Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Tám chút chơi !




Mấy ngày nay mưa ầm ầm, cả ngày không thấy ánh mặt trời, chỉ toàn nước và nước . Chán muốn chít. Tám tui lang thang lếch cái thân già từ trang báo này qua trang báo  khác, đọc từa lưa: hay có, dở có, khùng khùng điên điên có. Chẳng thà viết blog giống Tám tui đi, rồi ưng viết tào lao mía lau chi cũng được, chả ai cấm, cũng chả ai dám cười . Còn đằng này, viết báo cơ đấy, viết công bố đại chúng mà...nhảm hổng chịu nỗi. Vậy mà có con điên ngồi đọc cho đã rồi...ghét. Là tui á.

Đại ý của bài viết ấy là cổ vũ cho sống thử trước hôn nhân. Viết theo dạng người chị đi trước truyền nghề lại cho con em đi sau . Tóm tắt cái lịch sử tình ái của bà chị là trước khi leo lên xe bông cỡi về nhà chồng bà chị này cũng sống thử được với ....bốn ông ( ít ghê hén  - khâm phục quá đi mất ), đó là chưa kể những ông rải mìn dọc đường. Theo bà chị giỏi giang í, phải có sống thử, mới biết được con người thật của người mình định ký hợp đồng dài hạn, mới biết có hợp không, mới thấy....núi này cao núi khác cao hơn. Túm lại : lợi bất cập hại. Và bà chị khuyên em mình nên đi theo con đường đến vinh quang mà chấy đã đi qua. Và đã là con gái, thì phải biết trân trọng bản thân mình, phải biết yêu thương chiều chuộng bản thân mình. Đừng vì mấy thằng con trai ấy mà lăn tăn li ti. Phải cho mấy gã ấy chít lên chít xuống mới được. Cái này là Tám diễn giải theo ngôn ngữ bình dân học vụ của Tám, chứ bà chị ấy học cao lém, viết như mây như gió, không có tàn tàn hoa cỏ bờ đê như Tám đâu. Tám tui đọc xong, ngồi bần thần suy nghĩ mãi. Người ở đâu mà tài giỏi dzữ vậy trời ? Giỏi kiểu này Tám tui có đi hỏa tiễn 30 năm sau cũng đuổi theo không kịp nữa.

Tám ít học, hiểu cũng không cao lém, chỉ cầu vừa đủ xài, đủ để hóng hớt chơi cho đỡ buồn thui. Nhưng cái vụ án sống thử này, Tám phản đối kịch liệt á. Ừ thì đúng như bà chị ấy nói, sống thử không ràng buộc, thích thì tiếp tục, không thích thì...stop here, đường ai nấy đi. Nhưng có khi nào chị ấy tự hỏi vì sao các ca phá thai cứ ngày một nhiều hơn ? Rồi thì hệ quả ấy ai chịu ? Đàn ông à? Còn lâu nhá ! Chính em gái bà  chị đấy ! Nếu cô em cứ ngơ ngác sống theo cách bà chị đã sống, điều ấy là sớm hay muộn thui. Đâu phải  phụ nữ nào cũng bản lĩnh đầy mình, lận lưng vô số tuyệt chiêu để dành thử hàng như bà chị tài năng phát sốt ấy. Cũng đâu phải đàn ông ai cũng ngu ngu để lọt vào cái động Không Đáy  mà không biết đường ra ? Tám dốt hơn bà chị, nên Tám bó tay chấm com vụ án này rùi.

Đó là Tám mới nghĩ tới vụ ...vỡ kế hoạch thui. Nhưng có một cái quan trọng hơn - ít ra là theo Tám - đó chính là  liệu cô ấy có thực sự hạnh phúc khi về làm vợ danh chánh ngôn thuận không ?  Đàn ông sẳn sàng lấy một cô vợ đã qua một , thậm chí hai lần đò chính thức. Nhưng, có anh trai nào dám hùng hồn nói chấp nhận một cô gái sống thử sơ sơ chừng ấy anh về làm vợ mà không lăn tăn suy nghĩ ? Không có đâu. Vui thì không nói gì, lúc cơm không lành canh không ngọt, mấy chồng mà không đem quá khứ oanh liệt của vợ ra nhai Tám chít liền á ! Lỡ dại một lần thì còn họa may được tha thứ. Chứ thử gì mà liên khúc thế kia thì... nói sao nhỉ ? Không biết mấy anh trai làng blog nghĩ sao ? Có bỏ qua được không hén ?!

Đành rằng khi yêu, con gái bao giờ cũng được ưu tiên hơn. Nhưng không có nghĩa là chỉ biết nhận mà không biết cho, chỉ biết đòi hỏi mà không nghĩ tới việc phải làm gì cho một nửa của mình.  Nay rủ chàng shopping, mai đòi quà sinh nhật, rồi lễ nào cũng không tha, quà nào cũng mưu cầu giá trị... Có thể lúc đang yêu chàng bị...mù cũng nên, nhưng sẽ có lúc nào đó chàng giật mình nghĩ lại : " Ủa ! Là sao ta ? Sao giống...bỏ tiền ra mua hạnh phúc dzữ vậy trời ! " Và cái chân lý cũ xì, nát bét ai cũng biết : Không ai cho ai không một cái gì, mọi thứ đều có giá của nó. Vài ba món quà tí ti ấy để đánh đổi cả giá trị bản thân - đáng không ? Rẻ quá ! Xem ra cái chiêu moi tiền , lượm quà này, Tám xách dép cho bà chị rùi ! Thua toàn tập !

Đương nhiên Tám cũng có tự ái của Tám. Phụ nữ mà, không chảnh sao được ? Không phải cái kiểu cơm dâng nước rót, chồng kêu một tiếng lon  ton giơ tay : " Dạ có em ", hay người yêu sổ mũi, hắc hơi vội vàng cuống cuồng co giò quắng đít cả lên. Cũng không phải làm Osin không công với bao la công việc vớ vẩn : nấu cơm, giặt đồ, rửa chén, lau nhà...có nhiêu gom làm hết để cho một nửa của mình  rảnh rang đi...tám chuyện đại bác ở tận đâu đâu... Theo Tám, như thế chẳng khác nào làm cho mình... thất bại thảm hại, chưa đánh đã thua. Tám không làm vậy được. Nhưng Tám tui không giống bà chị, không giỏi như chị để có đủ bản lĩnh kêu chàng đi hướng Đông, chàng đố dám đi hướng Tây. Tám rất có tâm hồn ăn uống, và đặc biệt thích món gỏi. Trộn nhiều thứ, chua cay mặn ngọt, sốt trộn thiếu hay dư vị nào cũng làm cho món gỏi kém duyên. Rau nhiều chưa hẳn đã ngon, thịt thừa chỉ càng thêm ...ngán. Có nên chăng trong tình yêu, trong cuộc sống, nhường một bước không hẳn là dở, tiến thêm một bước chưa chắc đã hay ? Cứ tùy theo nguyên liệu có trong tay mà bày ra nấu nướng . Linh động một chút, vẫn hay hơn, phải không bà chị không quen trót biết ?!

Túm lại, sao khi gấp trang báo vớ vẩn ấy, Tám lại thêm một lần nữa chạnh lòng . Biên tập kiểu gì lại có thể để cho lên bài một bài viết... đọc xong phát...ghét này. May mà Tám coi như đã xong phần Tám rùi, chứ nói lỡ dại, mấy em mới lớn, đọc gì không đọc, đọc nhầm quả mìn của bà chị quăng ra, lại xem đó là bảo bối hộ thân đi tìm Bạch Mã hoàng tử , thì có chít không chứ !

Thui, trót làm tốt rùi, thì ...làm tốt cho tới nơi tới chốn. Giờ leo xuống, không tám nữa, đi cầu trời cho mấy ẻm thui. Cầu cho mấy anh trai nào lỡ gặp mấy em vô tình ôm quả bom của bà chị ấy, thì chín bỏ làm mười, ai chưa kịp khôn ra, thì cứ...ngu dài hạn. Ừ, cầu vậy đi. Hổng biết trời có cho không hén ? 
Hay thấy...gian quá ổng đì Tám trước đây ta ????

93 nhận xét:

  1. Hay Tám ra làm nhà báo đê -để viết những bài phản đối cái ''lá cải '' đó nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa đủ tâm cũng không đủ tầm để mang cái thẻ ghi nợ đó anh ui ! hì hì

      Xóa
  2. Có thơ rằng:
    Nhường một bước không hẳn là dở,
    Tiến một bước chưa chắc đã hay,
    Chi bằng đứng giữa nơi đây,
    Cứ theo nguyên liệu mà bày nấu ăn,
    Ngu chi sống thử lăng nhăng,
    Người đời khinh miệt bảo rằng: ca-ve

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ca ve cũng chỉ một nghề
      Có gì ghê gớm miệt khinh hỡi người
      Ở đời sướng nhất đàn ông
      Được ăn, được nhởi, lại được coi thường người.

      Xóa
    2. nghề chi cũng gọi là nghề
      có nghề ngẩng mặt, có nghề khom lưng
      người may, kẻ rủi đâu chừng
      trời kêu phải dạ lẽ thường thế thôi
      nhớ lời cụ dạy ở đời
      làm thân con gái rối bời lắm thay !
      đời người ngắn tợ gang tay
      gìn vàng giữ ngọc chẳng sai tí nào
      mặc ai bước thấp, bước cao
      ai khôn , ai dại ngày sau sẽ tường .


      Xóa
  3. Thăm bạn, chúc bạn ngày cuối tuần như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả, ơn bạn rất nhiều, Mình có nói sẽ sang thăm bạn mà chưa sang được. Thông cảm giúp mình nha. Chúc bạn cuối tuần cùng cả nhà vui vẻ, bạn nhé !

      Xóa
  4. Hoan hô cháu của chú . Bổng dưng nhặt được cái tem vàng ai đánh rơi đây nè . Chú ủng hộ cháu hết mình . Thử tưởng tượng nếu cái dzụ sống thử của cụ bà nào đó mà phát triển ở xứ mình thì chắc chú xuống tóc vô chùa tụng kinh gõ mõ cho nó đỡ buồn . Mới có đôi ba cụ bà kiểu ấy mà xã hội đã bát nháo lên rồi phải không cháu ? Thôi thì xin vái trời cho mấy cái phần mềm độc hại ấy nó chưa nhiễm vào thế giới trong lành của chú cháu mình cháu hén .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú ơi! chú xuống tóc vô chùa... cho hỏi tóc nơi khác chú có xuống luôn không?
      Khơi màn lên mới biết, răng là đục, răng là trong chú à. Chẳng phải người Việt mình cả thế giới đều sợ,,,vì nói một đằng làm một nẻo đó ư?
      Thế nên, nếu điều đó xảy ra...chú tụng kinh gõ mõ nổi không chớ????????

      Xóa
    2. Mình biết bạn từ lúc ở Yahoo. Cách nói chuyện không ngại ngần, không cần biết tới cảm giác của người được nhận nơi bạn, nói cách khác là nói khó nghe, mình vô cùng tôn trọng. Vì đó là chất của bạn - chỉ có bạn mới có. Mình còn nhớ hồi bên yahoo. bạn từng bảo mình là " VĂN HÓA LÙN ". Mình cũng chẳng suy nghĩ hay đánh giá bạn qua lời không biết là khen hay chê ấy. Bạn nói mình sao cũng được, mình không giận hay để bụng. Nhưng còn ở đây, chú Thông đáng tuổi cha chú tụi mình, cách nói chuyện của bạn như thế đã đúng chưa ? mình cũng mong bạn nhìn lại. Cũng biết đâu là giời hạnchứ phải không bạn ?

      Xóa
    3. Tôi từng bảo bạn chỉ số IQ lùn, chứ k bảo bạn văn hóa lùn ( nó khác nhau)
      Thứ nữa, vấn đề hỉ hố ấy... chẳng chừa ai...
      Thứ 3, nếu bạn tôn trọng người khác, người khác sẽ tôn trọng lại (bài học cho nhận) - kể cả tôn trọng một con đĩ.
      với cái cách gọi "đôi ba cụ bà kiểu ấy" thì ông ta có là chú hay bác... thì cũng chẳng có giá trị để tôn trọng ở đây.
      Cái sai của tôi là dùng nhà của bạn để đốt rác. xin lỗi!

      Xóa
    4. Thế này bạn ạ, bạn có quyền bảo mình là IQ lùn chi chi ấy, mà nói thiệt, nhỏ lớn mình chưa thấy cái cục IQ của ai, nên mình cũng chưa dám so sánh cục IQ của người này cao, người kia lùn, người nọ tròn hay méo. May nhờ có bạn nói, mình mới biết: À, thì ra IQ Của mình xếp vào dạng ...lùn . Bỏ vụ lùn cao ấy qua đi nhá, có lùn cũng là mình, cao thêm miếng nữa ra bạn, mình sợ mình kham hổng nổi.

      Cuối cùng, mình vẫn câu nói cũ, ở đây, bạn muốn tranh luận với mình, muốn nói mình sao cũng được, chứ không phải với bậc cha chú của mình. Mình tôn trọng bạn, thì cũng mong bạn tôn trọng mình ( bài học cho và nhận bạn dạy mình trên í đấy ). Đừng viết những lời khó nghe dành cho người lớn tuổi ở đây.Đó là yêu cầu duy nhất của mình với bạn. Nếu có thể, bạn cứ viết chửi mình, vì người viết bài này là mình.
      Cảm ơn bạn nhiều.

      Xóa
  5. " Ủa ! Là sao ta ? Sao giống...bỏ tiền ra mua hạnh phúc dzữ vậy trời ! "Nếu bỏ tiền ra mà mua được hạnh phúc thì cũng nên lắm đó chứ Thùy.Đằng này bỏ tiền mua cái chi chi mới giật mình chứ!...Đã trở thành trào lưu rồi Thùy ơi,bài bác hay cổ súy gì thì nó cũng tồn tại theo cái cách của nó,đến lúc cạn nguồn"thực phẩm chức năng..."thì nó sẽ ngoẽo thôi.Mọi cái đều có cái giá của nó,nên người đời luôn phải trả giá đó i !Túm lại phải giỏi giang bản lĩnh thôi,con đường nào cũng phải băng rừng vượt suối,bon bon gặp ổ gà cũng tiêu,ngơ ngơ ngác ngác như cô em nọ mà sống thử thì ngủm là chắc!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không bài bác hay ghét bỏ gì những ai trót lỡ dại dột, trót tin, trót lầm đường lạc lối. Vì đã là con người, sai lầm là chuyện khó tránh khỏi. Mình chỉ phản đối việc sống buông thả thôi.
      Mình vừa dở, vừa hổng có miếng bản lĩnh nào như chị nhà báo giỏi giang í, nên thui, cứ đường thẳng mà đi cho chắc ăn, thế nào cũng...tới đích. Vậy được hông bạn hiền hén ?! hì hì

      Xóa
  6. Tám đúng lắm. Đàn ông ngày nay không quan trọng chuyện còn hay mất của bạn gái nhưng không phải là sống thử mà qua tới 3, 4 lần thử thì riêng cá nhân anh , anh không chấp nhận. Đàn ông tụi anh không thiệt thòi gì, nhưng cũng chẳng tôn trọng gì các cô gái dễ dãi như vậy.
    Anh thì " sẳn sàng lấy một cô vợ đã qua một , thậm chí hai lần đò chính thức " , nhưng chắc chắn sẽ không " chấp nhận một cô gái sống thử sơ sơ chừng ấy anh về làm vợ ".
    Em nói tới món gỏi, làm anh thèm. Đi ăn gỏi không , anh biết có chỗ chuyên trị món này, ăn ghiền luôn .
    Em làm anh nhớ câu : ước gì anh cưới được nàng- anh xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân.
    Thật vui nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cá nhân em,tư cách của một người con gái không phụ thuộc vào cái màng sinh học ấy mà phụ thuộc vào cách cô ấy sống, cách cô ấy đối xử, sinh hoạt, làm việc... Nếu cưới một ẻm nguyên vẹn về làm vợ, để rồi sau đó, cái gì ẻm cũng dám làm, hiện nguyên hình... lúc ấy còn tệ hơn nữa phải không anh ? Về khoản này, nếu đàn ông các anh cởi mở, nghĩ thoáng hơn một chút, thật sự là niềm vui cho cả hai phía.
      chúc anh mau tìm được bến đỗ cho riêng mình, anh nhé !

      Xóa
    2. ấu dè!hay...hay ....Tám THÙY nói cái nầy hơi bị hay nè yes...yes..

      Xóa
    3. Hai người hùn lại, anh thua, anh đầu hàng . Tiếp thu ý kiến, cố gắng sửa chửa khuyết điểm, không chấp nhất nữa, được chưa hai cô ?

      Xóa
  7. hehe... cái này giáo ko rành nên hỏng dám lạm bàn!
    chúc Thùy ngày mới vui thiệt là vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ là buồn buồn tám chơi thui chị ui !
      Mới đây mà hết một tuần nữa rồi, mau quá chị hén !

      Xóa
  8. Tám ơi là Tám! người ta lấy tiền trên mồ hôi nước mắt của ngườ khác Tám trách, người ta lấy tiền trên sự sung sướng của người khác Tám cũng k ưa, là răng hả Tám???
    Người ta không biết nên người ta thử... Tám chặc lưỡi một cái đi, chứ Tám lăn tăn nên Tám... mới chạnh lòng, Tám đừng lang thang nhiều...dễ trượt chân, trượt não vì những thực phẩm thừa chất ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ thế này Tám nè, nên nhìn theo cách tích cực nhưng cũng phải nhìn theo nhiều gốc độ, chúng ta - trong khuôn khổ bài Tám đang nói đây, cứ nhìn theo tâm lý của người Việt, chứ chưa để ý gì đến sinh lý của người trong cuộc, biết đâu đó lại là nhu cầu? được mất trong chuyện ấy...ai biết đâu mà lần.
      Đừng có ghét kiểu thế... làm tôi ghét lây sang Tám. Tám k thấy mới post bài ấy lên, mấy thằng đàn ông đã nhảy chổm vô tán loạn rồi à?

      Xóa
    2. Mình viết blog là cho cá nhân mình trước chứ không viết để thỏa mãn hay vì một ai khác. Mình có quan điểm của mình, bạn không cùng quan điểm với mình là đương nhiên, vì bạn là bạn, không phải là mình. Bạn nói đúng, ở góc độ một bài viết hạn hẹp trong trang blog, không thể nói rõ hết mọi ngóc ngách. Sinh lý mỗi người mỗi khác, mình công nhận với bạn điều đó. Có người cả năm không chính chiến cũng chẳng sao, có người ngày nào không lăn xả ngày ấy ăn không ngon ngủ không yên. Có người thì đụng ai cũng lôi lên giường khám phá di sản văn hóa, có người chỉ làm chuyện ấy với người mình thương. Ai được, ai mất, người trong cuộc hiểu rõ nhất.
      Nhưng cái mình không đồng ý ở bài báo ấy, chính là cách cổ xúy cho lối sống buông thả. Sống như vậy có thể ở phương Tây thì không là vấn đề gì.Nhưng riêng cá nhân mình, việc dễ dàng chung sống trước hôn nhân , thay người yêu như thay áo, liệu đó có phải là yêu thật sự không ?
      Mình cổ hủ, mình không vì thêm hay bớt một người bạn mà thay đổi quan niệm và suy nghĩ của mình. Bạn thích hay ghét, thậm chí chửi thẳng vào mặt mình, thì mình vẫn vậy thui, không viết, không nghĩ khác được. Nếu chỉ vì một bài viết nói quan điểm của mình mà bị bạn ghét, không sang chơi nữa, tẩy chay, thì mình đành chịu vậy.
      Mọi người chủ yếu là bày tỏ quan điểm trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau thui, chả có gì để phải nhảy chổm cả bạn ui !
      Cảm ơn bạn vì đã bực bội, khó chịu vì những gì mình viết.

      Xóa
  9. Nắng cũng than, mưa cũng than, hôm nào ông trời nổi dóa quăng xuống nhà một mớ tuyết cho nhỏ này cóng đơ lưỡi luôn ....khỏi than nhé !
    Còn cái chuyện như trên không dám bàn, chị thấy mấy cái vụ này tiến bộ hơn ở nước ngoài rồi !!!!!!
    Em chị chớ save vào chi cho mệt ....hãy cứ vui vẻ em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị qua là em vui mà, nắng cũng ưa, mưa cũng chịu, khuyến mãi thêm mớ tuyết em...lụm luôn. miễn là của chị là em gom hết. hì hì
      Chị ui, sao tuần này em hổng thấy chị up cái gì cho em cười mỉm chi cọp chị ui ! hết thuốc bổ rùi nè ! Em ốm nhách rùi nè !!!!!

      Xóa
  10. ủng hộ lan rung... cho nhỏ một mớ tuyết cóng đơ lưỡi luôn...
    Nhưng ngộ nhở... nhỏ chết cóng thiệt...chẳng vắng lắm sao! lan rung!!!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mợ thì chợ cũng đông mà. hì hì

      Xóa
  11. Qua thăm Đan Thùy ! Chuyện nầy ở nước ngoài thường lắm Thùy ơi ! Nhưng LV thì hổng biết, nên khỏi bàn hehe ... Chúc Đan Thùy cuối tuần vui vẻ nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hổng có ở nước ngoài, mà nếu có ở thì chắc ...cũng y vậy thui. Chỉ là suy nghĩ cá nhân em, chứ còn ai có đủ bản lĩnh thì cứ sống theo những gì mà họ cho là đúng. Chị em mình chủ yếu vui vẻ thui chị hén.
      Em cảm ơn chị. Chị cũng vậy nha, chị iu !

      Xóa
  12. Hay đấy chứ . Nói như Tám có nghĩa là không đòi hỏi mọi người phải có suy nghĩ giống Tám nhưng ít nhất cũng có chút nhìn nhận nên hay không nên làm theo hướng dẫn của bà chị kia . Không nhất thiết phải tam tòng tứ đức nhưng phẩm chất dạo đức của một con người trước khi chọn một người chồng để gởi gắm cả cuộc đời mình liệu như vậy có thể chấp nhận được hay không ? Và sau khi khi đã bước qua 4,5 quả bom rãi thảm trên đường đi sống sót liệu có ổn với quả bom cuối cùng mà bà chị tính ôm để kết liễu đời mình đó mới là điều quan trọng . Sau đó ta mới bàn đến hai chữ HẠNH PHÚC . Chúc Tám cuối tuần vui vẻ tạm gác qua chuyện của bà chị ở trên để cùng vui với gia đình Tám nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả bom cuối cùng là quả bom nổ chậm ấy anh ui ! Đánh bopm liều chết giờ đang là mốt í.
      Anh nói đúng y như em nghĩ.
      Em tám chơi thui, chứ chả có lăn tăn gì bà chị nhà báo í cả.
      Dẫn cả nhà đi chơi chủ nhật đi anh nhé !

      Xóa
  13. Trang nào vậy? Chỉ chăm với chăm sang học ít kinh nghiệm coi
    hiiiiii!! Cuối tuần vui say nghe bạn yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang nhabaokhongthe đó chăm lê

      Xóa
    2. Trời ! Cái anh nhà báo này tiếp thị tận cửa lun - đúng là Sony Walk Man - " luôn đi trước thời đại ".

      Xóa
  14. He...he...he..thầy thấy cái tâm sân của Tám mà thầy...sướng...chẳng qua Tám ở nhà bị 2 thằng đàn ông...he..he...1 cha 1 con nó hành hạ như osin nên sanh tâm ganh tỵ chứ gì ! thôi, trót lỡ duyên ăn sang mặc sướng vì có biệt tài như người ta thì đành chịu đi Tám, đừng cố mà cãi phận osin của mình nhưng thầy biết osin như Tám kiếm được cũng khó á, hết mực chồng chìu luôn á,trái ý nghịch lòng osin thì 2 thằng nhà đó mệt đa he...he.vì phải nấu cơm giặt đồ rửa bát xì khói ra đằng tai ,đến khi osin hết sân mới ăn được cơm của osin nấu đó...thầy thì thấy được tim gan của Tám rồi nhưng đừng để nhiều người thấy chứ...he....he...he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ rảnh chạy vô nhà Tám thấy...hết hồn luôn, gì mà ầm ĩ quá trời...tiếp khách kiểu nầy cũng vất vả thiệt, thôi hạ hỏa Tám ơi uống nước với mình nha ,trà mới pha đó..hi...hi..

      Xóa
    2. Thầy ui,kiếp trước Nữ hổng có tu, kiếp này Nữ...ăn chay cũng hổng được, nên Nữ đụng đâu đổ nợ đó, khổ lém Thầy ui !
      Thầy nói đúng, Osin cao cấp nhất là Nữ nè - làm hoài hổng có lương - chán quá. Thầy có đi chùa, THầy xin giúp nữ cho nữ được làm...chủ một ngày thui cũng được Thầy ui !
      Mà ngộ ghê á, Nữ tưởng có mình nữ là vô duyên không đụng hàng , ai ngờ có người thuộc hàng đệ nhất cao thủ, tự dưng rác nhà mình , mình hổng ngồi ở nhà mình đốt cho đã đi, ôm sang đây đốt nhà nữ mới ghê chứ !
      Nghe to mồm thế, Nữ sợ muốn chít luôn đó Thầy uiiiiiiii

      Xóa
  15. Bà tám này qua nhà tui đọc chùa rồi về viết blog... bêu tui hử? híc híc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ganh tỵ í, vì anh có thẻ ngành, em hổng có, em bêu vậy đó.
      Thui đừng híc, em sợ...nước mắt đàn ông lém vì ...nước mắt toàn nước mũi, dơ mún chít hà anh uiiiiiiiiiiii

      Xóa
  16. Entry bình thường , quan điểm cũng bình thường, vui là chính em nhỉ !
    Đừng vì những lời lẽ nặng nề thiếu thiện ý của bất kỳ cá nhân nào mà đánh mất chính em là tốt rồi.
    Dù thế nào, anh vẫn ủng hộ em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hổng có gì đâu anh, chuyện nhỏ mà. Ai thích chửi thì cứ chửi, em có để bụng đâu. bụng bự lém rùi, ôm thêm mớ rơm này nữa chít sớm bỏ con lại ai nuôi. hì hì
      chủ nhật vui vẻ, anh nhé !

      Xóa
    2. Bình tĩnh đi cháu . Chú xin lỗi vì đã sơ xuất không để ý đến cảm nhận của người khác khi nói chuyện với cháu vì thế đã tạo ra một cuộc tranh luận không đáng có .
      Có lẽ chú cần rút kinh nghiệm vì đã vô tình làm tổn thương người khác . Dù sao blog chỉ để giải trí không nên biến nó thành một sự bận trí phải không cháu ? Đáng lẽ chú không trả lời làm gì nhưng sợ cháu áy náy nên mới ghi thêm mấy dòng ở đây . Cám ơn cháu .

      Xóa
    3. Chú ơi! Cháu thành thật xin lỗi chú vì cháu nhìn sai, kết nối bạn bè sai, làm ảnh hưởng đến chú. Lỗi là của cháu. Chú đừng giận cháu nha chú.
      Những gì chú dạy, chú nói hoàn toàn đúng . Ở đây là chỗ cháu giao lưu với những ai thật sự muốn làm bạn mà thôi.
      Đáng ra cháu có thể xóa cái còm ở trên kia đi, nhưng cháu không xóa. Cháu cứ để đấy, ai đáng được tôn trọng hay không, tự mọi người có cách nhìn rõ ràng nhất.

      Một lần nữa, cho cháu xin lỗi chú vì những vô duyên không đáng có này.Chú cháu mình , đừng ai bận tâm vì ba cái tào lau này chú nhé !
      Chúc chú cùng gia đình một ngày chủ nhật vui vẻ.
      Cháu của chú.

      Xóa
  17. Ở phương tây , người ta sống thử là chuyện bình thường , thậm chí không muốn có chồng nhưng lại có con để hưởng trợ cấp chính phủ nuôi . Nhưng ở VN ta thì chưa được, không nên cổ vũ là đúng . Bởi không ít những đứa bé vô tội đã bị ném vào thùng rác , nhà vệ sinh , bên vệ đường , chết ngạt trong bịch nylon ở một bụi cây nào đó hay dòng kinh Ba Bò hôi tanh : hậu quả của việc sống thử ...
    Đàn ông đi ăn chơi thoải mái , nhưng khi lấy vợ , lại tìm những cô gái đàng hoàng để lấy về làm vợ . Có lẽ ít ai dám lấy những người con gái từng trải ăn chơi về làm vợ mình . Chúc em luôn bình tĩnh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là những minh chứng thiết thực nhất mà anh GHKG đã trình bày ,với một xã hội như VN mình thì cái cách sống thử chắc suốt đời chỉ là thử ...

      Xóa
    2. Anh nói đúng, ở đâu có lề lối, có phong tục tập quán, có lối sống riêng. Mình không giống Tây, mà Tây cũng không giống mình.
      Thiếu kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh lại dư thừa bản năng, thì hậu quả mà anh nói ở trên thật sự...nghiệt ngã quá. nói thiệt, em đọc những bài báo về vấn nạn ấy, em sợ. Ác quá !
      Giấy nháp làm xong thì xé, vứt bỏ, chỉ có bài thi mới được mang ra chấm điểm và đánh giá năng lực.
      Thui, ai làm nháp được cứ làm, chỉ sợ tới giờ nộp bài thi mà tờ giấy thi hổng có chữ nào, nộp giấy nháp, chắc ...vui lém hén ! hì hì

      Xóa
  18. Xã hội bây giờ loạn quá, những người "cổ hủ" như chị em mình thành lập dị mất rồi chăng? Riêng chị, chị đồng ý 100% với quan điểm của em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi đâu cũng quay về đó thui chị. Giống như mốt í. Hết xòe rồi ôm, ôm đã rồi quay trở lại...xòe. chị em mình cứ như vậy thui, chị hén !

      Xóa
  19. Söng´thu' a`?! khöng ön' röi`!
    Nhät´lai la`o'Viet Nam ,moi thu´con`moi´bat´däu`, nhän thuc´va`su tu giac´chua cao se~ dem tai hoa den´cho ca' dän töc Viet!

    Töi o'chäu äu mäy´chuc nam nen hieu'het´phong tuc cua'ho, se~ chang'co´su tön trong nao`gianh`cho nhung~nguoi`cap bö`lang nhang va`di~diem´däu!söng´thu'thi`cung~the´thöi

    Möt cö~may´het´anh nay`sai`anh kia sai`thi`hoi'con`gi`nua~?
    tinh`cam'chi'co´nhieu do´, phat´anh nay`chut´,anh kia chut´thu'hoi' con`duoc bao nhieu?

    Öng nao`du'ly´tri´däy ?" chuöc´" cai´cö~may´ (lat´bäy´, gio day´)do´ve`nha`minh`?
    Chua läy´chöng`hoac kg läy´chöng`, tu`tu`se~däu vao`do´.Tu dung bay`them cam bäy~,töi löi~cho dan`öng nghia~la`sao?
    The´gioi´cöng bö´, Viet Nam minh`chi'co´17% ngoai tinh`,kg trong sach

    Nay lai dinh leo len dung´däu`cho phäm'hanh cua' phu nu~ VN tut xuöng´cuöi´hang`sao ?


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phi biết vì sao mình quý bạn không ? Vì dù ở bên ấy lâu, nhưng bạn vẫn giữ được cái hồn Việt của mình. Mình học người ta cái hay, nhưng không có nghĩa cái gì mình cũng bắt chước theo họ.
      Nhưng đọc com bạn xong, mình buồn quá !

      Xóa
    2. Ban khoe' kg ?

      Neu´minh`com kg dung´thi`xin löi~ban

      Minh`suy nghi~va`söng´thuc te´

      Bön' phän cua'möt nguoi`Viet yeu dän töc cua' ban da~lam`tron`röi`do´
      Nhän gian thac´loan ban mac ke ho cho nhe cai´däu`nhe´

      Cai´gi`röi`cung~se~phai'tra'gia´thöi

      Kinh´chuc´ban an lanh` HP va`thanh`cöng

      Xóa
    3. Phi có com gì không đúng đâu ? Mình buồn mình thui, chứ không có gì để buồn bạn hiền hết.
      Mau khỏe, mau hết bịnh là tui mừng lắm rồi, ông già ạ !

      Xóa
    4. " Nguoi`anh em " hihi ,Ich liebe dich ( nguoi ) da~ biet´chuyen cua' ta röi`...Cung~dau lam´ do´, con`neu´ ban muön´ Delete ai thi`hay~lam` ,! nhung do´la` the' hien su yeu´ kem´trong trinh`dö ! khöng giam´duong däu`voi´ thuc te´thi` xa~höi se~chim`trong ( bien' mau´ ) ma` thöi! Minh`chang'la`gi`trong nhän gian nhung ban chinh´la`niem`tin cho minh`tiep´tuc däu´tranh cho le~ phai'!Ngay ca'khi minh`viet´khöng con`dung´ngu~phap´tieng´Viet,Va`khöng con`quöc´tich Viet , minh`ung' hö ban den´cung`chu´ kg la`con rua`ruc´däu` däu a´ ...Minh`kinh´mong ban an lanh`

      Xóa
    5. Nhớ đó nha , gọi tui là " người anh em " hén ! Vậy....ai anh ? Ai em ? Cho tui làm anh một bữa đi nha ! hì hì

      Xóa
    6. không được delete cái còm trên í nha. Bằng chứng trước tòa nếu mai mốt ông hổng kêu tui bằng...anh í ! hé hé

      Xóa
  20. Có rất nhiều thứ, tui mượn 1 câu mà tui đọc ở đâu đó: biến đi cho nước nó trong. Theo tui là bà không thích thì delete, chọn vĩnh viễn luôn cho nó lành bà ạ. Tui diều hâu gứm bà nhỉ. Tui đã từng làm thế rùi đó bà. Tối vui nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà í hả ? Bá đạo ngang ngửa ông nhà báo kia rùi. Kệ, để vậy cho người soi gương tí.
      điện thoại tám với bà là vui roài, ngủ ngon roài. hé hé

      Xóa
  21. Đồng ý với Tám... khi người chồng cảm thấy được tôn trọng thì họ mới tôn trọng lại mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai có cách sống, suy nghĩ riêng của người đó. Mình thì ...vẫn vậy thui. Mình cũng đồng ý lời bạn nói. Cứ tôn trọng người trước đã, còn người có nghĩ tới hay không thì...hạ hồi phân giải.
      Chủ nhật vui vẻ nha bạn hiền .

      Xóa
  22. Hì hì, hôm trước thấy bà chị mình có đọc cuốn truyện "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ"...mình ngạc nhiên chuyện gì mà cái tên nghe đã không muốn coi rồi...coi xong thì HT không biết là tại cái tựa của cuốn sách hay góc nhìn của mình có vấn đề nữa...hỏng dám bàn nữa, đọc thôi nha bạn hiền.
    Cuối tuần thong dong nha bạn (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình hổng có đọc sách hay đọc truyện gì cả , mình chỉ xem báo thui, nên cũng hổng biết truyện này mặt mũi ra làm sao nữa. Tại cái gì mình kệ nó đi, mình chỉ biết bạn thui, còn những cái râu rìa xung quanh, mình không quan tâm lắm.
      Bạn qua mà mình hổng vui thì mình đáng bị đánh đòn lém.
      hì hì

      Xóa
  23. Cầu cho mấy anh trai nào lỡ gặp mấy em vô tình ôm quả bom của bà chị ấy, thì chín bỏ làm mười, ai chưa kịp khôn ra, thì cứ...ngu dài hạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cầu có chút xíu mà trời phạt rùi í, bạn đừng cầu giống mình, nguy hiểm tới bạn nữa đó !

      Xóa
  24. Cái chuyện này nó cũng dài dòng lắm . Nói tới chuyện phương Tây chi cho mệt . Mà phương Tây cũng không phải ai cũng vậy đâu . Tham cho lắm tới lúc có chức có quyền người ta cũng kêu lên để xuống kkhông thấy đó sao . Người ta cũng coi trọng giá trị đạo đức con người lắm chứ . Đừng có đem phương Tây ra để so sánh . Hãy nhìn kỹ những điều gì đã xãy ra cho mấy ông Tổng Thống nước Mỹ . Những riêng tư mà họ đã trãi qua có che dấu được hay không . Nói tóm lại hãy coi trọng giá trị đạo đức mình trước đã rồi lúc đó người ta mới cảm phục mình . Chúc ĐT chủ nhật vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí trên từng...con chí với cái còm của anh !

      Xóa
  25. Vết ngựa phi qua dấu chân hằn lại đó
    Cuộc tình tàn mây gió cuốn trôi sao?
    Vết cắt bên hong, bên l òng, bên trái tim sừng xỏ
    Rửa mặt rồi trời hừng sáng hanh hao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bốn câu thui nhưng đủ ý hết cả rồi.
      Em cảm ơn anh chị đã sang chơi và cho em bốn câu ý nghĩa này.
      Tuần mới thật vui, anh chị nhé !

      Xóa
  26. Cách nay khoảng hơn 1 tháng , hình như tại Hậu Giang . Có một ông chủ trại cá da trơn , sáng hôm đó , ông chưa cho cá ăn vì chưa tới giờ , nhưng ông ngạc nhiên ở góc ao cá của ông , bầy cá đang dành ăn với nhau nước bắn tung toé , thình thoảng có những con phóng lên khỏi mặt nước để dành ăn .Tò mò ông ra xem thì phát hiện một em bé bị bỏ vảo bịch nylon và quăng xuống ao cá của ông , em bé tơi tả trước sự tấn công của bầy cá háu ăn , dĩ nhiên em bé chết . Ông đem sự việc trình báo chính quyền địa phương ,và người mẹ vô lương tâm đã bị bắt ngay tại bệnh viện ( tin tức yahoo).
    Tại TP HCM , chúng ta đảo qua một vòng tại một khu đặc biệt của BV ... , chỉ cần 1 tiếng đồng hồ thôi, Chúng ta sẽ thấy khá dông các cô gái tuổi trên dưới 20 vào đây . Họ vào đây người ít thì 1 tháng người nhiều thì 2,3,4 tháng...
    Cũng tại đây , có những gương mặt quen thuộc , họ có mặt hầu như mỗi ngày , công việc của họ là săn đón những cô gái vào đây để : năn nỉ họ đừng huỷ đi . Họ là những người của các trung tâm chuyên giúp những chị em cơ nhỡ , sa chân .Nuôi cả mẹ con cho đến khi mẹ tròn con vuông mà không tốn một khoản chi phí nào . Khi sanh đẻ xong , người mẹ được giúp một số tiền làm lộ phí , tất cả được bảo mật tuyệt đối nhân thân của 2 mẹ con . Người mẹ sau này muốn xin lại con , trung tâm sẵn sàng giao lại mà không một điều kiện gì . Ngược lại người mẹ bỏ luôn , trung tâm nuôi cho ăn học đến khi khôn lớn , muốn ra đời trung tam tạo điều kiện để các em ra đời . Muốn ở lại giúp trung tâm họ sẵn sàng đón nhận các em , để các em ở lại . Có một cô gái xuất thân ở đây ra đời , thành công trong kinh doanh , hiện là một Giám Đốc của một CT , hàng tháng GD vẫn ghé thăm Mẹ nuôi và các
    em ,cùng cảnh ngộ thế hệ sau , họ sống như ruột thịt trong nhà và hiện GD là nhà tài trợ chính cho trung tâm này ở Gò Vấp ....Cô gái không quên nơi đã cưu mang cô , nuôi dậy cô nên người .
    Hậu quả của việc làm là do một cá nhân , nhưng hệ luỵ ảnh hưởng đến cả xã hội .Công bằng mà nói : chúng ta phải xem lại việc góp gạo nấu cơm chung hay sống thử vì đất nước ta chưa phù hợp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc com của anh P.N mới được biết có những tổ chức thiện nguyện như thế ,thật đây là cứu cánh đối với các cô gái nhẹ dạ lỡ lầm để họ không rơi vào bế tắc của cuộc sống, và từ đó xã hội cũng bớt đi những mảng màu utối. Cảm ơn những chia sẻ của anh !

      Xóa
  27. Toi`dät´oi ...Cäu chuyen cua' ban ke' thät la`khung' khiep´qua´!

    Camon ban da~ viet´

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện đau lòng đó lại càng ngày càng nhiều hơn. Vấn nạn thật đó bạn !

      Xóa
  28. Blog là nơi người ta viết những điều người ta nghĩ. Nhưng ở xã hội mình, có 1 số người thích độc quyền tư tưởng theo cách của Party đang dùng, đến nỗi nhẩy cả vào nơi riêng tư của người ta mà nói, mà áp đặt. Vậy nên rất ok với xử sự của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì theo bang chủ lâu ngày hổng học ít cũng học được nhiều chút xíu bang qui chứ ! hì hì

      Xóa
  29. Trả lời
    1. Đang muốn đốt nhà nè bà uiiii ! ( xạo đó, dám đốt chít liền )

      Xóa
  30. Sang nhà Tám đọc các bình luậ thấy hay lắm -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để em pha trà cho anh ngồi coi cho vui hén ! hì hì

      Xóa
  31. Đọc xong bài viết của bạn mà nao nao đó....... nên quyết định không TÁM nữa, Chúc bạn tuần mới an lành, vui khỏe và hạnh phúc
    Nóng quá trời luôn (xứ nghệ có nơi nhiệt độ lên đến 45 - 47 độ C đó bạn) làm tý bia cho mát bạn nhé.....hehe......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chít bạn hiền rùi nha. Trời nóng thế mà uống bia nữa thì mát đâu mình hổng bít, nhưng nghe giang hồ đồn uống bia nhiều là ... mất nước nặng thêm nữa á. Tiết kiệm nước là tiết kiệm tiền đấy bạn ui !
      Dĩ độc trị độc đi bạn. Trời nóng 45 - 47 độ, đổi gió đi tới ...Sahara du lịch đi . Làm xong quả này bạn ...thăng đường xử án lun hén ! hì hì ( đừng nghe lời gian tế xúi bậy á )

      Xóa
  32. Bai`viet´ rät´ thanh` cöng !

    Nhän gian phan' ung´ räm`räm` da~du' chung´ minh dieu` nay`

    va`lam` cho bao nhieu " öng " giät minh`vi`dang co´ tät . hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có " ông " này không mới là quan trọng ? Khai mau, thành thật cho...Đảng thương ! hé hé

      Xóa
  33. Tám nhà tui sao rành "đức tính vàng ngọc" của mấy ông chồng ghê :"Vui thì không nói gì, lúc cơm không lành canh không ngọt, mấy chồng mà không đem quá khứ oanh liệt của vợ ra nhai Tám chít liền á ! Lỡ dại một lần thì còn họa may được tha thứ. Chứ thử gì mà liên khúc thế kia thì... nói sao nhỉ ? Không biết mấy anh trai làng blog nghĩ sao ? Có bỏ qua được không hén ?!"
    Trúng phóc hết đó Tám, còn chiện gì nữa không viết tiếp đi nghe Tám. Mấy hôm rày bận quá không thăm nhà Tám được, nhà Tám vui ghê. Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là điều khác biệt giữ phụ nữ U 30 và thiếu nữ teen 18 + U 20 đấy anh !Kể ra già cũng có cái hay chứ anh hén ! hì hì

      Xóa
  34. mịa ! tìm giúp lão địa chỉ của 2 chị em nhà này ......ô hô phen này "cá kiếm". mà cái tay Điên Kmal kia cũng rứa thôi. thừa bản năng , thiếu bản ngã.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thui, bản nào cũng được, em chỉ sợ...xúc bản lề là coi như...không đóng cửa được thui Lão ui ! hé hé

      Xóa
  35. Em lúc nào cũng sang thăm nhà Chị muộn hơn người khác hic, Không biết người khác như thế nào, nhưng em đồng quan điểm với Chị. Mình đang sống ở Việt Nam chứ không phải trời Tây, nhưng có nhiều người nói sống như chị em mình là lập dị không giống ai. Nhưng nhìn những trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi, những mái ấm tình thương, những bệnh viện phụ sản mà coi. Tội hơn nữa là sinh con ra rồi vứt bỏ để cho những sinh linh vô tội phải gánh chịu, Sống thử được sao họ không thử nuôi con, sau khi bị vỡ kế hoạch thử xem, ai cũng muốn cưới một người đàn hoàng chứ không ai muốn rước về một cô vợ mà thành tích trước kia đã be bét ra đó. Người thiệt thòi cuối cùng cũng là những người phụ nữ mà thôi. Ai comment cái gì mặc kệ họ Chị yêu ạ, mình phải sống đúng với bản chất Người Việt Nam chúng ta, Phải sống theo lối sống đạo đức thì ai nói gì mặc kệ họ. Đừng vì những lời nói không đâu mà đốt ngôi nhà này Chị yêu nhé. Yêu Chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc com em, chị vui. Vui lắm. Không phải vì em cùng quan điểm với chị mà chị vui đâu, mà vì em biết trân trọng bản thân em, chắc chắn, em sẽ có hạnh phúc. Chị bói ít khi sai lắm nghen ( nổ đó ) ! Toàn...trật thui hà ! ( đính chính lại )hì hì
      Yên tâm đi cưng, chị đâu có ngu gì đốt nhà chị, chị ở đâu, qua nhà em ở ké hén ! hé hé

      Xóa
  36. Blog bà quánh cái bài nhạc nghe buồn thấy mẹ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà hổng buồn bà cũng thấy má - mi mừ ! hì hì
      Tui thích bà uiiiii

      Xóa
    2. Bà thích cái hại não quá! Tui tối ngày nghe nhạc thiếu nhi mà còn muốn nổi khùng đây!

      Xóa
    3. bà đưa nhạc thiếu nhi tui nghe là tui khùng liền cho bà coi. tui sợ lém ! :)

      Xóa