Nhãn

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Đừng hò hẹn với em nghen anh !




Bất chợt em ước gì em chẳng biết anh
Có lẽ em sẽ không thương con nắng dở ươn  nhiều đến vậy
Em nhắm mắt,
Em xòe tay
Em nhào nặn đêm ,  em mót nắng tạc lên ngày, mà dáng anh nào đâu thấy
Tội tình chưa ?
Đôi lúc hỏi lòng nếu quay lại đường xưa
Em chắc sẽ vẫn níu câu thơ vẽ hình anh ,
nhỏ nhoi thôi,
Cũng đủ để em soi gương khoe nụ cười lúng liếng
Se sẻ nhặt nắng về , hương mạ giòn thơm , mong kết tròn câu chuyện
Có hai người treo mãi một chiếc hôn...
Ngày vấn vít đêm
Cái nhớ bồn chồn
Câu hứa chờ nhau thẩn thờ ngồi tựa cửa
Cắt mảnh trăng non , em xé lòng mình nhóm lửa
Khói xát vào đêm
xon xót mắt em rồi...
Anh ơi !
Tay em buồn, tay gọi bàn tay
Mười ngón đan mây . Trống hươ. Trống hoác
Anh nói em nghe đi,
em biết lấy gì  phủ kín phòng loan , một mình ghì trăng,  vẽ  vết yêu nghuệch ngoạc
em biết lấy gì suồng sã với em đây ?
Chênh chếch song thưa trăng xõa đóng then cài
Em  lau mớ nợ duyên , chất cho đầy vạt gió
Thưng thưng em hát, hát  ru  mồ yêu xanh cỏ
 Bỏ tiếng thở dài trôi tuột sau lưng

 Đừng hò hẹn với em nghen anh,  khi lời hứa cột trăng chẳng đặng chẳng đừng
Anh xem nè, mảnh duyên em, trắng phau màu vôi bạc ....





40 nhận xét:

  1. Ký ức lại tràn về làm em tôi lòng dạ xót xa và buồn nữa rồi ...phụ nữ là thế ấy ...một khi đã nặng chữ " chung tình " thì luôn sống mãi với những gì được gọi là đẹp nhất ..để rồi thấy nhớ nhung và chờ đợi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại tối qua em uống cà phê nhiều quá, em ngủ không được. Ngồi bùn bùn không biết làm chi nên em lảm nhảm linh tinh thui. Chứ em hông có ....ươt chẹp bẹp như vầy đâu. Khi nào chị có dìa Sài Gòn, em bắt cóc chị cà phê 1 buổi là chị khiếp nhỏ em nói nhiều, nói bậy và nói bự này liền cho coi. Hì hì

      Xóa
  2. Cứ nghe nàng than thở thế này là người đọc bị xát muối... vậy thì cái anh chàng nắng ấy làm sao chịu nẫu hở nàng! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có anh nào đâu chị iu ? Em viết cho người trong mơ thui. K có thật. Tại ế quá em mơ đại vậy cho thấy mình có giá chút vậy mừ. Hì hì

      Xóa
  3. Chữ tình nó thế mà -Anh thì chờ em dài cổ -còn em lại cứ ngóng trông phương nào -
    Chủ nhật vui nhé -TÁM -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ lòng vòng vậy cho cổ ai cũng dài hết đi Ca. Rùi anh em mình bay qua châu Phi thi hoa hậu hay bông vương cổ dài chơi Ca hén. Hí hí

      Xóa
  4. Kakaaa cứ soi guơng kuờj một mjnh lúng la lúng liếng thế nào anh của Tám cũng tới.

    Chủ nhật an lành nhé hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có anh nào tới ông chít dí tui. Quoánh cho ông bể bụng bia ông lun. Há há

      Xóa
  5. Thế mà anh vẫn cứ thích hẹn hò với em đấy, nhất là hẹn hò đi tám cafe...
    Thật buồn cho anh chàng nào đó, chứ hổng phải là anh nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nta nhiều mối lém, đâu có ế trầm trọng như em mà bít buồn sếp ui.
      Caffe đi sếp. Giờ em ước chi là hè để anh lên kế hoạch thăm chị Giáo ghê lun nè

      Xóa
  6. "Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé". hihi... tui là tui thích hẹn hò lắm á. Không hẹn thì uổng một đời sống buồn tênh tênh đó nàng ui. Vậy nên cứ hẹn đi, hẹn nữa, hẹn mãi và thi thoảng thì đừng có đến. híc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hẹn quài, hứa quài, chờ quài.... chán roài.nhin qua nhìn lại cũng có mình ênh. Bùn lém. Tủi thân lém. Hu hu hu
      Cho tui cái xô hứng nước mắt để dành làm nước mắm đê nàng uiiiii

      Xóa
  7. Chúc Chủ Nhật an lành !

    http://img1.123tagged.com/en/sunday/190.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh . Bình an thiệt nhiều anh nhé

      Xóa
  8. "Cắt mảnh trăng non , em xé lòng mình nhóm lửa
    Khói xát vào đêm
    xon xót mắt em rồi..."
    Anh tin là lửa hổng thành ngọn nên khói nhiều lắm luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác lun á anh. Khói không hà, khói riết mừ em sắp thành Đắt kỷ ho gà lun roài
      Hì hì

      Xóa
  9. A sẽ không hò hẹn với em nữa , mà là tới nhà em lum , hihi
    Ngày chủ nhật vui nhiều nhe Tám .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tới đi, nhớ bứng nguyên cây mít nhà anh sang lun nha. Em pha trà sẵn lun nè. Hì hì

      Xóa
  10. Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Lâu lắm mới thấy anh dìa blog nhe.

      Xóa
  11. ...Thưng thưng em hát, hát ru mồ yêu xanh cỏ
    Bỏ tiếng thở dài trôi tuột sau lưng...
    Nhưng chữ ngờ không ai học được
    Tiếng thở dài em làm cho nhiều người...gần chết
    Thà nói với nhau là hết
    Còn hơn lơ lững mây trôi về cuối phố
    Cho nỗi buồn nhấp nhô không biết sẽ về mô ?
    ...

    Hi,thăm em cũng vì khó ngủ vì không có đối thủ.
    đùa với em một chút nha. nhưng xác nhận em làm thơ
    thật có hồn mà cũng thật là khó làm lắm.
    Ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em có bao nhiêu tình củm, em quăng hết vào trong mấy câu lảm nhảm nì roài đó anh. anh là ưu ái em quá mà nói cho em dzui thoai. cơ mà, dzui thiệt. hì hì
      giờ này là 10 giờ snag1. em mà chúc anh ngủ ngon chắc anh...quoánh em ... phò mũ lun quá. hí hí

      Xóa
  12. Lúc này cậu sao thế ? Tâm tư trắc ẩn và xáo trộn ...
    Hôm nào tớ qua cafe nha ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui thất bại, tui đụng đâu rớt đó, già cả rùi, cạnh tranh không lại sấp nhỏ, nên tui ỉ ôi than vãn cái thân già tui cho đỡ bùn chút htoai Thụy ui.
      Ok. hum nào cà phê cuối tuần ới nhau nàng nhá.

      Xóa
  13. Lỡ lời hò hẹn với em
    Lần sau anh phải bắt đền bù thêm!...

    Anh chúc em luôn khỏe mạnh và an vui nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bù chi anh nói dùm em
      Ngoai tiền em chả lấy gì nữa đâu.
      hì hì
      Ghẹo anh chút cho dzui. Tuần mới thiệt dzui nha anh.

      Xóa
  14. Soi chút trăng vào đêm dài không nắng
    Cho tàn phai loang loáng ánh mơ côi
    Cho ánh bạc không sắc trắng của vôi
    Cũng len lén bước nhịp đời lặng vắng
    Ngày đôi khi cũng là đêm im ắng
    Dẫu ngoài kia hỗn loạn lấn chen nhau
    Đời là thế thường ghìm nén cơn đau
    Và vỗ giấc cho mộng sầu ngái ngủ !.....

    Tuần mới vui nhé bạn hiền !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền lun xuất khẩu thành thi, mình chịu lun. Mình thì nghĩ mãi mới ra chừng ấy. để mình lựa lời họa cùng bạn cho dzui. Lâu rùi, chưa họa bài nào hết . hì hì

      Xóa
  15. Tháng 8 về, phải hét to với người ta rằng: "Tháng 8 rồi, mình hẹn hò đi anh" chứ chị?. ai đời nào lại đi bảo nhau thế này cơ chứ? Ko chịu đâu nha chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta đi rồi, có tềnh iu mới roài, chị khìn khìn lảm nhảm dzậy thoai, chớ có ai đâu mừ chảnh chóa hẹn hay không hẹn chớ ! há há

      Xóa
  16. Mình ghép 2 còm lại 1,chỉnh sửa và đưa lên entry nhé !
    THU CẢM
    Thu mù sương con nắng buồn hoang hoải
    Lá vàng rơi chao liệng giữa liêu lòng
    Giọt ban mai còn đọng chút hoài mong
    Trên cánh cỏ cuối mùa đi lặng lẽ

    Em đưa tay đón tàn thu quạnh quẽ
    Bên hiên đời vắt vẻo dải mây vương
    Thương con gió nắm níu chút dư hương
    Đang thủ thỉ trong vòm cây kẽ lá

    Nhặt mù khơi nỗi đau đời vật vã
    Thả bồng bênh ru năm tháng phiêu di
    Vào miên thẳm phai nhạt dấu vân vi
    Gọi ngày mai dưới vực sầu quên bẵng

    Soi mờ trăng vào đêm dài không nắng
    Cho úa tàn loang loáng ánh mơ côi
    Cho sắc bạc không bệch trắng màu vôi
    Vẫn rón rén bước nhịp đời im ắng

    Ngày đôi khi cũng là đêm vắng lặng
    Dẫu ngoài kia hỗn loạn lấn chen nhau
    Lòng là thế thường ghìm nén cơn đau
    Và vỗ giấc cho mộng sầu ngái ngủ !
    Quỳnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được á bạn hiền. để mình nghĩ nghĩ họa sau mang sang nhà bạn hiền nghen ! thank-cù bạn hiền nhiều lém lém lun á. hì hì

      Xóa
  17. Dậy đi em , cô gái nhỏ của anh
    Tách cà phê anh pha cho em, dù không ngọt, không thơm lừng như Người Ấy
    Lòng anh chỉ giản đơn có vậy
    chút Cà phê , chút đường, chút đá
    Đủ yêu em.
    Dậy đi em, mình xuống phố mà xem
    Đám chim câu ríu rít nơi Khu Đức Bà gọi tên em đó
    Con nắng cũ rong rêu nấp sâu vào vạt cỏ
    Con nắng mới long lanh ướp mắt em cười
    Dậy đi em, ngày mới về, anh mang đầy ấp những niềm vui
    Anh gom đốt hết những đêm dài em một mình ngồi đợi nắng
    Đưa tay đây cho anh
    mình nắm chặt tay nhau , em tựa vào anh , lòng bình yên phẳng lặng
    Mình hò hẹn đi em
    Ngày cũ đã nhạt rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Vương nhiều nghen. mừ giờ em ...hết khả năng làm câu thơ thẩn nào họa dí anh cho dzui nữa rồi.
      Cuối tuần thật vui anh nhé.

      Xóa
  18. Hay nhưng buồn nhiều , ông đó đả chắc gì hơn bà đâu ? Chắc cũng đang luẩn quẩn giữa dòng đời chóng mặt đó , an vui nghe bà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chẳng biết người ta có buồn như tui không nữa. Mà chắc là không. Tại tui ...dô diên thì chịu thoai. Biết sao giờ. hì hì

      Xóa
  19. Cuộc sống này bất hạnh quá phải ko anh
    Giữa dốc đời gặp nhau ta kể chuyện hơp tan muôn thuở
    Em run sợ
    Em lo âu
    Em xòe tay đếm đốt, em nhổ sợi tóc bạc màu vội vàng giấu nơi bậu cửa
    Tội ghê à!!!

    Trả lờiXóa
  20. Đọc bài thơ này rồi lại đọc lần nửa ,buồn ơiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mai mốt chắc cũng không còn cơ hội để viết những câu lảm nhảm nì nữa đâu bà ui. Bỏ cuộc rùi.

      Xóa