Nhãn

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Về quê .

Cùng bà nội và cô Sáu


Tôi không có may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu có, cũng không được một gia đình đúng nghĩa có mẹ, có ba để cùng nhau thổi nến hát lời " ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến vàng, ba ngọn nến lung linh, thấp sáng một gia đình ". Nhưng tôi được  may mắn hơn bao đứa trẻ khác là tôi có nội . Nội không thương tôi bằng những êm đềm nhung lụa, cũng không ru tôi bằng lời ca dao ngọt ngào nào.... Nhưng, với tôi, nội là tất cả những may mắn tôi có được ở cuộc đời này. Nếu không có sự nuôi dạy, đùm bọc và che chở của nội, liệu mầm xanh ngày bé như tôi có còn kịp vươn mình đón nắng như hôm nay không ?
Tôi thương lắm ngôi nhà be bé cuối ngõ . Thương lắm những con người ...thật phiền phức nhưng không có họ chắc cũng chẳng có tôi. Thương cả từng bờ ao nơi thưở bé cứ mỗi lần bị đòn tôi hay trốn ra đây ngồi khóc . Thương từng tiếng chuông nhà thờ  chiều nào cũng đổ cho tui biết giờ nội sắp đi bán về để tui ôm nồi đi nấu cơm chờ nội ( ngày xưa nhà tui nghèo tới độ không có cả cái đồng hồ treo tường xem cho biết giờ , toàn đi xem ké đồng hồ nhà hàng xóm ) . Thương con đường Nguyễn Văn Côn bao nhiêu năm rồi vẫn êm đềm như thế....

Sài Gòn và Gò Công không xa- chỉ 60 km . Vậy mà, có khi, cả năm, tôi chỉ về thăm nhà được 2, 3 lần. Lần nào cũng chưa được 2 ngày rồi lại quay lên. Chỉ có dịp tết là mới về ở chơi lâu lâu được với nội. Giỗ ông nội tôi năm nay  gần vào noel. Nhóc  cũng vừa thi xong. Tôi dẫn nhóc về quê chơi. Gần 20 năm rồi tôi mới đi lại ...xe khách ( quê tui thường hay gọi là xe đò ). Tôi ngạc nhiên vì xe bây giờ khác trí nhớ tôi nhiều quá. Không có cảnh chen lấn chật chội, cũng không có nhồi nhét đám gà vịt quẫy đạp tứ tung như ngày xưa nữa. Chỉ mất 30.000 đồng / người - từ bến xe Quận 8 về đến nhà nội tôi. Nằm ngủ một giấc...tới  nhà thờ ngay ngã tư trước  ngõ vào nhà. Thiệt là ...tiện lợi và thoải mái vô cùng. Do bị say xe, nên tôi rất sợ đi xe khách . Nhưng lần trải nghiệm này, đúng là...hơn cả những gì tôi mong đợi. Và chắc chắn, lần sau, nếu có về thăm nội, tôi cũng sẽ đi bằng cách này.

Tôi đang  vui , vì lần về quê này đã làm được một việc cho nội như tôi từng hứa rất lâu rồi . Hạnh phúc biết dường nào khi nhìn nét mặt sung sướng của nội. Tôi biết, vì nụ cười ấy, tôi có thể nuốt hết mọi điều không vui của cá nhân  mình, để nội tin là cháu của nội thật hạnh phúc .

Giờ thì...chỉ nôn nao đến tết để về quê,  rước  lân vô nhà múa cầu phúc thôi.  



Cái ao nhỏ sau hè mà hồi bé tôi vẫn hay ra đây...hic hic hic

Lúc tôi còn bé, chưa có bụi tre này, không biết sao giờ sau nhà nhiều tre thế nữa...

Trái đậu rồng nhà tui hổng biết có ...bú sữa voi hay không mà sao nó bự hơn cái mẹc tui lun nữa á !
Từ trái sang phải : Má Năm , cô Út, bà nội và cô Sáu tui - nhà tui hình như âm thịnh dương suy thì phải
Chú Bảy cùng bà nội tui đang...chia gia tài. hì hì
Tứ đại mỹ nhân nhà tui nè.
Nhóc cùng dượng chín - chồng cô Út
Con đường Nguyễn Văn côn nhà tui thật sạch sẽ . tui thấy ở quê còn thích hơn trên SG nhiều
Còn đây là trường Mẫu  giáo Bình Minh - nơi tui học đến những...4 năm mẫu giáo á.
Con đường trước ngõ nhà tui về đêm nhìn thật yên tĩnh. Mới gần 19 giờ thôi mà vắng lắm.  Giá như được cùng người mình thương đi trên con đường này một lần thì hạnh phúc biết mấy ....
Nhà thờ cạnh ngõ nhà tui, chỉ khoảng 5 phút đi bộ - điều lạ là ngay  noel , nhưng năm nào cây phượng trong khuôn viên nhà thờ  cũng trổ hoa


tui rất thích nhìn cây đu đủ lúc lắc quả như thế mặc dù ...không thích ăn đu đủ chút nào cả
hình ảnh thật yêu của  nhóc và nhỏ cháu tui khi rời quê trở về Sài Gòn
Bà nội , cô Tám , nhóc và bé cháu gái tui
Kiểu tạo dáng bá đạo trên từng hạt gạo của Mắt Hí
Ước sao tui mãi được bên nội như vầy .

67 nhận xét:

  1. QUA THĂM BẠN CHÚC BẠN & GĐ 1 MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH & HẠNH PHÚC NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Và thành thật xin lỗi bạn là mình cũng muốn sang thăm nhà bạn, nhưng lần nào mạng cũng quay lòng vòng và chờ mãi không vào được. Nên đành thôi vậy. Thông cảm giúp mình nhé.
      Giáng sinh vui vẻ, bạn hiền nghen.

      Xóa
  2. Hạnh phúc trong ngần tình quê hương bên cội nguồn.
    Ấm áp và tràn ngập yêu thương! Chúc em chuyến đi hạnh phúc vào dịp Tết y chang lần này nha!
    Giáng Sinh vui vẻ với mắt hí em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đi chơi thì mặt mày sáng trưng dzậy á. giống thằng con em. Hai mẹ con y chang nhau.
      nhất định là vui rùi.
      chị cũng vậy nghen. Khỏe mạnh thiệt nhiều, có gì vui kể em nghe với nhé.

      Xóa
  3. Thương quá Thuỳ ơiiiiii.Sáng sớm mới thức dậy bà cho hai chị em tui rữa mặt bằng nước mắt rồi nè .Khóc như con nít á ,khóc cho sự hạnh phúc của bà bên NỘI ,bên gia đình .Bisousssssssssss Thuỳ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà già này thiệt tình. Đụng chút khóc, y chang...tui hà. ke ke ke
      Thui, nín đi, mai mốt hè về đây, tui dẫn bà đi chơi , dẫn bà đi thăm bà Như. Dẫn bà đi ăn ...món tui thích ( không phải món tui nấu đâu - yên tâm đi ).
      Nhớ bà nhiều, nhiều lắm.

      Xóa
  4. Còn tui chấm cái cô mặc áo xanh á! Hai mẹ con quậy cho thiệt nhìu đêm GS nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm Giáng Sinh qua rùi, con ngủ sớm, mẹ nằm chờ coi điều uoc71 có thành hiện thực hông mà...hì hì
      Chắc Chúa cũng...bỏ quên em roài. hì hì
      Màu xanh nhìn dễ chịu chị hén.

      Xóa
  5. Ui, quê bạn đẹp, thanh bình, hiện đại như thành phố vậy, ở quê như vậy thích hơn ở TP nhỉ ! Mỗi lần về quê thấy thật thư thái, thoải mái bạn nhỉ ! Chúc bà nội Thùy khỏe mạnh, sống thật lâu nhé ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê mình đường sạch và đẹp lắm. Do dạo gần đây phong trào nuôi chim yến lấy tổ yến, rồi do nguồn Kiều hối hơi bị nhiều ( gần như nhà nào ở xóm mình cũng có người thân ở nước ngoài - trừ nhà mình ), nên đời sống cũng cao lắm.
      Cảm ơn bạn hiền nha. Chúc tổ ấm của Sóc Nâu luôn đầm ấm, hạnh phúc thật nhiều bạn hiền hén.

      Xóa
  6. Rất vui khi thấy cháu có một chuyến về quê vô cùng thú vị ...Nhưng quê cháu hình như đâu có hẳn là nhà quê , phố xá vẫn rộng thênh thang chỉ có điều không nhộn nhịp như ở SG thôi . Nhưng dù sao còn có một chốn quê để mà về thì vẫn là rất tuyệt vời cháu ạ ...Đừng có " giá như ..." nữa ...Đời người thường khổ vì hai tiếng : " giá như ..." ấy đó cháu . " Hãy cứ vui như mọi ngày ..." đi cháu . Không biết cháu Hương hết cảm chưa mà không thấy ghé . Vừa rồi máy chú bị hư nên không viết gì , đến khi sửa xong thì cái tiện ích " top comments bên góc trái trang của chú hình như bị chết link hay sao mà chẳng hiển thị , vào google xớt thì thấy nhiều trang lạ quá nên chú không dám cài ...Cháu biết trang nào chỉ cho chú để chú đặt lại chứ nhiều khi có lời còm mới ở những bài cũ mà mình không biết để trả lời thì cũng dở cháu ạ . Tối nay cô chú cũng sẽ đi nhà thờ ...ngày mai nghỉ xả hơi một bữa cho tròn mùa Noel . Chúc cháu và cu Tin một kỳ nghỉ vui vẻ nhân dịp về quê , Noel và Tết Dương lịch ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Đoạn mã trên là cái mà hồi đó bạn Mỳ Trung Hoa làm cho cháu để hiện lên comment của các bạn. Cháu đưa nick cho bạn chỉnh sửa dùm cháu chứ cháu không tự làm đươc chú ơi. Giờ cháu copy cái mã ấy cho chú, chú về cài thử vô phần tiện ích xem sao chú nhé. Vụ này chú cao thủ quá chừng lun nè. Hì hì
      A, hôm nay cháu mới biết chú cũng có đạo nhé. Vậy xem ra nhà mình ngoài đó đang nôn nao lắm lun nè. Thế nào tối nay cô cũng mặc áo dài đẹp thật đẹp đi lễ cho mà xem.

      Hương đỡ bịnh rùi chú ạ. Mà tại bả mới mua nhà, nên công việc nhiều cũng ít khi lên mạng. Tụi cháu xài điện thoại, chơi ăn gian đó chú, tải viber về, điện thoại tám vui lắm - có điều vì miễn phí nên nó muốn tụt lúc nào nó tụt hà. Hì hì

      Cho cháu vui ké cùng niềm vui gia đình mình. Mong cô chú cùng cả nhà một Giáng Sinh an lành và thật hạnh phúc, cô chú nhé.


      Ui, chú ui, cháu đinh copy cái đoạn mã ngay đây mà....mạng hổng cho. thui để cháu mail thử cho chú xem có được không nghen chú .

      Xóa
  7. 4 năm mẫu giáo -đúng là chỉ có Tám chém gió mới nghĩ ra thui -mà lạ nhỉ -trong đó phượng nở mùa đông là sao nhỉ ?Đan Thùy ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chém gió nghen Ca. Là vì em đi học sớm 1 năm mẫu giáo, trường ngày ấy còn quê lắm, xin vô học sớm được . Vì thế nên em mới học tổng công 4 năm mẫu giáo đó Ca à.

      Bởi vậy em mới nói là lạ. Chỉ duy nhất cây phượng trong khuôn viên nhà thờ là thế thôi,Giáng Sinh trổ một lần, hè trổ thêm lần nữa. Vậy á. Năm nào cũng vậy hết.

      Xóa
  8. Chúc em một mùa Giáng sinh vui vẻ và an lành!
    Còn anh Bờm đang vất vả phụ BX thu hoạch mùa Noel và cuối năm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Thiên Khúc nhiều nghen.
      Cuối năm mà, chị em nào cùng tranh thủ sắm sửa một tí. Anh bán đắt hàng em mừng cho anh hổng hay gì kịp á. Ráng tranh thủ hốt tiền để tết có tiền lì xì cho Bà xã nhá.
      À, em thấy chị Thu Hà rùi. Rất xinh và duyên ghê. chúc anh chị hạnh phúc thiệt nhiều nghen.

      Xóa
  9. Chà , té ra Tám về quê. Nhìn khung cảnh vườn nhà Tám, gia đình bà con cô bác dì dượng cháu chắt sum cầy, và nhất là bà nội của Tám khoẻ mạnh, cười móm mém, anh cũng thấy vui lây.
    Ngày trước, cách đây lâu, lâu lắm (82-83), anh về Gò Công Đông dạy trường Tài chính Gò Công, có nhiều kỹ niệm lắm lắm. Nhất là dưa gò công, đến muà thì ra ruộng dưa xem người ta thu hoạch và được ..ăn thoải mái. Cái thời ấy, được miễn phí là sướng lăm, một mình chơi gần hết trái dưa cở 2-3kg, sáng mai khàn mất hết tiếng, lên lớp nhìn học sinh (tại chức lớn gần như , và còn có ngưới lớn hơn thầy) cười trừ rồi cho lớp nghĩ học luôn cả ngày hôm đó,
    Và nhất là kỹ niệm sém chút nữa là thành.. rễ Gò Công.!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KKKKKKK
      Dzậy ra lâu nay sếp Kiên cũng ém cái tật xấu...ham ăn hén . Dzậy coi như em giống sếp khoản nì, hèn gì, đúng là ...bà con đầu ông Trời có khác. Em nói thiệt sếp, em hồi nhỏ, ham ăn dzã man lém. Nhớ tết năm nào đó, cứ căng bụng ra ăn lúc xạp món ( vì tết mới có đồ ăn nhiều mà, phải tranh thủ chứ ). Hậu quả là bị trúng thực, ói te tua mấy ngày tết. Khỏi đi chơi đâu được lun. hì hì
      Hum nào gặp sếp phỏng vấn nhanh vụ " vì sao suýt thành rể Gò Công " mới được.
      À, mà chủ nhật này là gặp nhau cuối tuần roài. he 1he1

      Xóa
  10. Mấy ngày em dìa quê bộ em đóng cửa nhà sao mờ chị không dô được zậy....cứ tưởng là em "khenh xồ" chị rồi chứ ....Làm một chuyến dìa quê vui và ấm áp quá đi Thùy à.......Bà nội em rất đẹp và dễ thương ( cái này chỉ là theo nhỡn quang của riêng chị thôi nghen) Chúc em có một Giáng Sinh vui vẻ nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái mạng nì nó dạo này lựu đạn quá chị iu ui. Nhiều khi em tranh thủ sang thăm bạn bè mà nó cứ quay ì ì hoài không vô nhà bạn được. Chắc nó cũng sắp tới ...giai đoạn cuối roài quá.
      Em không biết xóa blog hay khá blog chỗ nào hết. Mà với chị, em mà cancel, thì chị....quoánh cho tét đít lun đi. Em út gì kỳ quái, hư thế. hì hì
      chị ui, em ước gì, mai mốt em già, chị nhớ khen em dễ thương giống bà nội em nghen. he he he
      Giáng sinh vui vẻ, cả nhà chị hén.

      Xóa
  11. 1. Cháu gái rượu của Nội thiệt ngoan và có hiếu. Nô-En này chắc Nội vui lắm. Chúc bà cháu và cả nhà đón Nô-en vui vẻ.
    2. Thế đứng của cây trúc xinh trên đường Nguyễn Văn Côn trông rất là Võ Đang, hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đọc còm của anh Nano mà cười hì hì một mình - giống khùng gì đâu á.
      Em còn có mỗi bà nội thui ( ông nội em mất lúc em chưa kịp làm được gì cho ông cả ). nội cũng gần đất xa trời rồi, không biết khi nào..nên làm gì cho nội vui được thì em làm thui. Vừa là bổn phận mà em cũng thấy vui khi nội vui mà. hì hì
      Ừ hén, anh nói em mới thấy, sao em hay đứng dzậy ghê á. nhìn...lưu manh quá anh nhỉ ? Hì hì
      Cảm ơn anh Nano chia sẻ. Em cũng mong cả nhà mình thật vui vẻ , hạnh phúc thiệt nhiều anh nhé.

      Xóa
  12. Đọc bài viết từ sáng rồi bây giờ mới viết comment ca ngợi người chụp ảnh... hjhj mình thì thích cảnh gia đình quây quần bên nhau, thật hạnh phúc.
    Chúc Tám có mùa giáng sinh an lành bên gia đình, bạn bè và người thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mình thích về quê loi nhoi như vầy lắm. Ui, biết ai là thợ chụp ảnh lý tưởng của mình hông ? Mắt Hí á. Mắt Hí chụp hình còn xịn hơn mình á. Mình nhiều khi chụp ...đứt đầu hoài chứ Mắt hí canh hình giỏi hơn mình nhiều. hì hì
      Cả nhà vui khỏe, tui ràng gom gạo để dành...gởi sui nuôi con dâu tui nhá. Đăng ký roài đóa nghen !

      Xóa
  13. Hình ảnh gia đình Nội và quê hương Thùy ấm áp thân thương và thanh bình quá! Anh đã hiểu vì sao em đã yêu Nội và gắn bó trân trọng gìn giữ những kỷ niệm thiêng liêng về nơi đây đến vậy...
    Tranh thủ sang thăm em, anh chúc em và Nhóc khỏe vui, đêm ấm áp an lành và ngủ ngon em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Quê hương mỗi người chỉ một " mà anh. Thú thiệt, em ở Sài Gòn còn nhiều hơn thời gian em ở quê nữa. Nhưng , chả hiểu sao, lần nào về quê, cũng thấy gần gũi vô cùng. Vì nơi đó có nội em, có những người cần em. Em cũng đang lo sợ một ngày nào đó không còn nội nữa, điều ấy chắc chắn xảy ra chỉ là sớm hay muộn , em không biết mình còn chỗ nào để về không . Nghĩ tới là.....buồn thiu.
      Thôi thì, cứ làm hết khả năng mang lại cho nội niềm vui lúc tuổi già. để sau này, không có gì phải ân hận là tốt rồi anh hén.

      Xóa
  14. Anj đọc cả bài và thật cảm động, ai mà chả có cái nhíu mày như thế chứ. Nhưng đọc đến cái đọan cuối cùng thì không biết có đúng vậy hay không. Đi một mình với đi hai mình trên con đường tối buồn có gì khác nhau chứ.
    Ngày mai lá GS anh chúc ĐT có một Giáng Sinh an lành nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đó nghen, thắc mắc kiểu này chắc bị đòn quá. Thì đó là cái ao ước của em. đi một mình, đường vắng , sợ ma. đi hai mình, nhất là được nắm tay người mình thương thì...trời có sập cũng chả sợ nói gì ma. Dzậy á.
      Cuối năm, anh em mình ai nấy cũng...rộn ràng hết. Thui, ráng chạy show cuối năm cho giỏi để ....Tổ Quốc ghi công anh hén.

      Xóa
  15. Mèn ui , hôm nay chị mới được thưởng thức hết một bộ Album thật dễ thương của em cùng với gia đình đó nha Thùy ơi ! Nội em trông thật phúc hậu gì đâu ! Bên cạnh nội , trông em thật bé bỏng , đáng yêu lắm Thùy ơi .....quả thật , không có hạnh phúc nào khi tìm lại những kỹ niệm của thời thơ ấu phải không em ? Nhìn hình ảnh em ở bên cạnh nội ...mà lòng chị nhớ đến nội và ngoại của chị vô cùng ...bởi lẽ tuổi thơ của chị cũng đã ở bên cạnh hai ông bà ngoại và nội ...mà bây giờ ...buồn quá em ơi !!! Chúc em gái của chị được nhiều vui vẻ và thật ấm cúng bên gia đình trong ngày lễ Giáng Sinh em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, vui lắm chị ui !
      Mỗi lần nghe em về, nhất là biết thế nào cũng có cu Tin, là nội em kho thịt kho tàu. Tin khoái món này của nội em lắm . Em kho nó chê dở, nó hổng ăn. nội em nhìn nhóc tự múc cơm, tự lấy thịt ăn, mà ăn liền tù tì hai tô luôn nha chị. thậm chí, sáng ra, nhóc không chịu đi ăn sáng ở ngoài, nhóc ngồi ôm nội em nói vầy nè : " Thui, ăn sáng ở ngoài chi tốn tiền, con ăn cơm dí thịt bà cố ngon hơn ". Nói vậy mà nội em vui lắm, cười híp mắt luôn. Nhóc em thì hay nghịch, lại là cháu cố trai duy nhất ( gia đình em dàn cháu toàn gái thui, chỉ có mình nhóc là trai ), nhóc cứ theo bà nội em moi cái này, hỏi cái kia, giỡn với nội suốt... Làm cả nhà cười nghiêng ngửa. Nên nhà khoái mẹ con em về kể chuyện xàm cho nghe lắm.
      Em biết gần tết chừng nào, chị của em sẽ càng nhớ quê hương, nhớ gia đình chừng ấy. Dù cuộc sống có đủ đầy, sung sướng đến đâu đi nữa. Tết chắc chị điện thoại về thăm nhà, cúp máy thế nào cũng khóc cho coi nè.
      Có lẽ vì chị và em, đều sống...tình cảm quá nên ....gặp nhau cái là thấy hợp. Em mỗi lần nói chuyện với chị, cứ y như nói chuyện với một người chị lớn. Rất an tâm, rất thật lòng.
      Em mong, mong lắm chị của em lúc nào cũng hạnh phúc. Cuối năm rồi, mau quá chị hén.

      Xóa
  16. Anh sang thăm em nè. Hôm nay mới đúng ngày lễ Noel,anh chúc em và Nhóc cùng người thân luôn vui khỏe và đón Giáng Sinh thật ấm áp an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đó mà hết một năm rồi anh hén. Mau ghê á. Vài hôm nữa thôi là ...thêm một tuổi nữa rùi.
      Mong sao sang năm mới mọi người ai cũng có thêm niềm vui, ai cũng an lành hạnh phúc hết anh hén !

      Xóa
  17. Nhóc có gien mẹ trội rùi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn em nói " nó có máu khùng giống mày ". Hì hì

      Xóa
  18. Trả lời
    1. Em cười hì hì, xấu tính ghê chị My uiiiiii

      Xóa
  19. Chúc Giáng sinh An lành. Sẽ có ngày tui đưa tửng đi dọc con đường ấy...Hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, khi nào có dịp, tui dẫn ông về quê tui chơi. Giá mà có bà Tà nữa, coi như ba thằng tha hồ ra ruộng ngồi rồi. Vui ông hén. hổng biết tới khi nào thì được nữa.

      Xóa
  20. Tám dìa quê đợt này tha hồ chụp bên giàn thanh long nha. Gò công bi giờ trồng nhiều lắm.
    Chúc Tám và Mắt Hí khỏe, ăn nhiều, mau nhớn & đón Noel vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ủa, bộ Gò Công giờ trồng nhiều thanh long lắm hả bạn Râu ? Mình ở chợ, không ở đồng, nên không biết vụ này. Chỉ có biết là hồi đó quê mình trồng nhiều mãng cầu tròn ( quả na í ) và sơ ri thôi. Nhưng dạo này về quê, mình thấy sơ ri không có nhiều như hồi đó.

      Bạn hiền làm tui mắc cười quá. tui mà " mau ăn chóng lớn " nữa thì ...tui khỏi đi, tui lăn không á.
      Cảm ơn nghen, chúc bạn hiền...sang năm phát tài phát lộc ...phát....lun...râu.
      Ke ke ke

      Xóa
  21. về quê em ứ gọi đò
    bến sông vắng lạnh nước lò dò trôi
    lục bình tím biếc xa xôi
    mang theo cả tiết đông chồi chập anh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói gì cũng ra thơ, anh Mộc hay thiệt, em bó tay. giờ thì...cười trừ thui. hì hì

      Xóa
  22. Nhìn em thật xinh xắn,hạnh phúc bên nội.
    Chị qua thăm,chúc em đêm Noel an lành,vui vẻ và HP nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu mới về chơi với nội, mới thấy mình được cưng, nên em hơi...nhõng nhẽo chút. Hì hì
      Dạ, cảm ơn chị. Mong chị cùng gia đình thật nhiều bình an, vui vẻ chị nhé.

      Xóa
  23. Về quê thật đầm ấm yêu thương,có cả lắng đọng đắng cay ngọt lành thời thơ ấu em nhỉ! Chị cũng vậy, mỗi lần về quê lại thoáng bùi ngùi..
    Lần đầu tiên chị thấy hoa phượng nở mùa này đấy Thùy à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê em giờ cũng chẳng có ai, chỉ có nội và cô Sáu ( không chồng ). Nhà cũng trống vắng lắm. May mà có đám giỗ, nên nhà nhìn đông vui chút. Nên mỗi lần về quê, nội em vui lắm, nhà rộn ràng hẳn vì mẹ con em nói nhiều lắm. Nhiều khi không muốn nói ( vì em cũng không thuộc dạng nói nhiều liên tục ), nhưng cũng ráng kiếm chuyện tào lao, chuyện hài nào đó kể cho cả nhà nghe, rồi cùng cười. Vậy mà vui, vui lắm chị ạ.
      Chỉ có cây phượng trong sân nhà thờ là vậy đó chị, cũng ngộ chị hén.

      Xóa
  24. Em chỉ đường dễ thế thì mai mốt có dịp chị về quê em thăm Nội đó
    Giáng sinh ấm áp nha em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, chị mà muốn về chơi, ô la một cái, em rước chị từ xa lun á chứ. hì hì
      Cảm ơn chị . Hạnh phúc, vui vẻ cả nhà chị nha.

      Xóa
  25. hii!
    kìa ai như cô tám con bác năm ở xa mới dìa, dáng nàng ôi sao xinh quá trông ngẩn ngơ đám trai làng ta...hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe 5 trái đu đủ vừa, năm trái đu đủ nhỏ và ....một trái đu đủ bựng hehe...noenl vui quá hiii

      Xóa
    2. Trai làng xóm tui chết dịch chết gió đâu hết roài bà ui. Toàn là ...ông già , bà già, con nít ra đón tui hông hà. Thui kệ đi, dzậy cho nó an toàn trên xa lộ. hé hé

      Tui á ? Trái bom chứ đu đủ gì bà ? hì hì

      Xóa
    3. ý tui là chúc nàng mọi thứ "đủ"...hiiii...à Đủ ánh mặt trời để giữ cho tâm hồn trong sáng. chúc Đủ những cơn mưa để biết yêu quý ánh nắng ban mai. chúc Đủ hạnh phúc để giữ cho tinh thần luôn 'sống'. Chúc Đủ những nỗi đau để biết yêu quý cả những niềm vui nhỏ nhất. Chúc Đủ những gì muốn để có thể hài lòng. Chúc Đủ mất mát để yêu quý những gì có. Và Chúc đủ lời 'chào' để có thể vượt qua được câu nói 'tạm biệt'".

      Xóa
    4. Ui trùi, bà Chăm nì thiệt là tốt bụng vô cùng. thank-cù -là bà nghen. Nghe lời bà, tui lúc nào cũng giữ Bình minh trong tim tui. Coi như hạnh phúc vẫn luôn bên tui hén. Cả bà nữa. tụi mình ai cũng cười he he he cả ngày cho dzui cửa dzui nhà nghen ! :))

      Xóa
  26. Thùy à! cái núm đồng tiền ơi, xinh xinh thế. Ngắm nội Thùy tôi nhớ ngoại tôi quá, tôi chẳng còn được ôm ngoại tôi nữa. Vui nhiều ghen để còn để giành xài dần khi vắng thiếu. KD không để chế độ comment nên thùy không " gõ đầu " KD được, xin lỗi nghen, KD không mạnh mẽ được như Thùy nên đành vậy. Rất yêu bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không mạnh mẽ như bạn nghĩ đâu. Noel nhìn người ta í ới chở nhau đi chơi, còn mình thì...một tin nhắn chúc an lành của người mình mong cũng không có. Tủi thân cực kỳ. Rất , rất buồn bạn ạ. Nhưng cười thì vẫn phải cười thui vì ...không lẽ khóc hoài. Coi sao được . Hôm nọ qua nhà bạn hiền, đọc nhiều, nhiều lắm. thấy có mình ở đó. muốn nói nhiều lắm mà...bó tay chịu trói. Mình khác bạn, buồn thì nói, vui cũng nói, cái gì thích hay không thích cũng nói. Nhưng nói ra xong thì thui. Chứ ôm nỗi buồn một mình như bạn, mình thật sự không làm được . Bạn mới là người mạnh mẽ đó.
      Mình chỉ mong tụi mình, ai cũng có những điều tốt đẹp trong mùa Giáng sinh này bạn hén. cố lên, nỗi buồn rồi cũng qua mà, phải không bạn hiền ? hì hì

      Xóa
  27. Em viết về quê hay thế, chị không viết được dù chị cũng có quê như em ( Miền Tây)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, bữa nay em mới biết chị Phù Sa quê cũng ở miền Tây nhé.
      Mấy hôm giờ em không qua face, không ngắm cháu ngoại Putin của nhà chị được. Về lại đây rùi, chắc chị nhớ nhóc lắm hén. Nhìn cái mẹc hắn dễ cưng ghê á.

      Xóa
  28. Ấm áp quá chừng. Thích thật cáo nhỉ. Ừ mà cái đoạn đường đó thiệt thích tui mà có người thương tui cũng dẫn xuống đó đi ké bữa nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạnh mún chít, hổng ấm tí nào hết á. Trời đang đông mừ. hic hic hic

      Hum nào Lão rảnh, rồi bà con có ai rảnh nữa, làm chuyến dìa quê em chơi đi. Nghen !

      Xóa
  29. Vậy là em vẩn còn "một chốn đi về". rất an lành hạnh phúc. vẩn còn một chổ ấm áp cho em. chúc em năm mới tràn ngập niềm vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng vui vì mình còn có chỗ để đi về, lỡ có bị đuổi ra khỏi nhà, lỡ có sa cơ thất thế cũng còn có nơi mà chui ra chui vào. Vậy là hạnh phúc rùi phải không anh ?
      Bình an, vui vẻ thiệt nhiều anh nhé.

      Xóa
  30. Năm mới sắp về ! Chúc em mạnh khỏe và mãi mãi xinh tươi như vậy nhen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Phó Cối. Mong anh cùng gia đình một na9m mới như ý anh nhé

      Xóa
  31. Rồi, biết quê rồi , tết này anh sẽ đọc kỹ hướng dẫn trước khi lên đường. hihiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì hì ... Anh Vương đùa dzui thiệt á.

      Xóa
  32. có khi nào trong vòng tay nội vẫn là đứa trẻ lên 4 phải không ta.
    vui suốt ngày suốt năm nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhỏ thì được...nhõng nhẽo tí, được cưng tí cũng dzui mừ anh hén !
      Anh cũng...hí hí hí suốt năm lun lun nhá.

      Xóa