Nhãn

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Vì sao em thương anh ?




Có khi nào anh hỏi vì sao, em lại thương anh giữa muôn ngàn chọn lựa ? Em tin vào bất kỳ những gì anh hứa, cho dẫu chưa một lần anh thực hiện cùng em .

Cuộc sống quanh em đã lắm những muộn phiền. Em  vịn vào niềm tin để rồi bước tiếp.  Ngày mai dẫu bình minh cạn kiệt ,  em vẫn  mong,  đón em , nơi ấy ánh mặt trời.

Ai ví lòng người thăm thẳm tựa biển khơi. Em không muốn  hiểu, vẫn muốn đo lòng anh , bằng tấm lòng em đó. Tim khe khẽ ru lời yêu thương rất nhỏ. Hát cùng anh, ngân mãi khúc không lời.




Anh biết không,  Sài Gòn đêm lặng lẽ cạn vơi, xua cái nhớ ủ ê đầy trong mắt. Em lang thang vụng về  cúi nhặt.  Con mơ đi hoang ngơ ngác bỏ quên ngày. Nắng nơi này chưa nhấp đã vội say. Mưa phương ấy có nói với anh,  rằng...em rất nhớ ?! Hương cà phê  anh pha vẫn còn dang dỡ, trên môi em nè, chờ ngày về ... anh uống cạn cùng em.


Nhớ có lần anh kể em nghe, khi mọi cánh cửa, mọi niềm tin ...đều đóng lại, anh lặng lẽ giữa mùa đông tê tái, gặm nhấm cô đơn nơi xứ lạ quê người. Trò chuyện cùng anh chỉ có chú vịt trời, run rẩy cánh giữa tuyết giăng trắng xoá. Lòng em như cổng rào bỏ ngõ, đón dáng anh gầy , ngày ấy, bắt đầu mơ.



Đôi lúc em hỏi mình, vì sao lại thương anh ? Khi giấc mơ luôn vỡ nhanh lúc ngày vươn mình đón nắng.  Em mặc kệ, chỉ cần  bàn tay anh thầm lặng,  dắt em qua bao giông bão cuộc đời.


Đâu cần hỏi nhiều, đâu cần biết vì sao. Chỉ biết rằng, ... anh sinh  ra , dành riêng cho em đó !




102 nhận xét:

  1. Tem cho sự im lặng của anh ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh im lặng , em buồn, mà anh tem kìa ! hu hu

      Xóa
    2. C(cho em đứng ké đây chút) Thùy ơi! dạo này TH hay viết thể loại văn này nhỉ! rất thích! nhẹ nhàng, thủ thỉ..cả nỗi buồn cũng thấy dịu mềm..
      an vui nhé! dạo này mình bận quá ít lui tới dc, nhớ blog , nhớ bạn bè lắm ..

      Xóa
    3. Bạn hiền bận là tốt rùi, bận rộn mới có tiền được đúng hông nè. Mà làm gì làm, giữ gìn sức khỏe nha bạn hiền.

      Xóa
  2. Anh hiểu tấm lòng em rồi nhỏ. Nỗi nhớ nào cũng thật dịu êm. Cái cầm tay ngày xưa dù có xa nhau ngàn ngày vẫn cứ mềm trong anh mãi mãi. Bấy nhiêu năm đường đời xa ngái, anh bên nầy, em bên kia nhưng lại là tình nhân, thường tình đâu phải dễ
    Có những chiều bâng khuâng, rất bâng khuâng anh tự hỏi lòng mình sao thế. Xa nhau rồi đâu thể như xưa. Ngồi ngắm những hạt mưa mới thấy mình chợt lạnh, lạnh như khi anh ngủ mùa nơi đông mà chẳng có chăn.
    Không biết có khi nào em băng khoăn hỏi con gió đi qua nhà bên ấy... rằng tình yêu ghê gớm vậy, phải không?
    Anh cứ nghĩ vẫn vơ về con vịt trời, loài chim mang tiếng vô tình bay đi mà không bao giờ nhìn lại, dù cũng muốn thử xem nơi vừa qua còn rơi rớt những gì.
    Ô hay, vịt trời vẫn luôn là vịt trời có cần biết gì đâu ngoài đôi cánh luôn vỗ hoài trong gió. Chim mà, gió mà, vô tư như ai đã vô tư.
    Một chút nắng vô tình rơi trên tay sáng nay, dù không nhiều cũng đủ làm cho lòng anh ấm lại. Nếu có ai hỏi vì sao cỏ không chịu chết mà cứ mọc hoài dưới bước chân người giẫm đạp? Anh ngu ngơ, thôi mặc kệ thời gian.
    Nghĩ nhiều, hỏi nhiều ... lá có bao giò đi tìm mùa thu đâu. Lạ thật!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tiếp như thế này Thu Nguyễn ơi: "Nhớ có lần anh kể em nghe, khi mọi cánh cửa, mọi niềm tin ...đều đóng lại, anh lặng lẽ giữa mùa đông tê tái, gặm nhấm cô đơn nơi xứ lạ quê người. Trò chuyện cùng anh chỉ có chú vịt trời, run rẩy cánh giữa tuyết giăng trắng xoá"
      Vậy mà tui cứ tưởng bà Tám đang nói về thằng Choi Song Jong. Heee!
      lâu nay bận quá mới ghé bà Tám đê....

      Xóa
    2. Anh Thu iu dấu :
      - em đọc cái nỗi lòng anh mà muốn xỉu lun nè. gì mà lãng mạn dzữ vậy nè ?
      Anh Ánh ui !
      - em nói với Jang Dong Gun, hổng phải với cái ông Choi Song Jong ( tạm dịch : Nhoi Xong Dông ) đâu nha.

      Anh hổng bận nhớ ghé em, bận thì...đừng ghé nhé. hé hé. Gian bà cố lun.

      Xóa
    3. Bà Tám tui ...khôn thiệt mà nghĩ lung tung trúng tùm lum tùm la....Kakaka! Cả 2 tuần nay bận quá bà Tám ui. Thân

      Xóa
    4. Thì theo đàn anh lâu ngày hổng học được nhiều cũng học được ít chứ bộ.
      Ui, em có khá gì hơn anh đâu, cả tuần nay xì trét lun. Bận mà có thời gian bình loạn thơ bên nhà anh là chưa sao. hì hì

      Xóa
  3. "Đâu cần hỏi nhiều, đâu cần biết vì sao. Chỉ biết rằng, ... anh sinh ra , dành riêng cho em đó !"
    hay..hay và sâu sác quá.!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, thì mình mong vậy mà, tin vậy mà. còn có dành riêng cho mình hay không thì...hì hì , cái này hỏi ý trời vậy.

      Xóa
  4. Chị Tám hay chí chóe thường ngày đây sao trùi? Lãng mạn ghia thiệt nhoa! Nhẹ nhàng quá! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thăng hoài cũng phải có lúc giáng chứ em iu ! :))

      Xóa
  5. "...Cuộc sống quanh em đã lắm những muộn phiền
    Em vịn vào niềm tin để rồi bước tiếp
    Ngày mai dẫu bình minh cạn kiệt
    Em vẫn mong, đón em, nơi ấy ánh mặt trời..."
    Nhẹ nhàng lãng mạn, thiết tha đắm chìm trong gấc mơ đẹp, và đầy tự tin
    một dòng thơ tâm sự hay lắm
    Chúc em thành công nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh chia sẻ. Mong anh cùng gia đình những ngày cuối tuần thật đầm ấm, anh nhé.

      Xóa
  6. Trời ơi, thật tuyệt !!! bài viết hay bài thơ cũng được ,đã chuyển tải giùm nỗi lòng của những ai đang yêu và chờ đợi trong niềm tin thật trọn ,vote cho nữ hết tình yêu của thầy đó ( tạm thời khỏi chờ đợi ) he ...he...thầy yêu nữ thật nhiều nữ ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Có ai như Thầy của tui hông ? Trò múa thầy khen hay nữa kìa ! sợ thiệt.
      Iu nữ hả? Dzậy thầy nhớ để dành tiền ra giêng nữ lên nhà thầy chơi cho nữ ....ly nước mía hay trà đá gì cũng được nghen Thầy ! hì hì

      Xóa
  7. Lý lẽ của con tim...thật dể thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc tại lý lẽ đó hổng đi theo luật bạn hén ! hì hì

      Xóa
  8. Hương cà phê anh pha vẫn còn dang dỡ, trên môi em nè,
    Chờ ngày về ... anh uống cạn cùng em...........
    Bài viết nhẹ nhàng và sâu lắng lắm Bạn ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì thầm cho Jang nghe mà được bạn chia sẻ như vầy, cảm ơn bạn hiền nhiều lắm lắm nghen !

      Xóa
  9. Con tim mở cửa đón tinh khôi sớm bình minh nào đó,rất dịu dàng vân vê lòng mơn man gió,sóng lao xao vẫn thế mãi lao xao,mãi ngàn năm xô bờ không hẹn,nhớ bồng bềnh có hỏi gió vì sao?!

    Nắng lên rồi,chiều nắng lại nhạt phai,dòng tuần hoàn dung dưỡng mới sinh khai,niềm tin ấy giữ theo mùa bão lũ,nơi duy nhất cho tình yêu trú ngụ,điểm tựa sinh chân đời bước một hai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dẫu sau này nắng có vỡ tan đi, ngày có cạn chỉ còn đêm ở lại,lòng vẫn thế, vẫn cứ tin khờ dại, có một bàn tay đợi cuối nẽo em về.

      Xóa
  10. "Vì sao em lại thương anh?". Một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng quả thực tìm được sự trả lời thì thật là quá khó. Phải không chủ nhân?
    Bài viết hay lắm lắm...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trả lời được thì... đâu có ngồi ...buồn thỉu buồn thiu như dzậy nè bạn ui !
      Cảm ơn bạn hiền chia sẻ cùng mình nghen !

      Xóa
  11. Một bài viết ngắn, nhẹ nhàng nhưng thật hay, sâu sắc
    Chúc Thùy một ngày hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MC nhiều nghen. Dạo này chắc bạn hiền bận lắm phải không nè ?!

      Xóa
  12. Nhớ có lần anh kể em nghe, khi mọi cánh cửa, mọi niềm tin ...đều đóng lại, anh lặng lẽ giữa mùa đông tê tái, gặm nhấm cô đơn nơi xứ lạ quê người. Trò chuyện cùng anh chỉ có chú vịt trời, run rẩy cánh giữa tuyết giăng trắng xoá. Lòng em như cổng rào bỏ ngõ, đón dáng anh gầy , ngày ấy, bắt đầu mơ.

    Viết Tiếp..
    anh ơi ! sau tất cả những gì đã đến, đang đến và sẽ đến, sau tất cả những nước mắt và nụ cười, thì nơi bình yên nhất, ngọt ngào nhất, nơi tràn ngập tình yêu và sự sẻ chia chính là...em yêu anh! hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng dám nói " em yêu anh " đâu bà ui ! nói nhớ thui nha bà !

      Xóa
  13. anh mà còn thương anh nữa huống gì em, chẳng ai lại hỏng thương 1 ho1tboy như... anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em biết rùi, bịnh cũ tái phát, khổ ghê cơ !

      Xóa
  14. Anh và em cùng nắm tay nhau mãi mãi song song bên nhau như hai đường ray, khi uống lượn, khi thẳng tắp, nhưng không biết cho đến bao giờ mới giao nhau em ơi.....! Em ơi....em đâu rồi.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mãi là đường thẳng song song như vậy đó chị ui, tìm điểm giao nhau chắc...hẹn kiếp sau đi, em xử không đẹp Jang Dong gun không ăn tiền lun. Kiếp sau Jang đừng hòng thoát khỏi tay em . hì hì . Nổ ghê gớm thiệt !!! sợ quá !

      Xóa
  15. một bài thơ thật trữ tình nữa của Thùy như một tuyên ngôn cho tình yêu, nhất là câu cuối...
    giáo mê thơ Thùy rùi đó nhe Tám! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hổng dám gọi là thơ, chỉ dám gọi là nhật ký thui. ghi cái nỗi lòng bức xúc - bứt nút của em đóa mừ . hì hì

      Xóa
  16. Ai mơ chi thì mê. Tui tuyên bố không úp mở là mê rượu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói nhỏ kiều Lão nguy hiểm quá hé hé!

      Xóa
    2. - Lão Cóc : Lão nói nhỏ đụng hàng từa lưa rùi nghen. em cũng hay nói nhỏ dzậy đó. Dzậy là hỉu nhỏ cỡ nào rùi hén.
      - Bà Bụi : chiện này là chiện thường ngày ở làng blog, chả có cháy nhà ai cả. Bà khỏi cần cẩn thận củi lửa làm gì. Yên tâm hén !

      Xóa
  17. Rất ngọt ngào và cũng rất mong manh . Nhưng hãy cứ tin rằng những gì cháu nói đã được chuyển đi cùng với gió .. ..Để có một ngày về tay lại trong tay . Chúc cháu an vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu cảm ơn chú cho cháu một hy vọng đẹp. Cháu sẽ đợi ngày ấy, dù biết là có thể...hơi bị...không có thực. thui kệ, cháu cứ tin dzậy cho có mùa xuân chú hén !
      Chúc chú cùng cô và gia đình cuối tuần vui vẻ , chú nhé !

      Xóa
  18. Một bài viết nhịp nhàng nghe như thơ, như nhạc vậy Thùy ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết cho một nửa trong mơ mà, nên lãng đãng cho có chuyện dzậy thui bạn hiền uiii

      Xóa
  19. Tình yêu là một bài ca không bao giờ hát đến lời cuối...Có những thứ thích thế nào đi nữa nhưng không bao giờ thuộc về mình. Có những thứ mình lưu luyến, bịn rịn không dứt nhưng chẳng thể giữ lại. Có một câu như thế này: "Nếu bạn ở vào thế không thể, xin hãy buông tay để người khác có cơ hội yêu cô ấy"
    Đọc bài của bạn hiền không thể không khen rằng: hay thì thật là hay...
    Và một điều tuyệt vời là bạn hiền đã biến tình yêu trở thành một niềm thương nhớ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ là nhớ thật, và vì nhớ mà để trong lòng thì...chịu hổng được, nên mới đem vô blog ầu ơ như vầy. Mình cũng muốn buông tay, nhưng...buông rồi thì mình biết vịn vào cái gì đây ?
      Nên cho mình hơi ích kỷ một chút, giữ người ấy trong mơ, cũng xem như là của riêng mình rùi. Hì hì
      Lâu quá mới thấy bạn hiền, mong mọi bình an luôn cùng bạn và gia đình, bạn nhé!

      Xóa
    2. Vậy cứ để trong mơ...Một giấc mơ thần tiên...!
      Cảm ơn và chúc bạn hiền luôn an vui với bao bọc quanh mình những niềm thương...Nỗi nhớ... êm đềm!

      Xóa
  20. Có, giờ thì anh hỏi đây! Tại sao em lại thương anh, trong khi, chưa bao giờ, anh cùng em thực hiện lời hứa của mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì ! anh hỏi làm em hết hồn, đứng phim lun, hổng bít trả lời sao hết nè ?

      Xóa
  21. Ngày thứ 4 vui nhiều và công việc thuận lợi Thùy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự chu đáo của bạn hiền . Bạn cũng vậy nghen , Minh Châu !

      Xóa
  22. Đâu cần hỏi nhiều, đâu cần biết vì sao. Chỉ biết rằng, ... anh sinh ra , dành riêng cho em đó !
    Thích nhứt câu này của Thùy! Tình yêu không cần nhiều lời, không lắm lỹ lẽ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại mình biết có hỏi , thì câu trả lời chắc gì là cái mình muốn nghe. Nên thui, thà không hỏi, để câu trả lời mãi là cái mình muốn tin. Đơn giản vì mình sợ, sợ đối diện với thực tế thui.
      Nhát híc hà. Hì hì

      Xóa
  23. Hôm nay tui nghỉ ,mới thức dậy nè ,ngoài trời vừa mới mưa xong ,nắng chưa lên ,tui nhớ bà nên mở máy kiếm bà nhoi ,chưa kịp nhoi tui đã được bà mời vào cái khoảng không gian chơi vơi này rồi .
    Tui đọc bài này xong ,ngồi thừ ra ,không biết phải nói khỉ gì nửa ,bà làm tui mơ ước rồi cũng làm tui mong manh ...sợ .Tình cũm con người ta đẹp quá bà há ,nhưng cũng như nắng ,có đó rồi mất đó ...
    cũng may là trong mỗi con người còn có niềm tin ,còn có sự mơ ước dể mà sống để mà vươn lên .Tui cũng ôm giấc mơ như bà biết đâu có một ngày tay trong tay thầm lặng .
    Mắc đền bà đó nghen ,sáng sớm làm tui khóc òy ,méc Má cho coi ,í mà hỏng có Má méc ai ta ,nhìn qua nhìn lại chắc chờ méc Như quá ,híc
    Ngày mới an nhiên nha bà ,bisousssssssssssssssssssss Thùy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui ngồi thiệt là lâu, không bit mình đang nghĩ chi nữa. Cô nàng này đang iu hay đã iu hay đang ước vậy ta? Tui muốn xỉu. Iu chi mà tha thiết rứa hè!

      Xóa
    2. Muốn xỉu hả MT ? ra ngoài ruộng ,ngồi sát cái mương ,xỉu xuống đó cá lòng tong rĩa cho dễ tỉnh ,khà khà khà ...

      Xóa
    3. Hai ông bà ở đây song kiếm hợp bích dìm hàng tui hén . một người là tui đã đỡ không nỗi rùi, hai người hùn lại một tụ thì còn đánh cái nỗi gì nữa. thả bài cho hai ông bà tới lun, ăn trắng lun, được chưa nè ?
      - Ông Mùa Thu iu dấu : là tui đang iu, đang ước và sẽ ước như vậy đó. Trả lời lun rùi đó, khỏi théc méc nữa hén .

      - Bà Tà bàng môn tả đạo kia: Bà nhoi quá đi, tui túm áo bà hoài không kịp nữa. Dạo này bà nghỉ lung tung ngày hết, chả bít ngày nào mà vớt hàng bà nữa.

      Xóa
  24. uh, đâu cần hỏi nhiều, như người ấy sinh ra là để dành cho mình vậy thôi. Cuộc sống là những điều đơn giản vậy đó e gái. Tại vì yêu...Hi/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phụ nữ mình dễ tin, chị nhỉ ? Kệ, cứ dzậy đi, trời kêu thì dạ thui. hì hì :))

      Xóa
  25. ay za...hôm nay lãng đãng giữ ta...hồi xưng ha bà già! chúc bà một đêm yên ả..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui đêm nào cũng kê cao gối ngủ hết bà sui tương lai à !

      Xóa
  26. Trả lời
    1. SAo mà không hiểu sao mình cứ có cảm giác mình biết bạn ở ngoài thực tế đó. Mà không vào đoc bạn được nên bó tay, không đoán được. Nhưng vẫn thấy rất là quen.

      Xóa
    2. Mình cũng có cảm giác đó,mặc dù ở ngoài thực tế chưa từng biết Bạn

      Xóa
  27. Hay tuyet voi`

    Rät´la`cam'döng truoc´ möt täm´chung tinh`cua' ban Thuy`

    Kinh´chuc´ban an lanh`HP va`thanh`cöng moi be`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta nói thời gian và sự xa cách là phép thử hay nhất trong tình yêu. Ông nghĩ có đúng không ?
      Đôi khi, không gặp được nhau, chờ nhau đến...đến khi nào bít chết liền, lại thấy hạnh phúc hơn gặp nhau chan chát hằng ngày nữa đấy ông ạ !
      Kính chúc tui hoài, tui nhỏ hơn ông mà, tổn thọ tui nha ông già !

      Xóa
  28. @ "... vịn vào niềm tin để rồi bước tiếp."
    @ Bạn nói thật chí lý. Tuy nhiên, theo tôi niềm tin phải được thử thách _ thẩm thấu và phát triển để trở thành lòng tin thì mới có thể bền vững được, bạn ạ !
    @ Cảm ơn bạn đã kết nối. Lần đầu tiên để lại lời chia sẻ trên trang Blog của bạn. Chúc đối tượng mà bạn tin là xứng đáng. Thân ái !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Niem`tin thi`duoc muön nguoi`tin !( Rät´vi~dai , röng säu )

      Long`tin thi`chi' duy nhät´ möt nguoi`( ta voi´em hoac anh )

      Xóa
    2. - Bạn Tiến Phương ui : Bạn nói đúng, niềm tìn phải được thử thách mới phát triển và bền vững được. Trong công việc, trong cuộc sống, mình nhìn mọi việc, suy nghĩ mọi việc bằng cái đầu, nên điều ấy là chắc chắn đúng, và tất nhiên phải như vậy.
      Nhưng trong tình yêu, mình không yêu bằng đầu, mà yêu bằng ...con tim, mà tim nó nghĩ cái gì, mình quản lý không nỗi. nhiều khi tin, là cứ tin thui. cho dù sau này có bị lừa dối, cùng lắm chỉ dám trách : " Trách tim lầm lỡ để trên đầu. Nỏ thần vô ý trao tay giặc. Nên để cơ đồ đắm bể sâu " theo kiểu Mỵ Châu thui.
      Cảm ơn bạn lần đầu ghé nhà chơi. mình sẽ tranh thủ sang thăm bạn sau nhé.

      - Phi iu quái :
      Niềm tin hay lòng tin gì cũng được, dành cho ai cũng được, miễn là còn tin, là còn có hy vọng. với tui, là vậy đó.

      Xóa
  29. Vì sao em thương anh ? Hãy hỏi lại tim mình xem VĐT. Lâu lắm mới quay lại blog, chúc em luôn vui và tràn ngập yêu thương em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏi rùi chị ui, câu trả lời là...cười hì hì thui.
      Cảm ơn chị qua em chơi. mong chị cùng gia đình mọi niềm vui trong cuộc sống

      Xóa
  30. Có một ai đó để nói lời yêu thương thật là hạnh phúc Bạn hiền nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! trời ! chính chủ nói mà hổng đúng nữa thui á ! hì hì

      Xóa
  31. ..nhẹ nhàng, lãng mạn ..cái anh chàng nào đó của tám hẳn rất là đặc biệt, mong tám được hạnh phúc với tình yêu của mình ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh của Tám , bình thường như mọi người thui, không có gì đặc biệt hết, em nói em sợ " người đặc biệt " lém mà, chú Bata quên rùi à ?
      Lâu quá mới thấy chú, chú bên ấy bận lắm à ? giữ gìn sức khỏe nha chú, già rùi, bịnh là...xấu quắc lun á ! hì hì

      Xóa
  32. Mạnh mẻ lắm yêu đời lắm và khoan dung rộng rãi ,cởi mỡ để mà thương .Bác thăm cháu chúc cháu an lành hp nghen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác sang chơi cháu vui lắm. Hôm nay bác thay avatar nhìn lạ quá.
      Cháu chúc bác luôn mạnh khỏe, bình an thật nhiều bác nhé !

      Xóa
  33. Anh cũng nghĩ thế. Điều này thì em biết mà. Đúng không Thùy? Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hỏi, hổng biết anh nghĩ gì, nhưng em cũng...dạ, đúng vậy. cho anh vui í mà. hì hì

      Xóa
  34. ( Ba`Oi ) Hihi

    Tinh`yeu la`nhiem mäu`!la`danh`giät va`bao've,hihi

    Tinh`yeu...(Röng luong,khoan dung,nhuong`nhin) thi`
    nguoi`khac´ho ( cuop) mät´TY cua' minh`ba`a`,hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ui !
      Yêu mà giành giật nhau thì...theo tui, đó hổng phải yêu. Nếu của mình, thì sẽ là của mình, có giành giật , cho dù có chiếm được đi nữa, cùng lắm chỉ là cái xác thui, tình yêu không nằm ở đó.
      Với tui, khi iu ai đó, chỉ cần biết trong lòng tui có người ta, trong lòng người ta có tui, luôn nghĩ về nhau, luôn mong cho nhau mọi điều tốt đẹp là đủ. Nếu trời thương cho về già được chăm sóc lẫn nhau thì tuyệt vời. còn không thì...cười hì thui. Ý trời mà.

      Xóa
  35. Ái chà! Vì sao em thương anh? Chẳng biết nữa!
    Yêu mà hỏi tới, hỏi lui hoài, mệt wá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mệt quá nên hổng ai trả lời hết đó anh ui ! hì hì

      Xóa
  36. "Cuộc sống quanh em đã lắm những muộn phiền. Em vịn vào niềm tin để rồi bước tiếp. Ngày mai dẫu bình minh cạn kiệt , em vẫn mong, đón em , nơi ấy ánh mặt trời"

    Cuộc sống mà không có niềm tin thì sống làm sao nổi. Lòng em thật là bao dung nhân hậu! Cuối tuần vui em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không đủ bao dung chị ơi, mà vì mệt mõi với cái hiện thực không như mình muốn, nên thà rằng tin vào cái mình tin, để thấy...cuộc đời vẫn đẹp sao thui hà.
      chứ giờ sống mà không tin , thì chắc... tội nghiệp lắm chị hén !

      Xóa
  37. Ngày mới vui vẻ em nhé. Bài viết mang đậm chất thơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nghen ! mong anh cũng thật nhiều niềm vui trong cuộc sống anh nhé !

      Xóa
  38. Đi xa bạn hiền ơi,chúc lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có đi xa, mà bận quá nên loi nhoi hổng được thui bạn hiền ui. Cảm ơn bạn hiền nhiều lém lém lun nghen !

      Xóa
  39. Hãy nuôi dưỡng niềm tin của mình em nhé! Và em sẽ được đền đáp xứng đáng. Chị tin như vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị, em cũng chỉ mong được vậy thui hà ! hì hì

      Xóa
  40. Văn xuôi móc nối, với tay ôm ấp với nhau từ những câu thơ nghe dìu dặt, mê mẩn. Anh ấy ở xa cũng khó thoát.kịp Nhưng mà “... anh sinh ra , dành riêng cho em đó ! “?!!! .
    Mình trả lời dùm anh ấy như vầy có được không Tám ui :
    Thơ xuôi dòng, còn lãng đãng sương rơi
    Anh cảm thấy anh vô cùng bé nhỏ
    Ở nơi xa anh trốn vào trong cỏ
    Vì biết rằng em tư hữu hóa riêng anh. Hì hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao trốn em mà anh chui vô cỏ ?
      Anh đâu có nhỏ ?!?
      Anh rất ư...to ui là to !!!!
      Dù cho anh có thành tro
      Em vẫn lôi anh về cho bằng được á!!!!

      Anh của Tám mà trốn như bạn hiền xúi đó hén, Tám bắt về ...quoánh 50 hèo vì cái tội...không biết tìm chỗ mà trốn á ! Nghĩ sao người bự vậy mà chui vô cỏ trốn tui hả trời ????
      hì hì

      Xóa
  41. Nhớ có lần anh kể em nghe, khi mọi cánh cửa, mọi niềm tin ...đều đóng lại, anh lặng lẽ giữa mùa đông tê tái, gặm nhấm cô đơn nơi xứ lạ quê người. Trò chuyện cùng anh chỉ có chú vịt trời, run rẩy cánh giữa tuyết giăng trắng xoá. Lòng em như cổng rào bỏ ngõ, đón dáng anh gầy , ngày ấy, bắt đầu mơ.

    Giờ anh mới biết Anh ấy ở xa đến vậy. Ai nói " nhất cự ly, nhì tốc độ ", anh không thấy đúng. Anh lại thấy " vô duyên đối diện bất tương phùng " đúng hơn. Buồn quá em ơi.
    Chúc em hạnh phúc , mong anh ấy sẽ mang đến cho em niềm vui, và xứng đáng với tình yêu của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những cái miễn cưỡng khó thành. Tình cảm không là đường đua, vì lối đi từ trái tim này đến trái tim kia không ai vạch sẳn đường để đi anh ạ. Cũng bởi chữ duyên mà thôi. Có duyên gặp mặt, có duyên làm bạn, có duyên thành tri kỷ cùng nhau. mọi việc tùy duyên thui, phải không anh ?
      Cảm ơn anh, mong anh sớm tìm được hạnh phúc đích thực của mình. bình an anh nhé !

      Xóa
  42. Một bài thơ 'văn xuôi' đầy tình
    Một niềm tin tất yếu
    Một tấm lòng trọn vẹn
    Một nét đẹp tâm hồn của người con gái VN.
    Bài viết hay, rất hay!
    Anh rất thích:"Đâu cần hỏi nhiều, đâu cần biết vì sao. Chỉ biết rằng, ... anh sinh ra, dành riêng cho em đó !"
    Hoan hô em, hoan hô câu viết chí tình và quả quyết này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã chia sẻ cùng em. Ai sao em không biết, với em , có lẽ vì ...biết hỏi hay không cũng vậy thui, nên, thà cứ tin cái gì mà con tim mình mách bảo. Đơn giản vậy thôi anh ạ.
      Chúc anh chị thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc anh chị nhé !

      Xóa
  43. Anh biết rồi !
    Vì sao em thương anh ! he he
    Chúc mạnh khỏe, may mắn nhiều cưng nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì.
      Em đọc còm anh Phó cối mà cười hì hì nè !
      Anh lên tivi nhìn oai quá đó nghen ! Ngầu thiệt lun á !

      Xóa
  44. Bài viết với lối hành văn rất hay , giọng văn đầy cảm xúc ...chị thích lắm Thùy ạ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, cái này là lâu lâu em lãng đãng chút thui, chứ em bình thường thì xô bồ lắm chị ui ! Em mới xem hình chị và anh bên ấy. Đẹp lắm, nhìn mà chít trong lòng một ít lun rùi nè chị ui !

      Xóa