Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Em muốn mơ thêm chút nữa thôi


Viết cho ngày 14/06/2014


Em không muốn mở mắt ra đâu !
cứ thích nhắm mắt hoài, để nối giấc mơ dài thêm chút nữa
Bờ giậu nhà ai, con nắng cong môi dỗi hờn trách anh nỡ bỏ quên lời hứa
để cái nhớ thưng thưng buồn
ngơ ngác cả chiều nghiêng...
...

Anh biết không, em len lén giấu vào mơ một nụ cười thật hiền
Là thiệt đó,
chỉ giấu vào mơ thôi - nơi anh thật thà, thương em đến tội
mớ nhãn lồng anh ướp nắng hong khô,
sợ đêm em mất ngủ , em chẳng biết làm chi, cứ ngắt vụn câu thơ nông nỗi
sợ con dế nó buồn, nó khóc, em chạnh lòng đau...


Trong giấc mơ em, anh khoác chiếc áo xanh cũ kỹ úa màu
mang trên vai anh , cả trời trong veo của sớm mai ngòn ngọt nắng
tay khẽ chạm tay, anh nghe nè,
Sài Gòn rẩy run trên từng nốt lặng
góc phố hai đứa ngồi chợt hóa bản tình ca ...


Em chẳng biết ngày mai, mình có cùng nhau hâm lại ấm trà
em ngồi nhổ tóc sâu cho anh
anh kể em nghe cái thời trẻ trung xa lơ xa lắc
Mắt mờ mờ , anh nhìn em , khẽ trêu : " Bà đẹp nhất ! "
Em ...móm mém cười ...cứ ngỡ mình ở tuổi... đôi mươi...


Không ! Em không muốn mở mắt ra đâu !
Em cứ muốn mơ, muốn tin, muốn giữ mãi trong mơ cho riêng em một nụ cười
Đừng anh !
Đừng chạm vào giấc mơ em, đánh thức con nắng hiền ngoan đang gối đầu nghe em à ơi câu hát
Ngoài kia, con mưa hổng biết giấu nhớ vào đâu,
cứ thậm thụt gõ vạt lòng , nỉ non từng giọt đợi tiếng mong rào rạt
Có giọt thương nào ướt vội giấc mơ em ?!



 




.........................................................................................................



Sáng thứ bảy, Sài Gòn sau một đêm mưa , trở nên dịu dàng hẳn. Tui chưa bao giờ ra khu Đức Bà vào sáng sớm như thế này, thường là 9, 10 giờ sáng mới lếch ra tới đây, gọi cho mình ly cà phê bệt, rồi ngồi tám chuyện tào lao. 
Thương Sài Gòn nhiều hơn vì đã cho tui những ngày ... như thế !





45 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cà phê bệt là cái gì xế cưng?

      Xóa
    2. Dô hình nó dzậy á. Ở ngoài ...cũng khó tả lém lun á bạn hiền à.

      Cà phê bệt là gọi cho mình ly cà phê, rồi ôm ra vỉa hè, ngồi bệt xuống đất, người bán khuyến mãi cho tờ giấy báo để... lót đít ngồi. Dzậy thui á. hì hì hì

      Xóa
    3. Cái khung trời lãng đãng phía trước nhà thờ Đức Bà ,đó đây lứa đôi nhàn tản ....và bao nhiêu nữa những góc quán café quen thuộc cùng với lũ bạn quậy chọc trời ...đã níu chân nữ yêu của thầy rồi ,thôi thì cứ sống như những gì mình mong muốn nhất cũng là hạnh phúc mà ...nữ hén !

      Xóa
    4. Ừ, chắc là vậy thiệt đó thầy. Vậy riết rồi cũng quen, biết đâu lại thấy vui hơn. chứ yêu ai thì cũng vui đó, nhưng mà buồn nhiều hơn. Nên thui, vậy cho nó khỏe.

      Xóa
  2. Giọng văn miền Tây mượt quá đi. Nhớ cafe bệt Sài Gòn rồi đây :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hum nào có lang thang Sài gòn hú em út dí Ca ui

      Xóa
  3. Trong giấc mơ em có giấc mơ nào dành anh phần lớn
    Trong mắt môi em có nụ hôn nào rờn xanh màu lá
    Trong trái tim khô đọng lại những gì đỏ thêm màu nhớ
    Trong vòng tay thơm có cái ôm nào chật hơn ngày tới
    Và trong tiếng anh vẫn mãi ngọt ngào lời yêu hồng đó

    Tem đồng đây a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng muốn mơ nữa
      Nhưng rồi, sợ giật mình
      Tỉnh giấc, đầy trống vắng
      Lòng khao khát.... linh tinh

      Xóa
    2. Anh Thu Nguyễn !
      Trong giấc mơ em chỉ có anh - là nắng
      Trong mắt môi em - nụ hôn cũng mang màu nắng

      ... nhiều quá, túm lại một câu, từ trên xuống dưới, từ trước ra sau, từ trái snag phải, tàn bộ cái gì của em, em ký gởi cho thèng Nắng Lựu Đạn mất tiu roài. Khổ thía đó anh ! Giờ đòi lại chả được nữa. hic hic hic

      Xóa
    3. Sếp Kiên ui !
      Sếp có rùi mơ chi nữa cho nó xui.
      À, mừ đi Huế dzìa sếp chả có ẻn nào kể bà con nghe hết dzạ ????

      Xóa
  4. Chưa chi đã mơ nhổ tóc sâu.. còn lâu lâu lắm bạn hiền trẻ(nguời ấy cũng trẻ) nữa hihiii.

    Bài viết câu kết hay quá. Lúc truớc tui có đọc cách viết cùa một bạn tên VC rất giống với bạn hiền. Không biết có quan hệ gì không. Nhưng cả hai tui đều rất thích cách viết như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Tui mừ trỏe hả ? biết tui bao nhiêu tuổi roài chưa ? Nhìn nè, tóc bạc hết trơn, tui nhuộm thập cẩm màu để che mỗi một màu thoai đó ông bạn Xanh Lá à. Khổ quá đê !

      Tui hổng biết bạn VC là bạn nào hết - ông viết vậy tui mừ bít , tui chắc là thiên tài. Ông đưa rõ tên chưa chắc tui biết nữa đó ông uiiiiii

      Xóa
  5. "Sài Gòn run rẫy trên từng nốt lặng"... Thành phố thân yêu này như một bản nhạc đang tấu lên bởi lòng người, bởi gió, bới nắng, bởi nụ cười và giọt nước mắt...Bản nhạc nhịp gì không cần biết, chỉ biết là có các nốt lặng, lặng đơn, lắng kép, có khi lặng với trường độ của một nốt trắng, nốt tròn.... Nhưng lặng mà không im, lúc này âm thanh đi vào bên trong lòng người, dồn dập hơn, da diết hơn... Cho nên "Em ...móm mém cười ...cứ ngỡ mình ở tuổi... đôi mươi...".Người đọc đừng nghĩ cái móm mém của bà lão không còn răng mà là nụ cười của người muốn khóc hoặc đang khóc. Tình cảm xô dạt con người ở trong trạng thái buồn vui lẫn lộn... "cứ ngỡ mình ở tuổi... đôi mươi." là tín hiệu của sự lạc quan mà.
    MUốn bình thơ phải biết làm thơ, bu tui lại dốt thơ vô cùng, người "bình loạn" đi dưới đất, còn thi sĩ CKN đang chu du trên chín tầng mây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không biết về nhạc, không biết nốt trắng hay nốt đen là gì... Nhưng có lẽ như chú Bu nói đó, có những bản nhạc không có nốt nào cả , không có giai điệu chỉnh chu nào cả, nhưng khi nó tấu lên, chắc chỉ có .... 2 người đang iu nghe ra mà thui. Ờ, mà lạ ghê chú hén, nhiều khi định là nếu gặp nhau sẽ nói nhiều, nhiều lắm, vậy mà, tới khi gặp rồi, toàn nói chuyện gì đâu đâu. Mà cũng chẳng cần nói nữa, chỉ thấy người ta ngồi bên cạnh mình, là tự dưng thấy...an tâm lạ. Chắc là...khùn dài tập rùi chú Bu uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      em hổng biết sao, em lại iu cực kỳ cái hình ảnh của các cặp đôi về già. Nhìn họ, là tự dưng...thấy thương ghê vậy đó. Mà chú Bu gọi em thi sĩ, em khóc á. Em chả có thi nỗi đâu, là vị Lựu đạn của em mê thơ, nên em tập viết theo cho vui thui. Viết cho hén đọc, hén chả đọc, thế mới buồn quài dzậy á chú Bu uiiii

      Xóa
  6. Buồn buồn. Sâu lắng đời thường.
    Chìm trong điệu nhạc nhớ thương điều gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em giờ chả biết nhớ chi
      .....
      thui, làm một câu bát tiếp theo mừ...làm cũng không ra nữa. Thiệt là tệ quá anh hén !

      Xóa
  7. hiii Viết cho ngày 14/6 thế thôi nghe nàng, 14/2 nhớ viết cái gì nồng nàng mơ màng có chàng có nàng tay trong tay, chân trong chân nghe nàng hiiii hiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mơ thui bà ui, mơ rồi cũng phải tỉnh. Biết tui còn sống tới 14/2 hông mà tính chuyện xa dzữ dzạ bà ? hì hì

      Xóa
  8. Em nhắm mắt đứng hoài mơ suốt
    Nắng dịu dàng ban mai ngời thoang thoảng
    Gió hiền ngoan lăn tan miền tóc rối
    Còn anh buồn vì đứng lẻ một bờ vai !

    Hòa vài câu cùng bạn hiền nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền luôn có những câu ngắn ngắn họa cho mình rất mượt. Mình htich1 lắm, cứ hay đọc hoài. Nhưng họa theo thì...họa không nỗi. thua. hì hì
      Cảm ơn bạn hiền thiệt nhiều nghen.

      Xóa
  9. Cứ mơ nhiều nhiều chút Thùy à, có ngủ nướng để mơ, hết nắng ban mai thì còn có nắng ... xiên khoai chờ mà. Giấc mơ bao giờ cũng đẹp. Mong ước một cái kết có hậu như cổ tích cho bạn hiền. Nè ... cười nha, gật nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ, cái kết chắc...không như ý mình rùi. Thui, không phải của mình, thì là của người khác vậy. Mượn tạm, mơ tạm dzậy thui cho có chuyện mừ làm dzậy á bạn hiền ui.
      Cười nè, cười méo xẹo mừ cũng cười nè. hì hì

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SÀI GÒN MÙA YÊU ĐÂU PHẢI LÀ MƠ

      Chỉ giọt thương anh mới làm ướt giấc mơ em
      Em hãy bừng tỉnh cơn mơ vì anh không chờ được nữa
      Những giọt nắng mai Sài Gòn nhảy múa,
      Anh sẽ đón em đi cafe bệt cùng anh.

      Những giọt mưa đêm qua còn đọng trên lá long lanh
      Nhà thờ Đức Bà vọng tiếng chuông mềm mại
      Ríu rít đám học trò với những chùm phượng hồng vừa mới hái
      Lóc cóc bên kia tiếng hủ tiếu gõ vang đường.

      Ô kìa em! Sài Gòn đang là mùa của yêu thương,
      Em có nghe không lũ ve tấu giàn hợp xướng
      Không phải mơ mà cũng đừng tưởng tượng
      Tự ngàn năm, mùa tình yêu đúng Hạ hẹn nhau về.

      Lại còn đây, đây nữa em kìa
      Những cặp sẻ nâu cứ lích ta lích tích,
      Trên ngọn cây sao anh còn thấy "ngôi nhà hạnh phúc"
      Thật mà em nhà của bọn chim xanh.

      Thôi đừng mơ, mau thức dậy cùng anh
      Ngoài phố kia cuộc đời đang đẹp lắm
      Đám bạn em vừa nhâm nhi cafe vùa "tám"
      Đợi chúng mình ra đó cùng nhau.

      Hôm qua em than phiền không ngủ được thật sâu,
      Bởi cứ nghĩ bờ giậu bên kia nắng làm cong môi
      như em dỗi hờn trách anh thất hứa,
      Trong mơ màng anh biết em còn "ghét" anh nhiều nữa,
      Em đừng quên: Sài Gòn một mùa yêu, anh yêu em cả bốn mùa.

      Giọt thương anh đã đánh thức được em chưa?

      Xóa
    2. Thích bài họa này!
      Thật du dương và mềm ngọt.

      Xóa
    3. Em cũng thích bài họa này quá lun á chị Băng. hum bữa đọc, mà cứ ước chi những lời này của con nắng dở hơi nói với em thì chắc em cười toe toét cả tháng lun quá. Hay ghê, tình cảm ghê lun chị hén !

      Xóa
    4. Anh Thái !

      Em dậy rồi nè, cúm núm xòe tay hứng giọt thương anh
      tự dưng
      nghe Sài Gòn chợt dễ thương chi lạ
      Anh đó nha, sao không đánh thức em sớm hơn,
      để em được nhìn tia nắng đầu tiên gọi ngày nghiêng nghiêng kẽ lá
      nghe tiếng chim gọi bầy ríu rít giữa ngày xanh
      Anh có mang trên tay ly cà phê cho em không anh ?
      như cái hôm lần đầu hò hẹn
      góc phố đẫm sương, hai đứa ngồi, chẳng biết nói chuyện chi,
      em tránh ánh nhìn anh, che mặt giấu nụ cười bẽn lẽn
      lòng rộn ràng, giả lãng đánh chuyện vu vơ ...
      ......
      .....

      Em họa tới đây tự dưng...buồn quá, nhớ tùm lum, chẳng họa nỗi nữa. Thui, em đi khóc đây. Hic hic hic

      Xóa
  11. Em ơi hãy cứ mơ tiếp đi nhé, vì mơ bao giờ cũng đẹp hơn thực phải không em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi, em sợ mơ lâu quá, tỉnh không kịp, may mừ người ta vả vào mặt, quăng trở ra, tỉnh mộng công hầu rồi chị. hì hì

      Xóa
  12. Mơ rớt lun cả cái thời gian đang đeo tay nhá, Tám sữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao kêu tui Tám sữa hả ông Quang Râu ?

      Xóa
  13. Tui thì hay nhẩn nha ở bên hông nhà thờ Đức Bà lắm nhoa. he he... Cứ mơ đi "chàng" ui, cho đời còn phơi phới, tim còn run rẩy loạn nhịp vì ai kia... để biết mình chưa chít. :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, tui cũng khoái lếch ở góc phố khu nhà thờ Đức Bà lắm. Có điều , sợ rồi, sợ mai mốt hổng dám lếch ra ấy nữa, mắc công làm tui nhớ cái trời ơi chóa cắn của tui, tui khóc thì xấu lém. há há há

      Xóa
  14. Anh sang thăm em, mong em có giấc mơ đẹp và đời đẹp như mơ, em nhé!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em mong vậy thôi , mà...có lẽ chỉ là mơ anh à !

      Xóa
  15. Mơ cứ mơ, nhắm mắt cứ nhắm...nhưng đừng bay bổng mất tiêu nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ú ì lém, có mún bay cũng hổng bay nỗi đâu chị ơi.
      À, chị cho em hỏi, chị phải là chị Cỏ Tranh ngày xưa không ạ ?

      Xóa
    2. Không là cỏ nữa, bây giờ là hoa thôi em!

      Xóa
  16. Giấc mơ thật đẹp cùng cô em gái của tôi thật xinh xắn với nụ cười thật dễ thương ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chả ai thèm thương, em ế thấy bà em luôn nèhiị iu ! hic hic hic

      Xóa
  17. Mong sao " giấc mơ em kéo dài thêm chút nữa "

    Trả lờiXóa
  18. Trả lời
    1. Cảm ơn bạn chia sẻ. mình snag nhà bạn như không được. Chúc vui bạn nhé.

      Xóa