Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Nếu như có kiếp sau ...




Buồn buồn ngồi xem mấy bộ phim kiếm hiệp Hồng Kong bên hông Chợ Lớn cho đỡ buồn chơi, rồi cũng nước mắt ngắn nước mũi dài khi  trai đẹp đại hiệp quằn quại, ngửa mặt lên trời thốt câu cảm thán , nói xin lỗi,  ai từng xem phim bộ dạng này đều thuộc như ôn bảng cửu chương : " Hỏi thế gian tình là gì ? " , rồi chàng hẹn nàng viết lại chuyện tình dang dở ở ... kiếp sau , tui chợt nghĩ :  Nếu như có kiếp sau thật, tui muốn gì nhỉ ?

Ai cười tui, tui chịu, điều tui nghĩ tới đầu tiên là phải vớt cho bằng được Jang Dong Gun. Đã nói trai đẹp chít với tui mà bảo! Kiếp này tui mắt nhắm mắt mở vớt lộn ... Kim Siêu Quần nên sinh ra Quý tử giống Bao Thanh Thiên như tạc . Thế nên kiếp sau, kiểu gì tui cũng xử đẹp Jang thui, không để Jang chạy theo Lea Yong Ea bay tận trời nảo trời nao xa lắc bỏ tui lại một mình lâu lâu nhớ Jang ra ruộng ngồi chơi trò Đối bóng. Trò này buồn lắm, chơi riết rùi hai con mắt tui có ngày hổng thấy đường để sau này có lỡ gặp Jang  còn ôm dép mà chạy theo nữa chứ !

Điều thứ hai tui ước, nếu có kiếp sau, tui tranh thủ sản xuất thêm ...vài thằng Jang con. Nếu có thể, tui đẩy một phát cho ra lò ...một đội bóng lun. Khi nào tâm trạng  hổng được vui, tui thảy cho cha con nhà Jang trái banh , bắt đá từ sáng tới tối cho bỏ ghét. Hồi đó Bao Tự bắt vua khua chiêng gióng trống gọi chư hầu tới chỉ để cười chút chơi, kiếp sau tui mà có bắt cha con nhà nó đá banh cho tui xả stress cũng đâu có gì quá đáng bà con hén ?!

Mà nuôi đội banh í tốn nhiều tiền lắm. Mười mấy cái máy xay sinh tố thuộc hàng khủng long bạo chúa thế kia ... Ui trời ui ! Chỉ nghĩ tới cảnh chúng đồng lòng biểu tình nằm lăn ra khóc đòi ăn là tui phát sốt. Không được rùi, kiếp này tui còn vật lộn với cơm áo gạo tiền, kiếp sau mà cũng thế thì lấy gì nuôi đội bóng trong mơ của tui chứ ?! Ông tỷ phú người Nga xem tiền là chuyện nhỏ vậy mà cũng mấy phen đổ mồ hôi mẹ mồ hôi con khi Chelsea dở chứng. Còn tui, tiền là chuyện...đại bác đó, hổng giỡn chơi được, do vậy, nếu có kiếp sau, cho tui được...giả điên hốt tiền thiên hạ . Tham quá, không biết ai chứng cho vụ án này được chứ ?!

Có tiền rồi, có cả bầy con , khuyến mãi thêm một ông Jang Dong Gun chạy lăng quăng chơi nữa.... Trời ạ, nghĩ thui mà...sướng muốn chít. Rồi tủm tủm cười hì hì. Chắc với tình hình này, ở kiếp sau, tui hổng bao giờ bị già, trở thành Lão Ngoan Đồng cũng nên. Hổng biết khóc là gì, cũng hổng biết buồn ra làm sao... Kiểu này chắc chắn ở kiếp sau, tui sẽ không còn làm bà Tám nữa. Mà nếu không có gì để tám, không có cái quán blog bé ti ti này, tui sao gặp lại các bạn bè mà tui yêu quý cực kỳ ở kiếp này chứ ?! Tui đầu óc gì cũng nghĩ tới những cái chuyện nhỏ như con thỏ thui. Tui chả khi nào nghĩ tới cái gì to đùng đùng như quyền cao chức trọng, như chuyện quốc gia đại sự.... Mấy cái vấn đề li-co-sin đó hổng hợp với dáng tui.

Thế nên, sau một hồi cân đo đong đếm, nói thiệt, tui cũng chả biết nếu có kiếp sau, tui sẽ ước cái giống gì nữa ? Nhiều cái be bé, dở dang kiếp này không có được, tui cho vô túi, mang đến kiếp sau xử tiếp. Riêng cái khoản tui còn nợ nần gì ai , từ vật chất đến tình cảm, hy vọng ông trời cho trả hết ở kiếp này. Để hành trang tui lên đường đi tới kiếp sau nó nhẹ nhẹ chút cho ... đỡ tiền cước phí ! Biết đâu Jang Dong Gun đang chờ tui ở đâu đó nơi kiếp sau chăng ? Tui phải lẹ lẹ lên, không trễ tàu, Jang đi mất thì chắc ... tui lại ngửa mặt lên trời, nói y chang cái câu trai đẹp trong phim rên rỉ : "  HỎI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌ MÀ SAO TA PHẢI KHỔ ? "

Hỏi nhỏ bà con, bạn bè nhà blog nhá,  ngoài những ước mơ riêng ai cũng có, cho Tám hỏi một câu tí ti bên lề thui, nếu có kiếp sau thật, bạn có muốn gặp lại ...tui không ?

P/s: nói không là tui khóc á ! :((


73 nhận xét:

  1. Chị được tem dzàng rồi nè, từ từ tính kiếp sau nha em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đổi lại avatar nữa rùi.
      Chị mở hàng dùm em tự dưng em thấy...mặt trời ! hì hì

      Xóa
  2. Em cũng lượm được tem bạc rồi nè hihi. Hãy đợi đấy nếu có kiếp sau em cũng muốn vào blog đọc bài của chị viết là lượm tem bạc như thế này hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em iu dấu, kiếp này chị viết blog vì chị ....hổng có gì để chơi hết. Kiếp sau chị chơi với Đội banh Jang Dong Gun nhà chị, đá từ hiệp chính tới 2 hiệp phụ lun thì còn thời gian đâu mà...viết blog nữa trùi ! Kiếp sau, đổi lại, em viết, chị ....nhào vô còm ngập nhà em lun. Hé hé

      Xóa
  3. Nhận tem đồng . Rãnh ghé đọc sau Thùy nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Roài, anh lại bận đi mây về gió nữa roài !

      Xóa
  4. Nếu có kiếp sau, cả kiếp sau sau nữa, chị vẫn muốn được quen e, làm một ng chị gái thân thiết của e, chứ k chỉ ở kiếp này đâu e gái ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu kiếp sau em làm...Jang Dong Gun của chị thì sao ? Gì chứ em mà là đàn ông á, chắc chắn chị...thoát không khỏi em rùi. Em đeo bám ghê lắm. Hì hì . Sợ chưa chị iu ?!

      Xóa
  5. Mơ chi xa tới tận kiếp sau rứa Thùy ơi!Nếu có kiếp sau,ngôi nhà cũng sẽ hình thành từ chất liệu bạn đang tích hợp được từ ngày hôm nay thôi.Vậy hôm nay bạn có gì,bạn hình dung thử xem kiếp sau Thùy sẽ được đoàn tụ với ai nào....Nì, hỏi nhỏ Q đứng ở đâu trong cái đám đông ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn hỏi mình xòe tay ra coi thử coi mình có gì . Sao tay trắng vẫn là tay trắng thui bạn ui. Hổng có gì hết nè !
      Nếu có kiếp sau, nếu mình còn mang theo được cái blog này, dĩ nhiên là bạn hiền thích đứng đâu thì đứng rùi. Khách VIP mà ! hì hì

      Xóa
  6. Nếu có kiếp sau, tui vẫn muốn sống như kiếp này...dẫu cuộc sống là chuỗi những hạt ngọc chưa được tròn cho lém...kaka.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ngọc đeo là quý rùi bà. giàu lém lun rùi đó bà. Tui toàn đeo...đá tảng không nè, cũng chạy...te te đó thui. Hì hì

      Xóa
  7. Nếu có kiếp sau anh sẽ ở bên em Thùy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời đất ! Ngộ nhỡ kiếp sau em thành...tội phạm bị phát lịnh truy nã mà anh đòi ở bên em thì.... là tòng phạm đó. Đang từ Tòa án mà anh chuyển hộ khẩu xuống...trại giam coi bộ...quái lém đó anh.
      Rút lại điều ước kinh hoàng đó đi nha anh cho anh được...bình an ! hì hì

      Xóa
    2. À, quên, sao tự dưng xưng anh với mình ngọt xót vậy? Quên nữa, com xong rùi mới sực nhớ ra.

      Xóa
    3. Hé hé! Nghe a thẩm phán dụ khị ngọt tí mà Thùy nhà ta quên cả xưng hô. Ha ha! Cơ mà gọi a là chuẩn rùi đó Thùy!

      Xóa
    4. Ủa bộ ổng già lắm rùi hả chị Vi ?

      Xóa
  8. Dù em VDT có buồn, anh cũng nói rằng hổng dám gặp đâu, vì rằng sợ gặp rồi không được gì, buồn thêm!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà mấy ngày nay coi bộ tâm tư sếp hổng được dzui dzạ sếp ?
      Gặp hổng gặp gì...để...kiếp sau tính. Kiếp này sếp tính chuyện đón Diệu Thu vô kìa ! hì hì

      Xóa
  9. kiếp sau vẫn là giaolang nên phải gặp Thùy thui! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi em lại được nghe chị... tiếng hót mãi xanh . Hì hì

      Xóa
  10. Hiii!!! Chồng mà trai đẹp thì mình ghen chết ấy! vì có câu "chồng đẹp là chồng người ta"...hiiiiii
    để hở thì bị rin cất kín thì bị rình...xen ra thuỳ là khoẻ nhất đấy khỏi lo ghen...hiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết tui rồi: má ơi sinh tui đẹp trai chi nè! huhu

      Xóa
    2. Ôi cái a nhà báo này, chết cười mất thôi Thùy ui!

      Xóa
    3. Nàng Vi: chỉ là tui có sao nói vậy người ơi_lỗi là do... má tui à nha, chứ tui hỏng lỗi gì hết ráo (má tui nói đúng ra tui còn đẹp hơn nữa nếu ngày xưa má lấy hỏng fải là ba tui í). haha

      Xóa
    4. Ừa, cái vụ này có thể chứng minh được. Vì mình đã được diện kiến dung nhan a nhà báo. Cơ mà đẹp zai thì để ng ta khen, mắc chi a tự khen mình vậy hả? Xấu tính không chịu được.
      P/s: Cái còm nào của a e đọc cũng buồn cười hết á! K có một cái còm nào đc gọi là "tử tế" cả. Ha ha

      Xóa
    5. Anh nhà báo này ảnh com không đụng hàng mà chị iu !
      Má ui, nghe ảnh tự thân vận động bỏ phiếu bầu cử cho cái bề nhan sắc của ảnh, em...choáng thiệt ! Đầu hàng vô điều kiện !

      Xóa
  11. Ui, nay cận cảnh người đẹp, bữa nào cho tui... mượn đi đám cưới bữa nha! hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuỳ là người đẹp nguyên chất đó nhabao...chứ lý nhã kỳ của anh hả chỉnh sửa tùm lum...lèlè..le..lè
      hiiiii

      Xóa
    2. Anh Nhà Báo : Em là bông có chủ roài, muốn mượn thì...hỏi chủ đó nhá.
      Bạn Chăm ui : Cho mình đính chính, mình là ...người xấu nguyên thủy, không phải đẹp nguyên chất đâu nha.
      Bà đem tui để cạnh Lý Nhã Kỳ làm tui lấy cái rổ che cái mặt, chừa...cái chân lại thui roài nè bà uiiiiii

      Xóa
  12. Em hỏi anh , anh biết hỏi ai. Cái kiếp sau nó mù tịt quá, biết đâu cái em muốn thì không được, cái em không muốn thì lại có. Anh cũng đang lọ mọ muốn biết cái kiếp sau cảu anh ra sao đây nè, biết đâu chẳng hẹn mà gặp cũng nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nha, biết em út đang chờ Jang Dong Gun ở kiếp sau mà nói chuyện hổng hên vậy là em kiện anh đó nha.
      Hình như kiếp này em cũng có hẹn với anh đâu mà gặp nhau ầm ầm nè ! hì hì

      Xóa
  13. Kiếp này phải trả nợ cho tui thì mới hẹn ớ kiếp sau nhá bạn hiền hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRời ui ! Sao nợ đâu mà như... Ma Ka từ trên trời rơi xuống vậy trùi ?
      Rồi, khi nào có dịp bạn hiền xuống SG hoặc mình có ra ĐN, một chầu cà phê xem như trả nợ...ra mắt được chưa ? ! hé hé

      Xóa
  14. Hiểu rồi nha, chị sexy thế kia để kiếp sau dụ dỗ anh Jang à? hehe. ghê ghê. :D
    Của kiếp sau mà kiếp này chị đã chuẩn bị dần roài! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hừm hừm. Thùy này, chị và bé Camen đang thắc mắc vụ e "lừa tình" đây. về nhà ngay, và sang cả nhà chị để làm sáng tỏ ngay nào.

      Xóa
    2. Vụ này đã được làm rõ. He he. Camen nói đúng. Vậy Thùy "khuyến mại" cho e ý một zai đẹp đi, kiếp này xài tạm. e ý chưa có ng iu đâu, he he!

      Xóa
    3. Cuối cùng em cũng tạo được xì - căn - dan rùi . hì hì
      Chị Vi iu, em mà bít zai đẹp nào là em hốt rùi có đâu mà làm mai hả trùi ? Chị hổng thấy em toàn lụm...Kim Siêu Quần không đó !
      Khổ quá, cái máy ảnh cùi bắp của em, cái chi cũng không được, chỉ có mỗi cái chộp hình chủ nhân là nó...nịnh , để em tung ảnh " lừa tình " - cho khiếp hồn lun . Thế mới quái ! hì hì
      cuối tuần roài. Cả nhà vui vẻ nha !

      Xóa
  15. duyên nợ ..nợ duyên ai bít được ha .mà tám có thiếu nợ chú không vậy, nếu có chú theo nắm áo đòi đến kiếp sau đó heng ..haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám có thiếu nợ chú không , Tám nhớ Tám chít liền á. Nhưng chú Bata còn nợ Tám đó nghen . Viết bài chi mà...nhỏ giọt làm Tám lếch tới lếch lui mòn mấy đôi dép rùi nè. TRả nợ cho Tám trước đi ! hì hì

      Xóa
  16. Biết là Tám viết vui vui như thế nhưng mà chị lại nghĩ nghiêm chỉnh là muốn biết kiếp sau thế nào hãy xem kiếp này mình sống ra sao. Chị tin là kiếp sau của em tuyệt vời lăm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe chị nói thế tự dưng em vui, em an tâm. Vậy kiếp này em ráng hy sinh đời cha củng cố đời con . Ráng làm nhiều cái tốt chút để kiếp sau trời thương mà trả Jang cho em chứ ! hé hé

      Xóa
  17. Thấy Thùy chia sẻ lúc trưa nhưng vội vội vàng cho công việc, giờ rãnh qua đọc thấy nhà Thùy đầy ấp bè bạn sẻ chia, mừng cho Thùy nha!

    HB không mộng mị hay chờ đợi gì cho kiếp sau, mọi việc nếu có thể và hợp duyên thì hãy làm và thực hiện ngay trong kiếp hiện tại này.

    Nhưng thấy hình của Thùy ở trên HB mong được diện kiến ngày gần nhất có thể...híc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế đôi khi...chán quá, cho mình mơ mộng chút để thấy...sao mà mình sướng quá trời đi. Rồi lại lấy đó làm động lực mà phấn đấu, cày tiếp thui.
      TRái đất tròn mà, chị em mình sẽ gặp thui mà. hì hì

      Xóa
  18. Cũng muốn gặp nhười HÓM HỈNH DỄ THƯƠNG này... nhưng mình không là sông (JANG) mà là núi (SAM )...
    Sang nhà ĐT vui quá,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần đầu tiên chị đại giá quan lâm nhà em nhá. Hân hạnh quá đi !
      Em tham lắm chị, sông , núi gì em cũng muốn gom hết chị. Nhất là khi biết trên núi ...có nở hoa sen trắng thì ...kiểu gì em cũng theo vớt thui.
      Đùa chút cho vui, chúc chị cuối tuần vui vẻ cùng gia đình chị nhé !

      Xóa
  19. chờ mình kiếp sau nha nhưng hơi lâu vì kiếp nầy mình sống sống dai nhách luôn...he....he..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Thầy U 90 thì tui - đệ tử bà, cũng ráng lếch theo hầu tới phút...89 chứ bộ ! hì hì

      Xóa
  20. Kiep´nay`la`con ngua hoang bi däy`ra bac´cuc

    kiep´sau lam`con beo an thit con ngua ,hihi

    TY ? ai cung'keu khö'dau nhung ai cung~muön´ nem´mui`do´ thöi?!

    Neu´ty ma`dep mai~thi` kg ön' rui`ban hien`a`, vi`...Hihi

    Tinh`yeu?...Chi'söng´duoc trong dau khö'!
    Söng´trong HP tinh`yeu se~chet´non do´,hihi

    Kinh´chuc´ban khoe`vui an lanh`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phi ui là Phi ! Chưa chi mà ông đòi kiếp sau ông làm con beo ăn thịt con ngựa nghe mà mún xỉu lun nè ông ui !

      Người nói : " Yêu là khổ , không yêu thì lỗ. Thà chịu khổ , chứ không chịu lỗ ". Thế nên, biết chết vẫn cứ lũi đầu vào ào ào nè. Kỳ ghê ông hén !
      Muốn tui khỏe hả, pha cà phê tui uống đi ! Thèm quá trùi rùi ! hì hì

      Xóa
  21. Kiếp sau nên nhân bản vô tính cho phẻ ,Thùy ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được đó anh, anh thầu vụ này đi, cho em xin chân chạy hồ sơ anh hén !

      Xóa
  22. Kiếp này tui chưa có gặp Thùy à nha...gặp rùi mới biết kiếp sau có tránh được hông....
    Hì hì, vui nha bạn hiền (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tránh bà Tám, gặp bà Bảy còn xì - trét hơn nữa đó bạn hiều ui !
      Thui, gặp ai cũng vậy, gặp tui, tui cám ơn coi ! :))

      Xóa
  23. Cuối tuần tràn đầy niềm vui, an lành và hạnh phúc bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bạn chu đáo này nhiều lém lém lun nhá.

      Xóa
  24. Chắc chắn là có rồi Thùy ơi!
    Chiều cuối tuần ngọt ngào nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy ba trái cherry tự dưng ngọt ngang hông lun rùi nè !
      Cảm ơn bạn hiền nhiều thiệt nhiều . Bạn cũng vậy nghen !

      Xóa
  25. Tối nay Thư ráng ngủ mơ để lên hỏi ông trời coi kiếp sau Thư thành người hay thành... cái gỉ gì gi rồi mới trả lời cho Đan Thùy được. Hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thư thành cái chi cũng được, Thư lên trời mình cũng ráng đu theo. Thư xuống nước, dù không biết bơi, mình cũng ráng....nhảy theo tìm bạn hiền dưới ấy.
      Nói túm lại là tuy kiếp này gặp bạn không nhiều, hiểu không nhiều, nhưng bằng cảm nhận trực quan của mình, Thư thật trong trẻo. Nói nhỏ Thư nghe nhé, mình đọc com của bạn bên nhà Cô Quỳnh TRang, mình dù không com nhà bạn thường xuyên, nhưng mình tin, nếu có kiếp sau, bạn chắc chắn vẫn là người tốt thui.
      :))

      Xóa
  26. Nếu có kiếp sau như vậy vì em Tham lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỡ ước rùi, ước cho tới lun mà anh . còn trời cho nhiêu thì em...hưởng nhiêu thui ! hì hì

      Xóa
  27. Kíp sau á tui mún làm con tắc kè . Hoặc con rắn ,con bìm bịp chi đó. Chứ đẹp trai khổ lắm người ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá là kiếp này Lão không phải là người đẹp trai hết hồn như Jang Dong Gun , chỉ vừa cầu vừa đủ xài thui đó ( cái này là con mắt bù lệch ăn của em nó sau khi diện kiến long nhan của Lão nó bảo thế )!
      Vậy mà em cứ tưởng kiếp sau Lão ước thành...Lão Cóc không ...có ghẻ chứ ! hì hì

      Xóa
  28. Dẫu có mơ mấy kiếp sau nữa cuối tuần nhớ vẫn sống trọn vui Thùy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiền nói cái gì cũng y như tui ước mới chít. Ừ, vui mà, sao không ước giữ càng lâu càng tốt phải không bạn hiền ?!

      Xóa
  29. Thật sự là mỗi khi buồn buồn, qua nhà Thùy vui hẳn, hihi. Nhớ vô cùng cái giọng điệu như con nít dễ thương của e gái. Hic hic! Giờ vẫn như mơ khi biết cô nàng đã có khổ chủ, và một viên kim cương...Giống mình, Hé hé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị iu, em khoe cục cưng của em từ ngày em mới lập blog rùi đóa. Chắc tại chị Vi thấy em nhí nha nhí nhố , nhoi nhoi chứ gì ! hì hì...
      Chị qua chị thấy vui là em vui roài. Em chỉ mong không thấy chị Tím buồn nữa. Mong có ai đó thật sự đáng tin cậy chở che cho mẹ con chị. Ngày ấy chắc không xa chị hén ! Tin vậy đi nha chị iu !

      Xóa
  30. Bru cũng ườc nếu có kiếp sau đến nao người đây Thùy ui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh là tham lắm rùi đó nha. Kiếp này vợ đẹp con ngoan, gia đình trong mơ thế kia mà còn mơ tới kiếp sau đến nao lòng làm gì ?
      Em bói cho anh một quẻ, nếu như có kiếp sau, anh vẫn sẽ gặp ...chị Ccu1 Tiên, vẫn sinh ra...Bảo Bảo . :D

      Xóa
  31. Nếu như có kiếp sau, anh vẫn sẽ đợi em Thùy ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi chừng ấy đủ rùi anh ạ, anh đi lấy vợ đi, cho em đi ăn đám cưới. Nếu như có kiếp sau, em ước gì anh là anh hai của em , chắc là sẽ được nhường không bị giành ăn rùi ! hì hì

      Xóa