Nhãn

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Nào ! Hãy đi đi...


Hôm qua, tôi ngồi xem phim với nhóc ở nhà. Một bộ phim hoạt hình  tôi đã xem không dưới năm lần : Công chúa tóc dài. Và lần nào tôi cũng say sưa như lần đầu. Đoạn tôi thích nhất là cảnh cô gái bé bỏng ấy được tự do hát và nhảy giữa đám trộm cướp, thổ phỉ. Nhìn cảnh cô sung sướng cất lên : " Tôi có một giấc mơ ..." và cả đám du thủ du thực ấy cùng hòa theo giấc mơ của cô bé, thật đáng yêu biết bao. Có gã bặm trợn thế vậy mà  ôm trong mình giấc mơ được một lần đứng lên sân khấu chơi piano, có gã nhìn vẻ ngoài độc ác lại mơ những con thú bằng sáp bé xíu. Và có cả một anh chàng ngớ ngẩn , xấu xí,  chỉ mơ một cô gái cho riêng mình. Cô gái nhỏ của tôi thì mơ về nơi có những chiếc đèn lồng thả giữa trời cao vào ngày sinh nhật cô ấy.

Những ước mơ bé bỏng dễ thương biết chừng nào. Và tình người hơn cả là khi bị đám quan quân truy bắt, tên cướp đã che chở cho cô gái cùng anh chàng lông bông kia thay vì gã có thể nộp họ để lãnh thưởng. Tôi nhớ câu nói cùng ánh nhìn thật dịu dàng trên gương mặt tên thủ lĩnh : " Nào ! Hãy đi đi, và thực hiện ước mơ của mình nhé ! "




Tôi bần thần thật lâu bởi câu nói ấy. Tôi nhớ, hồi nhỏ, tôi chưa bao giờ mơ  công chúa , hoàng tử, ngủ chỉ toàn mơ được ăn...tô hủ tiếu nóng hổi. Chao ui, nghĩ tới đã thèm rùi ! Ai hỏi tôi lớn lên muốn được làm gì, tôi cũng chẳng biết, nghề gì không nghĩ, lại nghĩ : " Lớn lên muốn được...bào rau muống bán ". Tôi nghĩ thế đơn giản vì tôi thấy mấy bà bán rau muống bào ngồi trên sạp cao, bào rau thoăn thoắt nhìn thiệt là oai phong quá đi. Những ước mơ của tôi tầm thường đến tội. Hình như, tôi chưa bao giờ có được cái khao khát cháy bỏng để thực hiện ước mơ của mình như cô gái nhỏ trong phim ấy. Tôi cứ tà tà, cứ tàn tàn, gần như phó mặc cho số phận. Có điều, không hiểu sao tôi tin một cách kỳ lạ, rằng tôi sẽ không bao giờ nghèo. Ngay cả lúc trong túi tôi chỉ còn 5000 đồng, tôi nhớ rất rõ con số ấy, nhưng tui đang thèm ăn hủ tiếu - thời ấy 1 tô hủ tiếu gõ chỉ có 2000 đồng, tô hủ tiếu hơi bị ngon ở hẻm tôi trọ là 5000 đồng. Tôi ăn liền, không suy nghĩ nhiều tới ngày mai sẽ ra sao, sẽ như thế nào...



Đến bây giờ, dẫu tuổi băm cũng gần nát rồi, nếu hỏi tôi có ước mơ gì không ? Tui cũng chẳng biết mơ cái gì nữa. Không lẽ tôi nói tôi mơ...tiền nè , biệt thự nè, Jang Dong Gun và cả thêm vài thằng con nhoi nhoi cho vui cửa vui nhà? Nghe có vẻ phàm phu tục tử quá. Nhưng nếu tôi nói tôi chỉ cần một ngôi nhà be bé, một cái sân nho nhỏ, một cuộc sống yên bình phẳng lặng...thì gần như tôi đã có , tôi còn mơ để làm gì nữa chứ ?!




Có lẽ, từ trong sâu thẳm, tôi bắt đầu có ước mơ bí mật cho riêng mình. Giờ thì, tôi chỉ mong có ai đó, nói với tôi như tên cướp nói với cô gái trong phim : " Nào ! Hãy đi đi,và  thực hiện ước mơ của mình nhé ! ".

Nhưng  hình như, chưa có ai nói với tôi như thế.


45 nhận xét:

  1. Có chán vạn thứ để mà mơ....
    Nhưng cái Mơ của Mụ có vẻ ra trò đấy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò gì cũng xếp sau bạn hiền một bậc hết á !

      Xóa
  2. Có hai nhận xét tặng bạn nhé!
    1. Trẻ quá, tươi tắn, thông minh...(Nói ảnh bạn ý!)
    1. Bài viết nào cũng đầm tình người và cảm xúc. Rất hâm mộ.
    Chúc bạn luôn như vậy, trẻ đẹp và viết như mình muốn viết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ưu ái. Mong bạn ở xa giữ gìn sức khỏe và thật thành công bạn nhé !

      Xóa
  3. ngay mói vui vẻ lại trẻ thêm
    xinh như blog cười thât tươi
    hanh phúc ngọt ngào như đang bay
    để chàng lữ khách ngơ ngẩn chông....
    để..............
    cười tươi cả ngày nhe em....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tặng cả khổ cười tươi rói thế này sao em hổng cười cả ngày cho được. Chúc anh chị luôn hạnh phúc nhé !

      Xóa
  4. Nhiều giấc mơ nhỏ bé ai cũng có thể thực hiện được vậy mà lại có người cả đời không thể có được trong tay...
    Cho nên phải trân trọng những gì mình có, phải không em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng rồi chị ạ. Mơ thì vẫn là mơ, hiện tại mới là cái nuôi sống mình. Trân trọng những gì đang có là điều cần làm trước tiên chị hén !

      Xóa
  5. " Nào ! Hãy đi đi,và thực hiện ước mơ của mình nhé ! ".
    Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người cho động lực rùi ! Mừng quá nè bạn hiền uiiiiiiiiii

      Xóa
  6. Chúc bạn mơ thêm 1 sinh được 1 "công chúa tóc dài" cho vui cửa vui nhà ! và chúc ước mơ đấy thành hiện thực nha ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được đó, gì chứ vụ án công chúa này mình thích lắm. Mình còn thích nhà có thêm 2,3 đứa nữa chạy lăng quăng cho vui. Có con cực mà vui bạn hiền hén !

      Xóa
  7. Hãy cứ ước mơ và hy vọng bạn nhé . Mình thích cái tên của bạn VÕ ĐAN THÙY . CHÚC VUI NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều lém nha. Mình đọc nhiều bài thơ của bạn, rất dịu dàng như hình avatar bạn chọn. Mong bạn cũng thật rạng rỡ, hạnh phúc nha, bạn tui !

      Xóa
  8. Ô kìa ông bụt bà tiên
    Hiện lên và hỏi rõ tên: Võ Đan Thùy
    Mềnh rành biết rõ quá đi
    Chắc ban điều ước chớ gì phải không?


    Cầu xin Bụt Bà Tiên Ông
    Cho nàng được cả CÁNH ĐỒNG TUỔI THƠ
    Có BA và MẸ nữa nè
    Và những mơ ước khác nghe Bụt cười:
    Đúng rồi Bru hóm wá thôi...

    Hihihi...
    Thiệt đó sắp thành hiện thực cả rồi Thùy ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui anh Bru ui, anh nói một phát là ra thơ thế này thì em chắc ôm chiếu chạy theo dài dài họa hổng nổi. Em đuối rùi. Đầu hàng vô điềi kiện vụ thơ thẩn này rùi.
      À, em coi clip của Bảo Bảo. Ghét quá anh hén. Nghe trẻ con nói chuyện thiệt là cưng nha. Mà clip cứ bị đứng hoài anh ui !

      Xóa
  9. Không mơ nhưng cuối cùng em cũng mơ , giấc mơ mà nghìn lần ai cũng thích
    Có lẽ, từ trong sâu thẳm, tôi bắt đầu có ước mơ bí mật cho riêng mình. Giờ thì, tôi chỉ mong có ai đó, nói với tôi như tên cướp nói với cô gái trong phim : " Nào ! Hãy đi đi,và thực hiện ước mơ của mình nhé ! ".
    Mà nè Thùy , em có chắc vậy không , nếu có người nói như tên cướp trong phim ấy .
    Chìa tay ra , nhưng em nhìn rùi lắc đầu , chu choa em đùa mà em đâu là tên cướp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm lý nhất là anh. Thì em chờ có người nói, mà người nói đó phải là người em chờ, chứ hổng lẽ ai nói em cũng xòe tay xòe chân ra chắc bà con tưởng em khùng thiệt á. Tửng chút thui, chưa khùng anh nhá ! hì hì

      Xóa
  10. Nào, hãy đi đi. Cầm tay tui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, cầm tay xưa rùi, xòe chân bà ra cho tui đu theo coi !

      Xóa
  11. ừ thì bà đi đi,,,cột dây chuối kéo tui thep zới...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dây chuối đứt bà, bà nặng lém. Nè, dây điện nè, đu hông ? Coi chừng bị...thành ...cô gái tóc xù đó ! hé hé

      Xóa
  12. Những ước mơ của Đan Thùy thật là giản dị! Một tô hủ tiếu gõ? Nhưng đó là lúc bụng đói, nhưng lúc no sao Thùy hè?. Và Đan Thùy đã có suy nghĩ : "Nhưng nếu tôi nói tôi chỉ cần một ngôi nhà be bé, một cái sân nho nhỏ, một cuộc sống yên bình phẳng lặng...thì gần như tôi đã có , tôi còn mơ để làm gì nữa chứ ?!"
    Nhưng ko Đan Thùy có một suy nghĩ rất .....Bí mật!?. Bật mí đi Thùy ơi! Rồi anh sẽ nói với em ; " " Nào ! Hãy đi đi,và thực hiện ước mơ của mình nhé ! ".. Heee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí mật mà anh, bật mí thì còn gì là bí mật của em nữa. Cái gì em cũng nói hết rùi, chừa có mỗi bí mật nho nhỏ này để...hù anh chơi thui. Hổng nói đâu, mà em thấy anh viết rùi nè : " Nào ! Hãy đi đi,và thực hiện ước mơ của mình nhé ! ".. Heee

      Xóa
  13. Cháu ơi , có đi đâu thì cũng phải nhớ dẫn chú nhóc theo chứ nếu không nó nhớ mẹ nó khóc đó nghe ...Hi hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo bối của cháu mà chú. Cháu mà hổng có cục cưng đó chắc cháu thăng sớm quá. Chú yên tâm, khi nào cháu ra Đà Nẵng, cháu dẫn nhóc khoe với chú hén ! đen thui hà, được mỗi cái...lì thui. hì hì

      Xóa
  14. Ban khoe' kg ?Thuy` hay~ di thuc hien uoc´ mo cua' Thuy` di nhe´. ( Hay~ mo nhu ta la` vinh~ cüu' ...Hay~ söng´ nhu ta se~ chet´ vao` ngay` mai...) an lanh` , hanh phuc´ va` mai~ yeu doi` Thuy` nhe´ .P.P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mình đi thiệt nha. Lúc đó đừng níu áo kêu mình lại hén ! đi là tui đi lun một phát, tui hổng có quay dầu làm bờ đâu đó ! ( hù thui ! ) hì hì

      Xóa
  15. Hãy cứ mơ đi em, vì giấc mơ không bị đóng thuế, nên hãy mơ thật nhiều vào, rồi cũng có ngày một trong những ước mơ sẽ trở thành hiện thực, em tin không ? nếu tin thì hãy đợi nhé ! nào giờ thì dẫn cậu nhóc cùng đi dạo mát, uống vài ly nước mía cho ước mơ thêm ngọt ngào em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị, giờ em có chiêu mới trị đau đầu hay lém. Uống nước lọc nhiều á chị - em nghe giang hờ đồn vậy đó. Chứ bữa khát quá, em chơi một phát 5 ly nước mía, tối về đau bụng gần chít, tưởng hổng gặp chị mà tám được nữa nè chị iu ui !

      Xóa
    2. Ban uöng´ nuoc´ mia´ nhieu` qua´cän' thän mac´benh tieu' duong` nhe´, 2 thui nhe´, nuoc´ loc ,töt´ nhät´nhung nuoc´ loc o' däu ? nhieu` khi nuoc´ ao hö` nguoi` ta dong´chai mua nhäm`va`...hihi uöc´ uöc´ uöc´ ...au a` ,dau bung !Ma`...ban nghe tin dön` uöng´nuoc´ loc tri dau däu` o' däu väy ? nghe kwen kwen hihi

      Xóa
    3. Ui, cái ông này, nhìn đâu cũng thấy bịnh là ông á !
      Nghe ông già nào đó xúi dại đó . Ổng tên Phi, cầm tinh con ngựa. Gọi nôm na là...ngựa phi hay phi ngựa gì cũng là ổng hết đó. Bạn có ngon xử ổng cho mình vì tội xúi dại mình đi !
      Nhớ quoánh ổng cho thiệt đau dùm mình nghen !
      hé hé

      Xóa
  16. Chị hỏi cưng chút nha. Muốn chỉnh ảnh đầu trang cho vừa mình phải làm thế nào, chỉ chị nhé. Chị làm nhưng lúc to quá, lúc lại nhỏ quá hu huuuuuu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc chị viết bài đó, sau khi tải ảnh lên xong, click chuột vào ảnh vừa tải, hiện ra các mục để chỉnh sửa như : nhỏ, lớn, vừa, canh trái... chị chọn vào đấy đó chị.
      Mà chị ơi, em thấy ảnh bên nhà chị rõ và đẹp lắm mà. đẹp thiệt đó chị ui !

      Xóa
  17. Nổi loạn! Nổi loạn! Bạn hiền... mà cũng có lúc nổi loạn thế ư!?:)
    Mang cuộc sống như vậy ra xào xáo một chút cho sốt nóng, thì còn có thể được.:)
    Nếu mang cuộc sống đó của mình ra để nấu lại, coi chừng chít liền đó nha.:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bạn hiền này, mình nổi loạn hồi nào mà bạn la mình ghê thế! Mình nhoi có tí xíu là xìu ngay thui mà.
      Không có mang cuộc sống nào đi nấu lại hay hâm lại hết. Sợ chít liền lắm bỏ con ai nuôi hén ! hì hì

      Xóa
  18. ngoan nào. mai mốt lão đãi mụ một tuần hủ tíu. và bây giờ thì xuống đi đừng đu dây điện nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, đu chút hổng cho thì thui, leo xuống liền.
      Lão hứa thì Lão nhớ nhé. Tới chừng có dịp em đòi hủ tiếu Lão đừng cỡi cóc mà chạy mất tiêu nhé !

      Xóa
  19. Giấc mơ nho nhỏ
    Đè nát cuọc đời con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh làm em...nghẹn rùi, hổng bít nói gì nữa rùi. hu hu hu

      Xóa
    2. It´ra thi`anh khöng nen viet´ cäu nay`!Lam`kiep´nguoi`co´1 län`kg le~mo thanh`nguoi`trong cai´bang tron doi` sao ?

      Xóa
  20. Bất kể em mơ gì, anh vẫn mong mơ đó thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh luôn dành ưu ái cho em. Chcu1 anh cuối tuần vui vẻ, anh nhé!

      Xóa
  21. "Ước gì đừng nhớ mà quên
    Ước gì tâm tưởng đừng nên ước gì!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông làm tui nhớ bài thơ Ước gì ở bên nhà ông cũ đó. Hay lém, mà tui quên rùi. Hôm nào rảnh ông u lại cho tui coi với nha !

      Xóa