Nhãn

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

ru lòng em hát à ơi...





Em chẳng biết làm gì để giấu nỗi buồn em
những nỗi buồn không tên, chẳng còn  người để gởi
thậm thụt gói vào con chữ, dìm sâu nơi  góc tối.
Con dế khóc thét rồi. 
Lỡ tay chạm. Nó đau ...
Em gánh mớ buồn vui ngày cũ ,
một mình thôi, rao bán mảnh duyên héo úa, nát nhàu. 
Dãi yếm cột  trăng dửng dưng buông ...  Có ai ràng ? Ai  buộc   ?
Lời hẹn trăm năm đánh tiếng thở dài  thõng thượt
Mưa cuộn ...
gió lùa ...
mang câu hứa mịt mùng xa
Tháng tám rửa chân, ngồi nép dưới hiên nhà
Hoa nắng  tòng teng,  treo ngược chiếc hôn, gõ vào mơ rùm rụm 
Tay chưa trọn tay 
Em biết lấy gì đây, che kín  nỗi buồn em  ,
nghe con nắng gọi lời thương, nghe tủi hờn  bưng mặt , cúi đầu cúm núm
nghe hương nhãn lồng xao xác cả chiều trong
Có là gì đâu, mà đợi, mà mong 
Cỏ ngút ngắt xanh vạch đôi bờ trời  - đất 
Người đến ...
Người đi ....
Con  phố  thờ ơ, vứt dấu chân hoang bên lối đời tất bật
Ngơ ngác em về nhặt nắng giữa ngày mưa...
Câu hát buồn tênh ru lại  giấc mơ thừa
Nửa mảnh trăng cong quặn lòng gieo câu ví : 
" À ơi ! 
Em ôm bó mạ xuống đồng
Miệng ca,  tay cấy mà lòng nhớ ai ...







53 nhận xét:

  1. Nổi buồn aj bán tuj mua
    Xin thêm vaj gánh duyên thừa của em

    Hehe. Thăm bạn hiền trên đuờng phiêu bạt Cà Mau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỗi buồn dám bán cho ai
      Dép bay dô mẹc răng nhai chả còn.
      hà hà
      hông bán. Ngu seo bán. để dành rải như rải vàng chơi dzị thoai ông ú ù ui

      Xóa
  2. Câu hát buồn tênh ru lại giấc mơ thừa
    Nửa mảnh trăng cong quặn lòng gieo câu ví :
    " À ơi !
    Em ôm bó mạ xuống đồng
    Miệng ca, tay cấy mà lòng nhớ ai ..."

    Ai nghe mà quặn lòng chứ chơi.

    Người tan nói: Cứ mơ và yêu đi. Bèn không thì hãy yêu và mơ. Đường nào cũng đặng, chớ bèn ngồi khóc than chẳng được gì mà có khi lòng héo úa. Trời ạ, phải không Trời.

    Thu đi rồi thu đến, xuân xa rồi xuân về. Dù xuân có về cũng phải chìa tay ra một chút, không chịu xìa tay xuân bám víu vào đâu.

    Có bài thơ như vầy:

    Thu đi ngày hôm qua
    Hôm nay thu lại về
    Lá ơi đừng quên nhé
    Vàng chi nữa để xa

    Thu nắng chiều không phai
    Thu vương ai vai gầy
    Tay người sao chẳng níu
    Để thu hoài thu trông

    ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóc đâu mừ khóc ? có khi nào anh thấy em khóc bao giờ chưa ? toàn cười hông à nghen.
      Thì hổng vui, em quăng dô đây. chứ giờ mà hông vui, hông nói nữa, chắc em... đứt dây thần kinh sớm quá. hì hì
      hum nào caffe anh ui. chán quá.

      Xóa
  3. Nhớ nhung tháng tám gửi vào đây ư em? Càng đọc càng thấy mình buồn đến lạ. Buồn nhiều lắm ư em? Em chẳng nhìn thấy đó thôi con nắng vẫn bên thềm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em thấy roài. Thấy con nắng vẫn bên thềm roài - có điều là ... thềm nhà người ta, hông phải nhà em, nên em buồn em lảm nhảm dzậy thoai hà.
      Mụ mà buồn, chắc trên đời này chả có ai dzui nữa hết. em thấy mụ oanh tạc phây-búc còn hơn dzòi nữa đóa chứ. Toàn xạo. hì hì

      Xóa
    2. khà khà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    3. cười dô diên bà cố lun. he he

      Xóa
  4. Lại để tim mình thổn thức rồi, bao giờ nỗi niềm mới thôi không còn dày vò nữa. Như em, như chị, uh, ai bảo cứ mê đắm làm chi một hình bóng, để rồi vò võ nỗi buồn. Đau không ai biết, khóc chẳng ai hay, chỉ mình mình với những con chữ...
    Uh, vẫn biết "Có là gì đâu, mà đợi, mà mong" vậy mà sao vẫn cứ không thôi nghĩ đến ngay cả trong từng nhịp thở, đẩy đưa muôn lối nẻo về. Buồn và xót xa.
    ước chi được một lần buông bỏ hết tất cả, mặc kệ đời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, chị gặp em ở ngoài rồi, chị thấy đó, em có ủy mị, có sướt mướt như dzầy đâu. Chẳng qua, blog là nơi mà mình có thể nói mọi điều mà không ngại , nên em mới nói vậy thui. Tụi mình với cuộc sống thực tế thì phải ...lì một chút, mới sống được . Nhưng, dẫu lì mấy, trong lòng, mình vẫn là phụ nữ, vẫn mong có một bờ vai nương tựa, che chở phải không chị iu ?
      em buồn em nói vậy thôi. nói xong là ...thôi, hết buồn. Lại cười hì hì như hôm em gặp chị thui hà. há há

      Xóa
    2. Uh, giá như tận trong tâm mình, cũng cười vui thật tâm được, đừng nông nổi những nỗi buồn... Vẫn cứ phải sống, vẫn cứ phải gan góc với đời, để rồi mỗi khi mình mình, được trải lòng ra ở đây, thấy rằng vẫn còn nhiều cảm xúc lắm....
      Suy cho cùng, tự an ủi nhau, vẫn phải yêu đời, dù đời không yêu ta, em nhỉ?
      P/s: Dạo này cũng biết trang trí nhà cửa cơ đấy. Đẹp ghê. he he

      Xóa
    3. Ke ke ... vụ án sửa nhà nì là sư phụ Yên Vũ chỉ em á. Chớ tự thân vận động chắc... tết công gô lun quá. Hì hì

      Xóa
  5. Thu mù sương con nắng buồn hoang hoải
    Lá vàng rơi chênh chao liệng giữa liêu lòng
    Giọt ban mai còn đọng lại chút hoài mong
    Trên cánh cỏ cuối mùa đi lặng lẽ
    Em đưa tay đón tàn thu quạnh quẽ
    Nhặt mù khơi nỗi niềm vương biệt xứ
    Thả vào trời cho gió cuốn mây ngàn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang cố " thả vào trời cho gió cuốn " đây bạn hiền ui. Có điều lâu lâu cho mình nhớ chút vậy thui hà. Hì hì

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Tám cũng hổng vui Thụy ui. Hic hic

      Xóa
  7. Buồn quá Thùy iu! Ai bảo em tôi xinh đẹp đa cảm làm chi để đa sầu! San bớt cho chị chút đi để đỡ nặng lòng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, tại số em nó dô diên nên mới vậy. Chứ em là vẫn mong thấy chị iu lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái thui. Không san cái nỗi bùn lựu đạn nì cho chị Ngọc đâu. Hì hì

      Xóa
  8. Người vẫn buồn suốt như dạo nào xa. Ai đó hãy mang lời hứa quay về để mảnh trăng có một lần rằm trọn vẹn. Người ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu vậy mà hay bạn ui, để mình thấy nta mãi đẹp. Chớ hổng chừng khi nta mang lời hứa về cho mình, sẽ có người khác vì nta mà khóc. Thui, số mình xui xẻo, mình bùn quen rùi, thêm chút nữa cũng hổng sao. Hì hì

      Xóa
  9. ... Con phố thờ ơ, vứt dấu chân hoang bên lối đời tất bật
    Ngơ ngác em về nhặt nắng giữa ngày mưa...
    Để soi lại những chuyện xa xưa theo năm tháng rêu phong in dấu
    Thuở ban đầu ngậm ngùi chút tơ duyên
    Ừ ! Con đò cũ có lần nào nghiêng qua sóng lượn
    Kéo ra xa hương khói thuở yêu nhau
    Một mình em chèo thật êm niềm đau quá khứ
    Nhặt trong mơ kỷ niệm là những cánh bèo trôi
    Mong ghép lại trên môi hồng cuộc hợp tan trong gió cuốn
    Dù tất cả đã muộn màng cuối đỉnh trời xa.
    ...
    Chiều nay thăm em,đọc bài thơ mà nghe có gì đó...hình như là xa lắm.
    Tối vui em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, thật gần mà cũng thật xa anh ạ.
      Cảm ơn anh cho em mấy câu chia sẻ. Cả nhà mình cùng vui anh hén.

      Xóa
  10. Vui lên đi Thùy ơi ...đọc bài thơ của em nghe buồn quá em ui ...cuộc đời này có lắm nỗi buồn ...cố quên đi , quên những gì mà chúng chỉ đem lại cho ta sự buồn phiền ..có ghì và giữ lấy chúng , cũng chẳng được gì em ạ ...mong em sẽ không còn buồn nữa và hãy nhìn về phía trước Thùy nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, bình thường em rất vui. chỉ khi có một mình, thì em mới ...mít ướt như vầy thui chị ui. Chỉ là đôi khi thấy mình... Trống rỗng, nhìn đi nhìn lại chẳng có gì... Buồn thì em nghêu ngao vậy thui hà. hì hì

      Xóa
  11. Đọc bài viết này lại nhớ về Nhà quá à , nhớ nhất những lúc ngồi nghĩ tay , tốp con trai và con gái ngồi hò đối đáp với nhau
    ......Hò ơi ....
    Em ôm bó mạ xuống đồng
    Miệng ca, tay cấy mà lòng nhớ ai ..."
    Hò ơi ....
    Thương cây lúa chín còng lưng
    Đói no ngày tháng xin đừng quên nhau...

    Sang thăm Thùy , chúc buổi tối vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ờ, hồi em còn nhỏ, có đi cấy , chủ yếu là người lớn cấy, em chở xôi xuống ruộng cho ngta ăn thui. Nghe các cô, các chú khi ấy, hò đối đáp qua lại cũng vui lắm. Nhớ ghê ! hì hì

      Xóa
  12. Sao cứ buồn mãi thế người ơi? Người làm tui lại dưng dưng hai hàng rùi nè. Bắt đền, bắt đền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ta cũng thế, hic hic

      Xóa
    2. Má ui ! Một người là con đủ bơ mỏ roài. Hai người mừ giá lâm cùng một lúc con bít phải làm seo đây ? Ông Trời ui ! cứu ! cứu !!!!!

      Xóa
  13. thơ hay qúa ..nhưng mà vui lên tám ui ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ là lúc Tám nhảm thui chú Bata ui,. bình thường là Toe Thị Toét ạ. hì hì

      Xóa
  14. "Dãi yếm cột trăng dửng dưng buông ... Có ai ràng ? Ai buộc ?"
    Câu thơ ấn tượng này chả thấy buồn gì cả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phớt đời rùi anh P hén ! hổng buồn, chỉ đau đau tí xíu như kiến cắn thoai anh uiiii . hì hì

      Xóa
  15. Híc, tấm ảnh nền đẹp nhưng bị hụt mất một miếng bề ngang rùi nàng ơi. Đề nghị Thùy nhi xuất hiện để vỗ về bạn Violet và bạn YV vì cái tội viết thơ làm hai bạn ấy khóc nhè. Nhanh nhanh lên nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. là sao Tiểu Lông Hổ ? Tui mở máy tui, tui thấy nó tràn trề lun mừ. hì hì .
      Hổng thấy hụt chỗ nào hết làm sao mừ sửa . Help me !!!!!!

      Xóa
    2. Vậy là do màn hình của mỗi máy mỗi khác đó nàng. Hi hi... Bề ngang của máy mình hơi dài hơn nên thấy hình nền nhà nàng hụt một góc trắng phau bên phải nè. Nhưng mà không sao, cứ ở máy nàng nó đẹp là đẹp tất à. Ha ha... Vì muốn nó hết hụt phải tăng kích cỡ. Muốn tăng kích cỡ phải dùng photoshop thì hình ảnh mới bị vỡ. Loằng ngoằng thế đấy nàng ạ.

      Xóa
    3. Ui trùi ! Photoshop tui k bít miếng nào hết nàng ui. Thiệt là tui cũng k ưng ý nhà tui lắm, dưng mà như vầy là hết khả năng tui rùi. Giá mà tui cao thủ công nghệ như nàng, ngày tui sửa nhà 3 lần cho đủ sắc màu lun. Hà hà

      Xóa
    4. Ha ha ha... nàng đang "mát mẻ" tui đấy hả? Tui là cứ như con kỳ nhông ý. Ai bảo tại tui nhiều chiện. Cứ thích đẹp nên cái gì thích là học khi biết được rồi thì cứ thay đổi miết. Híc híc... tui thấy tui cũng phù phiếm dễ sợ nàng ui.
      Nàng cố gắng kiếm thật nhiều tiền rùi mỗi ngày đãi tui một món, tui nguyện mỗi ngày thay hình nền cho nàng bốn lần luôn chứ không phải 3. Bốn mùa thay lá trong ngày á. he he...

      Xóa
    5. Mát mẻ chi trời ? Tui nói thiệt lòng tui á. Tui mà giỏi như nàng, tui lại rảnh, là tui ăn ở không tui thay nền quài lun. Tại tui dở quá, dí lại nhiều chiện quá, tui mừ sửa nhà, ai đi hóng hớt dùm tui. Nên tui lâu lâu mới thỉnh giáo nàng một quả thui. hè hè.
      cơ mà phải chi ở gần, sáng sáng qua nhà nàng rủ nàng đi ăn sáng cũng dzui chớ bộ. Coi vậy chớ bạn thân tui toàn ở xa, tui ở đây chả có ai hết, snag1 nào cũng ngó qua ngó lại mỗi 2 mẹ con. Dzui thì cũng dzui. Nhưng ...thiếu thiếu nàng ạ. Cái thiếu nhiều nhất là... tiền để ... trả tiền nợ ăn uống của tui á. nợ kinh lém nàng ui. ăn nhiều quá mừ bảo .há há

      Xóa
  16. Hỏng biết ai sao, chớ Giáo đọc thơ Tám là Giáo cứ rưng buồn, y như ai đang... kích hoạt cái huyệt buồn trong người mình vậy! Thơ của Tám rất... ma mị nhe, câu nào cũng đầy những tứ thơ lạ và rất bắt hồn người đọc. Nhưng mà ko ai chịu lăng xê cho Thùy ra ánh sáng, làm Giáo tức anh ách. Giáo thì ko đủ lực. Thấy con nhỏ em mình tài năng rứa mà cứ ở trong tối quài, đâm ra ấm ức, ghét luôn anh 6 ko chịu làm gì khi đang ở trong môi trường thơ của thành phố. Kiểu này Giáo phải ra tay mí được. Thùy có cho phép Giáo gởi một vài bài thơ cho một tay biên tập báo "Áo Trắng" ko? Tiếc là Giáo chỉ quen bác Đoàn Thạch Biền này thui, hỏng có quen mấy tờ báo lớn. Nhưng mà cứ từ từ vào sông nhỏ rùi ra biển lớn sau. Được ko Tám? Tám nhà miềng phải cho phép Giáo mới dám làm chớ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì
      Chị iu là ưu ái em dễ sợ lun. Với chị, chị muốn xử em mớ tình củm thơ thẩn nì của em kiểu chi cũng được . Ơ mà nếu có tiền, chị nhớ hú để em dí anh Thu, anh Kiên bắt xe ra Phan Thiết thăm chị iu nhá !
      Em lảm nhảm chủ yếu là cho cái nỗi lòng thòng, cái thèng Lựu Đạn của em nghe thoai. Bà con chia sẻ em mừng muốn chít. Chớ còn mộng gì cao hơn nữa thì...chưa từng nghĩ, và cũng không có khái niệm lun. Hì hì
      Nhớ nghen chị, có ăn nhậu là ới bà con trong Sì gòn ra dí nghen chị iu !

      Xóa
    2. Đề nghị Tám Thùy thuận theo ý kiến của Giáo. Không vờ vịt, qua quýt từ chối như thế. Tui là tui nhoi nhoi muốn được làm bạn với người nổi tiếng lắm nè. Từ bé giờ chưa được chạm tới vầng hào quang nào cả. Nàng mà tỏa sáng là tui khăn gói theo nàng luôn ấy nhé. Hi hi...

      Xóa
    3. Nói thiệt lòng lun nè Yên vũ. Nổi tiếng thì tui cũng ham lắm, dưng mà, tui không có khả năng. Tui chỉ ham duy nhất 1 chuyện thui là nếu may mắn được để mắt tới, thì bít đâu có tiền dẫn nàng đi ăn bún á. Há há. Tui mê tiền lém lun nàng ui.
      Đùa chút thui, chứ tui sợ nta biết tui viết viết như vầy nè. Tui mắc cỡ. Hổng bít sao nữa. Tui hơi ngại. Tui toàn viết lén k á. Hì hì
      tui khoái bình yên viết blog, bình yên qua nhà nàng hóng hớt mỗi ngày. Vậy thui hà. Hì hì

      Xóa
  17. Ủng hộ ý kiến chị giaolang á. Thơ bà tám nghe hay ác chiến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn lẩu dê hông bà Chim biển ? tui đãi bà nghen !

      Xóa
  18. Nổi buồn diệu vợi em mang
    Từng đêm đơn lẻ bẻ bàng người ơi.
    Chia sẻ cùng chị tí nè, sao buồn zữ chị ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị buồn có tí xíu hà, chị lảm nhảm xong là...phù phù rùi. hì hì . Cảm ơn Hoài Thương chia sẻ dí bà già nì nghen ! :))

      Xóa
  19. Anh sang thăm em, đọc thơ hay, cảm nhận đến nao lòng và chúc em luôn bình an

    Trả lờiXóa
  20. Ui, lâu lắm mới thấy anh về blog. Em tưởng anh bỏ qua face lun rùi chớ. Mừng ghê lun nè

    Trả lờiXóa
  21. bà ơi! bà có qua nhà tui dc ko, bà cop cái link cho tui về với, tui về ko dc, afh! cop thì đưa về..."bển " cho tui dễ nhận nghe@ hiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mẹ ui ! bít tui dốt mừ còn kêu copy cái link blog của bà. nó nằm ở chỗ nào, hình dáng nó ra làm seo để tui còn lò dò qua lục lọi nữa chớ mụ kia

      Xóa
  22. Chẳng lạ để không quen, không biết nhau, lòng không đau đến vậy
    Cũng chẳng đủ gũi gần để tay bắt mặt mừng lòng không nghĩ ngợi điều chi
    Đường em, em cứ đi
    Đường tôi, sao mãi song song cùng lối nào em đến
    Em chưa từng hò hẹn
    Tôi cũng chẳng từng thề
    Hai chúng mình dong ruổi với những cơn mê
    Có khi nào
    Cuối đường mình gặp nhau không em nhỉ ?
    Tôi không đủ lãng mạn để viết cho em vạn lời yêu thương như Người Ấy
    Không đủ dửng dưng để thấy em buồn mà chẳng chạy đến giang rộng vòng tay
    Không đủ thời gian để hứa yêu em đến tận hơn trăm vạn chín nghìn ngày
    Tôi Chỉ có mỗi trái tim nhỏ nhoi , bình thường yêu em trong chờ đợi
    Tôi chán ngấy phải tập tành viết những câu thơ chẳng là thơ, văn chẳng thành văn kể lể tiếng lòng dịu vợi
    Vì em
    Tôi lạ quá mất rồi
    Mệt chưa em ? Em hãy về thôi
    Nhốt nắng lại
    Tắt ánh trăng đi .
    Mình hẹn hò em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết nói sao giờ.... Giá như con tim nó có mắt .... em bùn, nhưng .... sẽ thật không công bằng và có lỗi nếu...em vội vàng làm điều gì đó phải k anh ? Mọi việc tùy duyên thui. Em trân trọng và cảm ơn tất cả những gì mà.... nhưng.... trong lúc này, em không nghĩ gì khác để lòng được bình an. Em chỉ mong vậy thui.
      Cảm ơn, cảm ơn anh thiệt nhiều. Đừng giận em, anh nhé.
      À, thơ xúc động quá. Em giữ làm kỷ niệm nghen. Hì hì

      Xóa