Nhãn

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Một chuyến thăm con.

Tuổi già ...

8g sáng rồi. 
Ông đi ra đi vô giữa bốn bức tường này đã gần ba  tiếng đồng hồ. Cửa vẫn đóng im ỉm. Ngoài đường, tiếng xe cộ bắt đầu nóng rát cả mặt. Ông nhìn qua khe cửa sắt, thấy quán cà phê vỉa hè trước nhà có vài ba ông đang tụm nhau quanh bàn cờ tướng. Trông hấp dẫn ra phết. Tiếc quá... Ông lùi lũi quay vào nhà. Ngồi bệch ngay dưới chân cầu thang, ông nhìn  bâng quơ lên trần nhà, nghĩ ngợi lung tung.

Chắc giờ bà ở quê đang trông ông về. Ông biết chắc là thế. Lúc lên nhà thằng con , ông hẹn với bà sáng nay ông sẽ về. Thằng con ông bận bịu công việc  suốt, có nhớ ngày tháng gì đâu. May mà nó còn nhớ một tuần có bảy ngày, con nó đi học vào thứ hai và ngh học vào thứ sáu. Hình như con ông chỉ nhớ có thế. Nên dù đã hơn bảy mươi tuổi, mắt mũi kèm nhèm, tay ông đôi khi cầm chén cơm ăn mà nó cứ run lẩy bẩy, chả ra làm sao, ông vẫn cứ phải lò dò đón xe lên Sài Gòn thăm nó . Hồi còn trẻ, ông khỏe lắm. Ông chở bà bằng xe đạp đòn vông, chạy từ dưới quê lên Sài Gòn này, đi buôn gà chuyến, quần nát cả khu Bến xe Chợ Lớn  kiếm chút đỉnh về nuôi đàn con đang tuổi ăn tuổi lớn ở nhà. Vậy mà dọc đường có dám ghé uống miếng nước nào đâu. Cứ ôm cái bình ton mang theo, tu lấy tu để, là khỏe re như bò kéo xe hà. Vậy đó, mà giờ ông xuống sức mau quá. Ngồi xe đò mỗi tháng lên thăm con, rồi đi xe buýt vào nhà nó, vậy mà toàn thân ê ẩm. Khổ, tuổi già nó vấn an ông sớm quá, ông chưa kịp chuẩn bị thì nó đã tới rồi. Mà nói là thăm con, chứ thực ra là lên kiếm chút đỉnh tiền về để hai vợ chồng già nhín nhút đi chợ. Hồi đó còn khỏe còn đi làm, từ ngày thằng con làm ăn được, sắm vài ba căn nhà trên Sài Gòn, ông bà mới được nghỉ ngơi an hưởng. Chỉ tội con nó tính hay quên, chẳng bao giờ nhớ tới ngày gởi tiền về quê cả. Có khi 2 , 3 tháng chả thấy đồng nào. Mà có nhiều nhặng gì cho cam, mỗi tháng chỉ có 500.000 đồng. Ông bà phải dè xẻn lắm để tiết kiệm dùm cho con. Tội, ông bà chả cho thằng con được gì, giờ con nó lại còn nuôi mình. Vậy kể ra cũng phước đức lắm rồi.

Mấy đứa thợ trong nhà đã lục tục kéo xuống lầu, lại bàn làm việc của bọn nó. Đứa nào cũng chào ông một cái kèm theo câu : " Sao ông dậy sớm thế ? ". Rồi tụi nó ai bắt tay vào việc của người đó. Ông vẫn ngồi trên bệ đá ở cầu thang. Gần như hóa tượng. 

Ông bắt đầu thấy đói bụng. Bụng nó soi réo ọt ọt. Cũng tại cái tật ăn sớm mới khổ. Ở quê, cứ sáng ra, bà và ông đã lụi hụi chiên cơm nguội, ăn cho chắc bụng. Bà còn pha cho ông bình trà nho nhỏ nữa. Tự dưng ông nhớ bà. Nhớ cái bình trà bà pha đến nỗi ông ngửi được cả hương trà thoang thoảng quanh đây. Ông liếc nhìn đồng hồ. Gần 9 giờ sáng rồi. Tay ông mân mê cái giỏ xách. Ông muốn về lắm. Chỉ chờ thằng con ngủ dậy, chờ nó đưa tiền tháng là ông về thôi. Tự dưng ông thấy nghèn nghẹn. Cái nghẹn mơ hồ. Nước mắt chảy xuôi mà. Giá như trời cho ông còn sức khỏe, giá như ngày ấy ông bà khoan nghỉ bán , cứ lê lếch được bữa nào hay bữa ấy. Có lẽ giờ ông không thấy nghèn nghẹn như vầy. Khổ, con nó có làm gì đâu, có nói nặng nhẹ câu nào đâu??? Hay là ông già rồi hay nghĩ lung tung như vậy?!!

Có tiếng mở cửa phòng trên lầu. Thằng con đã dậy. Ông nhét vội túi xách qua xó cầu thang. Ông đứng dậy, phủi phủi lại cái áo, rồi ra ngồi trên bộ ghế sa loon chễm chệ ngay phòng khách. Bụng vẫn kêu ầm ĩ.

- Ủa ? Ba dậy sớm dữ vậy ba ?
Thằng con từ từ đi xuống cầu thang, vừa vươn vai cho rãn gân cốt vừa hỏi. Đủng đỉnh theo sau là cô vợ trẻ với cái áo ngủ còn xộc xệch.

- Ờ, tao quen rồi. Già cả đâu có ngủ được nhiều như hồi trẻ đâu.
Ông quay lại nhìn thằng con trai và cô con dâu. Hai gương mặt xề xòa cười hiền lành đến tội .

- Tụi con tối thức khuya, nên sáng ra dậy trễ. Ngủ giờ mà chưa muốn dậy nữa. Tại bữa nay ba lên con mới dậy giờ này đó, chứ không, con ngủ tới trưa luôn, khỏi ăn sáng, đỡ tốn tiền.

Cô con dâu cười hì hì nói rôm rả. Nhắc tới chữ ăn sáng, tự dưng ông lại thấy cồn cào.

Câu chuyện tiếp diễn bởi những câu hỏi vô chừng,ông trả lời cũng được, mà không trả lời cũng xong. Ông không biết làm sao để mở lời nói một câu duy nhất " tiền tháng của ba má con chưa đưa". Một câu thôi mà nặng nề hơn hàng trăm tấn đang nằm vướng nơi cổ họng. Hồi xưa, lúc cho con đi học, biết cuối tháng là tới tiền cho con. Nhiều khi trong nhà không có một đồng, bà trưa nắng đi bộ lại nhà con m cho vay bạc góp, ngồi trước hiên chực m dậy để hỏi vay tiền. Có rồi thì lật đật lon ton đạp xe ra tận bưu điện trên thị xã, gởi gấp cho con, cứ sợ nó nơi Sài Gòn biết trông cậy vào ai, sợ nó đói lấy sức đâu mà học. Tự dưng, nghĩ tới đó, ông lại thấy tim mình như nghẹt lại. Tủi cùng cực.

- Em , coi đi kêu tụi nó mua đồ ăn sáng cho ba đi. Anh chưa đói. Em kêu mua mình ba thôi nha

Nghe thằng con bảo thế, ông vội nói:
- Thôi, hai vợ chồng bây hổng đói mua cho tao chi, mắc công lắm. Chút tao về rồi.

Cô vợ vừa dợm đứng lên, nghe ông nói thế, phủi phủi đít, ngồi xuống, hóng tiếp.
- Ủa, về sớm vậy ba? Ở chơi với vợ chồng con cho vui .
- Hay ba nhớ má ? Già mà tình ghê chưa ? Thằng con cười ha hả trêu ông. Ông cũng cười, dù lòng đang thăn thắt.
- Ờ, tao quen ở dưới rồi. Lên mới có ngày bỏ bả ở nhà một mình cũng lo lo. Hồi bây coi chở tao ra bến xe nha.
- Dạ, ba về giờ hay khi nào để con kêu ông honda ôm trước nhà nè. Ổng chở đi cho mau.

Thằng con nhanh nhảu. Vẫn không có một câu nào đá động gì đến vấn đề ông muốn nói.Ông nhẩm tính xem mình còn đủ tiền mua vé đi về không ? Hôm ông đi, bà vét sạch trong nhà đưa cho ông chưa tới trăm nghìn, mà ông đi xe hai bận , mất cũng hơn bảy chục rồi, giờ về thì lấy gì về nếu con nó lơ luôn. Muốn hỏi thằng con mà cô con dâu cứ ngồi đó cười hì hì hoài làm sao mà hỏi. Ông không biết rằng bao toan tính trong đầu nó giằng xé, để vẽ nên một gương mặt nghệch ngờ đến tội. Cô con dâu vừa liếc sơ đã biết:

- Anh này, anh chưa đưa tiền cho ba sao ba về ? Lên lấy tiền cho ba đi, em đâu biết nhiêu mà lấy.

Nói xong, cô quay sang nhìn ông cười xí xóa:
- Ảnh vậy đó ba, cái gì cũng đợi con nhắc. Ba đừng giận ảnh nghen.

Thằng con đứng dậy, cho tay vào túi quần sọt đang mặc, móc ra một mớ tiền lộn xộn đếm.
- Còn có hơn 500.000 chút, thôi, con đưa hết cho ba nè. Để hồi ba ra trả tiền xe ôm luôn.

Ông tần ngần giơ tay cầm tiền. Có non vài tờ giấy bạc mà cái nhục, nhục đến siết cả lòng. Cầm tiền cho con bao nhiêu ông cũng thấy hạnh phúc, thấy chưa đủ. Giờ cầm tiền của con cho , chỉ vỏn vẹn thế này mà nước mắt cứ chực rơi. Không ai đánh mà đau. Không ai rủa xả, chửi bới gì mà ruột gan như xé. Nát lòng ông quá.


Vẫn vất vả mưu sinh...


Ông với tay lôi cái túi ra, dặn dò con ở lại mạnh khỏe. Vợ chồng thằng con tiễn ông ra tận cửa, giao ông cho tay honda ôm căn dặn chạy chậm vì sợ ông già, ngồi hổng vững. 

Cánh cửa sắt mở ra, rồi đóng lại. Kín như bưng.

- Tiền xe ra bến nhiêu vậy mậy ? -Ông hỏi tay honda ôm .
- Dạ, ông cho con xin 30.000 đồng đi ông  , dạo này xăng cộ tăng dữ quá. Tại thấy ông già con mới đi vậy đó, chứ người ta con toàn lấy 40.000 đồng không hà.

Ông lần dò tay lấy mớ tiền ban nãy con đưa, run run đếm. 520.000 đồng. Cho dư hơn 20.000 đồng. Đi xe mất toi 30.000 đồng. Vậy chỉ còn 490.000 đồng, chưa kể tiền xe đò đi về tới dưới nữa. Vậy là kể như tháng tới ông bà .... 

Ông bỏ dở suy nghĩ. Như một sự bất lực trong tính toán. 

Vòng xe quay đều, quay đều.

Mắt ông nhòa nhòa. Ông chỉ thấy ngày xưa, thấy ngày xưa vừa lướt qua trên phố.






67 nhận xét:

  1. Tui lấy tem vàng nha, nghe nói có cí tem ni may mắn hay sao chớ nhiều người giành lắm. Tui cũng cố lâu lâu lụm 1 cí, he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui treo tòng teng ở cổ nè, inox mạ không đó bà,lấh hên thui nghen, đừng đem bán, công an hốt bà chít á ! hì hì

      Xóa
  2. Cuộc đời nó vậy đó em : cho con thấy hạnh phúc , bao nhiêu cũng không vừa không đủ , cầm của con tí tiền nhò nhoi nghe mằn mặn trên môi....Tại hoa anh tặng em không lấy , nên phải lấy hoa của em tặng cho em chứ sao bây giờ .
    Chúc em ngày 8/3 tràn đầy yêu thương .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì nước mắt chảy xuôi mà anh.
      Cảm ơn anh ghé qua nhà, chúc anh nhiều may mắn.

      Xóa
  3. Doc cau chuyen ma cung thay nghen nghen trong long...
    Chuc VTD mot ngay 8/8 tron ven yeu thuong nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, mình chưa kịp lò dò sang thăm bạn, bạn lại ghé thăm mình lần nữa. Cho mình xin lỗi vì mình thưa thớt quá. Đừng giận mình nghen, chút mình lò dò sang nhà bạn liền nè.
      Cảm ơn bàn hiền. Mong bạn cùng gia đình luôn hạnh phúc, bạn nhé !

      Xóa
  4. Câu chuyện bạn viết hay, cảm động và nghẹn thắt lòng bạn à. Ở đời là vậy đó, cha mẹ sinh thành và nuôi dưỡng công lao như trờ bể, nhưng thật xót xa khi cầm mấy đồng tiền của con như kẻ bố thí..... Buồn lắm bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc bạn ngày 8-3 tràn đầy yêu thương, nhiều niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra, người con không hẳn là có ý khinh rẻ gì ba mình. Nhưng đôi lúc, sự vô tâm ở người trẻ sẽ làm cho người già tủi thân. Có lẽ anh con cũng không phải là người bất hiếu, nhưng, đời là vậy mà, hay như thế. Chỉ mong tụi mình thỉnh thoảng nên giật mình nhìn lại chính mình thui, bạn hiền ui!
      Cảm ơn Bạn hiền nhiều nhiều nghen.

      Xóa
  6. Chúc em mùng 8-3 tràn đầy yêu thương và hp
    .+*"*+..+*"*+.
    * (( Ngay )) *
    "+. 08-03 .+"
    *+. .+*

    .+*"*+..+*"*+.
    * (( Vui )) *
    "+. ve ? .+"
    *+. .+*

    .+*"*+..+*"*+.
    * (( Hank )) *
    "+. phuc .+"
    *+. .+*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, sao ở đâu ra mà anh làm được đẹp thế ?
      Cảm ơn anh món quà dễ thương này nhé. Em cũng mong anh cùng gia đình thật vui vẻ trong ngày 8/3 này anh nhé.

      Xóa
  7. Đọc bài này của em, chợt nhớ tới bài"Hiểu đời" hay còn gọi " Tâm sự tuổi già" của Chu Dung Cơ, nguyên TT TQ, chạnh lòng quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thiệt em ít đọc sách lắm, hồi đi học chỉ đọc những bài trong sách giáo khoa, hay Mực Tím thui. Giờ thì già rùi hổng có thời gian để đọc. Nên em cũng hổng bít Chu Dung Cơ là ai hết. Em chỉ thấy sao kể lại vậy thôi hà. Chắc kiểu này em phải đọc sách thêm để nâng cấp mình tí quá anh ui !

      Xóa
    2. Em theo đường dẫn này xem sao nhé :
      http://khatvongtuoitre.com/index.php?option=com_content&view=article&id=248:hiu-i-chu-dung-c&catid=10:suyngam&Itemid=12

      Xóa
    3. Dạ, để em qua coi cho biết. Cảm ơn anh chia sẻ kinh nghiệm nhiều nghen !

      Xóa
  8. Tui ngồi trong blog của bà đọc từ bài viết này sang bài viết khác ,nghe lòng mình dâng nhiều cãm xúc .Cám ơn nha DT .Bà làm tui lại nhớ tía tui nữa òy nè .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, đừng ngồi, bà nằm dài ra lun đi, tui lấy gối, lấy quạt, mắc mùng lun cho bà ngủ hén !

      Xóa
  9. Chuyện của em đọc mà nó cứ đau đấu trong lòng ấy -nước mắt chảy xuôi -
    Chúc em 8/3 ấp áp -mãi xinh tươi và hạn phúc nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé qua nhà chia sẻ chút chuyện nhỏ cùng em. Mong anh cùng gia đình thật nhiều niềm vui trong ngày 8/3 này anh nhé !

      Xóa
  10. Đọc bài viết nầy...mình cố gắng kiếm tìm ....niềm vui cho ông cụ !
    đời muôn cảnh...dẫu sao ô. cũng có con để tìm đến để nhớ về...nhỏ nhoi
    ít ỏi và chút gia vị hơi đăng đắng nhưng ...có còn hơn không....phải không !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ vậy bạn hiền ui. có lẽ chỉ là vô tâm thui. Dù sao con cái vẫn còn nghĩ tới mình, thôi thì an ủi vậy sống cho khỏe, cho nhẹ lòng. Hy vọng một ngày nào đó mọi việc sẽ khác, Phúc Như hén !

      Xóa
  11. Ông bà mình có câu :"Nước mắt chảy xuống !" mà NÓ ơi !
    Chúc NÓ ngày 8/3 vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Tám nhiều nghen. Cho em gởi lời chúc chị và các thành viên nữ ở nhà anh cũng có một ngày 8/3 thật vui hén !

      Xóa
  12. Hết làm anh buồn vì những chuyện của nó, rồi cho anh vui với hạnh phúc con con, bây giờ lại nghẹn ngào qua chuyến đi thăm con này. Em làm cho anh cứ buồn vui lẫn lộn với mớ cảm xúc bất chợt của em.
    Mai anh đi công tác rồi, sợ không vào blog được,biết là sớm, vẫn chúc em một ngày 8/3 thật vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh chịu ghé, và chia sẻ , thì xem như em cũng vui rùi.Cảm ơn lời chúc của anh thật nhiều nhiều nghen.
      Mai anh đi công tác tốt nhé. Mong mọi bình an luôn cùng anh nha.

      Xóa
  13. Cay mắt quá bạn ơi!
    Cuộc sống vậy đó! Cha mẹ nuôi mình công bằng núi k bao giờ kể, con nuôi cha mẹ dc bao nhiêu ngày??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sang nhà bạn, đọc bài mừng mẹ của bạn, tự dưng nghe được cả mùi nguyệt quế mới ghê chứ !
      Biết là thế, nhưng...chắc ai cũng vậy , mưa cũng tự trên trời mưa xuống mà bạn hén ?!

      Xóa
    2. Bạn ah! hôm trc đọc mấy câu này mình hơi băn khoăn. nay đọc còm bên nhà mình thì mình rõ vì sao bạn nói đến mùi nguyệt quế. Nhưng bạn ơi! không biết vì tên gọi ở 2 miền khác nhau hay 2 loại hoa giống nhau nhỉ? mình chưa biết cây nguyệt quế ,chưa dc thấy lần nào. Còn hoa bên nhà mình đó ngoài bắc này gọi là hoa Bưởi bạn ạ!

      Xóa
    3. Hoa bạn chụp trong ảnh bên nhà bạn, ở đây mình gọi là nguyệt quế. Lá nhỏ, xanh bóng, hoa trắng, rất thơm vào buổi tối và sáng sớm. Hoa này là một trong những hoa mình mê muội nhất nè. Còn ở trong mình, hoa bưởi là hoa của cây bưởi mà có trái tết ở trong mình hay chưng cúng.
      Mình cũng chưa đi đâu xa nhiều, nên cũng không biết có phải là mỗi nơi có cách gọi khác nhau hay không nữa.
      Kệ, tên gì cũng được, miễn mình phát hiện ra bạn và mình có nhiều cái hơi bị...na ná nhau nè.

      Xóa
    4. hìhì! đúng vậy bạn ha! vì mình hổng biết hoa nguyệt quế nên muốn xác định coi phải hoa mình thích có phải còn dc gọi 1 cái tên đẹp như thế k?

      Xóa
  14. VDT viết thật dung dị và cảm động, thấm thía tận cõi lòng làm người đọc cứ nghẹn theo ông cụ...
    ngày 8/3 thật là vui nhe bạn ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị iu chia sẻ thế này em cũng đang thấm thía cõi lòng em nè chị !
      Chắc ngày này, chị em mình chúc nhau cho xôm tụ trước chắc ăn chị hén !

      Xóa
  15. Thôi đừng buồn nữa cháu ơi . Ngày mai là ngày phụ nữ rồi , ghé thăm cháu , chúc cháu một ngày 8 tháng 3 an vui và hạnh phúc trọn vẹn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hôm nay là ngày phụ nữ ...vùng lên. Hy vọng hổng có mày râu nào dìm hàng tụi cháu chú hén !
      Cháu đanmg chờ coi chú tặng cô món quà đặc biệt gì nè ! cháu rình đó nghen !

      Xóa
  16. đọc xong, nghĩ thật chạnh lòng, buồn !
    Ngày 8/3, chúc em được nhiều hoa và quà em nhé ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé qua và chia sẻ. Ngày này, anh và các bạn tới chơi, là em vui rùi. Em cũng mong anh thật khỏe mạnh, thành công. Nhìn hình mấy anh chị đi chơi vui ghê đó.

      Xóa
  17. Thật là đau lòng,,,
    Chúc Bạn ngày 8/3 nhiều hoa và quà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cô bạn nhỏ dễ thương nhiều lắm lắm. mong bạn cũng thật hạnh phúc với mái ấm của mình, bạn nhé !

      Xóa
  18. Ôi ông già có được cô dâu như VDT thì đâu có tội vậy !Nói vui chứ cái tội vô tâm của người trẻ nhiều khi chạnh lòng người già!
    Chúc em ngày 8/3 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì... để em về hỏi ba chồng em coi em có được như vậy không hén !
      Chỉ vì vô tâm thui anh ạ, chứ chắc cũng không đến nỗi bạc bẽo gì đâu.
      Cảm ơn anh rất nhiều nghen.

      Xóa
  19. Thương em nhỉ . Gìa ai cũng vậy đó , sức khỏe kém mà biết sao .
    Mồng tám tháng ba đọc bài của em không những anh thuong cánh phụ nữ mà còn thương luôn cánh mấy ông như anh .
    Chúc em suốt tháng nầy vui và hạnh phúc nhiều nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam nữ gì cũng thương hết, cho công bằng anh hén !
      Đó, em tham lắm, anh lỡ chúc cả tháng rùi, đẩy một phát cả năm cho em để dành xài từ từ lun coi bộ khoái hơn à nghen !

      Xóa
  20. Tui sang điểm danh nè bà. Cho tui ít hoa về nhà tui cắm nha, hé hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bó bông vạn thọ bự chảng là tui nè, bà lấy hông, tui lăn về nhà cho bà ?!

      Xóa
    2. Thôi, tui lấy thì ông 3 vô với nhóc của bà cho tui chít à. Bà cứ ở yên đó cho thiên hạ thái bình

      Xóa
    3. Ê bà, tự dưng tui nảy sinh ý định tà tâm, tui mún bò ra Quảng Bình nghía cái dung nhan mùa hạ của bà sui thì tương lai quá. Kiểu này chắc tui nhịn ăn sáng để dành tiền cho mau tới ngày đó quá bà hén !

      Xóa
  21. VDT viết chuyện đời thường hay lắm.
    8/3 được nhìu hoa hồng và socola chưa? Tối ngọt ngào nghen VDT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có bông thiệt nào hết anh ui ! Đang hic hic hic , nước mũi tùm lum nè anh uiiiii

      Xóa
  22. Chuc´ ban vui , khoe',HP ngay` 8/3 ! Ban viet´hay qua´,cam' döng kg cäm`duoc nuoc´ mat´

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Phi nhiều thiệt nhiều nghen. Phi nói thế, mình lại mừng ghê, bì biết đang có một người tốt ở đây chia sẻ cùng mình nè.
      Thật khỏe dùm mình nha, bạn hiền!

      Xóa
  23. Gửi cho Bạn một nụ cười
    Mừng ngày Phụ Nữ vui tươi yêu đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận nụ cười của bạn, mình vui hơn nhận hoa ấy chứ. Cười toe toét nè. Hoa rồi sẽ héo, cứ cười hoài chắc...tươi lâu bạn hén !
      Cảm ơn bạn nhiểu nhiều nha !

      Xóa
  24. Trả lời
    1. Bà hỏi tui say chưa từ bên nhà bà qua tới bên đây. Mà say cái gì vậy bà? Tui hiểu ý bà tui chít liền á !

      Xóa
    2. Thì tui nhậu say chớ say chi, tui say thiệt à

      Xóa
  25. Đêm 8/3 ngời mộng đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn giấc mộng đẹp của bạn nha. Mong bạn cũng thế hén !

      Xóa
  26. cài cô này khi nào tui qua cũng được tiềng thở dài đau đời cả. nhưng chúng ta ai cũng có cha mẹ già, nên đọc để suy ngẫm ,.lão xin bài này về máy coi như nhắc mình rồi mai đây nhắc con cháu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ nhớ câu Lão nói " Nà nà nà kể nghe nà..", tự dưng nghe rất thích.
      Không biết phải xưng với Lão thế nào cho đúng nữa.
      Lão thở dài một tiếng cho đời nhẹ tênh đi Lão hén !
      À, sao am vẫn cứ trống không, chả thấy gì cả. Có khi nào Lão bỏ tu không hén?

      Xóa
  27. nhìn ông lão mà nghĩ không biết mai này mình ra sao hì ..buồn lạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng vậy, mà chắc...cây mỗi hoa nhà mỗi cảnh, kệ đi chú hén, tới đâu hay tới đó vậy !

      Xóa
  28. Bạn trình bày cái sâu thẳm trong hồn, rất thực, rất đời thường nhưng cũng rất đáng suy nghĩ, nghĩ cho ông lão , nghĩ cho mình, cho mọi người. bái phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn rất nhiều. Mình chỉ ghi lại những gì mình mắt thấy tai nghe thôi. Nên nhiều khi không trau chuốt, không bóng bẩy, cứ như gỗ tạp ấy. Nên nếu có các bạn đồng cảm, chia sẻ, thì đó là niềm vui của mình rùi.

      Xóa
  29. tui lọ mọ qua kiếm ăn...bà cho ăn chi mà đăng đắng zệ bà?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bằng món khổ qua bà cho tui ăn nè ?
      Mà lâu rùi, tui mò qua mấy lần rùi mà hổng thấy bà nấu khổ qua ăn nữa vậy ? Tui hâm riết nó nhừ lun rùi kìa bà Bụi ui !
      À, tui kết FB của bà với tui rùi đó.

      Xóa
  30. Bài viết của Chị cảm động quá. Đọc mà cứ nghe mằn mặn ở bờ môi !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé qua chơi, lần đầu được biết bạn. Mình làm quen nhé. Mình chưa sang nhà thăm bạn được, hôm nào mình tranh thủ ghé qua sau. Mong bạn thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, bạn nhé !

      Xóa