Nhãn

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Em vẽ anh nha !




Anh ngồi yên, cho em vẽ anh nhé. Vẽ chút xíu thôi mà !

Em vẽ gương mặt anh bằng cả giấc mơ em. Xương xương lắm và dễ thương cũng lắm.
À, anh ơi ! 
Em chọn màu nhớ này nhuộm tóc cho anh nhé . Tóc bao sợi là bao lời em muốn nói.  Có sợi hờn, sợi dỗi, có sợi thủ thỉ , thầm thì, có sợi nào nói...lời yêu không nhỉ ?!
Em hý hoáy pha thời gian cùng chờ đợi. Em vẽ ánh nhìn anh ấm áp bao dung. Đợi em nha anh, dù bao lâu đi nữa. Như em nè, dẫu có cuối đời cũng chẳng đến được với nhau. Ngoài kia mặc giông gió thét gào, chỉ cần anh nhìn em, em vững tin, có anh bên cạnh.

Em vẽ bờ môi anh ! Sao thiếu vắng một nụ cười đi lạc ? Chợt nhớ ra, có khi nào em thấy anh cười đâu ?! Em vội xin chút nắng ngoài hiên, rót lên môi anh nụ cười không tắt. Đó, thấy chưa, chỉ cần anh như thế, em biết mình hạnh phúc vẫn quanh đây . 

Em vẽ lời anh nói, dịu dàng mộc mạc làm sao ! " Cà phê em đây, uống chậm thôi kẻo nóng !". Em không biết có lời nào ngọt ngào hơn thế không. Em sợ lời nói thoảng gió bay, sợ tách cà phê lẻ loi cô độc quá ! Lời anh nghe mằn mặn môi em.  Đừng bắt em uống một mình như thế  nghen anh !

Em vẽ anh mỗi ngày. Em vẽ anh đến cả đời. Nhưng bức tranh không bao giờ hoàn thiện. Từng mảng màu dang dở, từng nét cọ rạc rời, bảng vẽ cũng tả tơi dần theo mõi mòn chờ đợi. 


67 nhận xét:

  1. Em vẽ anh bằng đời mình mòn mỏi
    Có màu nào tươi tắn của Anh không
    Có khi nào Em vẽ ánh cầu vồng
    Cho dủ sắc niềm vui lồng trong đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền luôn có những câu thơ nho nhỏ dễ thương ghê hén ! Mình thì...pó tay vụ họa rùi. Cho mình xin làm kỷ niệm nha ! Cảm ơn bạn hiền nhiều hén !

      Xóa
  2. Mấy ngày nghỉ MC đi ăn Tết Bunpimay với một người bạn ở Lào, hôm nay mới đến thăm bạn được, và đọc bài viết của bạn mình hiểu bạn đang có nhiều tâm sự.........
    Chúc bạn ngày đầu tuần mới bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết Bunpimay ? Bữa nào bạn rảnh rảnh kể tụi mình nghe về cái tết này đi. mình hổng biết.
      Đúng là bạn hay hén, đi nhiều, nên biết nhiều, có đâu giống mình, suốt ngày chỉ ở nhà...ăn không mới chít ! hì hì

      Xóa
  3. Chuyển đề tài hả Tám ơi ! một ngày nắng chan hòa cho tâm hồn luôn ấm nhé....(đang nóng muốn chết luôn dzậy đó nè )...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm rồi Sài gòn nóng quá chừng, nhưng từ sáng tới giờ có mưa ri rỉ, trời mát hẳn. Chỗ Thầy có mưa không hén ?
      Bữa nào share hình cho nữ coi với bà Thầy uiiiiiiiiiiii

      Xóa
  4. Lần này thử vẽ tui coi nó lành lặn ko ha. hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là anh có bị rớt mất món nào trên người dọc đường tới đây mà quên lụm lại gắn vô không đó chứ ? hé hé

      Xóa
  5. Mới vào ngỡ bạn đang vẽ mình,hơi choáng.Cái mặt xương xương,nhưng khó ưa và đáng ghét,đây mới là Q.Cũng bờ môi không níu được bóng cười đi lạc.Rồi lại yên tâm,mình luôn nói lời cục mịch và thô ráp thôi!Lòng vẫn thường hay nhận vơ thế đó....Đầu tuần vui nhé bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, vậy là biết bạn rùi nha . Tự khai hén ! Vậy mai mốt mình đi ra đường thấy ai mà mặt xương xương,nhăn nhăn là biết ngay bạn hiền, tui nhào tới xin chữ ký hén ! Nhớ nghen ! Tui enter vô đầu tui rùi á !

      Xóa
  6. Em vẽ bằng cả giấc mơ,
    Bằng ngày xưa ấy vẫn chờ đợi nhau,
    Vẽ mái tóc đẹp đủ màu:
    Màu hờn rỗi, màu thì thào thân thương
    Vẽ bờ môi ngọt vấn vương
    Lời yêu mộc mạc anh thường thốt ra,
    Ly cà phê tay em pha,
    Khói bay ẩn hiện mặn mà môi em,
    Nhấp chầm chậm thôi anh nghen,
    Để thấm hương vị tình em đậm đà
    Mong nét cọ không nhạt nhòa
    Các màu quyện lại như là đang mơ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẽ bằng thơ kiểu này, tui ngồi bó gối ngắm thui, hổng dám có ý kiến ý cò gì hết.
      Cảm ơn bạn hiền để lại bài thơ nhỏ nhỏ cho mình chiêm ngưỡng nghen !
      Hổng biết có mơ không đây trùi ?!

      Xóa
  7. Em tôi hôm nay trở thành họa sĩ trừu tượng về anh ấy của em rồi, khi nào bức họa của em hoàn thành nhớ bật he hé cho chị biết với nhe.
    Ngày đấu tuần mới mọi việc hạnh thông nhé cưng ! thăm một tí thôi vè đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì, phụ nữ mà, chắc ai cũng vẽ ít hay nhiều một người nào đó trong lòng chị hén !
      Em bít mà, chị ghé em chút xíu vì ở nhà chiến hữa réo chị nè !
      Cả tuần dzui dzẻ nha chị iu !

      Xóa
  8. Nhiều tâm trạng quá bà ui, tui thích Trịnh Công Sơn, bà thích không. Em hồn nhiên, rồi em sẽ bình minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói bà đừng cười chứ tui ít khi nghe nhạc Trịnh lém, chỉ biết vài bài của ông thui, mỗi bài chắc thuộc được 1 , 2 câu gì đó để dành lảm nhảm cho đỡ buồn thui.
      Cũng muốn " hồn nhiên " để được " bình minh " lém, mà bà ui, già rùi, "hồn nhiên " hết hạn sử dụng rùi bà sui ui !

      Xóa
  9. Cam'döng voi´chän tinh`cua' ban .Nhung~ ngay`moi´khoe'manh ,yeu doi`,may man´,thanh`dat va`hanh phuc´luön den´voi´ ban nhe´

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vì bạn đã ...cảm động. Làm việc, giữ gìn sức khỏe thật tốt, Phi nhé !

      Xóa
  10. Cháu tôi nhiều tài thật . Đã làm nhà văn nay còn muốn làm hoạ sĩ nữa . Chúc mừng hoạ phẩm đầu tay nghe cháu . Hi hi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, chú thiên vị cháu rồi. Vẽ kiểu cháu, ai đang iu đều vẽ được hết chú ui ! Mà vẽ xong 9da6u dám đưa ai coi đâu chú, cháu sợ cháu vẽ Jang Dong Gun mà mọi người nhìn thành...Kim Siêu Quần thì chít Jang của cháu nữa. hì hì

      Xóa
  11. Biết nói sao nhỉ? "Có khi nào .........hờ hững để...... yêu nhau".
    Đàn ông rất sợ người phụ nữ của mình.... không còn yêu mình nữa, hoặc không yêu mình nhiều như......
    Nên đôi khi tình yêu của đàn ông lại chính là sự thờ ơ, lạnh nhạt, vô tâm theo cách nghĩ của người phụ nữ.
    Và có như vậy mới có ...... những bài viết tâm tư sâu lắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không biết đàn ông sợ điều gì nhất. Nhưng mình biết dù là nam hay nữ, sợ nhất người bên cạnh và mình, như 2 đường thẳng song song, không có điểm cắt giao nhau.
      Chính vì không hiểu, không chia sẻ được, mỗi người có thế giới riêng của họ, và cứ như thế....mới có những tân tư như vậy nè ! hì hì

      Xóa
  12. Rón rén vào rồi lại rón rén ra, lặng yên nhé để giấc mơ em mãi đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hahaha y´ tuong' hay !cam' on Nguyen Thu Thuy

      Xóa
    2. Chị em viết com dịu dàng quá đi chị ui !
      Em thích cái com của chị nè ! Em cứ hy vọng mơ mãi đẹp chị hén !

      Xóa
  13. "Em vẽ anh mỗi ngày. Em vẽ anh đến cả đời...." Cứ vẽ đi e, rồi bức tranh sẽ thôi k còn dang dở nữa. Và dù...bức tranh đó k được vẽ nên như mình mong muốn. Vẫn k hối tiếc vì đã vẽ bằng tất cả tình yêu thương, phải không e? Chúc e gái của chị luôn vui vẻ. Chị luôn mong như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vẽ tới te tua xơ mướp rùi mà...hổng xong. Thui, nghe lời chị, vẽ cho tới khi nào hết xí quách lun chị hén !
      Cho em gởi lời thăm Cu Tôm và cả nhà. Em qua thăm chị sau nha !

      Xóa
  14. Em có vẽ anh, thì ráng vẽ cho đèm đẹp một chút nha, chứ xấu thì anh buồn lắm lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh yên tâm, anh là đẹp sẳn rùi, muốn vẽ xấu cũng hổng vẽ được nữa.
      Lễ này chắc sếp Kiên đi chơi xa hén ! Nhớ có gì chia sẻ cho em coi với nha anh !

      Xóa
  15. Chuyển nghề rùi hả ĐT? Hôm nào Ngọc nhờ thùy vẽ giúp chân dung với nha..Hì hì..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi, bạn hiền giao trứng cho ác rồi đó. Bạn như hoa như mộng, mình vẽ một hồi, coi như bạn ...hết kén được phò mã lun á !
      Trời ơi lắm, vẽ nhăng nhít thui hà ! hì hì

      Xóa
  16. tám vẽ tranh cũng hay đấy ..vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, Tám nghi nghi chú Bata vẽ đẹp lém nè. Hôm nào chú vẽ Tám coi có giống....Thị Nở không nghen chú ? Hì hì

      Xóa
  17. Mềnh nghe nói tới vẽ giỏi như Họa sỹ chyuên nghiệp vưỡn phải cần người hay phong cảnh làm mẫu hay phông nền...còn Nàng Thùy thì chả cần gì là sao? Nàng vẽ chàng kia bằng hình bóng in đậm trong khối óc,nơi sâu thẳm con tin...
    Chắc phải iu tới mức nào mới vẽ được thế chứ ! Giời ạh đúng là Tình iu ghê gớm thiệt nó chắp cánh, chắp bút. chắp cọ cho ngừoi ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họa sĩ cần người mẫu vì người ta vẽ là ra vẽ, có tác phẩm, có tác giả, tác quyền, bán được. Còn em vẽ, chỉ dám cho một mình coi thui, có dám khoe đâu nè. Vẽ kiểu em, anh Bru mà vẽ chị Cúc Tiên, đảm bảo, tay nghề còn trên cơ em vạn bậc đó.
      Bữa nào anh vẽ chị đi nha ! hì hì

      Xóa
  18. Cây cọ của bạn hiền ghê gớm thật. Có thể làm cho mặt hồ đang phẳng lặng phải gợn sóng. Nếu vẽ thêm đôi nét nữa chắc là đất liền cũng phải dậy sóng.:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn nói thế mình hết hồn, rút cọ lại, sợ ...đất liền dậy sóng chỗ đâu mình ở nữa ? hì hì
      Bạn nha, dạo này đi mây về gió lắm lun rùi đó.

      Xóa
  19. Em vẽ anh mỗi ngày. Em vẽ anh đến cả đời. Nhưng bức tranh không bao giờ hoàn thiện. Từng mảng màu dang dở, từng nét cọ rạc rời, bảng vẽ cũng tả tơi dần theo mõi mòn chờ đợi.
    Bức tranh hoàn thiện cũng không còn gì để vẽ, lúc đó biết phải làm sao bạn nhỉ...
    Thôi cứ vẽ, rồi cười, khóc... dẫu có phải vẽ cả đời.
    Vui cho bạn nhé Đan Thùy (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là vậy, chắc tới khi tranh vẽ xong thì chẳng còn gì để vẽ nữa rùi.
      Vui chứ, bạn tới nhà là mình vui mà, cười hì hì nè !

      Xóa
  20. Em mà vẽ anh là hơi khó đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, em biết em chưa đủ trình độ vẽ anh, nên cái vụ án vẽ anh, là để... " bà chủ " yêu dấu của anh vẽ hén !

      Xóa
  21. Möt uoc´ mo di~ dai! uoc´ mo nay´ chinh´ la` mäm` söng´ , höi`sinh cho bao nguoi` dang mät´phuong huong´, hihi cam' on Thuy` nhieu`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không được như Phi nói đâu, chẳng qua là mình vẽ cho chính mình trước thui, vì mình cũng cần nhìn vào đó tìm phương hướng mà ! Cảm ơn bạn vì đã chịu....ngồi yên cho mình...hì hì

      Xóa
  22. Nàng viết hay, nàng vẽ đẹp. Nhưng quan trọng hơn cả là trái tim nàng, tấm lòng nàng mới chân thành làm sao! Mong nàng luôn vui, nàng nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì vì nàng là bạn của nàng Pink, mà nàng Pink cũng chân thành chờ đáo loa kèn trong mơ ấy, nên nàng này cũng ráng mà bắt chước...chờ theo nè ! Cảm ơn nàng Pnk nhiều nhiều lém lém nghen !

      Xóa
  23. Chán. Toàn vẽ ai đâu không, anh đứng sát bên mà không chịu vẽ. Vẽ chàng đó xấu lắm, đừng vẽ nữa em , vẽ anh đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì xấu của người, đẹp của em, mắt em bù lệch ăn mà, nhìn vậy là đủ đẹp rùi anh hén !
      Còn anh, đẹp quá trời, đứng kế bên, chói mắt em quá sao em vẽ được nè ?! hỉ hỉ

      Xóa
  24. Từ sáng đến giờ mình ngồi bên ly cafe cho Thùy vẽ, mà mãi tới giờ không thấy Thùy đâu, mỏi chân quá, MC zề nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, xin lỗi bạn hiền nghen. Ghế nè, ngồi đi, rót trà cho bạn lun nè. đừng bỏ mình mà đi về nha ! hì hì

      Xóa
  25. Có khi nào…
    Chụp ảnh cho nhanh ?
    Tại cơn gió cứ
    Quẩn quanh nô đùa
    Tay em
    Dành để thêu thùa
    Trắng phau
    Lên xuống
    Thả bùa vào tranh
    Thả bùa vào tranh chứ không phải vào anh nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích thả bùa vào anh của em kìa. Chứ thả bùa vô tranh hay thả bùa vô anh làm gì chứ ? Anh quoánh em chạy hổng kịp sao ?

      Xóa
    2. -Anh của Đan cũng anh của mình
      Rộn ràng chung sức ngắm tranh xinh
      Tay Đan vuốt xuống tranh rực nắng
      Soi giấc mơ nghiêng một chữ Tình
      Chữ Tình là tình người, tình thơ văn của bạn Võ Đan Thùy.
      -Không lẽ mình dám oánh sao ! Lỡ có bề gì mình sẽ đọc bài của VDT nào nữa đây . Hơn nữa ngó thấy các anh chị ghé nhà bạn đông quá nên mình khớp lắm. Hì hì.

      Xóa
    3. Nghe bạn nói thấy thương ghê chưa ! Mình nói thế thui, chứ hiền khô hà, có quoánh ai bao giờ đâu. Bạn mà khớp í ? tin nỗi không trời ?
      À, sao tự dưng đổi avatar chi dzạ ? Thấy nhiều hy vọng, sức sống mới lém nha.

      Xóa
  26. em vẽ cho anh một chữ tình
    để anh mỏi mắt ngông chông mình
    đêm về ai đo nhớ hình ai
    thổn thức con tim nhảy nhót hoài...
    hehehe...... thăm bạn cươi ròn như băp rang bơ nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữ tình thì phải cả hai đồng lòng cùng vẽ, chứ một mình, vẽ hổng ra bạn hiền ui !
      Cảm ơn bạn ghé thăm tặng mình mấy câu....ròn như bắp rang bơ này nhe!

      Xóa
  27. bức vẽ của Thùy đẹp lắm! giao nhìn và đọc mà rung động tận tâm can...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có chị là khen em vẽ đẹp, em đưa cho Jang của em coi, hổng biết Jang có ngất không chị hén ?!

      Xóa
  28. Ngồi yên nghe em!
    Từ từ khép lại một miền sâu thẳm...
    Để anh dùng cây cọ bằng ánh sáng xanh hiền, rất chậm rãi tô từng nét hồn em, như cậu học trò vừa vẽ vừa khám phá.
    Đây là màu Bình minh, anh sẽ tô miền trong sáng ở trong em, long lanh như pha lê, dù bụi đời vương, vẫn không tì vết.
    Đây là màu cực quang, phủ lên lửa nhiệt thành trong em, nồng nàn, xôn xao, như sóng kia chẳng bao giờ hết.
    Đây là màu trời xanh, xanh ngăn ngắt, tô lên ước mơ em, với tình yêu của em, như đã từng tô hai đứa ngồi trên trái đất.
    Rười rượi ánh trăng buồn bàng bạc, tô lên nỗi buồn của em, khi ngồi một mình trước hiên, lần đầu xa nhà, túi không tiền, buồn, nhưng ánh sáng không bao giờ tắt.
    Màu hoàng hôn, phủ lên ký ức của em, con bé tóc cháy nắng ngày xưa, nhìn bạn có mẹ cho quà, đêm về thầm ao ước.
    Màu vàng Phật từ bi, tô lên miền run rẩy của em, cảm thương với ông bán bông, vé số, với mối tình chợ, với người bạn bịnh hiểm nghèo, thấm đẫm tình thân thiết.
    Ừ.Mày trắng của mây, có ánh ấm áp cầu vồng, là màu tình bạn trong em, trăm người, ngàn người quanh em, mong em vẫn luôn vui, thăng trầm rồi qua hết.
    Hãy nhắm mắt nghe em, hãy tin,hãy yêu, ơi tâm hồn thuần khiết...!
    (Tui vẽ rồi, nếu khoái tui vẽ tiếp.Vui nha bạn hiền!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nhắm mắt lại rùi. tui thấy rùi. Lung linh lắm. Tự dưng thấy mình...hạnh phúc. Ừ, vui chứ sao không, vui phát khóc lun nè.
      Tui cất để dành " bức tranh " này nha. Cảm ơn nhiều lắm - ông Chí của tui !

      Xóa
  29. May chay lai phan mem mat luon dau khong bun commen cho ai. Nhung lai thay thic bai ni qua. Thuy oi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão vọc sao để vậy dzạ? À, máy em check mail được rùi. Embie6t1 chỗ nào rùi. Tại bữa em tìm hổng ra.
      Em com ở nhà Lão, cứ sợ Lão giận . ai ngờ...hên quá, hì hì

      Xóa
  30. Anh thich nhung loi binh luan nhu the.

    Trả lờiXóa
  31. Hôm nay em lại thành thợ vẽ rồi . Em vẽ anh xấu quá , hi hi ... làm sao mà yêu được .
    Vẽ lại đi em . Mạnh , nhanh và ra hồn nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cái bề nhan sắc của anh là phải để họa sị chuyên nghiệp vẽ mới lột tả được cái thần thái của anh. Chứ còn em thì, khả năng chỉ vẽ được có mỗi anh iu này của riêng em thui, kệ, xấu xấu chút cho an tâm anh hén !

      Xóa
  32. Em thấy chị vẽ điêu luyện quá khi nào luyện thành họa sĩ vẽ em một bức chân dung nhen chị iu ...hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bữa nay ngang nhiên chui vô chòi tui vậy bà chót ? Còn để lại còm cho tui biết... " Tề Thiên Đai thánh đã tới đây vui chơi " nữa dzậy trùi ? Sợ thiệt á, trốn rùi mà cũng bị bắt gặp nữa là seo ta ????
      Em dám can đảm ngồi yên cho chị vẽ thì chị mắc gì không dám vẽ em ? Có điều, họa sĩ tay ngang dở hơi này chỉ vẽ tranh nude thui đó, có ngồi làm mẫu được không ? ka ka ka

      Xóa
  33. Cứ vẽ tiếp đi Đan Thùy, đời còn dài mà !

    Trả lờiXóa