Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Tự Ru




Em thấy trăng đã rụng rồi sao còn kéo váy hứng trăng rơi ?
Đêm nhấp nhỏm đợi ngày tan hòa chén yêu vội vã.
Đừng em !
Vội vàng chi, em không thấy sao,
hoa ngậm sương ngân, bày cuộc yêu nghiêng ngã.
để rồi em xem, mai lộc biếc khẽ đâm chồi.


Ôi ! Đừng khóc chứ em , sao lại cúi đầu ôm bóng mồ côi ?
Đến con dế nó lạc nhau cũng xé cổ gọi bạn lòng vắt va vắt vẻo.
Mở toang cửa đi em,
cho đêm cuộn vào đêm, gối riết chặt chăn, môi cắn chặt môi, nghe cỏ khát mưa
ngửa mặt cạn đời hong mớ tình khô héo.
lạnh trơ trơ...
Đừng em, buông tay ra đi em, đừng nghiến lòng mình rồi  làm tội câu thơ.
Em nhìn xem, nó cong lưng cõng nỗi buồn em,
vắt kiệt sức , xanh xao ru từng con nắng ngủ.
Câu hát à ơi non nỉ giăng tơ rút ruột sạch cả rồi lẽ nào còn chưa đủ ?
Em có còn xuân được mấy mươi mùa ?

Nào, một lần thôi, làm ơn nghe một lần thôi, 

nhặt nhạnh làm chi chút hương nhãn lồng rục rã giữa ngày mưa ?
Em thả váy xuống đi,

em  mặc kệ ngoài kia  trăng vỡ vàng rơi,
người ta bỡn cợt gạ nhau
bỏ mặc lời hứa " thương nhau đến ba ngàn sáu trăm trăng "đang rẩy run giẫy chết
Vuốt  mớ tóc xoăn, gieo lại nụ cười hoa , đợi nắng về vẽ nụ hôn ngoan tiễn đêm đã hết
chim réo ,  gọi ngày lên, trong vắt tiếng em cười 


Đừng khóc nữa nghen em 
Đừng buồn nữa nhé em
con trăng ngày mưa đã rụng tự lâu rồi....




47 nhận xét:

  1. Vừa com bài của em xong lại thấy có bài mới rồi nè
    -
    . Em ơi trăng ấy hờ suông
    Làm sao lau hết lệ buồn chơ em ...........
    ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa bán ế, vừa buồn, vừa không có gì chơi, cũng chả có tiền, hổng biết làm chi nên...ngồi tự kỷ cho dzui chút dzậy á Ca ui !

      Xóa
  2. Trăng không rụng,trăng vừa ngái ngủ
    Em bần thần trách vội ánh vàng liêu
    Đang trốn biệt trong vành mây trắng đục
    Sau giấc lành lại sáng rực cả trời yêu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn 4 câu nho nhỏ của bạn hiền. Thui, trăng có rụng hay có trốn gì cũng kệ, giờ mình cũng mệt mõi rồi, của trời mừ mình cố giữ cũng chả được gì. Thua thui, buông tay để thấy trăng mai này vẫn còn đẹp mãi.

      Xóa
  3. "Em thấy trăng đã rụng rồi sao còn kéo váy hứng trăng rơi ?
    Đêm nhấp nhỏm đợi ngày tan hòa chén yêu vội vã.
    Đừng em !
    Vội vàng chi, em không thấy sao,
    hoa ngậm sương ngân, bày cuộc yêu nghiêng ngã.
    để rồi em xem, mai lộc biếc khẽ đâm chồi."
    --------
    Trời, chỉ biết ... ngậm mà nghe thôi, Tám ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngậm sương ngân mà nghe được. Cũng có lí lắm. Anh Sóng kêu cả Trời kìa.

      Xóa
    2. hai anh song kiếm hợp bích dìm hàng em. Em đầu hàng cho nó lành. Ai nói cũng có lý hết, có mỗi em là vô lý thui. hì hì

      Xóa
  4. Sao không xòe mà kéo vày, hè. Xòe mới hứng được nắng rơi, chứ kéo xuống trời ơi làm sao được. Nghĩ vậy có biết trúng không nữa.
    Mình tự ru mình là chắc nhứt, chẳng sợ lọt đi đâu mà mất. Hình như bất kì câu nào cũng đều là một lời ru rất ư là réo rát, như rút ruôt ra mà chà, mà xát khiến người đọc cứ lộn ruột xuống, hắt ruột lên run bắn cả người.
    Chỉ khi" Em thả váy xuống đi,
    em mặc kệ ngoài kia trăng vỡ vàng rơi,
    người ta bỡn cợt gạ nhau
    bỏ mặc lời hứa " thương nhau đến ba ngàn sáu trăm trăng "đang rẩy run giẫy chết
    Vuốt mớ tóc xoăn, gieo lại nụ cười hoa , đợi nắng về vẽ nụ hôn ngoan tiễn đêm đã hết
    chim réo , gọi ngày lên, trong vắt tiếng em cười " mới thấy phấn khởi lên chút chút. Đáng yêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ " Kéo váy " nó làm anh nghĩ ngợi nhiều hơn là " xòe váy" . Cái gian ý của em là dzậy á. Còn kéo lên , hay kéo xuống, kéo kiểu nào thì anh cũng chết cả cây rồi còn théc méc làm gì nữa.
      Đang không vui, lại rãnh, nên đem ruột non ruột già ra ngồi chà chơi dzậy á cho đỡ buồn đó anh ui .
      Thui, mai gặp, tám tiếp . hì hì hì

      Xóa
    2. Với từ "kéo váy" mạnh mẻ, rất thích ! Còn chết hay không thì...tùy phải không em ?
      Người ta nói : Thương nhau trao chỉ ngắn; ghét người tặng chỉ dài...khó may chơi...khàkhà ! còn ở đây kéo phí nào thì còn tùy anh Nguyễn thôi, khakhakha !

      Xóa
    3. Á, em có đồng minh rùi nè. Đúng y chang như anh nói lun á.
      Càng đúng hơn khi " chết hay không thì...tùy ...".
      Dưng mà, " kéo phía nào còn tùy anh Thu Nguyễn thôi " là ..em hông chịu đâu. Phải nói là " kéo phía nào là tùy em , còn chết hay không là tùy anh " . Dzậy mới công bằng cho em chút xíu anh hén ! hì hì

      Xóa
    4. Vấn đề ở đây " ai kéo" mới chết người!!!!

      Xóa
  5. Buồn không thể buồn hơn. Muốn chạy đến bên em lại thấy mình lạc lõng. Không biết nói gì, chỉ cầu nguyện cho em cùng người em mong có ngày sum họp vậy.
    " Đừng buồn nữa nhé em "- kẽo có người đau lòng theo vì em đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh luôn động viên em. Em giờ chỉ mong công việc suông sẻ, con cái bình an là tốt rồi, không nghĩ nhiều tới gì gì nữa. Quá mệt mõi, quá thất vọng và chán nản rồi. Cảm thấy mình không đủ sức mà theo kịp bất kỳ ai nữa. Đuối thiệt đó anh ! hic hic hic

      Xóa
  6. Có người nói rằng Tám chỉ sở trường về viết văn xuôi.
    Đọc bài thơ này, tôi nghi ngờ nhận xét đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em viết vài câu có vần là em bắt chước theo bạn bè đó chị, ban đầu là vậy, giờ thì trót thương mất rùi. Em không biết sở trường hay sở đoản của em là gì, chỉ biết là buồn quá, hay vui quá, chia sẻ với mọi người, được mọi người cùng chung vui, hay an ủi, là thấy mình hạnh phúc hơn một chút.
      Em cảm ơn chị đã ghé chơi và có lời chia sẻ cùng em. Bình an thiệt nhiều chị nhé !

      Xóa
  7. Đừng buồn nữa nhé em
    con trăng ngày mưa đã rụng tự lâu rồi....
    Sao em còn đứng mãi nơi đó
    Rồi ngày mai Trăng sẽ trở lại mà ...!
    sang thăm Thùy chút rồi về , vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lạc ghé có chút xíu rùi dzìa, mừ kêu đừng buồn, em làm sao đây ? hic hic hic

      Xóa
  8. Ầu ơ giấc ngủ ngoan hiền
    Đêm ru khe khẻ ngoài hiên trăng vàng
    Ngủ say em nhé mùa sang
    Vườn xưa còn dấu địa đàng chân chim.

    Vui nhìu nhìu nhé bạn hiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đang chuẩn bị đi ngủ, nghe ông ru quả nì, tui leo xuống chắc .... thức trắng đêm nay lun quá. há há
      thui, chúc ngủ ngon, tui đi ngủ đây.

      Xóa
  9. Đi chơi tối mới mò dìa ...nhớ em và nhớ các bạn ...vào thăm em và Yên Vũ ...đọc được hai bài thơ ..ôi ..sao nghe buồn rũ rượi ..lại thêm tiếng nhạc đệm nữa chứ ...chết thiệt em ui ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai thèng em đang tự kỷ, tự ru cho nhau qua hết con trăng nì á chị.
      Khổ, em tuy thân wifi thía mừ cũng ráng đu theo nàng cạnh tranh dí trai đẹp, nên mới ôm quả thất tình kinh khủng khiếp nì. còn nàng í, chả hiểu seo lại bắt chước buồn giống em chi cho em thêm phần ...đau bụng quá chị ui !

      Xóa
    2. Haaa ...buồn cười chết đi được ...càng đọc , nước mắt nước mũi của chị nó chảy tèm lem ...đau cái pụng quá đi em ui ...

      Xóa
    3. chị đau bụng hả? chết em rùi. Thuốc nhức đầu nè chị, uống đi chị. Mình chơi giương đông kích tây dzậy cho mau...chít chị. hì hì hì

      Xóa
  10. Tớ là tớ kết bài thơ này rất rất rất!
    Bỗng dưng tớ nổi hứng làm dăm ba câu đưa đẩy:
    Này em, giữ làm chi, màu trăng nhàu nát
    Của ngày xưa, của rạo rực chưa tròn
    Rũ sạch hương xưa, mùi thừa, những cung đường làm em héo hon
    Gội cho hết phôi pha ngày cũ
    ...
    Đuối rồi, hơi tớ chỉ dài tới chừng này là đứt bóng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn tui, tui khoái cái còm của bạn hiền vì nó treo thêm mấy câu cực hay . Tui kết cái từ " mùi thừa " - ừ, tự dưng tui thấy tui giống cái từ này trong mắt người ta. Nên tui ...đau, nhưng...vẫn khoái cái từ này của bạn hiền.
      Tui bình còm tới đây là đuối lun roài. Nghe lời bạn xúi, tui đi... gội đầu đây. Cả từn roài hổng gội, chấy rận chi mừ cắn ngứa bà cố lun ! há há há

      Xóa
  11. "Mở toang cửa đi em,
    cho đêm cuộn vào đêm, gối riết chặt chăn, môi cắn chặt môi, nghe cỏ khát mưa
    ngửa mặt cạn đời hong mớ tình khô héo.
    lạnh trơ trơ..."
    Rất ấn tượng và đắng chát !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn anh chị, thấy ...ham ghê, hum nào chỉ giáo em vài chiêu, cho em dụ trai đẹp để cái cõi ế của em nó bớt " đắng chát " chút đi anh hén ! :))

      Xóa
  12. Ru là để mà ngủ cho yên giấc
    Lời tự ru này não nùng gan ruột làm sao mà ngủ được đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bu ôi!
      Tôi có câu hỏi bác bên blog Ái Nữ bác có time ghé qua trả nhời tôi nhé!

      Xóa
    2. Em ru thế nên em mất ngủ cả mấy đêm lun á chú Bu ui ! hic hic hic

      Xóa
  13. Em viết dữ nha , chị theo em thở không kịp em ơi ! Vâng có những lúc mình phải tư ru mình mà em . có điều, em hứng trăng làm gì để cánh mầy râu í ới quá vậy / Hic....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em buồn, hông biết làm gì, nói nhảm thui. Em đâu biết là mấy anh cứ théc méc cái dzụ án hứng trăng của em làm chi . thiệt tình...cũng...phái. hì hì hì

      Xóa
  14. Bài này chín cũng như...trăng rụng vậy ! Nhưng lâu lâu phải đổi món khéo lạp ý đó , Thùy ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, biết mừ cứ than hoài thế nào cũng đụng hàng kìn kịt. mừ ...bùn quá, mừ cái bùn nó ...có 1 nguyên nhân duy nhất, nên...cứ dzậy á anh. hic hic hic
      Chắc mai mốt bùn ít chút cho đỡ rên anh hén.

      Xóa
  15. Anh sang đọc thơ em, biết em buồn quá mà chẳng biết nói gì. Thôi thì chỉ biết an ủi em đừng buồn nhiều nhé. Mong em luôn khỏe vui và an lành nghen!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh nhiều. Em nói vậy thui, chớ không có gì nghiêm trọng hết anh ạ.
      Bình an thật nhiều anh nhé.

      Xóa
  16. Cứ buồn hoài vậy à? Đời vui ít buồn nhiều. Tui thấy mình tự dưng cũng ngơ ngác buồn đây nè.
    Hức, đọc thơ xong thấy nỗi buồn nó cứ líu ríu ngả vào nhau cười nhạo mình không à. :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa giờ nàng biết tích giang hồ, tui ở bên face bùn như con chuồn chuồn, chán như con gián vì hông có ai cho tui tán đây ! hu hu hu

      Xóa
  17. Chị thấy ở em là một con người luôn hướng ngoại, tinh tế, vui vẻ cợt đùa với thực tế và cũng sống rất thực tế. Nhưng trong thẳm sâu đáy tâm hồn em vốn đa sầu đa cảm tới mức làm người khác phải ngạc nhiên và họ...muốn lại nhìn mặt em qua ảnh một lần nữa...như muốn chứng thực lại có phải em đang xinh tươi kia với giọng văn chương thi phú này là một không?
    Đó cũng là dáng dấp của những người phụ nữ biết tự lập và bản lĩnh.
    Chúc em cuối tuần du hí vui vẻ với con trai yêu nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực là có những chuyện không thể cứ than vãn rên rỉ ỉ ôi ngoài thực tế. Vì cuộc sống hằng ngày với nỗi lo cơm áo gạo tiền nó chiếm hết thời gian của mình rùi. Nghĩ đến chuyện riêng, chỉ còn ...có nước cho vào đây. Hy vọng tìm chút cân bằng cho bớt chán thui mà tiếp tục cày chị hén.
      Cảm ơn chị luôn chia sẻ cùng em. Cầu mong gia đình mình thật nhiều hạnh phúc và may mắn chị nhé.

      Xóa
  18. Trời ơi kéo váy hứng trăng, làm sao hứng được mảnh trăng to đùng. vẫn lối đùa cợt thường ngày không lẫn vào đâu được. sang chúc em ngày mới an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì --- em kéo đại, hứng đại, còn trăng lọt đi đâu là chuyện của trăng dzậy mừ. :))
      Cảm ơn anh Mẫn. Ngày mới thật vui anh hén.

      Xóa
  19. Trăng chưa rụng
    Em thấp thỏm vội leo cây
    Váy xẻ thênh thang
    Áo trắng mơn man, bồng bềnh bên nhành lá
    Trăng đầu cành lẳng lơ trông đến lạ
    Sao không rơi mà hấp háy miết môi em
    À! Hiểu rồi đây là khúc “ Tự Ru “ đêm...
    Chú dế non sũng mưa, chà cánh cong cong râm ran cười hỉ hả :
    Tự do rồi ! Ta không bị vặt râu đá mỗi mùa mưa.
    Trích “ Khúc tự tình của Dế “, QT ké vài dòng. híhíhí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui treo Khúc tự tình Dế của ông ở đây, từ từ tui ngâm cú. Tui mò qua nhà ông coi có không thì tui chọt cho dzui. he he he

      Xóa
  20. ru kiểu này bố đứa nào ngủ được hic....hic....
    Mở toang cửa đi em,
    cho đêm cuộn vào đêm, gối riết chặt chăn, môi cắn chặt môi, nghe cỏ khát mưa
    ngửa mặt cạn đời hong mớ tình khô héo
    Mở toang cửa đi em
    tuần mới vui nha có khi nào.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi dzị em có ngủ được đâu nè anh Huy ? Chắc phải kiếm Bin La Den ru em ngủ quá. hì hì

      Xóa