Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Photo à ? Hổng dám đâu !




Sau bao ngày xăm soi ngắm nghía,lục lọi từng ngóc ngách, tui phát hiện ra một chuyện: bắt chước không hề dễ. Dù là bắt chước ...một baby.

Hồi tui còn bé, chắc học lớp 4, lớp 5  gì đó, mẹ tui có sinh em bé. Tui thích lắm, vì  có em mà, sao hổng cưng chứ ! Tui nhớ nội tui có bảo tui, nếu tui làm giống được y chang điệu bộ của em bé, nội mua cho tui tô hủ tiếu Phước Hưng. Ở quê tôi, cái thị xã bé tí này ai chả biết hủ tiếu Phước Hưng ngon có tiếng. Tui ham ăn , nên ham hố, cũng nằm lăn ra ván, cố nhoi nhoi, ư e, bắt chước theo em bé. Nhưng trời ạ, em thì rõ ràng là baby, còn tui, làm kiểu gì cũng giống như...đĩa phải vôi ấy. Cả nhà được một trận cười. Tui nhoi gần chết mà chả có lấy một cọng hủ tiếu để ăn. Có giống đâu mà đòi thưởng chứ !

Không hiểu sao dạo này tui mất nết, già mà cứ khoái học đòi mấy em xì -teen, xì-tung gì ấy. Đã vậy tui cứ mơ mộng hóa thành những cô chân dài da trắng nõn nà, mắt to chớp chớp. Phụ nữ mà, ai hổng thích đẹp. Tui ao ước chiếc mũi thanh tú đúng chuẩn Hàn Quốc hiện giờ giới Showbis, nhà nhà người người đều sắm một cái đeo chơi. 

Nhiều lần tui ngậm ngùi nhìn mình trong gương, tui buồn như cánh chuồn chuồn á. Ngày nào tui cũng vuốt mũi lên , hy vọng có thay đổi được cục diện không vì tui nghe giang hồ đồn rằng...vuốt riết mũi cũng cao, không cần thẩm mỹ. Thêm cái vụ án tuổi già chẳng tha một ai, tui sợ già, sợ xấu, sợ Jang Dong Gun bỏ tui mà chạy, nên kiểu gì tui cũng quyết tâm làm...Lee Young Ea. Mới có hơn tháng theo đuổi cái sự nghiệp photo nhan sắc này, thằng bạn chí cốt của tui khi thấy tui phải ngửa mặt lên trời thốt câu cảm thán : " Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu ! ". Nó đắm đuối nhìn tui rồi buông tiếng thở dài :

- Mày ui ! Mày tạo hình tao choáng. Tóc đi đằng tóc, áo đi đằng áo, người ngợm chẳng giống ngôi sao, tao gặp mày xong chắc tối về tao mơ ác mộng.

Nó bảo ừ thì mắt có hí thiệt, mũi có lùn thiệt, đen có đen thiệt, già thì cũng có già thiệt.... Nhưng là đồ thiệt, là  người mà nó quen, nó thân, nó biết. Còn giờ, nhìn đôi mắt tròn xoe như mắt mèo do dùng kính giãn tròng, nhìn môi tô theo kiểu....xí muội, nhìn tóc lọn nào xoe lọn ấy... nó cứ tưởng nó đang ngồi với con ma-nơ-canh trong shop đó. Nói chung, tui đang nghĩ tui là....Star , nó lôi tui một phát, trả tui về với hiện thực. Một sự thật phủ phàng.
Ngẫm lại, thấy nó nói đúng, mà đúng thì phải nghe, biết sai phải sửa chứ, đúng không nè ?




Thôi thì ngoại hình nâng không nỗi, photo không ra, tui chuyển sang...viết lách. Chả là do tui đọc một số blog của bạn bè, tui thấy chao ôi, viết gì mà mượt mà lãng mạn quá. Có bạn đưa tui lang thang vào miền tình yêu chỉ có trong cổ tích, có bạn treo ngược hồn tui bằng những vần thơ có, thẩn có... Tui nhìn lại tui. Sao cứ toàn viết tửng từng tưng thế này, cứ y như treo bảng hiệu : " Tại đây có bán thịt chó " vậy. Thế là tui nảy sinh ý định tà tâm một chút. Tui bắt chước cách viết kiêu sa, sang trọng, lộng lẫy của bạn. Trời mẹ ui, tui ngồi hì hục cả buổi tối , hổng thèm coi phim" Cuộc chiến nô lệ " đang hồi gây cấn nữa. 
Tui rị mọ  từ giờ này qua giờ khác, cuối cùng, đành bất lực nhoi rằng : " Ui trùi ui ! Viết được chết liền á ! ".

Thế mới nói, đâu phải cứ bấm nút là xong một bản photo. Mà thường photo bao giờ cũng bị nhòe hơn bản gốc. Đen vẫn cứ là đen, bỏ bao nhiêu trắng vào cũng không thành màu trắng được, có chăng, một gam xám đủ kiểu mà thôi. Tội gì pha thêm màu vào làm gì, phí lắm, dạo này cái gì cũng tăng giá hết đó.

Có một câu nói của ai đó tui vô tình lượm được : " You're born an original. Don't die a copy " . Ngẫm thấy...quá đúng, nói thế hèn gì nổi tiếng là đúng rồi. 

Cuối cùng, tui quyết định rùi, Tám thì vẫn cứ là Tám, cho dù phải ôm cột ghi nợ đến cuối đời tui vẫn cứ là Tám. 

 Tội gì hóa thành ....Chín để bị....đứng sau cánh gà hén !


103 nhận xét:

  1. Sorry vì chỉ làm công việc công quen thuộc là:
    Lượm TEMMMMMMMMMMM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Bó tay cái anh nhà báo này rùi !!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    2. Pó tay có nghĩa là vầy, mình dịch coi đúng ko nha: Tui (Võ Đan Thùy) bó tay với cái anh nhà báo này rùi... tức ý nói tui hỏng fản ứng gì nữa (vì bó tay), vậy chừ tui (Tân Châu) muốn mần gì thì mần fải ko? hehe

      Xóa
    3. Bậy quá ! Dịch vậy chết bạn bè còn gì . Bó tay ở đây nghĩa là tui đầu hàng bạn rùi, bạn nhanh tay quá . Vậy thui hà.
      Cùng ở Sài gòn nha, một người là ...nhabaokhongth e, một người là baonhakhongth e, bà con ấy nhá, nhẹ tay , hạ thủ lưu tình chút nha Ca Ca ! hì hì

      Xóa
    4. Anh cũng like ông nhà báo một phát!

      Xóa
    5. Võ Đan Thùy: thứ nhất ko nên phủ nhận ý tui (dịch từ chính ý Võ Đan Thùy, thứ 2 là 2 chiến hữu (khách quan à nha) Trần Minh Lê và hung thuy Like kìa. Thứ 3 cho tui rút lại cái ý dịch vì... ai lại công khai rứa, méc cở chít lun (nhớ alô riêng nha). hehe

      Xóa
    6. Anh nNhabaokhongth eui !
      Thứ nhất : Không phủ nhận ý kiến ( qui chụp ) của anh, mà là đưa ra chính kiến của em.
      - Thứ hai : chính anh thừa nhận 2 anh trên là " chiến hữu " - mà chiến hữu nghĩa là chí cốt với anh rùi, chưa kể là 3 anh cùng là đàn ông , nên sao gọi là " khách quan " được nữa nè ! Không công bằng rùi nha.
      Cuối cùng, chỉ có ý thứ 3 là em chấp nhận: cho anh rút lại câu dịch to vật vã ở trên í.
      Điện thoại em nè , có gì ô-la nha : 0123. 456. 789. 10 Bù lun rùi đó. hì hì
      Cuối tuần vui nha cả 3 Ca !

      Xóa
    7. Ui, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng là đây, tui tưởng mình... fán đúng phóc rồi thì cái còm ni kết thúc từ nay, ai dè đang ngủ ngáy khò khò, người (hỏng biết ai, hehe) nằm cạnh bên còn thức và lang thang trên mạng, kiêu tui dạy... đọc rép còm của Võ Đan Thụy, hehe. Chứ ý tui nì: Thứ nhứt, tui khẳng định lại ý ni: Võ Đan Thùy nói bó tay nghĩa là tui muốn... mần gì thì mần, hehe ko thể hỉu khác ý ni được mô há!!! hehe, thứ 2 tui nói 2 anh nớ là chiến hửu là vì anh nớ thấy tui... nói đúng quá đi (cái vụ tui mần gì thì mần) nên tui phải... xưng hô cho phải đạo chứ lị (p/s: trước và tới bi chừ, tui với 2 anh nớ vẫn 2 mất, 1 còn trong vụ... cưa Võ Đan Thụy! hehe). Thứ 3: tui gọi cái số ĐT mà Võ Đan Thụy cho rồi, lúc gọi có giọng hành như của cô tổng đài hay seo í, nói rằng: Thuê bao quí khách vừa gọi ngoài vùng phủ sống, trong vùng phủ... phê, hehe, xin quí khách may mắn lần gọi sau. Sau vài phút (tui nghỉ rằng chắc là ngoài tui là vài tiếng, còn lại chỉ vài phút... phủ phê thui), tui a lô lại xem có đúng mình may mắn ko, thì lần này tui nghe: quí khách muốn gặp thân chủ hãy bấm phím 2 chọn tiếng... ca mơ rum, mà tui chỉ biết tiếng i rắc thui, nên... chịu! (hết rép)

      Xóa
    8. Hì hì
      đang buồn buồn mà đọc com của Ca thiệt là không cười không được. Cảm ơn nha anh Nhà Báo!
      À, tui tên Thùy, sao cứ gọi là Thụy thế kia. Phạt thiệt á !
      Bít rùi, bữa nay mới biết là anh nhabaokhongth e này nói tiếng... I-rắc, nhưng viết...tiếng Việt, hèn chi dịch vậy là đúng rùi.
      thay phiên nhau dìm hàng,cũng dzui chứ bộ !
      thui, em đầu hàng trước cho anh yên tâm mà ngủ nhá.
      Hôm nào rảnh ạy em vài câu tiếng I-rắc để em để dành nổ chơi với bạn bè em coi. Nha anh !

      Xóa
  2. Bao giờ đồ thật chả hơn đồ dởm hả bạn ! Chồng iu con quý là được rùi, còn muốn đẹp hơn làm chi nữa ??? :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, làm đẹp chỉ là cái cớ thui bạn hiền ui ! Chứ thật thì tốt hơn là đúng rùi bạn hén !

      Xóa
  3. Trời ban cho em chỉ được có tám thôi đừng ham chín là rục luôn đó cưng, một quyết định hay ....Em chị cứ nhoi nhoi như vầy mới hỏng có đụng hàng, mới là đặc biệt...... văn chính chủ ...... Sang thăm cưng chuuuuuut cái rồi dìa lẹ kẻo nhỏ thấy bắt chị lại cả nhà lớn bé của chị bắt loa loa tìm dậy cái xóm bờ lóc luôn đó hiiiiiii .....zọot nha..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bắt hụt chị 2 lần rùi nha. Chị coi, em chạy theo túm chị lai liền bây giờ nè !

      Xóa
  4. Thời buổi này lớn bé, nặng nhẹ đều chứng nhận 'sao y bản chính' nhưng cái đó thì không được đâu bạn hiền ơi.
    Buổi tối ngọt ngào nha bạn (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm một bản photo , cho dù có đóng dấu " sao y bản chính " thì nó vẫn là bản photo. Khi cần, người ta vẫn cứ lôi bản chính ra đối chiếu bạn hén !
      Tối qua tui ở nhà bạn nhoi suốt mà. hì hì

      Xóa
  5. Tám Thùy hôm nay ngưỡng mộ ai đới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, chắc là..." blog Chính Chủ rùi ". Tại Tám hổng khái...Blog Photo. Hì hì

      Xóa
  6. Thôi, không photo mà là chính mình là quá tốt rồi. Nhiều người ngưởng mộ em lắm đó....(đương nhiên là có anh rồi)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, giống như em cũng đang học đàn anh nè. THui kệ, ai có phần người nấy, là mình vẫn sướng hơn anh hén !
      Hai anh em mình cứ ngưỡng mộ qua, ngưỡng mộ lại riết ai cũng thành...tài năng trong lá ủ hết. Hì hì

      Xóa
    2. (anh góp ý,tuỳ em: nhạc chèn vào bài viết, em đừng nên để chế độ ẩn mà để hiển thị, ai không muốn nghe thì họ chọn stop....)

      Xóa
    3. Nói thiệt em đâu biết cho nó hiện hay ẩn chỗ nào đâu. Mấy bạn chỉ em làm nhạc nền, em làm theo thui. giờ em muốn bỏ, sửa lại, cũng hổng biết sửa chỗ nào nữa anh ui ! nh chỉ em với ! Tại bạn em củng chỉ bít làm nhạc nền nên bạn chỉ em vậy á.

      Xóa
    4. Trùi ui , làm rồi hỏng biết chỗ nào mà sửa , hỏng lẽ cứ để cho nó hát hoài suốt năm mội một bài cho rách miệng người ta ra còn người nghe thì rách màng nhỉ ấy à .
      Như anh ấy , muốn đổi bất kì cài gì cũng được chỉ trong vòng 2 giây cuối cùng .

      Xóa
    5. Dzậy anh chỉ giùm em làm sao ra album nhạc đi. em hổng biết làm. Bạn bè chỉ hoài mà em tự làm hổng được. Hay anh giúp, giúp cho trót, anh làm lun giùm em đi nha. Năn nỉ đó.
      Ủa, mà anh có bít làm không dzạ? Hay anh dụ em hả ?

      Xóa
    6. Anh dụ em ăn được cái gì của em hả ? Bây giờ em xoá bỏ nó đi rồi anh sẽ chỉ em làm một cái giống như cái của anh đó . Cái của em anh đâu có biết nó nằm chỗ nào mà anh lụm nó ra , lỡ lụm trật là mệt em à nghen .
      Em chỉ em làm sau nầy cần gí em hí hoáy cho tiện . Rất dễ ,chỉ cần chừng bốn nốt nhạc là xong , yên tâm .
      Ủa , quên . Em nhờ anh hay em nhờ anh Sóng ? Xác định lại đi .

      Xóa
    7. Mà sao em xóa được anh? Tại bữa em bỏ nhạc vô, là em sao khi soạn thảo bằng văn bản xong xuôi hết, em chuyển sang HTML rồi chèn code nhạc vô, xong em quay lai. Ra như vậy nè. giờ anh kêu em xóa, em click ngược lại HTML, em tìm cái code nhạc đó, mà em thấy toàn chữ gì đâu không hà, em hổng biết khúc nào là cái code em đã cài nữa. Nên giờ em hổng biết lấy ra chỗ nào hết là vậy đó anh .
      anh nào chỉ cũng được mà, miễn sao giúp em làm được thui.
      tình hình của em là vậy đó, khai thiệt chỗ ngu rồi đó, anh chỉ em cách xóa đi , em mới xóa được anh ơi 1

      Xóa
  7. Tui cũng quyết định rùi, tui chỉ ngưỡng mộ khi em Tám là em Tám thui, còn có mỹ dziện, xì pa gì đó để thành Tám rưỡi thôi là tui cũng nỏ ngưỡng mộ nữa đâu nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, em có muốn rưỡi, cũng rưỡi hổng được nữa chị ơi !
      Em rưỡi cái, chị bỏ em chị đi, em rưỡi để làm gì chứ ? cứ Tám nút tà tà làm em của chị, sang chị, nhìn chị mình hạnh phúc, viên mãn có phải hơn không chứ !

      Xóa
  8. Viết rất hay, ngưỡng mộ bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em viết cho vui thui. Cảm ơn anh chị động viên và ghé thăm em nhé.

      Xóa
  9. Ừ ,cứ là Tám VÕ ĐAN THUỲ hén .
    Nhớ tui nói với bà tui sẽ đóng cái kệ sánh hong .Tui thấy tui hong đủ sức làm cái vụ đó nên chuyển sang đi mua đồ lắp ráp cho dễ làm hơn ,hì hì
    Tui ráp cái kệ sánh mua ở IKEA rồi đó nha .hé hé hé.Tui khỏi nói bà cũng biết tui chờ gì rồi mà há .
    Bisousssssssssssss Thuỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, tui cũng định hỏi như Phúc Như á. Bà chờ gì dzạ? Bà nói tui hổng hiểu gì hết đó !
      Bà biết tui mà, nói gì thì nói đại đi, may ra tui hiểu chút chút. Ba2me1 mé dzậy tui bít chít liền bà ui !

      Xóa
    2. Chờ sánh của bà xếp trên kệ của tui chứ chừ gì bà già .
      Tui qua đọc bài viết của bà nè ,ghiền hóng hớt từng bài viết của bà hồi nào hỏng hay luôn á .
      Trưa nay tui đi chơi với Titi chắc tới chiều tui mới về ,giờ đó bà ngủ òy .
      Hai đứa mình chơi trò trốn tìm bửa nay nữa ,hé hé ..
      Cuối tuần vui nha Thuỳ ,NHư cùng gia đình hai bạn .

      Xóa
  10. Nữ mà có biến thành ai là thầy cũng nhận ra hết à ,vì thầy thuộc từ chân tơ kẽ tóc của nữ mà ,đừng có trốn thầy bằng cách "biến " thành người khác nhé...nhé..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì...
      Đệ tử sao dám qua mặt sư phụ được chứ ! Nữ mà trốn THầy, người đầu tiên bùn, híc híc suốt ngày là Nữ nè.
      Mấy bữa hổng thấy bạn hiền, nghĩ Như chắc đi ngao du sơn thủy với đại gia đình rùi. Nên đang chờ bà Thầy chia sẻ coi bả đi đâu nè ! Lâu lắm rùi nha, hổng thấy cập nhật thông tin cho tui hóng hớt nha bà Thầy của tui !

      Xóa
  11. Bai`viet´minh`hieu'rät´mo hö`, xin löi~ Thuy`.Minh` chi' biet´la`kim cuong thi` gia´ tri lam´, nhung khi doi´bung lai kg an duoc ,mac du`rät´ dep !ngay` moi´ yeu doi`nhe´ Thuy`.P.P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì...Vậy là mình viết nhăng nhít rùi, bạn tui mơ hồ thế có chít tui không chứ. Túm lại, chỉ một câu thui " Bạn sinh ra đã là 1 nguyên bản. Đừng chết như một bản photo ". Là chính mình thui Phi ạ. Dù tốt, dù xấu, dù Phi có như thế nào, thì cũng sống như chính con người Phi,đừng cố gắng để trở thành một bản photo của ai đó.
      Ý mình là vậy đó bạn iu !

      Xóa
    2. Ban viet´hay ma`!cam' on bai`viet´cua'Thuy`,Minh`hieu'y´ban,hihi ban cung~rät´beautiful availability ,chän dai`?gai´Han`quöc´?minh`thäy´thuong`thöi!minh`o'chäu äu minh`nhin` thäy´ho dep tu nhien thien phu´,nhung cai´dep thuän`tuy´cua'phu nu~VN vän~la`sö´möt

      Xóa
    3. Lấy một cô VN về là biết ngay số 1 hay ...bù liền hà Phi ui ! Hôm nay tui không vui, không vui một chút nào hết. Tại Phi á.
      Cuối tuần vui vẻ nha. Có đi cho bạn ăn, nhớ quay clip share cho tui coi với nha.

      Xóa
    4. Xin löi~da~mao pham pha´ban tui. chiu hinh`pha!hihi ua' ma`biet´gi`väy ?a`ma`kg le~doi`nguoi`dai`lam´hay sao ma`dem cai´HP(The`non...Hen suöi´) kia ra nhu thit cho´7 mon´väy troi`? Ban va` minh` thi`.Hihi chang'co´gi`de' ma`khoe khoang,khoac´lac´phai' kg ?

      Xóa
    5. Phi ui là Phi ui ! Nói thiệt nha, ông có cách nói chuyện giống ơi là giống một người, giống thiệt á. Y như ông già. Thui, ông nói sao tui nghe thế, được chưa.

      Xóa
  12. Anh thấy phụ nữ có nhiều cách làm đẹp chứ đâu chỉ riêng có chuyện sửa mũi , sửa mắt . Viết thật hay cũng là một cách , chảnh lên một chút cũng là một cách . Mấy ngôi sao hay chân dài bây giờ họ nổ quá trời , đó cũng là một cách làm mình đẹp hơn trong mắt ai đó chứ ... Em tham khảo thử xem sao .
    Anh lang thang có bắt gặp mấy tấm ảnh của một người đứng trên ban- công hay sân thượng gì đó , eo ui độc chứ bộ , đủ xài đâu cần cờ lê , mỏ lếch gì thêm . Mà nếu thích photo một chút cũng đâu có sao , một tấm gỗ nếu cho ít màu mè lên mới thành tấm tranh và tranh chắc chắn khác gỗ rất nhiều . Bắt chước là học mà học thì lúc nào cũng cần , già cũng cần .
    Hi hi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì ai có cách của người đó anh hén. Cái em muốn nói ở đây là đừng cố gắng biến mình thành bản sao dị bản của bất kỳ ai. Học hỏi là một chuyện, học cái hay, cái tốt của người đi trước, kể cả cái xấu cũng nên biết để...né. Chứ đã là photo thì...hì hì... hổng hợp với dáng anh em mình rùi anh ui !
      Cái người anh gặp đó, thì cũng vừa đủ xài.Đâu có rớt mất món nào đâu nè . Có điều lâu lâu tủi thân tí, nên nhoi nhoi chút thui mà anh ! hì hì

      Xóa
    2. Em nghe kg phai'!neu´bat´chuoc´ma`nhu hoc thi`Viet Nam minh`da~ vuot tröi thoi`dai röi`anh TN ,vi`sao? Nguoi`Viet Nam danh tieng´ la` thöng minh ma`? phai' kg ?

      Xóa
    3. Ừ, nghe giang hồ đồn vậy đó. Ai cũng thông mình hết, trừ tui ra nè ông già iu quái ui !

      Xóa
    4. ha´ha´ , ngay`nao` kg " leo " len däy pha´ban tui ngay`do´ ...hihi däy thun khöng dai`bang`

      Xóa
  13. Cứ "chính chủ" mà dùng Thùy à, Photo làm gì cho mệt, nhiều khi lại rước họa vào thân nữa đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm ai không có thì dùng cuốc, thưởng , gậy gộc..."
      Có chi dùng nấy bạn hén !
      Bạn có công nhận các bậc tiền bối, không viết thì thôi, viết ra cái gì, tụi mình đem áp dụng trong trường hợp nào, thấy cũng...hợp lắm chứ bạn hiền hén !

      Xóa
  14. viết hay tám à .mỗi người có một cái riêng không thể bắt chước nhau được ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Bata hổng chịu trả lời dùm em, chú né nha.
      Em biết mà, em cố gắng mãi cũng hổng có cách nào ...giống chú hết. Nên thui, đành là Tám thui chú hén !

      Xóa
  15. Trả lời
    1. Dạ, em có mún thêm 0,5 nữa cũng hổng được nữa anh ui !

      Xóa
  16. Chị của em viết bài nào cũng cuốn hút cả, không cần phải bắt chước một ai, bắt chước lại bị phạt cách viết không chính chủ nữa hihi. Em nói thiệt lòng là em rất là hâm mộ , rất là thích tài viết lách của Chị áh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, đừng phạt chị vụ viết không chính chủ nha cưng. tội nghiệ cái thân già chị lém.
      Cuối tuần rùi nè, có mòn gì mới cho bà chị này ham hố tí coi. đói bụng lém lém rùi nè em iu uiiiiiiiii

      Xóa
  17. E cứ là e đi, chị thấy dễ thương hơn nhìu đó e gái ạ,hihi. Mắc công sửa đổi làm chi cho mệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì, em nói vậy thui, chứ sửa xong sợ mấy anh chị bạn bè chạy hết, quái quá ai mà thèm chơi nữa chứ , chị hén !

      Xóa
  18. Bạn tám hay thiệt!Có duyên với tám lắm đó!Trào lộng nhưng mà không phải để cho lộng trào lan man vô bờ vô bến đâu.Cũng làm cho khối người phải tự sờ vào gáy mình,rồi soi gương mà ngẫm suy cái sự đời,không chừng phải nhờ mấy viên paradol cho tỉnh táo để nhận ra bộ mặt thật của mình là quý giá nhất,phải không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang ngày nào cũng chơi 2 viên Paradol hết nè. Sắp khùn rùi nên hay nói nhảm vậy đó. Thật lòng, giờ mình cũng chả biết cái mặt mình nó nằm ở chỗ nào nữa. Chán !
      Cảm ơn bạn hiền chia sẻ cùng mình nha, mình có nói gì bậy, cũng bỏ qua cho mình nhé.
      Cuối tuần vui vẻ nha bạn hiền !

      Xóa
    2. Nhận diện bản thân chỉ tương đối thôi.Còn thấy đúng như nó vốn có,khó lắm.Trong nhà Phật gọi là bản lai diện mục.Nếu thấy được như vậy thì làm sao mình ngồi đây mà tám được Thùy hi!Đến nhà bạn mình nói thoải mái lắm,chỗ khác mình vẫn thường giữ kẽ,tính mình vậy đó.Chúc nhiều vui nhe!

      Xóa
    3. Bạn cứ nói gì bạn nghĩ, mình cũng vậy. Miễn là tụi mình thật lòng với nhau là được. Nói thiệt, nếu không có mấy bạn ở đây, mình chả biết mình có gì vui hay không nữa.
      Kệ, nói xầm xầm xả stress, rùi tụi mình ai nấy lao vào cuộc sống hiện thực mà làm việc. Coi như là tiếp thêm năng lượng để chiến đấu bạn hiền hén !

      Xóa
  19. Em cứ tám những gì em muốn,có nói bậy anh cũng nghe rồi cười . Đừng biến thành ai khác là ok , xấu sao anh cũng chịu hết.
    Chúc em vui vẻ, tám mãi nha Tám !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì anh nói cứ y như em hay nói bậy lém vậy. Em có mún biến, cũng có biến được đâu anh ui !
      Trời sinh sao để vậy anh hén! Cảm ơn anh ghé nhà chơi, mong anh cùng gia đình thật nhiều sức khỏe, anh nhé.

      Xóa
  20. Như tâm sự thì đây không phải là “y sao”, vì đã qua cố tình tân trang mới ra nông nỗi “tóc đi đường tóc, áo đi đường áo, quần đi đường… (ê nhầm), cũng may mà mũi chưa đi đường mũi, hehe. Bạn không cần làm gì cả, cứ ngồi bình thanh thản soi gương là duyên dáng dễ thương rồi. Khi nào ngứa tay chân thì đi một vài miếng võ dân tộc như ngày về thăm nội để giữ gìn bản sắc là quý rồi. Chúc bạn cứ y trang và viết những tản văn đầy lòng vị tha thì đã là photo chính chủ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này cô Thùy, hay là cô Tám đi. Giờ gọi là cô Tám cho chuẩn nhóe :))
      Số 8 là hơi bị ổn đới, cực, cực ổn là đằng khác ấy. Chứ cứ photo với copy mà thành số 0 thì vứt, thì hỏng hết. Đờn bà con gái, cứ số 8 cho chuẩn nhóe. Hiểu ý chứ hả...khà khà...:))

      Xóa
    2. Nano ui, mình mà múa vài thế võ chắc...lún đất quá, mình nói xàm tí cho vui thui, chứ có biết miếng võ nào đâu, chỉ có mỗi cái họ là ôm chữ Võ ra khoe thui hà.
      Tiêu Đại Ca, em tuy Tám thiệt, nhưng là Tám nhiều chuyện á. Chứ còn em xếp vào dạng mình dây phọt ông Địa. Sắp thành số 0 rùi. đang giảm cân gần chít mà xem như bị...vô hiệu rùi nè Đại Ca uiiii

      Xóa
  21. Cứ là chính mình hơn ĐT ơi hihi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rùi, được là chính mình, sống như chính mình thì còn gì bằng nữa bạn hiền hén !

      Xóa
  22. Võ Đan Thùy ơi, em cứ "vũ như cẩn" đừng có :"Tui nhìn lại tui. Sao cứ toàn viết tửng từng tưng thế này, cứ y như treo bảng hiệu : " Tại đây có bán thịt chó " vậy.". Thùy cứ như vậy đi hấp dẫn lắm đó. Đan Thùy mà nghĩ "tui nảy sinh ý định tà tâm một chút. Tui bắt chước cách viết kiêu sa, sang trọng, lộng lẫy của bạn. Trời mẹ ui, tui ngồi hì hục cả buổi tối , hổng thèm coi phim" Cuộc chiến nô lệ " đang hồi gây cấn nữa" thì lúc ấy không phải là Võ Đan Thùy anh mến mộ.
    Ông trời làm được đó: "Tui rị mọ từ giờ này qua giờ khác, cuối cùng, đành bất lực nhoi rằng : " Ui trùi ui ! Viết được chết liền á ! ".. Đáng đời cho cái tội thay đổi "phong cách" và "bút pháp". Heeee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, em bon chen hổng được thì thui, anh còn phụ ông trời mà vùi dập em nữa. còn nói " đáng đời " nữa chứ ! Anh này ác lém rùi nhá.
      Thui, nghe lời đàn anh, đàn em chỉ còn bít tuân theo ý trời thui anh hết ! Trời kêu sao làm vậy, làm trái ý, ổng phạt thì còn mệt hơn nữa. hì hì

      Xóa
  23. Võ Đan Thùy thì ko lẫn vào đâu được, kể cả văn phong!
    vậy là đáng quý rùi mừ!
    chúc cưng chiều vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bề thế lắm chị, nay được 60 kg chẳn rùi, em đứng một cái là chị thấy một đống liền, nên có mún lẫn cũng hỗng lẫn được nữa. Khổ lém chị, giảm cân hoài mà chưa có kết quả, còn bị phản ứng ngược nữa chứ !
      À, em nghe chị " hót " rùi nghen ! có khí thế lém !
      Hát nữa đi chị, chị đi thi tiếng hát Mãi xanh, em đi theo phụ quạt cho chị nghen !

      Xóa
  24. Em cứ viết nhé, chẳng cần ký tên anh vẩn nhận ra em thôi. một lối "tám" độc đáo không tìm thấy bất cứ ở đâu. chúc em ngày cuối tuần nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý, sướng vậy, hổng ký anh cũng biết nữa hả ? Vậy là anh giỏi rùi, chứ em thì ai viết cái gì phải ký vô em mới nhận ra bà con. Khổ, mắt mũi con bay con đậu là dzậy dó anh !
      cho em bắt chước anh, chúc cả nhà mình vui khỏe hết, anh nhé !

      Xóa
  25. Để xì téo Tám trùng tu di tích
    Với bao nhiêu tiện ích đặt cốt vào
    Mà bạn tui cái thằng dở hơi sao
    Nó lại bảo tôi như ngáo ộp ..................
    ...........
    Túm lại Tám vẫn là Tám ...đúng không nào -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó, thằng bạn em nó hổng giống anh Lê, nó cứ chê em ngáo ộp hoài đó anh .
      Nên cuối cùng, Tám là Tám thui, chứ có ai cho làm Chín đâu mà bảo ! hì hì

      Xóa
  26. Chủ nhà ơi ,nhớ anh không nè ,qua bên này ngó anh một cái coi!http://blog.yahoo.com/_C3TZ3VYXPV44T5ARFBLMIAQZHM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca mà em hổng nhận ra thì em bị đui rùi. Em còn thấy đường nhá.
      Rùi, để em rảnh, em nhoi qua nhà mới Ca xem Ca làm ăn có phát đạt không nha !

      Xóa
  27. Bà ui, giờ nhiều bản phô tô nét hơn bản gốc. Cam kết lun, trắng hơn, xinh hơn, cao hơn, to hơn, hé hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì cũng hơn , chỉ có điều....là thiệt vẫn hơn bà sui uiiiiii

      Xóa
  28. Mà tui khoái cí khoản... to, hí hí...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, bít ngay bà đâu là anh Nhà Báo này ổng ở đó liền hà !
      Ổng đạt chuẩn kìa bà, xem coi có cấp cho ổng cái giấy chứng nhận nào hợp với dáng ổng không bà hén !
      hé hé

      Xóa
  29. Chúc bạn buổi tối như ý nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh lần đầu ghé thăm. em sẽ sang blog anh chào hỏi anh sau nhé. Chúc anh cùng gia đình cuối tuần vui vẻ, anh nhé !

      Xóa
    2. Anh chưa đăng bài bên đây hả, em qua nhưng không thấy gì....

      Xóa
  30. Chị em mình giống nhau ghê, chỉ thích đứng giữa sân khấu chứ không thích núp sau cánh gà... hi hiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường đường chính chính vẫn hơn phải không chị ? hì hì

      Xóa
  31. Đọc xong chỉ biết cười, đi xuống coi com đấu khẩu lại càng cười thêm nữa, em đấu không lại 3 chàng ấy đâu, 1 đấu 1 còn có cơ may, 1 đấu 3 thì... hòa cho xong em nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị coi, ba anh mà hùn lại ăn hiếp có mình em, em hổng thua mới lạ. Thui, chịu thu cho khỏe để ba ổng còn lên đường giải tán nữa chị hén !

      Xóa
  32. Nghe anh NT chỉ , làm một nhát trúng ngay một nhát nè .
    . Gõ vào Google : soundcloud để vào trang soundcloud > đang kí ( đăng kí rất nhanh gọn thôi ). Nhớ vào hộp mail để xác nhận thư đăng kí nhé - giống như khi tạo một email mới vậy đó .( Đổi cái cái tên người dùng bằng số kia thành cái tên người dùng của mình cho dễ nhớ .
    . Đăng nhập trở lại Soundcloud nó sẽ mở ra trang chính > upload một bản nhạc định dạng mp3 ( cái nút upload nằm ở phía trên đầu bên phải của trang , chỗ cái thanh đen đen đó và tất nhiên bản nhạc đã có sẵn trong máy rồi )
    . Chờ nó tải cho xong ( khoảng một vài phút )> nhấn vào SAVE ở cuối trang để lưu lại .
    .Nhấn vào nút Share ở phía dưới thanh nhạc ( nếu muốn nó tự động phát hay sửa đổi màu , size của khung thì bấm vào cái cây viết chì rồi sửa theo ý )xong > copy " Widget Code " nằm trong khung mang dzìa blog
    . Sau khi đăng nhập blog > thiết kế > bố cục > chọn một HTMLJavascript rồi đặt chỗ nào mình muốn ( cái này biết rùi còn gì )
    . Paste cái Widget Code vừa copy về vào ô nội dung , còn ô tiêu đề trống không cần ghi gì cũng được . Lưu nó lại là xong .
    . Quay về blog rồi ngồi nghe nó hót du dương đời dễ thương .
    . Muốn cho nó có ấn tượng , ai vào blog cũng nhớ em hoài thì đưa cái hình dễ thương nhất của em lên làm avata nhé .
    . Nếu nghe chán bài hát đó muốn thay bài khác thì làm đơn giản sau : Đăng nhập vào Soungcloud > Upload bài hát khác lên > copy Widget Code của nó > về blog bấm váo cái nút sửa nằm ở phía dưới cái khung phát nhạc mà mình đã làm rùi đó > xoá phần nội dung kia đi ( Widget Code ) > paste cái Widget Code mới vào đấy rồi sửa sửa mấy thứ cần thiết như nói ở trên > lưu lại là O.K !
    Nếu muốn đưa vào từng bài thì khi viết bài mới mở HTLM rồi paste code vào , lưu lại .
    Chúc em thành công nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mail em nè, vodanthuy29@gmail.com
      anh cho em số điện thoại vào đó, em điện hỏi anh cái này nha.
      Thank-cu anh nhiều.
      Tại em tạo như anh chỉ rùi, nó ra tùm lum, em chả biết làm nữa. Em click búa xua hết rùi anh ui !

      Xóa
    2. Tui cũng gởi... ké luôn gồi mà seo hỏng thấy ai gọi tui ta. hehe

      Xóa
    3. Hèn gì, cái ông nhà báo này ổng gởi vi rút theo nên em mò hoài làm không được. Qua nhà ổng quoánh ổng mới được !

      Xóa
  33. haiza! đọc bài cuối rồi chán chẳng buồn phát biểu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, về rùi, hết cuối rùi. Em đọc bài của Lão, bài mới nhất đó, không dám com. Lão viết ác quá. Sao Lão để cho người ta vào đường cùng vậy ? Em thì thích cái kết có hậu hơn .
      Truyện nào của Lão cũng....cho người ta te tua hết. Lão giống quỷ thiệt á !

      Xóa
  34. Tám ui -đi chơi cuối tuần hông /-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để em hỏi coi người em thương có rảnh không anh nha !

      Xóa
  35. Miệng nhà quan có gang có thép
    Bút nhà báo nói phét vưỡn tin
    Bru tui há miệng nghe nhìn
    Say xưa coi tám xí teen pép phù
    Ảo thuật đòn gió lạ chưa
    Đọc hết chữ cuối...như đùa...vưỡn tin.

    +++

    Tám có Duyên kể chuyện mà cái ngòi bút của tám mới bén làm sao chỉ tiếc nếu Tám hành nghề cho tờ báo Trung ưong nào chắc sẽ đặt cái trụ sở ở canh nhà Tám wá...
    Ngủ ngon gnhen Tám ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám mà làm cho tờ báo nào, chắc Tám làm bữa trước, bữa sau bị chuyển công tác ra vỉa hè ngồi...bán trà đá quá ! Vậy anh có đặt " trụ sở " kế quán trà vỉa hè của Tám không ? Tám thấy coi bộ không ổn rùi anh Bru ui !

      Xóa