ cười toe toét cho...may mắn nó ào ào kéo tới Như hén !

      Xóa
  33. Sang thăm bạn theo bạn đi chợ nè!Chúc bạn tuần mới vui vẻ bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... SAo bạn biết mình ngày nào cũng đi chợ hả ? Nhớ đó nha, mai mốt đi chợ mình rủ bạn cùng đi há !
      P/s: Lúc bạn kêu mình bằng em, lúc kêu bằng bạn, mình chạy theo bạn mình...đuối quá. giờ chốt lại dùm mình, kêu mình bằng gì để mình thống nhất xưng hô nghen bạn hiền !
      Tuần cuối năm rồi, chúc bạn cũng thật nhiều thu hoạch nhé.

      Xóa
    2. Bạn à cái blogspot Binh Minh vào nhà mình ,mà mình không tài nào sang được!Mình nhấn cứ sang nhà bạn, bạn sang mà xem!Bạn là em ,mình là anh bạn ạ!Mình nhìu tupooir hơn bạn rùi

      Xóa
    3. Anh ui, để em chạy qua coi thử là sao hén ! chứ mấy vụ này em cũng...cùi bắp lắm, hông biết sao nó như vậy nữa.

      Xóa
  34. đọc đoạn kết mà thở nhẹ một cái nè. Cảm ơn tình người. Ở nơi mưu sinh ấy, ở cái chợ ấy, e nhỉ? Mong mùa xuân sẽ về thật đầm ấm với tất cả.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đâu quanh mình cũng có sự yêu thương, đùm bọc như thế hết chị há !

      Xóa
  35. Bạn đã chuẩn bị gì đón Tết chưa?
    Hôm nay bạn thế nào? Mình sẽ luôn đồng hành cùng bạn.
    Chúc Bạn ngày mới nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chưa làm gì, mua gì ăn tết hết. Tại cuối năm đi siêu thị chờ đợi tính tiền lâu lắm, mà mình hổng có thời gian. Nên mình đặt ở chợ hết. Sáng 29 chỉ việc ra lấy về là xong.
      Mấy bữa giờ bận nên cái cục buồn vơ vẩn nó đi chơi luôn rồi, hổng có thời gian để buồn nữa.
      Cảm ơn bạn luôn dành cho mình sự quan tâm. chcu1 mọi bình an, tốt lành luôn bên bạn nhé !

      Xóa
  36. khi mô thì zìa nội hả bà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chiều mùng 1 hoặc sáng mùng 2 tui về bà ơi.

      Xóa
  37. Sáng nay tui mở Blog mà lên. Tui để đó ngang nhiên qua nhà hàng xóm mần...móng tay. đi cả buổi trời vừa ló mặt zìa tiệm ai cũng hỏi tui " mần chi mà sáng giờ mở nhạc linh đình zệ"...( vì máy tui cài bass nên hok ma nào tắt được.)
    nghỉ tết sớm cũng hổng biết mần zề...
    cưỡi chuột đi dòng dòng chơi bà ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ui là bà! Người ta cưỡi con tuấn mã còn bà chơi...chuột.... Cống thì ...ô nhiễm môi trường quá bà ơi !
      Năn nỉ đó, leo xuống đi, tui đổi đồ chơi khác hợp với dáng bà hơn. Cưỡi cá chép về trời theo...Ông Táo cho nó oai đi bà . tui tính vậy bà coi được hông hén !

      Xóa
  38. Văn phong tốt lắm ! Bố cục chặt chẽ, những chi tiết thật đắc bởi đã được chọn lựa kĩ và nhuần nhuyễn nhằm thể hiện chủ đề. Những từ sử dụng thật hình tượng, giàu hình ảnh sống động như :vặt vẹo, rúm ró ...Bài viết nào của em, anh cũng thích đọc .
    Chúc em và gia quyến năm mới nhiều an vui, hạnh phúc..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh động viên em . Có lẽ vì những điều em viết là những gì anh thấy ở đâu đó, nên gần gũi. Còn từ ngữ, văn phong thì...em hơi bị bình dân học vụ, hổng có được sự sang trọng trong câu từ. nhưng kệ, nghĩ sao nói vậy cũng được anh hén !
      Chúc anh cùng gia đình luôn đầm ấm, những gì vụn vặt lình tinh cho qua hết anh nhé !

      Xóa
  39. Tui ghé bà để khen bà .... xinh, hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuối năm tất niên chưa bà già ?

      Xóa
  40. Sáng 29 tết mình cùng nắm tay đi chợ tết bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì...sướng nha, được bạn dắt đi chợ tết nha, y như hồi nhỏ ...bà nội mình dẫn mình đi đó. Bạn hứa rùi đó nha!

      Xóa
    2. Nhưng minh không phải bà Nội đâu............
      Mình sẽ dắt tay bạn yêu thôi
      (bạn cho mình địa chỉ email được không)

      Xóa
    3. hì hì...sao mà thấy bạn mình cứ an tâm như thấy bà nội mình mới chết chứ ! nhỏ lớn, nội là người la mình nhiều nhất nhưng cũng thương mình nhiều nhất đó.
      mail của mình là vodanthuy29@gmail.com
      đừng bỏ bom hay lựu đạn gì vô nghen, nó nổ banh hòm thư nhà mình là mình qua nhà bạn khóc cho ngập nhà bạn ráng chịu à nghen !

      Xóa
    4. Mình sợ bạn gái khóc lắm...hihihi.....

      Xóa
  41. Chiều 30 chủ nợ đến đòi lòng thơ thẩn muốn 3 năm một tết
    Sáng mùng một rượu chè luý tuý dạ ao ước đôi tháng một xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối hay nghen ! Chịu, đối thế này thì mình ngồi im nghe thôi chứ hổng có cửa chen chân vô.
      Cuối năm rồi, bỏ hết mọi xui xẻo, không may đi, giữ lại cái gì vui vui thôi, bạn nhé.

      Xóa
  42. Đơn giản vậy thôi ,tình người !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần bao nhiêu cũng đủ ấm lòng rồi phải không anh ?!

      Xóa
  43. Lang thang nhiều nơi gặp nhiều nhà . Chiều của ngày gần giáp Tết thật ấn tượng . Ấn tưởng bởi những ngôi nhà có màu tím thiệt dễ thương . Hồi nhỏ NT rất yêu màu tím , người ta nói màu tím là màu buồn , màu của tình yêu , màu của sự nhớ nhung vô bờ .... Ôi , lớn lên lại khác .
    Lớn lên lại khác , bây giờ màu xanh và đặc biệt là màu xanh da trời lại là màu mà mình thích nhất . Nó mang lại cho mình một cảm giác thật dễ chịu , nhẹ nhàng và thanh thoát , lãng đãng mà thật gần ...
    Từ ngày biết xây nhà đến nay bao giờ mình cũng khoác cho nó một bộ cánh xanh hào hiệp cho dù ai ai chọn những màu gì .
    Vài người bảo : màu xanh không bắt mắt , thiếu sự dịu dàng hay nói cách khác là thể hiện sự cứng nhắt trong tâm hồn .
    Biết mình mang một tâm hồn không thật sự đẹp và thức thời , mình cứ cố gắng cố gắng vận động , tập luyện cho cài đầu mềm hơn , dẽo hơn . Và từ đó cái màu xanh da trời ấy trở thành cái màu thật quyến rũ , cho mình nhiều ý tưởng lạ hơn , sắc hơn , đẹp hơn .
    Dù có đi đâu , thời khắc nào mình cũng yêu nó và màu xanh cứ mãi mãi theo chân ....
    Tết đến gần , có thể có nhiều bận rộn , NT xin chúc DT những ngày mới vui , những ngày Tết tràn đầy năng lượng cùng với màu xanh thủy chung của mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì màu nào cũng thích, tùy theo mùa, và tùy theo màu đó dùng vào việc gì. Ví như trời Sài Gòn nắng gần chết mà chơi nguyên bộ đồ đỏ thì ôi thôi là nóng, chứ chả còn quyến rũ chỗ nào hết. Còn trời mùa mưa tầm tả mà mặc áo vàng chói lóa thì ...chắc ông trời còn khóc dữ hơn hết thấy đường về nhà. Đang buồn mà thấy màu tím thì buồn càng buồn hơn....Tuy nhiên, có 3 màu em thích nhất là : trắng - đen và xanh da trời. Đơn giản vì 3 màu này, da có xấu đẹp gì mặc cũng ok, thời tiết có lạnh, có nóng gì cũng xong. Với lại cũng không quá nổi, dễ phối đồ. Đi dự đám cưới, đám ma,...đám nào cũng xử được. tiện lợi vô cùng.
      Và em cũng thấy vui vui vì anh cũng thích màu xanh giống em.
      Cảm ơn câu chúc của anh nhé. Mong nhà nhà người người ai cũng có một cái tết vui vẻ thì hay biết mấy, anh nhỉ ?!

      Xóa
  44. Thôi nhé Chúc cháu và cả gia đình ăn tết vui vẻ Hẹn gặp lại sau giao thừa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước giao thừa mà Bác. Kiểu gì cháu cũng canh xông đất nhà bác mà.
      Mong bác cùng gia đình thật vui, khỏe bác nhé !

      Xóa
  45. Qua thăm ĐT , đọc bài Tình chợ nhỏ rất hay , rất thật và cũng rất tình người , còn vài hôm nửa là tết rồi chúc em cùng cia đình an khang thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vừa về quê thăm nhà lên, nên giờ mới nhận tin nhắn của chị. Em cảm ơn chị ghé thăm em nhé. Chúc chị năm mới buôn may bán đắt, thật nhiều sức khỏe, chị nhé !

      Xóa
  46. E ơi, tết đến rồi, chúc e và gia đình một năm mới an lành, thật nhiều niềm vui và may mắn e nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị iu ui, em mấy hôm rồi đi lăn tăn tí, chưa sang thăm chị và cu Tôm được. chuộc lỗi sau chị iu nhé ! Cảm ơn chị nhiều thật nhiều nghen !

      Xóa
  47. Bạn hôm nay về thăm quê à.
    Chúc Bạn vui và hạnh phúc bên gia đình nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình mới lên chiều này nè. Về quê mệt nhưng vui lắm. Cảm ơn bạn thật nhiều nghen. hôm nào rảnh tám với mình hén !

      Xóa
  48. Hôm nay lại sang nhà bạn, mà bạn về quê rồi
    thôi thì giao thừa mình sang xông đất vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hứa thì giữ lời nhé bạn hiền. chỉ sợ lúc đó chạy sô đuối quá quên mất nhà mình lun á.

      Xóa
  49. DT ui! giáo ghé thăm bạn nè! nhà rất đẹp và vui tươi, có lẽ là nhờ màu xanh da trời ẩn dưới một nền trắng sữa...
    bài viết rất sâu và thâm thúy ẩn dưới một văn phong cố tình thô mộc và... tưng tửng.
    đó là giọng văn của những bậc thầy văn chương đó DT à! nếu bạn còn trẻ thì giáo hơi ngạc nhiên vì khó có người trẻ mà sâu sắc như vậy!
    tối ngủ ngon nhe DT! mới quen nhưng rất thix bạn đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuc´ mung` nam moi´...Hi a`,xin löi~ chua toi´ nhung...töi cäu` chuc´ ban nhu väy ! Ban co´y´nghi~ giong´töi ...Töi rät´ngac nhien truoc´nhung' sac´ben´cua' Thuy`!Hieu'thäu´moi vän´de`...kg cän`phai' nhin`tän mat´...Khön lam´däy!Ban Thuy`thän men´...Binh`Minh va`tät´ca' ban be`trong gioi´Bloger xin cäu`chuc´cho ban ,be´Tim va`gia dinh`ban khoe'manh,may man´,an khang thinh vuong,thanh`cöng trong nam moi´nhe´Thuy`!

      Xóa
    2. Chị Giáo ui, không phải em cố tình tửng mà là...tửng thiệt, bạn em nó đóng dấu kiểm tra chất lượng dùm em rùi. Giờ có muốn bỏ cũng bỏ hổng được. Nên em để dành xài luôn cho dễ nhận diện đó chị ơi !
      Bạn Phí iu dấu, mình không phải thiên tài tới mức ngồi trong phòng máy lạnh mà tưởng tượng ra viết đâu. Chẳng qua là vì mình nhỏ lớn sống ở chợ, ngày nào cũng lê la ở chợ. Nếu Phi gặp mình cách đây 25 năm, ở gánh cháo vịt của nội mình, hổng chừng mình năn nỉ nội ...đãi bạn tô cháo vịt miễn phí đó. Mình phục vụ bàn không thua dân chuyên nghiệp đâu nhé !Cũng kinh nghiệm bưng bê đầy mình chứ bộ hén !

      Xóa
    3. Ban tro'lai röi`?!Charakter cua' ban rät´la`dang´kinh´trong ,Minh`biet´chinh´xac´nhung~kha' nang cua'ban ,cung'sap´den´ngay`giao thua`giua~2nam röi`do´ban,ma`?ban bi cuop´vö nha`ha'?sao lai nhu väy?nghiem trong kg Thuy`?neu´xui seo'qua´ väy thi` " döc´bäu`täm su " voi´minh` cho nhe long`nghen ,minh`ban khoan ...anhphi5266@yahoo.com

      Xóa
    4. hổng có gì đâu Phi ui. Xui chút thôi. Đang chạy xe đi chợ hoa thì cướp nó ép xe, giật dây chuyền, may mà chả ai bị làm sao hết. Nên giờ ngồi đây cười hì hì với bạn nè. Hên ghê vậy đó. Cảm ơn bạn hiền quan tâm nhé. tối mình gõ cửa nhà bạn cho bạn khỏi ngủ luôn hén !

      Xóa
  50. Mấy bữa không vô được mạng, nhớ bà ghê. Biết bà về quê, tui ghé sang nhà bà nghe nhạc rùi về. Tết cùng gia đình hạnh phúc nha bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ui, tui trồi lên rùi. Chút qua thỉnh an bà sau nha.tui cũng nhớ bà, nhớ mấy bạn...tơi tả quá chừng nè. Mà ở quê mạng bị...suy dinh dưỡng bà ơi. Tui mở máy, tui ngủ một giấc dậy mà mạng vẫn cứ quay vòng vòng. bó tay lun.

      Xóa
  51. Rắn ơi ta bảo Rắn này,
    Rắn đem vàng bạc chất đầy nhà ta.
    Nỗi buồn, nước mắt đem ra,
    Niềm vui, hạnh phúc Rắn mau tha về …
    Khắp thị thành, khắp thôn quê,
    Trẻ con tíu tít mừng reo lì xì.
    Cụ bà, ông lão nâng ly,
    Bách niên giai lão sức tì hơn trâu.
    Mẹ ta trường thọ sống lâu,
    Cha ta chân cứng dãi dầu tráng niên.
    Em ta thỏa chí thanh niên,
    Bạn ta thành đạt, làm nên công hầu.
    Rắn ơi Rắn nhắn dùm ta,
    Phát tài phát lộc muôn nhà an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ka ka ka .. Anh cho em bài thơ này , em sẽ copy nguyên si, để dành tối 29 này em đi rải truyền đơn mới được. Cảm ơn anh nhiều nghen !

      Xóa
  52. Ra ngoài tết anh cho em code để em làm cho blog em đẹp nhé!Em cần vào thiết kế rồi vào bố cục là làm được em!Còn hình nền thì em thích nền mấy gì thích thì anh gửi cho em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh trước nhé. Mà anh cho code, em cũng hổng biết dán nó vô chỗ nào. Mấy comment mà nó hiện lên là bạn em làm dùm em, chứ em cũng hổng biết. Ra giêng rãnh, anh từ từ chỉ giúp em sau nha.
      hôm nay 29 - cũng là 30 luôn nè anh.

      Xóa
  53. Năm củ đả qua, năm mới đến mình chúc bạn một năm bình an và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong mọi nhà, mọi người đều bình an, vui vẻ hết bạn há !

      Xóa
  54. Anh ghé thăm em nhé . Chúc em và gia đình năm mới an khang thịnh vượng nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh rất nhiều. Hy vọng gia đình blog nhỏ bé này ngày một thân thiết hơn nữa, nha anh !

      Xóa
  55. Mạng ở chỗ tui vẫn chập chờn bà ui. Cuối năm lu bu quá, tui tranh thủ ghé bà. Chúc bà cùng gia đình năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng nha bà. Vui vì chúng mình quen và làm bạn nhau, dù chỉ trên mạng ảo, vui ơi là vui...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quen được bà, tui mừng...phát sốt nè. Mỗi lần tui thấy bà lăn sang nhà tui là tui hồi hộp coi ...bà chọt tui kiểu gì. Tui có 3 bà : Phúc Như ( Trường Phúc ) - Tà ( Hương Nguyễn ) và Bà, ba người bạn gái mà tui...biết nói sao ta, nói thương thì nghe...xin lỗi xạo chịu không nỗi. Nhưng ngày nào không lếch sang nhà mấy bà, như sang nhà bà, nhìn mặt 2 thiên thần của bà, là tui thấy...thiếu thiếu cái gì đó. Mong rằng tụi mình luôn giữ những điều tốt đẹp cho nhau như thế này, Ru nhé !

      Xóa
    2. Nói thương đi, xạo chi mà xạo. Tui thương bà ghê luôn, hi hi...

      Xóa
  56. Mấy giờ nữa là sang năm mới rồi đó bạn! Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự tốt lành, an khang và hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc tốt lành của cô giáo nghen . Mình cũng mong bạn năm mới thêm niềm vui, thêm thành công, thêm hạnh phúc, bỏ hết mọi điều không như ý. Tết vui nha bạn hiền !

      Xóa
  57. Năm mới chúc em và gia đình luôn mạnh khoẻ, may mắn viết nhiều lên đan thuỳ nhé anh luôn đợi để đọc. Vừa đúng giao thừa nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh xông đất nhà em. Em cũng mong anh luôn thành công , luôn hạnh phúc.
      P/s: Công nhận là ...hứa giữ lời ghê nha !Làm em hơi ngạc nhiên đó.

      Xóa
  58. Chuc´Mung`Nam Moi´Vo~Dän Thuy` va` gia dinh` ban cung` be´ Tim , Luön manh khoe' may man´ hanh phuc´moi be`thanh`dat

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nhiều nghen .Hy vọng tụi mình năm mới ai cũng gặp may hết hén !

      Xóa
  59. Năm mới hạnh phúc, may mắn, mần ăn phát tài nghen bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì hì... phát chứ bà ! Phát tướng luôn ...để năm tới tui mở đoàn Lân Sư Rồng, giữ vai... Địa khỏi thuê người đóng thế hén !

      Xóa
  60. Chúc bạn năm mới với những gì hài lòng nhất...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả bạn, cả mình và tất cả mọi người, ai cũng mong nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc. Năm mới như ý nha bạn !

      Xóa
  61. Bài viết rất thực và hay, đặc biệt cái tên Đan Thùy lại càng hay, hì...
    Cám ơn bạn VDT đã ghe nhà nhé, chúc bạn và gia đình năm mới vui-khỏe, ngọt ngào và mọi sự tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cảm ơn anh khen ten em hay. Đầu năm mà được khen thế này hy vọng cả năm không bị nghe...chửi anh hén !

      Xóa
  62. Mình lại qua thăm bạn với lời chúc thành đạt trong năm mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nha. Mong cả nhà bạn luôn an vui hạnh phúc trong năm mới, bạn nhé !

      Xóa
  63. Mùng 7 rồi, hạ nêu rồi đó, lại tiếp tục bon chen bạn nhé,

    Trả lờiXóa