Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tám tào lao

 
Tấm ảnh này từ cái thời sinh viên chụp cùng 2 nhỏ bạn thân ở cùng phòng trọ.


Sáng nay Tám ngồi bơ bơ trưng nguyên cái mặt " Anh minh thần võ " nhìn thiên hạ đi qua đi lại. Ai cũng có việc làm hối hả, chỉ có Tám ...tất tả...ngồi chơi.  Nghe thì ...sướng quá, nhưng trời ạ, lòng  tui...ruột đứt từng khúc, từng khúc . Trót hứa là không khóc rùi, thì cũng ráng...xòe miệng cười toang hoang toác hoác ra . Nhìn nham nhở không chịu nỗi. Mưa chi mưa hoài, tui ế muốn chít. Tình hình này kéo dài, chắc tui chuyển hộ khẩu ra ngồi... ngã tư kèm theo cái mai rùa + cặp kính đen mở shop....xem chỉ tay, chỉ chân,.. từa lưa chỉ ...xem cho bằng hết. Nghề này chả bao giờ lỗi mốt, dù mười người xem xong, đều quăng cho tui câu : " Khùng, nói tào lao "". Kệ, giả điên hốt tiền thiên hạ vậy, suy cho cùng, hổng biết thằng nào khùng hơn thằng nào nữa ! Hé hé

Tui quá rảnh, lôi công nợ ra cân đo đong đếm. Nhưng trời ạ, nhìn mấy con số , tui  vả mồ hôi mẹ mồ hôi con, nó biết tui mà tui thì... sợ nó tui trốn gần chết. Hồi còn đi học, may mà ngồi cạnh cao thủ , tui mới " kiểm tra : 9, 10,  đi thi :  1, 2 " làm tới. Kể ra thì xấu hổ quá, chứ giờ mà hỏi tui bất tử hổng báo trước: 8 x 7 bằng bao nhiêu, tui mà hổng nói câu : " đợi chút, lấy ...máy tính ra bấm " tui thua gì cũng thua hết.  Nhiều khi đi chợ, thiệt tình tui hổng dám đem cái bằng đại học ra treo tòng teng ở cổ để ...khè ...bà bán cá. Lý do : bả tính nhẩm còn xẹt điện hơn tui dù bả chả có lận lưng cái bằng nào ngoài cái kéo ...làm cá bén ngót, nhìn thui đã choáng.

Vào lúc này, nhìn mấy cô cậu học trò đang ráo riết chuẩn bị ôm đồ nghề đi thi đại học, tui nhớ lại mình hồi đó quá chừng chừng luôn. Ngày xưa, trong khi tụi bạn định hình phải thi vào khối A, B...chi chi ấy, tui chỉ lo mò mẫm coi có cái khối nào mà...khỏi cần học bài không ? Mắc cái giống gì cái đầu tui nó ít khi nào chịu  " Thông minh thường trực, ngu đột xuất " dùm tui . Nó cứ...ngu dài tập, ngu theo kiểu phim : " Người giàu cũng khóc " . Thế nên, cuối cùng, tui chọn thi khối D với ba môn : Văn - Toán - Anh Văn. Theo tui, cả ba môn này, tui khỏi cần học bài, chỉ cần nắm căn bản là ok rùi.


Ảnh chụp lúc đi Tây Ninh cách đây khoảng 15 năm rùi.


Tui thi có 2 trường ,  tụi bạn tui  đứa nào cũng nộp hồ sơ ít nhất 4 trường để...trừ hao rớt trường này còn trường khác. Tui thì nộp nhiều quá, ai chở đi thi cho, bộ hồ sơ hổng tốn tiền sao mà rải như rải mìn thế kia? Một trong hai trường tui chọn là trường Hàng Không. Lớp tui có 4 đứa thi vào trường này. Ba đứa đậu, chỉ có một đứa rớt. Và đứa rớt xuất sắc không đối thủ ấy, là tui chứ còn ai vô đây nữa !

Tui nhớ đề thi Anh văn năm đó , chỉ vỏn vẹn 1 câu duy nhất , đại ý là : kêu tui viết một lá thư mời một người bạn ở nước ngoài về thăm Việt Nam. Má ui, đọc cái đề xong tui cười hì hì. Tui biết ngay kết quả liền. Tệ nào tui cũng được...1 điểm vì có công viết lại cái đề á. Tui cứ nghĩ bố cục một đề thi tiếng Anh bao giờ cũng sẽ có phần đại loại kiểm tra ngữ pháp , điền từ, trắc nghiệm, dịch cùng lắm chỉ...1, 2 câu là cùng. Nên tui nghĩ môn này phải 7 điểm là giá chót. Thế đó, vậy mà tui chết đau đớn trên chấm phạt đền. Tui biết viết gì ngoài câu : dear...rồi ...hết . Tui rảnh đến độ trong giờ thi, tui còn lấy giấy nháp ra vẽ ...công chúa chơi mà. Biết  rớt rùi, lo làm gì cho mệt, kệ nó. 

Nhưng tui tin trường còn lại tui đậu. Nghe thì có vẻ tự tin thái quá, nhưng tui nghĩ vậy thiệt. Đơn giản thui, Văn tui đâu đến nỗi tệ, Toán thì tui làm hết đến 80 % đề thi - hết ở đây là làm xong phải biết mình làm đúng, chứ quẹt quẹt cho đầy giấy thì tui hổng tính là hết đâu nhé, còn Anh Văn thì...tui chỉ bỏ mỗi câu dịch cuối cùng , thang điểm chỉ tương đương 1 điểm. Tui tự chấm thấy thi vậy muốn rớt cũng khó lắm, trừ trường nào danh giá quá, lấy 1 chọi...100 thì đành hên xui thui. Thế nên, ngày xưa, tui đi thi với tâm lý vô cùng thoải mái, gần như chả mất gì. Không áp lực chi cả.

Nhỏ em họ tui giờ đang lót tót lo hồ sơ thi vào đại học. Trường của nhỏ là mơ ước ngày xưa của tui mà tui không có cơ hội để mấp mé nộp đơn thi vào. Nhỏ thi Mỹ Thuật. Giờ nhìn nhỏ ngày nào cũng lụi cụi với mấy cây chì tập phát thảo chân dung, tạo hình khối, đánh bóng... Tui chợt thấy thương tui quá. Nếu ngày xưa tui có điều kiện như nhỏ bây giờ, có lẽ, tui đã không đau đầu vì mấy con số trời đánh này. Nhỏ tốt số đến độ được trải sẳn thảm, sư phụ dạy vẽ cho nhỏ toàn là cây đa cây đề, mấy cuốn sách dạy mỹ thuật ở các trường đều có in hình chân dung của mấy chàng đẹp trai hơi già nhưng chưa hết date ấy. Tui cũng cầu mong cho nhỏ kỳ này bảng hổ danh đề, nhưng chỉ rầu cái ải cuối cùng là : thi tốt nghiệp. Giang hồ đồn rằng nhỏ thi thử tốt nghiệp mà còn thiếu 7 điểm nữa mới đủ điểm để đậu. Còn thì thiệt thì...hên xui, đang chờ thần May Mắn chiếu tướng thui.

Cái sự nghiệp học hành của tui trồi lên sụt xuống, may mà chôm ít chữ để dành làm vốn viết blog, lâu lâu buồn buồn gởi mail ...tống tình Jang Xì Cút chơi, chứ không, chắc tui giờ ngồi ở góc chợ nào phát dương quang đại...gánh cháo vịt của bà nội tui rùi. Bởi thế mới nói, tui cực kỳ tin vào số phận. Tại sao thế giới mấy tỷ người, lấy ai tui hổng lấy cứ đè...Kim Siu Quần mà vớt ? Tại sao thế giới blog bao la, nhà ai Jang Xì Cút không ghé, lại chân nam đá chân chiêu lạc vào cái chòi giữ vịt của tui quăng cho tui cục buồn ngẩn buồn ngơ ? Tại sao tui đẹp lão thế này mà iu có mỗi... Jang Dong Gun cũng hổng được ? Ý trời cả đó !
Tám chán rùi, tui...đi học bài đây! Kỳ này tui quyết tâm đi thi một chuyến kiếm cái chức...thủ khoa về hù bà bán cá chơi cho bỏ ghét vì cái tội...tính nhẩm hơn tui !

Bà con biết Tám thi trường nào hợp với dáng Tám không ? 
Trường Đời á ! Chứ 8 x 7 còn đợi bấm máy tính , Tám ngu sao để... chết trước bình minh một lần nữa ?!
Ui trùi ui ! Sao tui tinh anh phát tiết ra ngoài dzữ vậy cà ?!!!




52 nhận xét:

  1. Dớt cái quí nhất của Võ Đan Thùy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vàng dẻo không đó, bán coi chừng bị bắt nha Nhà Báo.
      Vàng thiệt em ký gởi cho...Jang Dong Gun rùi !

      Xóa
  2. Bóc tiếp cái Tem của Tám một lần nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem sản xuất hàng loạt mà, vô tư đi bạn nha ! :))

      Xóa
  3. Nhìn 2 tấm hình, chợt có thơ:
    Hồi nhỏ Thùy thích (chơi) cò cò
    Bi chừ Thùy thích hẹn hò với trai (trai=hót boy Tân Châu).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! TRời ! Bá Đạo lém lém lun rùi nha anh .
      Em có thích trai thiệt , nhưng đã nói rùi, dù ế cỡ nào cũng không vớt ...anh ...nhabaokhongthe , bút danh Tân Châu này đâu nhá !
      Em chưa mún chít với Lí Nhả Kì Cục và Mai Fuong thúi của anh đâu ! hì hì

      Xóa
  4. Đúng rùi, tinh anh phát tiết hết ra ngoài, hỏng giữ lại cái gì thì làm sao mà hỏng than thở, hehe...
    À nè, giáo bày cho Thùy rùi, sao nàng hỏng chịu làm thử đi hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bày cho em vụ gì dzạ ? Cái đầu em nó local lém, hổng nhớ ! hì hì

      Xóa
  5. Chà đúng là tào lao xịt bộp, em gái VĐT tám có lẽ nhất xứ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám chơi chút thui, nhiều chuyện quá anh hén !

      Xóa
  6. hiii!!
    Chuyện "bi giờ" mới kể....tui biết rồi nhe....hiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rùi bà nói nhỏ nhỏ thui, bà ..đem len G+ la dùm tui là ...được rùi ! hì hì

      Xóa
  7. Cũng may nhờ vậy mà bi gờ tui mới gặp ĐT ở cái chốn tào lao này đây nè . Biết không ? Cuối tuần vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ hén, may mà có chút xíu chữ còn sót lại em mới gặp anh và bè bạn, chứ không là giờ em ...bán cháo vịt rùi. Biết đâu, bán cháo coi bộ có tiền anh ui, chứ...tám trong blog...hổng có đồng nào hết á ! :))

      Xóa
  8. Nếu cuộc đời cứ mãi êm xuôi như nước chảy trong ống nước,chắc chẳng có gì để tám,Thùy nhỉ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền sao nói đúng hoài vậy ? Bữa nào bạn giả bộ nói sai một câu cho tụi mình cãi nhau chơi cho vui đi !
      Cuối tuần vui vẻ nnha bạn tui.

      Xóa
  9. Trường đời chỉ ghi danh em à , miển thi mà.
    Có ai "tám" hay hơn em nửa đâu. chúc em mãi vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn thi em mới hù, kêu nộp đơn thi, chứ thi thiệt, em ...đâu dám la làng vậy đâu, lỡ rớt, quê chít đó anh !

      Xóa
  10. Trường đời chỉ tiêu rộng rãi, tiêu chuẩn thông thoáng, ai không vô cũng bị lùa vô cho hết, rứa là mình cùng trường rồi, cứ gọi nhau là bạn đồng môn đi nhé, hì hì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy chị là sư tỉ của em rùi. Em út có gì, chị chỉ giáo hộ, lỡ có làm sai gì, nhớ hạ thủ lưu tình nha chị ! hì hì

      Xóa
  11. Kinh´chuc´ban ngay`nghi'cuöi´tuän`vui, khoe' ,HP va`thanh`cöng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy ông là khỏe rùi, vui rùi. Thank-cù nha ông già . Ông cũng vậy nha.

      Xóa
  12. Cười muốn đau bụng vì cái giọng văn của em, tưng tửng mà hấp dẫn vô cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cười, chị trẻ hoài, đẹp hoài ,em sướng ké nha.
      Kiểu này vì sự nghiệp nhan sắc của bà chị mình, em quyết tâm...khùng khùng điên điên ...kiếm tiền mua thuốc tiên cho chị uống ! hì hì

      Xóa
  13. Coi dùm anh chỉ tay xem chừng nào có vợ đây em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hổng nghe em thành thật khai báo trước rùi sao : " toàn là khùng, nói tào lao " không đó. Anh tin làm gì, mất tiền ráng chịu à nghen !

      Xóa
  14. Haha ...Tam´nha`ta dung´trong döi hinh`rät´la`" chän dai` "do´ ba`con !xin coi lai dung´ kg ha´? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cười gì mà cười? Cười nữa tui ...dán miệng ông lại bây giờ. Dài ngắn kệ tui nha, miễn có chân để đi, không bắt ...ông cõng là ok rùi nha ông kia ! hì hì

      Xóa
  15. Bó cẳng ơi, dạo ni mệt hổng mún tám. Sang đọc ké miếng rùi zìa. Chào bó cẳng nhá nhá nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết kêu cáo, rùi tới kêu bó cẳng ... Sợ Lão thiệt á!
      Sao chán hoài vậy Lão ?

      Xóa
  16. Cuối tuần qua định nhờ bạn hiền đi chợ mua giùm ít đồ ăn cho 2 bố con mà Tám bận quá nên về... hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Bạn bè không hà, nói cái tui đi mú dùm cho, ngại gì hổng biết ?!
      Cá lóc kho tộ, canh chua bạc hà, rau muống xào tỏi... Coi được chưa nha bạn hiền ?

      Xóa
  17. Hihi...Vẫn cái giọng tưng tửng...không lẫn vào đâu được. Nói thiệt nha lúc nào tui có tâm trạng là cũng tìm sang nhà bạn hiền đó...Đọc một hồi, cười thật đã rồi...zìa! Tui zìa nha!Tui zìa đây...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỡ bị đóng mác kiểm dịch rùi nên mình cứ thế phát huy thui. Mình cũng đang rầu thúi ruột mà thui bỏ đi, vui được ngày nào cứ vui cô giáo hén !
      Chủ nhật rùi, bạn hiền nấu gì đãi cả nhà ăn với !

      Xóa
  18. ctím kết cái lối "Tám" em rồi. Sang đọc cười một mình nảy giờ khát nước quá chừng chừng lun. Có ai ở nhà hông cho ctím ly nước mát mát đi...Ngày chủ nhật sang "Tám" với em một tẹo. Bây giờ thì ctím dìa đây. Chúc em mãi vui và vô tư như dậy mãi nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui trùi ! Em lo đi hóng hớt , để chị iu đại giá quan lâm mà ...hổng biết. Đáng bị phạt lắm. Phạt bắt ôm ... Trà Xanh Không độ qua tận nhà chị Tím mới được. Em thi hành án phạt liền đây ! chờ em chị uiiiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  19. Thấm vào phát tiết ra ngoài
    Bung ra Tám mãi trường đời ...ngán chi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường đời em hổng ngán chi
      Ngán mỗi ...anh Hắc - Hắc - Pì ( HHP ) còm thơ !
      Hì hì

      Xóa
  20. Đúng là em tui..." XẤU KHOE TỐT CHE " Thế mới đúng là Thùy của tui chứ,cho nên đố ai biết được Đan Thùy tốt thế nào không ? Nhỏ che kín mít rồi còn đâu .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị iu, cái này gọi là tung chiêu độc đó chị. Giương đông kích tây đóa. Em có nhiêu xấu em khoe chị hết, để chị thấy em...thành thật cho Đảng thương, chị an ủi, chị...khen em tốt. Chứ nói thiệt, em mà có một miếng tốt nào lận lưng, em chít liền đó. Vậy là em lời rùi. Hì hì
      Ui trùi ui, con nhà ai mà...thông manh đột xuất dzữ dzậy trùi ?!!!!!

      Xóa
  21. Kekeke:

    "Tui cứ nghĩ bố cục một đề thi tiếng Anh bao giờ cũng sẽ có phần đại loại kiểm tra ngữ pháp , điền từ, trắc nghiệm, dịch cùng lắm chỉ...1, 2 câu là cùng. Nên tui nghĩ môn này phải 7 điểm là giá chót. Thế đó, vậy mà tui chết đau đớn trên chấm phạt đền."


    Tám chút xíu nữa hồi đó làm má người ta được rùi còn j...chỉ doán trật có chút xíu thui àh...
    Sẩy một ly đi một dặm...

    Zậy chớ quả phạt đền dó Tám có túm được trái banh không hay để thủng lưới nhà ta ?

    Bru ngưỡng mộ Tám vô cùng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Má ui, em mà túm được trái banh đó thì giờ em ...lang thang đâu đó trên máy bay rùi. Biết đâu lúc anh Bru về Việt Nam, em ...nấu mì gói cho anh ăn trên máy bay mà anh hổng biết cũng nên.
      Lọt lưới mới ra nông nỗi này, giờ em ngồi ở chòi Bờ - Lốc mà phát dương quang đại cái chức... Bà Tám nè.
      Hì hì

      Xóa
  22. Nầy nữ!!!! cái nghề cao quý của thầy cớ làm sao mà nữ đã bao năm theo thầy thọ giáo thế mà nữ dám phát ngôn một cách ...phát xít như thế hử? cái gì mà khùng mí lại tào lao...là thế lào ...hử...hử !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vuốt giận bà Thầy của tui. Ai bảo Thầy nhận để tử mà bao nhiêu chiêu độc Thầy ém thầy xài riêng hết, Thầy dạy Nữ toàn...mấy cái chiêu tào lao mía lau không hà, Nữ xem cho ai là bị người đó đòi...tịch thu mai rùa của Nữ hết.
      thầy đó, dạy lại chút xíu...đàng hoàng, oai oai phong phong thầy Bất Đổng cho Nữ coi. Chứ không , nữ cứ ...phát xít vậy á. Ai có hỏi vì sao Nữ toàn nói...khùng khùng điên điên, là Nữ...khai ra Thầy liền đó nha ! hì hì

      Xóa
    2. Thôi...mai thầy đi nước ngoài, hổng có nhà nha...nhớ đem trả thầy cái mai rùa nhá..nhá !

      Xóa
    3. Nhìn đưới đích máy bay đi, tui đu dây bay theo Thầy á !

      Xóa
  23. Tám học vậy là được rồi, như thế cũng đủ viết log để người ta coi rần rần rồi. Thôi đừng học nữa nghe Tám, cháy mạng đó! Heeee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hù thui anh, chứ giờ kêu học thiệt, em mà học thuộc được chữ nào em chít liền á ! chỉ có hóng hớt là giỏi thui ! hì hì

      Xóa
  24. Trường Đời á ! Chứ 8 x 7 còn đợi bấm máy tính , Tám ngu sao để... chết trước bình minh một lần nữa ?!
    Ui trùi ui ! Sao tui tinh anh phát tiết ra ngoài dzữ vậy cà ?!!!

    Anh thuơng nhất cái câu kết đó Tám. Không thương sao được chứ, nó thành thật quá đi mất.
    Em giống anh ở chỗ đó. Anh em mình đều dễ thương hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ hội nha, tưởng khen em út cho vui, ai dè cũng tranh thủ PR mình chút nữa hén !
      Ừ, ai cũng dễ thương hết, có điều, thương hổng dễ. Hì hì

      Xóa
  25. Bà viết dí dỏm và đáng yêu lắm bà ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu đại đi bà, yêu ai cũng vậy, yêu dùm tui cho...báo đăng chơi ! hì hì

      Xóa