Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Đàn ông là phải như vầy, như vầy... nè




Không biết vô tình hay hữu ý, trong đại gia đình của Tám tui, có những người đàn ông vô cùng " đặc biệt " . Huấn luyện viên Mourinho mặc dù được dân chúng tung hô là " Người đặc biệt " cũng  không có cửa bon chen cạnh tranh ngôi vị này rùi. Đây cũng là chân dung...đáng nhường nhịn của mấy ông và ôm dép chạy dành cho quý bà. Tự dưng cuối tuần, nhớ tới mấy trai này , tui quất cái ẻn ni lên chơi xả xì - trét vậy.

Người đàn ông đặc biệt đầu tiên : Thằng em họ được mệnh danh Thiên Hạ Đệ Nhất Vô Duyên  Thúi

Mang lý lịch cá nhân cũng hơi bị hoành tráng : tốt nghiệp Đại học Bách Khoa với cái bằng đỏ lủng lẳng đeo cổ chơi, rồi cũng được một năm đứng lớp giảng dạy,  hoành hành bá đạo ở Trường Hàng Không, sau đó chán cái chức Phó Khoa ( mà khoa chỉ có hai người , à  quên, thêm cô thư ký nữa là ba người ), chàng  gom hết mùng mền gối chiếu qua VietJet Air , buồn buồn ôm bánh máy bay lau cho qua ngày đoạn tháng...  kiếm tiền mua thun cột tóc chơi cho thiên hạ biết mình có tóc chứ không phải trọc đầu.... chừng đó thui cái lý lịch trích ngang thuộc hàng khủng của chàng mà ...hổng hiểu sao có nhiêu gái thấy chàng là ôm đồ chạy hết. Chàng quơ quào lắm mới túm được một ẻm 70 kg. May nhờ vậy chàng mới có bồ, không thì chắc cũng hát bài ca: " Đời tui cô đơn nên iu ai cũng cô đơn .." rùi. Nói hổng phải khen, trên đời này tui chưa từng thấy ai tự tin cái bề nhan sắc của mình bằng chàng hết. Chàng tự chấm điểm cho mình là trên cả tuyệt vời.Chính vì chàng quá đẹp, nên gái nào trong mắt chàng cũng hổng xứng tầm với chàng hết. Ai chàng cũng khen lấy khen để  : " con nhỏ đó ngu thấy bà , được có mỗi cái giò là trắng ", hay " con đó cái gì cũng được, có cái bản mặt là mún ói "... Kỳ lạ, hình như sở thích dìm hàng nhan sắc phụ nữ là sở trường của chàng hay sao í. Nói đâu xa, tui nè, được chàng tặng câu xanh rờn lá mạ trước mặt đông đảo bá quan : " Hai vừa tửng vừa xấu đui , vậy mà cũng có cả đống người theo, chắc mấy ông đó khùng hết rồi ". Chàng mà không phải em họ tui, chắc dép Lào tui quất vô mông chàng vài phát cho bõ ghét.


Nhân vật huyền thoại thứ hai là thằng em quý tộc của tui. 

Nếu cuộc thi: Viet Nam Got Talent có hạng mục : Ai lười bằng ta ? , đảm bảo, ngôi vị quán quân sẽ thuộc về chàng. Chàng học hành thì tà tà sung rụng, chả có bằng cấp nào lận lưng đem khè thiên hạ cả. Tuy dốt, chàng  lại cực kỳ sỉ diện. Những công việc lao động tay chân đừng mong chàng ngó tới. Tui nhớ ngày xưa lúc tui còn giữ một vị trí kha khá , tương đối có tiếng nói chút xíu trong một công ty sản xuất, tui đưa chàng vào làm, gởi chàng cho quản đốc, để chàng được hưởng mọi chế độ ưu ái . Kết quả là giờ làm việc, bao công nhân hì hục dưới xưởng, chàng bỏ trốn lên văn phòng, leo vào phòng tui ngồi...chơi game. Quân pháp bất vị thân, tui sao bao che nỗi cho cái quả lười biếng này được ? Đành phải năn nỉ trả chàng về lại vạch xuất phát. Chàng một mình một nhà, quần áo thì một ngày thay bảy sắc cầu vòng, cơm ăn ngày tám cữ...nhưng tuyệt nhiên, giặt giũ, rửa chén là nhiệm vụ bất khả thi của chàng. Mấy cô bồ của chàng, cô nào động lòng trắc ẩn rửa dùm, hay giặt dùm được thì chàng cười xoen xoét, dắt đi chơi. Cô nào buồn buồn lấy chén găm vô mỏ chàng thì chàng cho de ngay lập tức. Cuối cùng, chỉ có một cô trụ lại được với chàng, nhưng chàng thì chẳng bao giờ mời cô  được một ly nước nước mía nữa. Đó là chưa nói tới cái vụ  tuy " Vai năm tắc rộng thân mười thước cao", vậy mà chàng thản nhiên cầm ô - la í a í ới...xin tiền cô  mới chít. Ai mà xui xẻo dzữ vậy trùi ? Má - mi tui chứ còn ai vô hốt cái ổ kinh điển này nữa chứ. Có bồ mà như thế, chẳng thà tui ôm blog iu Jang Xì Cút còn sướng hơn nữa. 


Nhân vật cuối cùng - tui hổng dám nói chức vụ ra, vì sợ phạm thượng là bị xử trảm chết liền tại chỗ. Mà tui thì chưa muốn chết, ít ra vào lúc này. 

Thuốc lá một ngày hai gói, rượu chắc...tính bằng lít, tối về ho sù sụ cả đêm. Vậy mà ai dám mở miệng khuyên ngăn " ráng giữ gìn sức khỏe ", coi như người đó tới số rùi.  Vui thì thôi, buồn thì về nhà lôi từ già tới trẻ ra chặt chém không thương tiếc. Nghe nội tui kể người ấy cũng Nhị Đẳng Huyền Đai. Mấy gốc dừa xung quanh nhà nội tui nhẵn thín hết là do người tập đấm, đá lung tung chi ấy. Đá cây hổng đủ ép phê vì sợ ...đau chân, đau tay mình, nên cứ đem mấy miếng Võ Tòng Đả Hổ ấy mà thực hành lên ...người đầu ấp tay gối, hay tệ nào cũng là đứa em gái khù khờ không khả năng tự vệ. Nhưng ra đường thì khác à nghen. Đại loại có mẫu chuyện vui như thế này, vận vào người ấy, cũng....khớp lắm :
Buồn buồn, xăm  bốn chữ Đ lên cánh tay. Ra đường đứa nào ngu ngơ  dám hỏi, nghênh mặt lên  giải thích liền  " Đụng Đâu Đánh Đó ". Lỡ gặp giang hồ thứ thiệt, sợ gì chứ, bẻ cua  ngay  : " Đang Đau Đừng Đánh " .


Chân dung những người " đặc biệt " ở nhà tui còn dài, dài lắm. Mỗi người đặc biệt một kiểu. Nhưng chắc tại vì mỗi ngày đều ngắm những hình ảnh đẹp long lanh này mà tui đâm ra ... ngán. Nên thui, thà ... ôm lá diêu bông tìm ... một người bình thường , còn hơn ôm trúng mấy cái quả " Đặc biệt "  này có ngày chết không kịp trối. 

Có lần, một người quen trên blog hỏi tui : " Người Thùy yêu chắc đặc biệt lắm hả ? ". Tui đã nói : " Cũng bình thường thui anh, chỉ được cái hiền và thật thà ! ". 

Vâng, với tui, tui không cần một người đặc biệt, tui chỉ cần một ... gã khờ đáng tin thôi là đủ. Đàn ông trong mắt tui là phải như thế.

67 nhận xét:

  1. Tem cho Bà Tám rồi nhận xét sau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cái thằng cha đầu tiên, học Bếch khoa gì đó, mà nè nó tên gì bà Tám?. Hắn nói như vầy là không chỉ xúc phạm Tám mà xúc phạm của tui nữa đóa: “Hai vừa tửng vừa xấu đui , vậy mà cũng có cả đống người theo, chắc mấy ông đó khùng hết rồi ". Nó nói tui khùng dzậy sao bà Tám để nó “bình chân như vại" dzậy ?. "Võ Đan Thùy" của Tám đâu.? Í quên, "Võ Tòng Đả Hổ” Tám đi học 4, 5 năm ở Sì Gùm đâu mà không móc ra giật “cột tóc chơi cho thiên hạ biết”.
      Còn nhân vật cuối cùng tui thít đấy vì giống tui: “Thuốc lá và nhậu nhẹt”. Bạn nhậu hàng ngày với tui mà. Coi bộ nhân vật này Vip với tui đóa! Nhưng tui ...sợ hắn quá Tám ơi! Tui cũng " Vai năm tắc rộng thân mười thước cao" nhưng nghe Tám kể: “ Đá cây hổng đủ ép phê vì sợ ...đau chân, đau tay mình, nên cứ đem mấy miếng Võ Tòng Đả Hổ ấy mà thực hành lên ...người đầu ấp tay gối, hay tệ nào cũng là đứa em gái khù khờ không khả năng tự vệ”. Thui tôi dọt trước, Tám ở đó có ngón nghề: ”Đụng Đâu Đánh Đó " với hắn mà còn may ra....sống sót
      Còn Tám nói: “Tui chỉ cần một ... gã khờ đáng tin thôi là đủ. Đàn ông trong mắt tui là phải như thế”. Ai dà!?. Tám khôn ghê, về cho Tám sai vặt như đi chợ, nấu cơm à, để cho Tám "ôm blog iu Jang Xì Cút còn sướng hơn.." v.v.v. Ai dám Tám! Tám đùa với ai chứ đừng đùa với tui nghe. Chúc Tám cuối tuần vui, đi tám tiếp về có tư liệu viết nữa cho Pa kon đọc đỡ Xì- trét.

      Xóa
    3. Ui ! Cái ông anh đại gia này ổng còm một phát em út đọc chóng mặt lun.
      Thứ nhất cái ông em Bếch Khoan của em , nhan sắc em nó dìm hàng em còn không đỡ nỗi thì seo mà em đỡ hộ anh được chứ ? Bó tay hén.
      Thứ hai, gã khờ không có nghĩa là không biết gì, sai đâu đánh đó nha anh. Giang hồ chả đồn " đàn ông nông nỗi giếng khơi " là gì ? Cộng thêm " Khờ mà đáng tin " thì càng khó kiếm nhé, vì lấy được lòng tin của một người đâu có dễ đâu anh nếu như anh không chân thành...
      Hết xì - trét chưa nè. Đầu tuần làm việc cho tốt Đàn anh nhé.

      Xóa
  2. Sao anh cũng " khờ và đáng tin " mà em vẫn bảo là ....chưa đủ tiêu chuẩn ? :]
    Cuối tuần thật nhiều niềm vui cho em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzậy là anh coi lại coi anh thiếu vế nào rùi ? Em nghía anh kỹ lém rùi, hổng thấy miếng nào trong 2 món đó hết á.
      Đùa chút cho vui, tuần mới thật nhiều may mắn anh nhé.

      Xóa
  3. Ôm mấy "quả đặc biệt" này thì thôi ở giá cho sướng bà tám hén.
    Cuối tuần vui nhe bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chí lý. À, mình định sang thăm bạn cho biết nhà nhưng...bó cẳng, không vào được bạn ui !
      Cảm ơn bạn ghé qua chơi nhé.

      Xóa
  4. Ra là vậy -mẫu đờn ông mà TÁM tìm là như trên bài viết -kỳ này anh cô đơn rùi nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mà cô đơn thì còn ai có đôi nữa trời ? Hổng tin đâu !

      Xóa
  5. Mạ ơi hoá ra mợ thuỳ nhà mềnh cành zàng lá ổi. Dòng dõi quý sờ tộc . He he thui cho em xin cái giải tám kiếm chút vốn bán xôi hổng giám rớ vô độc đắc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được cái giải tám làm vốn bán xôi là nhất rùi đó Lão ui. chứ ôm lô độc đáo thì thường khuyến mãi kèm theo bao nhiêu cái linh tinh trời ơi nữa lém.
      Sao lâu quá hổng thấy Lão up gì lên hết dzạ ?

      Xóa
    2. Hum truoc co phai CAO nt cho COC khoong? Chayj chuowng trinh mat so dt roi cho laij di nha

      Xóa
    3. Hum truoc co phai CAO nt cho COC khoong? Chayj chuowng trinh mat so dt roi cho laij di nha

      Xóa
    4. ừ, đúng roài, nó đóa. hì hì

      Xóa
  6. giáo nhứt trí mí Thùy đó nhe! chỉ cần một anh hiền và thiệt thà. nhưng quan trọng là: kiếm đâu ra?! hic hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm đại, tìm hoài chắc cũng ra mà chị. Chứ biết ảnh ở chỗ nào thì người ta hốt hết rùi đâu còn tới phiên chị em mình nữa. Hì hì

      Xóa
  7. Nghe tả mấy mày râu nhà bạn mà thấy buồn thay cho những người thân của họ ! " Làm trai cho đáng nên trai, khom lưng gắng sức gánh 2 hạt vừng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng hơi buồn buồn bạn hén. Thui, kệ đi, biết sao giờ ...

      Xóa
  8. Làm phép loại suy từ 3 cái tố chất "đặc biệt" trên,cộng với 2 đức tính ở dưới để làm ra hình mẫu người đàn ông của Thùy....Đã tìm ra chưa bạn hiền của tui?Cuối tuần như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn là người duy nhất hiểu được cái ý đồ mình viết cái ẻn ni. Thật ra, lúc mình nhớ tới mấy Anh hùng Xạ Điêu này, mình thử hình dung người lý tưởng của mình như thế nào. Và mình viết ra thế này. Chứ cũng không có ý dìm hàng râu mày nào hết.
      Than-cù nhiều nghen người bạn Lớn .

      Xóa
  9. Trời ui....Thùy em làm chị vào nhà em giật mình luôn bởi hôm nay em lại để cái anh chàng không sương sống đó ngay ngưỡng cửa chào khách......3 mẫu chàng trai này là đặc biệt rồi đó Thùy ....Chị mới tới cửa nhà em là chạy ngay.......chạy qua nhà QLĐ thăm cái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đặc biệt lun nên chị em mình sao có cửa mà bon chen chị hén!
      Chị chạy qua nhà QLĐ, em chạy theo sau bảo vệ chị đó nha.

      Xóa
  10. Đọc ent của Thùy , nhất là đoạn cuối tả về cái người huyền đai nhị đẳng ấy - mình nhớ mấy câu thơ này nè - hổng biết đúng không nữa .

    Củi tre dễ nấu, ( thằng) chồng xấu dễ xài
    Củi mục dễ un , ( thằng ) chồng khùng dễ khiến ... :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng mong tụi mình đừng ai vớ phải củi vừa mục mà còn vừa ướt nữa, đốt mãi không cháy , chỉ toàn là khói làm cho cay mắt thì ...tiếc cả đời bạn hiền nhỉ !

      Xóa
  11. hì hì, Thùy viết bài này động chạm lắm đó nha, ai cũng nhìn thấy một chút của mình trong đó:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ông không ít thì nhiều cũng có chút xíu tí ti ngắc ngơ ngắc nghéo chị nhỉ ? Chứ hoàn hảo quá thì đào đâu ra.
      Em mấy bữa giờ bận quá chưa sang thăm chị được nè, tranh thủ thăm nhà chị chút mới được. hì hì

      Xóa
  12. He he he, anh biết nhân vật thứ 3 là ai ruì, nói ra lộ tẩy hết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sếp đó nha anh. Người không nghề nghe hơi là biết rùi khỏi làm báo cáo cho tốn giấy anh hén...

      Xóa
  13. -Ai, ai là Jang Đang Ngốc xin mời bước ra khỏi hàng!
    Không có ai hả. Xin chia vui. Hình như tôi cũng đặc biệt thông minh như các bạn.
    Hìhì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàn là những người khốn khổ cả vì chả biết mình đứng ở đâu. thông cảm vô cùng.
      Khổ thiệt bạn hiền ui ! huhu

      Xóa
  14. Ít bữa nữa mấy lão đi tìm được cái giấy chứng nhận "Hiền và thật thà" có đóng dấu của cơ quan kiểm định đem ra trình thì phải làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có dấu chứng nhận rùi thì anh muốn trình đâu , nộp đâu là do anh chứ !
      Anh thay avatar nhìn lạ quá hén.

      Xóa
  15. @ VDT:Có vẻ tiêu chuẩn khờ khờ dễ bảo lên ngôi ?
    @ Giaolang:Coi chừng gặp gã ...giả khờ là chit đó nghe ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Em chỉ thích khờ đáng tin , chứ không ham khờ dễ bảo anh ui !
      - Còn biết cách giả khờ thì seo mà xếp vô nhóm khờ vô giá mà chị em tụi em đàng tìm mỏi mắt được chứ nè ?

      Xóa
  16. Mình cũng là "người đặc biệt" hiền và thật thà bạn nè.....hihi........
    Đọc xong entry này là hết căng thẳng và mệt mỏi luôn.....
    Cảm ơn Thùy rất nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Trời ! Nghe bạn hiền nói bạn hiền là " người đặc biệt " là mình ...xì - trét lun rùi.

      Xóa
  17. Em biết cái chân dung cuối cùng mà chị Tám mềnh hong dám nói ra sợ bị trảm thủ roài...haha đại ca lãnh đạo mờ!
    Lĩnh hội chị Tám biết thêm một mớ kiến thức trước khi đi cua trai...đại khái là rán tránh các bậc "hảo hán" "ngồi lê đôi mách","nhác" và "bá đạo" kaka

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em iu dấu ! Chị cũng bầm dầm rùi mới nghiệm ra mớ kinh nghiệm dở hơi này. Nhưng em thì khác à nghen, Nhìn thần hái em như thế, an tâm đi, em sẽ không vớt trúng bất kỳ đại ca lãnh đạo nào như những " người đặc biệt ...hết hồn " này đâu. Hì hì

      Xóa
  18. Túm được "gã khờ đáng tin" mô chưa bà Tám ui....?
    CN vui vui hỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Khờ " thì có, " đáng tin " thì chưa chị ui ! Hàng hiếm mà, khổ lém! hì hì

      Xóa
  19. Chuyện hay lắm. Đọc vào hết xì trét ngay. Giọng văn rất tếu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú ghé chơi. Vui vẻ là chính mà, chú hén. mong chú và gia đình luôn vui khỏe.

      Xóa
  20. Cảm ơn Em Võ Đang Thùy đã có những lời cảnh báo rất thực tế và tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em kể chuyện nhà em cho vui thui, chứ hổng dám cảnh báo ai hết . Cảm ơn anh ( chị ) ghé qua chia sẻ. Bình an anh ( chị ) nhé.

      Xóa
  21. Cam'on ba`nhieu`

    Bai`viet´hay tuyet ! Tui cung~ coi minh`trong guong cua' ba`va`cuoi`

    hi`hi`, hen qua´ kg giöng´ cai´öng dang nam` cuoi` kia , hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không dám làm gương cho ai soi đâu bạn hiền ơi. Chỉ là nghĩ tới thấy vui vui, nói cho có nói thui mà.
      Cảm ơn bạn ghé qua chia sẻ cùng mình. Bạn giữ gìn sức khỏe, bình an thật nhiều bạn nhé.

      Xóa
  22. Em dìm hàng đàn ông bọn anh quá làm sao những người có lòng trắc ẩn như anh đây chịu nỗi. Đọc bài của em, anh ngồi săm soi mình hoài, hỏng biết mình có giống cái anh chàng nào như em nói không. Ui, anh cũng chẳng thoát đâu em. Nhát lười, lương thấp, hoa hòe, lãng đãng.... và nhiều thứ nữa.
    Nhưng mà không sao, anh được cái hiền như cục đất, nên anh học mấy điều nầy nhanh như chớp, không mấy lúc trở thành người nửa hoàn hảo. Nửa hoản hảo thôi, chứ hoàn hảo thì khó lắm, anh học cả đời chưa xong đâu.
    Hi, chúc em Tám vui nghen. Mấy hôm nay anh bận quá, đọc bài mà không com được. Anh đang luyện chưởng mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Anh mà là cục đất thì chả có ai là cục đá hay cục gạch hết. Thui, hoàn hảo kiếm đâu ra, nếu ra thì cũng đâu tới lượt em đâu anh.
      Nói vậy thui, chứ trời cho nhiêu thì hưởng nhiêu anh hén !

      Xóa
  23. ĐÀN ÔNG LÀ PHẢI THẾ NÀO NHỈ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người có một kiểu riêng mà Diệu Thu . Không có đáp án chung đâu bạn hiền ui !

      Xóa
  24. Trả lời
    1. Ka ka ka Cuối cùng cũng chộp được bà chị này rùi.

      Xóa
  25. Có phải em muốn khẳng định lại câu nói dân gian "củi mục dể un, chồng khùng dể khiến". nói vui thôi nhé đừng đem anh ra chém đấy, chúc em vui mãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ không anh ơi. Em đâu thích chồng khùng đâu. Em cũng đâu thích khiến chồng đâu. Em thích một " khồ đáng tin " thui , nghĩa là khờ đúng chỗ, và làm cho em tin. Vậy đó.
      Em sao dám đem anh ra chém gió chứ. Anh lo xa lém lun rùi đó nha.

      Xóa
  26. Thế hình trên có phải là ox của TÁM không vậy em ui /-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ không anh ui, hình đó là hình thằng em họ em, em thấy vui vui nên up lên thui.

      Xóa
  27. Một chàng hiền và thật thà vẫn chưa đủ mô Thùy ui...Mà chắc gì anh khù khờ ấy lại không làm mình bực bội...hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông minh cũng làm mình bực bội như thường hà chị ui. Em thì nhiêu đó là đủ, nhưng chín người mười ý, ai cũng có một nửa mơ ước mà, chị hén ! hì hì

      Xóa
  28. Heee! ctím sang đây gặp phải các đấng mày râu nhà em thôi thì xách dép chạy luôn không dám quay trở lại đâu nha! hehehe! Sáng nay được một bài học cảnh báo, một trận cười xả sì troét thật là khoan khoái nè! Ngày mới bình an với gã khờ của em nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gặp hằng ngày em mới khổ nè chị. Sợ quá, em cũng dzọt lun hổng dám quay đầu làm bờ đó chị ui!
      Cảm ơn chị thiệt nhiều. Mong sao cả nhà mình ai cũng bình an, vui vẻ hết chị hén !

      Xóa
  29. đàn ông là như... tui, là đúng gu Võ Đan Thuỳ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi ! hỉu rùi ! tới giờ chưa uống thuốc rùi nè ! Uống thuốc đi anh nghen ! hì hì

      Xóa
  30. Trả lời
    1. Với mình là chút xíu như vậy, còn với người khác thì...mạnh ai tự vẽ, mình hổng biết bạn ui !

      Xóa
  31. Vào đọc xong rồi buồn cười quá đi mất thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XẢ xì -trét chơi cho đỡ buồn chị hén ! hì hì

      Xóa