Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Chơi không đẹp ! Không công bằng ! Ghét !


Hình ảnh chả liên quan mừ làm biếng kiếm ảnh cho phù hợp, cứ khoe cái mẹc mâm của tui thui. hì hì 



Có nhiều chuyện đáng ra, nếu mỏ không nhọn và tinh thần nhiều chuyện không khí thế, thì chắc tui đã ...không soi rồi. Cơ mà, mấy lần thất tình, mấy lần bị tai nạn , bị chúng chửi đòi cho dép vào mỏ, tui vẫn không sao...treo mỏ mừ giã từ vũ khí được.

Không biết mắc thằng bố gì sáng nay tự dưng tui đang buồn đời, ngồi trơ mẹc ra nhớ cái thèng Lựu Đạn chó cắn dở hơi của tui, thì nghe lóm được mấy con mẹ ...tám hàng sư phụ tui,  râm ran í a í ới vụ án ...ghen tuông nào ấy. Hình như là ông chồng tòm tem dí nàng nào xinh như mộng, bà vợ  tập trung lực lượng, để...giải quyết tình địch. Ây dà ! chuyến này thì ...chắc ...tui cứ nghĩ ông chồng sẽ bị...cạo trọc đầu cho coi (  tui vái trời như thế ). Ai dè, thằng chồng chả có làm sao cả, nó phóng xe dzọt mất rồi, bỏ mặc cho ... ai xử sao tùy. Đợi chiến tranh tan, thằng chả lại quay dzìa, nghe con vợ lảm nhảm vài câu, là xong.  Trời vẫn xanh trong .  Hậu quả là cô nàng trót dại tin vào cái lưỡi của thằng mình cứ ngỡ nó yêu mình lắm , bị một trận bầm dập, sứt mịa mấy cái cúc áo, mụ vợ thì...hăng hái trút bực dọc + thành tích cùng chiến hữu.


Tự dưng tui nhớ cái dạo các báo đồng loạt đưa tin vụ án Hoa Hậu Mỹ Xuân. Chuyện cũng lâu rồi, và cũng chả liên quan gì, chỉ là cái đầu chạm mạch của tui nhớ đến đâu tui hóng đến đó thôi.  Tui đọc, tui nhìn ảnh cô ấy mà...tự dưng thấy thương. Cùng là phận gái như nhau, sao không thương cho được chứ ?

Cô ấy sai. Đương nhiên là sai rồi. Không ai có thể biện minh cho lỗi lầm của mình được. Các bà vợ mà Đứt Lưng Quần của mình có lỡ bị cô ấy " dụ " mà hốt không ít tiền giờ chắc cười ha hả  " cho mày chết ". Cho đáng đời  đàn bà con gái gì mà ...lười lao động, lại thích ăn sung mặc sướng, thì cái chuyện mua bán này là sớm hay muộn mà thui. Nhất là trong môi trường bát nháo , háo danh, đánh giá con người qua hình thức như giới giải trí hiện nay thì  chuyện cô ấy sa ngã là điều khó lòng tránh khỏi. Và cô ấy đã trả giá cho sai lầm của mình. Còn quá trẻ vậy mà... Đáng thương thay !

Nhưng, cái tui thấy rất không công bằng ở đây là : Tại sao chỉ có mình cô ấy chịu trách nhiệm ? Cô ấy tự mua- tự bán một mình được sao ? Cô ấy bán cho ai ? Và ai là người mua ? Nhìn cô ấy xấu hổ cúi đầu che tay trước ống kính, vậy mà các tay săn ảnh quái ác có buông tha cho đâu ? Ngay cả Thiên Kim - dù cô ấy đã có chồng, có con, các vị cũng chẳng nghĩ tới cô ấy sẽ sống thế nào khi hình ảnh , tin tức về việc làm của mình dày đặc hết tất cả các tờ báo lớn nhỏ ? Còn các vị đại gia lắm tiền nhiều của - kẻ đã bỏ tiền ra mua vui từ cô ấy, giờ ở đâu ? Chắc là rung đùi ngồi đâu đó với một con thiêu thân khác tương tự như cô ấy. Chắc là cũng ra vẻ ta đây đạo mạo vì có ai dám úp cái bản mặt ta lên mạng rồi đính kèm chú thích " Kẻ mua dâm " cho thiên hạ ngắm chơi đâu mà lo . Các vị ấy sẽ thản nhiên cười , thản nhiên giáo huấn người khác , thản nhiên rao giảng về đạo đức, về lối sống ...vì có ai biết được những hành vi " quá đạo đức " này của các vị đâu ? 

Nếu cánh nhà báo có giỏi, thì soi tới cùng luôn đi. Sao lại thiếu công tâm như thế ? Sao che giấu  kẻ mua mà đẩy người bán phơi mặt trên báo ? Ai cũng biết giữ thể diện cho mình, muốn mặt mũi mình sạch sẽ. Các vị không dám công khai danh tánh kẻ mua vì sợ...phá nát bao gia đình, sợ  tổn hại danh dự mấy đại gia to nhỏ ấy . Vậy có khi nào các vị nghĩ tới các cô ấy cũng cần được chút xíu tôn trọng không ?  Rồi làm sao các cô ấy làm lại cuộc đời ? Có đàn ông tốt nào đủ bao dung, rộng lượng tha thứ cho các cô ấy hay không ? Vài năm sau cô ấy ra tù, có còn đường nào cho cô ấy không , khi đi đâu người ta cũng biết tận tường quá khứ ? Có muốn quên cũng quên không được ? Có muốn sống tốt liệu có được chăng ? Rồi con cái các cô ấy sau này lớn lên, sẽ đối diện thế nào với lỗi lầm của mẹ nó trong quá khứ ? 

Đấy, ngay cả vụ án đánh ghen - chuyện mà xảy ra như cơm bữa, tui thấy ...vẫn cứ là phụ nữ thiệt thòi. Này nhá, chắc hẳn chả thằng chồng nào yêu nỗi cái hình ảnh vợ mình mặt mày đỏ gay, đầu tóc bù xù, mắt long lên sòng sọc, mồm tru tréo...lôi ba đời nhà tình địch ra mà chửi. Nhiều khi, biết đâu, tối nằm ôm vợ ngủ, hình ảnh ấy hiện về như ác mộng, lọt giường hồi nào chẳng chơi . Và sẽ vịn vào những hình ảnh không đẹp này của vợ, lấy đó làm lý do để ...tiếp tục cho những cuộc chinh phạt ...không có hồi kết nếu chưa bị...liệt.  Rồi cũng cam đoan luôn, chả có thằng nào anh dũng nhảy ra làm anh hùng cứu mỹ nhân lúc xảy ra chiến sự đâu. Ngày thường thì " anh iu em hơn mức anh nghĩ, iu em như iu chính bản thân mình .. ", đến khi xảy ra việc, để rồi xem, thằng đàn ông hèn ấy nó lũi trốn không hay gì kịp, bỏ mặc " em iu " tơi tả một mình chống chọi cùng...dư luận. Đáng thương hay đáng trách ? Chả biết. 


Tui không đồng tình, và cũng không ưa , hay cổ vũ  gì các cô gái bán thân kiểu ấy, hay những nàng trót dại lầm tin vào cái hạnh phúc vay mượn  . Nhưng, các cô ấy cũng là con người mà. Cũng có suy nghĩ, cũng biết vui, biết buồn, cũng biết xấu hổ, biết đau lòng chứ.  Các vị soi người ta tơi tả như vậy ,  nếu đổi lại người thân của các vị trót dại , các vị sẽ như thế nào ? Đừng ai nghĩ rằng cả đời mình sẽ không bao giờ phạm sai lầm. Nhất là chuyện tình cảm. Khó nói lắm. Biết đâu, tui cũng đã, đang và sẽ  phạm sai lầm từa lưa hột dưa thì sao ?! Vụ nì hên xui lắm. 

Cần lắm, làm gì làm, cũng phải chừa cho con người ta con đường mà quay về chứ ! 

Đúng là chơi không đẹp tí nào ! Không công bằng ! Ghét ! ghét ! Ghét !



39 nhận xét:

  1. Mà cuộc đời này ai dám chắc mình không mắc sai làm và tội lỗi -Không chuyện này thì chuyên khác với khúc mắc bên đời -Lên về lỗi trong cuộc đời thì không ai thánh tướng được đâu Tám ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Chỉ có người chết là không phạm sai lầm thui. Theo em là vậy. Chớ còn sống, là còn có nguy cơ. Mà thui, xấu tốt gì cũng vậy, em là em ghét cái kiểu ...ngụy quân tử - đầu đội trời chân đạp...c... ấy. chán lắm.
      Mai mốt em có phạm sai lầm ( chắc chắn là sẽ có ), Ca có ném đá, cũng nhẹ tay cho, nhớ nghĩ tới tình củm bao nhiêu lâu nay em nhoi nhà Ca nhá. hè hè hè

      Xóa
  2. Khà khà khà...

    Hôm nay tem phát :))

    Cô 8 à, lần sau mua gói kẹo sing-gum, đút vào mồm mấy mẹ buôn dưa lê nhé :)), còn bọn kền kền thì...kkk, hết chỗ nói rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca, uổng Ca. Sing gum em cũng phải mua bằng tiền á. chôm là cũng bị phù mỏ như chơi á Ca. Kím cái nào vừa độc - vừa lọa- vừa hổng tốn tiến mới hợp dí dáng em. hì hì

      Xóa
  3. Thôi Tám à ,bớt băn khoăn nhé ,thuyết nhà phật thì dạy nhân quả công bằng chỉ do con mắt người hạn hẹp nên khg thấy được hết trong cuộc đời bao la nầy thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có thầy ui, là buồn buồn, rảnh, nhớ tới đâu hóng tới đó dzậy thui, chớ nữ có để bụng gì lâu đâu. nhất là mấy chuyện tầm phào nì. hì hì

      Xóa
  4. Đúng rồi! "Tại sao chỉ có mình cô ấy chịu trách nhiệm ? Cô ấy tự mua- tự bán một mình được sao ? Cô ấy bán cho ai ? Và ai là người mua ? ". Uhm! Hơn nữa ai cũng bán được à?. Của đẹp người ta mới bán chứ xấu ngí bán ai mua?. Mà người mua cũng là người lắm tiền chứ đâu phải là người nghèo đâu mà tui dụ. Thuận mua vừa bán luôn vừa lòng nhau.
    À quên cái mec mân " Chả liên quan mừ làm biếng kiếm ảnh cho phù hợp" kia phô to sộp xong cũng đẹp nhỉ?. kakaka

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca Trọc, trốn đi đ0âu mấy hum để giang hồ nó đồn Ca bị công an hốt do chích dạo chi chi ấy kìa.
      Nói Ca nghe nha, em hổng chơi dzụ án pho-to-sộp nhá. Mừ cái máy em nó ...cứ phọt ra là cái mẹc như thía á. Ca mừ dìm hàng em nữa là em ...em...giờ chưa nghĩ ra, chừng nào nghĩ ra chừng đó nói tiếp. xí !

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tui chơi....hơi đẹp nè Tám ơiiiiiiiiiiii!

      Xóa
    2. ông là tui đang treo án tử ông roài á. Ông giống quỷ thì có. Tui ghét cái mẹc ông roài. Mai mốt tui mừ có ra ngoài ấy, tui hông hú ông đâu. Lựa đạn gì đâu á.

      Xóa
  6. "GHET" là biểu hiện bươc đầu của YÊU dó. Xin chào ghé thăm chủ nhân, nhừn thấy đi vắng nên về thoi, chúc vui vẻ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, thiệt vậy hả chú ? hèn chi, cháu giờ...thảm thiệt rùi. hic hic hic
      Cảm ơn chú ghé cháu chơi. Cháu sang thăm chú sau nghen.
      Cả nhà mình vui khỏe chú nhé !

      Xóa
  7. Đúng là chơi không đẹp tí nào ! Không công bằng ! Ghét ! ghét ! Ghét !"
    Mình nhất trí với kết luận này ! nhưng để được đẹp và công bằng thì ....chỉ nằm mơ thôi!Thật đáng ghét phải không bạn hiền ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì mình ấm ức, nhoi tí dzậy thui, chứ biết là ...chuyện nó phải như thế rùi. Chỉ là mình ước chi, ....
      Kiếp này ráng tu, hy vọng kiếp sau được làm đàn ông giống như bạn hiền. hì hì hì

      Xóa
  8. Giờ mới biết chủ nhân blog Có Khi Nào xinh lung linh nhé! Tối mát mẻ nha bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái máy chụp ảnh nó lừa tình á bạn hiền ui, chớ ở ngoài chắc phải trừ hao lại 90 % mới ra nguyên bản .
      hì hì

      Xóa
  9. Ui cái hình tươi và đẹp ác!

    Cái gì cũng tương đối thôi. Mong các chị em phụ nữ nên "chọn đúng" người mà iu. Tui cũng hỏng thích iu tay hai tay ba mệt lắm!

    Tối vui nhìu nhìu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai mừ chẳng muốn chọn đúng người mà iu, đúng bạn mà chơi. Chẳng ai muốn iu chi chồng người cho khổ , chọn nhầm đạo tặc làm bạn cả. Cơ mừ, tình cảm thì ...đố cha ai cấm tim mình được. Như tui nè, tui từng nói chỉ thấy chồng Việt Kiều thui, và chỉ ưng anh nào vừa giàu, vừa giỏi, vừa đẹp trai, độc thân, vui tính, biết lo làm ăn... Đấy, tui tin con gái ai cũng mơ vậy. Mừ, kết quả thì...ông Trời cho nhiêu hưởng nhiêu vậy. Tui ẳm ngay một anh việt gian . hì hì hì

      Xóa
  10. " anh iu em hơn mức anh nghĩ, iu em như iu chính bản thân mình .. " hơ hơ ai nói zới Tám như thế hử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ông biết có người nói với Tám như thế ? Thui, nói tới mắc công Tám bùn, Tám khóc lém, có mỗi câu ấy, người ta vác đi xài từ đầu làng tới cuối hẻm rùi cũng nên. hic hic hic

      Xóa
  11. Không công bằng, ghét là phải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghét chơi vậy thui, chớ có làm gì được nhau đâu chú Bu hén !

      Xóa
  12. Dù gì thì họ cũng vi phạm pháp luật mà tám. Bây giờ phương tiện truyền thông hiện đại quá mạng, nói như anh TP thì kền kền đầy ra. Đành phải chịu thôi. Khi mà họ lấy được những đồng tiền đó, chắc họ cũng đã nghĩ tới hậu quả kinh khủng như thế nào khi bại lộ.
    Nói tóm lại, ghét cũng phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là có sức chơi, thì có sức chịu. Họ sai, họ trả giá cho sai lầm của mình là đương nhiên rùi. Tuy nhiên. mình ghét cái kiểu đuổi cùng giết tận của mấy tay " kền kền " chi chi á.

      Xóa
    2. À, mà phạm pháp đâu chỉ có các cô gái ấy đâu, mấy tay chơi kia cũng sai đó thui, sao được bảo kê an toàn thế ? Chứ nếu đứng trước pháp luật mọi người đều bình đẳng thì.... Mà thui, chắc chỉ có trong mơ rùi. hì hì

      Xóa
  13. Bạn của tớ hay gọi đám nhà báo là lũ kề kền đi giày đó Tám ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như cậu, viết báo ai mà đọc ? :P

      Xóa
    2. thiệt tình hum qua nghe Ca Tiêu Phong nói kền kền, mình chưa hiểu chữ này là ý gì. giờ thì nghe mấy bạn nói thêm nữa nên hiểu rùi. hì hì
      Ý mình là viết báo thì cứ viết, soi thì cứ soi, nhưng mà, nếu không thể công bằng, nếu che mặt người mua, thì cũng nên che lun người bán. Không phải mình bao che, nhưng cũng nghĩ tới tương lai của họ sau này thui. Thấy tội, thấy thương, nhất là thương mấy đứa trẻ nè, thương cha mẹ họ ... Sống sao nỗi với điều tiếng, dư luận... Thương thì mình nói vậy thui mừ ! hic hic

      Xóa
  14. Nhà báo sống được nhờ cái mỏ và ngòi bút. Mà cái mỏ có cái lưỡi, ngòi bút nhờ cái hòn bi. Bi không lăn, lưỡi không uốn thì làm sao gọi là làm báo được Đan Thùy. Không thích nhà báo thì làm nhà văn cho bà con yêu. Hihi...
    Giữa chân chính với bất chính chỉ cách nhau một chút xíu hà, lăn qua lăn lại lọt tõm là xong.
    Nên nhớ một điều, Việt Nam mình không có báo lá cải, nên không có nhà báo con sâu đâu à nha. Công bằng là cái gì mà phải đi bênh vực nó, chẳng đâu có công bằng hết, nó là từ ước lệ mĩ miều thôi.
    Mà anh cũng ghét lây. Bán thì bị mà mua thì không. Có lẽ bán là cái nghề còn mua là lỡ vận. Chắc vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh biết em đọc thấy gì ở cái còm này không ? thấy anh cố tình khiêu khích cho em cãi , để ...nhoi á. Mừ bữa nay buồn rùi, hông cãi đâu. anh nói sao em nghe vậy, còn em nghĩ gì thì...kệ em, anh nghĩ gì kệ anh.
      Mừ em đang vái một chuyện, nghề cũng được , vận cũng xong, vái rằng cứ hễ anh Thu nhà nì mừ mon men xớ rớ dính vào thì ...toàn gặp vận đen chơi dzậy á. há há há

      Xóa
  15. Thói đạo đức giả ,thiếu công bằng ,luật lệ không nghiêm minh đã làm cho ...xã hội ta không thể "công bằng văn minh " như khẩu hiệu được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả đều nằm ở mức tương đối thui anh hén !

      Xóa
  16. Đúng là chơi không đẹp và không công bằng !
    Nhưng sao Tám lại ghét?(Hình như: đàn bà nói trắng là đen...) (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ui trùi, dzụ nì ghét là ghét nha anh. Hông chơi vụ án " con gái nói ghét là iu vào đây đâu náh ! hì hì

      Xóa
  17. lại về đây...ghét ghét!!!!!!!!
    Nói vậy thôi về đây tự nhiên nhớ blog quá nè...chắc tui cũng chạy qua nhà coi cỏ mọc qua đầu chưa mới dc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cỏ mọc lút đầu rùi, thả đàn bò vô ăn 3 năm chưa hết nữa đó bà ui

      Xóa
  18. Đừng ghét em ơi ! Cuộc đời là như thế đó ...chỉ mong sao có sự công bằng về công lý là được rồi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cũng biết vậy. Ấm ức thì nhoi nhoi tí thui chớ cũng chỉ mong mọi người mở lòng hơn tí xíu cho những con gái lầm lỡ có lối quay về thui chị ạ.

      Xóa