Nhãn

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

không thương nhau nữa thì sao anh nhỉ ?



Anh không thương em rồi , Trời chắc cũng ngừng mưa
Ờ ! Khóc chi cho lắm, úng cả rồi vạt nhớ
Đất cũng thôi vặn mình nén chặt lời trăn trở
Chắc là đau ?!... 

Không thương anh  nữa, câu thơ em thừa thải làm sao !
Biết gởi cho ai ? Thả lên trời ...cũng tiếc !
Mười ngón tay đan,
hết đêm
cạn ngày
em vẽ con nắng gầy teo mang nụ cười xanh biếc
dấm dúi giấu trong mơ
len lén ...giấc mơ cười
À, anh nè ! 
Không thương em nữa, anh có đi, xin  khẽ khàng thôi
Đừng khép cửa
để lỡ anh  quay đầu, anh còn thấy... em ôm lời hứa chờ trăng ngóng đợi
Đừng cười với người ta nghen anh !
Đừng nắm tay người ta nghen anh !
Anh xem nè, vết thương  em còn rất mới
anh nỡ nào cào rát bỏng phải không anh ?
Không thương em nữa, mai này, anh cũng đừng làm tội con trăng
đừng mang trăng cột lời hứa " ba ngàn sáu trăm  mùa " với người con gái khác
Nửa mảnh trăng em còn đỏ au câu hát
nửa mảnh trăng anh hờ hững vắt nghiêng trời ...
Mà anh ơi !
Không thương em rồi ... anh xuống phố một mình thôi !
Em cũng chẳng thương anh  nữa đâu,
chẳng thèm níu bóng em - nó cứ bỏ em, lủi thủi theo sau lưng anh đó
Chiều cong. Nắng rớt. 
Hương nhãn lồng len theo từng cọng gió
Riết chặt nụ hôn anh...  Người ấy chắc sẽ buồn ...
, mà hết  thương nhau nữa rồi
em giữ chi con nắng dở hơi , đáng ghét chẳng chịu buông ?
Xòe tay ra thôi 
Nắng tan vào trong mắt
Có cái nhớ dửng dưng cấy vào đêm giấc mơ xanh ngăn ngắt
Có cái đợi thưng thưng  ngúng nguẩy ghé ngang đời 
...
 
Không thương nhau  nữa rồi, em gối đầu lên câu hát à ơi
Thủ thỉ tự  ru , dỗ giấc mơ ngoan, 
Trời trong văn vắt. 
Nắng lên rồi....









49 nhận xét:

  1. Chào em
    Em không thể nào biết được người có còn yêu ta nữa hay không .
    Chỉ duy nhất một điều là chính bản thân ta có còn YÊU.
    Khi ta yêu, tình ta đã hòa cùng muôn vật, nhìn cuộc đời, cuộc sống của mình đáng yêu hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thui thì, cứ yêu như chưa yêu lần nào anh nhỉ ! hì hì
      Cảm ơn anh ghé chơi và chia sẻ cùng em . Bình an thiệt nhiều anh nhé.

      Xóa
    2. Hay quá cho anh mượn bài thơ nha em. kakaka http://i194.photobucket.com/albums/z315/pqsy4ka/Kisses-3.gif

      Xóa
    3. Anh mượn làm chi á ? Em viết cho thèng Lựu đạn mất nết của em, dở hơi lém. hì hì

      Xóa
  2. Hờn giận chi em tủi hờn chi nữa.
    Vàng võ đợi những mùa trăng xanh biếc giấc mơ đêm
    Anh trở lại vườn xưa nghe dế trách bên thềm.
    con thạch sùng nghỉ chơi ngoảy đuôi bò vô ngách.
    Anh hứa với em rồi làm sao quên được
    Chỉ vui chúng bạn bè làm em tủi hờn trăng
    Hè hè hè.....tịt gồi!,,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em có dám hờn, dám giận ai đâu ?
      chỉ chợt thấy tủi thân
      thương con trăng già chờ ai lững thững ngó mùa trôi qua gối
      thương bậu cửa đợi ai trắng phau mùa nông nỗi
      thương cả lời hứa vô tình ngăn ngắt cả chiều trong
      có dám giận ai , chỉ chợt nghe nhoi nhói cấu vào lòng
      Có lẽ nào tình như cơn gió thoảng ?!...

      tới đây cũng tịt lun roài.

      Xóa
  3. Em vẽ mãi ngày không anh mưa ướt
    Vẽ câu thơ lướt thướt lòng mưa rơi
    Trói trăng chắc em vẽ nhạt trăng trời
    Vẽ thêm nét đơn côi tình hai ngả ...............
    .............
    TÁM ui -chiều vui vui nhé em -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em, bẻ cọ rồi, em thôi không vẽ nữa
      em....
      em...
      em nghĩ hết ra để chém cùng Ca rùi. hì hì hì
      Thank-cù Ca Ca nhiều nghen. đầu hàng vô điều kiện

      Xóa
  4. Không thương nhau nữa ngày rơi rất chậm
    con nắng buồn trốn biệt thuở sơ khai
    ánh trăng đêm giấu mặt lệ u hoài
    quấn mây trắng ngang đỉnh trời ngơ ngác
    cả không gian cũng phủ màu tro nhạt
    chờ mưa sầu đổ hạt buốt miền yêu !

    Chúc vui bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " không thương nhau nữa ngày rơi rất chậm " - ý này mình thích ghê á bạn hiền. Ừ, thiệt á. ngày chi mà dài lê thê. May mừ có việc để làm, để cái đầu không nghĩ nhiều, chớ không thì, ...
      Mà không thương nhau nữa, đêm chắc còn...rớt chậm hơn cả ngày nữa bạn hiền hén !
      Cảm ơn bạn vì mấy câu rất hay này nghen. Cả nhà vui khỏe nha bạn hiền !

      Xóa
  5. Đọc những gì em viết chị thấy tiếc sao chị không lien lạc để gặp em ở SG. Sao mà da diết, sao mà đáng thương vậy em? Có cái gì cay quá em à! Chẳng thể nào quên được nên cứ phải nhớ phải không em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, tiếc quá ! Vậy khi nào có dịp, chị em mình hy vọng được gặp chị hén.
      Chắc vì lòng còn thương, nên có cứ rưng rức vậy đó chị. Mai này nếu thực sự cạn rùi - không phải cạn giả vờ như vầy, thì có lẽ, câu thơ chắc cũng thôi, không day dứt nữa chị hén !

      Xóa
    2. Mụ ni chuyên gia viết ẻn kiểu ni lừa tềnh đó chị ơi! Thị hến cáo ni lừa thèng lựu đạn rồi vặn cổ nó thấy dã man lắm cơ... chớ tin. Chớ tin

      Xóa
    3. mụ Ghẻ nì chết xuống âm phủ bít ngay thế nào cũng bị cắt lưỡi.

      Xóa
  6. Không thương anh rồi thì một mình em xuống phố
    Nằm gõ vào đêm cho rơi hết nỗi buồn
    Gõ vào ngày cho nắng gắt, nắng quay
    Và thôi nhớ cả người đi chờ chết

    Em không thương nữa thì biết làm sao đây? Chịu thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. he he he
      Không thương nhau nữa thì là bạn của nhau, được chớ Sáu và Tám ?
      Còn hơn lọc trong 100, 1000 ngưới quen để có một à?

      Xóa
    2. Trăm năm mới có một ngày
      Ngàn người mới được nắm tay một người
      Hihi... nói chớ có cười
      Anh Kiên gọi Tám... đừng lười cafe.

      Xóa
    3. Ke ke ke ... Chắc em quoánh anh Thu vì cái câu " anh Kiên gọi Tám... đừng lười cafe " của anh quá.
      Có khi nào 2 anh rủ mà em từ chối hoài đâu . Chỉ khi nào bận quá em mới không tham gia thôi chớ bộ . Em không đi được, là do bận á, không phải do lười đâu nha sếp Thu uiiiiiiii

      Xóa
    4. Đồng ý với quan điểm của sếp Kiên.
      Không thương nhau nữa thì vẫn là bạn, chứ đừng cạn tàu ráo máng tới mức thành kẻ thù của nhau thì...kỳ lém.

      Xóa
    5. Ầy gõ mô thì gỏ đừng gõ ấm chén bể lấy gì xài heng.....hax hã hã

      Xóa
    6. gõ ấm người ta, chớ có thèm gõ ấm, nhà mụ đâu mừ mụ nhoi . há há há

      Xóa
    7. May quớ thiên lôi tha cho con rồi trời ạ

      Xóa
  7. http://phudoanlagi.blogspot.com/


    Thứ ba vui nhiều nhé!

    http://img1.123tagged.com/en/ tuesday/206.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Ngày mới thật vui anh nhé.

      Xóa
  8. Không thương anh nữa, câu thơ em thừa thải làm sao !...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết gởi cho ai ? Thả lên trời... cũng tiếc...

      Thừa thật chị ơi ! hic hic hic

      Xóa
  9. Bài thơ tình buồn thiu, nếu thơ gởi không ai nhận cứ cho qua nhà tuj , tuj đọc cho(Nhớ kèm theo tấm hình ôm cây đàn nhé!)

    Tối vuj nhìu nhìu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui quăng cho ông một đống hình lun, riêng mấy câu lảm nhảm nì thì tui hỏa thiêu nó cùng dí người tui thương, quăng qua nhà ông, mắc công ông mất ngủ, ốm, tui tội lỗi lém. há há há
      Thank-cù nha ông bạn ù

      Xóa
  10. Mang tui, tui nhận hết nè. He he... Không có gì mà lo thừa thãi nhé nàng ui. Viết gì vui vui lên một chút đi nào, năn nỉ đấy. Đời đang tênh tao buồn ngoài kia...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ, để kiế,m chiện gì tào lao cho đỡ bùn chút nàng hén. Tui chắc ... tự kỷ nặng rùi.
      Ghi chú : nói dzậy thui, tui có biết tự kỷ là giống gì đâu, nghe người ta nói, tui nói theo dzậy á. hì hì

      Xóa
    2. Đứa nào mang bệnh tự kỷ lây cho nàng vậy. Bảo tui, tui chia cho nó một ít. Ha ha ha... Nhớ viết gì mắc cười tí nhoa. Tui hóng đó.

      Xóa
    3. Chờ tui mài mỏ nói bậy nàng nghe nha. Mừ giao trước nè, hông lột dép vả rớt mỏ tui nhóa !
      Gia tài tuo có nhiu đóa thoai á . Nhơl nghen !

      Xóa
    4. À, xí. Cái nang truyền bịnh tự kỷ cho tui tên Yên Vũ á. Xử nàng í dùm tui đi nàng uiiii

      Xóa
  11. Khi người ta không thương mình nữa thì mình cũng...không thương người ta nữa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng định vậy thiệt đó anh, mừ em nói được, em làm.... hên xui. Hì hì

      Xóa
  12. Trời ơi ...tâm trạng không được vui ...vào thăm em ...đọc bài thơ này ..buồn lắm Thùy ơi ...

    Xét cho cùng ...phụ nữ mình có lắm nỗi buồn ...có đôi cũng có nỗi buồn riêng , không có đôi thì thấy trống vắng và cô đơn ...biết bao giờ chúng ta mới thực sự tìm được một bình yên cho mình ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đòi hỏi chi ngoài chuyện thật dạ thật lòng, ngoài những quan tâm tinh thần thoai mừ.... cũng hổng có. Chắc tại em dô diên thúi quá chị ơi. Hic hic hic

      Xóa
  13. Tui phải xác nhận bà Tám dùng nhiều từ đắt.. mua hổng nổi luôn á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy hổng ai mua, tui ế như chóa nè bạn hiền uiiiiii

      Xóa
  14. Lâu ngày anh vắng bận quá, hôm nay sang thăm em, Anh chúc em vui khỏe và hạnh phucsan lành em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh. Anh ghé thăm chút là quý lắm rồi. Cả nhà thiệt khỏe, thiệt vui anh nhé.

      Xóa
  15. ...Không thương nhau nữa rồi, em gối đầu lên câu hát à ơi...
    Câu hát à ơi không chịu nổi vì sức nặng của đầu em
    Chắc là do trong đó nhiều đa mang lắm
    Dù có lúc anh nghĩ rằng bên trong đó có nhiều ánh sáng
    Nhiều hoa cúc vàng và nhiều nỗi bâng khuâng của nắng
    Nên khi mưa rơi hoa úa,nắng tan không hẹn giờ trở lại
    Dù sao anh cũng ước có một lần nào đó
    Tự nhiên được biến thành câu hát à ơi
    Một lần thôi
    Dù chỉ một lần duy nhất mà thôi...à ôi !
    ...
    Thăm em và chúc em vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu em nặng lắm lun á anh ui. Toàn đá tảng, bom mìn, dí lựu đạn hông hà. Gối đầu lên đâu là... nát bét chỗ ấy. Xui xẻo lắm anh ui. Đừng ước, ân hận anh ạ. Hì hì
      đùa chút cho vui, cảm ơn anh ghé chơi. Cả nhà vui khỏe anh nhé

      Xóa
  16. Gởi bạn
    "Không thương anh nữa, câu thơ em thừa thải làm sao ! Biết gởi cho ai ? Thả lên trời ...cũng tiếc !"...
    Đừng thả bỏ như vậy - uổng lắm bạn ơi! Xin đấy !
    Tôi đã đọc 1 số thơ của bạn, hầu như bài nào cũng chở nặng nỗi niềm, nghe thấm vào tim...Trau chuốt từng câu từ bay bổng không chê vào đâu được. Tôi thật ngưỡng mộ bạn đó, bạn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn đã ưu ái mình. thật ra, người phụ nữ nào cũng vậy, viết cho người mình thương, lúc nào cũng dành hết moị tình thương yêu vào đó bạn hén.
      mình cũng như bạn , như mọi người viết blog ở đây thui. mong có chốn riêng để nói cho thỏa cái suy nghĩ của mình. bạn bè chia sẻ, đồng cảm cùng nhau là vui lắm lun rồi.
      Bình an, hạnh phúc thật nhiều bạn nhé.

      Xóa
  17. Bài thơ của bạn hay quá, lối dùng chữ thật điêu luyện...
    Không thương em nữa, anh có đi, xin khẽ khàng thôi
    Đừng khép cửa
    để lỡ anh quay đầu, anh còn thấy... em ôm lời hứa chờ trăng ngóng đợi
    Đừng cười với người ta nghen anh !....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chút hờn ghen, giận dỗi dở hơi của con gái í mà. Chắc phụ nữ ai cũng hay linh tinh thế. Cảm ơn bạn hiền chia sẻ và ghé nhà chơi. tuần mới thiệt vui bạn nhé.

      Xóa