Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Nếu như có kiếp sau ...




Buồn buồn ngồi xem mấy bộ phim kiếm hiệp Hồng Kong bên hông Chợ Lớn cho đỡ buồn chơi, rồi cũng nước mắt ngắn nước mũi dài khi  trai đẹp đại hiệp quằn quại, ngửa mặt lên trời thốt câu cảm thán , nói xin lỗi,  ai từng xem phim bộ dạng này đều thuộc như ôn bảng cửu chương : " Hỏi thế gian tình là gì ? " , rồi chàng hẹn nàng viết lại chuyện tình dang dở ở ... kiếp sau , tui chợt nghĩ :  Nếu như có kiếp sau thật, tui muốn gì nhỉ ?

Ai cười tui, tui chịu, điều tui nghĩ tới đầu tiên là phải vớt cho bằng được Jang Dong Gun. Đã nói trai đẹp chít với tui mà bảo! Kiếp này tui mắt nhắm mắt mở vớt lộn ... Kim Siêu Quần nên sinh ra Quý tử giống Bao Thanh Thiên như tạc . Thế nên kiếp sau, kiểu gì tui cũng xử đẹp Jang thui, không để Jang chạy theo Lea Yong Ea bay tận trời nảo trời nao xa lắc bỏ tui lại một mình lâu lâu nhớ Jang ra ruộng ngồi chơi trò Đối bóng. Trò này buồn lắm, chơi riết rùi hai con mắt tui có ngày hổng thấy đường để sau này có lỡ gặp Jang  còn ôm dép mà chạy theo nữa chứ !

Điều thứ hai tui ước, nếu có kiếp sau, tui tranh thủ sản xuất thêm ...vài thằng Jang con. Nếu có thể, tui đẩy một phát cho ra lò ...một đội bóng lun. Khi nào tâm trạng  hổng được vui, tui thảy cho cha con nhà Jang trái banh , bắt đá từ sáng tới tối cho bỏ ghét. Hồi đó Bao Tự bắt vua khua chiêng gióng trống gọi chư hầu tới chỉ để cười chút chơi, kiếp sau tui mà có bắt cha con nhà nó đá banh cho tui xả stress cũng đâu có gì quá đáng bà con hén ?!

Mà nuôi đội banh í tốn nhiều tiền lắm. Mười mấy cái máy xay sinh tố thuộc hàng khủng long bạo chúa thế kia ... Ui trời ui ! Chỉ nghĩ tới cảnh chúng đồng lòng biểu tình nằm lăn ra khóc đòi ăn là tui phát sốt. Không được rùi, kiếp này tui còn vật lộn với cơm áo gạo tiền, kiếp sau mà cũng thế thì lấy gì nuôi đội bóng trong mơ của tui chứ ?! Ông tỷ phú người Nga xem tiền là chuyện nhỏ vậy mà cũng mấy phen đổ mồ hôi mẹ mồ hôi con khi Chelsea dở chứng. Còn tui, tiền là chuyện...đại bác đó, hổng giỡn chơi được, do vậy, nếu có kiếp sau, cho tui được...giả điên hốt tiền thiên hạ . Tham quá, không biết ai chứng cho vụ án này được chứ ?!

Có tiền rồi, có cả bầy con , khuyến mãi thêm một ông Jang Dong Gun chạy lăng quăng chơi nữa.... Trời ạ, nghĩ thui mà...sướng muốn chít. Rồi tủm tủm cười hì hì. Chắc với tình hình này, ở kiếp sau, tui hổng bao giờ bị già, trở thành Lão Ngoan Đồng cũng nên. Hổng biết khóc là gì, cũng hổng biết buồn ra làm sao... Kiểu này chắc chắn ở kiếp sau, tui sẽ không còn làm bà Tám nữa. Mà nếu không có gì để tám, không có cái quán blog bé ti ti này, tui sao gặp lại các bạn bè mà tui yêu quý cực kỳ ở kiếp này chứ ?! Tui đầu óc gì cũng nghĩ tới những cái chuyện nhỏ như con thỏ thui. Tui chả khi nào nghĩ tới cái gì to đùng đùng như quyền cao chức trọng, như chuyện quốc gia đại sự.... Mấy cái vấn đề li-co-sin đó hổng hợp với dáng tui.

Thế nên, sau một hồi cân đo đong đếm, nói thiệt, tui cũng chả biết nếu có kiếp sau, tui sẽ ước cái giống gì nữa ? Nhiều cái be bé, dở dang kiếp này không có được, tui cho vô túi, mang đến kiếp sau xử tiếp. Riêng cái khoản tui còn nợ nần gì ai , từ vật chất đến tình cảm, hy vọng ông trời cho trả hết ở kiếp này. Để hành trang tui lên đường đi tới kiếp sau nó nhẹ nhẹ chút cho ... đỡ tiền cước phí ! Biết đâu Jang Dong Gun đang chờ tui ở đâu đó nơi kiếp sau chăng ? Tui phải lẹ lẹ lên, không trễ tàu, Jang đi mất thì chắc ... tui lại ngửa mặt lên trời, nói y chang cái câu trai đẹp trong phim rên rỉ : "  HỎI THẾ GIAN TÌNH LÀ GÌ MÀ SAO TA PHẢI KHỔ ? "

Hỏi nhỏ bà con, bạn bè nhà blog nhá,  ngoài những ước mơ riêng ai cũng có, cho Tám hỏi một câu tí ti bên lề thui, nếu có kiếp sau thật, bạn có muốn gặp lại ...tui không ?

P/s: nói không là tui khóc á ! :((