Nhãn

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Tự ru...




Giấu buồn sau ánh mắt cười
niềm riêng ủ rượu đợi người cùng say
Đẩy  đưa cái nhớ lắt lay
bẻ trăng gài cửa chờ ai ngày về
Đêm chùng tiếng dế tỉ tê
nỉ non sương rụng bên thềm lả lơi
Cong cong câu hát ngang trời
mang mang điệu lý à ơi lỡ làng
Con đò bắt nhịp sang ngang
bỏ quên bến vắng thênh thang cỏ sầu
Hỏi người - người ở tận đâu
Hỏi lòng -  cúi mặt nhặt câu tủi hờn
Ào ào xé gió tàn cơn
tả tơi  rách lá mơn mơn tay gầy


Thôi thì vai tự  kề vai
môi mềm môi ấm , mình say một mình
Giật mình  - đối bóng lặng thinh
ngác ngơ mình t ru mình , mình ơi !!!




73 nhận xét:

  1. Lượm nhanh cái tem đã, kẻo có kẻ nhặt mất, He he.
    Bài thơ tâm trạng quá e gái ạ!
    Giật mình - đối bóng lặng thinh
    ngác ngơ mình tự ru mình , mình ơi !!!
    Chị k biết bình thơ, chỉ biết cảm nhận thôi. Thích hai câu kết này. Đọc nghe cứ "ngơ ngẩn"... Hihi. Ngày mới vui nha e gái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bắt đền chị iu á. Chị buồn làm em...bị lây nè. Chị vui đi, chị cười toe toét cho em vui ké với chứ !
      Mong chị và cu Tôm toàn gặp chuyện vui và may mắn thui, bao nhiêu cái không hay, bỏ hết đi chị hén !

      Xóa
  2. bài thơ hay và tâm sự qúa .chú cũng đang buồn buồn đây .mình say nha tám

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú nói nha, Tám rót cho chú nè, uống cho hổng thấy đường về lun chú hén ! hì hì

      Xóa
  3. Chậm chân rồi......... Vi TEM VÀNG....... MC TEM BẠC nhé.........
    Giật mình - đối bóng lặng thinh
    ngác ngơ mình tự ru mình , mình ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là trúng ý bạn hiền rùi - Lady First mà bảo. Nhường ai chứ nhường chị Vi là bạn càng phải chậm chân là đúng rùi !
      Minh Châu ui, sao hổng thấy cục niềm vui cho mình hả ?????

      Xóa
    2. Mình mang niềm vui và bình yên ngày mới sang cho bạn nè

      Xóa
  4. Anh vốn không thích thơ lục bát lắm, vì anh bị ấn tượng thơ lục bát của nhà thơ quá cố Đồng Đức Bốn, thơ ông ấy quá hay nên lu mờ lục bát người khác hay sao vậy :)

    Nhưng hôm nay đọc bài này, thấy thích quá. Rất hay. '' ...bẻ trăng gài cửa chờ ai ngày về ...'' Đắt lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì lại thích nhất là dạng thơ này. Hồi nhỏ nội em có quyển Ca dao việt Nam . Em hay đọc quyển ấy, rồi cũng rù rì rủ rỉ ru mấy câu trong ấy. Nên thương thể thơ này lém.
      Nói thiệt là em ít đọc sách hay thơ văn gì nhiều ngoài sách giáo khoa được học trong chương trình, nên thật sự em không biết Đồng Đức Bổn là ai . ( dốt ghê anh hén ). Nhưng em nhớ có lần em đọc ở đâu đó một đoạn trích trong thơ của Đồng Đức Bổn:

      "... Xa một ngày bằng triệu mùa đông
      Em bỏ chồng về ở với tôi không ?
      Nỗi nhớ em cồn cào như biển
      Nơi em ở, tôi đi và tôi đến
      Cho tháng ngày em sống bớt cô đơn.
      ...
      Tình của em như lối rẽ bất ngờ
      Tôi đi đến trọn đời còn chưa biết
      Dẫu cho đến tận cùng cái chết
      Em bỏ chồng về ở với tôi không?
      Em thấy hay anh ạ. Nay nghe anh nói thế, chắc em sẽ tìm thơ ông em đọc. Cảm ơn Ca chia sẻ cho đàn em nhá!

      Xóa
  5. bài này Thùy làm đạt lắm đó. nhiều hình ảnh, thi tứ lạ và dùng từ rất đắt!
    cưng tài thiệt nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lâu ông ứng bà hành mới có một ẻm chơi cho vui thui chị iu, chị động viên em cười toe toét nè. Còn vụ án tài năng í, em theo sau chị ngồi...mài mực cho chị còn chưa kịp nữa. Chị dịch truyện hay quá trời, em tha hồ coi ké sướng lun. Hì hì

      Xóa
  6. Tự lòng ấn một nốt sầu
    Tự tay rót lấy cơ cầu mà say
    Nghiêng đêm bẻ ánh trăng gầy
    Cài song che chắn cuộc vây vẩn buồn
    .
    Phím chùng lướt nhẹ khoảng hờn
    Nốt nổi theo gió thổi hồn chơi vơi
    Bàn tay múa chén rượu đời
    Nửa đêm tự thốt: Nhốt vời vợi em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị chia sẻ bài thơ nhỏ ở đây. Chúc chị ngày mới thật vui chị nha. Sắp cuối tuần nữa rồi !

      Xóa
  7. Thôi, buồn ơi là buồn....hỏng thèm nói gì hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà quên, từ nay trăng gãy rồi bà con ơiiiiii!(mà tự nhiên bẻ trăng cho gãy là sao ?)

      Xóa
    2. Thầy ui là Thầy ! Thầy ngồi yên đó cho đệ tử bắt chiếu ra lạy thầy , xin Thầy tha mạng, chừa chỗ cho đệ tử kiếm cơm với.
      Cái vụ án trăng rụng răng á, Thầy nói nhỏ nhỏ thui, thầy la to quá bà con xúm lại bẻ...răng đệ tử cắm vô trăng trả lại thì ...quái lém Thầy ui ! ( TRăng quái , mà đệ tử càng quái nữa, dị dạng lém hè ). hu hu

      Xóa
  8. Giấu gì cong mảnh trăng lu
    Mắt đêm rũ bóng sầu u thâm quần
    Cài chi cái nhớ còng thân
    Cho tim nghẹn ngợp mãi bần thần đau

    Vẫn là điệu lý qua cầu
    Soi chi bóng dưới thẳm sâu nỗi niềm
    Nhân gian lành tiếng ru êm
    Đắng cay nâng bước chân miền thênh thang...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ hay nha bạn hiền . Cảm ơn bạn vì mấy câu nho nhỏ đồng cảm này. Biết là giấu không nỗi, biết chỉ là soi bóng, thui, kệ, cũng...còn có cái để soi mà, bạn hén !

      Xóa
  9. Một mình tưa cửa tự ru
    Niềm đau nỗi nhớ lại bu quanh mình
    Ngã bàn tay đỡ nắng xinh
    Đem về một đống tự tình trong mơ
    Ru tình trơn những giọt thơ
    Ru lòng đắng cả môi chờ bao năm
    Chiều nay nhìn gió xa xăm
    Tự ru mình với giọt thầm mà cay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Lê vẫn cứ là anh Lê, thơ lai láng nhé, em đỡ sao nỗi ?!
      Cảm ơn anh nhiều thiệt nhiều nha, mai mốt nhớ cho em thêm mấy câu mở rộng tầm mắt với, anh hén !

      Xóa
  10. Giấu buồn bẻ cả ánh trăng
    Tự kề vai đối bóng tàn con say ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy đêm đối bóng thay ngày
      con say bẻ khóa trăng cài đi hoang.

      Xóa
    2. Hahahaha ....................hihihihihi....................Cam' on ban cho nhän gian nu cuoi`

      Xóa
    3. Cho bạn thui, chứ không cho nhân gian nào hết á.

      Xóa
  11. Hay va` trong sang´ den´ la thuong`!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nghĩ vậy hả? Đục ngầu rùi bạn hiền ui !

      Xóa
    2. Ben canh möt tinh` yeu bao gio`cung~ co´nhung~ uoc´mo...Cho du` kho´ tro' thanh`hien thuc , trong bai`tho chua´dung möt uoc´mo , rät´ gian' di ma`trong sang´ , it´co´ ai nghi~den´dieu` mo uoc´nay` du`chi' möt thoang´qua thöi...

      Xóa
    3. Ít ra cũng có cái để mà nghĩ tới, đúng không nè ?

      Xóa
  12. Trả lời
    1. Em cũng đang tính nói câu đó nè anh ui !

      Xóa
  13. Chet´rui`...!
    Ban tui yeu " ga~ " do´ thiet rui` , neu´co´ the' xin öng troi`cho ban tui möt dieu` uoc´, duoc kg a ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai thèm yêu " gã " lựu đạn đó, ghét rùi !
      Trời ở xa lém, hổng có nghe, cũng hổng có cho. Bạn gần mình hơn nè, còn chưa thấy nữa ! hì hì

      Xóa
  14. Loáng một cái là người ta giành hết tem của anh rồi. Giờ thì anh ngồi rung đùi mà chẳng biết làm gì đây.
    Bài thơ của em thì hay rồi, từ ngữ thì khỏi phải chê cứ như là đặt từ khuôn ra, giọng thì mang mang điệu lý à ơi lỡ làng không cãi được.
    Bất lực rồi à nghen.
    À mà quên, tự nhiên hôm nay em làm thơ trầm quá. Buồn đã đành, nhưng mà buồn mênh mang mới khó nói. Hi, chỉ tại thơ thôi. Chắc thế!
    Chúc em vui nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hồi trước dậy sớm, giành tem nhà anh hoài, giờ lần nào em cũng....chậm chân hết nè.
      Em nghĩ gì phụt ấy, mà anh động viên thế, cũng vui vui lém.
      Thì em bị anh lây nhiễm rùi, qua nhà anh đọc riết rùi cũng phải có chút đỉnh làm vốn múa may với anh chứ ! hì hì

      Xóa
  15. "Và bao giờ em cảm thấy đơn côi
    Hãy về đây dựa vai anh mà khóc..."

    Chị cũng có bờ vai đủ chắc để làm chỗ dựa cho em nè! Nỗi buồn sẽ chóng qua thôi, hết mưa rồi lại nắng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em qua chị, cũng để tìm bình an, niềm tin và lời khuyên của người đi trước. Em hay mưa nắng thất thường vậy thui, chứ cũng mau quên lắm. Cảm ơn chị cho em một chỗ dựa. Cảm ơn chị thật nhiều, chị nhé!

      Xóa
  16. Ru mình bằng khúc à ơi
    Ru tình bằng những chơi vơi chốn tìm
    Đêm về nghe tiếng com tim
    Ầu ơ bên gối lệ chìm giấc mơ...
    Bạn hiền của tui dạo này có tâm trạng sao?
    Tối mơ lành nha bạn iu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời đang vào mùa mưa, mưa cả ngày, nên mình nhõng nhẽo, bắt chước ông trời thui, chứ hổng có gì đâu bạn hiền ui !

      Xóa
  17. MỊA.....bữa mô cũng chậm chân là răng trời, trâu chậm thì uống nước đục,, người chậm ,,,, để số đt rồi bữa mô viết nhá dùm cái lụm cái tem về đeo cổ nha, cáo ơi ời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em lưu số Lão rùi, để dành làm của rùi nè. À, mà Lão qua Yahoo rùi hả?

      Xóa
  18. anh sẽ đợi em ở cuối con đường



    cuối sướng khổ buồn vui em đã trải



    khi em nghĩ chẵng thể nào yêu lại



    khi niềm tin người ta lấy mất rồi





    ở cuối con đường có sẵn một bờ vai



    em về nhé tựa đầu vào mà khóc.



    Nhưthủa ấu thơ bạn bè trêu chọc



    Trút tủi hờn trên vai bố, ngày xưa…





    Cuối con đường sẽ có một căn nhà



    Không rộng lắm đủ chở che mưa nắng



    Đủchắn những cơn gió mùa cay đắng



    Có Một trái tim sốt sắng đợi em về.







    Cuối con đường cỏ xanh ngắt triền đê



    Anhđứng đợi buổi bình minh cũng đợi



    Một bàn tay thôi và xíu xiu tin cậy



    Đưa cho anh. anh sẽ dắt em về./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ rất hay Lão ơi. Cảm ơn Lão nhiều nha. Nghe thật ấm áp và tin cậy Lão nhỉ !
      Chúc Lão cuối tuần vui vẻ, thật bình an Lão nhé !

      Xóa
  19. Bai` tho rät´ la` hay Loa~ Coc´ Ghe' , hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão í làm thơ hay lém, nói chuyện cũng hay nữa, hát lại càng hay, có điều Lão ... có ghẻ í !
      Nói nhỏ thui, Lão nghe Lão chửi 2 thằng mình chít ! Lão dữ lém !

      Xóa
  20. Say này mí gọi là say
    Môi mềm líu ríu lắt lay cuộc đời
    Mang trăng cài then cửa chơi
    Giời ạh say thía vưỡn cười là sao
    Say mà vưỡn nhớ hôm nào
    Như in câu hẹn thề trao cho ngừoi
    Say kỉu gì thía Thùy ơi ?
    Hihihi...

    Trả lờiXóa
  21. Tự ru bao nỗi mơ hồ
    Ngẩng đầu thấy những bài thơ êm đềm
    Sáng nay gió nắng một mình
    Tìm về bóng mát nhẹ tênh bên này...

    Hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói rồi đó nha, vậy tui theo bạn hiền sang nhà bạn hiền ngồi cho...mát hén. Lúc đó đừng nói tui ngồi lâu quá chiếm chỗ đuổi tui nha bạn hiền ! hì hì

      Xóa
  22. . Em ôm sọt trái mù u
    Vẳng nghe hàng xóm lời ru sao buồn
    .Trăng lòng em gió thu hồn
    Mà sao cứ rụng cứ luồn mắt cay
    .Men tình ủ mãi chẳng say
    Vẫn ta với bóng trăng gầy một đôi ..........Hihi......
    .
    Bài lục bát này của em hay đó nha -Truyền cho anh với Tám ui -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ! Nói có lộn không dzạ ? Nói lộn nói lại đi anh uiiiiii

      Xóa
  23. Anh đợi em
    Đợi mòn mõi con đường
    heo hắt nắng
    tóc pha sương rắc muối
    Muốn xóa hết
    bao khổ đau buồn tủi
    trả cho em
    lúng liếng vạn niềm vui

    Anh đợi em
    Đợi cả kiếp này thôi
    Bàn tay ấm chở che tim nông nỗi
    gỡ hộ em sợi tóc mây bối rối
    rớt hồn anh
    thương nhớ rụng bên đời.

    Trễ hẹn rồi
    anh ôm trái tim côi
    khao khát lắm
    một câu thôi hờn dỗi
    nói cùng anh
    lời thì thầm chưa nói
    nhé em ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những cái biết là không thể, vẫn cứ đợi hoài anh hén. Có đáng không anh ?
      Cảm ơn anh vì bài thơ nho nhỏ dễ thương này. Mong anh thật hạnh phúc, anh nhé !

      Xóa
  24. Nghe lời ru tựa gió mùa thu,
    Phất phơ thoang thoảng từ thùy sang chăm
    Lần sao có rượu nhớ gọi mình cùng say
    Dù sao cũng đỡ hơn một mình, mình ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rùi, nhớ rùi, lần sau mà tui có uống, tui rủ bạn hiền qua hén !

      Xóa
  25. Mơ màng đối bóng lặng thinh,
    Tỉnh ra như thấy vai mình kề vai,
    Bóng trăng treo cửa chờ ai,
    Uốn lượn câu hát vọng ngoài bến sông,
    Hỏi người rồi lại nhủ lòng,
    Hữu duyên sẽ thỏa nỗi mong nỗi chờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữ duyên ai vắt ngang trời
      Mặc cho con tạo trêu đời cứ xoay
      ......
      tùy duyên bạn hén ! Nghe mà...có động lực dễ sợ ! Cảm ơn bạn hiền nha !

      Xóa
  26. Mot bai nhu bao bai luc bat cua em, luon lam day day long nguoi doc. Neu có the cung xin duoc lam cho dua cho ai do khi can. Tuy không to khong vam vo, nhung cung che duoc het moi bat hanh, moi buon dau, khong cho bat cu ai lam ton thuong em nua. Dung say nua , dung doi bong nua. Ngu di em, roi mai thuc day binh minh se toi, mang moi dieu tot lanh den ben em.Mot nguoi luon mong cho em duoc hanh phuc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em ngủ mới dậy nè, thấy bình mình rùi, mà chưa thấy điều tốt lành. Chắc là phải đợi nữa rùi ! hì hì

      Xóa
  27. Ru đi em . Ru không nỗi mai anh qua ru tiếp nhé

    Ru cho lòng lững lờ trôi
    Về miền quá khứ một đời dối gian
    Ru cho mắt lệ vỡ tràn
    Ngồi khóc cho đến đêm tàn thôi ru ...nhé em ...hihihi

    Chúc ĐT cuối tuần tạm nghĩ ru nhé hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi, hổng ru nữa, ru hoái em cũng ...buồn ngủ chứ bộ !

      Xóa
  28. Chúc Thùy cuối tuần thật nhiều niềm vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nhiều nghen, chu đáo nhất vẫn là bạn í !
      Bình an nha bạn tui !

      Xóa
  29. Sang em lượm mớ sầu tư, mang về mần vốn mai kia cho ra bài...vậy hén !
    Chiều nay ra đứng bờ kè, đợi Thùy mõi mắt mà nào thấy đâu ( giận ) dìa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thui, thui, chị ra bài buồn là em hu hu. Chị kể chuyện vui đi, em khoái, em ghiền món ấy nhà chị á.
      tối em qua canh nhà dùm chị nha, giờ em lượn lượn tí hén ! hì hì

      Xóa
  30. Trả lời
    1. mụ RU về nhà ngay, có người fá gần sập nhà rồi kìa.

      Xóa
    2. Anh phá chứ ai ! Ru ui, ông này bá đạo lém lém lun rùi bà ui ! Kéo ổng về quoánh dùm tui vài cái coi bà uiiii

      Xóa
  31. Trả lời
    1. Thơ cho nhà báo rớt còm mừ ! hé hé

      Xóa
  32. Ru hồn về cuối chân trời
    Bình yên vùi xuống một nơi hoang tàn
    Dỗ dành ngủ nhé mi ngoan
    Chia tay một thuở hồng hoang ngọt ngào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền luôn có những câu nho nhỏ, đọc nghe bỏ nhỏ dễ sợ. mình rất thích. Cảm ơn bạn hiền nhiều lắm lắm nghen.

      Xóa
  33. Thư nghe giọng thơ Nguyễn Du chốn này:
    "Giật mình mình lại thương mình xót xa"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc cụ Nguyễn xót xa quá nên mình ha65i bối cũng bắt chuoc71 xót theo rùi !
      Cảm ơn Thư ghé chơi nha !

      Xóa