Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Ăn theo chút coi !




Hồi Sea Games tổ chức ở Việt Nam, tui định ...tung ra thị trường mấy cái sản phẩm lặt vặt...ăn theo sự kiện coi có...phát tài không. Cờ, nón, áo thun, dép, móc khóa...tất tật tật người ta lượm hết rồi in con trâu vàng chóe . Tui chả còn món nào để chọn. Thui thì, ...để hổng đụng hàng, người ta làm con trâu thì tui...xử con bò vậy. Cũng na ná , cũng 4 chân nè, cũng ăn cỏ nữa.... Nhờ tối kiến  vô bờ bến ấy mà tui ôm mớ bò đó ăn từ cái năm xa lơ lắc tới giờ ...chưa hết nữa. Đem sấy khô bò bán bỏ mối dọc...Kim Biên coi có ma nào rước dùm không lấy lại vốn chứ ! Thông minh mà, toàn nghĩ ra chiêu độc hại mình  không mới chít chứ !

Mà kỳ ghê á, bị vậy vẫn...chưa sợ. Kiểu " chưa thấy quan tài chưa đổ lệ " . Ngu lâu - dốt bền - khó đào tạo là tui á. Thế nên chiều nay, cũng tại cơn mưa tháng sáu làm tui bị ế hàng nên đu bám trên mạng , hóng mỏ soi ...tin vỉa hè. Đang mắt híp híp , tui giật mình vì cái tít không thể hot hơn " Tôi đi mua đàn ông  ". Ui cha, vụ này hay à nha !Đàn ông  mua được nữa hả trời ? Théc méc quá, click vô liền . Phải " vi hành " vậy mới biết...kiểu làm ăn mới được chứ !

Đọc xong, mới biết, tui già rùi ...vẫn còn dại, học đi học lại cũng chả khôn. Cứ tưởng vớ được tuyệt chiêu nào để kiếm tiền, ai dè...lại giẫm phải bom rùi. May mà không bị thương, bảo toàn tính mạng bò về cái chòi chăn vịt ,  quăng cái sản phẩm ăn theo chết tiệt này . Đến chết vẫn phải nhoi, cho dù biết úp cái ẻm này lên, coi  như ôm sẳn rổ hốt đá bị ném . Kệ, cùi đâu sợ lở, chơi lun. Tám mà !

Nàng - tạm gọi nhân vật chính trong câu chuyện tui đang tám, đã so sánh ...đàn ông như một món hàng  . Thật ra, quan điểm của nàng không sai, và chỉ có những người bản lĩnh lắm mới dám nói thật lòng như thế. Có điều, nàng dùng từ " mua " sốc quá, nên tự dưng tui chợt thấy, trời ạ, đàn ông mà tui cũng phải đi mua nữa là sao ? Khó hiểu quá ! 

Hiện tại , tui đoán nàng vẫn còn treo giá ngọc tòng teng chờ Bạch Mã Hoàng Tử tới rước. Nàng bảo, đi chợ mua hàng thì phải chọn, lỡ có bị hư hỏng mà rước về mới phát hiện thì cũng nên bỏ đi, mua cái khác. Chả việc gì phải tiếc cái sản phẩm bị lỗi cả. Mua đàn ông cũng vậy thui. Cớ gì phải ỉ ôi vì mấy đứt lưng quần chi cho mệt.... Hổng thì cứ bỏ, thay cái khác. Phu thê như y phục mà bảo . Nàng đúng, và  rất cá tính. Tui dám đảm bảo nàng chắc chắn có một CV hoàn hảo : ngoại hình - công việc - gia cảnh - trình độ... Tất cả nàng có thừa, không 100% thì tệ nào cũng 70% chứ không phải kiểu tà tà sung rụng như tui. Nàng lập luận chặt chẽ theo quy luật : nồi nào vung đó. Trai đẹp, nhà mặt phố, bố làm to thì đương nhiên phải dành cho hót - gơ da trắng như tuyết, môi đỏ như son, chân dài tới nách rùi. Chí Phèo thì còn ai dám nhào vô đấu giá cùng với Thị Nở chứ ? Tuyệt vời ! Một sự sắp xếp thuận lòng trời, hợp ý người ghê á. Nhưng riêng tui thì...Không. Lý do : Tui tuy nhan sắc xếp sau Thị Nở một vé, nhưng ...vớt ai không vớt, chỉ đè Jang Dong Gun mà vớt thui. Trèo cao mà, có té...gãy cột sống vẫn cứ phải nhoi như thế.

Đàn ông - rồi sẽ là chồng. Là đối tác kinh doanh ...dù chẳng biết lời lãi thế nào vẫn cứ ký hợp đồng vô thời hạn. Chưa có sản phẩm chung ra mắt, thì đơn giản vô cùng. Đúng y như nàng nói.  Chứ đã góp vốn rùi, tách làm sao đây ? Đâu phải cổ phiếu đâu mà đưa ra sàn chứng khoán định tỷ giá ? Là con đấy - là sinh vật sống hẳn hoi, có một nửa bản sắc của cha và một phần hai âm hưởng của mẹ. Tách được chăng ? Chuyển nhượng được không ? Đó là chưa kể tới những cổ đông khác, dù không trực tiếp góp vốn vẫn có quyền bỏ phiếu bầu mà . Ngay cả bản thân tui nè, nói đâu cho xa xôi, tui đâu có hiền lành ngây thơ chi, cũng đâu phải không biết cái vụ án....nam nữ bình quyền. Biết hết đó chứ, tui cũng biết cả " mạnh mẽ, vững tin chọn hàng " như nàng nói... Nhưng biết thì đã sao ? Nói và làm - khác nhau lắm. Vì con người khác cái máy ở chỗ không ai lập trình cho con người được với mớ cảm xúc hỗn độn phức tạp vạn lần so với mọi bộ vi mạch xử lý của máy móc. Nhiều khi  xì - trét quá,  tui cũng muốn bỏ hết, muốn ...ôm hết mùng mền chiếu gối chạy theo Jang Dong Gun cho rùi. Nhưng tui sao chịu nỗi  ánh mắt  hí  - xin lỗi xấu không chịu nỗi của thằng con chớp chớp nhìn tui đắm đuối ? Rồi cả cái nghĩa bao năm với Kim Siu Quần  nữa, đâu phải có thể nói hết ngày một ngày hai .... Giá như chồng là món hàng, tui mang bán đấu giá được thì còn nói làm gì . Thích thì xài tiếp, không thì delete là xong. Nhưng vợ chồng không phải thế. Dù mấy cái vụ bạo hành gia đình ngày càng nở rộ mà phần đông thủ phạm là những Đứt Lưng Quần vai u ngực lép , dẫn đến nhiều bức xúc của phụ nữ là đương nhiên. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng vậy, đâu phải chồng nào cũng xấu và vợ nào cũng hiền lành đến độ nhu nhược thế kia. Cái nghĩa phu thê nó khác tình cảm trai gái đơn thuần nhiều lắm. Ai có đi đò mới hiểu. Chứ ngồi trên bờ mà nói chuyện ...cứu hộ giữa dòng...khó lắm bà con ơi !


Tui thì..phận hơi mỏng, cũng bọt bèo lênh đênh lắm. Nên thui, đành ...thuận theo tự nhiên vậy. Gió đẩy chiều nào xoay chiều ấy. Hồi đó giờ nội tui chỉ dạy tui làm người sao cho ngẩng mặt không thẹn với trời, cúi đầu không hổ cùng đất, chứ nội hổng dạy tui cái chiêu đi ...mua đàn ông giữa thời đại @ . Thui, có thiệt thòi chút xíu, biết đâu ông trời thấy tui tội nghiệp mà quăng cho tui ...vài chục tờ vé số trúng độc đắc để tui lấy tiền...đốt đít Jang Dong Gun chơi thì sao ? Thánh nhân đại kẻ khù khờ mà bảo !

Còn bây giờ, tui biết làm gì ngoài...há mỏ chờ  ...đá rụng. Rồi đời còn dài lắm, ngày này năm....đại bác, tui chờ xem sau cuộc đi chợ chọn hàng , cân nhắc kỹ lưỡng, nàng của tui có mua được hàng chính hãng hay không . Nói thiệt, dù rất tin tưởng vào tài năng và kiến thức của nàng, nhưng thật sự, tui cũng lo cho nàng lém.

Nói đâu xa, hàng...Made in China đội lốt Hermes bắn đầy ở đường Nguyễn Trãi kìa. Muốn bao nhiêu mà chẳng có. Sản phẩm ăn theo cả đấy - vẫn bán chạy ào ào đó thui. 


P/s:  
Tui nói là nói cái suy nghĩ của bà Tám chuẩn bị  già nhưng ôm cả rương cổ lỗ, lỡ có quí quan khách nào nghe không lọt lỗ tai, có muốn ném đá tui thì làm ơn lựa cục nào...nhỏ nhỏ chút nghen . Sắp già rùi, chơi nguyên cục đá tảng vào đầu thì tui thăng thiên về Trời liền đó, bỏ con lại cho ai .
Nhớ nhá, hối lộ trước rùi đó.