Nhãn

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

không khoe không phải Tám

Ảnh một con suối  ở Phú Quốc trên đường ra Bãi Dài. Trong ảnh là người ta đang mò ốc. tui đứng trên cầu chụp xuống. vướng cọng dây điện mừ...né hoài hổng được  nên chụp vậy lun 


Số là hứa với Má-mi và hot boy nhà tui, hè này sẽ đưa cả nhà đi Phú Quốc .  Tui ít có hứa, mừ đã hứa thì ...ráng mừ thực hiện. Thú thiệt, năm rồi làm ăn tơi tả quá, công việc bèo nhèo như mảnh da mèo... tui tính...thất hứa một lần . Nhưng rồi, nhìn má mi cứ nôn nao , nhìn thằng con cứ nhoi nhoi hỏi mãi.... Nên thôi, lỡ rồi, còn sợ chi cùi nữa. 

Ban đầu tui định chỉ đi với má mi và Tin thui, nhưng rồi thấy bé Thụy nhỏ em tui thương quá, nên ...thôi, đi đông thì vui chớ sao. Có điều hơi...hao một chút. Kệ ! Lọt sàng xuống nia chớ mất đi đâu . 

29/5 tui khởi hành, đáp chuyến bay Vn đến Phú Quốc là khoảng 8 giờ sáng. Phú Quốc cũng không hoành tráng gì so với tui nghĩ. Đường sá, cơ sở hạ tầng còn ...đang xây dựng. Ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, trục đường chính còn nhỏ hơn con đường lớn trước ngõ nhà tui trên Sài Gòn nữa. Cũng không sạch sẽ, ít cây xanh và...đầy nắng. 

Hầu hết các khách sạn đều tập trung ở trục đường chính là Trần Hưng Đạo. Đa số khách Việt thích ở đây vì đi bộ ra khu chợ đêm Dinh cậu để ăn tối hay mua sắm chỉ mất khoảng 5- 10 phút. Còn khách Tây, thì lại khoái chui vô mấy khu resort ở xa tít tắp dọc đường ra Bãi Sao. Một phần là do tiền không có, một phần là do tính ham vui, nên ở trung tâm gần chợ tui khoái hơn. Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn, tui được bố trí 2 phòng mà..hướng nhìn ra biển, giá cực kỳ ưu đãi. Ngồi ở cửa sổ phòng nhìn xuống, thấy bãi biển chạy dài, người ta đi tắm biển đông vui, có cả những cặp đôi tay trong tay...Tui thấy mà thèm, mà nhớ Lựu Đạn của tui vô cùng. 

Về tham quan, thiệt lòng, ra Phú Quốc chỉ có khoản thuê tàu ra đảo tham quan các hòn, lặn ngắm san hô và tắm biển là thú vị thôi. Chớ hầu hết các tuyến tham quan như các tour mời chào như : Cơ sở Sản  xuất rượu sim, cơ sở nước  mắm, cở sở sản xuất  khô, ngọc trai Ngọc Hiền,  nhà tù Phú Quốc, Đền Nguyễn Trung Trực, giếng Tiên... đều không có gì đặc biệt cả. Tui cứ nghĩ mình sẽ được xem người ta làm khô, nấu rượu hay làm nước mắm  qua các công đoạn. Nhưng thực tế thì... chẳng qua cũng chỉ là nơi trưng bày và bán sản phẩm . Được  cái là cứ chọn mua, họ sẽ đóng thùng cho tiện việc ký gởi hàng hóa lên máy bay thôi. Bất kể mua món gì, từ cá mực tươi ngoài chợ Dương Đông, đến các sản phẩm có mùi, cứ bảo đi bằng phương tiện gì là người ta sẽ đóng gói rất chuyên nghiệp . Cũng hay. 

À, nếu các cặp đôi yêu nhau mừ đi hưởng tuần giập mật chi chi ấy, đến Phú quốc cũng có cái hay là cứ thuê xe gắn máy với giá 160.000 đồng/ ngày cho xe số, và 200.000 đồng/ xe tay ga, cứ thế mà chạy vi vu. Dựng xe bất kể ở đâu cũng không sợ bị ai lấy mất. Điều này thì Sài Gòn thua xa rồi. một chi tiết thú vị là hầu hết các tour đi tham quan ở Phú Quốc đều... đến bãi đến tắm biển vào lúc 12 giờ trưa, tiện cho việc ăn trưa ngoài bãi luôn.  Vì gia đình tui đi có trẻ nhỏ, sợ tắm trưa không tốt cho sức khỏe, sợ tụi nhỏ mệt, say nắng, nên tui thuê xe riêng, đi theo yêu cầu của tui. Cha mẹ ơi, tui thật ngạc nhiên khi xe đưa bọn tui đến Bãi Sao - một trong những bãi đẹp nhất ở Phú Quốc  , khoảng 9 giờ sáng, cả bãi vắng hoe, chỉ có mỗi mình gia đình tui thui. Tha hồ mà lê lếch chả sợ ai soi mói cả. Đi ngược với bà con vậy mà cũng có cái hay chứ bộ. 

Một kinh nghiệm thú vị, theo tui là có đắt hơn nhưng xứng đáng. Ấy là khi tui xuống sân bay, đón tui là tài xế của một hãng taxi - xin lỗi là tui không nhớ tên hãng, chỉ lưu tên anh ấy là Thái thôi. Giá cả anh đưa ra, đắt hơn so với giá của các tay chào tour đứng đầy dọc đường, nhưng, phải nói là tui thà trả giá đắt chút xíu mà suốt chặng đi, dừng lại bất kỳ đâu, anh kiêm luôn hướng dẫn, thuyết trình cho bọn tui đầy đủ. Có hôm, má mi bảo tui chọn thử chỗ khác xem sao, vì mẹ tui thấy chào rẻ hơn những 400.000 đồng/ 1 chương trình. Tui thì...không thích, thói quen của tui từ trước tới giờ đã thích, đã chọn, là không thay đổi, trừ khi là bị ép thôi. Như lần tui ở Đà Nẵng, cả tuần ở đấy, tui cũng chỉ gọi xe của 1 anh duy nhất - tên Quang. Và chắc chắn năm sau nếu đến Đà Nẵng, tui cũng sẽ a lô  cho anh ấy thôi.  Tui nghe lời mẹ, gọi thử chỗ khác. Kết qủa là cả nhà chuốc bực mình từ sáng sớm. Hẹn xe 6g30, mà mãi đến 8g30 xe mới tới, làm cả nhà không ăn sáng ngồi chờ. Vậy mà cũng chả buồn điện thoại lại báo. Tui điện thoại thì...ò í e. Tui không tin là mình bị lừa vì nghĩ họ làm ăn thế thì ai dám mua tour họ nữa. Tui điện thoại lên công ty họ, chửi lộn um sùm họ  mới cho xe xuống. Thiệt là chả ra làm sao. Rất bực. 

Về ăn uống, Phú Quốc ăn sáng không ngon, thực đơn chả có gì. Nếu khá giả một tí thì có thể đặt ăn buffet ở Hương Biển - ngay trước cổng chợ  Đêm Dinh Cậu.  Nhưng, buổi trưa thì vào các nhà hàng lớn, rất nhiều món ăn, giá cả phù hợp và ngon cực. Hầu hết mỗi taxi đều có nhà hàng của riêng họ, nếu đưa khách đến chắc sẽ có chút đỉnh. Tui nghĩ vậy. Vì khi tui ăn lần đầu ở Trùng Dương , cả nhà đều ưng bụng. Từ món gỏi cá trích, ghẹ hấp gừng,  canh chua cá bóp... đều rất ngon . Đến hôm sau , tui định quay lại Trùng Dương thì tài xế khác quảng cáo với tui chỗ Đại Hùng ngon lắm . Và, thật sự là thua xa, không có món nào ngon bằng cả. Và...lại đắt hơn nữa chớ. Riêng khoản ăn tối, cứ ra chợ Đêm, ghé quán Nhớ là an tâm nhất. Chợ Đêm có rất nhiều quán bán đủ loại hải sản, tui thử mỗi quán một buổi, và cuối cùng kết luận, quán Nhớ là ngon và rẻ nhất. Các quán còn lại, tuy giá sát sát nhau, nhưng chất lượng, cũng như số lượng thức ăn mang ra thì... thua xa Nhớ. Tuy nhiên, nếu chọn món gỏi, thì chỉ nên ăn món gỏi cá trích , còn lại, các món gỏi khác đều...khó ăn và ...hông khoái chút nào - kể cả món ốc giác - nghe quảng cáo là đặc sản chi chi ấy mừ...sực sực, dai, cứng, chả thấy ngon gì hết. 

Thui, không kể nữa đâu, dài quá, chả ai thèm đọc hết cả. giờ thì...khoe hình thui. hì hì hì 

1. Khu chợ Đêm dinh Cậu 

Nhóc tui chọn món cu cậu khoái. Được  cái, dễ ăn cực, nên...ú ì. giống má. hì hì 

tập trung chuyên môn mới được.
5 giờ chiều, chợ còn đang bày ra, chưa bán, Hải sản tươi sống được chất trên các bàn dài nhỏ như vậy. cứ chọn, cân, yêu cầu chế biến món gì, người ta sẽ phục vụ ngay 

2. Bãi Sao 

Bãi Sao - bãi tắm thật sự đẹp và yên tĩnh. tui rất thích nơi này 
Nắng chói mắt lun 


Chiến lợi phẩm của nhóc trên Bãi Sao 

3. Cơ sở sản xuất nước mắm, rượu sim ...




khu nhà thùng sản xuất nước mắm



Tại cở sở sản xuất rượu sim Sim Sơn . tiếc là chả thấy rượu làm ra như  thế nào, toàn trưng bày bán thui. Ra vườn sim thì chỉ toàn trông vài cây làm mẫu cho du khách xem, không có trái, cũng chẳng có hoa, nên tui chả thấy mẹc mũi trái sim ra làm sao hết.  Thực tế, sim mọc tự do  nhiều trên rừng, do người dân tộc hái mang xuống bán cho cơ sở để ủ rượu. Tui nghe hướng dẫn người bản địa kể  thế.


4. Nhà tù Phú Quốc 

Vòng ngoài nhà tù với  4 lớp rà o kẽm gai, chó săn cùng lính canh 


Cách thức tra tấn dã man mà tui không hiểu sao con người với con người lại có thể đối xử với nhau như vậy .


Tại nhà tù Phú Quốc. Nhóc rất ghét chụp ảnh, toàn chụp lén thui, chớ chụp thiệt là cái mẹc hắn nhăn như dzầy nè 
Để vượt ngục, các chiến sĩ bị giam giữ đã phải đào những đường hầm xuyên dưới lòng đất như thế này. Phải nói là khâm phụ ý chí của họ vô cùng. 

5. Bãi Dài - rừng Nguyên Sinh 
Cảnh một con suối trên đường ra Bãi Dài. Cảnh ở ngoài đẹp lắm, tuy nhiên, tay nghề quá lựu đạn cộng với cái máy ảnh cùi bắp nên chỉ chộp được  thế này thui 



Bãi Dài - bãi tắm nằm trên tuyến tham quan rừng nguyên sinh, đền Nguyễn Trung Trực. Bãi này không đẹp và sạch bằng bãi Sao. Dịch vụ ăn uống , hoặc các dịch vụ đi kèm khác còn sơ sài lắm. 

Rừng nguyên sinh Phú Quốc 


6. Tham quan các hòn ngoài đảo, tham quan giếng Tiên , câu cá, lặn ngắm san hô 




Lên thuyền nhỏ để ra tàu lớn , đi ra ngoài đảo câu cá, ngắm san hô, giếng Tiên. Trong ảnh  là tàu đang đi ngang qua mũi Ông Phật



Con cá duy nhất nhóc câu  được ở giếng Tiên. Nhóc mê lắm lắm lun.
Chuẩn bị lặn ngắm san hô
Bãi tắm Giếng Tiên 

7. Chia tay Phú Quốc 

Mõm đá ngay miếu Bà 
Cá thu tươi xanh, mua dzìa ...tha hồ mà măm măm.
Nấm tràm, một loại nấm chỉ có vào mùa mưa ở Phú Quốc.  Rất ngon, rất ngọt. Ngon nhất là nấu canh gà, mặc dù có thể chế biến các món cháo hải sản khác. Tuy nhiên, phải luộc , trụng sôi thật kỹ thì nấm mới không bị đắng ( nếu mua mang về ) . Và lưu ý, sau khi mới vừa ăn nấm, đừng vội uống nước, miệng sẽ bị đắng như ...cắn phải thuốc tây á. Mà nên để khoảng hơn nửa giờ sau hãy uống .

bến tàu sau lưng chợ Dương Đông, chỗ hải sản tươi sống từ các ghe tàu mang lên để bán lẻ ra chợ. Mẹ tui mua mực trực tiếp từ ghe mang lên, giá 60.000 đồng/ kg. tươi rói. Ra chợ , chỉ cách vài bước  chân, giá phân loại từ 50 - 100.000 đ/ kg ( tùy lớn nhỏ ) 


Tạm biệt Phú Quốc, sẽ quay lại một ngày không xa. 


57 nhận xét:

  1. Trời ơi, máy tui đứng luôn vì ảnh và bài của nàng rùi nè. Tui còm cho có lệ rồi mai vào nghía tiếp :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kakakakak - chứng tỏ sức nặng 60 kg của tui bề thế quá. há há há

      Xóa
  2. Ôi ..ai mà xinh xinh đứng làm xi tin trông trẻ trung và dễ thương quá nhỉ ? Chị thích nhất tấm hình em đứng dưới hàng bông bụp !!! Nhìn thật hay với màu hồng của hoa quyện với màu váy của em ...tất cả nhìn tươi tắn vô cùng !

    Chị cũng đang mơ ước đi Phú Quốc chơi . Mẹ của Tina thì đã đi rồi , nghe mẹ của bé nói chẳng có gì đặc sắc cả ! Thế nhưng chị vẫn cứ muốn khám phá xem sao ? Giờ nghe em mô tả ...thấy hơi hơi vỡ mộng rồi đó ...hix ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đi đi chị ! nhớ đi tàu ra đảo tham quan các hòn chị nha. em thấy cái ấy hay lắm.
      Nếu gia đình đi nghỉ dưỡng thì tuyệt chị ạ. Sáng đi bộ ra bioe63n ngay trung tâm, nếu ở resort thì bao xung quanh vẫn là biển, tha hồ mà dạo. chưa kể là kiếm chiếc xe đạp ( hay xe máy ) - cái này chỉ cần nói với lễ tân là có ngay, thuê rất đơn giản, rồi 2 vợ chồng lang thang vô rừng nguyên sinh... hay lắm đó chị.
      Khỏi tham quan mấy điểm mua bán chi chi ấy, nếu có thì chị đi chợ Dương đông vào buổi sáng , khoảng 6 giờ kém, xem thuyền họ lên cá vào chợ, thú vị lắm.
      Em là em ước được cùng người em thương đi lòng vòng dạo biển lúc sáng sớm mừ...chưa được nè. Nên anh chị tranh thủ nếu có thể ghé đó chơi nha. Lãng mạn lắm. hì hì

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Chị Nắng Tuyết, em thì thích nhứt cái tấm hình Tám ngồi nơi lỡm chỡm đá, rồi vịn tay vào đá bằng tay trái đang đeo chiếc vòng cầu hôn của em, còn tay phải và cổ, đeo 2 chiếc "vòng kim cô" màu trắng mà em đã tặng. Riêng chiếc mũ trắng cùng với chiếc váy màu trắng chỉ "điểm xuyến" một vài bông hoa kia em mua 50.000 USD cho Tám tại trung tâm thời trang nổi tiếng :Galleries Lafayette nằm trên đại lộ Haussmann (Paris) có đẹp không chị?
      Mà chị Nắng Tuyết nè! Tám từ lâu em biết đây là tay chuyên viết "phóng sinh sự", nay mới bước ra khỏi luỹ tre làng rồi về viết "phóng sự" cũng được nhỉ. Hai chi em cùng khen cho Tám mừng nghe chị!

      Xóa
    5. Ta nói , cái ông Ca Trọc nì cua 3tui khổ ghê dzậy á. già rồi, tóc rụng sạch rồi, mừ cứ đu dây điện chơi quài cho điện giật riết nó chạm mạch từa lưa. tội nghiệp ổng ghê dzậy á !

      Nói nghe nè Ca Trọc ! Cái vòng vỏ ốc đó em mua 20.000 đồng ở chợ đêm dinh Cậu á, cái nón này em mua 60.000 đồng ở siêu thị Coop - Mark từ hồi năm ngoái tới năm nay vẫn còn đội á. Cái váy nì em mua tiền vải là 150.000 đông + tiền công may 80.000 đồng nữa. Tổng cộng giàn áo chưa tới 400.000 đồng . Em nghèo lém, dưng mà, chỉ xài tiền của em thoai nhá. Tiền của Trai là ứ thèm nhá. Nhất là Trai Trọc - Bụng Bia là càng không đụng dô nữa nhá.
      giống quỷ ! hổng quăng bom là chịu hổng nỗi hay sao í ! Dzậy mừ bin La Den bỏ sót nhân tài nì kể ra tiếc thiệt. Chiên- Da ôm bom liều chít mừ ! há há há

      Xóa
  3. Chà chà... Nì mới đúng là hình dã ngoại. Nì mới đúng là khoe của. Trời Phú Quốc như được đổi màu cầu vồng... vàng, xanh, trắng. Không khoe lấy gì mà tám.
    Hết tem rồi, xin tăm xỉa về thôi. Kakaka. Bình hình đẹp sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa đâu anh, em mới khoe sơ sơ hà. còn mấy quả bom, mìn thì em ...ém hết roài á.
      Ờ, mà anh nói đúng á, không khoe lấy gì mà tám. nhiều chiện quá mừ. hì hì

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  4. Đang định bình hình đẹp thì dở chứng quay sang đọc bài. Phú Quốc chỉ được cái nước biển sạch và xanh, thức ăn hải sản tươi nguyên. Đi chơi Phú Quốc như Tây mới đúng điệu: Đi thiệt xa tới các khu yên tịnh, bãi tắm trong ngần, lặn mò ngắm san hô, cá , ốc... đỡ đẻ cho rùa, vích... ngồi mơ mộng, chụp hình và khám phá. Tham quan Phú Quốc không phải để ngủ, mua hải sản, rượu sim chưa chắc đã sim.
    Anh cũng đang mơ làm một chuyến Phú Quốc đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là đi lang thnag kiểu Tây thì cũng thích. Em thích vào rừng. Tính đi sâu vô nữa thì mấy nhóc cứ hét ầm đòi về, chả xemđược gì. tức ghê. Đã vậy gặp mưa, dù nhỏ thui cũng đủ làm rừng...ẩm và dễ bị trơn trợt. Mừ thích chứ bộ anh hén !
      Làm quả đi anh, dzìa khoe hình cho bà con coi dí.

      Xóa
  5. Tui cũng thuờng đi công tác Phu quoc. Nhưng đi menh ên.

    Thăm bạn từ Bà Rịa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, ông đang ở Bà Rịa à ? Đi công tác hả ? Coi chừng lọt biển nhá ông Xanh Lá iu quái !

      Xóa
  6. Phóng sự du lịch Phú Quốc rất l hay. Ảnh chụp đẹp, nhân vật trông như Việt kiều siêu yêu nước, ngắm mãi không chán, hihi. Đi du lịch mà có một hướng dẫn viên như người trong ảnh thì không có gì tuyệt bằng. Chúc mừng chuyến đi thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzậy hum nào em ra chỗ chú Nano, chú Nano làm hướng dẫn giúp em đi lòng vòng nghen ! ( em chơi gì kỳ, em nói ngược rùi . hì hì )

      Xóa
    2. Sẽ chiêu đãi bánh tôn Hồ Tây, hihi

      Xóa
    3. Em nhớ nè. Nghe ăn là em nhớ nè. Có dịp ra Hà nội là em nhoi chú Nano cho coi. hì hì

      Xóa
  7. Đã được chiêm ngưỡng những thứ hay, đẹp của Tám, Nay anh cũng khoe bài thơ RƯỢU SIM PHÚ QUỐC với Tám nè:
    Rượu Sim gốc gác Tây Nguyên
    Pha thêm sóng gió của miền biển khơi
    Thơm ngon, sắc thắm hồng tươi
    RƯỢU SIM PHÚ QUỐC tặng người thủy chung./.
    Hé! Hé! Thơ hay thế nhỉ (Dòng này viết hộ Tám đấy! Há! Há!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay ! Hay ! thơ hay quá trời ! hì hì . Cho em vỗ tay ké.
      Khai thiệt dí anh Thăng là em chưa uống miếng rượu sim nào hết dù mua về cũng những....2 thùng. mừ toàn cho lòng vòng hết rồi. Tới mình là chả còn chai nào nên cũng hổng biết nó ngon dở ra sao nữa. hic hic hic

      Xóa
    2. "Không khoe, không phải Tám"
      Không bốc, không phải Thăng
      Xinh như Tám không khoe - Cũng phí.
      Thơ hay như thơ anh không bốc lên - Cũng hoài.
      Há! Há! Nói cho vui chứ KHOE với BÔC thì được cái gì em nhỉ.

      Xóa
    3. Khoe một chút cũng không ai chết
      Bốc một phát cũng chẳng ai say
      Mua tiếng cười miễn phí cũng hay
      tội gì em không " khoe " , và anh không " bốc " ?!
      hì hì hì
      Vui là chính mừ anh hén. Cười hì hì mỗi khi đọc còm là niềm vui của em á. Cảm ơn anh thăng nhiều thiệt nhiều nghen

      Xóa
  8. Ri là năm ni cháu tui không đi ĐN rồi ...Báo hại chú dặn cả đám taxi tải đứng chờ ở cổng phi trường từ đầu tháng năm cho đến đầu tháng 6 để đón cháu ...Nói chơi chứ chú chúc mừng cháu có một chuyến du lịch biển đảo thú vị ...Sao không nhân tiện ghé Hoàng sa và Trường Sa cho biết ...Hi hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú ơi ! Năm sau chắc cháu ra lại Đà Nẵng đó chú. Cháu sẽ gặp lại cô chú thôi. nhóc cháu cứ đòi đi đà Nẵng chơi, đòi ở cái khách sạn chú thuê giúp cháu á. Nhóc cứ nhắc mấy chú lễ tân, cả chú taxi nữa, nhắc hoài.
      cháu thì nhắc cô chú và nhà mình mãi luôn.
      Nên kiểu gì, năm sau, cháu cũng....ra phụ chú đứng bán báo nhá. cho cháu ly trà đá là được rồi. hì hì

      Xóa
  9. Có Khi Nào người đẹp văn va thơ rât hay Đăng Trình rất mến mộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ưu ái mà quá khen. Thực ra mình không được như vậy đâu, ở ngoài mình dở hơi lém.
      Mình sẽ sang thăm nhà bạn sau nhé.

      Xóa
  10. Hỗng có gì hấp dẫn hết trơn!...ngoài tấm hình nàng chụp ở bãi Sao...hihihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì ít ra cũng có 1 cái mừ anh ! hic hic hic

      Xóa
  11. Cám ơn T ,rất hữu ích cho mình dự kiến đi đến đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Phương chưn đi mừ, em tám dzậy thui, chớ anh thì chỗ nào mừ chả biết nữa. hì hì

      Xóa
  12. Mình cũng đang thèm đi Phú Quốc mà chưa đi được đây ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Nội vào tận Phú Quốc thì xa quá, tại mình ở gần hơn. mình đang ước ra ngoài Bắc một chuyến mà chưa sắp được thời gian vì đi xa mà ít ngày quá thì đi không đủ nè mẹ Sóc Nâu ui !

      Xóa
  13. Bài đọc thì thú vị vì Giáo ít đi đâu nên du lịch ké thế này cũng sướng. Trong mấy tấm hình đẹp của Tám, Giáo phái cái hình như... Mỹ nhân ngư dzị, xinh hết biết! Trong bụng hơi có chút... ganh tị nhe! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi, cái vụ viết kể lại về những chuey61n đi thì chỉ có sếp Kiên và Ca Nhật là trùm thoai ( tại em chỉ biết mỗi 2 người này ). hì hì. Chứ em kể lại kiểu của em nó cũng ...linh tinh, lan man lắm. Không rành rọt được . Chị mừ muốn đi đâu cứ hỏi sếp Kiên là chắc ăn nhất á.

      Xóa
  14. Em tui lại du lịch kìa! Tị nắm nhoa!
    Ở VN mỗi Phú Quốc và Huế là chị chưa chạm chân đến, thấy em và gia đình du hí vui vẻ và hạnh phúc chị cũng thơm lây.
    Hi vọng một ngày nào đó về VN chị sẽ tung tăng nơi này để chạy với cho kịp em nữa chứ nhể? he he....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzậy là chị đi dzã man roài còn gì. em chả biết đâu hết, chỉ biết vài chỗ thui hà. Em đang ganh tỵ dí chị ùng ục lun nè. hì hì

      Xóa
  15. Du lịch vui Thùy nhỉ,trước quỳnh ở Kiên Giang mà vẫn chưa ra Phú Quốc,nay vẫn mong hoài,nhưng chưa có dịp....Tuyệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui, sao kỳ vậy. Từ Kiên Giang ra Phú Quốc gần lắm lun mà bạn hiền ?
      Hy vọng có dịp ghé chơi cho biết bạn hiền hén.

      Xóa
  16. Em có chuyến đi Phú Quốc thích thật! Chúc mừng và chia vui cùng em nhé! Nhưng phải có quà PQ cho anh nữa đó nha... Hihiiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó, em dzìa là lăn xả khoe quà dí anh cùng bà con nằm chần dần trên kia kìa. hì hì.

      Xóa
  17. Được đi chơi có khác. Nhìn cái mỏ của anh Nắng cứ tơn tớn. Em ghen tị nặng nề rùi đó nhoa. Nhớ lần sau có đi đâu cho em đu theo với, không là em giựn cả đời cho coi. He he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rùi, lần sau anh sắm cái đồ nghề địu em bé , anh mừ có đi đâu, anh...vác Cục cưng lên vai và đi. Vậy nhá ! chịu chưa ? hì hì

      Xóa
  18. Trùi ui....Em xinh em đứng một mình cũng xinh hihihi......
    Thấy em tả cảnh Phú Quốc tỉ mỉ vầy....chị cũng được "đi" rồi ...cám ơn nhỏ cưng nha ...Cục vàng của Thùy mũm mĩm dễ thương ghê ! Chúc luôn vui nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là kể theo cách trời ơi của em. Chứ mấy vụ này mà vô tay anh kiên- blog sóng biển , hay anh nhật - blog Nguyễn Nhật Ánh thì hấp dẫn lém lun á chị iu.
      Gia tài của em để dành bao nhiêu năm nay có mỗi cục thịt 40 kg đóa thui á chị iu ! hì hì
      Cuối tuần vui vẻ nha chị !

      Xóa
  19. mùa hè đã quá hả em. cứ nghe phú quốc thì ham mà làm sao đi! chúc em chiều cuối tuần vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cả năm em dành dụm chỉ cho nhóc đi mấy ngày hè đó anh. Ráng thui. mừ đi về thấy ai cũng vui là tốt rùi anh hén !
      Em cảm ơn anh thiệt nhiều. Cả nhà cùng vui anh nhé.

      Xóa
  20. HL ganh tị nha ! bài viết hấp dẫn người đọc, hình ảnh sinh động làm tui thèm du lịch quá chừng !Dù sao cũng chúc mừng gia đình Thụy có một chuyến đi thú vị như thế .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng vái trời cho làm ăn được, để có tiền sang năm đưa mẹ cùng gia đình đi một chuyến. Mẹ em thích đi lắm.
      Tại em khoái chụp hình, nên lếch tới đâu em cũng chụp búa xua hết vậy đó chị ui. hì hì

      Xóa
  21. mình cũng mong làm ăn bèo nhèo và tơi tả để có dịp theo chân Tám ra phú quốc !! he he
    mình ghi vào đầu là quán " Nhớ "
    à mấy hình ảnh xem thấy cũng mê lắm đấy hiiii
    chúc luôn vui vẻ tình yêu đong đầy..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào anh Huy có dịp về nước, làm ợt quả lang thang ra í đi anh.
      Không biết anh thế nào, chứ em thì...tâm hồn ăn uống cao lém. Đi tới đâu là lo ...ăn trước đã. hì hì
      Cảm ơn anh Huy nhiều nghen. Ở xa giữ gìn sức khỏe, cả nhà mình bình an anh nhé.

      Xóa
  22. Trả lời
    1. đu theo Camen mừ đu đứt dây lun hổng kịp mừ. hì hì

      Xóa
  23. Anh mấy lần dự địnhđi Phú Quốc một chuyến coi thử ra "răng". Có lần kêu cô văn thư đăng ký vé tàu bay xong lại hoãn cho tới giờ vẫn chỉ thấy P.Q qua bộ ảnh bà "xã" mang về. Hôm nay phải cảm ơn Thùy đã cho anh toàn cảnh về P.Q bằng bài "hướng dẫn du lịch" thật hay, lại ảnh đẹp nữa. Trông thằng nhỏ chắc nghịch lắm heng? năm học mới nhỏ zô lớp mấy rồi? Con nít chỉ cần nó thích đi học là tốt rồi em à.
    Mẹ con, bà cháu vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, nhóc nhà em sang năm là vô lớp 4. Nghịch lắm anh , được cái là phá vậy nhưng lại...nhát đòn, nên còn hù nó được chút xíu. hì hì
      Vậy khi nào có dịp, anh rủ chị ra Phú Quốc chơi đi. Thú vị lắm. Em là ao ước được cùng người em thương ra ấy mà ...chắc tính bằng năm cũng không biết khi nào được nữa nè. hic hic hic

      Xóa
  24. Lâu lắm rồi mới ghé sang thăm Chị, lúc này công việc khá bận, khá áp lực nên em cũng không có thời gian vào ngôi blog để viết lách gì nữa. Hôm nay ghé thăm Chị yêu chút xíu, đọc bài viết của Chị, ngắm hình ảnh của Chị. Chị có một chuyến đi thú vị quá, em cũng chưa được đi Phú Quốc lần nào, hy vọng thời gian sắp tới sẽ có dịp đi. Sang thăm nhà Chị yêu chúc Chị ngày mới may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bận lắm hả Hân. Mà bận vậy cũng tốt, không có thời gian suy nghĩ linh tinh. Và nâng cao trình độ em hơn nữa. Chị thì chịu rồi, giờ học hành gì cũng không vô nữa hết .
      Cảm ơn em iu nhé. Chị ngó em đi chơi ở đâu...quên mất tiêu rồi, hình đẹp quá chừng luôn.

      Xóa