Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Làm mai hả ? Hổng chịu đâu !





Hôm qua buồn buồn, nhớ cái ông người yêu không bao giờ cưới , đại bác bắn cũng không tới,  nên tui mang ghế ra trước cửa nhà, ngồi hóng mỏ lên coi có ai quen quen đi ngang là túm lại tám í a í ới ! Ngồi mà muỗi hút hết ...3 lít máu cũng chẳng thấy ma nào. Đến cả tám thui mà cũng ế nữa. Chán, tui vừa định lếch vô thì...có người tới nộp mạng ( hổng biết là ai nộp mạng cho ai nữa ). Bà ấy là hàng xóm tui, tiểu sử cũng oanh tạc hơn cả vua dội bom ấy. Mọi người vẫn hay gọi bà là bà Bảy.

Hồi đó nhà Bảy to lắm, nhà từ mặt tiền, nhờ vào một tay Bảy mà cái nhà í nó lếch dần, lếch dần ...vô hẻm, từ bề ngang 10 mét giờ còn...chắc 3 mét là hết hơi. Nhà Bảy càng nhỏ, danh tiếng Bảy càng vang xa. Đi đâu vòng vòng khu vực 16m50 này, hỏi tên Bảy , ai mà không biết tui đi đầu xuống đất. Chiếu bạc nào hổng có Bảy lếch vô chơi vài tụ, chiếu ấy buồn lắm lắm. Hổng buồn sao được? Có ai thua mà cười ha hả , xong chạy về nhà khóc hi hỉ, chồng nổi khùng lên rượt chạy kêu hé hé...?!  Vui lắm !  Xóm tui mà thiếu Bảy chắc hổng ai biết tới sự tồn tại của nó ngoài mấy anh bưu điện, điện lực cả. Thế nên, khi Bảy đại giá quan lâm nhà tui, tui mừng quá, mừng...muốn khóc luôn á.

Mọi khi Bảy sang tui, chỉ một câu duy nhất : " Thùy ơi có tiền cho Bảy mượn ". Đấy, nghe riết rồi thuộc bài, nhìn Bảy là biết rồi. Nhưng lần này tui bị hố hàng. Bảy không mượn tiền Tám, mà Bảy tâm sự cái nỗi lòng trời bể của Bảy cho Tám nghe.  Số là Bảy có 2 cô con gái chưa chồng, mà đi hôm về sớm quá, Bảy lo. Hồi đó Bảy định gả cho Việt Kiều vì nghe giang hồ đồn rằng Việt Kiều hổng biết xài tiền Việt Nam nên có nhiêu đưa cho ...vợ xài hết. Bảy bỏ qua bao đám mấp mé dạm hỏi, chỉ lăn xả chực chờ cái anh Việt kiều đầu ngõ. Hai cô ấy, muốn lấy cô nào  Bảy gã cô ấy. Nhưng xui cho Bảy, má anh Việt Kiều biết Bảy, biết con của Bảy, nhưng...ảnh hổng biết, nên cái sự nghiệp mai mối này xem ra trở thành nhiệm vụ bất khả thi. Sau năm lần bảy lượt đón hụt Việt kiều, Bảy hạ giá chút xíu, Bảy quay sang...Việt Nam. Và người may mắn lọt vào tầm sát thương của Bảy là ...thằng bạn chí cốt của tui. Bảy có gặp hắn được chắc... vài lần. Hình như là chỉ đi ngang ngõ, chứ chả có nói câu nào. Vậy mà Bảy nhìn ra cái .... sáng chói tinh anh ở bản mặt thằng bạn tui mà quen nhau từ bao lâu tới giờ tui hổng nhận ra. Công nhận, Bảy thật ...tài năng quá !

Công bằng mà nói, bạn tui tuy ế vợ , nhưng là ế tự nguyện, chứ cái bề nhan sắc của nó thì...cũng hơi bị được. Nó mà không phải đồ cúng, là tui vớt nó lâu rùi. May cho nó quá ! Jang Dong Gun mười thì nó cũng...cố bon chen , đu bám theo cũng được 5 nút. Cao gần 1,8m, nặng chắc cỡ 75 kg. Mặt mũi, đầu tóc, tay chân, phụ tùng còn đầy đủ, chưa rớt mất món nào. Hôm Bảy gặp nó ở nhà tui, nó mới đi khách hàng về, nên Audi láng cóng, Bảy choáng. Tui hổng biết có phải vì cái Audi đó mà Bảy thấy nó tin cậy để gã con cho nó hay không , nếu biết thế, tui đính chính dùm cho nó : " Xe thuê đấy Bảy ui ! Lộn hàng rùi ". Bảy khen nó nức nở , nào là nhìn sang, nhìn tốt tướng, thấy hiền... Toàn những ưu điểm trong mơ mới chít chứ. Rồi Bảy chốt lại cho tui một câu : " Con làm mai giúp Bảy đi , em nó mà được gả chỗ đang hoàng vậy , Bảy hổng quên ơn con đâu ".  Tui nói nó có bồ rùi, Bảy bảo chưa có vợ mà, còn làm mai được. Đến nước này thì tui...hổng lẽ bắt chiếu quỳ lạy Bảy chứ ! Làm gì mà đến độ ...phải ôm bom liều chết thế kia ! Ừ thì gieo hy vọng cho Bảy dù biết chắc 100% là không có cửa, còn từ chối thẳng vậy rùi mà cũng hổng chịu hiểu. Khổ ghê đó !

Bảy về rùi quăng lại cho tui nguyên cục tào lao ôm ngồi suy nghĩ. Làm cha mẹ, ai hổng muốn con mình được tựa nương. Rồi làm thân con gái, ai hổng muốn mình có chồng đẹp trai, giàu có ? Muốn chứ, tui cũng muốn vậy. Có điều, nhìn đi thì cũng...ngó lại mình chút. Ở quê tui, nhìn cảnh mấy anh Việt Kiều về nước, mai chở cô này đi, mốt cô khác .  Kể ra có tiền cũng sướng thiệt, thích có vợ đẹp là có ngay, chả mất công tìm hiểu cái đẹp tiềm tàng chi cho thêm...đau mắt. Cô nào cũng hớn hở như cô nào, xinh như hoa hậu. Cô nào cũng lăm lăm vào cái ví của anh í. Chứ chả có ai thắc mắc ở bên ấy ảnh làm cái gì để sống? Tui có mấy ông anh họ, bên ấy cũng vừa đi làm, vừa bồi bàn, giao sữa, giao báo... làm đủ mọi việc không tên . Thậm chí có ông còn mới vừa thất nghiệp, hưởng trợ cấp gì gì ấy.  Về đây, vì tiền có giá, nên nghiễm nhiên thành... đại gia. Thế là cả chục  người kéo tới làm mai.  Mà thôi, dù gì cũng là người Việt với nhau, may ra còn hiểu nhau chút nào. Chứ cái màng vọng ngoại đến độ gả con như bán rau cho tụi Trung Quốc, Đại Hàn ... tui xót không chịu nỗi.Từng vụ tự tử nơi xứ người cứ bay về tới tấp. Có khóc, có ân hận, thì cũng đã muộn rồi.Vậy mà hổng hiểu sao cứ cố sống bò qua bên í, rồi ráng chết để được...mang xác về quê ? Lạ thiệt ! Xin lỗi, hiểu không nổi luôn á !

Thui, cái vụ án làm mai này xem ra hổng hợp với dáng Tám rùi. Hôm trước Tám mới có ý định thui mà đã lãnh đủ nguyên quả bom mai mối do chính Tám quăng ra , khóc lên khóc xuống. Giờ hả? Còn lâu nhé. Tám đâu có uống lộn thuốc nữa mà vơ lấy một trong bốn cái ngu đệ nhất thiên hạ về mình chứ ! Tám khôn rùi !  Hì hì

Tự nhận mình khôn mới ghê chứ ! Hé hé 



P/s: Tám xong quả này, Tám giao nhà cho bà con, Tám đi ...nâng cấp con mắt Tám tí. Mắc giống gì nó cứ thăng giáng bất thường làm Tám nhìn Trư Bát Giới mà cứ ngỡ gặp Jang Dong Gun mới chít Tám. Vớt lộn hàng hoài hà. Khổ lém.
Đợi mắt bù lệch ăn này phục hồi chức năng, chạy tốt thêm...vài chục năm nữa , lại tiếp tục sự nghiệp hóng hớt nữa chứ ! P.P


74 nhận xét:

  1. Tem vàng nè.........
    Tám ơi..... làm mai giùm MC nhé.....hihi......
    (mong cho mắt Tám sớm tinh anh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc lâu quá mất tem dzàng rồi!

      Xóa
    2. Mơi mốt nhào zo Tem liền rồi đọc sau ka ka

      Xóa
    3. TRời ! Hỏi thế gian...như thế này là thế nào ?! :))

      Xóa
  2. Làm mai, anh bắt luôn bà mai.
    Mắt lại đau nữa hả em ? Nghỉ ngơi, đừng sử dụng máy tính nhiều quá. Hại lắm em ạ.Lâu lâu em lên chơi chút là ok rồi. Mau khỏe cho anh vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị viêm sơ sơ thui anh. Còn chạy tốt mà. em lên máy ít rùi, hổng dám lâu nữa đâu. Cảm ơn anh nha.

      Xóa
  3. Thùy viết dí dỏm cực, đọc mết luôn mí chít chứ!
    Thư giãn quả này của Thùy nghe ra tăng năng lượng y như mới "tậu" lon bò húc ý!
    Cẩn thận hơn với "em mắt" Thùy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn quá , nói bậy cho vui chút thui mà chị ! hì hì

      Xóa
  4. Chúc em nagỳ một xinh tươi hơn nhé Kưng !

    Trả lờiXóa
  5. Làm mai hả hổng chịu đâu
    Con còn đang mún ảnh cầu hôn đây hjhjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bậy nè, bạn hiền vu oan nhá ! hì hì

      Xóa
  6. Tội bà Bảy, mà thương Tám ghê. Nhớ mau zìa đó nhen bạn hiền...(~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không về hả? Hỏng chịu đâu nghen bạn hiền...hì hì

      Xóa
    2. Về roài, nhớ bạn hiền quá sao chịu nổi ?!:))

      Xóa
  7. Qua trễ rùi . Thôi mình hốt ' Chì " vậy . Thật khen cho tài kể chuyện của bà mai hihihi...Chiều vui nhé em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nè, em đâu có làm mai đâu mà kêu em bà mai hả ? Em kiện anh đó nha !

      Xóa
  8. Vâng, tự thân Võ Đan Thùy có thể "tự quyết" anh Tân Châu mà ko cần làm mai đâu ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, tự nhiên nghe tới tên anh Tân Châu là Võ Đan Thùy mún... tự tử lun rùi anh ạ ! hé hé

      Xóa
  9. Bà Bảy là chị bà Tám, Hèn chi...Tám tui nói chuyện cứ tưng tửng, tưng tửng mà khối người mê...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khùng khùng điên điên, miễn sếp Kiên kêu có duyên, là em cứ thế mà tiến ! hì hì

      Xóa
  10. Thôi bà mai ui! coi có đám nào sứt môi lồi rốn làm mai tui đám nha!:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui trời, mình nỡ nào gây nên đại họa cho bạn hiền d9u7oc75 chứ ! Bạn tui tệ nào tui cũng kiếm... Jang Dong gun gã cho bạn mới đúng ! hì hì

      Xóa
  11. Làm mai hả ??? Bắn không nên phải đền đạn. Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, em sợ vậy mà hổng dám làm đó anh . hé hé

      Xóa
  12. ừ tám đi sửa cái cặp đèn đi. rồi về quăng.. tiếp. tui đợi lụm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sửa rùi , mãn tính Lão ui. Sống chung với lũ thui, tới đâu hay tới đó vậy. hé hé

      Xóa
  13. Thùy đa năng thiệt à nghen!Thôi bớt việc mà lo cái "cửa sổ tâm hồn".Chúc bạn mau bình phục,vui hé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chớp ! Chớp ! Chớp !
      thấy gì chưa ? Mắt mình sáng như...đèn pha í. No-star-where ! Không - Sao - Đâu ! hì hì

      Xóa
  14. Audì hả ! thầy nghe mà 2 con mắt sáng trưng nè,chuyển hướng sang thầy đi, thầy hậu tạ Tám muốn chi được nấy nè ..hé...hé...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Có Audi Tám vớt mất rùi còn đâu tới Thầy nữa Thầy uiiii
      Đúng là Thầy nào Trò ấy - gian bà cố lun ! hì hì

      Xóa
  15. Tám ơi, viết hay quá, mấy hôm nay Tám đi đâu mất vậy? Híc.. híc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em đi gom lá bàng phụ anh chứ đi đâu ! Anh rải lá bàng đầy đường nè ! hé hé

      Xóa
  16. Bạn hiền ơi! sửa xong cặp đèn chưa? Về làm mai cho tui nha! Tui chờ đó! Hihi...Chiều mát nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm mai cho cô giáo hả? Đặng cho Jang Dong Gun của bạn hiền rượt tui chạy mất dép à ? Còn yêu đời lém lun á, hổng xúi bậy tui nghen bạn hiền !

      Xóa
  17. Cũng may là Tám gặp Bảy, chứ Tám mà gặp Chín là chít rùi ! Hehe ...Qua thăm ĐT mà ĐT đã bỏ đi mất tiêu rồi ! Chúc ĐT mau chữa lành cặp mắt để không còn nhìn "lộn hàng" nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật giả lẫn lộn, kính hiển vi còn soi chưa ra nữa chị, huống hồ gì hai cái con mắt xì cút của em. Kệ đi chị hén !

      Xóa
  18. Làm mai sợ lém, bắn không lên phải đền đạn hehehe..lạc vào nhà bạn nói lung tung đừng giận nhé, chúc chủ nhà nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGƯỜI QUÊ BÁC ĐÓ CHÁU ƠI

      Xóa
    2. Vậy xem ra toàn người quen cả rồi Bác hén !
      Thui,cho em gọi chị bằng chị nha !
      Hổng có giận đâu, chị ghé chơi em vui còn không kịp nữa mà !

      Xóa
  19. Thế Tám đã bao giờ phải "đền đạn" chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất đan lun đó chị, còn đâu mà đền nữa ! híc híc

      Xóa
  20. Hay ! hi`hi` , minh`cung~ bi dinh´vö möt trong bön´cai´ngu do´ ,haha, lam`mai cho nguoi`, va` röi`dem ve`suy nghi~...Ua'? väy ai lam`mai cho minh`däy ta ? di ra di vao`,hihi

    An vui nghen ban hien`...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền mà cũng dính chưởng này nữa hả ? Nói nghe nè, làm gì làm nha, làm mai không xong mà để người ta bắt bạn thế chỗ là ...tui....buồn...tui khóc hu hu đó ! hì hì

      Xóa
  21. Đọc cái đoạn P/s ở dưới mới hiểu thế nào là: kẻ ăn mặn người khát nước !
    Nghĩ lại thấy bà Bảy cũng tội, mà hai con mắt bù lệch gặm của Tám cũng tội.
    Tám coi chừng đấy nhé. Đại tu mắt phải nhằm chỗ, gặp nơi vớ vẫn nó cho con mắt dài tới mang tai thì hết đường.
    Khì khì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đại tu chỗ mà bữa anh giới thiệu cho em í. Có gì em kiếm anh em đền á !

      Xóa
  22. Tui thích Tám của tôi kể chiện quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mai mốt em kể anh nghe tiếp nha !

      Xóa
  23. làm mai hả ??...hỏng chịu đâu.....chịu đi ....(để mai mốt tui qua ăn ké đầu heo..ac ac hiiii...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mập lém rùi nha, vụ đầu heo đó coi bộ tui và bạn nuốt hổng trôi đâu !

      Xóa
  24. Con bà Bảy xinh không Tám ui -làm mai cho anh nè -Gì chứ túi rách mừ bao bì anh thì oách lắm -đảm bảo Bảy ngó ưng liền em à -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đó hả ? Cao thủ cỡ anh em, thấy ...làm mai...Bà Bảy cho anh là xứng nhất ! hé hé

      Xóa
  25. Anh điện thoại cho em không được,anh lo.Mắt em đỡ chưa ?
    Vắng em nhà buồn quá. Mau khỏe nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ổn rùi anh ạ. Cảm ơn anh quan tâm em nhé. Cuối tuần vui vẻ nha anh !

      Xóa
  26. ôi cháu lắm chuyện hay đó .Qua thăm chúc cháu an lành hp nhé.Bác về

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ghé mấy bữa mà giờ cháu mới trả lời com bác được. Cháu cảm ơn bác rất nhiều. Bác khỏe là cháu vui rồi.
      Chúc bác cùng gia đình cuối tuần thật vui, bác nhé!

      Xóa
  27. Bà kể chuyện duyên ơi là duyên, bà sui của tui thiệt tình có thể làm nghề viết lách luôn á. Là tui nghĩ rứa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khen đi, mai mốt tui lếch ra gặp bà, có nhiêu cái vô duyên trời phú tui để dành làm vốn bấy lâu, tui phụt ra hết cho bà ngất. Lúc đó đừng có bỏ của chạy lấy người nha bà sui ! hì hì

      Xóa
  28. Tám ui. Đừng mất công gắn thêm hai cái đèn pha dô mắt nữa nha.Có bom B52, bom bi gì thì cứ quăng đại. Ai hên sẽ ôm được bom.
    Tin sốt dẻo mới cập nhật : Có một kẻ trùm kín mặt quăng bom vô rạp hát. Bom lép xì khói. Mọi người xô vẹt chạy tán loạn. Tổng cộng đã gom được 1 tấn vàng + dép + áo + kẹo me do bà con bỏ lại. Ai là chủ sở hữu xin liên hệ tại...Lệ phí 05USD/ một lần đọc thông báo, 10USD/ một lần coi đồ lưu trong kho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui quăng bom bạn hiền trước được hông ? Thủ hạ lưu tình. cùng lém đứt chỗ cần đứt thui ! hì hì
      Mắc quá bạn hiền ui ! Coi chừng bị lột cáo thị đó nha !

      Xóa
  29. Chúc bạn cuối tuần an lành và tràn đầy niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn hiền nhiều nghen ! Bạn cũng vậy nhé !

      Xóa
  30. Bà sắp xếp làm mai cho anh Tân Châu của tui với, hé hé... Lão ni là cành cao lắm nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết lựu đan mà bà còn quăng cho tui ! Ác lém lun rùi nha sui !

      Xóa
  31. ỦA đi trùng tu lại cái của sổ rồi hay sao mà vắng nhà lâu thế nhỉ -
    Thứ bảy ngọt ngào nha Tám ơi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọt tới chủ nhật lun rùi nè anh ui !

      Xóa
  32. Hoan hô bạn VDT đi chơi nhà hàng xóm sắp về .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu cũng hổng thoát khỏi cái ông thám tử quai nón này. Sợ thiệt á ! Bái phục ! Bái phục !

      Xóa
  33. Em Kể chuyện vui quá, đi sữa đèn về chắc lại cho ra lò sản phẩm hay hơn..chúc tuần mới mọi việc thuận lợi và tràn đầy niềm vui em nhé!

    Trả lờiXóa
  34. Về chưa em, nhớ đem quà ĐN về cho chị nữa nhé!

    Trả lờiXóa