Nhãn

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Vấn





Con nắng đã nhạt rồi bỏ mái phố xanh rêu
khung cửa sổ buồn tênh , trơ mặt trông mùi mưa tháng bảy
tay ngắt vụn câu thơ
khuấy tách cà phê
chợt thèm chiếc hôn vụng dại
Thèm ghê !

Có tệ quá không anh khi em chẳng thể diễn nỗi vai một kẻ hề
chiếc mặt nạ ngoác mõm cười giấu niềm riêng đắng chát
Sâu khấu có ai xem ?
Sao lại xé cổ gào chi cho vỡ toang câu hát ?
Kéo màn rồi ...
một mình mân mê bóng , nghịch trăng chơi


Buồn cười quá phải không anh khi em lấy gì đây để thách đố với Ông Trời ?
Trái tim già nua còn chẳng kịp may cho mình manh áo liệm
Mớ xuân héo chỏng chơ,
rao bán vãn chợ rồi cũng chẳng đủ tiền mua cho riêng mình dãi yếm
để cái trăng nhu thõng thượt vắt nghiêng thềm
Em chẳng biết lòng người có thăm thẳm hơn đêm
chẳng biết cánh chim hoang có khi nào mang xuân về giữa mùa mưa bão
cái nhớ cấu vạt lòng
cái nhớ cắn dập môi
Trời ơi ! em muốn vứt hết đi ,
mặc kệ thói đời mỉa mai , mặc kệ người ta cười nhạo
để được gục đầu vào lòng anh mà khóc
để được nói rằng : " Em nhớ anh ! Nhớ lắm ! ..."
Chỉ vậy thôi....
....
.....
Anh ơi ! Sài Gòn ghét em. Sài Gòn lại mưa, mưa rát mắt em rồi
hổng biết con nắng hôm nào em gởi anh, anh còn có giữ ?



42 nhận xét:

  1. Em
    Ngồi một mình như bao chiều nhung nhớ
    Tháng bảy ơi sao đó lại mùa Ngâu
    Nhớ ai lắm mà nắng đã ngả màu
    Và xanh rêu trên đường xưa tình cũ .....................
    .........
    Một tuần mới hạnh phúc vui vui nhé -TÁM -ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÁM LÚC NÀO CŨNG BANH MỎ CƯỜI TE TÉT ĐÓN CA TỪ XA ĐÓA. QUEO-KHÂM TU NHÀ TÁM MỌI THỜI ĐIỂM NGHEN CA IU DẤU !

      Xóa
  2. Tuyệt ! Thùy ơi ! gọi thế thôi cho vơi nhớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GỌI HOÀI CHẢ THẤY AI THƯA. THUI, TUI DÍ BẠN HIỀN TỰ GỌI NHAU COI BỘ CHẮC ĂN HƠN BẠN HIỀN HÉN ! HÌ HÌ

      Xóa
  3. Bài thơ nội tâm. Một tình yêu chân thành đôi khi rất khó tìm phải không bạn hiền.

    Tui pha cafe bạn hiền uống nha. Trong thời gian chờ cafe nhỏ xuống, bạn hiền chạy mua dùm tui cái kính để tui nhìn cái hình cho nó rõ rõ tí. Mắt tui kém quá hic hic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UI THUI, KINH NGHIỆM VỀ THÀNHCÔNG THÌ TUI CHƯA CÓ, MỪ LỤM THẤT BẠI TRÊN ĐƯỜNG TRUY NÃ TÌNH IU THÌ...HƠI BỊ HOÀNH TRÁNG.
      TUI CHẢ BIẾT TỀNH IU CHÂN THÀNH NÓ Ở CHỖ NÀO, NẾU BIẾT, KIỂU GÌ TUI CŨNG LẾCH TỚI MỪ HỐT TRỌN Ổ. HÁ HÁ

      ÔNG ĐÓ NHA, CÓ NGHĨ TÌNH TUI BẠN ÔNG GIÀ CẢ ÔNG PHA CHO TUI CÀ PHÊ THÌ TUI CỦM ƠN, CHỚ CÒN ĐÒI HỎI TUI ĐI MUA KIẾNG DÌA ÔNG SOI THÌ ...ÔNG GIỐNG QUỶ QUÁ ĐÊÊÊÊÊÊ

      Xóa
  4. Đầu tiên nhìn cái hình là thấy thương.

    Quẹo lại thích cái câu này thật lạ với cái trăng thu thõng thượt vắt qua thềm.

    Mớ xuân héo chỏng chơ,
    rao bán vãn chợ rồi cũng chẳng đủ tiền mua cho riêng mình dãi yếm
    để cái trăng nhu thõng thượt vắt nghiêng thềm

    Nhưng cuối cùng là ghét cái mặt long lanh như lá

    mặc kệ thói đời mỉa mai , mặc kệ người ta cười nhạo
    để được gục đầu vào lòng anh mà khóc
    để được nói rằng : " Em nhớ anh ! Nhớ lắm ! ..."
    Chỉ vậy thôi....

    Chỉ vậy thôi, là đủ lắm rồi.

    Trời tháng sáu mưa nhiều có khác. Trời không mưa tôi cũng thọc trời mưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ, CHỈ MONG VẬY THÔI MỪ CÓ LẼ TỚI ...CHÍT CŨNG ...LÀ IM LẶNG NỐI DÀI IM LẶNG. CHẮC LÀ NHƯ VẬY SẼ TỐT HƠN. NHỚ HTI2 LA LÀNG LÊN CHO ...ĐỠ KHÙNG CHÚT CHẮC CŨNG HÔNG ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI HÒA BÌNH THẾ GIỚI ANH THU HÉN ! HÌ HÌ

      Xóa
  5. Chiều tháng sáu mưa mau
    Ông trời khóc hoài,khóc mãi
    Kéo đám mây xám ám cho đen nụ cười chưa kịp nở
    Vì lời hẹn của bài thơ đã tắt thở mười năm
    Trước phút lâm chung lời thơ bị ngắt
    Mưa gió bay về mắc cạn tiếng lòng ai
    Ừ ! sao không đợi tháng bảy mùa ngâu
    Rồi hãy mưa cho ngập trời ngập biển
    Mưa cho điên cả những đường phố mở mắt đã thành sông
    Cho những kẻ hẹn hò không còn nẻo tìm nhau
    Ngồi ở nhà mà như ngồi trên núi lửa
    Bất mãn vô cùng cũng đành đóng cửa gọi nhau.
    .....
    Thăm em khi ông trời vừa ngớt mưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN BÀI THƠ CHIA SẺ CỦA ANH THẬT NHIỀU.
      SÀI GÒM MẤY NGÀY RỒI MƯA KHÔNG DỨT, CHẲNG THẤY NẮNG ĐÂU, BUỒN GHÊ ANH Ạ.
      VUI THIỆT VÌ...MƯA VỪA DỨT ĐÃ CÓ ANH TỚI CHƠI NHÀ. HÌ HÌ

      Xóa
  6. Mãnh liệt quá nàng ơi. Hình như càng xa người ta càng khao khát, càng nồng cháy và mãnh liệt... muốn cào nát tất cả chỉ để yêu thì phải. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KHÔNG, TUI TO MỒM LA LÀNG Ở ...BLOG THUI, CHỚ ...CHẢ DÁM HÓ HÉ HAY NHÚT NHÍCH GÌ ĐÂU. THÚ THIỆT, SỢ, SỢ ...KHI CHẠM TAY VÀO THÌ...MỌI THỨ KHÔNG CÒN NỮA.
      THUI THÌ, ĐƯỢC NHỚ ĐỂ ...LÀM MẤY CÂU CON CÓC COI NHƯ CŨNG...LỜI TO RÙI NÀNG NHỈ ? HÌ HÌ

      Xóa
  7. "cái nhớ cấu vạt lòng
    cái nhớ cắn dập môi
    Trời ơi ! em muốn vứt hết đi ,
    mặc kệ thói đời mỉa mai , mặc kệ người ta cười nhạo
    để được gục đầu vào lòng anh mà khóc
    để được nói rằng : " Em nhớ anh ! Nhớ lắm ! ..."
    .................
    Yêu thương nhớ nhung thật dữ dội và da diết! Điều này ai cũng có nhưng ko dễ nói ra được như em...
    Anh chúc em khỏe vui và an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỖI NGƯỜI CÓ CÁCH RIÊNG DIỄN ĐẠT TÌNH CẢM, TÂM TƯ CỦA MÌNH QUA NGÔN TỪ. NHƯ ANH NÈ, TÌNH YÊU TRONG THƠ ANH, CÓ LẼ EM ĐOÁN CŨNG KHÔNG KHÁC MẤY VỚI ANH ĐỜI THỰC, NÓ NHẸ NHÀNG, ĐẰM THẮM, MỘC MẠC. ĐỌC THƠ ANH EM CẢM NHẬN THẾ.
      CẢM ƠN ANH CHIA SẺ CÙNG EM. CẢ NHÀ MÌNH CÙNG VUI , KHỎE ANH NHÉ.

      Xóa
  8. Nhìn ngày trôi tháng trôi,năm rụng
    Tự vấn lòng câu nhớ hỏi mùa trăng
    Nghe thênh thang một miền xa ngái
    Nắng đi rồi để gió ruổi hoang không !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc xong mấy câu của bạn hiền, ngồi mừ...hông biết nói gì lun . Hỏi là hỏi vậy thôi, nói là nói vậy thôi, chớ mình vẫn biết...chắc chẳng có một cái kết như mình mong muốn . tự dưng buồn ghê bạn hiền uiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  9. Có nhiều thơ ca tụng tháng Sáu, nhưng sắp hết tháng Sáu rồi. Có gì hay trong tháng Bảy vậy em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không biết tháng bảy có gì hay, dưng mà vừa nghĩ tới, em chỉ hình dung ra mỗi...cái cầu Ô Thước. Hổng biết có khi nào khác thế không chị hén ?

      Xóa
  10. sài gòn hết nắng lại mưa ư
    ta thèm ly cà phê dẫu đắng
    cái hôn dẫu vụng dại ta nhớ
    ba mươi tháng sáu ngày cuối
    tuần mới hạnh phúc vui vui nhé -TÁM -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Huy làm Tám thèm cà phê chết đi được lun nè. Cái vị đăng đắng thơm thơm ngòn ngọt ấy...ghiền ghê anh ạ. cơ mừ vẫn phải thiệt lòng nói là thèm...cái nụ hôn chít tiệt trong mơ ấy hơn. hì hì
      Giữ gìn sức khỏe nha anh !

      Xóa
  11. tám lại nhớ rùi ..vậy là vẫn còn yêu ,hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám mừ hông nhớ, chắc lúc đó ...Tám ngủm lun roài chú Bata uiiiiiiii

      Xóa
  12. "Em chẳng biết lòng người có thăm thẳm hơn đêm"
    Lòng người thăm thẳm hơn nhiều...cho nên bạn mới cồn cào nhớ

    Mà nói ra được nhớ thế có đỡ nhớ chút nào không CKN ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em chỉ dám nói thế thui chú bu ui. Chắc là ....cũng nhẹ nhẹ được tí xíu. hì hì

      Xóa
  13. Anh ơi ! Sài Gòn ghét em. Sài Gòn lại mưa, mưa rát mắt em rồi
    hổng biết con nắng hôm nào em gởi anh, anh còn có giữ ?
    Em ơi ! nắng là một cô gái rất xinh xắn, dễ thương. Cô không đẹp cái vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa. Mà đó là cái vẻ đẹp bình dị, gần gũi. Lúc bấy giờ, có nhiều chàng trai để ý nắng lắm, anh giữ hở sợ bị rinh còn giử kỷ thì bị rình nè ! hiiiiiiiiiiii khoẻ nhé nàng ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời !
      " Thân em như mảnh lụa đào
      phất phơ trước gió biết vào tay ai "
      Buồn lắm bà Chăm ui ! Già không già hẳn cho yên, trẻ không trẻ hẳn cho có cơ hội mừ chảnh chóa, cứ dở dở ươn ươn thế này thì chỉ có nước làm mắm chờ mùa nước nổi nấu nồi lẩu mắm, chấm mớ bông súng, điên điển... Chẹp chẹp...Lại thèm ăn nữa rùi. hic hic hic

      Xóa
  14. Anh ơi ! Sài Gòn ghét em. Sài Gòn lại mưa, mưa rát mắt em rồi
    hổng biết con nắng hôm nào em gởi anh, anh còn có giữ ?
    Tháng bảy sài gòn vẫn Mưa suốt , Con Nắng em gởi anh hôm nào anh vẫn còn cất giữ để khi anh nhớ em , mang ra xem cho đỡ nhớ em ..........!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng biết người ta có nghĩ giống anh Lạc không hén ? Mà chắc là không rồi. Gần mà ngày một xa, xa lắc luôn hà.... hic hic hic

      Xóa
  15. "Em chẳng biết lòng người có thăm thẳm hơn đêm
    chẳng biết cánh chim hoang có khi nào mang xuân về giữa mùa mưa bão
    cái nhớ cấu vạt lòng
    cái nhớ cắn dập môi
    Trời ơi ! em muốn vứt hết đi ,
    mặc kệ thói đời mỉa mai , mặc kệ người ta cười nhạo
    để được gục đầu vào lòng anh mà khóc
    để được nói rằng : " Em nhớ anh ! Nhớ lắm ! ..."
    Chỉ vậy thôi....

    Đàn bà,,,, Sao những điều đơn giản thôi, sống cho mình, cho con tim của mình, mà cũng loay hoay, đến tội... Phải chăng thương, phải chăng yêu cũng là một cái lỗi?....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thương , yêu một ai đó không có tội, hay có lỗi , vì trái tim có lý lẽ riêng của nó. Tội là ở chỗ mình thương không đúng người, lỗi là ở chỗ mình trao niềm tin không đúng chỗ. THui thì, tội , lỗi gì cũng từ mình mà ra, mình trót gieo nhớ, gieo thương thì mình chịu vậy. biết trách ai bây giờ, trách mình cho chắc ăn vậy chị hén !

      Xóa
  16. Thơ ri mần răng mờ "trái tim già nua" được, hì hì...hay và lãng mạn lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Già thiệt rùi á chị, nên chạy hông theo kịp dí người ta, mới bị bỏ rơi lại như dzầy nè. hì hì

      Xóa
  17. sang thăm em, đọc rồi mà chẳng biết viết gì đây, chúc em luôn nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, anh chia sẻ động viên em thế này là em đủ vui rùi. Cảm ơn anh Mẫn thiệt nhiều nghen !

      Xóa
  18. Chị qua thăm em ...đọc bài thơ sao buồn chi lạ ...thôi thì hãy vui với những gì mà mình đang có em nhé ...hy vọng rằng một ngày nào đó em sẽ không còn những vần thơ buồn não nuột này nữa Thùy ơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ, khi buồn quá mới nói vài câu có vần cho vơi thui chị. chớ bình thường thì vẫn cười toe toét, vẫn cày tơi tả để kiếm cái ăn, cái mặc... Chớ thơ thẩn suốt ngày đói chết á chị iu ui !
      Em vui mà, lâu lâu em chợt nhớ, thì tủi thân chút vậy thui, chớ không có gì đâu chị ui !

      Xóa
  19. Tui nghi nghi có ai thất tình trong trỏng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghi gì nữa mà nghi, chính xác luôn. Báo cáo dí bạn hiền là tui mới bị bồ đá . Há há há

      Xóa
  20. trăng thương em, trăng đau một nữa
    một nữa đau hơn đã khuyết tự bao giờ
    em thương anh, em mỏi mắt ngóng chờ
    chờ ngày mong đêm mà anh không trở lại
    em ngửa mặt trách trời cao oan trái
    sắp bày chi cho dang dở lứa đôi
    em đếm ngày, đếm tháng, đếm mùa trôi
    hết hạ sang thu, hết mưa đến nắng
    em ngồi đếm ngón tay, dài, ngắn
    thở một hoi, mà mặn đắng trên môi
    đọc bài thơ mà ướt đẫm lòng tôi....

    Trả lờiXóa
  21. Đọc thơ em chị thấy thương em vô cùng! Mà cũng chẳng biết thương em hay thương chính bản thân chị. Cứ nghĩ mãi sao một cô gái dễ thương như vậy mà lại có nỗi buồn đốt cháy thành thơ. Sao giống chị vậy hả em...giống nhau ở chỗ cứ hay buồn.
    Cho chị chia sẻ bài này em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc là bao nhiêu tình cảm em trút vào đây, chẳng có ai nhận cả chị à. Giờ em mới thấy com của chị. Đọc lại lời mình từng viết, em thấy tội nghiệp em quá. Chẳng biết trách ai ngoài bản thân mình thui. buồn quá chị ơi.
      Được chị chia sẻ là em vui lắm lun rùi.

      Xóa